Rụng tóc, da đầu bị đóng vảy

      Dương Tiến Lộc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi hiện đang bị rụng tóc rất nhiều không biết có phải bị nấm không?. Da đầu tôi không bị ngứa nhưng có từng mảng đóng vảy màu vàng, khi động vào hơi bị đau, tóc rụng nhiêu. Xin bác sỹ trả lời giúp tôi câu hoi nạy
Rụng tóc, da đầu bị đóng vảy

Vấn đề của bạn hiện có là “rụng tóc, da đầu bị đóng vảy màu vàng”. Bạn có thể mắc phải một trong các tình trạng rắc rối sau đây:

 

1. Rối loạn nội tiết tố adrogene:

 

· Khởi phát rụng từ khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì.

 

· Tóc mỏng dần và bắt đầu rụng từ vùng giữa (vùng đỉnh), kèm tăng tiết bã nhờn nhiều và là yếu tố thuận lợi gây dễ bị nhiễm trùng, đóng vảy trên da đầu.

 

· Do di truyền hoặc một số bệnh lý như buồng trứng đa nang

 

2. Á sừng:

 

Nhiễm trùng tại chỗ hoặc vùng tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt: gây kích thích hay dị ứng da đầu. Tóc rụng kèm nhiều vảy trắng nhỏ dính trên da đầu, ngứa.

 

3. Viêm da tiết bã: tóc rụng, gàu nhiều tạo thành mảng trắng xám, dễ tróc trên vùng da đầu đầu đỏ, ngứa.

 

4. Một số bệnh lý: sốt cao, lupus đỏ, sau gây mê. Lupus đỏ là một bệnh nội khoa rất đáng ngại, thường gặp ở nữ, đa số khởi phát ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Rụng tóc là một trong những dấu hiệu khá phổ biến của bệnh. Có thể là rụng tóc lan tỏa trong thời gian lâu dài trên nền da đầu đỏ, tróc vảy mịn, ít, dính, có sẹo teo.

 

5. Dinh dưỡng: thiếu đạm hoặc vitamin, các yếu tố vi lượng như kẽm, đồng...

 

6. Yếu tố môi trường: đội nón chật thường xuyên, đổi dầu gội không hợp…

 

Như vậy để có thể chẩn đoán chính xác thì bạn nên đến khám tại các bác sĩ chuyên khoa da liễu có uy tín. Cho dù là do nguyên nhân gì chăng nữa thì đều áp dụng chiến lược điều trị như sau:

 

1. Điều trị nguyên nhân gây rụng tóc (nếu có thể): các nguyên nhân đó bao gồm nhiễm trùng hoặc viêm da tiết bã hoặc lupus đỏ. Tuy nhiên nguyên nhân rối loạn nội tiết rất khó điều chỉnh bởi vì thuốc kháng nội tiết tố chưa được chấp thuận cho dùng ở nữ.

 

2. Điều trị hỗ trợ: cung cấp đầy đủ chất cho tóc trong chế độ ăn uống hoặc trong thuốc uống bổ sung đặc biệt là sau hồi phục từ các đợt sốt, chấn thương, gây mê phẫu thuật; tránh đội nón chật trong thời gian lâu; massage da đầu mỗi ngày một cách nhẹ nhàng; dùng dầu gội tiêu vảy sừng và các thuốc uống giảm nhờn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

 

Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn khám và điều trị tốt nhất!

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

long nguyen Trả lời

chào bác sĩ. em bị hắc lào ở bẹn cũng lâu rồi nhưng ma bôi thuốc không khỏi. bs co ban cho em thuốc DERVOTE cream để bôi nhưng mà không thấy khỏi. em rất là khó chịu mong bs cho em biết phải chữa bệnh này như thế nào. em xin cám ơn. mọi phản hồi xin bs gửi về địa chỉ [email protected]

5/26/2010 8:37:26 AM
binh-luan

trang Trả lời

chào bác sĩ em đã bôi thuốc nhưg khỏi được mấy ngày rồi em lại thấy những vết đỏ và ngứa hình tròn em phải làm thê nào để bệnh khỏi tận gốc?

5/5/2011 9:40:13 AM
binh-luan

lê thái son Trả lời

Bác sỹ cho em hỏi : Cứ mỗi khi mùa đông lạnh về em thường bị ngứa và có vùng ban đỏ giống như hắc lào . Em bôi thuốc Keđepfa hoặc Nizôran ... cũng không khỏi . Xin bác sỹ cho em biết bệnh này là bệnh gì ? Điều trị như thế nào ?

5/5/2011 9:39:58 AM
binh-luan

tuannguyen Trả lời

chào bs e trai e là nam năm nay học lớp 8 e trai e nổi nhiều mụn đầu đen và đôi khi có cả mụn nước da mặt thì sạm đen lại rất nhanh nên trông già trước tuổi e muốn hỏi bs xem có thuốc nào điều trị bệnh này không e muốn dùng boganic cho bổ gan không biết có nên không bs rất mong bs cho e lời khuyên tốt nhất cám ơn bs rất nhiều!

5/12/2011 1:52:40 PM
binh-luan

bkn Trả lời

chào bs.. em cũng bị bệnh hắc lao.khỏi đc 1 thời gian rùi bị lại. em muốn chữa khỏi tận gốc thì phải lam thế nao?? xin bác sĩ chỉ giùm em vơi. tks bsi nhiêu..

5/24/2012 2:21:32 PM
binh-luan

nguyen van Trả lời

em bi benh hach nao o ben chua mai khong khoi xin bac si giup em voi mong bac si tra loi nhanh a

5/24/2012 2:21:28 PM
Đánh giá:

Rụng tóc, da đầu bị đóng vảy

Tôi hiện đang bị rụng tóc rất nhiều không biết có phải bị nấm không?. Da đầu tôi không bị ngứa nhưng có từng mảng đóng vảy màu vàng, khi động vào hơi bị đau, tóc rụng nhiêu. Xin bác sỹ trả lời giúp tôi câu hoi nạy


Rung toc, da dau bi dong vay


Toi hien dang bi rung toc rat nhieu khong biet co phai bi nam khong?. Da dau toi khong bi ngua nhung co tung mang dong vay mau vang, khi dong vao hoi bi dau, toc rung nhieu. Xin bac sy tra loi giup toi cau hoi nay


Van de cua ban hien co la “rung toc, da dau bi dong vay mau vang”. Ban co the mac phai mot trong cac tinh trang rac roi sau day:

 

1. Roi loan noi tiet to adrogene:

 

· Khoi phat rung tu khi bat dau buoc vao tuoi day thi.

 

· Toc mong dan va bat dau rung tu vung giua (vung dinh), kem tang tiet ba nhon nhieu va la yeu to thuan loi gay de bi nhiem trung, dong vay tren da dau.

 

· Do di truyen hoac mot so benh ly nhu buong trung da nang

 

2. A sung:

 

Nhiem trung tai cho hoac vung tai - mui - hong, rang - ham - mat: gay kich thich hay di ung da dau. Toc rung kem nhieu vay trang nho dinh tren da dau, ngua.

 

3. Viem da tiet ba: toc rung, gau nhieu tao thanh mang trang xam, de troc tren vung da dau dau do, ngua.

 

4. Mot so benh ly: sot cao, lupus do, sau gay me. Lupus do la mot benh noi khoa rat dang ngai, thuong gap o nu, da so khoi phat o lua tuoi thanh thieu nien. Rung toc la mot trong nhung dau hieu kha pho bien cua benh. Co the la rung toc lan toa trong thoi gian lau dai tren nen da dau do, troc vay min, it, dinh, co seo teo.

 

5. Dinh duong: thieu dam hoac vitamin, cac yeu to vi luong nhu kem, dong...

 

6. Yeu to moi truong: doi non chat thuong xuyen, doi dau goi khong hop…

 

Nhu vay de co the chan doan chinh xac thi ban nen den kham tai cac bac si chuyen khoa da lieu co uy tin. Cho du la do nguyen nhan gi chang nua thi deu ap dung chien luoc dieu tri nhu sau:

 

1. Dieu tri nguyen nhan gay rung toc (neu co the): cac nguyen nhan do bao gom nhiem trung hoac viem da tiet ba hoac lupus do. Tuy nhien nguyen nhan roi loan noi tiet rat kho dieu chinh boi vi thuoc khang noi tiet to chua duoc chap thuan cho dung o nu.

 

2. Dieu tri ho tro: cung cap day du chat cho toc trong che do an uong hoac trong thuoc uong bo sung dac biet la sau hoi phuc tu cac dot sot, chan thuong, gay me phau thuat; tranh doi non chat trong thoi gian lau; massage da dau moi ngay mot cach nhe nhang; dung dau goi tieu vay sung va cac thuoc uong giam nhon theo chi dinh cua bac si chuyen khoa da lieu.

 

Ban nen di kham chuyen khoa da lieu de duoc tu van kham va dieu tri tot nhat!

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212