Nguyên nhân và điều trị thoái hoá cột sống

      Lê Thị Hiệp - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em năm nay 24 tuổi, làm nghề kế toán đợt vừ rồi em cảm thấy đau lưng đi khám thì bác sỹ cho biết là bị Thoái hoá vôi sột sống nhẹ. Cho em hỏi chuyên mục là liệu uống thuốc có thể chữa khỏi bệnh không? và do yếu tố công việc là ngồi nhiều liệu đây có phải là nguyên nhân chính gây ra bệnh không? Em xin chân thành cảm ơn bác sỵ
Nguyên nhân và điều trị thoái hoá cột sống
Mời bạn xem bài trả lời chúng tôi đã đăng :   Điều trị thoái hoá cột sống

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin cung cấp thêm thông tin cho bạn

Trong những năm gần đây, thoái hóa khớp - cột sống đang trở thành một bệnh lý ngày càng phổ biến ở Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai cho biết, người già có nguy cơ mắc bệnh cao nhất, với khoảng 80% người trên 70 tuổi bị thoái hóa khớp - cột sống.

Ngoài ra, nhóm đối tượng trên 35 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh là 52%, nhóm trên 65 tuổi là 50%. Nguyên nhân là do ngày càng có nhiều người lười vận động, làm việc sai tư thế trong một thời gian dài.

Theo PGS.TS Lan, để phòng tránh bệnh thoái hóa khớp - cột sống không nên làm việc, sinh hoạt trong các tư thế xấu, phản khoa học; tránh các động tác mạnh, đột ngột; điều chỉnh cân nặng ở trọng lượng lý tưởng; tránh còi xương ở trẻ em. Khi phát hiện các dị dạng về xương khớp và cột sống cần phải điều trị sớm ở cả người lớn và trẻ em.

(Theo ANTĐ)

Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích về căn bệnh này.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

trần hữu vinh Trả lời

có 1 thời gian 2 đến 3 năm tôi làm việc nặng, sức nặng đè lên chân phải. Lúc đầu đầu gói phải bí đau và kêu rẳc rằc khi co dũi, tôi uống vitamin E thì hiện tượng này hết. Cách nay khoảng 8 tháng, khớp gói phải bị mỏi kêu rắc rắc nhưng ko đau ko sưng, vận động bình thường nhưng cảm giác nặng ở chân phải và kêu rắc khi co dủi . Xin bác sĩ tư vấn tôi bị gì và cách chữa trị

11/26/2009 9:07:02 AM
binh-luan

Trần Ngọc Quang Trả lời

Bố tôi năm nay 75 tuổi, đi khám và chụp phim thì Bác sỹ kết luận là gai đôi đầu gối, hiện tại bố tôi đi lại rất khó khăn và rất đau . Xin Bác sỹ tư vấn cách chữa trị như thế nào . Xin cảm ơn Bác sỹ!

5/26/2011 11:06:03 PM
binh-luan

Dư Thị Hiệp Trả lời

Bác sĩ cho hỏi tôi hay bị tê chân trái từ lúc sinh cháu thứ hai đến cháu được 6 tuổi .Gần đây tôi thấy nhức tê từ hán xuống đầu gối nên đã ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống được 1 ngày thi co hiên tượng ở đùi nổi hạt đỏ như hật sãi theo từng dề co chân lại thấy đau ở khớp gối .Mong được sự tư vấn của bác sĩ về bệnh lý cách chữa tri. Trân trọng cảm ơn !

6/10/2011 9:21:16 AM
binh-luan

Dương Hoài Sơn Trả lời

Cho tôi hỏi bác sỹ: - Trước đây tôi có chơi thể thao (Đá bóng) và bị chấn thương đầu gối (khi té xuống cảm giác cơ bị giãn) và tôi k đi khám hay chụp phịm, để tự lành. Đến nay đã được gần 3 năm, nhưng gần đây khi ngồi bệt xuống đất, co đâu gối hơi lâu thì khi đứng lên bị đau, có lúc phải lấy tay đỡ, nhiều lúc đi lên cầu thang có cảm giác chân bị đau không có lực để bước lên, nhờ bác sỹ tư vấn cho tôi. Xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

6/23/2011 9:48:12 AM
binh-luan

Nguyễn thanh tú Trả lời

Đau đầu gối - chưa chắc đã là viêm khớp. Khi chân cử động, nhóm cơ Tứ đầu đùi chỉ huy hoạt động lên xuống của xương bánh chè giúp khớp gối gập – duỗi dễ dàng.Trong trường hợp cơ mặt ngoài khớp gối bị co thắt kéo theo cơ mặt trong khớp bị yếu, dẫn đến xương bánh chè liên tục bị kéo về 2 bên và cọ xát vào diện khớp khi cử động khớp gối gây đau đớn.Ngoài ra trong một số trường hợp chơi thể thao như đá bóng,… dây chằng chéo trong và chéo ngoài khớp gối cũng rất dễ bị giãn quá mức,...Những biểu hiện của các tổn thương trên giống hệt như triệu chứng đau của Viêm khớp, Thoái hóa khớp, Trật khớp,…vì thế mà đôi khi điều trị mãi không khỏi là do không tìm đúng GỐC BỆNH.Khi bị tổn thương cơ, dây chằng hoặc xương bánh chè bị sai lệch, nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm, tình trạng này sẽ chuyển sang thoái hóa và viêm khớp gối.Vì vậy việc tìm ra GỐC BỆNH rất quan trọng, nó giúp rút ngắn thời gian điều trị và đảm bảo kết quả điều trị. ĐT: 04.6278.2289 Web: iccmedical.vn

1/16/2012 9:49:42 AM
binh-luan

nguyễn hoàng lân Trả lời

tôi 33 tuổi tôi bị đau đầu gối, sưng nhiều, chân tôi co ra co vào không được đau lăm. lúc đầu đau thắt lưng bên chân phải sau tôi uống thuốc tây thì hết đau thắt lưng giờ thì đau đầu gối chân phại cho tôi biết tôi bị bệnh gì và uống thuốc gì và kiên gị có phải kiên quan hệ tình dục khộng xin cảm ơn nhiêu.

1/16/2012 9:49:48 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Vân Anh Trả lời

tôi bị đau khớp gối đi lại rất khó khăn,mới đầu thì xưng to sau đó mỗi lần thức giấc khi đứng xuống mạt đất thì dường như tôi không đứng được. tôi muốn hỏi là mình có phải đã mắc chứng bệnh khớp? xin cho tôi biết cách điều trị hiệu quả nhất. cảm ơn. Hãy cho tôi lời khuyên nhé!

1/16/2012 9:49:35 AM
binh-luan

Phan Văn Khải Nguyên Trả lời

Cách đây khoảng 1 tháng khi tôi ngồi chòm hõm khoảng 5phút khi đứng dậy thì không thể đứng thẳng chân trái được, để lâu khoảng 15giây mới thẳng chân được, không biết bị bệnh gị Tôi đã đi chụp X_quang BS kết luận bình thường xương khớp không bị gị Cho tôi hỏi không biết mình bị bệnh gì và hướng điều trị ra sao? Chân thành cảm ơn

2/18/2012 6:55:29 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân và điều trị thoái hoá cột sống

Em năm nay 24 tuổi, làm nghề kế toán đợt vừ rồi em cảm thấy đau lưng đi khám thì bác sỹ cho biết là bị Thoái hoá vôi sột sống nhẹ. Cho em hỏi chuyên mục là liệu uống thuốc có thể chữa khỏi bệnh không? và do yếu tố công việc là ngồi nhiều liệu đây có phải là nguyên nhân chính gây ra bệnh không? Em xin chân thành cảm ơn bác sỵ


Nguyen nhan va dieu tri thoai hoa cot song


Em nam nay 24 tuoi, lam nghe ke toan dot vu roi em cam thay dau lung di kham thi bac sy cho biet la bi Thoai hoa voi sot song nhe. Cho em hoi chuyen muc la lieu uong thuoc co the chua khoi benh khong? va do yeu to cong viec la ngoi nhieu lieu day co phai la nguyen nhan chinh gay ra benh khong? Em xin chan thanh cam on bac sy


Moi ban xem bai tra loi chung toi da dang :   Dieu tri thoai hoa cot song

Ngoai ra, chung toi cung xin cung cap them thong tin cho ban

Trong nhung nam gan day, thoai hoa khop - cot song dang tro thanh mot benh ly ngay cang pho bien o Viet Nam. PGS.TS Nguyen Thi Ngoc Lan - Pho khoa Co xuong khop, BV Bach Mai cho biet, nguoi gia co nguy co mac benh cao nhat, voi khoang 80% nguoi tren 70 tuoi bi thoai hoa khop - cot song.

Ngoai ra, nhom doi tuong tren 35 tuoi co ty le mac benh la 52%, nhom tren 65 tuoi la 50%. Nguyen nhan la do ngay cang co nhieu nguoi luoi van dong, lam viec sai tu the trong mot thoi gian dai.

Theo PGS.TS Lan, de phong tranh benh thoai hoa khop - cot song khong nen lam viec, sinh hoat trong cac tu the xau, phan khoa hoc; tranh cac dong tac manh, dot ngot; dieu chinh can nang o trong luong ly tuong; tranh coi xuong o tre em. Khi phat hien cac di dang ve xuong khop va cot song can phai dieu tri som o ca nguoi lon va tre em.

(Theo ANTD)

Hy vong ban co nhung thong tin huu ich ve can benh nay.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212