Hỏi về hiện tượng sưng đỏ ở đốt ngón tay

      ĐOAN PHUONG - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa bác sĩ,cháu năm nay 23tuôi. ngón tay tự dưng sưng đỏ ở đốt giữa, đau nhức khó chịu, thể hiện rõ nhất là mỗi sáng thức dây. Đau một thời gian là hết, nhưng lần này khá lâu rồi mà chưa khỏi, mỗi lần sưng đau không cố định ở một ngón .Cháu có đi khám, bác sĩ bảo bao khớp bị yếu, cử động mạnh là sẽ sưng đau .Mong bác sĩ giải đáp giúp chau.Cháu cám ơn.Cháu gái
Hỏi về hiện tượng sưng đỏ ở đốt ngón tay

Theo các triệu chứng bạn mô tả ttrong thư, đó có thể là triệu chứng bị viêm khớp dạng thấp, là một bệnh tự miễn (do hệ thống miễn dịch tấn công vào các mô của cơ thể mình), gặp nhiều ở phụ nữ (tỷ lệ nữ mắc bệnh nhiều hơn nam giới).

 

Viêm khớp dạng thấp thường bắt đầu từ từ với các dấu hiệu tăng dần. Lúc đầu, bệnh nhân chỉ sưng đau một số khớp: ngón tay, cổ tay, ngón chân, đầu gối; mức độ viêm không nhiều, ngón tay có hình thoi. Họ thường có dấu hiệu cứng khớp vào buổi sáng (bàn tay cứng đờ khó cầm nắm lúc mới ngủ dậy), mệt mỏi, sốt nhẹ, ăn uống kém.

 

Sau vài tháng, các triệu chứng đầy đủ hơn: viêm nhiều khớp, sưng đau, hạn chế vận động các khớp ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu, gối, cổ chân, bàn ngón chân, viêm đối xứng hai bên, khớp gối có thể có dịch. Dấu hiệu cứng khớp vào buổi sáng thường kéo dài từ một đến vài giờ. Một số trường hợp có những dấu hiệu ở ngoài khớp như nổi hạt dưới da ở quanh khớp, viêm gân nổi hạch đau, lách to, thiếu máu, teo cơ vùng khớp viêm. Ngoài ra, người bệnh có thể sốt, rối loạn tiêu hóa, gầy sút, mệt mỏi.

 

Bệnh diễn biến kéo dài nhiều năm, các khớp viêm dần dần biến dạng và dính. Bàn tay biến dạng và dính ở tư thế nửa co và lệch trục; khớp gối dính ở tư thế nửa co, làm mất khả năng đi lại. Đặc điểm của bệnh là các khớp viêm thường đối xứng cả hai bên với triệu chứng sưng, đỏ, đau và cứng khớp, ảnh hưởng đến dây chằng, gân, cơ và mô xung quanh. Với viêm đa khớp dạng thấp cần được điều trị tây y, kết hợp cùng vật lý trị liệu kịp thời (tuy không khỏi hẳn, và trong nhiều trường hợp phải dùng thuốc suốt đời) nhưng có thể giúp người bệnh hoạt động gần như bình thường. Nếu để bệnh lâu hoặc chữa trị sơ sài theo lời bày vẽ của người không chuyên môn sẽ sinh nhiều biến chứng như viêm màng ngoài tim, viêm hạch bạch huyết, biến dạng khớp...

 

Người bệnh cần nghỉ ngơi trong thời gian sưng đau nhiều; tăng cường vận động, tập luyện, xoa bóp để tránh dính khớp, teo cơ; ăn nhiều calo, vitamin, hoa quả. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ kê các thuốc chống viêm, giảm đau cho phù hợp. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc vì có thể gây những tác dụng phụ nguy hiểm.

 

Điều trị đầy đủ viêm khớp dạng thấp có nghĩa là người bệnh phải biết cách bảo vệ những khớp đau bằng cách tập luyện đặc biệt để tăng cường lực cơ và duy trì sự vận động của khớp. Thuốc không thể làm khỏi đau hoàn toàn nên việc chườm (nóng hoặc lạnh) và những kỹ thuật vật lý trị liệu khác là cần thiết. Ngoài ra, có thể kết hợp điều trị bằng các loại thuốc của y học cổ truyền và châm cứu.

 

Bạn cần đi khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để được chẩn đoán và điều trị kịp thời!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn đưc lý Trả lời

Em bị ngứa va xủi xa màu trắng,cỏ mọc nhũng cục mụn ngứa nữain bác sĩ cho biết cách chữa tri.Em khám nhiều nơi mà không khỏi .Xin cảm ơn bác sĩ!

1/1/2010 10:58:46 AM
binh-luan

nguyen ngoc thanh Trả lời

em bị nổi lên những cái mụn khá to và cứng ở háng và dương vật rất ngứa ngáy khó chịu bác sĩ cho em hỏi là em bị làm sao va phải diều trị bằng thuốc gi ? em xin cảm ơn

1/1/2010 10:58:38 AM
binh-luan

nguyen thanh nguyen Trả lời

em bị nhửng mụt ngứa ởchân rồi khi thành ghẻ thì nó bị xưng

2/21/2010 8:48:22 PM
binh-luan

nguen binh Trả lời

các bác giúp em! em bị bệnh này được 3 năm rùi . mới đầu ở da có 1 vùng dưới cánh tay bên sườn màu nâu nâu vẩn đỏ lấm chấm 1 vùng . Từ lâu em đã để ý nếu dung các xa phòng để tắm nó sẽ lan ra . và mặc áo bị nóng mồ hôi ra nó cùng lan .uống diệu bia xong nóng rực người cũng bị . khi bi em thấy hơi ngứa mẩn mẩn . trời lạnh thì nó xạm hơi thâm lại thành vùng gãi vào thì chuyển màu trắng nhưng không hết . Nếu uống diệu vào hoặc có mồ hôi lại lan ra va bị trở lại . Em mong các bác sĩ chỉ cho em cách chữa với . em có đi hoi vài người va người ta bào nếu không chữa trị nó sé lan lên cả mặt và hiên giời em bị khắp người lên đến cổ rụi Các bạc sĩ giúp em với !!!!!!!

3/11/2010 2:19:23 PM
binh-luan

Lưu Thị Huyền Trân Trả lời

Bạn em bị nỗi mẫn đỏ và ngứa trong cơ thể vài tuần nó lại lay sang các vùng khác của cơ thể.Bạn em thường hay thức khuya đi làm nhiều và ăn uống không điều độ. Bác sĩ có thể cho em biết anh bị bệnh gì và cách điều trị thế nào được không?

2/1/2011 2:58:18 PM
binh-luan

BANGTAM Trả lời

E bị bệnh này đã nhiều năm.trên mặt e nổi nhiều chấm nhỏ như tàn nhanh nhưng nó chỉ nổi 1bên mặt,nhin thây rat ro. đi khám thì bác sĩ nói rằng e bị thiếu nội tiết tố nhưng chu kì kinh nguyệt của e đều và không bị trễ cũng không bị hành kinh .hiện e cũng không biết mình mắc bệnh gì và cũng không biết phải điều trị ra sao nữa ...e rất mặc cảm khi đi ra ngoài và giao tiếp với người khác .xin bác sĩ giúp ệ xin chân thành cảm ơn .!!!!!!!!!!!!

10/24/2010 9:17:00 AM
binh-luan

nguyen chien Trả lời

tôi năm nay 23tuổi thỉnh thoảng tôi lại bị ngứa và nổi lên những vầng đỏ sau đó lặn đi và chỉ để lại những vết màu đỏ đậm theo đường viền của những mụn đã nổi lên lúc trược thường thì bị nổi lên ở khắp cơ thể ở những vùng kín bị lên trước sau đó lan ra cả cơ thệ . Vậy theo bác sĩ tôi đã bị mắc chứng bệnh gì ? cách chữa trị như thế nảo xin cảm ơn!

10/24/2010 9:16:54 AM
binh-luan

wanbi Trả lời

em bi ngua lau rùi di tri nhieu benh vien nhung khong cang luc no cang an lan ra khi troi lanh thi no bot ngua nhung noi sung unh do lẹ,con troi nong thi no ngua

2/1/2011 2:57:19 PM
binh-luan

nguyen nhàn Trả lời

dạo này e bị ngưa và nổi mụn đỏ ở đầu các ngón chận rất ngứa ngạy em pha nước ấm cùng với muối để rửa chân. sau đó em cũng thấy đỡ hợn . nhưng lúc rửa dó em có dùng tay để rựa bây giờ e thấy ở đàu ngón tay cũng bị như ở chận e đang lo lắng không biết là sạo mong bác sĩ giải thích giúp ẹm e cảm ơn!

3/18/2011 9:27:57 AM
binh-luan

nguỹen xuan dieu Trả lời

Xin chào chương trình! cho em được hỏi môi em thường hay bị khô và bong tróc da ở vùng xung quanh viền mội dù thời tiết nào thì môi em vẫn bị như vây. đi khám ở bệnh viện da liễu lúc đầu bác sĩ bảo em bị dị ứng với son môi, em đãngưng sử dụng sử dụng son 6tháng mà môi vẫn bị, em đi khám lần 2 thì bác sĩ bảo em bị chàm và cho bôi thuốc nhưng hết thuốc rồi mà môi em vẫn không hề thuyên giảm. Xin cho biết em phải làm sao để môi em hết bị như vây. Đồng thời cho em hỏi có bệnh ung thư môi khổng Xin cám ơn bác sĩ, mong nhận được câu trả lời của bác sị

3/18/2011 9:27:09 AM
binh-luan

nguyen van hao Trả lời

nam nay chau! da 19 tuoi? roi . chau! bj. noi? nhung vat! nhu dong xu o? khap! nguoi man? do? noi? san bong vay? ma boi thuoc gj cung khong khoi? dk! co! khj boi thuoc! khoi? dk mot vai hom no! lai. noi? nen . cac bac si cho chau! hoi? gio chau! phai? dung thuoc gj de? co! the dieu tri. du!t diem? can benh nay .

4/4/2011 9:21:04 AM
binh-luan

Nguyễn Phúc Trả lời

Chào bác sĩ! Em bị căn bệnh ngoài da này từ lúc nho. Ban đầu, da em nổi lên những hạt nhỏ, chứa nước bên trong. Khi nhiều hạt này vỡ ra, rồi dần dần tạo thành các vết loét ở chân. Nhiều vêt loét nhỏ tụ lại, tạo thành những mảng loét lớn, nó cứ lan rộng dần theo cách là những hạt li ti nổi lên quanh vết loét đó và lan dần ra, k chảy máu nhưng chảy nước nước huyết tương. Khi lành lại tạo thành những mảng đen. Bố mẹ em đi khám đông ý nhiều nơi, họ bảo là tránh ăn những thức ăn có tính ngứa như thịt gà, mực..... Em bị từ nhỏ đến năm lớp 11 thì hết, nhưng gần đây lại bị lại, mong bác sĩ chẩn đoán giùm em.

5/8/2011 2:12:52 PM
binh-luan

Vo tuan thanh Trả lời

Em bị nổi nhửng mục gì giống y như bị ngứa lúc đầu thì nổi ở chân , sao nổi trên thân giờ nổi trên cánh tay .Em có đi bệnh viện Huyện ng ta nói em chưa vệ sinh kỷ và cho em thuốc về uống Hiệu: Complex,FIamax100,thuốc bôi NIZORALcream. Xin bác sỉ gửi wa yahoo em dùm , yahô: votuanthanh_thanh1

7/4/2011 8:47:26 PM
binh-luan

nguyễn thị ánh tuyết Trả lời

cách đây 1 năm, da chân ở đùi của cháu nổi đỏ khoang 10cm nhưng không phải nhọt cháu có đi khám da liễu và uống thuốc nhưng không bớt ? rồi 1 lần đi khám bác sĩ chích vào vết thương 1 mũi thuốc cho đến bây giờ trên vết thương của cháu vẫn tím nhưng thịt bị teo lại, lõm sâu, cháu có đi khám da liễu nhưng bác sĩ nói không điều trị được vì bị teo cơ rồi ? vậy cho e hỏi chân e có thể điều trị được không ? và nếu được thì điều trị ở đâu ? và chi phí cao không ? em xin chân thành cảm ơn !!!

11/25/2011 2:28:52 PM
binh-luan

nguyễn thị ánh tuyết Trả lời

cháu vừa gửi thư với nội dung hỏi về sẹo lõm ? cháu xin hỏi thêm là vết thương của cháu có thề phẫu thuật được không ạ ? cháu đang ở tp.hcm

11/25/2011 2:28:42 PM
binh-luan

Bùi Văn Tạo Trả lời

Đọc được mấy tin của các bạn trên trang mạng thì toàn là bệnh rất dễ chữa ? Nhất là bệnh ngoài da chỉ cần ra vườn cũng khỏi được bệnh ? Hix Mình cũng tạm thời cho các bạn mấy công thức nhé : Nhưng hơi rát đấy Hạt tiêu bắc + Cồn 70 Cách làm : HẠt tiêu bắc nghiền nhỏ ngâm với cồn 70 Ngâm trong vòng 1 tuần trở ra rồi mới dùng . Trước khi dùng thì Nấu nước tắm : Lá Trầu Không chỉ cho duy nhất 1 lá + 1 lạng bồ kết nấu kỹ ngâm rửa chỗ bệnh trong vòng 30 phút rồi lên bôi thuốc đã làm . có gì thì liên lạc qua số 0904127460 ? Vui lòng gọi vào lúc buổi tối

4/9/2012 9:08:30 AM
binh-luan

Đặng Đình Quý Trả lời

Em năm nay 19 tuổi. Em bị ngứa phằn bụng từ 5 năm nay rồi di khám bác sĩ thi bảo la bi di ứng thắt lưng sắt. Nhưng bác sĩ cho thuốc thì không khỏi. Em xin hoi các bác si là nên xức thuốc gì được không?

4/9/2012 9:08:25 AM
binh-luan

hoang anh Trả lời

toi bi hac lao da lau do dieu tri ko lien tuc.thuog bo khi trieu chung giam nen hay tai phat den jo van chua khoi xin hoi bs si toi phai dieu tri nhu the nao cho khoi han

4/17/2012 9:27:52 AM
binh-luan

phạm Hoàng Thật Trả lời

Chào bạn ,,,,căn bệnh này có lẽ làm bạn pải rất khó chịu và mất tự tin khi găp một ai đó,,nhưng cũng ko pai la ko có cách chữa trị bạn ah,,,mình cũng đã từng gắp rất nhiều trường hợp bệnh ngoài da như vảy nến ,Á sưng.......nhưng sao một thời gian sử dụng hiều quả rất tốt và giảm rất nhiều bạn ah,,nếu có nhu cầu điều trị hay tim hiểu như thế nào các bạn có thể liên hệ với mình qua số điên thoại nhé 0972616983 hay ,email : [email protected],,,chúc các bạn mạnh khỏe

4/17/2012 9:27:46 AM
binh-luan

đinh quốc khánh Trả lời

BS ơi cho em hỏi nam nay em 21t em bị bệnh đốm trắng liti ở vùng sau đùi như thế này mấy năm rồi.e ko biết là em bị bệnh j nữa.e có đi khám nhưng họ cho thuốc uống vs bôi lên vùng da mà cũng ko hết.vì nó bị ở vùng chân dễ thấy nên a ngại mang quần đùi ra đường lắm.vì da mình đang bt thế mà tự dưng lại bị chỗ sau đùi li ti màu trắng.em mong BS tư vấn cách chữa trị dùm e với..e có úp ảnh vùng chân em bị đốm trắng đó gửi để BS xem cho rõ...mong BS sớm hồi âm cho em với...có j BS liên hệ với em qua số dt: 0167.751.8383 chân thành cảm ơn BS nhiều !!!

4/21/2012 9:29:34 AM
binh-luan

tran van duong Trả lời

bac si oi.nam nay em 23 tuoi em bi moc nhieu cham tham o khap nguoi kieu nhu la bi nam.em bi 3 nam nay roi em cung dj chua nhieu noi nhung khong khoi.luc thi bi it tuong la khoi nhung em cu tam xa bong tam la lai bi nhiêu. bay gio em dang bi nhieu lam.em muon bac si cho em loi khuyen va cach chua tri.em mong bac si som co cau tra loi cho em.sdt cua em la: 0982.978.202

5/22/2012 10:39:07 AM
binh-luan

nguyễn đức anh Trả lời

trong khi bị sốt siêu vi em suất hiện các mảng đỏ ngứa ngáy khó chịu mà không rát hay mọc nước .đi bệnh viện thì bs chuẩn đoán là nhiễm trùng máu sau đó lại tái khám thì bs kêu là viêm dị ứng .sau khi uống thuốc 1 tuần thì nổi nhiều mảng đỏ hơn .hiện giở e rất khó chịu mà chữa hoài không đươc mong bs tư vấn giúp em .mà em bị đau chỗ khớp tay ,chân lên tục . năm nay em 21t

6/5/2012 4:15:38 PM
binh-luan

quang nhut Trả lời

Thưa Bác Sĩ, Vợ em đang có thai, đã được gần 3 tháng . bị nổi ngứa cách đây gần 5 tháng rồi . đã đi mấy bác sĩ viêm da nhưng uống thuốc và chích rồi bôi thuốc vẫn không hết . đi 3 người bác sĩ nói là 3 loại bệnh khác nhau, 1 người nói là bị viêm da, 1 người nói là bị vảy nến . 1 người nói bị viêm da do mặc quần áo .lúc uống thuốc, chích, và sức thuốc thì hết nhưng sau 1 tuần thì ngứa lai. đã gửi mẫu máu đi SG thử thì không có gì hết . Bác sĩ có thể cho em email để em gủi hình chụp da cho bác sĩ xem được không ? em muốn điều trị cho dứt . Trên da nổi những vết nhỏ bằng phân nửa ngón tay út . không có mủ, không có mục nước, khô, giống như bị ghẻ, chỉ nổi ở đùi, lưng bụng, bắp tạy Xin cám ơn Bác Sĩ

6/5/2012 4:15:34 PM
binh-luan

pham thi xuan nhan Trả lời

theo bac si em bi san cuc di ung em len chua nhu the nao de khoi nhanh benh nay

6/7/2012 4:49:36 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng sưng đỏ ở đốt ngón tay

Thưa bác sĩ,cháu năm nay 23tuôi. ngón tay tự dưng sưng đỏ ở đốt giữa, đau nhức khó chịu, thể hiện rõ nhất là mỗi sáng thức dây. Đau một thời gian là hết, nhưng lần này khá lâu rồi mà chưa khỏi, mỗi lần sưng đau không cố định ở một ngón .Cháu có đi khám, bác sĩ bảo bao khớp bị yếu, cử động mạnh là sẽ sưng đau .Mong bác sĩ giải đáp giúp chau.Cháu cám ơn.Cháu gái


Hoi ve hien tuong sung do o dot ngon tay


Thua bac si,chau nam nay 23tuoi. ngon tay tu dung sung do o dot giua, dau nhuc kho chiu, the hien ro nhat la moi sang thuc day. Dau mot thoi gian la het, nhung lan nay kha lau roi ma chua khoi, moi lan sung dau khong co dinh o mot ngon .Chau co di kham, bac si bao bao khop bi yeu, cu dong manh la se sung dau .Mong bac si giai dap giup chau.Chau cam on.Chau gai


Theo cac trieu chung ban mo ta ttrong thu, do co the la trieu chung bi viem khop dang thap, la mot benh tu mien (do he thong mien dich tan cong vao cac mo cua co the minh), gap nhieu o phu nu (ty le nu mac benh nhieu hon nam gioi).

 

Viem khop dang thap thuong bat dau tu tu voi cac dau hieu tang dan. Luc dau, benh nhan chi sung dau mot so khop: ngon tay, co tay, ngon chan, dau goi; muc do viem khong nhieu, ngon tay co hinh thoi. Ho thuong co dau hieu cung khop vao buoi sang (ban tay cung do kho cam nam luc moi ngu day), met moi, sot nhe, an uong kem.

 

Sau vai thang, cac trieu chung day du hon: viem nhieu khop, sung dau, han che van dong cac khop ngon tay, ban tay, co tay, khuyu, goi, co chan, ban ngon chan, viem doi xung hai ben, khop goi co the co dich. Dau hieu cung khop vao buoi sang thuong keo dai tu mot den vai gio. Mot so truong hop co nhung dau hieu o ngoai khop nhu noi hat duoi da o quanh khop, viem gan noi hach dau, lach to, thieu mau, teo co vung khop viem. Ngoai ra, nguoi benh co the sot, roi loan tieu hoa, gay sut, met moi.

 

Benh dien bien keo dai nhieu nam, cac khop viem dan dan bien dang va dinh. Ban tay bien dang va dinh o tu the nua co va lech truc; khop goi dinh o tu the nua co, lam mat kha nang di lai. Dac diem cua benh la cac khop viem thuong doi xung ca hai ben voi trieu chung sung, do, dau va cung khop, anh huong den day chang, gan, co va mo xung quanh. Voi viem da khop dang thap can duoc dieu tri tay y, ket hop cung vat ly tri lieu kip thoi (tuy khong khoi han, va trong nhieu truong hop phai dung thuoc suot doi) nhung co the giup nguoi benh hoat dong gan nhu binh thuong. Neu de benh lau hoac chua tri so sai theo loi bay ve cua nguoi khong chuyen mon se sinh nhieu bien chung nhu viem mang ngoai tim, viem hach bach huyet, bien dang khop...

 

Nguoi benh can nghi ngoi trong thoi gian sung dau nhieu; tang cuong van dong, tap luyen, xoa bop de tranh dinh khop, teo co; an nhieu calo, vitamin, hoa qua. Tuy theo muc do nang nhe cua benh, bac si se ke cac thuoc chong viem, giam dau cho phu hop. Nguoi benh khong nen tu y dung thuoc vi co the gay nhung tac dung phu nguy hiem.

 

Dieu tri day du viem khop dang thap co nghia la nguoi benh phai biet cach bao ve nhung khop dau bang cach tap luyen dac biet de tang cuong luc co va duy tri su van dong cua khop. Thuoc khong the lam khoi dau hoan toan nen viec chuom (nong hoac lanh) va nhung ky thuat vat ly tri lieu khac la can thiet. Ngoai ra, co the ket hop dieu tri bang cac loai thuoc cua y hoc co truyen va cham cuu.

 

Ban can di kham tai chuyen khoa co xuong khop de duoc chan doan va dieu tri kip thoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212