Điều trị viêm da cơ địa dị ứng

      duc nguyen - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
xin bác sỹ tư vấn giúp : Hiện nay do thời tiết nóng bức nên tôi hay bị nổi những nốt sẩn đỏ khắp ngươi.Trước đây tôi có đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là bị viêm da cơ địa dị ứng . Tôi muốn các bác sỹ cho tôi biết cách điều trị và cách phòng chống . xin hỏi có loại thuốc nào bôi để giảm ngứa không? Xin cảm ơn!
Điều trị viêm da cơ địa dị ứng

Bệnh viêm da cơ địa còn gọi là chàm cơ địa hay chàm thể tạng là bệnh da mạn tính. Bệnh hay gặp ở những người có cơ địa dị ứng, hay bị những bệnh như hen, viêm da tiếp xúc, viêm mũi dị ứng.

 

Nguyên nhân của sự gia tăng các bệnh viêm da cơ địa dị ứng là do thời tiết khí hậu nóng ẩm khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn gây nên sự thay đổi cơ địa ở mỗi người. Một số vùng da phải tiếp xúc với kim loại như dây lưng, đồng hồ, các đồ trang sức... rất dễ bị nổi mụn và gây ngứa.

 

Triệu chứng bệnh

 

Triệu chứng của bệnh biểu hiện rất khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn diễn biến. Tổn thương da cấp tính hay gặp ở trẻ em, biểu hiện rõ nhất là những đám ban đỏ hình tròn, bị bong trợt da, trên bề mặt có các mụn nước và vảy tiết, xuất tiết nhiều dịch viêm và xung quanh bị phù nề.

 

Giai đoạn này thường rất ngứa, nhất là về đêm, làm cho người bệnh bị mất ngủ, gãi nhiều có thể làm cho da bị trầy xước, nhiễm trùng.

 

Giai đoạn mãn tính thường biểu hiện với các đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da. Vị trí phân phối của tổn thương da phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và mức độ bệnh.

 

Ở trẻ nhỏ, bệnh thường có xu hướng cấp tính và tổn thương thường xuất hiện ở mặt, da đầu, mặt và các chi. Ở trẻ lớn hoặc những người mà bệnh diễn biến kéo dài, tổn thương da thường khu trú ở nếp gấp của các chi, viêm da cơ địa ở người lớn thường chỉ biểu hiện đơn thuần ở bàn tay.

 

Cách điều trị

 

Để chữa bệnh nhanh cần phải xác định nguyên nhân để tránh tiếp xúc với những nguyên nhân gây bệnh.

 

Những loại thức ăn làm nặng bệnh cần phải được loại trừ khỏi chế độ ăn của người bệnh, ở trẻ em cần lưu ý có các thức ăn thay thế để tránh cho trẻ bị suy dinh dưỡng.

 

Trong trường hợp bụi nhà là thủ phạm cần khuyên người bệnh lau rửa giường, thay ga đệm hằng tuần, dùng quạt gió để giảm độ ẩm trong nhà... Tránh các sang chấn tình cảm ảnh hưởng đến viêm da cơ địa. Không giống như trong hen phế quản và viêm mũi dị ứng, các biện pháp điều trị giảm mẫn cảm đặc hiệu không có hiệu quả với viêm da cơ địa.

 

Các thuốc trong điều trị viêm da cơ địa:

 

Glucocorticoid: bôi tại chỗ thường được sử dụng 2 lần mỗi ngày trong giai đoạn cấp. Sau khi bệnh đã được kiểm soát, có thể bôi cách ngày hoặc hai lần mỗi tuần tại nơi tổn thương để ngăn ngừa bệnh tái phát.

 

Tác dụng phụ của glucocorticoid bôi tại chỗ tùy thuộc vào cường độ tác dụng và thời gian sử dụng thuốc, thường gặp nhất là rạn da, nổi trứng cá, giãn mạch, teo da... Những loại glucocorticoid có tác dụng mạnh chỉ nên dùng trong thời gian ngắn và tại những vùng dày sừng, không được dùng ở mặt và những vùng da mỏng.

 

Chiếu tia cực tím tại chỗ: được sử dụng trong những trường hợp nặng và không đáp ứng với các điều trị bằng thuốc. Tác dụng phụ hay gặp là nổi ban đỏ, rát và ngứa da, rối loạn sắc tố.

 

Thuốc kháng histamin: chủ yếu được dùng với mục đích giảm ngứa. Do ngứa thường tăng lên về đêm nên có thể sử dụng các loại thuốc kháng histamin có tác dụng an thần vào tối trước khi đi ngủ.

 

Ngoài ra, có thể dùng thuốc Glucocorticoid đường uống hoặc tiêm. Với loại thuốc này, dù cải thiện tốt các triệu chứng lâm sàng nhưng ít khi được sử dụng do bệnh thường tái phát mạnh hơn sau khi ngưng thuốc. Trong những trường hợp bệnh nặng, không đáp ứng với các điều trị tại chỗ, có thể dùng một đợt glucocorticoid đường uống ngắn ngày nhưng phải lưu ý giảm dần liều trước khi cắt.

 

Bạn đã đi khám và đã được chẩn đoán bệnh, vì vậy bạn nên kiên trì điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, hoặc bạn có thể đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương để được tư vấn điều trị cụ thể hơn!

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyenthithuy Trả lời

kính thưa ban chuyên mục sức khoẻ và đời sông.cháu năm nay 20 tuổi rùi . cháu bị bệnh nhược cơ cũng phải 7_8 năm nay rùi gia đình cháu đã chữa chạy cho cháu rất nhiều nơi nhưng hiên bây giờ cháu vẫn thấy chân tay của cháu mỏi mỗi khi vận động nhiều và co luc mắt lại sụp xuống (sup mi mắt). năm 2003_2004 cháu đã lọc huyết tương tại bệnh viện Bạch Mai rùi nhưng đến năm 2008 bệnh của cháu lại tái phát thế là cháu đi khám các BS phát hiện ra cháu có u (u tuyến ức) thế là cháu đã phẫu thuât vào ngày 5/7/2008 tại bệnh viện quân đội 108.Đên bây giờ là được 1 năm thì cháu lại cảm thấy chân tay cua cháu có lúc mỏi rời ra và nhất là khi nào vận động nhiều và mắt của cháu cũng có hiện tượng sup mi mặt . Hiện giờ cháu đang dung Mestinon 1 ngày 2 viên .prednisolon 4viên/1ngay. Vậy xin cho cháu hỏi bây giờ cháu lên điều trị theo cách nào để bệnh của cháu không tăng nữa và có cách điều trị triệt để thì càng tốt (cháu đã phẫu thuật cắt bỏ u tuyến ức và đã lọc huyết tương một lần)cháu biết bệnh này không thể chữa khỏi được hoàn toàn nhưng cháu mong các nhà khoa học các GS_TS có thể tìm được ra phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn đươc căn bệnh này .Cháu xin chân thành cảm ơn ạ !

4/2/2010 8:57:55 AM
binh-luan

Trần Thị Kim Thoa Trả lời

Tôi bị bệnh nhược cơ và đã mỗ u tuyến ức năm 2006 tai Bệnh viện Chợ rây. Cuối năm 2008 Tôi bệnh lại và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẩy sau đó xuất diên. Ngày 25/9/2009 Tôi ho và mệt đến điều trị Bệnh viện Chợ rẩy Bác sỉ nói bị suy nhược hô hấp,viêm phổi và có vô 8 lọ thốc hiệu Humaglobin 10ml,20ml,50ml,100ml.ngày 15/10/2009 được xuất viên. Hỏi Bác sỉ khi tái khám có vô thuốc đó nữa không ? cách diều trị như thề nào cho khỏi bênh.

4/2/2010 8:57:42 AM
binh-luan

Ngọc Châm Trả lời

bác sĩ ơi cho cháu hỏi là bệnh viện nào ở Hà Nội chữa bệnh nhược cơ tốt nhất ạ? Bố cháu bị bệnh nhược cơ giai đoạn đầu, đã đi khám và đang được cho thuốc uống, nhưng sau vài ngày lại thấy biểu hiện nặng hơn là sao ạ? xin bác sĩ cho lời khuyên! Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

4/2/2010 8:57:22 AM
binh-luan

phanthanhqui Trả lời

kinh thua ban chuyen muc suc kheo va doi song. cho chau hoi me chau bi benh nhuoc co dang dieu tri o benh vien CHO RAY 2 nam roi ma khong thay bot,cho chau hoi benh vien nao chua duoc benh nay! chau chan thanh cam on a!

9/18/2010 9:06:46 AM
binh-luan

phạm thị thắng Trả lời

chào bác sĩ tôi năm nay 47 tuôi, tôi bi sụp mí mắt và các cơ chân tay yêú, khó thở, tôi có đi khám bệnh và được chuẩn đoán là Nhược cơ . Tôi nhơ các bác sĩ tư vân giúp tôi vê chế độ ăn uống và nghỉ ngươi như thế nào cho phù hợp

9/18/2010 9:06:40 AM
binh-luan

tran dat duy Trả lời

Tôi đã bị bệnh này . và tôi đã khỏi nhờ nhiều bài thuốc kì diệu . châm cứu . thuốc bắc .thuốc tây . nhân điên. nay tôi đã khỏi thật là may mắn đối với tội theo tôi nghĩ muốn chống lại bệnh này là phải thường xuyên tập thể dục nhiều . ăn uống chế độ hợp lý .

2/4/2011 3:09:18 PM
binh-luan

nguyễn thị thương Trả lời

kính thưa bác sĩ ,tôi có đọc báo thanh niên và biết được trang web của hội thần kinh học việt nam và vào xem.Tôi thấy email của bs và mạo muội viết thư hỏi về bệnh của tôi mong bs vui vẻ trả lời tôi sớm nhất nếu có thể.Cảm ơn bác sĩ nhiều!!! Tôi là nữ, 26 tuổi ,tôi thương xuyên mỏi mệt,song thị,lúc mệt lúc khỏe... và đã thăn khám nhiều nơi đông và tây y và được bệnh viện chấn thương chỉnh hình hcm chẩn đoán nhược cơ năm 2003.Những triệu chứng đó tôi đã bị lúc 12,13 tuổi nhưng do ko biết cứ để dai dẳng và mọi người cứ nói do chạy nhảy nên mỏi,mãi đến năm 2004 mới chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị 3,4 năm gì đó nhưng có thuốc thì khỏe hết thuốc thỉnh thoảng thì mệt không hết hẳn. Sau đó một thời gian tôi khám và điều trị đông y cũng không hết ,kể từ đó cũng không uống thuốc ,do công việc tôi làm ỏ nhà ,mệt đâu nghỉ đấy nên tôi cũng không muốn uống thuốc vì sợ tác dụng phụ. nay tôi muốn hỏi bs tôi có nên uống thuốc men ức chế gì đó không? tác dụng phụ nhiều không? Tôi ở đà nẵng và muốn bác sỹ thăm khám tôi phải làm sao , và nếu có thể bác sĩ gửi thuốc cho tôi qua đường bưu điện được không,hay tôi ở đà nẵng tôi phải mua thuốc hiệu gì? Mong bs hồi âm sớm!!!!!

2/4/2011 3:09:03 PM
binh-luan

Tran manh cuong Trả lời

Chau năm nay 23t chaubi bênh nhươc cơ hơn 4 năm chau bi nhươ cơ đô 3 bi kho thơchăn tay met moi nhiêu luc kodi lai đươc ăn uông rât khokhăn chauda đươc phăuthuăt căt bo u tuên ưc hai lânvao năm 207 va năm 209 nhưng vân nhưng triêuchưng văn ko hê giam chau bi căp cưunhiêu lân va phai thơ may chaucung daloc huyêt tương năm sau lan roi nhưng do duoc hai bathang lai tai phat chau mong chương trinh tư vân cho chauhương diêutri hieu qua nhat va chi cho chau vêchê đô ăn uông va phương phap tâp luyên chaucam ơn

2/4/2011 3:08:40 PM
binh-luan

Tran cuong Trả lời

Toi nam nay 23t bi benh nhuoc co da hon 4nam roi toi bi nhuoc co toan than daphau thuat cat u tuyen uc hai lan roi do la vao nam 2007 va 2009 dp duoc thpi gian roi dau lai hoan day tri chung benh ko giam da nhieu lan phai cap cuu va phai tho may mo khi quan cung da duoc loc huyet tuong nhieu lan roi nhung chi do duoc thoi gian it lai bi tai phat hien tai bay gio toi van con yeu moi taon than va kho tho nua mong chuong trinh tu van cho toi huong dieu tri hieu qua che do an uong luyen tap . xin cam on!!

2/4/2011 3:08:35 PM
binh-luan

nguyễn thị thương Trả lời

thưa bs toi là nữ 26tuổi bị nhược cơ hơn 10 năm lúc trước có khám,điều trị và có uống thuốc nhưng uống thuốc thì khỏe không uonngs thì mỏi mêt. sau đó tôi không uống thuốc nữa tôi chỉ ăn uống, nghỉ ngơi thôi nhưng cung thấy lúc khỏe lúc mệt,vì công việc tôi lam ở nhà nên khi nào mệt nghĩ sẽ khỏi vay thưa bs không uong thuoc có sao không

2/4/2011 3:08:25 PM
binh-luan

TRIEU MAI LAM Trả lời

kính thưa bác sỹ và các độc giả Con gái tôi năm nay được 2,5 tuổi và bị chuẩn đoán nhược cơ nhóm I (sụp mí mắt). Tôi rất lo lắng và đã tìm hiểu nhiều thông tin để cố gắng tìm ra cách chữa trị cho cháu (bởi không phải hoàn toàn ko thể chữa khỏi). Tôi rất mong những ai có nhưng thông tin hữu ích có thể chia sẻ với tôi về cách chữa bệnh, nơi chữa bệnh nay. châm cứu, bấm huyệt hoặc uống thuốc Bắc, đông y ở đậu Tôi luôn hy vọng may mắn sẽ đến với con gái mình và với tất cả những ai bị bênh tật sẽ có thể khọi địa chỉ email của tôi: [email protected] hoặc [email protected] điện thoại: 0986.755.133

3/16/2011 11:19:10 AM
binh-luan

nguyễn thị thuý Trả lời

kinh thua cac bac sị me chau nam nay da 42t.me chau bi benh nhuoc co da 10 nam nạy, 2 nam dau khi moi bi benh thi da uong rat nhieu thuoc de dieu tri nhung khong khoe ma cang ngay benh lai nang them.chau rat buon va chau muon hoi cac bac si co the chua khoi hoan toan benh nay duoc k ạhva phai chua tri nhu the nao de duoc hieu qua nhat ah

4/26/2011 3:06:00 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thuỳ Trả lời

em 22 tổi bi bệnh nhược cơ được khoảng 2 năm thuộc loại nhược cơ nhóm 1. em mốn hỏi các bác sĩ liệu hện nay có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh nhược cơ khộng . liệu bệnh nhợc cơ có anh hưởng đến khả năng sinh con sau nay khôn ?

4/26/2011 3:06:06 PM
binh-luan

phạm thị cẩm vị Trả lời

năm nay cháu đã 26 tuổi cháu đã bị bệnh nhược cơ được một năm rôi. trong 1 năm cháu đều trị thì 10tháng là cháu uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng hai tháng tiếp theo cháu không uống thuốc nữa mà chuyển sang uống sừng tê giác, (trước khi uống sừng tê giác bệnh cháu chuyển sang giai đoạn 2b(đau ở cổ họng)). sau khi uong sừng tê giác cháu cảm thấy khoẻ nhiều hơn so với uống thuốc, cháu không thấy bủn rủn chân tay hay mệt mỏi nữa, co the di lam lai binh thuong, voi phuong phap tren chau mong mot phan nao do giup cho nhung ai bi benh nhu chau co the lam theo cach cua chau ma tri duoc can benh nay. chuc nhung ai bi benh mau het benh.

4/26/2011 3:05:53 PM
binh-luan

phạm thị cẩm vị Trả lời

năm nay cháu đã 26 tuổi cháu đã bị bệnh nhược cơ được một năm rôi. trong 1 năm cháu đều trị thì 10tháng dau là cháu uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng hai tháng tiếp theo cháu không uống thuốc nữa mà chuyển sang uống sừng tê giác, (trước khi uống sừng tê giác bệnh cháu chuyển sang giai đoạn 2b(đau ở cổ họng)). sau khi uong sừng tê giác cháu cảm thấy khoẻ nhiều hơn so với uống thuốc, cháu không thấy bủn rủn chân tay hay mệt mỏi nữa, co the di lam lai binh thuong, voi phuong phap tren chau mong mot phan nao do giup cho nhung ai bi benh nhu chau co the lam theo cach cua chau ma tri duoc can benh nay. chuc nhung ai bi benh mau het benh.

8/8/2011 9:55:55 AM
binh-luan

Nguyễn thị Na Trả lời

Bác sí cho tôi hỏi: Cháu tôi 14 tuổi bị bệnh nhược cơ hơn 2năm nay. chưa mỗ u tuyến ức.Trước đây điều trị ở bệnh viện nhi TPHCM, Nhưng cũng chỉ uống 1vài loại thuốc, trong đó có mestinon. Hiện tại bệnh đang nặng và đang điều trị tại bệnh viện trung ương Huế . Tại đây thì cũng uống thuốc tây, xin cho tôi hỏi có thể uống kết hợp thuốc bắc được không?Xin cảm ơn bác sĩ

8/8/2011 9:55:50 AM
binh-luan

thu thủy Trả lời

tôi đã bị bệnh nhược cơ năm 1994 và phẫu thuật năm 2000 từ đó đến nay bệnh khá ổnđịnh tuy không hết nhưng khỏi được 90% nhờ uống nấm linh chi hàng ngày,nếu các bạn bị bệnh nhược cơ hãy uống nấm linh chi thử xem nhé! tôi tthấy rất tốt cho căn bệnh này chúc các bạn khỏe!

8/8/2011 9:55:46 AM
binh-luan

nguyen tin Trả lời

Toi 36 tuoi bi benh nhuoc co loai 1 (sup mi mat) toi rat mong nhung ai co thong tin chia se huu ich de chua khoi benh nhuoc co nhu toi dang benh. dia chi mail cua toi: phion [email protected] xin cam on

1/5/2012 2:44:49 PM
binh-luan

hoàng thị hường Trả lời

Tôi năm nay 42 tuổi, được chuẩn đoán là mắc chứng bệnh nhược cơ, hiện tượng: hai mí mắt bị sụp, cơ thể mỏi mệt ăn nhiều, mặn rất mệt, làm việc hơi quá sức mỏi mêt. Vậy tôi kính mong chuyên mục, và BS cho tôi biết cách điều tri. và ăn uống, kiêng khem, sinh hoạt như thế nào là tốt nhật Kính mong, và xin cám ơn chuyên mục và BS.

8/22/2011 10:47:35 AM
binh-luan

do thi nga Trả lời

con tôi bị bệnh nhược cơ từ khi mới sinh, bây giờ cháu dược một tuổi mà vẫn chưa cứng dược cổ gia dình chưa có diều kiện dưa cháu đi khám dươc.xin hỏi bác sĩ nên cho cháu ăn uống như thế nào và nên dùng thuốc gì để khắc phục tìn trạng yếu cơ của bé .xin cảm ơn!

9/15/2011 7:52:18 AM
binh-luan

hoang ngoc ninh Trả lời

ban em 21 tuoi,di benh vien bach mai kham duoc cac bac si chuan doan la benh nhuoc co,gia dinh va ban be buon lam,xin bac si giup em xem co giai phap nao chua tri dut diem benh nay hay khong,en xin cam on bac si rat nhieu

1/5/2012 2:45:03 PM
binh-luan

phạm thị hằng Trả lời

thưa bác sĩ cho hỏi : bệnh nhuợc cơ có thể chữa trị khoi hoàn toàn dc ko , và tôi bị sụp mí có thẩm mỹ dc ko , xin bác sỉ chỉ cách : liên hệ sdt : 0902038451

1/5/2012 2:45:09 PM
binh-luan

nguyễn văn nam Trả lời

mẹ cháu năm nay 60 tuổi bị nhược cơ đã 2 năm, đã điều trị ở bệnh viên bạch mai băng thuốc Trexon, Methynol, pomulin, Epinsine-B, Gastropulgitẹ nhưng bệnh chỉ giảm đ]ược 3 tháng rồi lại vãn bị rối loạn hô hấp, an uông, xin hỏi bách sỹ tư ván giúp nên điều trị ở đâu bàng cách nảo ? mẹ cháu không bị u tuyến ức, liệu pháp đi lọc máu tách tế bào có hiệu quả khổng ? và lam ở đâu thi tốt ? xin bác sỹ và mọi người tư van giúp Ê-mail: [email protected] Số DTDĐ: 0912678093 Xin chân thành cảm ơn

1/5/2012 2:44:43 PM
binh-luan

vu gia nguyen Trả lời

Tôi có bài thuốc Nam gia truyền có thể chữa dc bệnh nhược cơ - giá cả hợp lý /Ai quan tâm xib liên hệ: Enail:vugianguyé[email protected]

1/5/2012 2:44:58 PM
binh-luan

Đặng Thị Hồng Được Trả lời

Mẹ tôi năm nay 55 tuổi, bị nhược cơ thể tự miễn ở giai đoạn đầu (sụp mí mắt), hiện đang điều trị tại BV Chợ Rây-TPHCM được 3 tháng đến nay vẫn chưa có kết quả tốt, nhà tôi ở Quảng Nam, các bạn đọc nếu ai biết được địa chỉ nào tin cậy ở Miền Trung chữa được bệnh này hãy chỉ giúp cho tôi, tôi xin chân thành cảm ơn

1/5/2012 2:44:37 PM
binh-luan

Đặng Thị Hồng Được Trả lời

Mẹ tôi năm nay 55 tuổi, bị nhược cơ thể tự miễn ở giai đoạn đầu (sụp mí mắt), hiện đang điều trị tại BV Chợ Rây-TPHCM được 3 tháng đến nay vẫn chưa có kết quả tốt, nhà tôi ở Quảng Nam, các bạn đọc nếu ai biết được địa chỉ nào tin cậy ở Miền Trung chữa được bệnh này hãy chỉ giúp cho tôi, tôi xin chân thành cảm ơn Số ĐT của tôi: 0983968632

1/5/2012 2:44:54 PM
binh-luan

Phan Đăng Phú Trả lời

Mẹ của cháu bị sụp mí mắt và đã đi khám với kết quả là nhược cơ mắt cách đây 1 năm . Hiện giờ mẹ cháu đang điều trị bằng phương pháp châm cứu , Vậy nên cháu muốn hỏi việc châm cứu có Ảnh Hưởng gì đến sức khỏe không ? và liệu nếu không ảnh hưởng thì châm cứu có làm giảm được bệnh nhược cơ mắt không ạ ? Mong Bác Tư vấn giúp cháu ! Cám ơn Bác

3/18/2012 3:15:06 PM
binh-luan

Nguyễn Thế Hà Trả lời

hôm nay vô tình tôi lại được biêtcó có nhiều người bị bệnh như tội tôi bị nhược cơ tuyên ức từ năm 1991 dã cắt tuyến ức tại bệnh viện 103 năm 1997. và dùng thuốc mytelase và presnisolone nhưng vẫn chưa có gì gọi là giảm , tôi biết một nhà thuốc nam ở yên âí bảo chỉ cần uông thuốc đó là kỏi nhưng tôi uông cũng không thấy hiệu quả gị tôi chia sẻ với người cùng số phận và kính mong ai có phương pháp chữa nào hiệu qủ chỉ cho tôi với tôi cám ơn vô cùng, liên hệ Email: [email protected] dt: 0977965999 hoặc 0907323078 tôi xin cảm ơn

3/20/2012 12:40:09 PM
binh-luan

nguyen the ha Trả lời

ai có cách chữa bệnh nhwợc cơ nào hay chỉ cho tôi với tôi xin cảm ợn liên hệ SĐT 0977965999 hoặc 0907323078

3/22/2012 10:48:16 AM
binh-luan

vương bình Trả lời

Mình phát hiện bệnh nhược cơ năm 2001, nhưng qua năm 2002 bệnh tiến triển nặng nên phải mổ, ở bệnh viện Chợ Rẫy, trong lúc này cùng nẳm viện có 1 em bé gaí sn1996 quê ở Long An , mẹ em có mở 1 sạp vải ở chợ TÂN TRỤ , cũng có dấu hiêu của nhược cơ, em có điều tri tai bv CR 1 thời gian nhưng không hết sau đó chuyển sang bv Nhi Đồng được bs Dinh hay Vinh chữa khoản 2 hay 3 năm hết bệnh luôn , bây giờ em ko cần uống thuốc và đi học bình thường ( cách đây 2 năm khoang tháng 8 năm 2010 mình và mẹ mình đi xe buýt đã gặp được me em bé gái trên trong lúc đi lấy hàng ), mới biết được là em đã hết bệnh, nhưng không kip hòi dc và sdt để tìm được bs đã trị hết bệnh cho em ,nếu ai đọc được tin nay và có quen với gd em thì cho mình lien lac nhá, ,hiện tình trạng nhược cơ của mình đã ổn hơn lúc trước nhiều lắm rồi , nhng mắt thì vẫn bị sụp mi, và mình có thêm bệnh BASEDOW NỬA , nếu người nhà hoặc có quen biết với bệnh nhân nhược cơ mà đã trị khỏi thì cho mình biết chút thông tin nha, mình rất cần, , có thể lien hệ qua yahoo chat hay yahoo mail của mình cám ơn mọi người rất nhiều

4/29/2012 6:10:33 PM
binh-luan

vương bình Trả lời

mình rất mong được làm quen với các bạn đang và đặc biệt là bạn nào đã chữa khỏi hoàn toàn bệnh này, để trao đồi và biết thêm 1 số thông tin hữu ích cũng như tìm được bs giỏi để chữa khỏi bệnh của mình, các bạn có thể liên lac với mình qua email :[email protected] mình phát hiện bệnh năm 2001 đến giữa năm 2002 bệnh trở nặng và đã mổ tại bv Chợ Rẫy, sau mổ bệnh có đở hơn rất nhiều nhưng hiện vẫn đang dùng mestinon 60mg ngày 1 viên và vẫn còn bị sụp mi mắt, trong lúc điều trị tại bvcr mình có biết 1 bé gái sn 1996 cũng bị bệnh này nhà em ở Long An , Tân Trụ mẹ có 1 sạp vải ở chợ, khoảng giữa năm 2010 tình cờ trên chuyến xe buýt mình và mẹ mình có gặp lại mẹ của em bé này và được biết sau khi điểu trị ở bvcr không hết em dã chyển sang bv Nhi Đồng và được bs tên DINH ( VINH) trị khoảng 2 hay 3 năm và em đã hoàn toàn khỏi bệnh hiện vẩn đang đi học bình thường, nhưng vì mẹ em phải xuống xe nên ko kịp hỏi địa chỉ cũng như số diện thoại để liên lac.vậy bạn nào ở LA đọc được lời nhắn này và có quen hoặc biết gd em thì giúp mình liên lạc qua đc mail trên nhé, chân thành cám ơn( mình tên Bình sn 1987)

4/30/2012 1:42:16 AM
Đánh giá:

Điều trị viêm da cơ địa dị ứng

xin bác sỹ tư vấn giúp : Hiện nay do thời tiết nóng bức nên tôi hay bị nổi những nốt sẩn đỏ khắp ngươi.Trước đây tôi có đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là bị viêm da cơ địa dị ứng . Tôi muốn các bác sỹ cho tôi biết cách điều trị và cách phòng chống . xin hỏi có loại thuốc nào bôi để giảm ngứa không? Xin cảm ơn!


Dieu tri viem da co dia di ung


xin bac sy tu van giup : Hien nay do thoi tiet nong buc nen toi hay bi noi nhung not san do khap nguoi.Truoc day toi co di kham thi duoc bac sy chan doan la bi viem da co dia di ung . Toi muon cac bac sy cho toi biet cach dieu tri va cach phong chong . xin hoi co loai thuoc nao boi de giam ngua khong? Xin cam on!


Benh viem da co dia con goi la cham co dia hay cham the tang la benh da man tinh. Benh hay gap o nhung nguoi co co dia di ung, hay bi nhung benh nhu hen, viem da tiep xuc, viem mui di ung.

 

Nguyen nhan cua su gia tang cac benh viem da co dia di ung la do thoi tiet khi hau nong am khien co the met moi, chan an gay nen su thay doi co dia o moi nguoi. Mot so vung da phai tiep xuc voi kim loai nhu day lung, dong ho, cac do trang suc... rat de bi noi mun va gay ngua.

 

Trieu chung benh

 

Trieu chung cua benh bieu hien rat khac nhau tuy thuoc vao giai doan dien bien. Ton thuong da cap tinh hay gap o tre em, bieu hien ro nhat la nhung dam ban do hinh tron, bi bong trot da, tren be mat co cac mun nuoc va vay tiet, xuat tiet nhieu dich viem va xung quanh bi phu ne.

 

Giai doan nay thuong rat ngua, nhat la ve dem, lam cho nguoi benh bi mat ngu, gai nhieu co the lam cho da bi tray xuoc, nhiem trung.

 

Giai doan man tinh thuong bieu hien voi cac dam san do, day sung, bong vay, roi loan sac to da. Vi tri phan phoi cua ton thuong da phu thuoc vao tuoi cua benh nhan va muc do benh.

 

O tre nho, benh thuong co xu huong cap tinh va ton thuong thuong xuat hien o mat, da dau, mat va cac chi. O tre lon hoac nhung nguoi ma benh dien bien keo dai, ton thuong da thuong khu tru o nep gap cua cac chi, viem da co dia o nguoi lon thuong chi bieu hien don thuan o ban tay.

 

Cach dieu tri

 

De chua benh nhanh can phai xac dinh nguyen nhan de tranh tiep xuc voi nhung nguyen nhan gay benh.

 

Nhung loai thuc an lam nang benh can phai duoc loai tru khoi che do an cua nguoi benh, o tre em can luu y co cac thuc an thay the de tranh cho tre bi suy dinh duong.

 

Trong truong hop bui nha la thu pham can khuyen nguoi benh lau rua giuong, thay ga dem hang tuan, dung quat gio de giam do am trong nha... Tranh cac sang chan tinh cam anh huong den viem da co dia. Khong giong nhu trong hen phe quan va viem mui di ung, cac bien phap dieu tri giam man cam dac hieu khong co hieu qua voi viem da co dia.

 

Cac thuoc trong dieu tri viem da co dia:

 

Glucocorticoid: boi tai cho thuong duoc su dung 2 lan moi ngay trong giai doan cap. Sau khi benh da duoc kiem soat, co the boi cach ngay hoac hai lan moi tuan tai noi ton thuong de ngan ngua benh tai phat.

 

Tac dung phu cua glucocorticoid boi tai cho tuy thuoc vao cuong do tac dung va thoi gian su dung thuoc, thuong gap nhat la ran da, noi trung ca, gian mach, teo da... Nhung loai glucocorticoid co tac dung manh chi nen dung trong thoi gian ngan va tai nhung vung day sung, khong duoc dung o mat va nhung vung da mong.

 

Chieu tia cuc tim tai cho: duoc su dung trong nhung truong hop nang va khong dap ung voi cac dieu tri bang thuoc. Tac dung phu hay gap la noi ban do, rat va ngua da, roi loan sac to.

 

Thuoc khang histamin: chu yeu duoc dung voi muc dich giam ngua. Do ngua thuong tang len ve dem nen co the su dung cac loai thuoc khang histamin co tac dung an than vao toi truoc khi di ngu.

 

Ngoai ra, co the dung thuoc Glucocorticoid duong uong hoac tiem. Voi loai thuoc nay, du cai thien tot cac trieu chung lam sang nhung it khi duoc su dung do benh thuong tai phat manh hon sau khi ngung thuoc. Trong nhung truong hop benh nang, khong dap ung voi cac dieu tri tai cho, co the dung mot dot glucocorticoid duong uong ngan ngay nhung phai luu y giam dan lieu truoc khi cat.

 

Ban da di kham va da duoc chan doan benh, vi vay ban nen kien tri dieu tri theo chi dan cua bac si, hoac ban co the di kham tai Benh vien Da lieu Trung uong de duoc tu van dieu tri cu the hon!

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212