Điều trị đau nửa đầu căn nguyên mạch (migraine)

      DO THI THUY LINH - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa bác sĩ, tôi bị đau n­­­ửa đầu phía bên phải đi khám chuyên khoa bác sĩ kết luận đau đầu do căn nguyên mạch . Xin hỏi tôi có thể điều trị thuốc gì để đạt hiệu quả . Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!
Điều trị đau nửa đầu căn nguyên mạch (migraine)

Tại các phòng khám chuyên khoa thần kinh hoặc phòng khám đa khoa, tỷ lệ bệnh nhân đến khám vì đau đầu tương đối phổ biến. Đau đầu thường có rất nhiều nguyên nhân, hay gặp nhất là đau nửa đầu căn nguyên mạch hay còn gọi bệnh migraine.

 

Bệnh migraine tần suất gặp 18% ở nữ giới, 6% ở nam giới, 4% ở trẻ em. Tần suất thường gặp nhất ở độ tuổi 25 – 55. Theo báo cáo của WHO năm 2001, migraine được xếp trong số 20 nguyên nhân hàng đầu gây thương tật, và nó sẽ là vấn nạn lớn toàn cầu.

 

Tuy bệnh đau đầu rất hay gặp và không khó chẩn đoán, nhưng đau đầu migraine thường dễ chẩn đoán nhầm là đau đầu do căng thẳng, đau đầu do viêm xoang, hoặc đau đầu từng cụm. Do đó việc điều trị thường ít hiệu quả.

 

Sinh lý bệnh của cơn đau migraine phức tạp, liên quan tới một số yếu tố chính: Sự di truyền gen dễ bị tổn thương. Ảnh hưởng của các kích hoạt. Kích thích tận cùng các dây thần kinh cảm giác. Sự phóng thích các peptides thần kinh. Giãn mạch máu.

 

Ngoài ra, các dạng biến thể của migraine như migraine mạn tính (đau đầu khởi phát trên 15 ngày/tháng, kéo dài 3 tháng); đau đầu liên tiếp mỗi ngày, không thành cơn rõ rệt, đau có tính chất luân hồi mà nguyên nhân chủ yếu là do lạm dụng các thuốc hoặc bệnh nhân có kết hợp trạng thái lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ...

 

Điều trị

 

Đau đầu migraine là sự rối loạn thần kinh mạch máu, vì vậy vấn đề điều trị migraine không chỉ là kê đơn thuốc. Cần có kế hoạch điều trị tốt bao gồm từ giao tiếp tốt với bệnh nhân, giáo dục bệnh nhân. Kiểm soát các yếu tố gây khởi phát cơn, theo dõi sự tuân thủ điều trị của bệnh nhân và đặc biệt sự lựa chọn các thuốc cắt cơn và phòng ngừa hợp lý. Các thuốc điều trị đau đầu nói chung và đau đầu migraine nói riêng hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại biệt dược khác nhau.

 

Điều trị đau đầu migraine bao gồm điều trị cắt cơn và điều trị phòng ngừa cơn (điều trị nền).

 

Các thuốc điều trị cắt cơn

 

Thuốc cắt cơn đau đầu migraine gồm các thuốc đặc hiệu và các thuốc không đặc hiệu. Nguyên tắc điều trị cắt cơn là phải điều trị sớm ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên.

 

Các thuốc đặc hiệu

 

Ergotamine tartrat: đây là dẫn chất cựa lúa mạch, thuốc cắt cơn cổ điển. Liều dùng tối đa có thể lên 4mg/ngày. Hiện nay có dạng xịt mỗi lần xịt vào một bên mũi. Tối đa 4 lần xịt/ngày.

 

Nhóm triptans thuộc nhóm chất đồng vận tiết serotonin của thụ thể 5HT 1B/1D. Cơ chế tác dụng làm co mạch trực tiếp (gắn kết bới 5HT1B), ức chế các neuropeptides (gắn kết 5HT1D) và giới hạn dẫn truyền đau.

 

Chỉ định dùng các thuốc này khi thuốc nhóm trên thất bại. Dùng cách xa mọi dẫn chất cựa lúa mạch (phải ngừng trên 24 giờ).

 

Các thuốc nhóm triptans hiện có

 

- Sumatriptan (1991): suminat, imigrane 25/50/100mg.

 

- Zolmitriptan (1997): zomig viên 2,5mg.

 

- Naratriptan (1998): amerge naramig viên 2,5mg. Uống ngay từ khi bắt đầu cơn, có thể nhắc lại sau 4 giờ nếu các triệu chứng tái xuất hiện. Không vượt quá 2 viên/ngày.

 

- Rizatriptan (1998): Ritza 5/10mg.

 

- Almotriptan (2001): Axert.

 

- Eletriptan (2002): Relpax.

 

- Frovatriptan (2002): Frova.

 

Các thuốc không đặc hiệu.

 

- Thuốc giảm đau thông thường: nhóm acetaminophen (paracetamol), aspirin.

 

- Thuốc kháng viêm non-steroid (NSAIDs).

 

- Thuốc giảm đau không chứa opioid.

 

- Thuốc giảm đau có chứa opioid.

 

- Thuốc chữa triệu chứng: chống nôn.

 

- Nằm nghỉ trong phòng tối yên tĩnh.

 

Điều trị nền, phòng ngừa cơn đau đầu migraine

 

Chỉ định khi có trên 1 cơn mỗi tuần hoặc đau đầu ảnh hưởng tới đời sống nghề nghiệp và xã hội của người bệnh. Cần lưu ý bên cạnh dùng các thuốc cần điều trị toàn diện, điều chỉnh các yếu tố phát động bệnh, đó là các yếu tố tâm lý, ăn uống (một số chất dễ gây cơn đau đầu như socola, phomat), tiếng động, ánh sánh, khí hậu, thuốc lá, gắng sức mạnh... kết hợp tâm lý liệu pháp, thư giãn, châm cứu.

 

Các thuốc điều trị phòng ngừa

 

- Dihydroergotamine (seglor 5mg hoặc tamik 3mg) uống mỗi ngày 2 viên trong thời gian 10 – 12 tuần.

 

- Nhóm thuốc chẹn beta (propanolol) dùng khi không có chống chỉ định với các thuốc nhóm này. Các thuốc chẹn beta khác có thể dùng lopressor, seloken, corgard, tenermine.

 

- Nhóm thuốc chẹn canxi (flunarizin, sibelium).

 

- Thuốc chống trầm cảm.

 

Cần lưu ý, đau đầu migraine là một loại đau đầu có cơ chế căn nguyên mạch máu thần kinh. Việc điều trị đòi hỏi phải đúng chuyên khoa, vì nếu sử dụng thuốc không đúng sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị. Cần điều trị đúng thuốc, đủ liều, đủ thời gian có như vậy mới tránh được những biến thể của đau đầu migraine làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và công việc.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyên quyền anh Trả lời

tôi bị bệnh động kinh từ năm 19 tuôi và năm nay tôi 22t và tôi cũng đã đi chạy chũa ở nhiều nơi nhung rồi cũng trả an thua gì tôi mong các bạn và các cô chú gúp đỡ tìm gúp tôi 1 địa chỉ chữa bệnh động kinh có kinh nghiệm ơ hà nội tôi xin cảm ơn mọi người và mong sớm biết được 1 địa chỉ nào nhanh nhất ở hà nội lếu bạn nào biềt thì xin nhán tin hoạc gọi diẹn vào số 0934 677 133 tôi xin chân thành cảm ơn các cô chú và các bạn

10/17/2009 2:14:45 PM
binh-luan

Đinh Ngọc Hòa Trả lời

Tôi năm nay 50 tuổi, cách đây 5 năm tôi bị tai nạn giao thông, va 1 năm sau tôi bi di chứng động kinh cho đến nay, trước kia bác sĩ cho tôi uống thuốc DI HIDAN 100 mg nhưng không bớt, nay bệnh viện cho tôi dùng thuốc DÉPAKINE 500 mg 2 viên 1 ngày cũng không bớt, thỉng thoảng cũng lên cơn về đêm, Xin bác sĩ cho biết có thuốc nào chữa khõi không, xin cám ơn bác sĩ

4/14/2010 3:14:33 PM
binh-luan

Nguyễn Gia Duy Trả lời

Cháu bị bệnh động kinh từ tháng ba năm 2007 .Cháu chữa ở bệnh viện tâm thần TW 2.Điều trị bằng thuốc DÉPAKINE,CHRONO 500mg lieu dung 01viên /ngày và môt viên thuốc bổ thần kinh ,sau ba năm điều tri cháu không bị giật lại lần nào nữa .Khi điện não thì kq là Tăng vỏ kích cầu não ,năm nay cháu học lớp 9 .bác sĩ vẫn cho uống thuốc duy trì VALPẢIN CHRÔN 500 Cháu hỏi cháu còn phải uông thuốc lâu không Cháu cám ơn bác sĩ nhiều Trước khi cháu bị giật mỗi năm 01 lần

4/14/2010 3:14:40 PM
binh-luan

nguyen dam Trả lời

em co nguoi anh trai do bi sot hoi nho nen bi mac benh kinh phong den nay khoang 22 tuoi.Nhin anh ay len con ca nha aicung dau long.ai bao gi thi chua nay nhu:mau duoi meo mun, mai nuoc cot xuong voi....em muon hoi benh cua anh em co the chua hoan toan khonghay mot cach chua cam chung nao tot nhat .Cothe mot vai bai thuoc nam . y hoc co truyen, thuoc tay y. em rat cam on

4/14/2010 3:14:25 PM
binh-luan

Nguyễn hữu thuận Trả lời

Tôi từng bị đông kinh và đã uống toa thuốc này và đã hết bệnh. Nay chia sẽ với các bạn. Nếu ai uống hết thì tiếp tục Post bài lênh cho người khác biết mà dùng. Đây là toa thuốc của gia truyền của nhà tôi Tùy theo triệu chứng của các bạn mà chon toa thuốc số 1 hay số 2 BÀI THUỐC TRỊ BỆNH ĐỘNG KINH- BÀI SỐ 1 Triệu chứng: Bệnh nhân co giật, đàm chận nghẹt, khó thở Thuốc: 1/ Nam tinh 2/ Trần bì 3/ Hoa lâu nhân 4/ Kiết cánh 5/ Quỳnh liên (sao vàng) 6/ Mộc hương 7/ Gừng sống 5 lát 8/ Bán hạ 9/ Phục Linh 10/ Chỉ thiệt 11/ Chi tử 12/ Cam thảo Cách dùng: Mõi thứ 1 CHỈ(đây là đơn vị đo lường của các các thầy thuốc), Thuốc nào cần sao vàng thì sao vàng bằng lửa nhỏ. Sau đó bỏ chung vào 1 cái nồi, cho vào 3 chén nước sắc còn 8 phần của 1 chén là dùng được. Dùng mõi ngày 1 thang thuốc. Sắc nước thứ nhất rồi chiều sắc nước thú 2. Uống trong 1 tuần rồi ngưng nếu thấy chu kỳ động kinh được kéo giãn ra, it bi hơn thì tiếp tuc uống tiếp thêm 1 thời gian nữa. Sau đó tùy theo bệnh thuyên giam nhiều hay hết mà ngưng hay uống tiếp. BÀI THUỐC TRỊ BỆNH ĐỘNG KINH- BÀI SỐ 1 Triệu chứng: Đột nhiên chóng mặt, té ngã, tay chân co giật, đàm chận cổ khò khè, bất tỉnh. Thuốc: 1/ Sanh địa (sao khô, vàng) 2/ Xuyên bối mẫu 3/ Thạch xương bồ 4/ Táo nhân (sao vàng) 5/ Hoa lâu nhân 6/ Xuyên quỳnh liên (sao vàng) 7/ Gừng sống 5 lát 8/ Võ Quýt hồng 9/ Phục linh 10/ Viễn chí 11/ Chỉ thiệt 12/ Thiên huê phấn 13/ Cam thảo Cách dùng: MMõi thứ 1 CHỈ(đây là đơn vị đo lường của các các thầy thuốc), thuốc nào cần sao vàng thì sao vàng. Cho vào 3 chen nước sắc còn 8 phần của 1 chén la dùng được. Dùng mõi ngày 1 thang thuốc. Sắc nước thứ nhất rồi chiều sắc nước thú 2. Uống trong 1 tuần rồi ngưng nếu thấy chu kỳ động kinh được kéo giãn ra, it bi hơn thì tiếp tuc uống tiếp thêm 1 thời gian nữa. Sau đó tùy theo bệnh thuyên giam nhiều hay hết mà ngưng hay uống tiếp. Chúc các bạn mau lành bệnh, thân tâm an lạc..!! Nam mô Bổn sư thích ca Mâu Ni Phật..!! Nam Mô Dược sư Phật..!!

4/14/2010 3:14:17 PM
binh-luan

nguyen dam Trả lời

anh trai em nam nay 22 tuoi dang benh dong kinh khoang 2thang 1 lan.xin hoi bac si co phuong phap dieu tri, dung thuoctot nhat ve Tay lan Dong y.Va nen kieng cu nhung gitrong loi song.xin chan thanh cam on bac si.

4/14/2010 3:14:09 PM
binh-luan

le khac huy Trả lời

toi da tung bi benh dk va nay da khoi benh vi the toi muon viet lai kinh nghiem cho moi nguoi! toi da bi tu nho uong thuoc toi nam 14 tuoi thi khoi benh.me toi da cho toi uong rat nhieu thuoc bac,tay,....cham cuu,.va toi da khoi benh ko biet nho vao thuoc nao nua nhung toi nghi do la sung te giac mot than duoc.vi the neu ai ma ko may bi dk thi hay co gang tim sung te giac ma uong co the tuong lai cua cac ban dang con o phia truoc

5/17/2010 8:45:18 AM
binh-luan

đặng ngọc quân Trả lời

tôi đã bị bệnh này lâu rồi. nhưng ko biết có cách nào chữa đc ko, tôi đã từng đi khám và bác sĩ đã cho uống thuốc nhưng vẫn chưa hết đc cơn bệnh này. bác sĩ nào có phương pháp chữa bệnh này thì xin liên hệ về số của tôi : tôi ở thành phố thanh hóa. địa chỉ : 573 bà triệu ( đối diện bến xe phía bắc ) đt: 01698176717 . xin chân thành cảm ơn ! .

7/12/2010 2:23:37 PM
binh-luan

nguyễn duy cương Trả lời

tôi bị bệnh này dã 10 năn rồi nhung uong thuoc ko khoi.rất mong bạn chỉ giúp tôi được ko.tôi cảm ơn nhiệu

7/12/2010 2:23:50 PM
binh-luan

Candy Trả lời

Tôi bị động kinh nhiều năm và xem bài thuốc chữa bệnh động kinh của Nguyễn Hữu Thuận.Tôi đã uống và thuyên giảm.Cám ơn bạn rất nhiều .

7/12/2010 2:22:56 PM
binh-luan

Candy Trả lời

Tôi bị động kinh nhiều năm,uống thuốc tây mấy năm nay không khỏi,nóng trong người lại không khoi..nhưng khi đọc được bài viết của Nguyễn Hửu Thuân.Tôi uống toa thứ 1 khoảng 1 tuần nay ngủ rất ngon không lên cơn giật nào nữa,Mong các bạn hãy tin vào bài viết này .

7/11/2010 10:20:01 AM
binh-luan

vu thi ngát Trả lời

Cách đây 3 năm tôi đã từng tìm hiểu rất nhiều về bệnh động kinh, vì con của 1 người bạn thân của tôi cũng măc căn bệnh nguy hiểm này, chữa thuốc tây mãi cũng không khỏi, mới đây tôi được biết 1 sản phẩm của Mỹ rất tốt cho chữa trị căn bệnh này, bạn nào muốn quan tâm xin vui lòng liên hệ qua Mail: ngattrang.yahoo.com hoặc dt: 01252527711, thật sự khi nhin thấy con chị ấy co giật tôi đau lòng lắm thấy thương nó vô cùng, hiện tại tôi đang ở HN, mình rất muốn chia sẻ với các bạn, các bạn cứ alo cho mình, mình sẽ liên hệ giúp để gặp người tư vấn nhẹ CHÚC CÁC BẠN SỚM KHỎI BỆNH

7/19/2010 9:58:05 AM
binh-luan

lk Trả lời

cháu hồi nhỏ bị bênh động kinh từ năm 2tuổi do bị sôt cao,chau đã uống rất nhiều loại thuôc và đến năm cháu học lớp 8 thì cháu dã khỏi giât.củng đã được 8năm. cháu hiện đang học năm 2 của một trường đai hoc. hỏi bac sỉ cháu có con bị giật nữa không?mai kia có thể bị giật lại nữa không?cháu có thể xem câu trả lời ở đâu đươc?cám ơn bs rât nhiều!

7/28/2010 1:13:25 PM
binh-luan

Jandi Trả lời

Năm nay cháu 23 tuôi,nă cháu học lớp 11 thi có 3 lần tự nhiên thấy choáng đầu rồi ngất .Sau khi tỉnh lại thi vẫn có thể nhớ được lúc chưa ngất mình đã làm gì .Sau 3 lần bị như vậy gia đình cháu đưa cháu đi khám ở BVTT tỉnh Vĩnh Phúc . Bác sỹ chỉ làm điện tâm đồ và bảo cháu bị động kinh .và cháu uống thuốc từ đó đến năm 2008 cháu bị ngất lại .cháu có đến khám lại thì bác sỹ cũng chỉ hỏi rồi tăng thêm 1 viên thuôc/ngày .Tên thuốc là Garnotal .Đến giờ cháu vẫn đang uống thuốc vớ liều 2v/ngày vào buổi tối lúc 21h.Dạo này cháu rất hay bi triệu chứng tự nhiên chân tay run hoa mắt người chỉ muốn ngất đi,nhịp thở nhanh và to dần giống như con lợn thở khi bị cắt tiết và tim cháu đập như bị cản bởi 1 cái gì đó rất khó thở ,có những hôm đi ngủ cũng vậy . Tự nhiên chóng mặt rồi 2 bàn tay cứ như muốn nắm chặt lại và nhịp thở nhanh và to dần rất tức ngực nhưng cũng chỉ trong thời gian chưa đầy 1 phút là cháu lại bình thường . nhưng chi đứng im trong thồi gian chưa đầy 1phút lại bình thường .Cháu muốn hỏi có phải bệnh của cháu bị nặng thêm không .Bây giờ cháu có cần phải đi khám lại khộng và khám ở bệnh viện nào tốt nhất ạh .Mong các bác sỹ chuyên khoa cho chỉ cho cháu ạh .Cháu cám ơn ! Mong nhận được câu trả lời sớm nhất

8/13/2010 4:52:26 PM
binh-luan

phan thi yen Trả lời

con tôi đươc 31 tháng tuổi mỗi lầm lên cơn sốt là bị co giật cháu đã bị 3 lần rồi .rất mong bác sỹ chi giup cach chữa cho cháu và cháu có the hết bệnh này hoàn toàn đươc không

8/15/2010 7:32:04 AM
binh-luan

Diem thanh Trả lời

Em đã bị bệnh này hành xác 16 năm rồi, uống thuốc hàng ngày mà vẫn không hệt Có ai đã từng bị và được chữa khỏi xin cho em bí quyết, em xin cảm ơn

8/19/2010 2:32:04 PM
binh-luan

nguyen van ninh Trả lời

Tôi có đọc bài thuốc của anh nguyễn hữu thuận tôi hiểu gần hết tên thuốc chỉ duy nhất tên HOA LÂU NHÂN là tôi không biết mong anh nguyễn hữu thuận giải thích hộ em với hoặc có bạn nào biết thì giải thích hộ mình với cám ơn anh nguyễn hưu thuận và các bạn nhiều

8/24/2010 1:09:19 PM
binh-luan

pham cuognnnnnnnnnnnnn b Trả lời

chi gai em bi benh dong kinh rat lau oy bak nao chua khoi thi goi 0989363570 gia dinh em se hau ta vet biet on mai mai ca dât bii

9/17/2010 3:55:48 PM
binh-luan

pham cuong Trả lời

lieu rang y hoc cua dat nuoc minh da chua duoc benh dong kinh chụa chi gai cua em bi gan 12 nam nay oy .chay chua rat nhieu noi ma chua bac si nao khang dinh la chua khoi .yuong rat nhieu thuoc roi ma chua khọika gia dinh luc nao cung chi mong ai do ung ho va giup do vay ai chua khoi duoc benh nay thi goi cho em 0989363570 gia dinh em se hau ta

9/17/2010 3:59:18 PM
binh-luan

nhat_linh Trả lời

không biết có phải tôi bị bệnh động kinh hay không bởi vì tôi đi khám ở nhiều bệnh viện ở hà nội nhưng không ra bênh. mỗi lần tôi bị lên cơn co giật tôi đều biết ,bị co quắp chân phải rất đau lúc bắt đầu lên cơn thì chân tay co cứng không cử động đuợc không bị sùi bọt mẹp tôi rất buồn và mặc cảm liệu tôi có bi bệnh động kinh không và bệnh của tôi có chữa được không ? đặc biệt rằng đầu gối và cổ chân của tôi rất mỏi va nhức .tôi muốn mọi người chia sẻ cách chữa bệnh hộ tôi, tôi rất cảm ơn!

9/17/2010 11:42:33 PM
binh-luan

hoang minh tri Trả lời

cháu nay gần 4 tuổi rồi , duoc chan doan la : td hoạt động động kinh ( khuynh hướng toàn thể hóa ) nghĩa là gì xin bác sĩ biết giải thích giúp cháu ạ . hiện cháu đang dùng thuốc : depakin siro 200mg , piracetam 400mg va haloperidol . như vậy bệnh của cháu chữa có khỏi hẳn không xin hãy giúp đỡ cho cháu . xin chân thành cảm ợn

10/31/2010 9:44:08 AM
binh-luan

vu van tuan Trả lời

tôi có người em gai bị bệnh động kinh từ năm lên 5 tuổi, năm nay 21 tuổi vẫn còn bị lên cơn ngày mấy lần mặc giù đã uống thuốc tây đều đặn từ đó đến bây giờ . cô chú anh chị nào biết chỗ nào điều tri tốt bằng thuốc tây hoặc thuốc đông y hay một loại thảo dược nào khác xin mách giùm tôi: dt:0983538773. xin trân thành cảm ơn!

10/19/2010 3:15:29 PM
binh-luan

Lý Tiến Đạt Trả lời

tôi có biết một bài thuốc nam có thể chấm dứt bệnh động kinh trong khoảng thời gian ngắn nhất là một tháng . thuốc này hoàn toàn từ một loại rễ cây, gia đình tôi đã điều trị được rất nhiều ca bệnh động kinh . thuốc này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe nếu ai muốn được chữa trị nhanh chóng thì hãy tin tưởng và tìm đến địa chỉ Lý Văn Cò tổ 11-p.Nam Cường - tp Lào Cai hiện y học chưa hề giải thích được đặc tính của loại thuốc này, nhưng khả năng chữa bệnh của nó là có thật

10/31/2010 9:43:57 AM
binh-luan

Lý Tiến Đạt Trả lời

gia đình chúng tôi có một bài thuốc gia truyền có thể làm dứt cơn động kinh của bệnh nhân vĩnh viễn đây là địa chỉ của gia đình chúng tôi Lý Văn Cò Tổ 11 - p.Nam Cường - tp.Lào Cai

1/27/2011 11:03:05 AM
binh-luan

Lê ngọc Hùng Trả lời

con tôi bị dộng kinh nhẹ 1 lần khi cháu 1 năm tuội nay cháu được 17 tháng mà không bị lại, vậy xin hỏi có cần chữa trị không. Cháu rất hay lẫy và dễ kích đông.

1/27/2011 11:03:12 AM
binh-luan

lanh giacnhucbang Trả lời

cháu gái toi 16tuổi .chaubí bệnh động kinh nữa nam nay,cứ 3-4ngày cháu bi lên cơn lần,khoang 1phúc là tỉnh,cháu đang uống thuốc bv chợ rẫy 3 tháng nay mà vẫn bị hoải .các bác có kinh nghiệm thuóc gì chữa dứt bẹnh này khong

1/27/2011 11:03:17 AM
binh-luan

Bui thi thoa Trả lời

Tôi có người em năm nay 37 tuổi mới mắc bệnh động kinh ai mắc bệnh này hoặc có người thân đã bị bệnh uống thuốc khỏi bệnh chia sẻ với gia đình tôi với để chữa trị cho em tôi Thư ngỏ xin gửi tới địa chỉ: [email protected] Tôi xin chân thành cám ơn

1/27/2011 11:03:30 AM
binh-luan

nguyen duc ba Trả lời

tôi bị bệnh động kinh từ năm 7 tuổi do sốt cao và lên cơn co giât. sau đó bố mẹ tôi có đưa đi điều trị ở bệnh nhi thuỵ điển và đã khỏi không bị lên cơn co giật nữa nhưng đến khi tôi học lớp 9 bỗng nhiên tôi bị co giật trở lại giờ cứ tầm 1-2 thang tôi lại bị 1 lần . giờ tôi đang đang học đai học nên mỗi tôi bị lên cơn co giật đã ảnh hưởng rất lớn đến học tập của tôi .tôi rất mong các bạn chia sẻ cho tôi kinh nghiệm , thuốc và cách chữa bệnh này .xin cảm ơn mọi người nhiều! nếu ai biết cách chữa có thể liên lạc cho tôi theo địa chỉ : [email protected]

1/27/2011 11:03:23 AM
binh-luan

võ thị nhung Trả lời

em gái tôi năm nay 20t bị tai nạn từ năm 2008 và phải phẫu thuật não cách đây 1năm thì bị chứng động kinh mỗi lần lên cơn xong là đau đầu và buồn nôn và thường bị vào ban đêm vậy xin hỏi có cách nào điều trị bệnh hiệu quả ko và thời gian là bao lâu

1/27/2011 11:03:36 AM
binh-luan

phạm vănh quynh Trả lời

Nay tôi 27 tuộitôi bị động kinh năm 2005.tôi đã đi chụp CT nhưng không bị chấn thương.2 đến 3 tháng tôi lên cơn 1 lậncó năm 9,10 tháng mới lên.trước khi lên cơn tôi có thể nhận biết đươc.và năm xuống . tôi đã uông nhiêu thuốc nhưng văn trưa khỏi .nó anh hưởng rất nhiêu đến công việc và cuộc sống của tôi . tôi rất khổ tâm .rất mông sự giúp đỡ của ai có phương pháp điều trị bệnh để khỏi . tôi xin cảm ơn

1/27/2011 11:03:00 AM
binh-luan

Ngo Ba Thanh Trả lời

xin chao , 2 nam truoc toi co 1 ong ban bi benh dong kinh va thinh thoang la co giat toi rat buon cho nguoi ban nay va toi da duoc 1 chuyen gia ve suc khoe da tu van va giup duoc ong ban toi khoi duoc can benh quai ac nay tai TPHCM va hien nay tinh trang suc khoe rat tot . neu ban nao mong muon het can benh nay xin lien he voi toi 01224 698 688 toi se giup cac ban .

1/27/2011 11:03:42 AM
binh-luan

nguyễn văn lưu Trả lời

mình cũng bị động kinh từ nhỏ nay mình vẫn còn điều trị bằng thuốc tây,vào đây mới biết có nhiều bạn cũng cùng hoàn cảnh như mình ,cám ơn các bạn vì những chia sẻ đó . có phải bệnh đã đưa chúng ta gần nhau không nhị . mình rất sợ căn bệnh này mạc dù đã sống với nó bấy lâu nay

1/27/2011 11:02:54 AM
binh-luan

TRẦN BẢO Trả lời

Tôi bị bệnh động kinh khoảng 16 năm rồi, rất buồn và mặc cảm. Rất may mắn trong một lần lên cơn, có một người em cho biết có bài thuốc chữa được. Hiện nay tôi không lên cơn nữa và vẫn còn uống thuốc . Rất nhiều người cả nước đã uống và lành bệnh, Nếu ai có nhu cầu liên hệ với email của tội. Chi phí thuốc rất thấp

1/27/2011 11:03:48 AM
binh-luan

TRAN DUY HUNG Trả lời

Tôi năm nay 23 tuổi ,tôi bị động kinh khoảng 12 năm nay . Khi đẻ ra tôi bị kẹp phóng sét và đến năm 2 tuổi thì bi trúng gió , sốt cao và co giật . Đến năm 10 tuổi tôi bắt đầu xuât hiện hiện tượng sợ hãi và đến năm 12 tuổi thì bi lên cơn co giật . Tôi đã chữa thuốc nam,thuốc tây . Hiện tại tôi đang dùng DPAKIN 500 mg ,tegretol 200mg và notropin 800mg . Trước tôi khỏi dc 1 năm , nhưng 3 năm nay bệnh bắt đầu trở lại và khoảng 3 tuần bị 1đợt từ 1-4 lần . Nhẹ thì bị hôn mê và mệt mỏi và buồn ngủ . Nặng thì bị co giật và sùi bọt mép . Nay tôi viết bài tôi kính mong những ai biết cách chữa bệnh thì chỉ bảo giúp tôi . Tôi xin chân thành cảm ơn ... SDT:0985518904 hoặc 01668805616.... Hạ Long Quảng Ninh

2/24/2011 3:36:32 PM
binh-luan

tuyen Trả lời

toi bi benh dong kinh khi 10 tuoi. sau khi dung thuoc phenolphtalein do benh vien tam than nge an cap khoang 2 nam toi da tro nen dan don va mat ngu. co le do toi ko uong bo não gio toi tro thanh nguoi tan tat mat rui huhu ai thong kam jum tui voi va neu bi benh thi hay kan than voi loai thuoc chong dong kinh do nha va hay nge theo loi bac si tui bi benh luk kon nho nen chua co nhan thuc tui tu y bo thuoc giũa chung nen benh ko khoi thuoc loai dau tui uong rat lanh ko anh huong gi ka nhunhg sau dung pheno... toi kam thay rat chan jo chi mun chet thui ai cung hoan canh voi tui ko ????

3/12/2011 2:35:31 PM
binh-luan

nguyễn văn trọng Trả lời

cách hạn chế triệu chứng và điwwù trị bệnh động kinh như thế nào ? đối với phụ nữ có thai thì phải luưuu ý điều gì ? thuốc dùng để điều trị bệnh là những loại nào ? tác dụng mỗi loại như thêa nào ? các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình điều trị và biểu hiện triệu chứng bệnh ?

3/12/2011 7:22:42 PM
binh-luan

nguyễn hiền Trả lời

toi nam nay 36 tuoi sau khi bò tai nan giao thong thì toi bi dong kinh, toi co uong thuoc bac theo gia truyen nhung khong thay hieu qua vay toi nen kham va dieu tri o dau? hien tai toi dang o tinh Bình Phuoc

3/16/2011 10:45:53 PM
binh-luan

ngô tien nam Trả lời

em trai tôi khong có tien sử về đông kinh, nhưng cách đây nửa thang bất ngờ lên cơn co giất, sùi bọt mép sau dó ngat dị trong khi hôn me em toi van co giật lien tuc ơ đầu và chân gần 4 tiêng sau mới tỉnh .bac sĩ chuản đoán em tôi bị động kịnh .vậy tôi muốn hỏi những ngyuyen nhân gi gây benh tren và sau nay khi sinh hoạt trong cuộc sông cần lam gì để tinh trạng bệnh của em tôi tốt hợn .Xin cam ơn

3/30/2011 7:53:23 PM
binh-luan

nguyễn hạnh thoại duyên Trả lời

tôi 30t bị bệnh động kinh đã nhiều năm và đang uống loại thuốc di-hydan cũng có thuyên giảm về số lần nhưng bệnh lý thì ngày càng nặng hơn .tôi rất mong được sự chỉ dẫn củ bác sĩ cũng như mọi người .xin cảm ơn rất nhiều

4/7/2011 11:45:46 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Khanh Trả lời

Bệnh đọng kinh căn bệnh quái ác đã hành hạ con tôi suót 11 nam nayThuôc tay, thuôc nam mãi chua khỏi Hiện tại tôi đang chũa cho cháu tại môt đia chỉ ỏ thanh xuan băc. không biết có hy vọng gì không?Nếu có kết quả tôi sẽ công bô rông rãi vói mọi nguòi C­u hy vọng

4/9/2011 1:12:17 PM
binh-luan

Lý Tiến Đạt Trả lời

Tôi hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ Tôi biết rằng bệnh động kinh là một bệnh vô cùng đáng sợ và đa số là không chữa trị được ở bệnh viện, nhưng từ nhỏ tôi đã chứng kiến bố tôi chữa được bệnh này bởi một loại thuốc gia truyền hoàn toàn từ rễ cây . Rất nhiều bệnh nhân bị bệnh động kinh sau khi thất vọng vì bệnh viện trả về đều được bố tôi tận tình cứu chữa và đa số là khỏi hẳn, không bị tái phát. Với loại thuốc này bệnh nhân chỉ cần mỗi ngày sắc uống 3 lần và chỉ sau vài tháng là dứt cơn (bệnh nhân phải kiêng một số loại thực phẩm có tác hại chống lại thuốc). Tôi nhận thấy việc cứu người là vô cùng cần thiết nên tôi mạnh dạn đăng tin này và cho mọi người địa chỉ nhà tôi để tiện liên lạc và nhận được sự cứu chữa kịp thời. ĐC: Ông Lý Văn Cò. Tổ 11 - P.Nam Cường - Tp. Lào Cai - T. Lào Cai. SĐT: 0203854669 Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những thông tin tôi đã đưa ra.

4/12/2011 2:00:44 AM
binh-luan

ngan Trả lời

tôi mới chạy thể dục không may bị ngã và bất tỉnh sau đó thầy giáo nâng dậy và tôi bị co giật ko biết đó có phải là triệu chứng của bệnh dộng kinh không

4/12/2011 1:23:34 PM
binh-luan

TRAN BAO Trả lời

Bài thuốc rất đơn giản. Nhưng phải đưa đến cho một người làm thuốc sao tẩm, pha chế và bốc thang (hoàn toàn miễn phí) ở xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bài thuốc gồm: 01 kg địa long. 01 kg đậu xanh 01 kg đậu đen xanh lòng và khoảng 02 kg cây bù ngót phơi khô. Minh phải đưa tất cả các thứ này đến người làm thuốc ở địa chỉ trên để sao tẩm, pha chế và bốc thang (với số lượng trên thì ra được 10 thang) sau đó đem về uống. Tôi bị bệnh này đã 14 năm, nay đã khỏi, cũng được 1 người quen chỉ giúp vẫn biết là cách xa nhà không mấy nhưng đến năm 2009 mình mới biết. Nếu bạn thật lòng muốn trị bệnh thì phải về địa chỉ mình nói trên để làm thuốc sau khi mua đủ các thứ trên. Email của tôi: [email protected]

8/15/2011 2:11:12 PM
binh-luan

tuyen Trả lời

Phenobarbital (gardenal) Đây là thuốc ngủ nhóm barbituric nhưng có tác dụng điều trị động kinh cơn lớn và động kinh cục bộ. Tuy nhiên, liều độc của thuốc rất gần với liều điều trị, vì vậy dễ gây tai nạn trong điều trị, có thể gây tử vong cho bệnh nhân. Hơn nữa, hiệu quả của thuốc không cao, tác dụng phụ rất nhiều là nguyên nhân chính khiến các bác sĩ hạn chế sử dụng thuốc này. Tác dụng phụ "đáng sợ" nhất của gardenal là làm giảm trí tuệ của bệnh nhân sau một thời gian dài dùng thuốc. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bệnh nhân dùng gardenal để điều trị động kinh sẽ có chỉ số IQ rất thấp, nhưng nếu chuyển sang điều trị động kinh bằng các thuốc khác như valproat, carbamazepin thì IQ tăng lên thêm 15 - 20 điểm và có thể trở về mức bình thường. Như vậy thuốc gardenal khiến bệnh nhân "đần độn" nhiều hơn cả bệnh động kinh, và thuốc chính là thủ phạm gây mất khả năng lao động cho bệnh nhân. Tiếc thay, do nhiều lý do khác nhau, đến nay gardenal vẫn được dùng rất phổ biến trong lâm sàng để điều trị bệnh động kinh. Phenytoin (sodanton) Thuốc này có hiệu quả điều trị động kinh cục bộ, động kinh cơn lớn tốt hơn gardenal. Nhưng thuốc cũng có rất nhiều tác dụng phụ. Tác dụng phụ hay gặp nhất là mất ham muốn tình dục ở nữ và liệt dương ở nam sau một thời gian dài điều trị. Ngoài ra, cũng như gardenal, thuốc gây giảm trí tuệ rõ rệt ở các bệnh nhân, dần khiến họ trở thành "đần độn", vì thế ngày nay thuốc ít được sử dụng trong lâm sàng". day la y kien cua bsi chuyen khoa benh vien bach mại minh ten tuyen , mình bi benh dong kinh va dung thuoc PHENOLBẢRBITAL 2 nam tai bv tam than nge an thi minh bi roi loan giac ngu , mac benh thieu mau,suc de khang giam yeu .và hoc ko dc(sau nay minh moi biet thuoc nay gay dan don do thieu vtmin b) den bay h thì minh chang lam dc viec ji ka . khi minh biet tdung phu cua nó thi da muon.neu ai do dang dung thuoc nay thi can stop lai va chuyen huong dieu tri dị,dung roi vao vet xe do nhu minh sau an han ko kip mo,kinh ngiem xuong mau cua minh do

8/15/2011 2:11:22 PM
binh-luan

bùi thị thư Trả lời

tôi trước đây cũng từng bị bệnh này!chân tay tôi co dật,đêm ngủ hay mê sảng vật vã ,nói nhảm,trí nhớ suy giảm,tính khí bất thường,hay cáu gắt!tôi đã đi rất nhiều bệnh viện nhưng chữa không khỏi!nhưng có người đã giới thiệu tôi lên" bệnh viện Bạch Mai Hà Nội" !và tôi vào khoa "Điện não đồ" !Các bác sĩ đã xét nghiệm và phỏng đoán là bệnh động kinh!tôi được rà tất cả các tĩnh mạch trên đầu!và uống thuốc mất 2 năm thì khỏi!trí nhớ ổn định lại bình thường!tôi viết những dòng chữ này!chia sẻ với các bạn!và mong các bạn sớm bình phục ,khỏi bệnh như tôi!tôi năm nay 24 tuổi!đang là sinh viên ĐẠI HỌC !Tôi bị thân kinh cách đây 9 năm!bây giờ gặp đúng thầy đúng thuốc tôi đã khỏi!các bạn nên về hà nội mà chữa!chữa các bệnh viên nhỏ khác có khi bác sĩ còn chẩn đoán sai!sẽ mất nhiêu tiền thuốc mà bệnh không khỏitốt nhất hãy về Bệnh viện bạch mai hà nội mà chữa !số máy của tôi là 0974921707 tôi rất muốn chia sẻ vơi các bạn cùng cảnh ngộ như tôi

8/15/2011 2:11:40 PM
binh-luan

nguyen le hoang vu Trả lời

hiện tượng đông kinh không ra được là bệnh gì?

8/15/2011 2:11:47 PM
binh-luan

Phạm Văn Tú Trả lời

Bệnh nhân: Phạm văn Tú Địa chỉ: Hải Dương Giới tính: Nam Tuổi : 20 Email: [email protected] Nich yahoo: [email protected] Số điện thoại liên hệ :01636790619 Kể bệnh: Cách đây một năm,cháu tự dưng có các biểu hiện như bệnh động kinh vắng ý thức . Tự nhiên có vài giây,đầu óc bị ngãng ra,không biết gì hết.Sau đó thôi. Mãi sau khi bệnh nặng lên gia đình mới phát hiện được và cho đi khám ở bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ chẩn đoán là động kinh vắng ý thức . Lúc phát hiện ra và đi khám,lâu lâu cháu bị một lần với các biểu hiện như : Bất kể đang làm gì,thỉnh thoảng cách vài ngày thì tự dưng bị ngãng ra,chân tay cứng đờ trong vài giây,sau đó miệng lẩm bẩm nói lung tung. Nếu ko có ai phát hiện ra thì cứ đi lại,nói lảm nhảm một lúc. Có khi chìa khóa đang cầm trên tay lại vất đi. Trong người cháu cảm giác rất mệt. Độ khoảng 5 phút thì hết. Cháu đã uống thuốc Tây y rất nhiều tiền và rất tốn kém. Khi uống thuốc Tây gần một năm,1 tháng cháu vẫn bị các triệu trứng đó từ 3,4 lần. Có những lúc bị liên tục một ngày 2 đến 3 lần với các biểu hiện như trên. Tuy nhiên sau gần 1 năm uống thuốc Tây,gần đây cháu thấy bệnh tình cháu không thuyên giảm,thuốc chỉ ức chế thần kinh,kìm hãm cơn thôi chứ không khỏi hẳn. Uống thuốc vào cháu ăn ít mà béo ra.Rồi cháu có vẻ cục tính hơn. Khi bệnh lên có các biểu hiện cục tính hơn. Ai mà dữ lấy tay thì nắm chặt vào ko cho rút ra,miệng cười bí hiểm.(anh trai cháu kể). Hiện tại,cháu đã nghỉ thuốc Tây. Trước đó trong thời gian uống thuốc Tây cháu vẫn kết hợp uống thuốc của ông Hợi ở Làng Gióng là người báo chí đưa tin có khả năng chữa bệnh này. Bây giờ cháu đang uống thuốc của 1 chị ở Bắc Ninh. Thuốc rất đắt,tuy nhiên bệnh tình không thuyên giảm. Chị nói rõ là cháu nên bỏ hẳn thuốc tây và uống thuốc của chị hoặc nếu thuốc chị không chữa được thì thôi,tự chăm sóc bản thân với chế độ hợp lý chứ dứt khoát bỏ thuốc tây. Thuốc của chị ấy chữa đặc biệt công hiệu cho những ai co giật,sùi bọt mép,biểu hiện rất rõ của động kinh,chỉ uống tầm 15 ngày là khỏi,cá biệt thì 30 ngày(thuốc nước). Tuy nhiên chứng bệnh biểu hiện như của cháu thì chị chưa tìm ra phương cách chữa dứt điểm. Hiện tại cháu có các biểu hiện về bệnh lý như sau: Khi cháu bị,thì thông thường trước đó vài giây trong người cháu có cảm giác rất mệt. Rồi bệnh đến đột ngột tức khắc,có khi cháu chỉ kịp hô lên 1 câu với anh trai là em sắp bị đấy thì rồi là cháu bị luôn. Khi bị cháu chia ra làm các giai đoạn: -Giai đoạn 1 : Chân tay cứng đờ,giữ nguyên trạng thái lúc đang làm việc(đang ăn cơm thì cứng đờ,đang ngồi xổm kiễng chân thì cứng đờ ,giữ nguyên tư thế). Mặt dại nghệch.Đồng tử mở rộng,miệng mắm môi một chút. (toàn bộ giai đoạn cứng đờ này diễn ra trong tầm 9 đến 10s). -Giai đoạn 2 : Người mềm ra,không cứng đờ nữa,miệng nhai tóp tép,vô hồn,ai hỏi gì thì nói lảm nhảm linh tinh,nếu không có người dỗ hoặc đẩy vào nằm nghỉ trên giường thì có lúc cháu sẽ đi link tinh,hay mở cửa ra ngoài,hay vào nhà người khác.(giai đoạn này khoảng 3 phút) -Giai đoạn 3: Có vẻ tỉnh táo ra,ai hỏi những câu hỏi liên quan đến quá khứ thì chịu không trả lời được.Hỏi chị cháu làm gì ở đâu cháu cũng không nhớ.Giai đoạn này,anh cháu hỏi,cháu chỉ nhớ duy nhất tên bố mẹ,anh chị,gia đình cháu. Còn các nội dung khác,cháu hiện đang học trường gì,ở đâu,cháu nghĩ mãi không ra.(khoảng 5,6 phút) -Giai đoạn 4: Sau toàn bộ quá trình kể từ giai đoạn 1,tổng tất cả là 15 phút(có lần gần 20 phút),có lần thì toàn bộ chỉ có 10 phút) là cháu khỏi hẳn,đầu óc minh mẫn như người bình thường. Cháu cao 1m72 ,hiện tại nặng 68kg. Đang là sinh viên. Cháu đã rất tốn kém chữa chị mà mãi vẫn chưa khỏi,từ ngày bị cháu cảm giác rất buồn bã,cháu cố vui lên nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác ấy. Dạo gần đây lúc bị cháu còn có lúc không ý thức được mình sắp bị nữa. Họa ra có lần cháu ý thức được sắp bị,kịp thông báo với anh trai ở cùng 1 câu rồi bị luôn. Hiện tại,thuốc Tây cháu định bỏ hẳn (rất tốn kém,1 tháng 900 000) gia đình cháu không có khả năng theo mãi. Thuốc nước thì 1 triệu 1 bình 5 lít cháu uống được khoảng 15 ngày là hết. Cháu đã vay tiền uống được 2 lần không thấy dỡ.Hiện tại cháu rất chán nản. Cháu rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác bên Đông Y nghiên cứu bệnh tình của cháu và phản hồi cho cháu sớm.Có khả năng chữa dứt bệnh cháu để cháu yên tâm học tập và không phải là gánh nặng,vất vả cho gia đình. Cháu xin chân thành cảm ơn các bác. Sau đây là hiện trạng chung về cháu: 1,Hàn nhiệt : Bình thường 2,Mồ hôi : Ra lúc ngủ 3,Thể trạng: Người béo 4,Sắc mặt: Bình thường 5,Ăn uống: Bình thường 6,Uống nước: Khát,uống nhiều 7,Miệng : Khô 8,Ngủ: Hay mơ 9,Đại tiện: Bình Thường 10,Phân có nhầy không: Không có 11.Cảm giác đi ngoài: Bình thường 12 Số lần đi ngoài: Ngày 1 lần 13. Màu nước tiểu: Vàng nhạt 14 ,Cảm giác đi tiểu: Bình thường 15 ,Lượng nước tiểu: Bình thường 16. Tần suất đi tiểu:Bình thường 17. Đi tiểu đêm: Không đi 18 ,Tiếng Ho: Không ho 19,Đờm: Ít đờm 20, Hơi thở : Bình thường 21. Huyết áp: Bình thường 22.Màu lưỡi: Bình thường 23.Rêu lưỡi: Bình thường 24 .Màu rêu lưỡi: Bình thường 25.Các chỗ đau: CHỖ ĐAU: đau đầu,gần đây hay bị nặng đầu - Suy nghĩ đau nhiều CHỖ ĐAU KHÁC: Cháu sáng dậy hay mỏi cổ,chỉ cần gật gật phát,cổ kêu răng rắc. Đầu cháu rất hay cảm giác nặng đầu,người cảm giác hay mệt mỏi không được cảm giác mạnh khỏe ngày trước.(ngày trước khi uống thuốc tây bệnh dãn ra ít nhiều,tuy nhiên cháu vẫn yêu đời,hay hát,tâm trạng thoải mái hơn hiện tại). Hiện tại cháu cảm giác trí nhớ cháu kém đi nhiều,hay quên.Học hành kém đi. Trong khoảng thời gian đầu tháng 6 năm vừa rồi(năm 2011). Cháu có bị khoảng 3 lần.Khác với những lần trước.Đó là khi bị,cháu thường ngã vật ra.1 lần cháu ngã vật ra giường,úp cả mặt xuống ổ khóa cạnh giường.Lúc tỉnh dậy cháu thấy mắt mình sưng húp! 1 lần cháu vừa tập thể dục xong người cũng hơi mệt,rồi cháu đi tắm.Cũng bị ngã vật ra,nhưng rất may có 1 anh nhìn thấy và đỡ kịp cháu không bị nhoài xuống đất.!1 lần nữa khi cháu đang cầm cốc nước thì ngã nhoài ra rơi cốc xuống. Những lần sau đó có thể cháu cũng có khả năng bị ngã ra.Nhưng trước khi bị,nếu ở trong phòng cháu đều kịp đóng cửa lại và kịp trèo lên giường nằm.Nên trong khoảng thời gian bị không làm sao cả.Gần đây nhất(tháng 7).Cháu có uống các thuốc Nam như Diệp hạ châu(cây chó đẻ).Và hoa Kim Châm(còn được gọi là hoa Hiên).Nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.Trong tháng 7/2011 .kể từ ngày mùng 9 cho đến ngày 19 vừa qua thì cháu không có cảm giác bị lần nào,Cháu thường ở nhà 1 mình và ngồi trong phòng.Lên bị hay không thì cũng chưa có ai chứng kiến.Cháu hiện đang là sinh viên học ngành tin học.Lên trung bình 1 ngày cháu cũng ngồi trước màn hình máy tính ít nhất khoảng 3 tiếng.Cháu cũng không thức quá khuya,thấp nhất là khoảng 23,giờ 30.Trung bình 1 ngày cháu cũng ngủ trưa khoảng 1 tiếng rưỡi.Sáng khoảng 6 rưỡi cháu dậy.Kể từ ngày bị bệnh cháu tuyệt đối không hề uống rượu chè thuốc lá cà phê hay các chất kích thích khác.Và cũng không phải làm công việc nặng nhọc quá sức.Và cháu rất hay bị nóng trong người,Chỉ cần hoạt động mạnh hay ra nắng 1 chút là đổ rất nhiều mồ hôi,chỉ một chút là đủ ướt hết 1 chiếc áo.Hiện tại cháu cao 1m72 và nặng 73 kg,Và bị mọi người cho là béo. Cháu vẫn thường xuyên bị nặng đầu.Và có cảm giác mệt mỏi.Từ ngày bị cháu tuyệt đối không dám đi xe cộ,vì có nhiều lần cháu bị khi sử dụng chúng và ngã ra đường rất may chỉ hỏng hóc xe cộ chứ người không làm sao.Trước khi bị bệnh này,cháu không hề bị ngã hay gặp tai nạn gì rủi ro va đập vào đầu mình cả.Từ ngày bị,cứ mỗi khi ngồi 1 mình,mặc dù rất cố gắng quên đi nhưng cháu vẫn không tránh khỏi những suy nghĩ buồn phiền khi nghĩ về nó.Vì nó là gánh nặng cho gia đình cháu.Vì cháu bị bệnh này tính đến nay đã hơn một năm.Vì nó mỗi khi đi học cháu phải đi bộ,ai dủ đi đâu làm gì cháu cũng phải từ chối và phải nói dối họ với mọi lý do.Cháu không muốn họ biết mình bị như vậy,cháu sợ họ nhìn mình với con mắt khác…Năm đầu tiên lên Hà Nội học cháu cũng đi kiếm được việc làm thêm để giúp đỡ gia đình.Gia đình cháu bố mẹ ở quê cũng chỉ làm ruộng và phải nuôi chị em cháu ăn học trên này.Hai chị em cháu đều là sinh viên.Khi cháu đi làm thêm được gần 1 năm thì bị mọi người chỗ làm phát hiện ra bệnh của cháu và đuổi việc cháu.Từ khi sau lần đó gia đình dù khó khăn cũng không dám cho cháu đi làm thêm nữa…Vì sợ dưới bóng tối trên con đường Hà Nội chẳng may cháu bị ngã ra đó…thì biết làm sao?Nghỉ hè,về đến nhà đúng dịp ngày mùa.Nhìn bố mẹ đổ mồ hôi lã tã.Cháu muốn vác giúp bố mẹ bao thóc lên trần phơi,Muốn ra đồng gặt với bố mẹ như thời cháu còn khỏe mạnh…nhưng đều không được vì ai cũng sợ dưới cái nắng ngày mùa và căn bệnh của cháu.Nếu ra đồng chỉ thêm gánh nặng cho mọi người mà thôi.Rồi cháu thấy mình thật vô dụng!Chính vì mang trong mình cái suy nghĩ ngu ngốc ấy.Cháu thường căng thẳng mệt mỏi,dù cháu biết điều đó là tác hại với căn bệnh của cháu.Giờ đây dù biết 1 số nơi có khả năng chữa được bệnh của cháu nhưng chi phí khá cao mà cháu chưa có điều kiện để đến đó ngay được.Căn bệnh quái quỷ này đã theo cháu hơn 1 năm qua cùng với bao nỗi buồn… Cháu viết bài viết này,mong các cô,các bác cùng toàn thể mọi người.Ai có hiểu biết hoặc biết ai có khả năng chữa khỏi bệnh này thì xin giới thiệu cho cháu biết địa chỉ.Cháu xin chân thành cảm ơn và hậu tạ! Cháu: Phạm Văn Tú

8/15/2011 2:12:02 PM
binh-luan

nguyễn trọng quỳnh Trả lời

cháu chào bác sỹ .cháu muốn hỏi là anh cháu bị tai nạn giao thông bị trấn thương sọ não cách đây 3 tháng .anh cháu vẫn uống thuốc động kinh hàng ngày .nhưng do nghe có chuyện buồn nên anh cháu bị đông kinh .nhưng vẫn biết bảo cháu lấy thuốc .cho cháu hỏi bệnh này chữa khỏi không.

9/15/2011 9:08:08 AM
binh-luan

Triệu Hải Kiên Trả lời

Năm nay tôi 26 tuổi, tôi bị bệnh động kinh năm 2007 đến nay tôi đã bị 5 lần, tôi đã uống nhiều thuốc điều trị nhưng không khỏi, tôi thấy địa chỉ Lý Văn Cò ở Tổ 11 - P. Nam Cường - TP. Lào Cai có bài thuốc nam có thể chữa khỏi bệnh, có bạn nào chữa ở đấy chưa, cho tôi số điện thoại với, tôi xin cám ơn....

9/15/2011 9:08:13 AM
binh-luan

Hồ Trọng Hiệp Trả lời

tôi có 1 chị gái năm nay đã tuổi 20. Năm 8 tuổi chị tôi bị sốt cao biến chứng lên não co giật, hôn mê, liệt 1/2 cơ thệ Gia đình tôi đã điều từ bệnh viện địa phương lên đến viện trung ương.Nay vẫn uống thuốc đều theo chỉ dẫn của bác sĩ đến nay đã 13 năm rồi mà vẫn chưa khỏi bênh. Cơn co giật vẫn lên hàng ngày ( cơ thể cứng, mồm phì bọt mép, chân tay dãy dụa, lên khoảng 5 phút ).Vậy tôi xin hỏi cách điều trị của bác sĩ như thế nào ? và có khỏi được không ?

8/12/2011 8:35:05 PM
binh-luan

tran ninh Trả lời

- Căn bệnh động kinh đã theo cháu và hành hạ cháu suốt 2 năm nay. cháy rất khổ tâm và thấy hổ then với mọi ngưới, Cháu đã uông các loại thuốc tây (DÉPAKINE) mà k đỡ, vân bị 2lân/ tháng có ai biết loại thuốc gi, và điều trị như thế nào để khỏi được . xin hãy cho cháu biết với, cháu xin chân thanh cảm ơn!

8/15/2011 2:11:07 PM
binh-luan

trịnh thị lan Trả lời

tôi bị bệnh động kinh năm tôi 12 tuổi,từ khoảng thời gian 12 tuổi đến năm tôi 19 tuổi bệnh tôi nặng lắm,các cơn co giật sảy ra nhiều làm tôi thấy mình sống cũng ko bằng chết,bố mẹ người thân trong gđ tôi đã tìm đủ mọi cách chữa trị cho tôi,rồi đến một hôm có người giới thiệu tôi đến chữa trị tại:bác sỹ đinh văn bền,160 đường giải phóng,từ 5 năm chữa trị bệnh tôi thuyên giảm hoàn toàn, khoảng 1năm rưỡi,2năm rưỡi tôi mơi bị lại cơn,năm nay tôi 24 tuổi rôi dù chưa phải là khỏi hẳn nhưng điều quan trọng là tôi thấy mình sống lạc quan hơn,bố mẹ tôi ít nhiều cũng ko phải lo cho tôi như ngày xưa nữa,tôi có thể thoải mái làm những gì mình thích,bạn thử nghé qua phòng khám xem

8/15/2011 2:12:09 PM
binh-luan

thái bình lê vy Trả lời

Tôi đang yêu một chàng trai khôi ngô,lịch lãm chúng tôi yêu nhau 2năm và đang có ý định tiến tới hôn nhân nhưng tới bây giờ tôi mới phát hiện anh bị bệnh động kinh(tâm thần phân liệt) từ khi quen anh tới giờ tôi chưa lần nào chứng kiến anh ấy bị lên cơn co giật và vô tình tôi đã nhìn thấy được cảnh tượng đó tôi rất sợ.Khi trở lại bình thường anh ấy thường hay nói nhảm một mình...tôi đang rất hoang mang vừa sợ hảy vừa thương và lo cho căn bệnh của anh. tôi phải làm gì để cho anh hết bệnh? Liệu bệnh này có yếu tố duy truyền không? Tôi phải làm gì để giúp anh trong thời gian này? Anh đang sử dụng thuốc tây zậy có sử dụng thuốc bắc được không? Tôi mong nhận được lời khuyên sớm nhất

12/18/2011 9:04:25 AM
binh-luan

pham minh sang Trả lời

xin bác sĩ cho hỏi, tôi năm nay 30 tuổi mang Triệu chứng của căn bệnh là 1. - Đầu óc căng thẳng, lưng lưng, nhức nhói, tê, bứt rứt - Chân tay tê, co rút, lạnh - Sợ hải, tim đập mạnh, ra mồ hôi Đầu óc thường xuyên căng thẳng lưng lưng, bưt rứt khi tập trung khi ăn cay ăn nóng . Hay sợ hải tim đập mạnh, ra mồ hôi khi tiệp xúc nói chuyện hay khi lo sợ việc gì đó Khi phát bệnh người mệt, tê tay chân rồi co tay từ dọc 2 ngon tay út vào 2. - Nôn ói, xủi nước bọt, chảy nước mắt, co dật, mất trí nhớ (khoảng 1p30’’) (thường bị khi trời lạnh, người yếu) Triệu chưng này khoảng 1 năm trở lai đây. Ban đầu rợn người hoặc rận ngoài da sau đó cuộn ruột, cảm thấy hơi từ bụng lên mủi và nảo thấy khó chịu rồi xủi nước bọt, nôn ói. Triệu chứng này hiện nay diễn ra nhưng không nhớ khoảng 1phút 30’’ ( thỉnh thoảng mới bị) (Ghi chú: bệnh viêm xoang, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn thần kinh thực vật, đau khớp háng) Quảng trị ngày, 28/08/2011

9/15/2011 9:08:02 AM
binh-luan

ngoc My Trả lời

em bị bệnh năm 14 tuổi, đến nay là 16 năm rồi nhưng vẫn chưa hết, nguyên nhân bệnh là do thức đêm.đọc những bài phản hồi mà em thấy đồng cảm . em rất buồn và cảm thấy tủi thân . nhưng không biết có phải đó là triệu chứng của bệnh động kinh không. triệu chứng là: trước khi bị thì mất trí nhớ, ko biết mình là ai, đang ở đâu, cố gắng nhớ thì bị co giật, lúc lên cơn thì tay chân co quắp lại, mắt trợn trắng, răng cắn chặt,cắn lưỡi.khoảng 3-5 phút thì hết, nhưng bất tỉnh luôn và khoảng 1-2h sau mới tỉnh lại, khi tỉnh lại thì rất mệt, chỉ khóc thôi. em đã uống thuốc tây được khoảng 10 năm, tên thuốc là CARBATOL-200, thuốc rất rẻ, ngày uống 2 viên, sáng 1 v va toi 1 v. tùy theo bệnh nặng hay nhẹ mà dùng liều bao nhiêu. từ khi dùng thuốc, em ko còn bị lên cơn co giật nữa, nhưng ko được thức khuya, cũng ko được quên thuốc. nếu ko uống thuốc là sẽ bị lại. em muốn biết toa thuốc nào có thể trị hết bệnh, chứ không muốn uống thuốc hoài. may mắn được mọi người chỉ dẫn, em sẽ thử bài thuốc của Nguyễn Hữu Thuận, nhưng không biết là có thể dùng 1 lúc 2 loại thuốc Nam và Tây ko? vì nếu ngưng thuốc tây, em sẽ bị bệnh lại. em rất sợ.

9/15/2011 9:07:56 AM
binh-luan

tothanhhai Trả lời

tôi bi bênh này duoc 4 tháng rồi bệnh tôi cu bi thoe chu ki cu khoang mot thang bi mot lan sau khi bi dau dau choang vang va co giat sau do nuoc dai chay ra roi bi ngat suu rat mong cac ban biet thi chia se ung minh nha lien he qua so dt 0976528682 hoac qua nick yahoo hoangtudoicho_x cam on cac ban rat nhieu

1/13/2012 10:04:51 AM
binh-luan

Nguyễn Đình Phục Trả lời

em có một đứa cháu bị co giật, bác sĩ chuẩn đoán là bị bệnh đông kinh. cháu năm nay đã được 8 tháng . Cháu em vẫn đang điều trị theo chỉ định của bác sĩ Vậy anh chi hãy cho em biết khi bé co giật như vậy có ảnh hưởng đến biến chứng sau này hakhoông ?

1/13/2012 10:05:02 AM
binh-luan

NGUYỄN THỦY TIÊN Trả lời

toi bi benh khi con rat nho 2 tuoi , luc do bi sot cao duoc uong thuoc tay ha sot va da kho , sau 1 thang bi benh , do do dien nao bsi kluan bi benh dong kinh, uong dilantin cua my, rat hieu qua vai thang len con mot lan , toi di hoc bình thuong den 6 , dilantin rat kho mua , nen me toi di kham bac si than kinh cho ray, bac si NAM , duong tran tran dinh xu q1 tp hcm cho toi uong loai topamax 50 va depakin 200, cung thay tam on ngay len 2 lan nhung nhe , toi da nghi hoc o nha . muon chia se cung cac ban va cac thay thuoc giup toi het benh . nam nay toi da 22 tuoi ( sinh 1990) DT 0918559048 . DC 439/B19 PHAN VAN TRI F5 GO VAP TP HCM

10/7/2011 11:28:03 AM
binh-luan

Dinh văn long Trả lời

Gd tôi có chữ bệnh động kinh rất lâu đời nay rôi.theo tôi biết thì bệnh đk ngày càng rất nhiều,hiên tôi là giang viên,Bô tôi là cán bộ xã,Bố tôi đang láy thuốc nam chữa bênh nậyi đó cần chữa thì liên lạc qua sđt 0987328979

11/16/2011 3:41:51 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Tươi Trả lời

xin hỏi bác sĩ! Con trai tôi năm nay 9 tuổi . cháu có những triệu chứng gần giống như bệnh động kinh như co giât . con tôi đã bị 3 lần co giật trong vòng 3,4 tháng nay và đều bị co giật trong lúc ngủ . thời gian co giật cũng chỉ khoảng 3-5 phút . nhưng lần gần đây nhất là tối qua , con tôi sau khi nên con co giật thì người cháu cứ mềm nhũn ra, rất yếuớt . tôi rất lo cho tình trạng sức khỏe của cháu . mong bác sĩ xem xét tình trạng của con tôi và cho tôi những lời khuyên hữu ích và sớm nhất co thể về sức khỏe của cháu . tôi cảm ơn bác sĩ nhiều !

1/13/2012 10:04:58 AM
binh-luan

vo dinh khanh Trả lời

thang e ho minh chua khoi ui na nho ba chi ba con ho tro bang thao duoc cua my ban mun chua thi alo minh hoi gium cho 01648618329

12/18/2011 9:04:10 AM
binh-luan

ĐẶNG ĐÌNH TRƯỜNG Trả lời

CHÁU BỊ ĐỘNG KINH MỚI ĐẬY MỚI LÊN 2 LẦN, CÓ THỂ CHỮA KHỎI KHÔNG? BỊ NGÂT.CO GIẬT, SÙI BỌT MÉP, MẮT TRƠN. SAU KHI TỈNH QUÊN HẾT

1/13/2012 10:05:09 AM
binh-luan

Trần Ngân Trả lời

Cháu năm nay 24 tuổi , đang là sinh viên năm cuối đại hoc.Cháu đã bị bệnh động kinh cách đây 5năm, bác sĩ kết luận động kinh toàn thể và hiện tại cháu vẫn đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Cũng giống như các bạn cháu bị lên cơn co giật, hai hàm răng nghiến chặt vào nhau, mắt trợn ngược và sùi bọt mép .Từ khi bị bệnh tới khi điếu trị cháu bị lên cơn tất cả là 5 lần, mỗi lần cách nhau một tuần . Hiện tại cháu vẫn đang điều trị theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ trong 5 năm qua và mỗi tháng đến khám lại một lần, hiện tại điện não của cháu không thấy cơn động kinh nữa, và đã 5 năm nay cháu không bị lại nữa, quan trọng khi điều trị mọi người nên ăn ngủ hợp lý, và lúc nào cũng phải giữ cho tinh thần thoải mái, không nên làm việc quá sức nhất là trong học hành nhất là mọi người phải kiên trì, cháu hi vọng mình sẽ hợp thuốc và nhanh chóng khỏi bênh. Mọi người cùng chia sẻ với tôi thì liên lạc số đt 01677240668 , tôi rất mong sẽ nhận được những lời động viên, chia sẻ .

4/2/2012 3:31:39 PM
binh-luan

hà thị thanh hương Trả lời

mình cũng bị động kinh đã 17 năm nay .hiẹn mình đang đi làm và sử dụng thuốc tây với liều :keppra 500mg 02 viên/ngày .teretol 200mg 05viên /ngày và phenobarbital 100mg 1/2 viên /ngày (mình đang giảm liều dần và bỏ phenobarbital).hiện tại mình vẫn bị từ 2-3 l/tháng,mỗi lần chỉ khoảng 20giây thôi:mắt lờ đờ,có thể chảy 1 chút nước dãi,sau đó trở lại bình thường ngay và làm việc bình thường .nhưng thường bị vào khoảng giữa của chu kỳ rụng trứng 1l và trước hay khi đang có kinh 1lần .cô bác anh chị nào có bài thuốc gì hay xin chi giúp mình rất cảm ơn!

1/13/2012 10:04:46 AM
binh-luan

nguyen mai trang Trả lời

chau nha minh cung bi cach day 2nam va dang dung thuoc dong y cua THo Xuan Duong da ban nao dung chua cho minh xin y kien nha. chau dung duoc 5 thang roi khong bi lai tri nho tot. Ban nao chua dung thi thu dung xem

4/2/2012 3:31:44 PM
binh-luan

tothanhhai Trả lời

day la so dt cua minh +8976528682

4/2/2012 3:32:07 PM
binh-luan

cong Trả lời

benh dong kinh la can benh co the chua dk.nhug chu yeu la nguoi benh the nạominhk ung mac benh nay.h da khọỉ truock minh uong du moi loai thuok khonkhôii sau minh uong thuok bac thi khoi .neu ai can tu van co the lien lac voi mịnh minh xe chi cach chua benh day la mail cua minh [email protected]

4/2/2012 3:31:56 PM
binh-luan

Đinh văn Long Trả lời

Gia đinh tôi có bài thuốc chữa bệnh động kinh qua rất nhiều đời nay. Hiên giờ Bố tôi đang cứu chữa cho rất nhiều ngươi. ai cần chữa bệnh xin liên hê: Anh Long; ĐT 0987328979

4/2/2012 3:32:01 PM
binh-luan

Phạm Quang Tấn Trả lời

Tôi bị ĐK cơn lớn từ năm 2005, đến 2007 tôi điều trị thuốc gardenal 100mg, 2 viên / ngạy Từ khi uống thuốc tôi khộng bị lên cơn co giật nữa nhưng lại có hiện tượng (giống như những cơn thoáng qua chỉ khoảng vài giây) và kéo dài tình trạng đó trong khảng 3-4 giợ tình trạng dó cứ khoảng 1-2 lấn tuận Tôi thấy bi quan quá vậy xin ý kiến tư vấn của các nhà chuyên môn và ban bè cùng cảnh ngộ chia sẹ Tôi xin cảm ơn nhiều nhiều!

4/2/2012 3:31:35 PM
binh-luan

Pham Quang Tấn Trả lời

Tôi bị ĐK cơn lớn từ năm 2005, đến 2007 tôi điều trị thuốc gardenal 100mg, 2 viên / ngày Từ khi uống thuốc tôi khộng bị lên cơn co giật nữa nhưng lại có hiện tượng (giống như những cơn thoáng qua chỉ khoảng vài giây) và kéo dài tình trạng đó trong khảng 3-4 giờ, tình trạng dó cứ khoảng 1-2 lân/ tuần. Tôi thấy bi quan quá vậy xin ý kiến tư vấn của các nhà chuyên môn và ban bè cùng cảnh ngộ chia sẻ Tôi xin cảm ơn nhiều nhiều! - Họ và tên: Phạm Quang Tấn - Tuổi: 41 - Địa chỉ: Trưởng Tiểu học Xuân Ái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái - Số điện thoại: 01234 825 226 - Email: [email protected]

4/2/2012 9:44:25 PM
binh-luan

vu thanh huyen Trả lời

em trai toi bi benh dong kinh nam khoang 6tuoi thi bi ngat 1 lan, den nam 12 tuoi lai bi 1 lan nhung k co giat. gia dinh cho di kham thi bao bi dong kinh . cho uong thuoc duoc 4 nam thi dung thuoc ( bac si bao ) duoc 1 thoi gian thi bi co giat . nhung di kham o ha noi thi bac si bao dien nao do tot . di kham benh vien o que thi bao khong bi benh gị nhung tu day den nay cu khoang 8, 9 lai bi co giat mot lan . di kham thi bac si cu bao the va cho thuoc . lieu em toi co khoi benh k

4/10/2012 2:20:15 PM
binh-luan

Nguyễn Hà My Trả lời

Em phát hiện ra mình bị bệnh động kinh năm 12 tuổi và đến giờ đã được 3 năm. Thi thoảng em có cảm giác đầu rất đau nhưng chỉ vài phút là hết .Ngoài ra thì mọi người thường nói tính cách em rất dở hơi, lúc thế này lúc thế kia; những lúc gặp phải chuyện bức xúc em lại vẽ những bức tranh mà đến ngày hôm sau xem lại chẳng hiểu mình vẽ gì . Vậy ai có thể chỉ cho em cách làm giảm nhẹ bệnh không? Và bệnh này có liên quanđến việc làm mụ mẫm đầu óc không?

4/22/2012 11:59:18 AM
binh-luan

phạm dức sáng Trả lời

Mình 37 tuổi bị động kinh được 2 năm rồi ,mình đang dung thuoc Tho xuân đường dược 1 năm rồi nhung không đỡ , minh đang muốn chuyển sang dùng thuốc của Luong y Nguyễn Hữu Toàn đã bạn nào dung rồi cho mình xin ý kiến với nha

4/26/2012 6:12:46 PM
binh-luan

Lê Minh Đức Trả lời

bệnh động kinh có thể chữa dứt trong vòng 1 tháng uống thuốc, đây là thuốc đông y gia truyền, để biết thêm thông tin gọi 0613749147. đã rất nhiều bệnh được chữa khỏi và chưa tái phát!

4/30/2012 12:56:22 PM
binh-luan

nguyen thi hoai thuong Trả lời

truoc day ba e cung bj benh dong kinh nhung may man dc su thay chua lanh va lanh dc 13 nam rọi ke tu do den nay benh hk tai phat nua, su thay da truyen lai phuong thuoc do cho me e, me da chua dc rat nhieu nguoi tu bac vao nam vay neu ai tin tuong thi hay lien he voi so dt cua me e: co huong: 01678605802 dia chi: 1745 ap tan an xa phuoc tan huyen xuyen moc tinh ba ria vung tau hoac em thuong: 01645764515 hien dang hoc o tphcm me em lam miem phi, cac anh chi chi kan mua thuoc den cho me e lạm chi phi thuoc rat thap

5/4/2012 9:24:21 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Tình Trả lời

Kính thưa bác sĩ! Anh họ của chồng tôi bị bệnh động kinh khoảng 6 năm ậy Triệu chứng co giật, sùi bọt mép, mất tri giác tại thời điểm lên cơn động kinh. Giờ gia đình tôi muốn tìm địa chỉ uy tín, chuyên khoa để chữa cho anh khỏi hoàn toàn. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết tại miền Bắc (Hà Nội) có những điạ chỉ chữa bệnh động kinh uy tín nào? Xin cảm ơn bác sĩ!

5/14/2012 2:02:45 PM
Đánh giá:

Điều trị đau nửa đầu căn nguyên mạch (migraine)

Thưa bác sĩ, tôi bị đau n­­­ửa đầu phía bên phải đi khám chuyên khoa bác sĩ kết luận đau đầu do căn nguyên mạch . Xin hỏi tôi có thể điều trị thuốc gì để đạt hiệu quả . Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!


Dieu tri dau nua dau can nguyen mach (migraine)


Thua bac si, toi bi dau n­­­ua dau phia ben phai di kham chuyen khoa bac si ket luan dau dau do can nguyen mach . Xin hoi toi co the dieu tri thuoc gi de dat hieu qua . Xin chan thanh cam on Bac si!


Tai cac phong kham chuyen khoa than kinh hoac phong kham da khoa, ty le benh nhan den kham vi dau dau tuong doi pho bien. Dau dau thuong co rat nhieu nguyen nhan, hay gap nhat la dau nua dau can nguyen mach hay con goi benh migraine.

 

Benh migraine tan suat gap 18% o nu gioi, 6% o nam gioi, 4% o tre em. Tan suat thuong gap nhat o do tuoi 25 – 55. Theo bao cao cua WHO nam 2001, migraine duoc xep trong so 20 nguyen nhan hang dau gay thuong tat, va no se la van nan lon toan cau.

 

Tuy benh dau dau rat hay gap va khong kho chan doan, nhung dau dau migraine thuong de chan doan nham la dau dau do cang thang, dau dau do viem xoang, hoac dau dau tung cum. Do do viec dieu tri thuong it hieu qua.

 

Sinh ly benh cua con dau migraine phuc tap, lien quan toi mot so yeu to chinh: Su di truyen gen de bi ton thuong. Anh huong cua cac kich hoat. Kich thich tan cung cac day than kinh cam giac. Su phong thich cac peptides than kinh. Gian mach mau.

 

Ngoai ra, cac dang bien the cua migraine nhu migraine man tinh (dau dau khoi phat tren 15 ngay/thang, keo dai 3 thang); dau dau lien tiep moi ngay, khong thanh con ro ret, dau co tinh chat luan hoi ma nguyen nhan chu yeu la do lam dung cac thuoc hoac benh nhan co ket hop trang thai lo au, tram cam, roi loan giac ngu...

 

Dieu tri

 

Dau dau migraine la su roi loan than kinh mach mau, vi vay van de dieu tri migraine khong chi la ke don thuoc. Can co ke hoach dieu tri tot bao gom tu giao tiep tot voi benh nhan, giao duc benh nhan. Kiem soat cac yeu to gay khoi phat con, theo doi su tuan thu dieu tri cua benh nhan va dac biet su lua chon cac thuoc cat con va phong ngua hop ly. Cac thuoc dieu tri dau dau noi chung va dau dau migraine noi rieng hien nay tren thi truong co rat nhieu loai biet duoc khac nhau.

 

Dieu tri dau dau migraine bao gom dieu tri cat con va dieu tri phong ngua con (dieu tri nen).

 

Cac thuoc dieu tri cat con

 

Thuoc cat con dau dau migraine gom cac thuoc dac hieu va cac thuoc khong dac hieu. Nguyen tac dieu tri cat con la phai dieu tri som ngay tu khi xuat hien nhung trieu chung dau tien.

 

Cac thuoc dac hieu

 

Ergotamine tartrat: day la dan chat cua lua mach, thuoc cat con co dien. Lieu dung toi da co the len 4mg/ngay. Hien nay co dang xit moi lan xit vao mot ben mui. Toi da 4 lan xit/ngay.

 

Nhom triptans thuoc nhom chat dong van tiet serotonin cua thu the 5HT 1B/1D. Co che tac dung lam co mach truc tiep (gan ket boi 5HT1B), uc che cac neuropeptides (gan ket 5HT1D) va gioi han dan truyen dau.

 

Chi dinh dung cac thuoc nay khi thuoc nhom tren that bai. Dung cach xa moi dan chat cua lua mach (phai ngung tren 24 gio).

 

Cac thuoc nhom triptans hien co

 

- Sumatriptan (1991): suminat, imigrane 25/50/100mg.

 

- Zolmitriptan (1997): zomig vien 2,5mg.

 

- Naratriptan (1998): amerge naramig vien 2,5mg. Uong ngay tu khi bat dau con, co the nhac lai sau 4 gio neu cac trieu chung tai xuat hien. Khong vuot qua 2 vien/ngay.

 

- Rizatriptan (1998): Ritza 5/10mg.

 

- Almotriptan (2001): Axert.

 

- Eletriptan (2002): Relpax.

 

- Frovatriptan (2002): Frova.

 

Cac thuoc khong dac hieu.

 

- Thuoc giam dau thong thuong: nhom acetaminophen (paracetamol), aspirin.

 

- Thuoc khang viem non-steroid (NSAIDs).

 

- Thuoc giam dau khong chua opioid.

 

- Thuoc giam dau co chua opioid.

 

- Thuoc chua trieu chung: chong non.

 

- Nam nghi trong phong toi yen tinh.

 

Dieu tri nen, phong ngua con dau dau migraine

 

Chi dinh khi co tren 1 con moi tuan hoac dau dau anh huong toi doi song nghe nghiep va xa hoi cua nguoi benh. Can luu y ben canh dung cac thuoc can dieu tri toan dien, dieu chinh cac yeu to phat dong benh, do la cac yeu to tam ly, an uong (mot so chat de gay con dau dau nhu socola, phomat), tieng dong, anh sanh, khi hau, thuoc la, gang suc manh... ket hop tam ly lieu phap, thu gian, cham cuu.

 

Cac thuoc dieu tri phong ngua

 

- Dihydroergotamine (seglor 5mg hoac tamik 3mg) uong moi ngay 2 vien trong thoi gian 10 – 12 tuan.

 

- Nhom thuoc chen beta (propanolol) dung khi khong co chong chi dinh voi cac thuoc nhom nay. Cac thuoc chen beta khac co the dung lopressor, seloken, corgard, tenermine.

 

- Nhom thuoc chen canxi (flunarizin, sibelium).

 

- Thuoc chong tram cam.

 

Can luu y, dau dau migraine la mot loai dau dau co co che can nguyen mach mau than kinh. Viec dieu tri doi hoi phai dung chuyen khoa, vi neu su dung thuoc khong dung se dan den that bai trong dieu tri. Can dieu tri dung thuoc, du lieu, du thoi gian co nhu vay moi tranh duoc nhung bien the cua dau dau migraine lam anh huong lon den chat luong cuoc song va cong viec.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212