Bệnh viêm xoang - Các triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

      Trần Thị Hiền - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi tên là Trần Thị Hiền, hiện nay tôi bị đau đầu, nhức trán sang cả 2 bên thái dương và sống mũi, có nước mũi chảy trong họng, thi thoảng ngồi xuống, đứng lên tôi thấy hoa mắt, chóng măt. Vậy tôi bị bệnh gì và điều trị như thế nào. Xin bác sĩ cho tôi câu trả lời sớm nhất . Tôi xin chân thành cảm ơn!
Bệnh viêm xoang - Các triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

Theo những triệu chứng như trong thư bạn mô tả, có thể bạn bị viêm xoang.

Viêm xoang gây ra rất nhiều phiền toái, đau đớn cho người bệnh, chúng thường có các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài như sau:

 

Có tất cả 5 triệu chứng chính:

 

1. Đau nhức: vùng bị nhức tùy theo xoang bị viêm

a. Xoang hàm: nhức vùng má.

b. Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày. Có giờ nhất định, thường là 10 giờ sáng.

c. Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.

d. Xoang sàng sau, xoang bướm: nhức trong sâu, nhức vùng gáy.

 

2. Chảy mũi:

a. Viêm dị ứng: chảy mũi trong rất nhiều.

b. Viêm do vi khuẩn: chảy mũi đục, có khi như mủ.

Viêm các xoang trước, chảy ra mũi trước.

Viêm các xoang sau, chảy vào họng.

 

3. Nghẹt mũi:

Đây là triệu chứng vay mượn của mũi. Có thể nghẹt 1 bên, có thể nghẹt cả 2 bên.

 

4. Ngứa mũi:

Dị ứng mũi xoang.

 

5. Điếc mũi:

Ngửi không biết mùi. Thường là viêm nặng, phù nề nhiều, mùi không len lỏi lên đến thần kinh khứu giác.

 

Viêm xoang khó phát hiện: không có các triệu chứng trên, hoặc chỉ có một triệu chứng đơn độc mà thôi.

Viêm xoang dễ phát hiện: có ít nhất 3 triệu chứng trên.

 

Trường hợp đặc biệt: viêm xoang hàm do răng. Chỉ xoang hàm một bên viêm nặng mà thôi do vi khuẩn từ sâu răng đưa vào xoang. Mủ chảy vào mũi, rất hôi.

 

Điều trị viêm xoang như thế nào?

 

- Điều trị viêm xoang không khó khăn lắm, chỉ cần bệnh nhân tuân thủ đúng liều thuốc, thời gian điều trị và lời khuyên của bác sĩ. Nên khám bệnh ở các cơ sở chuyên khoa, nếu tự ý dùng thuốc có thể gây nhờn thuốc hoặc gặp các tác dụng ngoại ý của thuốc gây hại đến sức khỏe.

 

- Nếu sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu, đàm xuống họng... Có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng Histamine, giảm đau giảm xung huyết (như đối với Decolgen, Actifed... người cao huyết áp phải thật cẩn thận khi dùng), có thể dùng thêm thuốc xịt mũi, xông mũi tại nhà theo chỉ định của bác sĩ.

 

Cần lưu ý gì để phòng ngừa bệnh viêm xoang?

 

- Đeo khẩu trang khi đi đường và đi làm công việc nhiều bụi bặm.

 

- Trước khi vào đợt viêm xoang, có thể ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng không làm được, một số người đã ráy mũi, tuy đỡ khó chịu hơn nhưng dễ mang vi trùng vào và làm cho bệnh nặng thêm.

 

- Khám và điều trị sớm các biểu hiện ở mũi, họng... để tránh bị viêm xoang mãn tính.

 

- Không đi bơi khi đang đợt viêm mũi xoang.

 

- Không nên cố gắng hỷ mũi mạnh khi mũi không thông vì như vậy sẽ đẩy chất viêm vào vòi nhĩ và tai.

 

- Chỉ hỉ mũi ra, không hít ngược vào trong như trẻ nhỏ thường làm.

 

- Bệnh có thể lây lan vì vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

 

- Để điều trị viêm xoang, ngoài việc dùng thuốc, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định xông mũi tại nhà. Bệnh nhân có thể mua dễ dàng dụng cụ xông mũi họng tại các nhà thuốc.

 

Cách xông mũi

 

- Nhỏ mũi bằng Rhinex hoặc Nasoline 3 - 4 giọt mỗi bên. Lưu ý không dùng quá 3 đến 5 ngày vì dùng các thuốc này lâu ngày dễ gây tình trạng viêm mũi do thuốc.

 

- 15 phút sau hỉ mũi sạch.

 

- Cho 200ml nước nóng và 4-5 giọt Melyptol vào dụng cụ xông mũi họng, sau đó úp mũi và miệng vào hút thở đều trong 10-15 phút.

 

- Mỗi ngày chỉ nên xông mũi 1-2 lần.

 

Trường hợp của bạn nên đi khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Huu Trả lời

Thưa Bác Sĩ, Trong thời gian khoản một tháng nay tự dưng tôi bị đau các khớp giữa của các ngón tay ở cả hai bàn tay, tôi cũng hay thường bị đau, mõi khớp cổ hai bàn chân đã lâu năm. Xin cho biết nguyên nhân và cách điều trị? Xin cảm ơn.

1/27/2010 8:54:26 AM
binh-luan

cuong Trả lời

Cháu 27 tuôỉ, thường xuyên bị đău khớp ngón tay, mà nó chạy từ khớp này rồi qua khớp khác, khi đău nó tấy đỏ, và xưng. vậy cho cháu hỏi đây là bệnh gỉ và phải chữa ở đậu cháu ở Bac Nịnh

6/11/2010 10:04:13 AM
binh-luan

Dương mạnh Thành Trả lời

10 ngày nay tôi bị ra máu tươi sau mỗi lần đi đại tiện, hậu môn rát và cảm thấy nóng, cả ngày người bứt rứt rất khó chịu như bị dao cắt nằm nghỉ thì đỡ đau còn ngồi làm việc thì đau chỉ muốn đứng dây. Xin hỏi bác sỹ tôi bị triệu chứng của bệnh gì và điều trị như thế nào. Xin cảm ơn.

9/4/2010 1:45:33 PM
binh-luan

do quoc huynh Trả lời

truong hop cua ban toi nghi la ban bi benh gout. o xom toi cung co mot nguoi bi nhu vay nhug toi chia se xcho og ay thi ong ay tiec tien k di chua. toi bt dc da co rat nhieu ng da chua giam bot benh nay. neu ban quan tamden benh cua ban thi hay goi chôti va toi san sang giup bạn . so dt toi ne01665308068. toi k chi bt benh gout k dạu toi con bt dc nhung loai thuoc chua dc cac benh nhu hoi mieng ,khop, cao huyet ap, tieu duong, ....vvvvvvvv trong cac loai benh nay toi da su dung mot loai do la benh hoi mieng va toi cam thay noi rat tot va cung co chia se voi cac ban quan tam den benh hoi mieng. me toi da dung benhh khop va bay jo me toi cung da giam dạn toi rat cam kich loai thuoc nạy toi hy vong se giup dc cac ban. toi noi cac ban that kho tin dung k? toi k can cac ban tin toi. toi chi giup nhung ai ma ho can quan tam den suc khoe minh thoi. toi k ranh de noi doi cac ban dạu so dt toi ne 01665308068 . dia chi lam viec cua toi la 146 nguyen dinh chieu-ham tien - phan thiet. HOANG HAI RRESORT

9/4/2010 1:45:54 PM
binh-luan

thai an Trả lời

có cách nào đơn giản hơn không ạ ?

8/5/2010 8:47:07 PM
binh-luan

Nguyễn Thi Hồng Trả lời

Chào Bác sĩ, Em là Nguyễn Thị Hồng. Em 30t đã có gđ và một cháu gái 2t. Thưa BS khoảng 1 năm nay các khớp tay của em bị nhức mỏi và càng ngày càng nhức mỏi nhiều hơn. Những lúc nhức mỏi em phải day day và bẻ các khớp ngón tay thì các khớp ngón tay kêu kêu và em thấy rất dễ chịu. Em chỉ bị nhức mỏi như thế này sau khi em sinh con được khoảng năm tháng. Mọi người trong gia đình em bảo do lúc em sinh con không kiêng cữ được nên mới bị như vậy và lúc mới bị em thấy có lẽ mọi người nói đúng nên em không đi khám. Mãi tới gần đây một hôm em đang ngồi lau nhà rồi em đứng dậy bỗng nhiên đầu gối của em kêu rắc một tiếng rất đau phải mất 10 phút sau em mới có thể đúng dậy được em cảm giác như bị gãy chân í (chỉ khớp gối trái thôi). Và từ đó đến nay mỗi khi em ngồi xuống đứng lên em phải nhẹ nhàng duỗi chân ra rồi mới đúng dậy được, mỗi khi em duỗi chân ra để ngồi dậy em cảm thấy khớp gối em bị chật và kêu rắc một tiếng nhưng ko đau như lần đầu rồi em đến bệnh viện Thanh Nhàn khám, em mô tả bệnh bác sĩ kiểm tra đầu gối và khớp tay của em thấy không bị xưng và bảo em không sao chỉ bị nhức mỏi khớp nhẹ thôi và bảo em về uống canxi và chườm nóng là khỏi không đỡ 3 tháng sau khám lại. Em làm theo lời khuyên của BS nhưng 3 tháng sau vẫn vậy không đỡ, em nghe mọi người nói nếu ngồi xuống đứng lên đầu gối bị đau và có tiếng kêu là biểu hiện của bệnh khô khớp. Vì vậy em lại đến bệnh viện khám lại, lần này BS có chụp X quang khớp gối nhưng sau khi xem kết quả thì bác sĩ bảo đầu gối của em bình thường không có vấn đề gì và lại kê thuốc canxi cho em uống. Thưa BS đến giờ các khớp tay của em vẫn nhức mỏi, khớp gối chân khi ngồi xuống đứng lên em phải duỗi chân ra mới đứng lên được lúc ruỗi khớp gối bị chật và có một tiếng kêu rắc. Xin BS cho biết bệnh của em như vậy là bệnh gì ạ, có thể chữa khỏi được không và chữa ở đâu là tốt nhất a? Hiện em đang sống ở Hà Nội. Mong Bác sĩ sớm hồi âm cho em. Cảm ơn Bác sĩ nhiều

9/4/2010 1:45:28 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Xuân Tiếng Trả lời

Thưa bác sĩ! Em bị dau các ngón tay trên bàn tay phải, cách đây một năm và hết> hiện tại bây gio tái phat lại,e đã đi thử máu, chụp phim, đo điện cơ đồ rồi,bác sĩ nói là bi viêm cơ khớp, e đã uống thuoc nữa tháng nay nhưng ko hết, vài ngày lại bị đau lại, lúc đau ngón này lúc thì đau ngón khác .Giờ e đang đau ngón trỏ nhưng hình như giờ đang bị sưng lên va co nổi vệt trắng nhỏ trên ngón tạy e bị đau và ko cầm nắm gì được mong bác si vui long lòng giup đợ vừa rồi e khám o BV chợ rậy

9/4/2010 1:46:11 PM
binh-luan

le Trả lời

e di lam bi mot hop do khong 40kg roi vao tạyluc do e chi thay tay hoi dau va sung tay e ve chuom la buoi va bay gio thi tay khong con bi xung nua, nhung cac khop tay van thay dau bay gio e phai lam gi,nen giu tay nhu the nao va phai an uong hay dieu tri gi khộnge muon hoi gian xuong thi bieu hien nhu the nao va uong nhu nao thi khoi?. Em xin chan thanh cam on!!

1/26/2011 2:45:24 PM
binh-luan

nguyen duy minh Trả lời

chào bác sĩ, em 23 tuổi, triệu chứng em bị như sau: phía sau đầu gối tới nửa đùi trái rất đau khi đứng thẳng lưng, nên em không đi thẳng được, cứ phải đi khom khom lưng nhu người già, và đau mỗi lúc một tăng khi đi lại nhiều. Trước đây mỗi khi đi bộ nhiều thì em đã có triệu chứng đầu gối trái bi đau âm ỉ, nhưng hôm sau la hết, 2 tháng gần đây thì em bị như vậy, em đã có đi khám ở trung tâm chấn thương chỉnh hình mấy lần và bác sĩ 1 nói là căng cơ, bác sĩ 2 việm mành hoạt dịch, bác sĩ 3 nang vùng khoeo, cho uống thuốc nhưng cũng không thấy khỏi, gần đây nhất đã siêu âm đầu gối nhưng cũng không phát hiện gì khả nghi. Em mong bác sĩ cho ý kiến và có thể chỉ dùm em nơi nào trị bệnh của em không?

1/26/2011 2:45:17 PM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Linh Trả lời

Thua bac si em bi đau 4 đốt ngón tay bàn tay phải , em mới bị 1 tuần nay em ko hiểu lí do tại sao và em bị bệnh gì nữa mong bác sĩ chuẩn đoán bệnh giúp em và cho em biết cách điều trị sớm đế trán những biến chứng ko tốt em xin chân thành cám ơn

3/6/2011 9:00:11 AM
binh-luan

Nguyễn đình Thi Trả lời

Thưa Bác Sĩ ! Em năm nay 25 Tuổi . Em bị nhức mỏi tất cả các khớp nhưng không quá đau nhức đâu , nó mỏi tất cả các khớp từ trên xuống dưới không chừa chỗ nào cả , đặc biệt là các khớp lớn như gối , vai , cổ , xương sống ... Và lúc mỏi các khớp đó thì em thường dặc , và uốn người cho nó kêu răng rắc cho đỡ mỏi . Nhưng vài phút sau thì nó lại mỏi lại . Cột sống của em cũng thường xuyên phải uốn cho nó kêu lên thì mới đỡ mỏi. Đăc biệt mỏi hơn khi nằm lâu.Và những khớp của em không hề sưng , nhưng lúc vận động xoay tròn khớp vai, khớp xương chậu thì như mắc cái gì vậy gây đau nhẹ . Em đau đã được gần 7 năm rồi , lúc đầu chỉ đau khớp gối thôi , dần dần nó lan sang khớp vai rồi cổ rồi lan ra mọi khớp. trời lạnh thì thấy khớp gối đau hơn cả . Và em cũng nhận thấy sức đề kháng của em nó yếu lắm cứ như trẻ em vậy rất là nhạy cảm nên bị thêm một số bệnh nữa có thể các bệnh của em liên quan đến nhau. Em xin hỏi Bác Sĩ em bị bệnh gì và nếu đi khám thì khám ở đâu ạ ! (em la nam) Em xin cảm ơn Bác Sĩ ạ .

3/6/2011 9:00:18 AM
binh-luan

nguyenthithuy Trả lời

thua bac si tai sao khi chau cong 5 ngon tay vao ngon tay cai cua chau rung rat manh cho chau hoi la co bi sao ko a

3/19/2011 10:04:50 AM
binh-luan

tran van long Trả lời

em bi dau khop ngon tay giua cua tay phai do va dap,bay gio sung va dau thi chua lam tri the nao cho khoi han thua bac sịem xin chan thanh cam on

6/8/2011 10:55:13 AM
binh-luan

linh Trả lời

Thưa bác sĩ, đầu gối chân phải cháu bị cứng khi co lâu, như khi chạy xe máy khoảng 20 phút, đau, và rất khó cử động, có tiếng "cắc, cắc", thỉnh thoảng lúc ngủ dậy vào buổi sáng cũng có bị, nhưng đi khám, chụp phim, k phát hiện bệnh gì, cho cháu hỏi có phải cháu bị thoái hóa khớp không ạ, cháu bị lâu lắm rồi từ khi 5,6 tuổi gì đó, cảm ơn bác sĩ

6/8/2011 10:55:08 AM
binh-luan

nguyễn thị bích vân Trả lời

Tôi bị đau và nhức ở các khớp ngón tay đã được hai tháng, khi nắm chặt bàn tay lại thì thấy đau hơn .Vậy tôi có phải viêm đa khớp dạng thấp không ? thỉnh thoảng các khớp vai cũng bị đau .Xin hỏi bác sĩ cách điều trị như thế nào ? Xin cảm ơn !

7/1/2011 9:33:48 AM
binh-luan

Mai Văn Trung Trả lời

Thưa Bs các khớp ngón tay của em bỗng dưng bị to ra ờ cả 10 ngon. Nhưng em không có cảm giác đau hoặc nhực Vậy Bs cho em hỏi làm cách nào để các khớp ngón tay nhỏ và thon lại như ngày xưa.Em bị như vậy gần 1 năm rồi a. Xin Bs cho em xin lời khuyên để điều trị em xin cảm ợn

7/3/2011 9:52:41 AM
binh-luan

lê thị hà Trả lời

Thưa bác sỵ hôm trước cháu có đi xe máy và bị 1 xe khác quyệt tay lái vào tay lái của chau. cháu không bị ngã xe nhưng ngón tay giữa cháu thấy sưng đỏ và đau ngay hôm đo. Đến hôm sau cháu thấy ngón tay út của mình đau, mà không thấy sưng, c bẻ tay bình thường ấy ạ thì thấy đau. Vậy bác sĩ có thể giúp cháu được không ạ, liệu tay cháu có bị trệch xương không a. cháu có nên đi chụp không a. Nếu đi chụp thì chụp ở những bệnh viện nào ạ, hiện cháu đang ở Hà Nôi. và chụp có mất nhiều tiền không thưa bác sỹ cháu cảm ơn rất nhiều ạ

9/7/2011 4:03:00 PM
binh-luan

Hphuong Trả lời

Thưa bác sĩ,cháu đang mang thai được 33tuần và là con đầu lòng,hiện giờ cháu rất hay đau cổ tay vào buổi tối khi nằm lên giường và nhất là khi ngủ dậy.trước đó cháu cũng bị đau ngón giữa chỉ đau khi ngủ dậy thui giờ đỡ hơn thì lại đau cổ tay.cháu đi khám nhưng BS nói đợi sinh xong rùi khám.cháu lo không biết có bị ảnh hưởng gì tới Thai nhi không.BS cho cháu hỏi cháu bị làm sao vậy ah và cháu phải làm như thế nào để giảm đau?cháu mog BS giúp cháu với.cháu mong BS hồi âm sớm giúp cháu vớiThưa bác sĩ,cháu đang mang thai được 33tuần và là con đầu lòng,hiện giờ cháu rất hay đau cổ tay vào buổi tối khi nằm lên giường và nhất là khi ngủ dậỷtước đó cháu cũng bị đau ngón giữa chỉ đau khi ngủ dậy thui giờ đỡ hơn thì lại đau cổ tạycháu đi khám nhưng BS nói đợi sinh xong rùi khám.cháu lo không biết có bị ảnh hưởng gì tới Thai nhi khộngBS cho cháu hỏi cháu bị làm sao vậy ah và cháu phải làm như thế nào để giảm đảucháu mog BS giúp cháu vớịcháu mong BS hồi âm sớm giúp cháu với

9/22/2011 9:26:18 AM
binh-luan

Tuấn Hởi Trả lời

@ ..... Đau các khớp ngón tay và các khớp ngón chân Thưa Bác sy em bj hiện tượng đau ở các khớp ngón tay ngón chân em đã đi khám và uống thốc lam và châm cứu cho tới nay đã hơn 3 tháng nhưng vẫn không thuyên giảm mà vân đau triền miên .xin Bác sỹ cho biết có phương pháp nào khác không và có ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều không ? cảm ơn Bác sỹ nhiều

9/22/2011 9:26:24 AM
binh-luan

nguyen quang thai Trả lời

Chào bs. Em ten nguyễn quang thai. Hiện em dang lam co khi'. Hôm truoc em co khiên một bộ dàn giáo đễ leo lên hàn đồ trên cao. Không biết sao tay em hiện nay lại sung táy đỏ ngay giũa 2 ngón tay. Ngón giữa va ngón tay đeo nhẫn . Gây nhức và ngứa bên trong. mong bs chi em cach dieu tri. Em xin cam on!

11/6/2011 9:03:37 AM
binh-luan

dangkimoanh Trả lời

Thưa bác sỹ . Mẹ em bị đau khớp ở bàn tay, bi sưng thấy rõ ở khớp xương nối cánh tay với bàn tay. Về đêm bệnh đau hơn và tê lên cả cánh tay nữa . Đó là hiện tượng của bệnh .gì ạ . Cách điều trị thế nào ?

11/6/2011 9:03:33 AM
binh-luan

Thương Huyền Trả lời

Em bị đau khớp thứ 2 của ngón tay cái, nó hơi tấy đỏ lên. Thưa bác sĩ như thế là em bị gì vậy ạ?

11/6/2011 9:03:28 AM
binh-luan

ngô hồng hiếu Trả lời

chào bác sĩ! em muốn hỏi bác sĩ một số thông tin như sau ạ trước đây ngón út phải của em vẫn co lại bình thường nhưng từ khi bị bị gãy và em đã bó bột ở bệnh viện và chờ đến ngày tháo bột thì ngón út của em đột nhiên không thể co lại nưa.. bác sĩ tư vấn giúp em và nên điều trị như thế nào được không ạ em xin cám ớn!

1/18/2012 10:56:22 AM
binh-luan

cấn văn thuần Trả lời

tôi lâu nay bị đau khớp ngón tay áp út, khi nắm chặt tay thường bị đau, khi va chạm mạnh cũng có đau một chút, liệu tôi có mắc chứng viêm khớp không? Xin cho tôi hướng dẫn, cám ơn mọi người đã chỉ giúp tôi

1/18/2012 10:56:17 AM
binh-luan

vo van hao Trả lời

thưa bác sĩ cháu bị viêm khớp đốt ngón tay. cháu đã phẫu thuât.hiện tay cháu đã không đau nhưng khớp đốt ngón tay ấy vẫn to cháu xin hỏi có thể làm cách nao để khớp ngón tay nhỏ lại như bình thượng không a.cháu xin cảm ợn

1/18/2012 10:56:13 AM
binh-luan

Nguyễn Vũ Linh Trả lời

Cho tôi hỏi , tôi bị đau ngon tay trỏ ở đốt 2 ,3 khi trời trở lạnh ay bị đau nhức rất khó chịu và yếu cả ban tay ,nhưng vài ba bữa lại hết .Xong lâu lâu lại bị lại nhưng mấy tuần nay tôi đau không dứt . Xin hỏi BS tôi bị triệu chứng gì ? xin cảm ơn nhiều . ĐT : 0978.814.547

2/13/2012 10:11:17 AM
binh-luan

haly Trả lời

thua bac si cac dau ngon tay bi xep va rat dau la tai vi sao a ?

2/13/2012 10:11:45 AM
binh-luan

dang thi thu hang Trả lời

Thua bac si cac khop ngon tay toi bi dau kho cam duoc vat gi co phai bi benh khop khong a ? Va 1 chan bi phu it dau tu dui lan xuong la bi gi the a ? xin bac si tra loi giup toi va xin cho toi biet cach dieu tri a ?Xin chan thanh cam on bac si nhieu!!!!!!

2/13/2012 10:11:39 AM
binh-luan

huỳnh thị ái ngọc Trả lời

xin chao BS cho cháu hỏi :tối ngủ khi thức giấc cháu thấy các khớp tay cháu đau lắm nắm tay lại rất khó,vậy thưa BS có thể cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì không ?và nguyên nhân nào bị như vậy ạ ? cháu rất mong sự trả lời của BS a..cháu xin cảm ơn BS

2/13/2012 10:11:33 AM
binh-luan

nguyenthinguyet Trả lời

chao bác sy ngon tay giua cua chau bi sung o dot giua den nay khoang nua thang roi.nhung chau khong cam thay dau.chau van lam viec binh thuọng nhung chau rat lo lieu co anh huong gi den suc khoe khong? vi bay gio chau dang lao dong tai dao sip.bac sy co the cho chau biet do co phai la benh khop khong ah va co anh huong nhieu den suc khoe khong ?cam on bac sy nhieu;

3/16/2012 10:07:06 AM
binh-luan

nguyet Trả lời

chao bac sy .ngon tay giua cua chau bi sung o dot giua den nay khoang nua thang roi nhung chau khong co cam giac bi dau.chau van lam viec binh thuong.nhung chau van rat lo khong biet co anh huong nhieu den suc kho khong?vi bay gio chau dang lao dong tai dao sip.bs co the cho chau biet co phai chau bi benh khop khong ah.co cach nao tu dieu tri khong.thua bs; E-mail [email protected] 0035796767391

3/16/2012 10:07:24 AM
binh-luan

Nguyễn Hữu Bảy Trả lời

Chao bac sy: Em ten: Nguyen Huu Bay .Em bi cay cay de len ngon tay lam trat khop di benh vien bo bot cach day 1 nam ,Hien em bi cung khop ngon tay cua em bi cung lai khong cu dong duoc em muon di thay khop ngon tay, nhung khong biet thay va dieu tri o dau xin bac sy chi giup em voi a, hien nay em dang o Ha Nôi. Em xin tran thanh cam on! E-mail: [email protected]

3/16/2012 10:07:00 AM
binh-luan

Hoàng Kim Tuyến Trả lời

Hiện tại cháu mới 26t nhưng vừa rồi cháu bị đau lưng, đi chụp Xquang thì bác sy kết luận cháu bị thoái hóa cột sống đốt L4. Mấy hôm nay cháu lại thấy rất đau 2 ngón tay là ngón giữa và ngón nhận Liệu có cháu có thể bị thoái hóa xương ngón tay ko? Nhờ bác sỹ kê giúp cho cháu 1 đơn thuốc để uống, hiện tại cháu đag uôg thuốc trị thoái hóa cột sộng Cảm ơn bác sỵ Nếu có phản hồi xin liên hệ: 0985.799.555

4/3/2012 9:34:10 AM
binh-luan

Ngô Quốc Anh Trả lời

Trước khi đi vào bài viết về hiện tượng đau khớp ngón tay thì tôi xin chia sẻ với quý vị và các bạn về sơ đồ chuyển hóa canxi như sau........ Trong cơ thể chúng ta thì 99% canxi nằm trong xương, răng, tóc, móng tay chân... và 1% nằm trong máu(const). Hàng ngày cơ thể chúng ta nạp 1 lượng dinh dưỡng cần thiết để nuôi sống các tế bào và các bộ phận nhưng lượng canxi cần thiết thì luôn thiếu khoảng 40-60% so với mức độ quy định nên hiện tượng tê chân tay hay chuột rút thường xuyên xảy ra... và tại sao hiện tượng chuột rút chỉ diễn ra từ 5-20s...là vì khi htượng chuột rút xảy ra thì não sẽ truyền lệnh cho tuyến giáp trạng vay canxi từ xương trả vào máu... 1,2 lần ko sao nhưng lâu dần tuyến giáp trạng sẽ bị rối loạn và lượng canxi vay thừa từ xương sẽ đc trả lại vào các khớp sụn gây ra htượng đau khớp ngón tay, gai xương, sỏi thận, sỏi mật.... Cơ thể chúng ta thiết canxi 1,2 ngày thì ko vđề j nhưng qtrình đó lại diễn ra hàng năm đến hàng chục năm trời nên lượng canxi bị thiếu hụt nghiêm trọng(cứ nhân 600mg/ngày với số tuổi của bạn thì bạn sẽ biết mình thiếu canxi trầm trọng ntn). Nên nhớ công trình Y Học đoạt giải Nobel năm 1991 đã chứng minh: Thiếu canxi gây ra hơn 147 loại bệnh khác nhau và hiện tượng đau khớp ngón tay không nằm ngoài số đó. Trên thị trường có rất nhiều loại canxi như dạng viên nén hay dạng lỏng để tiêm trực tiếp vào máu nhưng đa phần đều là canxi vô cơ.. cơ thể chúng ta là thể hữu cơ nên khi vào cơ thể chỉ hấp thụ được từ 40-60% và phần còn lại sẽ đọng ở thận, mật gây ra sỏi thận sỏi mật... Hiện nay tôi đang phân phối 1 dòng sản phẩm canxi hữu cơ thuần thiên nhiên được chiết suất từ công nghệ ưu viêt- độc quyền-tiên tiến hàng đầu thế giới, tỉ lệ hấp thu lên tới 98% và không đóng cặn, hàm lượng canxi cao, cung cấp đủ vitamin và các khoáng chất cần thiết... Giải pháp tốt nhất cho những ai bị đau khớp ngón tay hay các chứng bệnh xương khớp liên quan. Thông tin thêm vui lòng liên hệ: Quốc Anh - 01222202004 để được giải đáp !

4/5/2012 11:23:39 PM
Đánh giá:

Bệnh viêm xoang - Các triệu chứng, cách điều trị và phòng ngừa

Tôi tên là Trần Thị Hiền, hiện nay tôi bị đau đầu, nhức trán sang cả 2 bên thái dương và sống mũi, có nước mũi chảy trong họng, thi thoảng ngồi xuống, đứng lên tôi thấy hoa mắt, chóng măt. Vậy tôi bị bệnh gì và điều trị như thế nào. Xin bác sĩ cho tôi câu trả lời sớm nhất . Tôi xin chân thành cảm ơn!


Benh viem xoang - Cac trieu chung, cach dieu tri va phong ngua


Toi ten la Tran Thi Hien, hien nay toi bi dau dau, nhuc tran sang ca 2 ben thai duong va song mui, co nuoc mui chay trong hong, thi thoang ngoi xuong, dung len toi thay hoa mat, chong mat. Vay toi bi benh gi va dieu tri nhu the nao. Xin bac si cho toi cau tra loi som nhat . Toi xin chan thanh cam on!


Theo nhung trieu chung nhu trong thu ban mo ta, co the ban bi viem xoang.

Viem xoang gay ra rat nhieu phien toai, dau don cho nguoi benh, chung thuong co cac trieu chung bieu hien ra ben ngoai nhu sau:

 

Co tat ca 5 trieu chung chinh:

 

1. Dau nhuc: vung bi nhuc tuy theo xoang bi viem

a. Xoang ham: nhuc vung ma.

b. Xoang tran: nhuc giua 2 long may. Co gio nhat dinh, thuong la 10 gio sang.

c. Xoang sang truoc: nhuc giua 2 mat.

d. Xoang sang sau, xoang buom: nhuc trong sau, nhuc vung gay.

 

2. Chay mui:

a. Viem di ung: chay mui trong rat nhieu.

b. Viem do vi khuan: chay mui duc, co khi nhu mu.

Viem cac xoang truoc, chay ra mui truoc.

Viem cac xoang sau, chay vao hong.

 

3. Nghet mui:

Day la trieu chung vay muon cua mui. Co the nghet 1 ben, co the nghet ca 2 ben.

 

4. Ngua mui:

Di ung mui xoang.

 

5. Diec mui:

Ngui khong biet mui. Thuong la viem nang, phu ne nhieu, mui khong len loi len den than kinh khuu giac.

 

Viem xoang kho phat hien: khong co cac trieu chung tren, hoac chi co mot trieu chung don doc ma thoi.

Viem xoang de phat hien: co it nhat 3 trieu chung tren.

 

Truong hop dac biet: viem xoang ham do rang. Chi xoang ham mot ben viem nang ma thoi do vi khuan tu sau rang dua vao xoang. Mu chay vao mui, rat hoi.

 

Dieu tri viem xoang nhu the nao?

 

- Dieu tri viem xoang khong kho khan lam, chi can benh nhan tuan thu dung lieu thuoc, thoi gian dieu tri va loi khuyen cua bac si. Nen kham benh o cac co so chuyen khoa, neu tu y dung thuoc co the gay nhon thuoc hoac gap cac tac dung ngoai y cua thuoc gay hai den suc khoe.

 

- Neu so mui, nghet mui, dau dau, dam xuong hong... Co the dung thuoc khang sinh, khang Histamine, giam dau giam xung huyet (nhu doi voi Decolgen, Actifed... nguoi cao huyet ap phai that can than khi dung), co the dung them thuoc xit mui, xong mui tai nha theo chi dinh cua bac si.

 

Can luu y gi de phong ngua benh viem xoang?

 

- Deo khau trang khi di duong va di lam cong viec nhieu bui bam.

 

- Truoc khi vao dot viem xoang, co the ngua mui, muon hat xi nhung khong lam duoc, mot so nguoi da ray mui, tuy do kho chiu hon nhung de mang vi trung vao va lam cho benh nang them.

 

- Kham va dieu tri som cac bieu hien o mui, hong... de tranh bi viem xoang man tinh.

 

- Khong di boi khi dang dot viem mui xoang.

 

- Khong nen co gang hy mui manh khi mui khong thong vi nhu vay se day chat viem vao voi nhi va tai.

 

- Chi hi mui ra, khong hit nguoc vao trong nhu tre nho thuong lam.

 

- Benh co the lay lan vi vay khong dung chung vat dung ca nhan voi nguoi bi viem xoang.

 

- De dieu tri viem xoang, ngoai viec dung thuoc, trong mot so truong hop bac si se co chi dinh xong mui tai nha. Benh nhan co the mua de dang dung cu xong mui hong tai cac nha thuoc.

 

Cach xong mui

 

- Nho mui bang Rhinex hoac Nasoline 3 - 4 giot moi ben. Luu y khong dung qua 3 den 5 ngay vi dung cac thuoc nay lau ngay de gay tinh trang viem mui do thuoc.

 

- 15 phut sau hi mui sach.

 

- Cho 200ml nuoc nong va 4-5 giot Melyptol vao dung cu xong mui hong, sau do up mui va mieng vao hut tho deu trong 10-15 phut.

 

- Moi ngay chi nen xong mui 1-2 lan.

 

Truong hop cua ban nen di kham chuyen khoa Tai – Mui – Hong de duoc chan doan chinh xac va dieu tri kip thoi.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212