Điều trị viêm xoang mũi bằng các chế phẩm từ thảo dược

      Thanh Sang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
xin chào bác sỹ!tôi bị viêm xoang mũi 2 năm nay có uống thuốc tây nhưng chỉ khỏi lúc uống còn nếu thời tiết trở trời thì bệnh lại tái phát xin hỏi bác sỹ là co loại thuốc nào chiết xuất từ thảo dược để trị dứt bệnh viêm xoang mũi không!Xin cảm ơn
Điều trị viêm xoang mũi bằng các chế phẩm từ thảo dược

Viêm xoang là hiện tượng tắc các lỗ thông từ xoang đổ ra hốc mũi do viêm nhiễm gây phù nề hoặc mủ ứ đọng. Viêm mũi xoang là một bệnh lý khá phổ biến ở Việt Nam, chiếm từ 15 - 20% dân số tùy theo điều kiện sống, sinh hoạt cũng như môi trường xung quanh... kết hợp với yếu tố nhạy cảm của từng cá thể, vì vậy bệnh rất hay xuất hiện, nhất là khi thời tiết thay đổi, trời trở lạnh và thường có xu hướng tái phát.

 

Bệnh hay kéo dài nếu không được điều trị dứt điểm. Viêm mũi xoang được điều trị theo từng giai đoạn, tùy theo tổn thương của niêm mạc mũi xoang cũng như nguyên nhân gây viêm mũi xoang mà thầy thuốc có những phác đồ xử trí khác nhau.

 

Viêm xoang được chữa trị bằng cả thuốc Tây y, đông y hoặc phối hợp cả hai phương pháp điều trị trên.

 

Hiện có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, nhưng chọn thuốc nào cho phù hợp là điều quan trọng. Việc sai lầm trong điều trị viêm xoang chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ngày càng nặng của bệnh.

 

Theo cách của dân gian: mua một ít lá xông trong đó có bạc hà về nấu, xông cả người hoặc múc ra một bát lớn nước xông tỏa hơi, hít hơi nóng bốc lên, đầu phủ một khăn tắm lớn.

 

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý: nên rửa từng bên mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat. Rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự.

 

Từ lâu dân gian đã biết sử dụng nghệ để chữa bệnh. Vì nghệ có vị đắng, cay, mùi thơm hắc, tính ấm. Trong nghệ lại có hoạt chất chống viêm, hoạt huyết, tái tạo tế bào niêm mạc đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu cuả thế giới. Kết hợp sử dụng cây nghệ cổ truyền dưới dạng chiết xuất, đóng chai khí dung hiện đại, công ty cổ phần Sao Thái Dương đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường một loại sản phẩm mới: Doctor xoang. Doctor xoang có tác dụng chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất hiệu quả. Doctor xoang đem lại hiệu quả nhanh và hạn chế tái phát với cả những người mắc bệnh mãn tính nhiều năm.

 

Doctor xoang có tác dụng nâng cao sức khoẻ của niêm mạc mũi với các kích thích, do đó điều trị và phòng ngừa triệt để phản ứng dị ứng tại niêm mạc mũi, xoang. Ngoài ra tác dụng giảm phù nề, giảm ngạt mũi, giảm viêm tức thời, giúp đào thải nhanh ra ngoài các chất bị hoạt tử và ứ đọng trong khoang mũi do đó tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

 

Ngoài ra, trong nhân dân đã lưu truyền tác dụng chữa viêm mũi xoang của cây hoa cứt lợn. Trong dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm xoang của loại hoa này, người ta thường hái hoa tươi đem về giã nát rồi lấy nước nhỏ vào mũi hàng ngày. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành dùng cây hoa cứt lợn trên động vật thí nghiệm thấy có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Hoa cứt lợn bên cạnh tác dụng chống viêm còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết nên khi dùng người bệnh thấy rát bỏng toàn bộ niêm mạc mũi, nước mũi chảy nhiều hơn kéo theo mủ đọng trong lòng xoang và hốc mũi. Vì thế hoa cứt lợn chỉ nên dùng trong giai đoạn viêm xoang đang có mủ vàng xanh tồn đọng, tránh hiện tượng lỗ thông mũi xoang bị bít tắc do mủ. Đến giai đoạn kế tiếp, khi nước mũi chuyển sang dịch trong lại không nên tiếp tục dùng hoa cứt lợn mà nên phối hợp với các thuốc có tác dụng giảm xuất tiết của niêm mạc mũi. Nếu giai đoạn này tiếp tục dùng hoa cứt lợn, mũi sẽ khó ngừng chảy.

 

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của việc điều trị, bạn nên tham khảo ý kiến của các Bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng để có được chẩn đoán chính xác trước khi điều trị - loại trừ trước các khối u mũi xoang và hướng dẫn cho bạn cách theo dõi bệnh khi tự dùng thuốc ở nhà. Viêm mũi xoang có thể khỏi hoàn toàn nếu mỗi lần mới bị viêm được điều trị ngay, tránh làm tắc lại lỗ thông mũi xoang bệnh sẽ được chữa khỏi.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Doan Thi Hong Hanh Trả lời

Xin chào bác sĩ Tôi sinh cháu đến nay đã được 6 tháng, luc đầu sinh cháu duoc 5,7kg đến nay cháu đã được 9,5kg cháu đã biết lật, co chân và chổng mông dược cháu ăn 90% là sữa ngoài vì mẹ rất ít sữa, hiện tại cháu mói bắt đầu ăn dặm một bữa một ngày . Tôi nghe nói trẻ em bé to chưa chắc đã đủ canci vì nghe nói trẻ thiếu canci thể bụ bẫm nên tôi có ý định mua canci cho cháu uống loại canci của Pháp 2000 đon vị chia làm 2 lần uống một nửa còn một nửa bỏ đi cứ 6 tháng uống một lần, nhuwng uống can ci vào có tác dụng phụ như kém ăn cháu không buồn ăn gi hêt. Xin bác sĩ cho biết chấu có bị thiếu can ci không nếu có thi nên uống ;loại gi để không chán ăn. Cám ơn bác sĩ nhiều!

9/6/2009 4:36:13 PM
binh-luan

nguyễn diệu linh Trả lời

con tôi đc 4 tháng rưỡi,gần đây cháu bị rụng toc nhiều,hay bị giật mình khi ngủ,có khi đang ngủ mắt vẫn nhảm mà cứ khóc ầm lên,liệu có phải chau bị còi xương ko/?Tôi đẻ cháu đc 3,1kg hiện nay cháu đc 7kg và cao 62cm, cháu có phát triển bình thường ko?tôi cho cháu uống Aquadetrim và calcium corbiere 5ml có đc ko?

6/17/2010 2:41:49 PM
binh-luan

Phan Thị Kiều Trả lời

mong Bác sĩ chỉ giúp "những thức ăn nào bổ sung nhiều canxi cho trẻ".( cháu của em được 6tháng tuổi)

6/17/2010 2:41:43 PM
binh-luan

thu thao Trả lời

tôi sinh cháu được 1 tuần thì phát hiện có cục bướu ở cổ đi siêu âm bác sỹ nói bị bướu cổ hỗn hợp, hiện nay con tôi được 4 tháng năng 5,5 kg tay hay nắm chặt hai chân vò vào nhau, bú ít, hơi quấy khóc vậy có phải do tôi bị bươuc cổ nên con ảnh hưởng không? tôi có phải cho con đi khám không? liệu cháu co bị kém phát triển về trí tuệ không? tôi đang cho con uống thuốc can xi nhưng chưa có biểu hiện gi khác

6/17/2010 2:41:37 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Huyên Trả lời

Bé nhà tôi được 8 tháng, cháu nặng khoảng 8kg. Chế độ ăn của cháu: Mỗi ngày 2 bữa bột hoặc cháo, mỗi bữa khoảng 1 bát ăn cơn của người lớn và 500 - 600ml sữa, nhưng đếm giờ cháu chưa mọc chiếc răng nào, đêm cháu ngủ thường không ngon giấc và hay ăn đêm, cháu đi ngủ muôn và không đúng giờ có hôm 12h cháu mới ngủ,khi ngủ cháu ra rất nhiều mồ hôi. Xin bác sĩ cho biết chế độ ăn của cháu như vậy được chưa? và nguyên nhân cháu bị các triệu trứng trên? Xin cảm ơn bác sị

1/26/2011 9:43:27 AM
binh-luan

nguyễn thị kim loam Trả lời

Tôi nghe mọi người thường nói uống CANXI OSTRAM 0,6g , rất tốt cho trẻ em , chuyện ấy có đúng hay không ? Từ khi tôi cho trẻ uống , thấy trẻ hay bị táo bốn , nên tôi thấy hơi lo , nên tôi nhờ các bác sĩ giải đáp dùm cho tôi , xin chân thành cảm ơn các bác sĩ

6/1/2011 3:58:09 PM
binh-luan

nguyễn thị thanh vân Trả lời

bé nhà em nay được gần 13tháng ma cháu được 12,5kg cao 83cm,lúc mới sinh bé đươc 3,9kg ma bác sĩ bảo bé thiếu canxi nên lúc 6tháng em mua thuốc bổ can xi có hiệu la CHILD LIFE cua mỹ,CHILD LIFE là dạng thực phẩm chức năng dạng sữa,em đã cho bé uống được 2chai,đang đinh cho bé uống tiếp chai thứ 3 mà em sợ không biết uống tiếp nữa có bị ảnh hưởng gì đến sau này không .mong bác sĩ cho biết cho em lời khuyện

12/8/2011 8:42:00 AM
binh-luan

trương thanh khuê Trả lời

chào bác sĩ! Con tôi được 23 thang. hồi 6 tháng tuổi cháu hay bị nôn trớ, đi khám được biết là bị còi xương ở trẻ bụ bẫm và đã uống 1 đợt vitamin D3+ calxị Thực tế thì tôi có đọc tham khảo nhiều tài liệu và được biết là cháu bị còi xương vì có biểu hiện rụng tóc vành khăn. từ đó đến nay cháu phát triển bình thường dù hơi thiếu cân( hiện tại cháu được 11kg) nên tôi cũng ko cho uống thêm calxi 1 lần nào nữa . Nhưng đặc biệt từ nhỏ tới giờcháu thường ngủ không yên giấc vào ban đêm. khoảng 1 tháng nay thường thức dậy quấy khóc. xin hỏi bác sĩ tôi muốn cho cháu uống vitamin D3+ calxi có được không? cũng xin nói thêm là khẩu phần ăn của cháu có đầy đủ cá thịt tôm lươn và rau xanh mong được tư vấn từ bác sĩ theo địa chỉ email của tôi . xin chân thành cám ơn!

12/8/2011 8:42:05 AM
binh-luan

Nguyễn Vân Anh Trả lời

Xin chào Bác sĩ! Cháu nhà tôi 5 tuổi rồi, hàng ngày cháu đi lớp và vận động nhiều, nên tối về cháu hay có hiện tượng nhức chân, tay . Hiện tượng đó có phải do cháu bị thiếu canxi? và tôi muốn cho cháu uổng bổ xung thêm canxi thì dùng 1 năm bao nhiêu đợt ? mỗi đợt bao nhiêu ngày thì đủ ?

12/8/2011 8:41:54 AM
binh-luan

Phạm Thị Thiên Phương Trả lời

Chào bác sỹ, Bé nhà tôi hiện tại được 3 tuần tuổi, đi khám bác sỹ cho uống Vitamin D3 nhỏ giot. Nhưng người nhà cho dính thuốc vào mắt bé . Tôi đã rửa mắt bé bằng dung dịch nước muối dành cho trẻ sơ sinh nhưng vẫn lo không biết có ảnh hưởng gì đến mắt bé sau này khộng . Rất mong được sự tư vấn của bác sỹ . Cám ơn bác sỹ nhiều!

2/1/2012 9:23:03 AM
binh-luan

Nguyễn Thế Liệu Trả lời

con em được 3,5 tháng tuổi tay bé, chân bé lúc nào cũng lạnh và tóc hay rung. Xin hỏi bác sĩ đó triệu chứng bé thiếu chất gì

4/17/2012 2:08:49 PM
binh-luan

đỗ thị thuỳ dương Trả lời

Cháu nhà tôi được 16 tháng rồi nhưng mới mọc 2 răng, cháu mới biết đi nhưng chưa vững Có phải cháu thiếu canxi không ạ, và tôi phải bổ sung như nào cho hợp lý a.Xin cám ơn bác sị

4/17/2012 2:08:43 PM
binh-luan

Bùi Thị Hoa Trả lời

tôi sinh cháu đc hơn 1 tháng tuổi . cháu thường xuyên có biểu hiện như sau: hay quấy khóc, vặn mình , mặt đỏ hay tím người hay co cứng . nhiều người nói cháu bị thiếu canxi cần đi khám bác sĩ nhưng tại bệnh viện nhi hải phòng đang có dịch tay chân miệng nên tôi không muốn cho cháu đi khám vì sợ bị lây dịch xin các bác sĩ hướng dẫn tôi sử dụng thuốc canxi nước đang bán trên thị trường hiện nay. có nên dùng hay là không lên dùng

4/17/2012 2:08:38 PM
Đánh giá:

Điều trị viêm xoang mũi bằng các chế phẩm từ thảo dược

xin chào bác sỹ!tôi bị viêm xoang mũi 2 năm nay có uống thuốc tây nhưng chỉ khỏi lúc uống còn nếu thời tiết trở trời thì bệnh lại tái phát xin hỏi bác sỹ là co loại thuốc nào chiết xuất từ thảo dược để trị dứt bệnh viêm xoang mũi không!Xin cảm ơn


Dieu tri viem xoang mui bang cac che pham tu thao duoc


xin chao bac sy!toi bi viem xoang mui 2 nam nay co uong thuoc tay nhung chi khoi luc uong con neu thoi tiet tro troi thi benh lai tai phat xin hoi bac sy la co loai thuoc nao chiet xuat tu thao duoc de tri dut benh viem xoang mui khong!Xin cam on


Viem xoang la hien tuong tac cac lo thong tu xoang do ra hoc mui do viem nhiem gay phu ne hoac mu u dong. Viem mui xoang la mot benh ly kha pho bien o Viet Nam, chiem tu 15 - 20% dan so tuy theo dieu kien song, sinh hoat cung nhu moi truong xung quanh... ket hop voi yeu to nhay cam cua tung ca the, vi vay benh rat hay xuat hien, nhat la khi thoi tiet thay doi, troi tro lanh va thuong co xu huong tai phat.

 

Benh hay keo dai neu khong duoc dieu tri dut diem. Viem mui xoang duoc dieu tri theo tung giai doan, tuy theo ton thuong cua niem mac mui xoang cung nhu nguyen nhan gay viem mui xoang ma thay thuoc co nhung phac do xu tri khac nhau.

 

Viem xoang duoc chua tri bang ca thuoc Tay y, dong y hoac phoi hop ca hai phuong phap dieu tri tren.

 

Hien co rat nhieu loai thuoc dieu tri viem mui di ung, viem xoang, nhung chon thuoc nao cho phu hop la dieu quan trong. Viec sai lam trong dieu tri viem xoang chinh la nguyen nhan gay nen tinh trang ngay cang nang cua benh.

 

Theo cach cua dan gian: mua mot it la xong trong do co bac ha ve nau, xong ca nguoi hoac muc ra mot bat lon nuoc xong toa hoi, hit hoi nong boc len, dau phu mot khan tam lon.

 

Rua hoc mui bang nuoc muoi sinh ly: nen rua tung ben mui bang nuoc muoi sinh ly 0,9%, hoac tu pha mot thia ca phe muoi vao hai tach nuoc am kem theo mot nhum bicarbonat. Rot nuoc muoi vao mot bat rong, ngua dau ra sau, bit mot ben lo mui, hit nuoc vao lo mui ben kia, roi nhe nhang hi mui ra. Doi ben va cung lam tuong tu.

 

Tu lau dan gian da biet su dung nghe de chua benh. Vi nghe co vi dang, cay, mui thom hac, tinh am. Trong nghe lai co hoat chat chong viem, hoat huyet, tai tao te bao niem mac da duoc chung minh qua nhieu cong trinh nghien cuu cua the gioi. Ket hop su dung cay nghe co truyen duoi dang chiet xuat, dong chai khi dung hien dai, cong ty co phan Sao Thai Duong da nghien cuu va gioi thieu ra thi truong mot loai san pham moi: Doctor xoang. Doctor xoang co tac dung chua tri viem mui di ung, viem xoang rat hieu qua. Doctor xoang dem lai hieu qua nhanh va han che tai phat voi ca nhung nguoi mac benh man tinh nhieu nam.

 

Doctor xoang co tac dung nang cao suc khoe cua niem mac mui voi cac kich thich, do do dieu tri va phong ngua triet de phan ung di ung tai niem mac mui, xoang. Ngoai ra tac dung giam phu ne, giam ngat mui, giam viem tuc thoi, giup dao thai nhanh ra ngoai cac chat bi hoat tu va u dong trong khoang mui do do tang hieu qua dieu tri benh viem mui di ung, viem xoang.

 

Ngoai ra, trong nhan dan da luu truyen tac dung chua viem mui xoang cua cay hoa cut lon. Trong dan gian da luu truyen tac dung chua viem xoang cua loai hoa nay, nguoi ta thuong hai hoa tuoi dem ve gia nat roi lay nuoc nho vao mui hang ngay. Cac nha nghien cuu da tien hanh dung cay hoa cut lon tren dong vat thi nghiem thay co tac dung chong viem, chong phu ne, chong di ung trong ca dot cap va man tinh. Hoa cut lon ben canh tac dung chong viem con kich thich niem mac mui tang xuat tiet nen khi dung nguoi benh thay rat bong toan bo niem mac mui, nuoc mui chay nhieu hon keo theo mu dong trong long xoang va hoc mui. Vi the hoa cut lon chi nen dung trong giai doan viem xoang dang co mu vang xanh ton dong, tranh hien tuong lo thong mui xoang bi bit tac do mu. Den giai doan ke tiep, khi nuoc mui chuyen sang dich trong lai khong nen tiep tuc dung hoa cut lon ma nen phoi hop voi cac thuoc co tac dung giam xuat tiet cua niem mac mui. Neu giai doan nay tiep tuc dung hoa cut lon, mui se kho ngung chay.

 

Tuy nhien, de dam bao hieu qua cua viec dieu tri, ban nen tham khao y kien cua cac Bac si chuyen khoa Tai - Mui - Hong de co duoc chan doan chinh xac truoc khi dieu tri - loai tru truoc cac khoi u mui xoang va huong dan cho ban cach theo doi benh khi tu dung thuoc o nha. Viem mui xoang co the khoi hoan toan neu moi lan moi bi viem duoc dieu tri ngay, tranh lam tac lai lo thong mui xoang benh se duoc chua khoi.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212