huyết áp thấp

      tran thi huong - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
bệnh huyết áp thấp nên ăn những thức ăn gì là phù hợp?. nên uống loại thuốc nào để phòng khi bị tuột huyết áp?
huyết áp thấp

- Theo số liệu thống kê, chưa có loại thuốc hiệu quả nào dành cho những người huyết áp thấp. Trên thực tế, trong y học hiện đại làm giảm huyết áp dễ hơn so với làm tăng huyết áp. Vậy cần phải làm gì khi huyết áp giảm xuống?

Trước hết, những người huyết áp thấp cần phải ngủ đẫy giấc, khoảng 9 – 11 tiếng/ngày. Những người thân nên biết điều này để tránh kìm hãm giấc ngủ của những người huyết áp thấp.

 Ngoài ra, người huyết áp thấp phải biết thức dậy đúng cách. Vì khi ngủ, máu sẽ tập trung vào khu vực dạ dày (gan, phổi, lá lách), xuất hiện tình trạng thiếu máu não tạm thời. Nếu người huyết áp thấp dậy đột ngột, có thể bị ngất đi (bất tỉnh nhân sự).

 Khi thức dậy, cần phải nằm thêm một lúc, tập một vài động tác thể dục đơn giản (vận động các khớp xương chân tay). Sau đó ngồi dậy, để chân trên giường, rồi mới từ từ cho chân ra khỏi giường và vẫn tiếp tục ngồi. Khi đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc.

 Một số hình thức tập thể dục rất có lợi với những người huyết áp thấp, ví như đi bộ, bơi, các trò chơi thể thao (không vận động quá mạnh). Nhiều hiện tượng bệnh lý sẽ biến mất sau một thời gian luyện tập.

 Bên cạnh đó, huyết áp có thể tăng lên sau khi uống cà phê. Vì thế, đối với những người huyết áp thấp 1 cốc cà phê và 1 – 2 miếng bánh mỳ với bơ hoặc pho mát là một liệu pháp chữa bệnh hiệu quả. Ngoài ra một cốc trà xanh đặc cũng rất có lợi và đừng quên ăn 3 - 4 bữa trong một ngày, chọn thực phẩm giàu protit (đạm) như thịt nạc, cá, tôm...

Chúc bạn sức khỏe.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

ngo ky anh Trả lời

thưa Bác sĩ, mổi lần xuất tinh thí em lai thấy tinh trùng của em bị vón cục và lại có màu xanh (giống màu xanh lá cây) ,vậy em có bị gì không bác sĩ , em có cần đi khám không, nó có nghiêm trọng không bác sĩ mong nhận được sự trả lời sớm nhất của bác sĩ.Em xin cám ơn!

12/16/2009 9:14:10 AM
binh-luan

hoang long Trả lời

tôi bị mọc một nốt nhỏ ở dương vật trông nó giống như mụn trứng cá người tôi cũng thấy có vài nốt như thế nhưng không nhiều lắm bác sý có thể tư vấn cho tôi được không

7/18/2010 8:16:21 PM
binh-luan

long long Trả lời

em và bạn gái có quan hệ, nhưng những lần đầu thì ko bị gì hết nhưng về sau những lần gần đây thì mỗi lần quan hệ xong thì em hay bị các lớp trắng trắng trên đầu dương vật, dương vật là dương vật chui. các lớp trắng trắng như thể khí lâu ngày ko rửa nên đọng lại vậy, nhưng trong lúc ngày nào em cũng tắm và rửa hết, hồi trc nếu để bẩn lâu thì nó mới xuất hiện nhưng bây giờ ngày nào cũng tắm nhưng nó vẫn có trên đầu mào. còn em quan sát thấy có thêm 1 cái nữa là 1 bên đầu mào thì màu hồng tươi còn 1 bên thì có màu sẫm như bị nám vậy? vậy thì bị gì hả bác sỉ? hình như nó bị 1 thời gian rồi hết, nhưng cứ quan hêệ với bạn gái là nó bị lại. Còn thêm 1 biểu hiện nữa là mỗi lần quan hệ với bạn gái xong thì mũi của bao quy đầu thường có vết nứt, giạng như rạn da vậy, nhưng trc đây em và bạn gái có làm bao nhieu lần thì dương vật của em cũng ko bị gì cả, nhưng bây giờ thì lại bị. bạn gái em có bị mắc viêm âm đạo, ngứa, trùng roi gì gì đó nhưng giờ thì đã uống thuốc khỏi hẳn rồi, mong các bác sỉ cho em lời tư vấn

7/18/2010 8:16:13 PM
binh-luan

nguyen minh anh Trả lời

Khi xét nghiệm nước tiểu, thì thấy có vi khuẩn với số lượng ít .Có phải em bị nhiễm trùng tiết niệu khổng

7/18/2010 8:16:07 PM
binh-luan

Nguyễn Thành Trung Trả lời

Thưa bác sĩ, năm nay em 18 tuổi, khi bình thường thì dương vật bình thường nhưng khi dương vật cương lên thì nó lại hơi cong và hơi quẹo về bên trái. Vậy nó là bệnh gì thưa bác sĩ? Và nó có nguy hiểm và ảnh hưởng gì đến việc sinh sản của em sau này không? Và có phương pháp nào chữa trị để nó trở lại bình thường không thưa bác sĩ? Mong có đựơc sự hồi đáp sớm nhất từ bác sĩ.

10/16/2010 8:47:19 AM
binh-luan

Nguyễn Hữu Hùng Trả lời

Bác sĩ ơi ? mỗi lần vợ chồng em quan hệ xong thì đầu dương vật nổi những nốt đỏ, không ngứa, không có mủ, vài ngay không quan hệ thì hết . nhưng khi quan hệ xong thì nó lại nổi nện Cho em hỏi đó là bệnh gì ? chữa thế nào có ảnh hưởng đến sinh đẻ không ?

10/16/2010 8:47:13 AM
binh-luan

dinh tuan anh Trả lời

nam nay toi 17 tuoi roi, ma duong vat cua toi nó bé va ngán lam. vay toi hoi bac si la nó bi benh j vay? bay gio toi muon' nó to va dai ra thi phai lam nhu thé nao ak. xjn bac si chi cho toi voi'

2/4/2011 3:20:58 PM
binh-luan

Trương Minh Thương Trả lời

Chào bác sĩ,em năm nay 23tuổi . cách đây hơn 1 năm em mới yêu và có bạn gạivà em dã quan hê.nhưng lần đầu quan hệ chưa đầy 2 phút thi cậu bé của em oà khóc.Và tiếp tục những lần sau cũng đều như thế .Bác sĩ cho em hỏi như thế có phải bị xuất tinh sớm không

2/4/2011 3:21:03 PM
binh-luan

NVT Trả lời

thưa bác sĩ, mỗi lần e xuất tinh thường đi kèm theo một ít dịch màu hồng hoặc đỏ như máu, e rất sợ mình bị mắc 1 căn bệnh gì đó, nhưng e ko hề có triệu trứng đau rát hay sưng tấy, thỉnh thoảng lâu lâu e xuất tinh thì lại thấy bình thường hoặc có ra 1 ít dịch đỏ thui, e mong được sự rư vấn của các bác sĩ, e xin cảm ơn

2/4/2011 3:21:09 PM
binh-luan

Nguyen Kien Trả lời

Thưa Bác sĩ Em mới bị quai bị nhưng không có triệu chứng sưng, đau tinh hoạn Sau 21 ngày em đã đi khám lại và kết quả xét nghiệm cho thấy em đã khỏi hẳn quai bị và không có dấu hiệu ảnh hưởng gì tới tinh hoan. Tuy nhiên, em đã thử thủ dâm để kiểm tra khả năng sinh lý của mình thì thấy yếu đi . Dương vật của em cương lên rất khó, không đạt được đến mức cực khoái để xuất tinh và "oằn tà là vằn" đi rất nhanh sau đó Bs có thể cho em biết nguyên nhân được không ạ Cám ơn bs rất nhiều

2/4/2011 3:20:50 PM
binh-luan

tran minh thanh Trả lời

tôi và vợ cưới nhau được 4năm, trước kia quan hệ khi xuất tinh tôi chỉ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng khoảng gần 1năm nay khi xuất tinh tôi lại thấy rất đau, tinh trùng ở người vợ tôi lại có mùi hôi, và tôi không còn cảm giác thích gần phụ nữ nửa, nhưng bộ phận sinh dục tôi vẫn hoạt động bình thường, xin hỏi BS tôi đã bị bệnh gì,? nó có nguy hiểm không,?tôi rất ngại phải đến bệnh viện, BS cho tôi biếc giải pháp tốt nhất,.

6/4/2011 9:25:48 AM
binh-luan

Phạm Minh Hoàng Trả lời

Cháu tên Hoàng, 24 tuổi. Cháu quan hệ lần đầu tiên năm 20 tuổi và từ đó đến nay đã quan hệ 8 lần. Lần đầu tiên thời gian quan hệ rất lâu không xuất tinh được và cuối cùng dương vật hết cương cứng dù kich thích mọi cách. 7 lần sau đó thời gian quan hệ lại quá ngắn, gần như ngay khi bắt đầu đưa dương vật vào âm đạo là đã xuất ngay. Cháu còn trẻ chưa lập gia đình và đang rất hoang mang lo lắng,rất mong nhận được tư vấn điêu trị. Cháu cảm ơn.

6/4/2011 9:25:42 AM
binh-luan

Nguyễn Hải Trả lời

Bac si cho chau hoi Chau năm nay 29 tuổi, đã có vợ được 2 năm, khoảng 10 ngày nay trên phần đầu của da dươg vật thấy xuất hiện các đường rãnh nứt nhỏ (khoảng 5 - 6 đường), bình thường thì không đau nhưng khi quan hệ dương vật cương lên thì các rãnh nứt đó lại loét sâu thêm làm cho cháu bị đau và không thể nào quan hệ đươc.Xin bác sĩ cho biết cháu bị gì ạ,bác sĩ có thể giúp cho chú phương pháp chữa trị để nhanh khỏi bệnh, cháu ngại đến bác sĩ lặm Mong nhận được sự hồi âm của bác sĩ, cháu chân thành cảm ơn!

6/4/2011 9:25:36 AM
binh-luan

quang huy Trả lời

bac si oi.nam nay em 20t. da wan he tinh duc.nhung la voi nguoi cung gioi.sau do khoang 1tuan.em co cam giac ngua o dau duong vat.sau may ngay het ngua .chuyen den dau buot o trong moi khi di tieu hoac xuat tinh.mac du em da ve sinh sach se.mong bac si giup do em cho em biet cach dieu tri.yahoo cua em. prettyboy_1133

9/1/2011 9:22:35 AM
binh-luan

manh hung Trả lời

trên đỉnh tinh hoàn phải của em nổi lên 1 cục bằng đầu hạt gạo ở gần mào tinh bs cho em hỏi như vậy có sao ko ? có phải là bị bệnh ko ?

9/1/2011 9:23:00 AM
binh-luan

hung manh Trả lời

em 20t và hay thủ dâm mỗi lần xuất tinh tinh dich của em có màu trắng trong hơi đục và hơi nhầy không biết có ảnh hưởng tới khả năng có con sau này không ?

9/1/2011 9:22:55 AM
binh-luan

cao thanh lan Trả lời

tìm hiểu về bệnh nam giới

9/1/2011 9:22:27 AM
binh-luan

cao thanh lan Trả lời

tìm hiểu về bệnh nam giới

8/30/2011 8:54:42 PM
binh-luan

hoang trung hieu Trả lời

em co quan he voi ban gai dc 1 tuan nhung sau 1 tuan do em bi tai nan nen co uong thuóc kem theo co thuoc AMBI và luc do em thay thang nhỏ em co tiet ra 1 chat mau trang hoi duc ma em ko co dau hay di tieu rat gi ca .....zay do la bi gi ha bs xin bs chi giup em .............=.=" em dang rat lo va met moi ve tinh than.....

1/6/2012 11:32:59 PM
Đánh giá:

huyết áp thấp

bệnh huyết áp thấp nên ăn những thức ăn gì là phù hợp?. nên uống loại thuốc nào để phòng khi bị tuột huyết áp?


huyet ap thap


benh huyet ap thap nen an nhung thuc an gi la phu hop?. nen uong loai thuoc nao de phong khi bi tuot huyet ap?


- Theo so lieu thong ke, chua co loai thuoc hieu qua nao danh cho nhung nguoi huyet ap thap. Tren thuc te, trong y hoc hien dai lam giam huyet ap de hon so voi lam tang huyet ap. Vay can phai lam gi khi huyet ap giam xuong?

Truoc het, nhung nguoi huyet ap thap can phai ngu day giac, khoang 9 – 11 tieng/ngay. Nhung nguoi than nen biet dieu nay de tranh kim ham giac ngu cua nhung nguoi huyet ap thap.

 Ngoai ra, nguoi huyet ap thap phai biet thuc day dung cach. Vi khi ngu, mau se tap trung vao khu vuc da day (gan, phoi, la lach), xuat hien tinh trang thieu mau nao tam thoi. Neu nguoi huyet ap thap day dot ngot, co the bi ngat di (bat tinh nhan su).

 Khi thuc day, can phai nam them mot luc, tap mot vai dong tac the duc don gian (van dong cac khop xuong chan tay). Sau do ngoi day, de chan tren giuong, roi moi tu tu cho chan ra khoi giuong va van tiep tuc ngoi. Khi dung day nen vin vao ghe, cu dung nhu the mot luc.

 Mot so hinh thuc tap the duc rat co loi voi nhung nguoi huyet ap thap, vi nhu di bo, boi, cac tro choi the thao (khong van dong qua manh). Nhieu hien tuong benh ly se bien mat sau mot thoi gian luyen tap.

 Ben canh do, huyet ap co the tang len sau khi uong ca phe. Vi the, doi voi nhung nguoi huyet ap thap 1 coc ca phe va 1 – 2 mieng banh my voi bo hoac pho mat la mot lieu phap chua benh hieu qua. Ngoai ra mot coc tra xanh dac cung rat co loi va dung quen an 3 - 4 bua trong mot ngay, chon thuc pham giau protit (dam) nhu thit nac, ca, tom...

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212