Kẽm có lợi cho trẻ bị viêm phổi

      Nguyễn Khiết (Bình Định) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi vừa qua một đợt viêm phổi, nghe nói kẽm rất tốt cho trẻ bị viêm phổi. Xin quý báo giải thích và kẽm có nhiều trong thực phẩm nào.
Kẽm có lợi cho trẻ bị viêm phổi

Bệnh viêm phổi rất với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh thấp cân hoặc có hệ miễn dịch non yếu do bị suy dinh dưỡng hoặc bệnh tật. Đối với trẻ nhỏ bị viêm phổi cấp, kẽm có khả năng đẩy nhanh quá trình hồi phục. Theo các nhà khoa học vi chất này rất hiệu quả trong việc làm giảm sưng viêm và tắc nghẽn đường hô hấp. Ngoài ra, kẽm có thể thúc đẩy khả năng hồi phục của trẻ bằng cách khống chế tình trạng sưng viêm và tắc nghẽn trong đường thở.

 Sò, đậu Hà Lan là thực phẩm giàu kẽm.  Ảnh: TL
Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng Bangladesh để đnáh giá xem cùng với kháng sinh, kẽm có thể cải thiện được kết quả của viêm cấp tính đường hô hấp dưới (hay viêm phổi) ở trẻ em dưới 2 tuổi hay không. Kết quả đã cho thấy là việc bổ sung kẽm đã làm giảm được 30% thời lượng của viêm phổi nặng và rút ngắn có ý nghĩa với triệu chứng nặng của bệnh như thở nhanh, co kéo lồng ngực và thiếu ôxy.   Giảm thời gian nằm viện trung bình là 25%. Theo viện dinh dưỡng quốc gia, hàm lượng kẽm trong 100g thực phẩm được ăn nhiều như: Sò là 13,40mg; Củ cải là 11,00mg; Đậu Hà Lan (hạt) 4mg; Đậu tương 3,8mg; Lòng đỏ trứng gà: 3,7mg… Vì vậy, cần bổ sung những thực phẩm giàu kẽm giúp cho trẻ phục hồi nhanh chóng.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nghiem Xuan Anh Trả lời

em mới 13 tuổi mà hay chơi máy tính nhiều nhìn xa khoảng 10m 1 cái chữ 7C lớp em mà nhìn nó loá loá không nhìn thấy, chiều đến không nhìn vào máy tính mấy là nhìn rõ hơn chứ không rõ hẳn như lúc trước . Đi bệnh vện người ta bảo bị rối loạn điều tiết mát cho 1 lọ thuốc tra mắt và 5vỉ thuốc 1 vỉ có 6 viên thuốc và BS bảo 30 ngày khi uống hết thuốc rồi đến đó nhưng đến buổi chiều người ta kiêm tra nhìn cach khoảng 3m nhìn cũng rõ lên người ta bao mắt khoẻ không bị sao em rất mừng . Nhưng vài hum sau hôm nào cũng như hôm nào mắt vẫn loá mà còn loá nặng hơn lên hôm nào nghỉ em đi tiếp, xem các anh bảo nên chữa thuốc gì ??? cảm ơn các anh

1/29/2011 8:27:02 AM
binh-luan

Minh tam Trả lời

mat minh lau lau khi nhin xa(vdu bang quang cao led) thi bi nhoa. Gan day ngoi cuoi lop hoc nhin len bang rat kho thay, cac ban giup minh voi!

2/18/2011 9:43:32 AM
binh-luan

Dang Phuong Mai Trả lời

Xin bac si giai dap thac mạc Hien nay tren thi truong khong con ban thuoc Correctol thi xin hoi bac si co loai thuoc nao khac co tac dung giong correctol khong a?

4/25/2011 11:08:14 AM
Đánh giá:

Kẽm có lợi cho trẻ bị viêm phổi

Con tôi vừa qua một đợt viêm phổi, nghe nói kẽm rất tốt cho trẻ bị viêm phổi. Xin quý báo giải thích và kẽm có nhiều trong thực phẩm nào.


Kem co loi cho tre bi viem phoi


Con toi vua qua mot dot viem phoi, nghe noi kem rat tot cho tre bi viem phoi. Xin quy bao giai thich va kem co nhieu trong thuc pham nao.


Benh viem phoi rat voi tre nho, nhat la tre so sinh thap can hoac co he mien dich non yeu do bi suy dinh duong hoac benh tat. Doi voi tre nho bi viem phoi cap, kem co kha nang day nhanh qua trinh hoi phuc. Theo cac nha khoa hoc vi chat nay rat hieu qua trong viec lam giam sung viem va tac nghen duong ho hap. Ngoai ra, kem co the thuc day kha nang hoi phuc cua tre bang cach khong che tinh trang sung viem va tac nghen trong duong tho.

 So, dau Ha Lan la thuc pham giau kem.  Anh: TL
Mot thu nghiem lam sang ngau nhien co doi chung Bangladesh de dnah gia xem cung voi khang sinh, kem co the cai thien duoc ket qua cua viem cap tinh duong ho hap duoi (hay viem phoi) o tre em duoi 2 tuoi hay khong. Ket qua da cho thay la viec bo sung kem da lam giam duoc 30% thoi luong cua viem phoi nang va rut ngan co y nghia voi trieu chung nang cua benh nhu tho nhanh, co keo long nguc va thieu oxy.   Giam thoi gian nam vien trung binh la 25%. Theo vien dinh duong quoc gia, ham luong kem trong 100g thuc pham duoc an nhieu nhu: So la 13,40mg; Cu cai la 11,00mg; Dau Ha Lan (hat) 4mg; Dau tuong 3,8mg; Long do trung ga: 3,7mg… Vi vay, can bo sung nhung thuc pham giau kem giup cho tre phuc hoi nhanh chong.
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212