Khi nào bé có thể ăn dặm?

      LÊ THI XUAN THAO - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin Bác sĩ cho biết bé em 3 tháng rưỡi có thể cho ăn dậm thêm bột ngọt được không vì bé không bú sữa bình mà em thì chuẩn bị đi làm vì đã hết thời gian nghỉ thai sản. Em xin chân thành cảm ơn!
Khi nào bé có thể ăn dặm?

Cho bé ăn dặm khi bé mới 3,5 tháng tuổi là hơi sớm. Ăm dặm sớm sẽ không tốt cho đường tiêu hóa, thức ăn không được hấp thu triệt để chính vì vậy mà bé có thể bị còi xương, suy dinh dưỡng.

 

Đến khi bé tròn 4 tháng, nếu bạn đi làm không có điều kiện cho bú thường xuyên, bạn có thể cho bé ăn thêm một bữa bột (bột sữa, hoặc bột trứng - một nửa lòng đỏ trứng gà), đến tháng thứ 6 cho ăn 2 bữa.

 

Khi cho bé ăn dặm thì bạn nên tuân thủ nguyên tắc sau: cho trẻ ăn từ lỏng đến đặc, từ ít đến nhiều, tập cho trẻ quen dần với thức ăn mới; số lượng thức ăn và bữa ăn tăng dần theo tuổi; nên phối hợp các loại thức ăn với nhau; khi chế biến phải đảm bảo thức ăn mềm, dễ nhai, dễ nuốt, đủ chất dinh dưỡng (bạn nên thay đổi thức ăn hàng ngày, hàng bữa cho trẻ). Dụng cụ chế biến phải sạch sẽ, cần rửa tay sạch trước khi chế biến thức ăn và khi cho trẻ ăn; không cho trẻ ăn bánh kẹo, uống nước ngọt trước bữa ăn vì cho ăn uống như vậy trẻ sẽ bỏ bữa hoặc ăn ít đi trong bữa ăn.

 

Để bé tăng cân và phát triển tốt, trong mỗi bát bột ngoài thịt, trứng, sữa, tôm, cá, bạn cần cho bé ăn rau xanh, rau củ nghiền và nhớ cho thêm một thìa cà phê mỡ hoặc dầu ăn (một bữa mỡ, một bữa dầu), cho bé ăn trái cây, nước quả hàng ngày.

 

Sau 6 tháng, bạn cho bé ăn sữa chua, pho mát vì có nhiều canxi tốt cho sự phát triển răng và xương. Bữa ăn đủ chất, đa dạng, chế biến phù hợp với khẩu sẽ giúp bé ăn ngon, khoẻ mạnh và tăng cân đều đặn.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Hoàng Trả lời

Tôi đi tiểu buốt , đau dươngvật , đau ngang thắt lưng, đi siêu âm không thấy sỏi , tất cả đều bình thường , xét nghiệm bác sĩ chẩn đoán nhiểm trùng đường tiểu, cho dùng kháng sinh năm ngày , nhưng không khỏi , nhờ các bác sy ư vấn cách chữa trị .

6/25/2010 9:47:14 AM
binh-luan

Vo tam nhan Trả lời

Em nam nay 24 tuoi.Da lau roj em thuog bj dau vung that lung.Dj tjeu nhjeu lan bj buot.Nhjeu luc daj xong thay dau tu ron xuog khu vuc chjm.So vao thay cung o vung dau.Em dj chup phjm vung do thj thay ko sao.Xjn hoj toj bj benh j vay

7/3/2010 2:58:17 PM
binh-luan

nguyentrongtin Trả lời

thưa bác sĩ ! con 11 tuổi, nhưng sao bao quy đầu không tuột xuống. cho con biết chừng nào nó mới tuột xuống . ở sóc trăng có bênh viện nào chuyên về bệnh này hay không Con xin trân thành cảm ơn !

8/6/2011 9:08:40 AM
binh-luan

tran tuan kiet Trả lời

toi bi dau noi do vung duong vat va co mut yieu dau nuoc tieu it toi da kham nhieu bac si nhung ho noi kg sao ho cho thuoc uong nhung kg het hoi cac bac si giup dum cam on

8/6/2011 9:08:45 AM
binh-luan

nguyen thi phuongthanh Trả lời

toi thuong xuyen di tieu dem nhieu lan , khong rat ko buot chi cam thay hoi tuc bung doi ,mong bácy chi cho cach dieu tri

11/14/2010 9:08:51 AM
binh-luan

ngô nêm Trả lời

tôi bị đái dục và đau lưng vậy nguyên nhân là gì và cách chữa như thế nào giúp tôi với

6/10/2011 3:44:18 PM
binh-luan

vo van thanh Trả lời

mấy ngày gần đây tôi cảm thấy trong người rất khó chịu đi tiểu rất buốt o đầu dương vật, tiểu thì rất ít nước tiểu mới đi xong lại muốn đi nữa nhưng tiểu không được chỉ ra vài giọt thôi nhưng rất buốt mặc dù tôi uống nước vẩn dều đặn không biết tôi bi bệnh gì mong tư vấn của bác sĩ tôi thành thật biết ơn ./.

6/10/2011 3:41:28 PM
binh-luan

a boi Trả lời

tôi năm nay 23 tuổi .tôi muôn hỏi bác sĩ là tôi ngủ hay mơ ,dù ngủ thời gian rất ngắn ( 5 phút cũng mơ).vậy xin hỏi bác sĩ tôi có thể bị bệnh gì ?.tôi có triệu chứng này từ rất lâu .

6/1/2011 4:09:52 PM
binh-luan

nguyen y mon Trả lời

tôi năm nay 25 tuổi .tôi đi tiểu có màu vàng .nhưng nếu tôi có uống nước (kể cả bia, rượu) thì nước tiểu của tôi lại có màu bình thương . vậy xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì ?.xin dược bác sĩ tư vấn .

8/6/2011 9:08:52 AM
binh-luan

anh hao quang_87 Trả lời

xin chao bac si! toi thinh thoang bi dau buot khong biet nguyen nhan nhu the nao mong bac si chi dum cho toi ,

8/6/2011 9:08:55 AM
binh-luan

trantruong Trả lời

em bị mmỏi lưng đã hơn hai năm nay uống thuốc mà vẫn chưa ?em cũng có đi chup mà théo lời bác sỉ bảo là k bị thoái hoá xuong hay dĩa đệm /nhưng càng ngày em lại càng thấy mỏi hơn va bi ảnh hưởng tới chân nửa ?theo bác si em bị lam sao va cach chưa trti ?giúp em với

8/6/2011 9:08:35 AM
binh-luan

xin duoc giau ten Trả lời

bac si cho con hỏi ,, tự nhiên hòn dái của con đau ghê lám roi con nghe người ta bày rồi con về tự xuất ra thi nó hết nhưng mà cách vài ngày là nó đau lại ,bs co thể giải thích lý do tại sao mà con bị như vạy ko ạ

8/7/2011 3:48:45 PM
binh-luan

Nguyenvandung Trả lời

Em la nam gioi,hien nay 20 tuoi.ko hieu sao e thuong hay di tieu nhieu lan ca ngay lan dem,du uong nuoc it van di tieu nhieu lan.khang 15-20fut/lan. ban dem e ngu ko dc vi hay buon tieu.trieu chung nay keo dai lau roi,em di kham thi bs bao la binh thuong.nho bs tu van jum e,thank!

3/2/2012 9:14:25 AM
Đánh giá:

Khi nào bé có thể ăn dặm?

Xin Bác sĩ cho biết bé em 3 tháng rưỡi có thể cho ăn dậm thêm bột ngọt được không vì bé không bú sữa bình mà em thì chuẩn bị đi làm vì đã hết thời gian nghỉ thai sản. Em xin chân thành cảm ơn!


Khi nao be co the an dam?


Xin Bac si cho biet be em 3 thang ruoi co the cho an dam them bot ngot duoc khong vi be khong bu sua binh ma em thi chuan bi di lam vi da het thoi gian nghi thai san. Em xin chan thanh cam on!


Cho be an dam khi be moi 3,5 thang tuoi la hoi som. Am dam som se khong tot cho duong tieu hoa, thuc an khong duoc hap thu triet de chinh vi vay ma be co the bi coi xuong, suy dinh duong.

 

Den khi be tron 4 thang, neu ban di lam khong co dieu kien cho bu thuong xuyen, ban co the cho be an them mot bua bot (bot sua, hoac bot trung - mot nua long do trung ga), den thang thu 6 cho an 2 bua.

 

Khi cho be an dam thi ban nen tuan thu nguyen tac sau: cho tre an tu long den dac, tu it den nhieu, tap cho tre quen dan voi thuc an moi; so luong thuc an va bua an tang dan theo tuoi; nen phoi hop cac loai thuc an voi nhau; khi che bien phai dam bao thuc an mem, de nhai, de nuot, du chat dinh duong (ban nen thay doi thuc an hang ngay, hang bua cho tre). Dung cu che bien phai sach se, can rua tay sach truoc khi che bien thuc an va khi cho tre an; khong cho tre an banh keo, uong nuoc ngot truoc bua an vi cho an uong nhu vay tre se bo bua hoac an it di trong bua an.

 

De be tang can va phat trien tot, trong moi bat bot ngoai thit, trung, sua, tom, ca, ban can cho be an rau xanh, rau cu nghien va nho cho them mot thia ca phe mo hoac dau an (mot bua mo, mot bua dau), cho be an trai cay, nuoc qua hang ngay.

 

Sau 6 thang, ban cho be an sua chua, pho mat vi co nhieu canxi tot cho su phat trien rang va xuong. Bua an du chat, da dang, che bien phu hop voi khau se giup be an ngon, khoe manh va tang can deu dan.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212