Có nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng chanh không?

      Bui hương Diu - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em nghe nói không nên tắm chanh cho trẻ sơ sinh có đúng không vậy ?Con em được 11 tháng có tắm bàng chanh được không ? Em xin cảm ơn!
Có nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng chanh không?

Tắm chanh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ đã là một thói quen của rất nhiều bà mẹ trẻ. Nhưng theo các chuyên gia, việc tắm chanh là không cần thiết, thậm chí gây hại vì da trẻ rất non, mỏng.

 

TS Nguyễn Viết Lượng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Viện Bỏng quốc gia) cho biết, rất nhiều người có thói quen dùng chanh tắm cho trẻ. Thực tế, axit chanh có tác dụng sát trùng tốt, có thể dùng để gội đầu, tắm ở người lớn. Nhưng với da trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, chanh lại không có lợi. Vì khi bạn kì cọ, chất axit trong chanh có thể làm bong tróc các mảng da non, gây xót và tẩy mạnh làm ảnh hưởng đến quá trình lên da non, nhất là nếu pha quá nhiều chanh vào chậu nước tắm. Hơn nữa trẻ nhỏ thường hay dụi mắt, mặt, đầu, nếu móng tay trẻ sắc, gây xước da, tắm chanh đặc sẽ khiến bé bị đau.

 

Việc tắm chanh quá đặc, tắm xong mà không tráng lại nước sạch, trà sát trực tiếp cả miếng chanh lên da khi tắm, gội đầu… là những quan niệm sai lầm. Làn da mỏng manh, non nớt của bé sẽ bị ảnh hưởng, tổn thương dù chất axit trong chanh chỉ tẩy rất nhẹ.

 

Tốt nhất, nên tắm cho trẻ bằng các loại sữa tắm có thương hiệu dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Các loại sữa tắm trung tính này có tác dụng làm sạch da trẻ nhẹ nhàng.

 

Còn với những trẻ bị dị ứng với các loại sữa tắm này, có thể dùng lá chè xanh tắm cho trẻ. Trong chè xanh có những yếu tố diệt vi khuẩn cộng sinh ở trên da.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục của chúng tôi. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

quang anh Trả lời

môi mình bị bong vảy hết lớp này đến khác quanh năm đều như thế cả .mình khá lâu 4 năm và đa chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi .mình xin hỏi ai đã chữa khỏi bệnh như mình tại đâu xin cho mình biết được với .Xin chân thành cảm ơn . SĐT của mình : 01646626635

11/15/2010 9:02:54 AM
Đánh giá:

Có nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng chanh không?

Em nghe nói không nên tắm chanh cho trẻ sơ sinh có đúng không vậy ?Con em được 11 tháng có tắm bàng chanh được không ? Em xin cảm ơn!


Co nen tam cho tre so sinh bang chanh khong?


Em nghe noi khong nen tam chanh cho tre so sinh co dung khong vay ?Con em duoc 11 thang co tam bang chanh duoc khong ? Em xin cam on!


Tam chanh cho tre so sinh, tre nho da la mot thoi quen cua rat nhieu ba me tre. Nhung theo cac chuyen gia, viec tam chanh la khong can thiet, tham chi gay hai vi da tre rat non, mong.

 

TS Nguyen Viet Luong, Truong phong Ke hoach tong hop (Vien Bong quoc gia) cho biet, rat nhieu nguoi co thoi quen dung chanh tam cho tre. Thuc te, axit chanh co tac dung sat trung tot, co the dung de goi dau, tam o nguoi lon. Nhung voi da tre so sinh, tre nho, chanh lai khong co loi. Vi khi ban ki co, chat axit trong chanh co the lam bong troc cac mang da non, gay xot va tay manh lam anh huong den qua trinh len da non, nhat la neu pha qua nhieu chanh vao chau nuoc tam. Hon nua tre nho thuong hay dui mat, mat, dau, neu mong tay tre sac, gay xuoc da, tam chanh dac se khien be bi dau.

 

Viec tam chanh qua dac, tam xong ma khong trang lai nuoc sach, tra sat truc tiep ca mieng chanh len da khi tam, goi dau… la nhung quan niem sai lam. Lan da mong manh, non not cua be se bi anh huong, ton thuong du chat axit trong chanh chi tay rat nhe.

 

Tot nhat, nen tam cho tre bang cac loai sua tam co thuong hieu danh cho tre so sinh, tre nho. Cac loai sua tam trung tinh nay co tac dung lam sach da tre nhe nhang.

 

Con voi nhung tre bi di ung voi cac loai sua tam nay, co the dung la che xanh tam cho tre. Trong che xanh co nhung yeu to diet vi khuan cong sinh o tren da.

 

Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc cua chung toi. Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212