Nguyên nhân gây rôm sảy ở trẻ và cách điều trị

      Phan Thị Thanh Hải - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi được 2 tuổi khoảng 1 tuần nay da chân cháu bị ngứa và có những nốt mẩn, mọng nước và nwạ cháu gãi thì những nốt này loang ra, trông rất đáng thương, mới đây trên chán và đầu cháu nổi rất nhiều rôm. Xin bác sỹ tư vấn.
Nguyên nhân gây rôm sảy ở trẻ và cách điều trị

Theo thư bạn mô tả, có thể con chị bị rôm. Rôm sảy rất phổ biến ở trẻ em trong mùa hè, nhất là trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Nguyên nhân chính là trong thời tiết nóng nực, mồ hôi trẻ tiết nhiều không thoát ra được hết, ứ đọng trong miệng ống tuyến bã. Miệng ống dễ bị bụi, chất nhờn bít kín khiến làn da nổi lên nhiều sẩn nhỏ lấm tấm màu hồng, mọc thành từng đám, có khi dày đặc. Càng ở những vùng mồ hôi tiết ra nhiều như trán, cổ, lưng, ngực, các nếp gấp của cơ thể... càng có nhiều rôm.

 

Đa số trẻ chỉ bị rôm sảy khi nóng, còn khi thời tiết mát mẻ, rôm tự lặn hết không gây tác hại gì. Nhưng cũng có nhiều trẻ ít được chú ý tắm rửa, mụn rôm làm trẻ ngứa, gãi nhiều làm da sây sát, bị nhiễm khuẩn thêm thành những mụn mủ và nhọt.

 

Để trẻ đỡ bị rôm và tránh da bị nhiễm khuẩn trong những ngày hè oi bức, các bậc cha mẹ nên dành cho con những gian phòng rộng rãi, thoáng mát nhất; tránh đưa trẻ đến những nơi hội họp đông người, không khí nóng ngột ngạt, hoặc chen chúc trong những phương tiện giao thông công cộng.

 

Cho các cháu mặc quần áo vải mỏng, rộng, nhạt màu; nên chọn loại sợi tự nhiên, thấm mồ hôi, tránh dùng những loại vải dày, vải nylon bí mồ hôi. Năng tắm rửa cho trẻ để luôn luôn giữ da sạch sẽ, mồ hôi bài tiết được dễ dàng. Hạn chế các thức ăn quá ngọt như chocolate, kẹo, cho uống đủ nước. Không dùng kháng sinh hoặc bất cứ loại thuốc nào nếu không có chỉ định của bác sĩ.

 

Mụn nhọt, nhất là các nhọt đầu đinh, là một nhiễm khuẩn cấp tính do tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) gây ra. Các cầu khuẩn này thường có sẵn trên da nhưng không gây bệnh. Về mùa hè nóng bức, mồ hôi ra nhiều nhớp nháp trên da, gây nổi rôm sảy, ngứa gãi, làm ảnh hưởng đến lớp sừng. Tụ cầu có điều kiện thuận lợi chui sâu xuống các tổ chức ở dưới, phát triển và gây bệnh. Chúng chui vào các nang lông, gây viêm nang lông và tiết ngoại độc tố làm hoại tử các tế bào chung quanh nang lông, tạo thành ngòi của những nhọt đầu đinh. Thế là từ chuyện bé tý nay thành chuyện nhiễm trùng, phải dùng kháng sinh để chữa trị.

 

Đông y khuyên nên dùng 2-3 trái khổ qua (mướp đắng) giã ra, lấy nước hòa với nước sạch tắm cho trẻ mỗi ngày. Khổ qua là trái có tính mát, làm dịu nên có trẻ mới bị nổi rôm được tắm như vậy vài ngày đã lặn. Nếu chỗ chị không có khổ qua thì dùng lá chè xanh nấu lên, pha loãng, dùng nước đó tắm cho bé cũng tốt.

 

Tây y có phấn rôm. Chị nên mua phấn rôm của Johnson& Johnson, chai màu hồng tím chứ không phải chai màu trắng. Sau khi tắm cho bé chị đổ phấn loại này ra tay thoa lên các vùng da của bé. Phấn sẽ làm khô, làm mát, làm dịu kích ứng ngoài da. Chẳng phải chỉ có cháu nhà chị bị rôm sảy mùa hè mà nhiều trẻ cũng bị như vậy. Chị nên tắm cho bé bằng nước khổ qua (mướp đắng) thường xuyên, cháu sẽ không mọc rôm trở lại.

 

Chúc chị và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Giềng Síu Quang Trả lời

E là giáo viên của trường THCS Hồng Bàng , Q5. vừa rồicó tham gia giải bóng đá chào mừng 20-11, không may bị gãy chân trại .Xương lớn bị gãy thành 3 khúc, xương nhỏ thì gãy làm đôi và phải bó bôt. Nay hỏi BS nên ăn gì để mau lành xương, có kiêng cữ gì không. Từ lúc bó bột , khỏang bao lâu mới có thể chống nạng để đi đươc. Uống bia hay ăn hải sản có sau không . Bạn bè nói không được quan hệ với vợ . Nếu không sẽ bị mục xương. vây có đúng không bác sĩ

12/21/2009 9:14:33 AM
binh-luan

vu quang minh Trả lời

toi bi gay xuong ong chan trai, toi mo dong nep dinh vit vay cho toi hoi voi truong hop cua toi ke tren thi thoi gian phuc hoi de lien xuon g di lai binh thuong la bao nhieu va thoi gian bao lau thi phai mo lai de lay nep ra xin cam on bac sy that nhieu

12/21/2009 9:14:15 AM
binh-luan

đỗ ánh dương Trả lời

cháu đá bóng do va chạm , khi ngã chống tay xuống đất và bị gãy xưong ở cổ tay sau 1 đêm mới đi bó bột ở bệnh viện Việt Đức cháu xin hỏi phải tập luyện như thế nào để phục hồi như mong muốn bây giờ chấu có thể lắm, duỗi tay rồi cháu mới bó bột được 1 tuận vậy sau bao ngày thì tháo bột đươẹch cám ơn bác sĩ

3/18/2010 10:02:26 AM
binh-luan

vu hoang long Trả lời

Em bị ngã do điện giựt đến nay là 7 tháng rồi.đi lại vẫn thấy đau và chưa đi nhanh được. xin hỏi BS là bây giờ bài tập luyện nào phù hợp với em.đi lại nhiều gây đau và giựt cơ.lên cầu thang bình thường nhưng xuống thì có hiện tượng bị khụy gối chân trụ.em xin cảm ơn bs

3/18/2010 10:02:20 AM
binh-luan

Trần Thị Thanh Thuỷ Trả lời

tôi là GV một trường THCS tại Hà Nội, tháng 8 năm 2007 tôi bị tai nạn vỡ nún mâm chày và gãy xương chày đã được vít đinh và tháo vít sau đó một năm, nhưn cho đến nay đầu gối tôi vẫn chưa gập hẳn lại được, không ngồi xổm được làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. lại nói thêm từ ngày gãy đầu gối đùi tôi cũng nhỏ hơn chân bên cạnh tới 3m ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mĩ vì tôi là giáo viên mà. xin bác sĩ giúp tôi cách tập luyện để đầu gối tôi bình phục có thể ngồi xổm được và đùi tôi cân bằng với chân bên. giúp tôi nhanh nhanh nhé tôi sót ruột quá. chân thành cảm ơn!

5/15/2010 11:19:44 AM
binh-luan

le van khanh Trả lời

em bị gãy xương cảng chân gảy làm đôi gần mắt cắ chân không đóng đinh đuợc nên em đươc bó bột bình thuờng.cho e hỏi chân của em điêu tri như thế nào để chóng lành va thời gian tháo bột bao nhiêu ngay là tốt nhất.

1/3/2011 10:51:01 AM
binh-luan

Đỗ Hùng Cường Trả lời

Năm nay tôi 23 tuổi,sau lần chơi đánh bóng chuyền tôi bị chật chân và đi chụp phim thì bác sĩ chuẩn đoán là tôi bị vỡ xương ge cần phải bó bôt..Tôi có hỏi bác sĩ là có phải kiêng gi không thi bác sĩ nói là không vận động ít nhất là 10 ngày sau đó có thể vận động nhe, Bác sĩ cho tôi hỏi: Tôi phải luyện tập như thế nào sau khi tháo bột và có thể chơi lại môn bong chuyền sau mây tháng. Mong bac sĩ trả lời giúp, xin cảm on bác si.

7/23/2010 10:10:18 AM
binh-luan

Hoàng thị kim yến Trả lời

Con bị tai nạn gãy xương bàn chân, ngón 3 và 4 , bó bột được hơn 1.5 tháng, giờ con chưa cắt bột nhưng con vẫn đi được cũng không đau, trừ khi đi nhiều thì có cảm giác đau sơ, nhưng con có cảm giác nó bị xưng, như vậy có sao ko thưa bác sĩ,

9/7/2010 2:27:42 PM
binh-luan

trần sách việt Trả lời

em là sinh viên trên trường đại học giao thông.em bị gãy sương trè độ1.Nay hỏi BS nên ăn gì để mau lành xương, có kiêng cữ gì không. Từ lúc bó bột , khỏang bao lâu mới có thể chống nạng để đi đươc. Uống bia hay ăn hải sản có sau không . Bạn bè nói không được quan hệ với vợ . Nếu không sẽ bị mục xương. vây có đúng không bác sĩ

9/30/2010 8:57:44 AM
binh-luan

Đặng Minh Tuấn Trả lời

Em năm nay 22 tuổi Em bị gãy xương đòn không di lệch cách đây 1tháng 15 hôm. Khi gãy em chỉ cố định bằng băng số 8. Em mới đi chụp lại bác sỹ bảo đã liền nhưng nó bị cong so với khi chưa gãy . Giờ em vẫn cảm thấy hơi đau. Em muốn hỏi nếu như vậy liệu có ảnh hưởng gì về sau này không? Và thời gian để lành lại như khi chưa gãy là bao lâu ? để em có thể tì đè , tranh chấp, ngã khi đá bóng ( em là một cầu thủ ). Xin hãy trả lời em trong thời gian sớm nhất ! Em xin cám ơn !

5/3/2011 8:49:12 PM
binh-luan

trần trọng khánh Trả lời

em bị gãy xương bàn 4 chân trái, đã mổ sắp lại xương và lấy dụng cụ kết hợp xương ra rôi. Nhưng đã hơn 3 tháng nay cổ chân em vẫn còn đau, đi lại nhiều thì đỡ đau nhưng ngồi nghỉ chút hay cơ thể không hoạt động chỉ thời gian ngắn thôi lúc đứng lên đi tiếp lại bị đau, em có tập chạy bộ, lúc tập thì không thấy đau, nhưng qua hôm sau cổ chân em dường như đứng không được, em có nên tập tiếp không, xin bác sĩ chỉ giúp em nguyên nhân cũng như chế độ tập luyện để chân em đi lại bình thương. Em cảm ơn bác si. số điện thoại của em: 0909662342

10/2/2010 8:38:41 PM
binh-luan

truong minh thanh Trả lời

Dạ thưa bác sĩ con nam nay tuổi . con bị gãy xương mác và bị hở phần xương ống với cổ chân theo con do trong phim thì nó hở 3mm .nay chan con dã di bình thuòng rồi .vay sau này con có thể đá banh lại đươc không ạ ?

1/3/2011 10:51:15 AM
binh-luan

vinhquy Trả lời

em bị gãy 1/3 xương chày hơn 2 tháng rồi mà vấn chưa khỏi hản , bây giờ em cũng đi lại nhẹ được rồi , nhưng chân bị gãy nó nhỏ hơn chân kia nhiều vậy bs cho em hỏi bây giờ em phải tập luyện ra sao để chân bị gãy trở lại binh thường đươajạ . em cám ơn bs nhiều

12/8/2010 2:53:04 PM
binh-luan

Trần Minh Hiện Trả lời

Kính gửi: Các chuyên gia Tôi bị tai nạn xe máy và bị gãy và giập cẳng chân thành nhiều mảnh hiện nay đã được Bác sỹ mổ dùng nẹp và đinh vít để định vị cho tội Tôi muốn hỏi các chuyên gia là sau thời gian bao lâu thì chân tôi có thể liền xương.Và tôi nên ăn những thức ăn gì để giúp cho quá trình liền xương nhanh hơn, có phải ăn kiêng gì không, có được sinh hoạt vợ chồng khộng Mong các chuyên gia giúp tôi giải đáp những điều trên nhẹ Trân trọng cảm ơn!

1/3/2011 10:50:55 AM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Hưng Trả lời

Bác sĩ ơi, cháu đá bóng và bị va chạm nên ngã bị chệch hẳn xương khuỷ tay và bị mẻ 1 miếng xương ở đầu xương quay. cháu đi bó lá nhưng hiện giờ cháu đã tháo. chẳng biết tại sao bây giờ tay cháu không co được hết vào và không duỗi được thẳng ra như trước nữa mặc dù không còn thấy đau . Bác sĩ có cách nào giúp cháu phục hồi được không ạ ? và cháu có thể tiếp tục đá bóng không ạ ?

1/3/2011 10:51:10 AM
binh-luan

nguyễn văn nghiệp Trả lời

cháu bị gay xương quay ở cổ tay, giờ chau không xoay dược hết .hỏi bác sĩ có cách tư vấn

7/21/2011 10:05:49 AM
binh-luan

le thanh trang Trả lời

toi 36 tuoi bi gay xuong mam chay da phau thuat bat 3 vit duoc 13 thang hien tai khong dau khi di chuyẹn xin bac sy tu van dum khi nao toi co the mo lay vit ra duọc cam on bac sy that nhiẹu

7/21/2011 10:05:54 AM
binh-luan

luuchien Trả lời

Thưa bác sĩ,tôi bị gãy kín 1/3 xương chày,bó bột được 2 tháng rồi mà khi tập vận động khớp, thấy nhức mỏi từ đầu gối xuống bàn chân.Theo bs tôi có nên tiếp tục tập nữa không,tại sao

7/21/2011 10:06:02 AM
binh-luan

Ha Trả lời

Cháu chào bác sĩ bố cháu năm nay 44 tuổi bố cháu bị tai nạn giao thông bị gãy cổ chân cháu muốn hỏi bác sĩ là bố cháu phải có chế độ ăn uống ntn.để sớm bình phục và khả năng hồi phục của bố cháu là bao nhiêu phần trăm ạ. Cháu mong bác sĩ sớm cho cháu biết câu trả lời.cháu xin chân thành cám ơn.

5/3/2011 8:49:06 PM
binh-luan

Luu Minh Tri Trả lời

Thưa bác sĩ, cháu đi đá bóng ,bị bạn vào bóng đằng sau . Nên bi gãy 1/3 giữa xương chày chân trái trên mắt cá chân . hiện giờ cháu đang mổ nẹp đinh , cháu đang cố gắng tập luyện . Nhưng bố mẹ cháu bảo là chân gẫy thì giờ chỉ đi lại được nhẹ nhàng , không thể làm việc mạnh được nữa , và bố mẹ cháu nghiêm cấm chuyện đi đá bóng . Cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu bi gãy chân như thế thì sau khi tháo nẹp đinh , cháu có được đá bóng nữa không . cháu cảm ợn

7/21/2011 10:06:08 AM
binh-luan

Đặng Thị Luyến Trả lời

Thưa bác sĩ ! Dì của cháu mới mổ chân hôm 1/6 tại bệnh viện 108, cháu muốn hỏi bác sĩ sau mổ thì nên kiêng ăn hoa quả hay thực phẩm gì ạ ? Cháu nên cho dì của cháu ăn gì thì vết thương sẽ mau lành và tốt ạ ? Cháu cảm ơn bác sĩ !

8/14/2011 8:51:45 PM
binh-luan

tran thanh nhan Trả lời

Xin bác sĩ cho tôi hỏi trường hợp mẹ tôi đã 67 tuổi bị té , vai bị ép sát đất, chụp XQ thì Bsĩ bão bị vỡ xương bả vai, cần phải mô.Mẹ tôi bị tiểu đường type 2, như vậy có ảnh hưởng nhiều trong quá trình mổ không, nghe nói là nguy hiểm khi mổ nếu bị tiểu đường .bệnh viện vẫn chưa cho mổ,vết thương đã gần 1 tuần rồi, chỗ bị gãy xưng to, bầm đen,hẹn ngày khám lai.trường hợp để lâu như vậy có khó khăn cho việc mổ không ? Mong bác sĩ tư vấn, xin cám ợn

7/21/2011 10:06:13 AM
binh-luan

Lưu Minh Trí Trả lời

Thưa bác sĩ . Cháu năm nay 17 tuoi . Cháu bị gãy xuong mác hiện giờ cháu đang nẹp đinh . cháu hỏi là sau này khỏi chân cháu có thể đá bóng được nữa không và nếu cháu cố tình đá có hệ lụy gì vế sau hay không

8/14/2011 8:51:52 PM
binh-luan

bsnguyenthoang Trả lời

Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gãy xuơng và phục hồi chức năng . http://www.flpvietnam.com/sites/DetailProduct.aspx?lang=vi-VN&Idsame=15 http://www.flpvietnam.com/sites/DetailProduct.aspx?lang=vi-VN&Idsame=80 http://www.flpvietnam.com/sites/DetailProduct.aspx?lang=vi-VN&Idsame=83 http://www.flpvietnam.com/sites/DetailProduct.aspx?lang=vi-VN&Idsame=7 Sử dụng kết hợp để đạt hiệu quả diều trị tốt nhất! nguyenthoang chúc tất cả nhiều sức khỏe!

9/3/2011 3:09:52 PM
binh-luan

nguyen van cuong Trả lời

ấc sĩ ơi . cho cháu hỏi . bàn tay cháu bị dứt ngón út . phải chấn thương chỉnh hình bằng bột . cho cháu hỏi bao nhiêu ngày mới dc tháo bột vậy bác si cháu cam on .

8/14/2011 8:51:39 PM
binh-luan

cam hai anh Trả lời

bác sĩ ơi giúp em với 2 tháng trước em dá bóng và bi gãy xương đùi không biết sau này em co con dá bóng lại được không ạ.chân em phải nẹp vit đinh vậy sau nay đi lai có bình thường dươc không hay có dáng đi xấu ạ

9/12/2011 10:19:42 AM
binh-luan

cam Trả lời

em bị gãy chân phải thế khi tập đi có cần phải di bằng 2 nạng không a hay chỉ cần 1 nạng thôi và đi như thế nao là hiệu quả nhất để sau nay em không có dang đi xấu a

9/12/2011 10:19:35 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Vi Na Trả lời

Hiện giờ cháu có 2 cái vít ở mắt cá chân, ko biết sau bao lâu thì cháu có thể tháo 2 cái vít đó ? Cháu không biết việc tháo vít có phức tạp không và mất nhiều thời gian khổng ? Cháu xin cảm ơn!

9/3/2011 3:09:44 PM
binh-luan

Ngọc Linh Trả lời

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi tay cháu bị gãy được 2 tháng rồi mà vẫn chưa duỗi thẳng ra được. Tay cháu có vấn đề gì không ạ? Cháu rất sợ bị còng, khoèo. Xin bác sĩ giải đáp cho cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

9/23/2011 6:54:26 PM
binh-luan

tran ngoc linh Trả lời

cháu bị tai nạn bị gãy xương đùi và tay phải. thời gian vừa qua cháu đã bó bột theo lời bsi điều trị. nhưng tay cháu đã tháp bột được 2 tháng mà vẫn chưa co hẳn và duỗi ra được. bác sĩ có thể cho cháu biết là tay cháu có vấn đề gì không ạ ? cháu xin trân thành cảm ơn bác sị mong bác sĩ sẽ hồi âm lại ạ

10/3/2011 6:44:49 PM
binh-luan

phan thi anh thu Trả lời

bây giờ em muốn hỏi những nguyên nhân gây tổn hại hệ vận động ở lứa tuổi học sinh chúng em ? biện pháp khắc phục khả thi

10/11/2011 8:51:33 PM
binh-luan

pham dinh long Trả lời

xin hỏi bác sĩ em mới mổ sương bánh trè đươc 4tháng mà vẫn chưa co đươc chân hoàn toàn vây xin hỏi sau này co thể co duỗi hoàn toàn được như cũ không

11/5/2011 9:53:02 AM
binh-luan

loan Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi là chân cháu bị rạn mắt cá chân phải bó bột và cháu đã tháo bôt. vậy cháu muốn hỏi càn làm những việc gì để phục hồi xưong để chóng đi lại đưọc bình thường

10/17/2011 1:53:25 AM
binh-luan

Lê Tấn Phát Trả lời

con đi đá bóng, lỡ bị 1 bạn chạy tới đạp vào chân con thì ngón chân cua con đã bị gẫy, mà chân của con mới hết đau, mong bác sĩ chữa trị giúp con, con cảm ơn rất nhiêu... Địa chỉ của con là ở Phú Quốc, số nhà 38, tổ 9, đường Mạc Thiên Tích, thị Trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang. Con xin hết mong Bác Sĩ giúp con.

10/21/2011 5:35:48 PM
binh-luan

Hung Trả lời

Ko hjeu may og ba hoj aj nua.co aj tl dau .dug la hoj ngay la ng bj djec

10/27/2011 8:12:22 AM
binh-luan

võ mạnh hùng Trả lời

cháu năm nay 18 tuổi cháu bị tai nạn và gãy chân trái cách mắt cá khoảng 8cm cháu phải mổ chốt đinh, cháu bị chốt 6 vít đến nay đã dược 8 tháng cháu dã di lại bình thường nhưng vẫn không chạy được, cho cháu hỏi cháu co thể đá bóng được nữa không và nếu dươc thì phải mất bao lâu ạ ?

11/5/2011 9:52:55 AM
binh-luan

vu hoang Trả lời

em bị ngã xe sưng chân bo lá một tuần th không sưng nũa nhung vân bị nhí ở chân . vậy có phải em bị rạn xương ở ban chân khong ? em không đi chụp va bó bột được vậy co loại thuốc nam gi bó được không . chin chân thanh cam ơn. [email protected]

2/29/2012 9:14:52 AM
binh-luan

nguyễn duy an Trả lời

bác sĩ ơi cháu bị gẫy xương dóng chân từ năm 8 tuội đến giờ cháu đã 19 tuổi, bi giờ cháu đá bóng thì có bị làm sao không?xương sau khi gẫy có cứng được như trước không??

2/29/2012 9:15:08 AM
binh-luan

phạm hồng nghĩa Trả lời

thưa bác sĩ em là vận động viên môn bóng đá ,sau 1 lần thi đấu e bi nứt xương mạc .khi đã bó bột được 3tuần e đã đi lại bình thường mà k đau .Nhưng khi chạy nhẹ lại có cảm giác nhức . xin bac sĩ chỉ em những bài tập hồi phục nha tại vì 14/12 này em đá giải rồi .Em cám ơn bac sĩ

2/29/2012 9:15:20 AM
binh-luan

Trần Văn Lợi Trả lời

Cháu xin cảm ơn bác sỹ: Cháu năm nay 22 tuổi Cháu không may bị gãy xương bánh chè theo chiều dọc và phải vít 2 vít ở chân . cháu tình cờ đọc được trên mạng là đối với bệnh nhân trên 16 tuổi thì khi vít đinh không có chỉ định mổ lấy đinh ra . Vậy xin bác sỹ cho cháu biết thông tin đó có đúng không ạ ? Và trong trường hợp của cháu thì cháu có phải đi mổ để lấy đinh vít ra không ạ ? Cháu xin cảm ơn bác sỹ .

11/26/2011 4:41:03 PM
binh-luan

vu thi lan anh Trả lời

mẹ cháu bi gãy tay và đã gỡ bột nhưng vẫn sưng thì phục hồi thế nào ? và vận động tập như thế nào ?

12/19/2011 8:32:24 PM
binh-luan

Le thanh huy Trả lời

Cho e hoi bi gay xuong don thoi gian bao lau moi lanh han. Luc bi gay e hong co bang bot vay khi nao moi lanh va lam nang duoc vi e da trung nghia vu quan su ma cho gay con u len 1 cuc nua

2/29/2012 9:15:13 AM
binh-luan

bich thao Trả lời

Thưa bác sĩ em bị gãy đốt 1 ngón 4 chân trái bác sĩ bảo bốn tuần e mới được tháo bột giờ e muốn tháo trước một tuần thì co bị gjf không ạ vì e chuẩn bị thi rồi 4

2/29/2012 9:14:58 AM
binh-luan

Kiều Gia Lập Trả lời

Xin Bác Sĩ cho tôi hỏi trường hợp của em gái tôi bị tai nạn xe máy gãy 2 chân , và đã được mổ . Tôi muốn hỏi bác sĩ nên dùng thuốc gì vì thuốc trong bệnh viện giá cao quá . Mong bác sĩ tư vấn, xin cám ợn

2/29/2012 9:15:24 AM
binh-luan

nguyen van hung Trả lời

thưa bác sĩ hien nay chau 24t, cháu đã từng bi gãy chân va đóng đinh độ tủy, hiện giờ đã đc 6năm rồi chưa đi rút đinh. liệu thời gian lâu như vậy có ảnh hưởng gì nhiều không ? bác sĩ hãy trả lời giúp cháu với . liệu cháu để đến hè này đi rút dc không a..?

2/29/2012 9:15:03 AM
binh-luan

N Trả lời

Chau bị gay xuong chan da duoc hon thang ruj,chau tap di duoc khong,vi chau dang học năm cuối roj?

2/29/2012 9:14:47 AM
binh-luan

Hoangtamhg Trả lời

Tôi là hoàng tâm năm nay 21tuoj gãy xương đùi 1\3 dưới,vay toj mu0n hoj bs la mat nhjeu thờj gjan thj tôj mớj tập đj đc, và bây gjờ đầu gốj tôj k gâp dc, sau bao lâu thj tôj m0j tap dj nạng dc vay! Va toj phaj an kjeng nhung m0n an gj? Toj m0g bs va m0j ng gjaj dap cho toj. Xjn cam on

5/2/2012 12:08:49 AM
binh-luan

ngocanh Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi: cháu bị gãy tay năm lớp 11 hiện giờ cháu đã 19 tuổi lúc bị gãy tay cháu bó bột nhưng đến lúc tháo ra thì khớp ở khuỷa tay bị lệch va xương cánh tay bị cong. Vậy cho cháu biết sau nhiều năm vậy giờ cháu muốn mổ được không a. Cháu rất mất tụ tin với cái tay ây. Cháu cảm ơn!

5/13/2012 1:53:56 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây rôm sảy ở trẻ và cách điều trị

Con tôi được 2 tuổi khoảng 1 tuần nay da chân cháu bị ngứa và có những nốt mẩn, mọng nước và nwạ cháu gãi thì những nốt này loang ra, trông rất đáng thương, mới đây trên chán và đầu cháu nổi rất nhiều rôm. Xin bác sỹ tư vấn.


Nguyen nhan gay rom say o tre va cach dieu tri


Con toi duoc 2 tuoi khoang 1 tuan nay da chan chau bi ngua va co nhung not man, mong nuoc va nwa chau gai thi nhung not nay loang ra, trong rat dang thuong, moi day tren chan va dau chau noi rat nhieu rom. Xin bac sy tu van.


Theo thu ban mo ta, co the con chi bi rom. Rom say rat pho bien o tre em trong mua he, nhat la tre nho duoi 3 tuoi. Nguyen nhan chinh la trong thoi tiet nong nuc, mo hoi tre tiet nhieu khong thoat ra duoc het, u dong trong mieng ong tuyen ba. Mieng ong de bi bui, chat nhon bit kin khien lan da noi len nhieu san nho lam tam mau hong, moc thanh tung dam, co khi day dac. Cang o nhung vung mo hoi tiet ra nhieu nhu tran, co, lung, nguc, cac nep gap cua co the... cang co nhieu rom.

 

Da so tre chi bi rom say khi nong, con khi thoi tiet mat me, rom tu lan het khong gay tac hai gi. Nhung cung co nhieu tre it duoc chu y tam rua, mun rom lam tre ngua, gai nhieu lam da say sat, bi nhiem khuan them thanh nhung mun mu va nhot.

 

De tre do bi rom va tranh da bi nhiem khuan trong nhung ngay he oi buc, cac bac cha me nen danh cho con nhung gian phong rong rai, thoang mat nhat; tranh dua tre den nhung noi hoi hop dong nguoi, khong khi nong ngot ngat, hoac chen chuc trong nhung phuong tien giao thong cong cong.

 

Cho cac chau mac quan ao vai mong, rong, nhat mau; nen chon loai soi tu nhien, tham mo hoi, tranh dung nhung loai vai day, vai nylon bi mo hoi. Nang tam rua cho tre de luon luon giu da sach se, mo hoi bai tiet duoc de dang. Han che cac thuc an qua ngot nhu chocolate, keo, cho uong du nuoc. Khong dung khang sinh hoac bat cu loai thuoc nao neu khong co chi dinh cua bac si.

 

Mun nhot, nhat la cac nhot dau dinh, la mot nhiem khuan cap tinh do tu cau vang (Staphylococcus aureus) gay ra. Cac cau khuan nay thuong co san tren da nhung khong gay benh. Ve mua he nong buc, mo hoi ra nhieu nhop nhap tren da, gay noi rom say, ngua gai, lam anh huong den lop sung. Tu cau co dieu kien thuan loi chui sau xuong cac to chuc o duoi, phat trien va gay benh. Chung chui vao cac nang long, gay viem nang long va tiet ngoai doc to lam hoai tu cac te bao chung quanh nang long, tao thanh ngoi cua nhung nhot dau dinh. The la tu chuyen be ty nay thanh chuyen nhiem trung, phai dung khang sinh de chua tri.

 

Dong y khuyen nen dung 2-3 trai kho qua (muop dang) gia ra, lay nuoc hoa voi nuoc sach tam cho tre moi ngay. Kho qua la trai co tinh mat, lam diu nen co tre moi bi noi rom duoc tam nhu vay vai ngay da lan. Neu cho chi khong co kho qua thi dung la che xanh nau len, pha loang, dung nuoc do tam cho be cung tot.

 

Tay y co phan rom. Chi nen mua phan rom cua Johnson& Johnson, chai mau hong tim chu khong phai chai mau trang. Sau khi tam cho be chi do phan loai nay ra tay thoa len cac vung da cua be. Phan se lam kho, lam mat, lam diu kich ung ngoai da. Chang phai chi co chau nha chi bi rom say mua he ma nhieu tre cung bi nhu vay. Chi nen tam cho be bang nuoc kho qua (muop dang) thuong xuyen, chau se khong moc rom tro lai.

 

Chuc chi va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212