Làm gì khi trẻ bị táo bón

      Nguyen quynh huong - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
bé nhà tôi được 23 thạng Chau bi táo bón tam 10 tháng nạy Tôi đã đưa cháu di khám nhiều lần nhưng chữa không khọi Bac sĩ cho uống Duphalac có hiệu quả nhưng khi ngừng uống thi chau lại bị táo bón tro lại Khẩu phần ăn của cháu hang ngay la 1 lạng thit cho vao 4 bát chạo Mỗi bũa tôi đều cho rau vào cháo cho chạu Vậy hỏi bác sĩ làm thế nao để chao co thể đi ngoài được binh thượng Tôi xin chân thành cảm ợn
Làm gì khi trẻ bị táo bón

Táo bón là khi trẻ đi ngoài phân rắn và khô hoặc khoảng cách 2 lần đại tiện quá xa nhau, thường là trên 3 ngày.

 

Trẻ bị táo bón thường có các biểu hiện sau:

 

- Sờ nắn bụng thấy những cục phân rắn.

 

- Trẻ biếng ăn, ăn không tiêu.

 

- Bụng chướng, đầy hơi, đau bụng.

 

Lý do trẻ bị táo bón

 

- Táo bón do nguyên nhân ăn uống: Ăn chưa đủ số lượng, pha sữa không đúng tỷ lệ cho trẻ ăn, mẹ bị táo bón cho con bú, bé ăn ít chất xơ, không chịu ăn rau quả, chỉ ăn nước không ăn cái rau, quả, uống ít nước.

 

- Táo bón do yếu tố tâm lý: Thường hay gặp ở trẻ mẫu giáo. Do bé ngại xin phép cô giáo hoặc sợ bẩn không muốn đi đại tiện, sau vài lần làm cho đại tràng dãn to vì vậy phân phải tích nhiều ngày mới đủ kích thích đại tràng gây phản xạ đi ngoài. Trẻ thường đi ngoài phân khuôn to như người lớn, phân cứng và khô.

 

- Táo bón do dùng thuốc: Hay gặp khi trẻ bị ốm phải dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc ho có codein, viên sắt...

 

- Bệnh toàn thân: Trẻ còi xương (do trương lực cơ giảm làm cho nhu động ruột kém, phân phải lưu chuyển lâu trong lòng ruột), trẻ suy dinh dưỡng do biếng ăn nên thường ăn ít dẫn đến tình trạng "đói" phân, mấy ngày trẻ mới đi ngoài một lần. Các bé bị thiếu máu thường phải uống vi sắt cũng là nguyên nhân gây táo bón.

 

- Bệnh ngoại khoa, tiêu hóa: Dị tật bẩm sinh như phình to đại tràng, hẹp ruột, hẹp hậu môn, nứt kẽ hậu môn.

 

Cách giúp trẻ khỏi táo bón

 

Tùy theo từng nguyên nhân mà bạn tìm cách điều trị nhưng điều chỉnh lại chế độ ăn vẫn là quan trọng nhất:

 

- Uống nhiều nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 - 200 ml nước/ngày. Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 - 12 tháng uống 200 - 300 ml nước/ngày. Trẻ 1 - 3 tuổi uống 500 - 600 ml nước/ngày. Trẻ 3 - 5 tuổi uống 1000 ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 - 2000 ml nước/ngày.

 

- Ăn nhiều rau xanh và quả chín: Chọn các loại rau quả có tính chất nhận tràng: rau khoai lang, mồng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi. Nên tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau, quả chín từ nhỏ.

 

- Chọn loại sữa không gây táo bón: Có bổ sung thêm chất xơ, pha sữa với nước cháo loãng hoặc nước bột khoai lang nghiền (đối với trẻ nuôi sữa ngoài).

 

- Trẻ lớn: Không nên ăn các loại hoa quả có vị chát: Ổi, hồng xiêm, bánh kẹo, nước uống có gas, cà phê...

 

- Điều trị táo bón cho mẹ: nếu mẹ bị táo bón khi nuôi con bú phải điều trị kịp thời, cách tốt nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ.

 

Luyện tập:

 

- Tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu môn: Chạy nhảy nô đùa, tập thể dục, thể thao (trẻ lớn).

 

- Xoa bụng cho trẻ: Theo khung đại tràng từ phải qua trái ngày 3 - 4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa ăn (trẻ dưới 1 tuổi).

 

- Vệ sinh đại tiện: Tập cho trẻ đại tiện đúng giờ quy định, trẻ nhỏ thì xi ị hoặc cho trẻ ngồi bô vào một giờ nhất định trong ngày.

 

- Điều trị các bệnh: Còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu nếu có.

 

- Dùng thuốc: Thuốc nhuận tràng, men tiêu hóa vi sinh, vitamin C theo đơn của thầy thuốc.

 

Những trường hợp táo bón cần phải cho trẻ đi khám tại bệnh viện

 

- Táo bón kéo dài trên 1 tuần, thay đổi chế độ ăn không có tác dụng

 

- Táo bón sau khi trẻ mới sinh, chướng bụng

 

- Táo bón ảnh hưởng đến tiêu hóa: Kém ăn, gầy sút, suy dinh dưỡng, kèm theo nôn

 

Trường hợp bé bị táo bón kéo dài, nên cho bé đi khám. Nếu đúng là nguyên nhân táo bón do dinh dưỡng thì bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn, nếu trẻ đi ngoài quá khó bạn có thể đôi khi phải thụt tháo, nhưng không nên thụt tháo luôn. Thụt tháo: Là biện pháp cuối cùng nếu trên 3 ngày sau khi đã dùng mọi cách trên mà bé vẫn không đi ngoài được. Hãy dùng nước ấm hoặc dung dịch muối 9%0 (dung dịch muối đẳng trương) bơm vào hậu môn 100 – 150ml.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vy nguyen Trả lời

xin chao bac sỵ! em ten la vy,em vua moi sanh chau dau long con trai,em ko hieu sao trong vong 3 thang dau chau co uong sua binh,nhung den thang thu 4 chau no ko chiu uong sua binh nua.cu moi lan chau dua sua cho con bu thi no lai day ra ngoai va gong nguoi len ,nhung cai la la chau dut sua bang muong thi uong nhung bo vao binh thi ko uong chau ko hieu vi sao.chau xin bac sy giup chau voi .gio con chau da duoc 9 thang roi,chau no an cung tot lam ngay an 2 chen bot va hai chen sua va co bu sua me nua.chau cam on bac sy nhieu

12/16/2009 9:14:37 AM
binh-luan

NGUYỄN THỊ KIM HUỆ Trả lời

Bé gái nhà tôi sinh ngày 27/09/09, nay bé đã được 3 tháng nhưng bé không chịu bú mẹ mà chỉ thích bú bình. Khi sinh ra bé nặng 2.4kg, cao 46cm. Một tháng sau đi chích ngừa bé nặng 3.8kg, cao 53cm. Bây giờ bé nặng khoảng 5.2kg. Vậy bé nhà tôi có phát triển bình thường không ? Làm sao để bé tiếp tục bú mẹ trở lại ? Bé cao như vậy là có bị thấp không ? Nếu tôi muốn sinh thêm một bé trai thì bao giờ tôi mới có thể có em bé lại được ? Tôi chỉ cao 1.4m. Khi sinh bé đầu bác sĩ bảo xương chậu tôi hơi bị nhỏ nên sinh em bé hơi khó .

12/31/2009 2:42:48 PM
binh-luan

lê trần thục quyên Trả lời

Bác sĩ cho em hoi? Bé trai của em được 5tháng tuổi bé nặng 8kg30,bé như vậy co thể cho uống nước ép trái cây, yaout được chưa vậy bác sị Mẹ chồng ép cho con em an như vậy em rất sợ mong bác sĩ chỉ giúp em

2/21/2010 8:51:02 PM
binh-luan

phương Trả lời

Chào bác sĩ: Bé trai của em được 8tháng mỗi khi uống thêm sữa ngoài là bé ẹo ra. mặc du em đã thay đổi vài loại sữa nhưng vẫn vậy .em muốn hỏi bs phải làm thế nào để bé an thêm sữa

3/22/2010 9:15:14 AM
binh-luan

minhtam Trả lời

Bé nhà tôi được hơn 7 tháng nhưng chỉ nặng có 7 kg. mỗi ngày bé ăn 3 bữa bột, uống khoảng 600gam sữa, vẫn chơi vẫn nhủ binh thường nhưng không hiểu sao bé tăng cân rất ít

3/22/2010 9:15:05 AM
binh-luan

minhtam Trả lời

bé nhà em được hơn 7 tháng. từ trước đến giờ bé đi ngoài rất đều đăn.ngày 2 lần nhưng mấy hôm nay tự nhiên ngày bé đi tới 4-5 lần.phân giống như kiểu bị đi tướt.bé vẫn ăn uống,ngu và chơi bình thường.chỉ có điều bé tăng cân rất ít mặc dù bé ăn được.xin hỏi đi nhiều như thế bé có bị làm sao không, có phải uống thuốc hoặc đi bệnh viện khám không?

3/22/2010 9:15:23 AM
binh-luan

tran thi thao Trả lời

be trai cua em sanh 3,4kg , 6 thang be 7kg ,an ngay 2 cu chau , uong 300m lsua , be k so sua lam ,BS tu van dum em , de be an chong lon.

4/24/2010 9:02:36 AM
binh-luan

nguyen loan Trả lời

con trai toi duoc 7 thang 3 tuan tuoi. Chau dang bat dau moc rang, nhung nay chau dang bi di ngoai nhieu lan trong ngay. Phan ngay, nuoc va moi lan di rat it.Toi da cho chau an bot voi la mo long nhung khong khoi. Toi muon biet do la benh gi,dieu tri ra sao va cach phong chong.xin BS giup toi.

5/6/2010 7:02:41 PM
binh-luan

nguyễn thanh sơn Trả lời

Bé nhà tôi được hơn 7 tháng nhưng chỉ nặng có 7 kg. mỗi ngày bé ăn 3 bữa bột, uống khoảng 600gam sữa, vẫn chơi vẫn nhủ binh thường nhưng không hiểu sao bé tăng cân rất ít

5/6/2010 7:02:34 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Mỹ Hà Trả lời

Con gái tôi 7 tháng tuổi, cân nặng 8,4 kg, dài 68cm, thường ra mồ hôi trộm nhất là về đêm từ khoảng tháng thứ 2. Do điều kiện bé không được tắm nắng thường xuyên, không uống bổ sung vitamin D. Bé gần như chỉ bú mẹ theo nhu cầu (bú rất nhiều lần mổi lần chừng 7-10 phút)không bú sữa ngoài, tôi cho bé ăn ngày 2 bữa bột (cả ngọt lẫn măn) mỗi bữa hơn nữa chén, bé chưa mọc răng . Như vậy bé có phát triển bình thường khổng tôi lo bé thiếu vitamin D nhưng không biết phải cho bé uống loại nào và uống như thế nào ?

5/6/2010 7:02:47 PM
binh-luan

Nguyễn Minh Thảo Trả lời

Con trai em được 10 tháng tuổi, cháu nặng 8.5kg, cao 75cm. Cháu như vậy có bị coi là còi không, có thiếu cân không vì hiện nay cháu rất biếng ăn. Em đang bổ sung cốm Cansua3 cho cháu ăn như thế có sao không?

5/15/2010 11:22:11 AM
binh-luan

Thanh Tùng Trả lời

be trai cua em sanh 3,3kg , 5 tháng 17 ngày tuổi bé nặng 7kg cao 68cm,an ngay 2 cu bột , uống sữa mẹ, không chịu bú sữa ngoài. xin bác sỹ cho em biết tình trạng của con trai em như vậy có dược không?

7/18/2010 9:12:18 AM
binh-luan

Bùi thị Gấm Trả lời

con em năm nay mới được 9 tháng rưỡi cân nặng có 7,8kg xin bác sĩ tư vấn cho em chế độ ăn như thế nào là hợp ly? Em cho ăn ngày hai cữ trưa và chiều là ăn bột còn sáng, xế,và 9 giờ tối là ăn sữa ngoài cùng với bú sữa me? Bác sĩ ơi cháu ăn cứ hơi ho một tí là cháu ói hết xin bác sĩ cho em biết nên cho cháu uống thuốc gì thì cháu không bị như thế nưa?

7/18/2010 9:12:10 AM
binh-luan

Duy Hưng Trả lời

Xin chào bác sĩ! Bé nhà em được 8 tháng rồi, cháu ăn rất ít . Bây giờ cháu được 7.5kg, cao 62cm, cháu đã mọc 2 chiếc răng từ lúc cháu được 6 tháng . Như vậy cháu nhà em có bị còi và thiếu canxi không ạ! Bé nhà em đi ngoài rất đều đặn, đúng giờ, 1 ngày 1 lần nhưng bị sống phân , Em muốn bác sĩ tư vấn cho em xem bây giờ em nên cho cháu ăn như thế nào và có cần phải uống thuốc gì không a. Em xin cảm ơn bác sĩ

8/1/2010 8:56:36 AM
binh-luan

NGUYỄN THỊ ÚT Trả lời

õngin các bà mẹ tư vấn giúp con tôi hiện được 10 tháng ăn uống bình thường nhưng gần đây da bé bị khô ráp một số chổ,không biết bé có bị thiếu chất gì khộngTôi lo lắm

8/21/2010 1:35:34 PM
binh-luan

Đào Trả lời

Con gái tôi 8 th rưỡi nhưng cháu rất gầy, chỉ có 7 kg. Mặc dù tôi đã cho cháu ăn điều độ, cháu vẫn ăn bình thường nhưng tại sao cháu không lên cân vậy Bác sỷ

12/10/2010 9:05:37 AM
binh-luan

nguyen van anh Trả lời

con gái tôi được 6 tháng tuổi . Cháu nặng 10kg.cao 68 cm. Cháu hay đổ mồ hôi 2 bàn tay và bàn chân .Vậy xin hỏi như vậy cháu có bị dư cân không,có bị còi xương không vì tôi nghe nói những em bé mập thường hay bị còi xương. Con tôi có phải bổ sung calxi không ? cháu rất khó uống thuốc . cũng đã từng cho cháu uống calxi bổ sung nhưng mỗi lần uống thuốc cháu lại bị nôn hết ra .Hàng ngày tôi cho bé ăn khoảng 800-900ml sữa bôt. (con tôi bú bình từ khi mới sinh dến giờ vì mẹ không có sữa) .Đến khi ăn dặm thi uống khoảng 500ml 1 ngày và hai bữa ăn dăm.Vì bé mới tập ăn dặm và khó uống những thứ khác ngoài sữa nên tôi chưa cho cháu uống nước hoa quả .Chế độ ăn của cháu như vậy đã ổn chưa .Tôi phải làm gì để con bớt mồ hôi tay chân .Côn tôi ngủ nhiều hơn những trẻ em khác, cháu ngủ từ 11 h tối đến 9 giờ sáng hôm sau . ban ngày thì ngủ them 1 vài bữa nhỏ nữa,như vậy có ảnh hưởng gì không a.Xin bác sĩ tư vấn dùm tôi .xin chân thành cảm ơn .

12/10/2010 9:05:54 AM
binh-luan

Nguyễn Anh Tú Trả lời

Chào Bác sĩ! Xin bác sũ vui lòng tư vấn giúp chúng tội Con trai tôi hiện đã được 13 tháng, nặng 8,2ks, cao 79cm, mọc 7 răng. Trộm vía hàng ngày cháu uống nước và ăn rất tốt: - 7 giờ sáng: 01 bát cháo (đạm, rau, dầu ăn..) - 9h: 50ml sữa Dielac Pedia + 2 thìa bột sữa Toper - 10h-12h ngu - 12h30 ăn cháo trưa - 14h ăn sữa chua - 14h30-16h30 ngủ - ngủ dậy ăn hoặc uống nước hoa qủa - 17h ăn cháo - bú mẹ - 20h30 ăn nửa bát cháo 9h30 đi ngủ và bú mẹ đến sáng Hàng ngày, lượng rau tôi cho cháu ăn khoảng 3 thìa, tuy nhiên cháu rất táo, sống phân và chậm lên cận Tôi đã đưa cháu khám và theo hướng dẫn của BS VDD, tuy nhiên tình hình không khả quan lặm Cháu cũng được uống một số loại men tiêu hoá Biobaby, BioAcemin, men vi sinh của bệnh viện Bạch Mai... nhưng cũng không cải thiện được, nửa tháng lại đây tôi toàn phỉ thụt cháu mới đi được. Xin bác sỹ cho tôi một lời khuyên và phương hướng điều trị cho cháu Cám ớn bác sỹ rất nhiều

12/10/2010 9:05:48 AM
binh-luan

nguyen thu ha Trả lời

bé nhà e được9tháng,được9cân,nhưng do bé vừa bị bệnh fải trích nên bé chỉ còn 8,5kg,cao69cm,vậy bé có lùn không?Uống sữa jì để cao hơn?Giúp e với

12/10/2010 9:05:42 AM
binh-luan

Đỗ Thị Dung Trả lời

chào bác sỹ con gái tôi dc 10tháng tuổi rồi hiện nay cháu mới dc 7,4kg cao 650cm, vậy xin hỏi bác sỹ cin gái tôi có ohải bị suy dinh dưỡng thể thấp còi ko ?nểu phải xin bác sỹ tư vấn cho tôi nên cho bé ăn khẩu phần và thức ăn như thế nào ?

12/10/2010 9:05:26 AM
binh-luan

minhthuy Trả lời

Chào bác sĩ Cháu nhà tôi mới được 7 tháng, cháu nặng 7kg8, tôi cho cháu an dặm từ tháng thứ 5. vì sữa mẹ ít mà cháu không chịu uống sữ ngoài, một ngày cháu ăn trung bình 3 bữa bột và bú sữa mẹ nhưng không thấy cháu tăng kg. gần về đây cháu hay ra mồ hôi ở đầu tôi rất lo lắng không biết cháu bị thiếu chất gì nhờ bác sĩ tư vấn cho Tôi về chế độ ăn dinh dưỡng của chauơtrán cháu hiện nay đang nổi 1 số mụn như mun rôm

1/17/2011 8:38:26 AM
binh-luan

Bùi Thị Oanh Trả lời

Chào bác sĩ ! Bé trai nhà em được 6 tháng tuổi. Bé nặng 9kg và cao 70cm . Hiện nay em đang cho cháu bú mẹ và ăn dặm 2 lân/ngày. em không biết nên cho cháu ăn thêm chất dinh dưỡng gì để cháu phát triển tốt hơn. Vì vậy em xin hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ.

1/17/2011 8:38:19 AM
binh-luan

lê thị thúy Trả lời

bé nhà em được 9 tháng mà lên cân rất chậm bé ăn được ngủ được nhưng 2 tháng nay ko lên cân, bac sỹ tư vấn cho em cần phải làm thế nào để bé lên cần đều hơn được kỏ Xin cảm ơn bác sỵ

1/17/2011 8:38:12 AM
binh-luan

phạm thị duyên Trả lời

e tên là duyên.e sinh cháu đc gần 8 thág rôi mà cháu vẫn chưa mọc cái răng nao.có pải cháu bị thiếu canxi ko a.bây giờ e pải làm sao để cháu có thể mọc răg.xin bác sĩ chỉ giúp e vơi.e cảm ơn bác sĩ nhiều

1/17/2011 8:38:06 AM
binh-luan

ĐỖ QUỐC DŨNG Trả lời

chào bác sỹ: con em 12 tháng tuổi nặng 10,5kg cao 80cm với chiều cao và cân của cháu có đạt tiêu chuẩn không? mỗi ngày ăn 306ml sữa, nhưng cháu khong bú bình nên mẹ cháu thờng cho cháu ăn cùng với cháo đã được nghiền sẵn, xin hỏi bác xỹ cháu ăn như vậy có đủ chât dinh dưỡng không?

4/19/2011 1:50:41 PM
binh-luan

tranthiquynh Trả lời

be nha em nam nay 1 tuoi xin hoi che do an cua em be 1 tuoi nhu the nao

4/19/2011 1:50:51 PM
binh-luan

HOÀNG THỊ MỸ VÂN Trả lời

CON EM 5.5 THÁNG TUỔI ĐƯỢC 6KG LÀ BÉ GÁI LUCMỚI SINH BÉ ĐƯỢC 2.7KG ,BÉ KHÔNG BÚ MẸ MÀ BÚ HOÀN TOÀN SỮA NGOÀI .EM CHO BÉ ĂN DẶM NGÀY 2 BỮA SÁNG ĂN BỘT NGỌT CHIỀU ĂN BỘT MĂN.GIỮA CÁC BŨA ĂN EM CHO BÉ ĂN THÊM VÁNG SỮA HOẶC TRÁI CÂY . XIN HỎI CHẾ ĐỘ ĂN CỦA BÉ NHU VẬY CÓ HỢP LÝ KHÔNG ? CÂN NẶNG CỦA BÉ NHU VẬY CÓ BỊ SUY DINH DUÕNG KHÔNG ?XIN BÁC SỸ TU VẤN GIÙM EM .

4/19/2011 1:51:03 PM
binh-luan

hoalai Trả lời

Cho toi hỏi là: con giái tôi nay 8 tháng tuổi mà mới 6kg,cháu ăn uống bình thường mà sao không tăng cân

4/19/2011 1:51:12 PM
binh-luan

thuy dung Trả lời

toi co dua chau o nuoc ngoai no an rat it ma tu hoi be no da khong duoc bu sua me nen hoi gay chung toi dang lo chau bi coi xuong nen xin loi khuynen cua moi nguoi nen cho chau an j de co the tang can

4/19/2011 1:50:34 PM
binh-luan

nguyển phượng Trả lời

em bé 6 tháng tuổi cần ăn những gì

4/19/2011 1:51:19 PM
binh-luan

le dong Trả lời

bé nhà tôi bị nhiêt 2 ba ngày m

5/8/2011 2:08:14 PM
binh-luan

my hang Trả lời

be nha e 6 thang can 8kg ,be bi bong da o chan va tay moi nguoi noi be thieu vitamin a vay phai lam sao.

5/19/2011 9:06:43 AM
binh-luan

dương thị anh xuân Trả lời

bé nhà tôi được hơn 7 tháng tuổi cháu nặng 9 kg.cháu vẫn bú mẹ và ăn 3 bữa bột 1 ngày nhưng không uống sữa ngoai.tôi muốn cho cháu ăn thêm váng sữa .Tôi xin hỏi bác sĩ:với tuổi như của cháu thì đã được phép ăn váng sữa chưa .Nếu ăn được rồi thì 1 tuần được phép ăn mấy hộp váng sữa .

5/19/2011 9:06:35 AM
binh-luan

pham thi Hanh Trả lời

Bé nhà em tròn 1 tuổi nặng 9.5kg, cháu mọc được 10 cái răng lúc mới mọc răng cháu rất trắng, cách đây 1 tháng thấy 2 răng cửa của cháu bị ố đen.Những răng khác không bị em kô biết răng bé bị làm sạo Xin bác sỹ tư vấn giúp em xem có thể lấy lại men răng trắng cho cháu ko ?

6/4/2011 9:23:44 AM
binh-luan

đặng thị phương Trả lời

- bé gái nhà em sinh được 3,3kg, thường ra mồ hôi trộm, nhất là vế ban đêm từ khi bé khoảng 2 tháng, ngủ hay dật minh. bé gần như chỉ bú mẹ theo nhu cầu, bú rất nhiều lần, mỗi lần khoảng 10 phụt . Do phải đi làm nên em cho bé ăn dặm từ khi 4 tháng tuỏi ( ăn bột ngọt) Bây giờ bé 6 tháng cân nặng chỉ 6,8 kg , bé không chịu bú bình, mỗi ngày bé chỉ bú tối đa khoảng 150ml sữa công thức, ăn 2 bữa bột mặn ( 1/2 chen/bữa), và bú mẹ sáng trưa tối ( do đi làm bé ít bú nên sữa em dạo này cũng ít), bé vẫn ra nhiều mồ hôi khi ngủ và hay dật mình( hàng ngày vẫn tắm nắng cho bé khoảng 10 phút vào buổi sáng), xờ đầu bé khi nào cũng hâm hấp nóng nhưng đo thân nhiệt chỉ khoảng 36-37độ C. xin hỏi đó có phải là dấu hiệu của bệnh còi xương ? bé phát triển có bình thường không? làm sao để bé an chất ? bé đã ăn được phomai vá váng sữa chưa ? bé không chịu uống sữa công thức , có gi thay thế sữa được khổng

6/4/2011 9:23:38 AM
binh-luan

Lê thị Vân Anh Trả lời

Xin chào bác sỹ con gái tôi được 6 tháng rưỡi được 7,5kg và 2 tháng gần đây tăng cân rất chậm, cháu ăn sữa mẹ bao nhiêu nếu thức sẽ chớ ra bấy nhiêu,tất cả hy vọng của tôi khi cho cháu ăn được không chớ đều là lúc cháu quá buồn ngủ, cho cháu bú xong ngủ ngay thì còn giữ được, nếu chẳng may vừa ngủ mà không may bị tỉnh dậy cháu lại chớ ra hết, ngày cháu ăn được 3 bữa bột măn. Thật sự tôi đang rất tuyệt vọng, biểu hiện hay nôn chớ của cháu khoảng 3 tuần sau sinh, co một thời gian khoảng 3 tuần hồi 5 tháng tuổi cháu rất ít chớ tôi vui mừng vô cùng, nhưng 2 tuần nay cháu lại bị lại và chớ nhiều hơn rất nhiều sau khi bị viêm họng, nay họng đã khỏi nhưng cháu vẫn chớ nhiều vô kể. Tôi đã cho cháu đến viện nhi TƯ kiểm tra luồng trào ngược dạ dày thực quản và hẹp môn hạ vị đều tốt. Thật sự tôi đang rất rất cần tìm ra nguyên nhân cháu nôn chớ nhiều vậy . Xin chân thành cám ơn bác sỹ!

9/4/2011 10:52:26 AM
binh-luan

Lê Thị Mỹ Hạnh Trả lời

Con gái tôi nay được 7 tháng tuổi, câng nặng 6,7kg, cao 6,5cm. Bé rất biến ăn, một ngày bé chỉ ăn một bữa bột và khoảng 200ml sữa và bú mẹ cũng ít. hiện nay tôi đang cho bé uống cốm vi sinh bioacimin khoảng 1 tháng nhưng vẫn không thay đổi. vậy xin BS tư vấn để có thể cải thiện tình trạng của bé hiện nay. Tôi xin chân thành cảm ơn!

6/25/2011 10:23:22 AM
binh-luan

Nguyễn thị lan huong Trả lời

bé em bữa nay được 8 tháng cao 70cm nặng 10kg. bé em rất ít bú sữa ngoài chỉ toàn bú sữa mẹ như vậy bé em có bị thiếu sữa không

8/28/2011 7:49:05 PM
binh-luan

Lê Như Quỳnh Trả lời

con mình hôm nay được 6 tháng nặng 5kg dai 70cm, bé bị tim bẩm sinh bác sỹ kết luận ( Thông liên thất quanh máng tăng áp phổi trung bình), minh lên mạng thấy có bệnh viện chữa tim không cần phẫu thuật, mà không có đĩa chỉ vậy cho mình hỏi bệnh viện đó ở đâu? cho mình biết địa chỉ với hoặc số điện thoại của bác sĩ để mình hỏi tư vấn vở! Trân trọng cảm ơn! mình ở Tỉnh Quảng Nam 0982.914.077 (Trang)

8/28/2011 7:49:11 PM
binh-luan

nguyễn thị vân Trả lời

xin chao bac sy! Bé trai nhà em được 10 tháng tuổi bé nặng 10 kg , ngày e cho bé ăn 2 bữa cháo, hoặc một bữa cháo một bữa bột, ngoài ra có uống sữa bình, sữa mẹ, e hỏi : e cho be ăn ngày 2 bữa cháo là đủ chưa,hiện tại bé đang mọc răng và 2 tháng gần đây bé không tăng ký như vây co anh hương gi không, và cho bé ăn được những loại cá nào..

8/28/2011 7:49:23 PM
binh-luan

Hồ thị ngọc xuyên Trả lời

xin chào bác sĩ con trai em được 10 tháng tuổi ,cháu cân nặng 7.5kg cao 70cm .Chau an uống vẫn nhưng vẫn không tăng cân .cho em hỏi cháu co thiếu chất gì không ?cháu có cần uống thuốc bổ không ?

8/28/2011 7:49:17 PM
binh-luan

Trần thị Tươi Trả lời

chào bavs sỵ cháu muon hỏi bác sỹ,con cháu gio dc 13 thạngcháu sinh nặng 3,1kg giờ năng 10,3kg.nhưng tù bé tới giờ cháu không chịu ăn 1 loại thức ăn gì ngoài sữa me.măc dù cháu đã thay đổi nhiều loại sưa và bột,cháo khác nhau ngưng cháu vẫn không chịu ăn. Mỗi lần cho cháu ăn gì khi đưa vào mồm là cháo lập tưc nhổ ra,nôn hết cả thức ăn trong bụng mặc dù chưa ặn liệu con cháu có bị làm sao không?xin bác sy phản hồi giúp cháu nhe.cảm ơn bác sỹ .

9/4/2011 10:52:34 AM
binh-luan

nguyễn văn bình Trả lời

con trai tôi 7 tháng tuổi nặng 9 kg cao 68cm cháu sau này trưởng thành cao bao nhiêu

8/28/2011 7:48:58 PM
binh-luan

dao thi kim thuy Trả lời

co trai toi dc 4 thang tuoi nhung be khong chiu uong sua,moi lan uong toi chi cho be uong 120ml sua ma be van khong chiu uong het,vi vay toi cho be an ngay 3 bua va dam 2 bua sua moi lan trong ngay, nhu vay co sao ko BS?

9/9/2011 11:07:45 AM
binh-luan

tuyen Trả lời

con trai tôi nay đã được 8 tháng nặng 8kg,cao 67cm,liệu có bị suy dinh dưỡng?

9/4/2011 10:52:20 AM
binh-luan

Thanh Thủy Trả lời

Bác sĩ cho em hỏi ? Bé trai của em được 6 tháng tuội . Đêm ngủ cháu bị buồn hôi trộm trên đầu . Như vậy cháu có bị gì không và cách chữa trị như thế nào ? Mong hồi âm của bác sĩ

11/9/2011 9:54:21 AM
binh-luan

Nguyen thi hoa Trả lời

be gai nha em 8 thang tuoi nang 8,1kg moi ngay be an mot hop vang sua khong an sua chua nhu the co duoc khong?

11/9/2011 9:54:26 AM
binh-luan

cuong nguyen Trả lời

Con nhà tôi 6 tháng nặng 10kg cao 6,9cm. nhưng đến gần 8 tháng cháu vẫn nặng 10,3kg và cao 7,0kg. Hiện cháu vẫn chưa mọc cái răng nạo như vậy cháu nhà tôi vẫn phát triển bình thường hay có hiện tượng chậm lợn

11/9/2011 9:54:33 AM
binh-luan

NGuyễn Thị Thanh NGân Trả lời

Xin chào bác sĩ, con tôi giờ gần được 6 tháng, nhưng tôi cho bé ăn dặm từ khi được hơn 4 tháng, bé ăn bột Cerelac của Nestle, lúc đầu bé cũng thích ăn nhưng giờ thì rất biếng ăn, tôi định chuyển qua bột mặn cho cháu được không? và mỗi bữa tôi có thể nghiền thêm khoai tây hay cà rốt, và thịt vào bột được không? Bác sĩ cho tôi biết thêm những trái cây nào bé có thể ăn được? Xin cám ơn!

11/9/2011 9:54:39 AM
binh-luan

MẸ BÉ ÓC TIU Trả lời

Dạ chào Bác sĩ ! Con gái em được 6tháng, cân nặng 7kg, bé tăng cân rất chậm và không bú sữa ngoài, bé chỉ bú sữa mẹ nhưng sữa mẹ thì ít nên em sợ bé bị suy dinh dưỡng. vậy bác sĩ có thể tư vấn để giúp bé có thể cải thiên. Xin chân thành cảm ơn Bác sị Mong sớm nhận được hồi âm của Bác sĩ .

11/9/2011 9:54:46 AM
binh-luan

VÕ THỊ NGOC HƯƠNG Trả lời

Con em được hơn 8 tháng nhưng mới được 7kg,cao 65cm , bé uống sữa bình ,sức khỏe bình thường , ăn dăm và uống sữa đều đặn mỗi ngày ,ăn rất giỏi và được nhiều nhưng bé rất ít tăng cân . Em rất lo lắng ! Nhờ bác sĩ cho em ý kiến ! Em xin cám ơn !

11/9/2011 9:54:53 AM
binh-luan

lê thị nguyệt Trả lời

Chào bác sỹ! Con trai em bị đa dị tật bẩm sinh (cháu bị sứt môi hở hàm ách và bị dị tật ở tay và chân) Em sinh cháu ở tuần thứ 37 cháu nặng 1.8kg. đến nay cháu tròn 7 tháng và cân nặng 6.9kg, chiều cao 65cm. cháu được nuôi bộ hoàn toàn và rất biếng ăn. mỗi bữa cháu ăn được 60-80ml sữa, mỗi ngày ăn được khoảng 500-600ml sữa, bé bắt đầu ăn dặm từ lúc 4 tháng tuổi nhưng chỉ ăn bột pha thật loảng, đến nay mỗi ngày cháu ăn được 100-120ml bôt//ngày . và dù ăn sữa hay bột cháu đều khóc và phải ép rất vất vã, vậy xin cho em hỏi cháu có bị suy dinh dưỡng không, với tình trạng đó cháu có cần uống thêm thuộc gì không, làm thế nào cho để cháu có thể ăn ngon miệng hơn và tăng cân được tốt hơn? Nếu có thể bác sỹ hãy liên lạc cho em qua số điện thoại 0982 364 559 hoặc gửi qua email [email protected] Xin trân trọng cám ơn bác sỹ . Chúc bác sức khoả - hạnh phúc! Rất mong tin của bác

11/9/2011 9:55:09 AM
binh-luan

nguyễn thị thương Trả lời

xin chào bác sỹ em xin hỏi .con trai em đã 4 tuổi rưỡi nhung cháu ăn ít cợm lại hay ăn thất thường có lúc thi a cũng được,nhưng có lúc thi cung an đươc.hiện nay cháu được gần 17kg.nhưng trông cháu gầy lặmem đang mua thuốc cốm bio aximin cho cháu uống .xin bác sỹ cho lời khuyên để cháu hay ăn hơn

11/9/2011 9:54:15 AM
binh-luan

THÁI THỊ MINH PHƯƠNG Trả lời

Con trai tôi 4 tháng tuổi, nặng 5.5kg, vậy cháu co bị suy dinh dưỡng không, chau đang bú mẹ,

2/4/2012 9:34:56 AM
binh-luan

Hoàng Thêm Trả lời

chào bác sĩ! con em được 7 tháng tuổi nặng 8kg. khi sinh bé được 3.4kg vậy bé có thiếu cân không? Hiện nay em cháu ăn 3 lần bột/ngày và bú sữa mẹ (chưa ăn sữa công thức).em đang cho cháu ăn bột đóng hộp Hipp. em đi làm từ sáng đến 12 giờ với về, bữa sáng bé ở nhà ăn 1 lần bột và ăn khoảng 100ml sữa mẹ (em hút sữa và để bảo quản trong tủ lạnh sáng làm nóng lại cho bé ăn, em nhiều sữa nên chưa cho bé ăn sữa ngoài). như vậy có đảm bảo dinh dưỡng cho bé không? bé ăn sữa mẹ bảo quản có tốt không hay nên pha sữa công thức cho bé ăn? đến giờ em vẫn chưa cho bé ăn sữa công thức có nên không?

2/4/2012 9:34:42 AM
binh-luan

xuân trúc Trả lời

Chào bác sĩ ! Con em được gần 6 tháng tuổi cháu nặng 8.4kg, cháu hay bị mồ hôi trộm trên đầu, như vậy xin hỏi bác sĩ cháu có bị gì không, hay cháu bị thiếu chất gì? xin bác sĩ tư vấn giùm em cảm ơn.

5/14/2012 1:18:52 PM
binh-luan

Lương thị thu Trả lời

Bé nhà em được 5 tháng 25 ngày, bé nặng 7,2kg, cao 66cm. gần tháng nay mỗi lần ăn hay khóc, bình thường bé chơi rất vụi em cho bé ăn dặm lúc 4 tháng lúc đầu bé ăn rất tốt nhưng bây giờ lại lười ăn quá. Em cho bé ăn sữa ngoài lúc 8h, 3h30 mỗi lần chỉ được 60ml cho ăn thêm là bé trợ ăn bột vào lúc 11h30, 6h mỗi lầ được nửa bát con của người lợn từ 7h30 bú mẹ đến 5h30 sáng hôm sạu Thưa bác sĩ chế độ ăn, cân nặng cũng như chiều cao của bé nhà em như thế đã được chưa, nếu chưa được mong bác sĩ cho em lịch ăn cụ thể dành cho bé 6 thạng Mong hồi âm của bác sĩ.

5/23/2012 9:07:48 AM
Đánh giá:

Làm gì khi trẻ bị táo bón

bé nhà tôi được 23 thạng Chau bi táo bón tam 10 tháng nạy Tôi đã đưa cháu di khám nhiều lần nhưng chữa không khọi Bac sĩ cho uống Duphalac có hiệu quả nhưng khi ngừng uống thi chau lại bị táo bón tro lại Khẩu phần ăn của cháu hang ngay la 1 lạng thit cho vao 4 bát chạo Mỗi bũa tôi đều cho rau vào cháo cho chạu Vậy hỏi bác sĩ làm thế nao để chao co thể đi ngoài được binh thượng Tôi xin chân thành cảm ợn


Lam gi khi tre bi tao bon


be nha toi duoc 23 thang Chau bi tao bon tam 10 thang nay Toi da dua chau di kham nhieu lan nhung chua khong khoi Bac si cho uong Duphalac co hieu qua nhung khi ngung uong thi chau lai bi tao bon tro lai Khau phan an cua chau hang ngay la 1 lang thit cho vao 4 bat chao Moi bua toi deu cho rau vao chao cho chau Vay hoi bac si lam the nao de chao co the di ngoai duoc binh thuong Toi xin chan thanh cam on


Tao bon la khi tre di ngoai phan ran va kho hoac khoang cach 2 lan dai tien qua xa nhau, thuong la tren 3 ngay.

 

Tre bi tao bon thuong co cac bieu hien sau:

 

- So nan bung thay nhung cuc phan ran.

 

- Tre bieng an, an khong tieu.

 

- Bung chuong, day hoi, dau bung.

 

Ly do tre bi tao bon

 

- Tao bon do nguyen nhan an uong: An chua du so luong, pha sua khong dung ty le cho tre an, me bi tao bon cho con bu, be an it chat xo, khong chiu an rau qua, chi an nuoc khong an cai rau, qua, uong it nuoc.

 

- Tao bon do yeu to tam ly: Thuong hay gap o tre mau giao. Do be ngai xin phep co giao hoac so ban khong muon di dai tien, sau vai lan lam cho dai trang dan to vi vay phan phai tich nhieu ngay moi du kich thich dai trang gay phan xa di ngoai. Tre thuong di ngoai phan khuon to nhu nguoi lon, phan cung va kho.

 

- Tao bon do dung thuoc: Hay gap khi tre bi om phai dung thuoc khang sinh hoac thuoc ho co codein, vien sat...

 

- Benh toan than: Tre coi xuong (do truong luc co giam lam cho nhu dong ruot kem, phan phai luu chuyen lau trong long ruot), tre suy dinh duong do bieng an nen thuong an it dan den tinh trang "doi" phan, may ngay tre moi di ngoai mot lan. Cac be bi thieu mau thuong phai uong vi sat cung la nguyen nhan gay tao bon.

 

- Benh ngoai khoa, tieu hoa: Di tat bam sinh nhu phinh to dai trang, hep ruot, hep hau mon, nut ke hau mon.

 

Cach giup tre khoi tao bon

 

Tuy theo tung nguyen nhan ma ban tim cach dieu tri nhung dieu chinh lai che do an van la quan trong nhat:

 

- Uong nhieu nuoc: tre duoi 6 thang bu me hoan toan khong can uong nuoc nhung neu be bi tao bon thi van cho uong 100 - 200 ml nuoc/ngay. Tre bat dau an dam tu 6 - 12 thang uong 200 - 300 ml nuoc/ngay. Tre 1 - 3 tuoi uong 500 - 600 ml nuoc/ngay. Tre 3 - 5 tuoi uong 1000 ml nuoc/ngay. Tre lon hon 10 tuoi uong bang nguoi lon: 1500 - 2000 ml nuoc/ngay.

 

- An nhieu rau xanh va qua chin: Chon cac loai rau qua co tinh chat nhan trang: rau khoai lang, mong toi, cu khoai lang, du du, chuoi tieu, cam, buoi. Nen tap cho tre thoi quen an nhieu rau, qua chin tu nho.

 

- Chon loai sua khong gay tao bon: Co bo sung them chat xo, pha sua voi nuoc chao loang hoac nuoc bot khoai lang nghien (doi voi tre nuoi sua ngoai).

 

- Tre lon: Khong nen an cac loai hoa qua co vi chat: Oi, hong xiem, banh keo, nuoc uong co gas, ca phe...

 

- Dieu tri tao bon cho me: neu me bi tao bon khi nuoi con bu phai dieu tri kip thoi, cach tot nhat la dieu chinh che do an uong cua me.

 

Luyen tap:

 

- Tang cuong van dong co thanh bung va co tron hau mon: Chay nhay no dua, tap the duc, the thao (tre lon).

 

- Xoa bung cho tre: Theo khung dai trang tu phai qua trai ngay 3 - 4 lan vao khoang cach giua 2 bua an (tre duoi 1 tuoi).

 

- Ve sinh dai tien: Tap cho tre dai tien dung gio quy dinh, tre nho thi xi i hoac cho tre ngoi bo vao mot gio nhat dinh trong ngay.

 

- Dieu tri cac benh: Coi xuong, suy dinh duong, thieu mau neu co.

 

- Dung thuoc: Thuoc nhuan trang, men tieu hoa vi sinh, vitamin C theo don cua thay thuoc.

 

Nhung truong hop tao bon can phai cho tre di kham tai benh vien

 

- Tao bon keo dai tren 1 tuan, thay doi che do an khong co tac dung

 

- Tao bon sau khi tre moi sinh, chuong bung

 

- Tao bon anh huong den tieu hoa: Kem an, gay sut, suy dinh duong, kem theo non

 

Truong hop be bi tao bon keo dai, nen cho be di kham. Neu dung la nguyen nhan tao bon do dinh duong thi ban chi can thay doi che do an, neu tre di ngoai qua kho ban co the doi khi phai thut thao, nhung khong nen thut thao luon. Thut thao: La bien phap cuoi cung neu tren 3 ngay sau khi da dung moi cach tren ma be van khong di ngoai duoc. Hay dung nuoc am hoac dung dich muoi 9%0 (dung dich muoi dang truong) bom vao hau mon 100 – 150ml.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212