Điều trị gãy xương đùi ở trẻ em và các biện pháp phục hồi

      Mai Tuyết Nhung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin chào các bác! Hiện nay gia đình đang có cháu nhỏ 2.5 tuổi bị gã gẫy xương đùi, cháu đã được các bác sĩ ở bênh viện nhi Hải Phòng điều trị bó bột cho cháu trong 02 tháng cháu đã bỏ bột được 5 ngày và xuất viện về nhà. Khi xuất viện gia đình có chụp lại XQuang cho cháu nhưng thấy vết gẫy của cháu theo như các bác sĩ có trả lời hai xương đã bò vào nhau trẻ nhỏ sau 2 năm là tự can xi nó sẽ ăn vào nhau bình thương. Xin hỏi các bác sĩ nên điều trị cho cháu cách nào tốt nhất để cháu đi lại được bình thường như cũ. Gia đình xin cảm ơn và rảt mong được các bác sĩ quan tâm trả lời giúp đỡ cháu trong thơìi gian sớm!
Điều trị gãy xương đùi ở trẻ em và các biện pháp phục hồi

Thông thường, các loại gãy xương ở trẻ em, trong đó có cả gãy thân xương đùi, đều có thể chữa khỏi bằng cách nắn chỉnh bó bột. Tuy nhiên, điều trị không mổ đối với gãy thân xương đùi ở trẻ em cũng khó khăn tương tự như người lớn vì:

 

- Khó nắn chỉnh được các đầu gãy, mảnh gãy của xương về đúng vị trí giải phẫu ban đầu do xương đùi to, có nhiều cơ lớn khỏe bám vào và co kéo. Nếu có nắn được tương đối hoàn hảo thì cũng dễ bị di lệch thứ phát trong bột, do bột không thể cố định vững chắc suốt thời gian dài để cho xương liền vững.

 

- Thời gian liền ổ gãy thân xương đùi ở trẻ em cũng tương đối dài, từ 1,5 đến 2,5 tháng. Trong thời gian mang bột dài như thế, dễ xảy ra loét các điểm tì, viêm phổi, viêm đường tiết niệu, gây hạn chế hầu hết các sinh hoạt cá nhân của các cháu.

 

 - Khi xương liền vững, bệnh nhân tập vận động tích cực, song vẫn có tỷ lệ cao bị teo cơ, cứng khớp, ngắn chi, ảnh hưởng tới sức khỏe, thẩm mỹ của các cháu sau này.

 

Phương pháp điều trị gãy xương đùi bằng phẫu thuật có thể khắc phục được những nhược điểm trên của bó bột. Vì vậy, trước đây chỉ định mổ kết hợp xương đùi chỉ cho trẻ từ 12 tuổi, nay đã được hạ xuống mức 5 tuổi trở lên. Điều kiện để mổ kết xương đùi ở trẻ em là:

 

- Đã nắn chỉnh tích cực, đúng kỹ thuật, nhưng không đạt yêu cầu về giải phẫu, chức năng, thẩm mỹ.

 

- Cơ sở điều trị có điều kiện gây mê nội khí quản, hồi sức tốt, phẫu thuật viên chuyên khoa có kinh nghiệm, có đầy đủ dụng cụ phương tiện kết xương nẹp vít của AO.

 

- Bố mẹ các cháu tình nguyện xin mổ, và chịu trách nhiệm về quyết định của mình nếu một khi tai biến phẫu thuật xảy ra.

 

Phẫu thuật kết hợp xương cũng có hạn chế như:

 

- Tỷ lệ nhiễm trùng từ 0,5 đến 5%.

 

- Phải mổ lại để lấy bỏ nẹp vít ra khi xương đã liền tốt

 

- Giá thành điều trị cao so với thu nhập của đa số người dân, tối thiểu là khoảng 4 triệu đồng.

 

Các cơ sở y tế có chuyên khoa chấn thương chỉnh hình như bệnh viện tỉnh, bệnh viện quân khu - quân đoàn của quân đội đều có thể phẫu thuật được loại gãy xương này. Nếu có điều kiện, bạn đưa cháu về Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị.

 

Hậu quả do gãy xương

 

Khi xương tay, chân bị gãy, có những trường hợp bị giập, như vậy không chỉ xương bị tổn thương mà các cơ, gân, dây chằng cũng bị tổn thương theo. Tùy theo từng mức độ thương tổn, bệnh nhân được bó bột hay phải mổ nẹp đinh trong xương và khâu lại phần mềm bị rách, giập. Sau một thời gian bị cố định, người bệnh hầu như không có sự vận động ở chỗ bị tổn thương cho nên dễ bị mất cảm giác và có biểu hiện teo ở những nơi này. Thậm chí có những trường hợp do đau đớn không chịu vận động đã dẫn đến loét do tỳ đè lâu ngày, thậm chí nhiễm khuẩn hô hấp, tắc mạch chi, giảm phản xạ đại tiểu tiện... đây là biểu hiện hay gặp ở người già. Vì vậy sau mổ, phải bó bột người bệnh phải tự giác, kiên trì, chịu đau, phục hồi cử động khớp, duy trì sức cơ, tỷ lệ liền xương sẽ tăng nhờ vận động.

 

Những biện pháp phục hồi bao gồm

 

Cử động khớp: Khớp bất động lâu sẽ bị cứng do cơ co ngắn lại, bao khớp bị co rúm, bao hoạt dịch tăng sản mỡ, sụn bị mỏng. Do vậy cử động khớp là cách tốt để bơm cho dịch khớp ra vào, khớp được nuôi dưỡng và trở nên mềm mại, tốc độ cho một lần co duỗi là 45 giây, mỗi lần tập10 - 15 phút, ngày 4 - 6 lần. Có thể tập từ ngày thứ 3 sau mổ hoặc sau bó bột.

 

Tập duy trì sức cơ: Tập tăng sức căng của cơ (độ dài bó cơ không thay đổi, khớp không cử động), tập co cơ (sao cho khớp cử động, co cơ ngắn lại). Khi khớp cử động còn đau nhiều thì tập căng cơ, khi khớp đỡ đau thì tập co cơ.

 

Tập đi: Dùng nạng gỗ tập đi khi xương chưa liền. Thanh ngang đầu trên nạng không được tỳ vào nách mà để tựa bên lồng ngực. Dáng đi thẳng, mắt nhìn thẳng ra phía trước, không cúi nhìn xuống chân. Hai vai phải ngang bằng không được lệch cao thấp. Tập bước đi có 3 điểm tựa, không tỳ hoặc chỉ tỳ nhẹ tăng dần lên chân đau. Hai tay chống nạng ngay ngắn, hai mũi nạng và bàn chân lành tạo nên tam giác đế. Đưa 2 nạng ra trước 10 - 30cm một cách tăng dần, lấy thăng bằng trên đôi tay cầm, rồi bước chân lành ra trước, tiếp tục bước khác. Giai đoạn tiếp theo, dùng gậy chống lúc xương đã gần liền vững. Nhiều người thích dùng gậy chống bên chân đau nên đã làm dáng đi bị xấu đi. Phải tập cho quen chống gậy bên chân lành và khi bước chân lành ra trước thì sức nặng trên chân đau và gậy chống sẽ cùng chịu một lúc. Không nên dùng nạng kẹp nách vì như thế dáng đi sau này trông sẽ tàn phế. Thời kỳ xương liền vững tỳ không đau ở ổ gãy xương thì bỏ gậy và tập đi như bình thường.

 

Dùng nhiệt: Tác dụng của dùng nhiệt là giảm đau, đỡ khó chịu, có lợi ích khi tập cử động chủ động. Dùng túi chườm nước nóng, chườm lên chỗ đau để luyện tập. Chú ý không được dùng nhiệt sóng ngắn cho toàn chi có đinh, nẹp vít vòng thép kim loại nóng lên có thể làm hỏng tổ chức, dễ gây viêm rò.

 

Tập sinh hoạt thông thường: Cần tập làm động tác trong sinh hoạt bằng lên xuống cầu thang, bậc thềm nhà, tập ngồi xổm đứng lên. Đối với tổn thương xương tay thì tập nắm, mở bàn tay (dùng hòn đá hình quả trứng để nắm), tập cầm bút, đũa, tránh không để tay bị cong, khoèo. Khi nào không còn đau nữa, không bị hạn chế thì quá trình tập luyện này mới đạt kết quả tốt. Thời gian tập thường từ 6 tháng đến 2 năm, tùy theo mức độ thương tổn.

 

Biện pháp xoa nắn: Nên xoa nắn thường xuyên ổ gãy xương liền khớp. Chỉ xoa nắn nhẹ nhàng bằng tay mà không được dùng các loại dầu cao, cồn, thuốc xoa bóp nào để xoa vào các khớp, vì như vậy rất có thể làm cho xơ cứng khớp, vôi hóa cạnh khớp.

 

Khi bị chấn thương, để chóng lành, người bệnh cần kiên trì tập luyện, cần kết hợp các biện pháp tập luyện khác nhau để trở lại hình dáng ban đầu. Nếu có điều kiện, bạn đưa cháu về Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị.

 

Chúc bạn và gia đình sức khoẻ!
Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

bbb Trả lời

em nam nay 17t van co khinh nguyet binh thuong nhung huyet trang cua em ra rat nhieu hang ngay dieu co mau vang nhung ko hoi co khi lam em ngua rat va thuong noi nhung mut mau hong lam em kho chiu xin hoi co phai em bi viem nhiem ko ah!

4/10/2010 7:54:29 PM
binh-luan

Nguyen thi thi Trả lời

Nam nay em 26 tuoi, em lay chong va da co con. Gan day em thay o vung am dao ra nhieu khi hu va co nhieu chat nhay mau duc.Kinh mong bac si cho em loi khuyen lieu co phai em bi benh phu khoa khong.( Nguyen Thi Thi)

5/11/2010 8:08:30 AM
binh-luan

tran ha chau Trả lời

Thưa bác sỹ con năm nay 21 tuổi là sinh viên. con thường hay bị đi máu trắng trước và sau khi hành kinh và có tháng đi rất nhiêu.bên cạnh đó, lúc hành kinh xong thi con thướng thấy đau nhức ở vùng kín đó giống như kim châm vây? con ko biết sao nữa bác sỹ giúp con với ạ .

5/18/2012 9:02:16 AM
binh-luan

phan nguyen hong nhung Trả lời

em bị trễ 14 ngày ,có phải do triệu chứng của bệnh huyết trắng không?

5/18/2012 9:02:21 AM
binh-luan

Do Mai Trả lời

Bác sỹ ơi cho e hỏi chu kỳ kinh nguyệt của e bắt đầu vào 7.12 nhưng hôm qua 20.12 tự nhiên huyết trắng bình thường của e tự nhiên chuyển sang mÀU nâu la sao vậy bác sỹ mặc dù e đã hết kinh dc một tuần rôi... e đang lo lắng ko biết mình bị gì nữa mong bác sỹ cho e ý kiến càng sớm càng tôt e xin chân thành cảm ơn

5/18/2012 9:02:26 AM
binh-luan

nguyễn thị kim ngân Trả lời

năm nay em 24tuổi em đã có gia đình, em và chồng em đã ở với nhau được 4năm mấy gần 5năm nhưng vẫn chưa có babỵ Mới đây em bị trễ kinh hơn 10ngày mà lại ra huyết trắng rất nhiều giống như có kinh vậy đó, huyết trắng trong và ko có mùi mà em lại nhức lưng nữa. em có thể có thai ko bác sĩ?

4/9/2011 6:14:41 PM
binh-luan

nguyentrang Trả lời

em hoi vo chong em quan he duoc 3 ngay e thay minh ra nhieu chat nhay mau trang la bieu hien gi a

5/18/2012 9:02:31 AM
binh-luan

trấn thị thảo Trả lời

thưa bác sĩ,cho e hỏi:làm thế nào để màu sắc vùng kín không bị thâm,huyết trắng thường có màu vàng thì có ảnh hưởng j ko a.e cam on bac si

9/28/2011 7:45:47 PM
binh-luan

lisa Trả lời

nam nay em 19 tuoi. chu ky kinh nguyet cua em khong deu cho lam. nhung may thang gan day truoc chu ky kinh nguyet, em hay bi ra huyet trang mau nau. roi sau do van co kinh nguyet binh thuong nhung khong nhieu nhu truoc. cho hoi hien tuong nay co bi sao khong, hay co bi anh huong gi khong?

5/18/2012 9:02:35 AM
binh-luan

nguyen thanh long Trả lời

Bạn gái em bị chậm kinh mấy ngày khi ra kinh thì kèm theo là một thứ gì đó màu trắng.bác sĩ cho em hỏi đó là gì vậy.có ảnh gì đến sức khoẻ không.em chân thành cảm ơn bác sĩ

5/18/2012 9:02:40 AM
binh-luan

Minh Trả lời

cho em hỏi .e va ban trai da qhtd vao ngay 15/4 bi chay mau do tay a ay dua vao qua sau . Sang ngay thu 2 sau khi qhtd thi cua e ra 1it mau ma di tieu hoi rat .Nhung den dau thang La toi Chu ki kinh cua e Nhung toi nay da Tre 2 ngay ma van chua co,tu hom qhtd cua e chi ra toan huyet trang,doi luc thi kho .con a ay thi bu noi nhieu not do li ti xung quanh dv.e rat lo La minh co bau . E da thu que 3 Lan: sau khi qhtd 9ngay thi 1v, Lan 2: vao ngay 31/5 cung 1v,Lan 3:ngay 2/5cung 1 v.Nhung e ko thay kinh nguyệt ra.Nhung co tuc nguc va co luc day nhoi bung duoi. bac cho e hoi co phai co bau ko .xin cho e biet .Em cam on cac bac

5/18/2012 9:02:11 AM
binh-luan

nhi nguyen Trả lời

tại sao mấy ngày bình thường mà chỗ đó của em no ra nước vậy ? trong khi đó còn 2 tuần nữa mới tới ngày kinh nguyệt của em . nó có mùi nữa .

5/18/2012 9:02:05 AM
binh-luan

Phạm Nguyễn Hoài Phương Trả lời

Em năm nay 29 tuổi . Em mới cưới chồng từ tháng 10 năm 2011 và chưa có bé. Kinh nguyệt của em rất đệu Trước khi cưới chồng kinh nguyệt của em rất đều đồng thời trước kỳ kinh em thấy có huyết trắng giống lòng trắng trứng không gây ngứa hay có mùi gì cả. Nhưng từ ngày cưới chồng, kinh nguyệt của em rất đều nhưng em không thấy hiện tượng có huyết trắng trước kỳ kinh nữa . Từ ngày cưới đến giờ em không dùng biện pháp nào để tránh thai cả nhưng vẫn chưa có bé . Cho em hỏi như thế em có bệnh gì không?

5/31/2012 9:35:45 AM
binh-luan

Phạm Nguyễn Hoài Phương Trả lời

Em năm nay 29 tuội Em mới cưới chồng từ tháng 10 năm 2011 và chưa có bé. Kinh nguyệt của em rất đệu Trước khi cưới chồng kinh nguyệt của em rất đều đồng thời trước kỳ kinh em thấy có huyết trắng giống lòng trắng trứng không gây ngứa hay có mùi gì cả. Nhưng từ ngày cưới chồng, kinh nguyệt của em rất đều nhưng em không thấy hiện tượng có huyết trắng trước kỳ kinh nữa . Từ ngày cưới đến giờ em không dùng biện pháp nào để tránh thai cả nhưng vẫn chưa có bé . Cho em hỏi như thế em có bệnh gì không?

5/31/2012 9:36:23 AM
Đánh giá:

Điều trị gãy xương đùi ở trẻ em và các biện pháp phục hồi

Xin chào các bác! Hiện nay gia đình đang có cháu nhỏ 2.5 tuổi bị gã gẫy xương đùi, cháu đã được các bác sĩ ở bênh viện nhi Hải Phòng điều trị bó bột cho cháu trong 02 tháng cháu đã bỏ bột được 5 ngày và xuất viện về nhà. Khi xuất viện gia đình có chụp lại XQuang cho cháu nhưng thấy vết gẫy của cháu theo như các bác sĩ có trả lời hai xương đã bò vào nhau trẻ nhỏ sau 2 năm là tự can xi nó sẽ ăn vào nhau bình thương. Xin hỏi các bác sĩ nên điều trị cho cháu cách nào tốt nhất để cháu đi lại được bình thường như cũ. Gia đình xin cảm ơn và rảt mong được các bác sĩ quan tâm trả lời giúp đỡ cháu trong thơìi gian sớm!


Dieu tri gay xuong dui o tre em va cac bien phap phuc hoi


Xin chao cac bac! Hien nay gia dinh dang co chau nho 2.5 tuoi bi ga gay xuong dui, chau da duoc cac bac si o benh vien nhi Hai Phong dieu tri bo bot cho chau trong 02 thang chau da bo bot duoc 5 ngay va xuat vien ve nha. Khi xuat vien gia dinh co chup lai XQuang cho chau nhung thay vet gay cua chau theo nhu cac bac si co tra loi hai xuong da bo vao nhau tre nho sau 2 nam la tu can xi no se an vao nhau binh thuong. Xin hoi cac bac si nen dieu tri cho chau cach nao tot nhat de chau di lai duoc binh thuong nhu cu. Gia dinh xin cam on va rat mong duoc cac bac si quan tam tra loi giup do chau trong thoii gian som!


Thong thuong, cac loai gay xuong o tre em, trong do co ca gay than xuong dui, deu co the chua khoi bang cach nan chinh bo bot. Tuy nhien, dieu tri khong mo doi voi gay than xuong dui o tre em cung kho khan tuong tu nhu nguoi lon vi:

 

- Kho nan chinh duoc cac dau gay, manh gay cua xuong ve dung vi tri giai phau ban dau do xuong dui to, co nhieu co lon khoe bam vao va co keo. Neu co nan duoc tuong doi hoan hao thi cung de bi di lech thu phat trong bot, do bot khong the co dinh vung chac suot thoi gian dai de cho xuong lien vung.

 

- Thoi gian lien o gay than xuong dui o tre em cung tuong doi dai, tu 1,5 den 2,5 thang. Trong thoi gian mang bot dai nhu the, de xay ra loet cac diem ti, viem phoi, viem duong tiet nieu, gay han che hau het cac sinh hoat ca nhan cua cac chau.

 

 - Khi xuong lien vung, benh nhan tap van dong tich cuc, song van co ty le cao bi teo co, cung khop, ngan chi, anh huong toi suc khoe, tham my cua cac chau sau nay.

 

Phuong phap dieu tri gay xuong dui bang phau thuat co the khac phuc duoc nhung nhuoc diem tren cua bo bot. Vi vay, truoc day chi dinh mo ket hop xuong dui chi cho tre tu 12 tuoi, nay da duoc ha xuong muc 5 tuoi tro len. Dieu kien de mo ket xuong dui o tre em la:

 

- Da nan chinh tich cuc, dung ky thuat, nhung khong dat yeu cau ve giai phau, chuc nang, tham my.

 

- Co so dieu tri co dieu kien gay me noi khi quan, hoi suc tot, phau thuat vien chuyen khoa co kinh nghiem, co day du dung cu phuong tien ket xuong nep vit cua AO.

 

- Bo me cac chau tinh nguyen xin mo, va chiu trach nhiem ve quyet dinh cua minh neu mot khi tai bien phau thuat xay ra.

 

Phau thuat ket hop xuong cung co han che nhu:

 

- Ty le nhiem trung tu 0,5 den 5%.

 

- Phai mo lai de lay bo nep vit ra khi xuong da lien tot

 

- Gia thanh dieu tri cao so voi thu nhap cua da so nguoi dan, toi thieu la khoang 4 trieu dong.

 

Cac co so y te co chuyen khoa chan thuong chinh hinh nhu benh vien tinh, benh vien quan khu - quan doan cua quan doi deu co the phau thuat duoc loai gay xuong nay. Neu co dieu kien, ban dua chau ve Khoa ngoai chan thuong chinh hinh cua Benh vien Nhi Trung uong Ha Noi de dieu tri.

 

Hau qua do gay xuong

 

Khi xuong tay, chan bi gay, co nhung truong hop bi giap, nhu vay khong chi xuong bi ton thuong ma cac co, gan, day chang cung bi ton thuong theo. Tuy theo tung muc do thuong ton, benh nhan duoc bo bot hay phai mo nep dinh trong xuong va khau lai phan mem bi rach, giap. Sau mot thoi gian bi co dinh, nguoi benh hau nhu khong co su van dong o cho bi ton thuong cho nen de bi mat cam giac va co bieu hien teo o nhung noi nay. Tham chi co nhung truong hop do dau don khong chiu van dong da dan den loet do ty de lau ngay, tham chi nhiem khuan ho hap, tac mach chi, giam phan xa dai tieu tien... day la bieu hien hay gap o nguoi gia. Vi vay sau mo, phai bo bot nguoi benh phai tu giac, kien tri, chiu dau, phuc hoi cu dong khop, duy tri suc co, ty le lien xuong se tang nho van dong.

 

Nhung bien phap phuc hoi bao gom

 

Cu dong khop: Khop bat dong lau se bi cung do co co ngan lai, bao khop bi co rum, bao hoat dich tang san mo, sun bi mong. Do vay cu dong khop la cach tot de bom cho dich khop ra vao, khop duoc nuoi duong va tro nen mem mai, toc do cho mot lan co duoi la 45 giay, moi lan tap10 - 15 phut, ngay 4 - 6 lan. Co the tap tu ngay thu 3 sau mo hoac sau bo bot.

 

Tap duy tri suc co: Tap tang suc cang cua co (do dai bo co khong thay doi, khop khong cu dong), tap co co (sao cho khop cu dong, co co ngan lai). Khi khop cu dong con dau nhieu thi tap cang co, khi khop do dau thi tap co co.

 

Tap di: Dung nang go tap di khi xuong chua lien. Thanh ngang dau tren nang khong duoc ty vao nach ma de tua ben long nguc. Dang di thang, mat nhin thang ra phia truoc, khong cui nhin xuong chan. Hai vai phai ngang bang khong duoc lech cao thap. Tap buoc di co 3 diem tua, khong ty hoac chi ty nhe tang dan len chan dau. Hai tay chong nang ngay ngan, hai mui nang va ban chan lanh tao nen tam giac de. Dua 2 nang ra truoc 10 - 30cm mot cach tang dan, lay thang bang tren doi tay cam, roi buoc chan lanh ra truoc, tiep tuc buoc khac. Giai doan tiep theo, dung gay chong luc xuong da gan lien vung. Nhieu nguoi thich dung gay chong ben chan dau nen da lam dang di bi xau di. Phai tap cho quen chong gay ben chan lanh va khi buoc chan lanh ra truoc thi suc nang tren chan dau va gay chong se cung chiu mot luc. Khong nen dung nang kep nach vi nhu the dang di sau nay trong se tan phe. Thoi ky xuong lien vung ty khong dau o o gay xuong thi bo gay va tap di nhu binh thuong.

 

Dung nhiet: Tac dung cua dung nhiet la giam dau, do kho chiu, co loi ich khi tap cu dong chu dong. Dung tui chuom nuoc nong, chuom len cho dau de luyen tap. Chu y khong duoc dung nhiet song ngan cho toan chi co dinh, nep vit vong thep kim loai nong len co the lam hong to chuc, de gay viem ro.

 

Tap sinh hoat thong thuong: Can tap lam dong tac trong sinh hoat bang len xuong cau thang, bac them nha, tap ngoi xom dung len. Doi voi ton thuong xuong tay thi tap nam, mo ban tay (dung hon da hinh qua trung de nam), tap cam but, dua, tranh khong de tay bi cong, khoeo. Khi nao khong con dau nua, khong bi han che thi qua trinh tap luyen nay moi dat ket qua tot. Thoi gian tap thuong tu 6 thang den 2 nam, tuy theo muc do thuong ton.

 

Bien phap xoa nan: Nen xoa nan thuong xuyen o gay xuong lien khop. Chi xoa nan nhe nhang bang tay ma khong duoc dung cac loai dau cao, con, thuoc xoa bop nao de xoa vao cac khop, vi nhu vay rat co the lam cho xo cung khop, voi hoa canh khop.

 

Khi bi chan thuong, de chong lanh, nguoi benh can kien tri tap luyen, can ket hop cac bien phap tap luyen khac nhau de tro lai hinh dang ban dau. Neu co dieu kien, ban dua chau ve Khoa ngoai chan thuong chinh hinh cua Benh vien Nhi Trung uong Ha Noi de dieu tri.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!
Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212