Có nên cho trẻ ăn nhiều sữa chua không?

      Hoàng Ngân - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi được 25 tháng, 1 ngày cháu uống rất nhiều sữa chua loại uống của tất cả các nhãn hiệu sữa.... Có ngày cháu uống tới 6 hộp loại 180ml. Như vậy có phải nhiều quá không, tôi nghe nói các loại sữa chua này có acid không tốt cho dạ dày xin hỏi có đúng không a? Uống bao nhiêu 1 ngày là đủ ở tuổi như con nhà tôi?
Có nên cho trẻ ăn nhiều sữa chua không?

Sữa chua có vị chua chua ngọt ngọt, vì thế trẻ thường rất thích. Rất nhiều người cho rằng sữa chua cũng là một loại thực phẩm được chế biến từ sữa bò, vì thế có hàm lượng dinh dưỡng không khác gì so với các loại sữa, và có thể dùng thay sữa. Nhưng tuy sữa chua được làm từ sữa bò lên men mà thành, sữa chua rất giàu vitamin A, nhưng lại chứa rất ít chất béo, protein và canxi, vì thế không thể dùng thay cho các loại sữa khác, cũng không phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé. Mỗi ngày bạn chỉ nên cho bé uống 2 hộp loại 180 ml và nhớ là không cho bé uống lúc đói.

 

Ngoài ra, ăn sữa chua quá nhiều có thể dẫn đến đau dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa bình thường trong cơ thể, hơn nữa cho bé ăn sữa chua quá sớm có thể khiến bé sợ ăn đồ chua.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

thuytien Trả lời

thưa bác sỹ e bị bệnh huyết trắng ra cũng nhiều và còn ngứa nữa .lúc trước e có uống thuốc kháng sinh cho nó diệt vi khuẩn cho nó hết nhưng vẫn không hết . bây giờ e đang uống sorbitol pha với nước dừa cho nó mát nó sổ ra dược không thưa bác sỹ .

9/28/2010 8:56:25 AM
binh-luan

thunhua Trả lời

tham khảo cách Chữa khí hư Bạch đái tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc để Ông hướng dẫn giúp. http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=56

9/28/2010 8:56:20 AM
binh-luan

dung Trả lời

có phải quan hệ tình dục sẽ làm bệnh huyết trắng sẽ lâu hết hơn ko Bs? có cách nào điều trị bệnh này hiệu quả mà ko phải dùng thuốc tây ko BS?

11/25/2011 2:29:41 PM
binh-luan

nga Trả lời

em 17 tuoi, huyet trang ra rat nhieu co mau vang va ngụa em co di kham bac si nhung dieu tri hoai ma khong het. hoi nho luc 14, 15 tuoi tuoi em cung co bi huyet trang nhung da tri hẹt nhu vay co phai la do em dung thuoc kjhang sinh nhieu qua ( em bi viem xoang), hay do em bi di truiyen ( me em bi ung htu co tu cung) hay do nguon nuoc nha em( nuoc hay co mau vang . duc).vay lam sao de tri dut diem bay gio ả em rat so bi vo snh. em nge nhieu nguoi noi dung la trau xong se het nhung lieu co anh huong gi khong ả

11/25/2011 2:29:45 PM
binh-luan

kizoo Trả lời

em 17t em ra huyết trắng rất nhiều nhưng lại ngại đi khạm các chị tư vấn cho em vởi

11/25/2011 2:29:51 PM
binh-luan

doan thi tuyet Trả lời

cháu có ra huyết trắng mấy ngày đầu là màu trắng nhưng mấy ngày sau lại thấy ngứa và xuất hiện từng mảng trắng như bột ở vùng kín.cháu bị nhiều lần rồi.cháu đã đi khám fụ khoa một lần và được bác sĩ cho thuốc về đặt và uống.có giảm đi nhiều nhưng giờ vẫn vây.cháu ko muốn fụ thuộc vào thuốc nên không mua đăt và cháu dùng tay móc chất trắng đó ra.cháu bị vậy có ảnh hưởng gì tơí việc có con kô?

11/25/2011 2:29:36 PM
binh-luan

trần thanh hà Trả lời

chào bác sĩ tôi năm nay 25t và đã lập gđ đc hơn 1 năm nhưng mấy tháng gần đây khí hư của tôi ra rất nhiễu chất màu trắng đục dính từng mảng đôi lúc có mùi hôi xin hoi bác sĩ co phai tôi bị bệnh huyết tắng kỏ và xin bác sĩ chi cho tôi các điều trị.bác si có thể trả lời qua gmail của tôi,mong nhận đc câu trả lời sớm của bác sỉ để tôi kịp thời điều trị cảm ơn bác sĩ rất nhiều

12/1/2011 6:57:56 PM
binh-luan

Tho Trả lời

Bac si cho e hoi pj huyet trăng ma dang mang thai ,phai tri như the nao,huyet trang ra thah mau vang rat hoi

1/6/2012 10:28:57 AM
binh-luan

lam thi thao my Trả lời

cho em hoi bs la mot nguoi ban cua em nam nay 17t bi huyet trang khoang chung 3nam nhung da tri nhiu noi nhung khonbg het xin bs cho bit cach chua tri

3/30/2012 4:54:56 PM
binh-luan

alvil Trả lời

Em năm nay 16t.Kinh nguyệt của em không đều,có khi đến 5-6 tháng mới thấy Huyết trắng của em ra nhiều,đặc và có màu trắng xanh.Em không biết phải làm sao lại ngại đi khám,mong bác sĩ tư vấn giúp em!

4/3/2012 4:36:02 PM
binh-luan

thu thuy Trả lời

em bi ra chat nhay mau trang sua giong nhu long trang trung vay dac biet no rat dai .em bi 4 ngay hom nay roi .vung kin khong thay ngua van thay binh thuọng . em 20 tuoi chua quan he lan nao .em hoi ngai di kham mong bac si giup em xem em bi gi va chua nhu the nao .em cam on rat nhieu ,mong som nhan duoc cau tra loi .

4/10/2012 10:55:52 AM
binh-luan

Su Trả lời

Em nam nay 19 tuoi.huyet trag e ra rat nhieu.doi khi con co mau vang va hoi nua.e da di benh vien va uong thuoc rui nhug van khong thay khoi.e nghe noi benh nay se dan den vo sinh e so khong biet phai chua tri lam sao.mong bac si hay chi dum e cach chua tri a!e cam on bac si nhieu.

4/14/2012 5:14:38 PM
binh-luan

Thuan Trả lời

Quan he tinh duc suot ngay co anh huong j k?

5/5/2012 1:31:01 PM
binh-luan

le thi mong tuyen Trả lời

e bi benh huyet trang da lau lai co mui hoi em rat ngai di kham xin mach dum uong thuoc gi cho khoi

5/17/2012 2:46:14 PM
binh-luan

TRAN NGOC MINH NGAN Trả lời

em năm nay được 12 tuổi có ra nhiều huyết trắng

6/12/2012 8:28:54 PM
Đánh giá:

Có nên cho trẻ ăn nhiều sữa chua không?

Con tôi được 25 tháng, 1 ngày cháu uống rất nhiều sữa chua loại uống của tất cả các nhãn hiệu sữa.... Có ngày cháu uống tới 6 hộp loại 180ml. Như vậy có phải nhiều quá không, tôi nghe nói các loại sữa chua này có acid không tốt cho dạ dày xin hỏi có đúng không a? Uống bao nhiêu 1 ngày là đủ ở tuổi như con nhà tôi?


Co nen cho tre an nhieu sua chua khong?


Con toi duoc 25 thang, 1 ngay chau uong rat nhieu sua chua loai uong cua tat ca cac nhan hieu sua.... Co ngay chau uong toi 6 hop loai 180ml. Nhu vay co phai nhieu qua khong, toi nghe noi cac loai sua chua nay co acid khong tot cho da day xin hoi co dung khong a? Uong bao nhieu 1 ngay la du o tuoi nhu con nha toi?


Sua chua co vi chua chua ngot ngot, vi the tre thuong rat thich. Rat nhieu nguoi cho rang sua chua cung la mot loai thuc pham duoc che bien tu sua bo, vi the co ham luong dinh duong khong khac gi so voi cac loai sua, va co the dung thay sua. Nhung tuy sua chua duoc lam tu sua bo len men ma thanh, sua chua rat giau vitamin A, nhung lai chua rat it chat beo, protein va canxi, vi the khong the dung thay cho cac loai sua khac, cung khong phu hop voi nhu cau dinh duong cua be. Moi ngay ban chi nen cho be uong 2 hop loai 180 ml va nho la khong cho be uong luc doi.

 

Ngoai ra, an sua chua qua nhieu co the dan den dau da day, anh huong den chuc nang tieu hoa binh thuong trong co the, hon nua cho be an sua chua qua som co the khien be so an do chua.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212