Trẻ hay ra nhiều mồ hôi, trẻ không tăng cân

      Phan Thị Trang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con gái tôi 18 tháng cháu đi vững nói rõ Cháu nặng 10kg ngày ăn 3 chén cháo + 3 bữa sữa Gain Pul + hoa quả, Nhưng không tăng cân. Cháu ra nhiều mồi hôi ở đầu và lưng. Bác sỹ cho tôi hỏi có phải cháu bị thiếu can xi không, có bị suy dinh dưỡng không, thực đơn ở tuổi cháu như thế nào là hợp lý.
Trẻ hay ra nhiều mồ hôi, trẻ không tăng cân

- Con bạn 18 tháng nặng 10kg theo bảng tiêu chuẩn thì cháu phát triển bình thường, do vậy bạn không nên quá lo lắng.

- Trẻ nhỏ tuổi dễ ra mồ hôi nhiều vì hệ thần kinh thực vật chưa hoàn thiện, dễ rối loạn. Ra mồ hôi nhiều dẫn đến hậu quả thiếu canxi vì trong thành phần mồ hôi có canxi.

- Con bạn đang trong độ tuổi phát triển nhanh cả về thể lực và trí tuệ do đó trong khẩu phần ăn về năng lượng, trẻ cần khoảng 100-110 Kcal/kg cân nặng mỗi ngày, được cung cấp qua các bữa ăn như bột, cháo, cơm nát, bún... nấu với các loại thức ăn cung cấp chất đạm như: thịt, trứng, cá, tôm, cua, đậu, đỗ, lạc vừng. Ngoài ra, dầu mỡ trong bữa ăn cũng là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng. Một ngày trẻ nên ăn 150-200 g gạo, nếu đã dùng bún, mỳ, phở thì rút bớt gạo đi.


1 Chất đạm.


Trẻ cần 2-2,5 g đạm/kg cân nặng mỗi ngày. Số gam đạm trong 100 gam thực phẩm là: thịt lợn hoặc thịt bò, thịt gà nạc có 20-21 g; cá, tôm cua (đã trừ phần thải bỏ) 16-18 g; trứng gà (vịt) 13-14 g; đậu phụ 9 g. Như vậy, một ngày trẻ cần khoảng 120-150 g thịt hoặc 150-200 g cá, tôm hoặc 300 g đậu phụ, nếu ăn trứng thì một quả trứng gà có lượng đạm tương đương với 30 g thịt nạc.


2 Chất béo


Dầu và mỡ cung cấp năng lượng trong bữa ăn của trẻ, làm cho thức ăn lỏng mềm, tạo cảm giác ngon miệng. Nó cũng là dung môi hòa tan các vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E, K. Các vitamin này chỉ hấp thu được khi chế độ ăn có đủ dầu mỡ. Ở lứa tuổi 1-3, trẻ cần khoảng 30-40 g dầu mỡ một ngày, cụ thể một bát bột hoặc cháo cần cho 1-2 thìa cà phê dầu hoặc mỡ. Nếu trẻ đã ăn cơm thì cho dầu và mỡ vào xào, rán thức ăn.


3 Các vitamin


Vitamin A cần cho sự tăng trưởng, bảo vệ da, niêm mạc, tăng sức đề kháng của cơ thể, chống các bệnh nhiễm khuẩn, bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt. Nhu cầu vitamin A ở lứa tuổi này là 400 mcg/ngày. Vitamin A có nhiều trong gan, trứng, sữa, dầu gan cá, gan cá biển; dầu cọ, dầu đậu tương, dầu ngô, đu đủ, xoài, cà rốt, bí ngô, gấc, rau ngót, rau muống, rau giền.

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, phốt pho để duy trì và phát triển hệ xương, răng vững chắc, chống bệnh còi xương ở trẻ em. Nhu cầu vitamin D là 400 UI/ngày.

Vitamin C tăng cường hấp thu sắt, chống bệnh thiếu máu, giữ cho thành mạch vững chắc, chống bệnh chảy máu chân răng. Nhu cầu vitamin C là 30-60 mg/ngày.


4 Các chất khoáng


Canxi, phốt pho giúp cho việc tạo xương, tạo răng, đảm bảo chức năng thần kinh và sự đông máu bình thường. Mỗi ngày trẻ cần 500-600 mg canxi. Chất này có nhiều trong sữa, các loại tôm, cua, cá, trai, ốc...

Phốt pho có nhiều trong các loại cây ngũ cốc. Giữa canxi (CA) và phốt pho (P) phải có một tỷ lệ thích hợp thì trẻ mới hấp thu được. Tỷ lệ CA/P trong sữa mẹ là phù hợp nhất (bằng 1/1,5) nên trẻ bú sữa mẹ ít bị còi xương hơn trẻ uống sữa bò.

Canxi và phốt pho muốn hấp thu và chuyển hóa được lại phải có vitamin D, có rất ít trong thức ăn (sữa mẹ, lòng đỏ trứng và gan). Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời vào buổi sáng, tiền vitamin D ở dưới da sẽ chuyển thành vitamin D. Cho nên muốn phòng chống còi xương ở trẻ, ngoài việc ăn uống đầy đủ, phải cho trẻ ra ngoài trời tắm nắng vào buổi sáng.

Sắt rất cần cho sự tạo máu để phòng chống thiếu máu. Nó còn tham gia vào thành phần các men ôxy hóa khử trong cơ thể. Sắt có nhiều trong các loại thức ăn động vật như tim, gan, thận, đậu, đỗ và các loại rau có màu xanh thẫm. Sắt trong thức ăn động vật dễ hấp thu hơn trong thực vật; nhưng các loại rau xanh lại chứa nhiều vitamin C , giúp tăng cường hấp thu sắt. Vì vậy, nên cho trẻ ăn cả 2 loại.

Kẽm giúp chuyển hóa năng lượng và hình thành tổ chức. Kẽm tham gia vào các men chuyển hóa trong cơ thể, giúp trẻ ăn ngon miệng và phát triển tốt. Khi bị thiếu kẽm, trẻ thường kém ăn, rối loạn vị giác, chậm liền vết thương, rối loạn giấc ngủ, chậm phát triển về chiều cao. Kẽm có nhiều trong các loại thức ăn động vật như thịt, cá; các loại nhuyễn thể như trai, hến, sò huyết. Các loại ngũ cốc, rau quả cũng chứa nhiều kẽm nhưng giá trị sinh học thấp hơn.


Ngoài các chất dinh dưỡng đã nêu ở trên, cơ thể trẻ còn cần các chất xơ giúp đưa nhanh chất thải ra khỏi đường tiêu hóa, phòng chống táo bón. Chất này có nhiều trong rau xanh và quả chín.
Trẻ 1-3 tuổi cần uống mỗi ngày 1-1,2 lít nước. Nên uống nước đun sôi để nguội, nước quả, nước rau luộc..., không nên dùng các loại nước ngọt có ga.

 

Chúc bé nhà bạn khoẻ mạnh.

 

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

lien Trả lời

chào bác sĩ .cháu đi xét nghiệm máu thì dược biết là bị nhiễm viêm gan B nhưng đang trong thời gian ngủ yên .cháu muốn chích ngừa có dược ko

4/26/2011 8:52:53 AM
binh-luan

hong hoa Trả lời

Tôi sắp lấy chồng. Cách đây 1 tuần bạn trai tôi có đi xết nghiêm máu ở bệnh viện pasteur, kết quả viêm gan siêu vi B có kháng thể (POSITIVE). Tôi không biết có ảnh hưởng gì đến vấn đề quan hệ tình dục sau này hay ko? Con chúng tôi có bị ảnh hưởng gi? Xin căm on bác sĩ

4/26/2011 8:53:03 AM
binh-luan

TRAN HOANG THUC Trả lời

Cho tôi đuợc hỏi : Huyết thanh kháng nguyên viêm gan B co phải người ta lấy từ huyết thanh của người đã bi nhiễm vêm gan B không vây?

4/26/2011 8:53:09 AM
binh-luan

Do Xuan Chinh Trả lời

Đề nghị bác sẽ cho biết : con tôi năm nay 18 tuổi ,vừa rồi đi xét nghịêm máu thì cho kết qủa là HBsAg có định lượng là dương tính và định tính là âm tính ,trong khi cháu đã được tiêm phòng viêm gan B từ năm 1996 và mũi nhắc lại là năm 2001 . Vậy cháu có phải bị mắc bệnh viêm gan siêu vi B không .

4/26/2011 8:53:18 AM
binh-luan

Trần Quốc Hoàn Trả lời

Vợ và các con tôi khi xét nghiệm máu đều bị dương tính với viêm gan B, tôi thì không bi. Khi xét nghiệm thêm một lần nữa thì vẫn bị dương tính với viêm gan B, kiểm tra nồng độ vi rút trong gan thì không có vi rút, cụ thể như sau: 1. Vợ tôi: AST(SGOT), kết quả xét nghiệm là 60.2 ALT(SGPT), kết quả xét nghiệm là 60.2 2. Con gái (11 tuổi): ALT(SGPT), kết quả xét nghiệm là 22.8 3. Con trai (8 tuổi): ALT(SGPT), kết quả xét nghiệm là 22.7 Xin Bác sỹ cho biết liệu vợ con tôi có bị nhiễm vi rút viêm gan B hay kông, cảm ợn

4/26/2011 8:52:46 AM
binh-luan

Hoang Thi Na Trả lời

thời gian đầu mắc bệnh viêm gan B có điều trị khỏi được không?

6/5/2011 9:57:21 AM
binh-luan

nguyen van hoang Trả lời

Con tôi sinh ở bệnh viện tư nên khi sinh ra không có tiêm viêm gan B. Sau đó 1 tháng tôi đưa con tôi đến trung tâm y tế phường tiêm phòng lao, và cho đến nay đã 3 tháng thì vẫn chưa tiêm viên gan B mũi nào hệt Xin bác sĩ cho biết khi nào con tôi mới tiêm mũi viêm gan B đươc.

8/15/2011 2:16:54 PM
binh-luan

Lý thị Hồng Ngự Trả lời

Cho tôi hỏi: tôi đã chích ngừa viêm gan B như sau: - 14/4/2004 chích mũi 1 - 14/5/2004 chích mũi 2 - 14/10/2004 chích mũi 3 và tôi được hẹn đến 14/10/2009 chích mũi nhắc lại nhưng chưa đến ngày hẹn thì ngày đ 6/3/2009 tôi đột nhiên bị tăng men gan và kết quả xét nghiệm cho thấy không bị viêm gan B nhưng cũng không co kháng thệ Sau điều trị, tôi đã được tư vấn chích mũi tăng cuờng vào ngày 2/6/2009 và kết quả đã có kháng thể nên được hẹn đến 2/6/2014 sẽ chích mũi nhắc lai. Đến ngày 8/7/2011 sau khi kiểm tra tổng quát tôi lại phát hiện không có kháng thể viêm gan B. Vậy tôi có thể chích lại không, trình tự chích lại như thế nao ? Xin cam ơn bác sĩ đã tư vận

7/11/2011 8:59:40 AM
binh-luan

Lý Hông Quâng Trả lời

Cho hỏi bác sĩ tôi đã bị viêm gan b cách đây 3 năm rồi mà giờ đây tôi đi xét nghiệm thì vẫn còn .Hỏi bác sĩ có cách nào khỏi bệnh không . Tôi đã uống thuốc (như cây chó để ) mà cũng không bớt . Hỏi bác sĩ là có thuốc nào uống bớt không hã.Lý Hông QungCho hỏi bác sĩ tôi đã bị viêm gan b cách đây 3 năm rồi mà giờ đây tôi đi xét nghiệm thì vẫn còn .Hỏi bác sĩ có cách nào khỏi bệnh không . Tôi đã uống thuốc (như cây chó để ) mà cũng không bớt . Hỏi bác sĩ là có thuốc nào uống bớt không hã.

8/15/2011 2:16:47 PM
binh-luan

do minh tung Trả lời

thua bac si. Chau xet nghiem mau thi duoc biet. HbeAg duong tinh. Nhung HBsAg-II lai co ket qua am tinh. Vay bac si cho chau biet ro benh cua chau nhu the nao duoc khong a.

8/19/2011 9:24:39 AM
binh-luan

Tran Duc Thien Trả lời

Kính gửi Bác Sỹ Thưa bác sỹ, cháu xin Bác sỹ dành ra một ít phút để tư vấn giúp cháu về bệnh Viêm Gan B. Cháu đã tiêm phồng viêm gan B vào năm 1997 nhưng đến năm 2002 cháu xét nghiệm HbsAg thì kết quả là dương tính, men gan bình thường và gần đây cháu đi kiểm tra lại thì có kết quả sau: HbsAg (+); Anti-HCV âm tính (-); HBeAg âm tính (-), vậy cháu có bị viêm ngan B không? Khi xét nghiệm HBsAg có cho biết chắc chắn mình bị viêm ngan B không hay khi tiêm phòng rồi sẽ tạo ra kháng thể và thử HBsAg vẫn cho kết quả dương tính a ? Cháu đang chuẩn bị đi Newzeland học Tiến Sỹ, cháu nghe nói mắc bệnh viêm ngan B sẽ khó lòng được đi nên cháu rất lo lắng , Bác sỹ tư vấn giúp cháu làm thế nào để chữa để cháu có thể đi hoc . Cháu cảm ơn Bác sỹ nhiều!

8/19/2011 9:24:28 AM
binh-luan

Lê Thị Thảo Trả lời

Ngày 30/06/2011, em đi xét nghiệm máu và chích mũi viên gan B đầu tiên và rubela+ đậu mùi+ quai bị (3 trong 1), ngày 30/7/2011 em đi chích mũi thứ 2 viên gan B, ngày 30/12/2011 em đi chích mũi cuối cùng của viên gan B. Bác sĩ cho em hỏi là sau khi chích mũi thứ 3 vào ngày 30/12/2011 thì trong bao lâu em và chồng quan hệ để có con. và Bác Sĩ cho em hỏi chồng em nếu trong thời gian vợ chồng quan hệ có con mà chồng em đi chích viên gan B thì có được không? Em mong Bác sĩ tư vấn giúp đỡ Vợ chồng E.

8/21/2011 10:20:15 AM
binh-luan

Huynh Thi NHa Phuong Trả lời

Cho em hỏi: Trước khi lập gia đình em đã bị nhiễm viêm gan siêu vi B. Đến khi em lập gia đình và mang thai bệnh viện phụ sản xét nghiệm kết quả HbsAg (-). Nên bệnh viện chích ngừa viêm gan mũi 1 và chích 2 mũi còn lại ở trạm y tế xã . Nay con em được 5 tuổi em đi thử kháng thể thì kết quả là HbsAg, HbeAg đều dương tính, men gan là 66,3, và ghi là VGB thể sao chép. Vậy xin cho em biết bây giờ em phải làm sao, virus đang phát triển phải không ?phải điều trị cho bé như thế nảo ? Xin bác sĩ giúp em với . Xin cảm ơn!

10/19/2011 9:50:58 AM
binh-luan

nguyễn minh tâm Trả lời

e là người không có bênh. e đã 1 lần quan hệ vời người bạn gái bệnh viêm gan siêu vi b.Cho e hỏi như dậy e có bị lây bệnh không ? Xin bác sĩ cho em ý kiên. Giờ thì em rất lo. Xin cảm ơn.

10/23/2011 8:40:10 AM
binh-luan

Vũ Thị Nhung Trả lời

( Vũ Thị Nhung) Thưa bác sĩ khi cháu xét nghiệm để sinh thì kết quả là HBsAg và HBeAg dương tính, sau khi sinh xong con cháu được tiêm phòng 1 mũi VGB sơ sinh tại bệnh viện, sau đó tháng thứ 2 thứ 3 tiêm 2 mũi nữa là đủ 3 mũi đầu, khi con cháu được 8 tháng cháu đi xét nghiệm lại máu thì kết quả xét nghiệm là: Glucose 4,5; Bilirubin TP 10.5 ; AST 21.8; ALT 22.5 với kết quả như vậy thì tình hình bệnh của cháu hiện nay như thế nào ạ ? Liệu con cháu có bị VGB hay không và khi cháu mấy tuổi nên đưa cháu đi xét nghiệm ? Kính mong bác sỹ giải đáp giúp cháu, cháu cảm ơn bác

11/24/2011 8:41:26 AM
binh-luan

trân thu phương Trả lời

bác sỹ cho cháu hoi: ban tra cua chau bi mac căn benh viêm gan siêu vi B được gân 6 nam, va chau la ngươi binh thương đã quan hệ tinh duc khoang 40 lân với anh ấy ,liệu cháu có bi lây benh không? mong bac sỹ tra lơi giup cháu

12/8/2011 8:41:14 AM
binh-luan

Phạm Thị Thuỷ Trả lời

Thưa bác sĩ ,hiện con tôi được 39 tháng, xét nghiêmkết quả là bị HBsAg (+), HBeAg (+) AST:44. ALT: 50. Vậy tôi phải chữa cho cháu ntn? Tôi cũng bị VGB, khi sinh cháu, bác sĩ sản khoa đã tiêm ngừa ngay cho cháu, cháu được 16 ngày tuổi tôi xét nghiệm cho cháu thì kết quả là HBsAg (-). Vợ chồng tôi rất mựng Nhưng bây giờ sau 3 năm xét nghiệm lại có kết quả như trên tôi rất đau lòng Tôi đang rất bối rối Rất mong nhận được ý kiến của bác sĩ Tôi xin chân thành cảm ơn!

12/11/2011 9:00:06 AM
binh-luan

Trinh ang dung Trả lời

0983903715.me linh _ha noi

12/29/2011 10:50:59 PM
binh-luan

nguyen thi huong Trả lời

thua bac sy cho e hoi:e xet nghiem thi kq HBeAg+, gio e dang mang thại.vay sau khi be nha e sinh ra thi phai tiem may lan huyet thanh?co nguoi bao e la phai tiem 3lan(1 lan la sau khi be vua chao doi, lan ke tiep la sau khi be tron 1thang tuoi, lan cuoi cung la khi be tron 2thang tuoi).nhung co nguoi lai bao chi can tiem 1lan sau khi be vua chao doi thui,e dang ban khoan qua.mong cac bac sy tra loi giup e ah.

4/11/2012 10:06:08 AM
binh-luan

NGUYỄN THỊ QUẾ NHUNG Trả lời

EM ĐI XÉT NGHIỆM VIÊM GAN B: HBsAg dương tính, HBeAg dương tính ĐỊNH LƯỢNG HBV-DNA : 6 210 000(NGƯỠNG 320 COPIES/ML SGOT(AST) : 30.5(M<40, F<32) UI/L SGPT(ALT) : 41.2(M<41, F<33) UI/L VẬY LÀ SAO, ANH CHỊ NÀO BIẾT GIÚP DÙM E NHA, THANKS.

4/11/2012 10:06:03 AM
Đánh giá:

Trẻ hay ra nhiều mồ hôi, trẻ không tăng cân

Con gái tôi 18 tháng cháu đi vững nói rõ Cháu nặng 10kg ngày ăn 3 chén cháo + 3 bữa sữa Gain Pul + hoa quả, Nhưng không tăng cân. Cháu ra nhiều mồi hôi ở đầu và lưng. Bác sỹ cho tôi hỏi có phải cháu bị thiếu can xi không, có bị suy dinh dưỡng không, thực đơn ở tuổi cháu như thế nào là hợp lý.


Tre hay ra nhieu mo hoi, tre khong tang can


Con gai toi 18 thang chau di vung noi ro Chau nang 10kg ngay an 3 chen chao + 3 bua sua Gain Pul + hoa qua, Nhung khong tang can. Chau ra nhieu moi hoi o dau va lung. Bac sy cho toi hoi co phai chau bi thieu can xi khong, co bi suy dinh duong khong, thuc don o tuoi chau nhu the nao la hop ly.


- Con ban 18 thang nang 10kg theo bang tieu chuan thi chau phat trien binh thuong, do vay ban khong nen qua lo lang.

- Tre nho tuoi de ra mo hoi nhieu vi he than kinh thuc vat chua hoan thien, de roi loan. Ra mo hoi nhieu dan den hau qua thieu canxi vi trong thanh phan mo hoi co canxi.

- Con ban dang trong do tuoi phat trien nhanh ca ve the luc va tri tue do do trong khau phan an ve nang luong, tre can khoang 100-110 Kcal/kg can nang moi ngay, duoc cung cap qua cac bua an nhu bot, chao, com nat, bun... nau voi cac loai thuc an cung cap chat dam nhu: thit, trung, ca, tom, cua, dau, do, lac vung. Ngoai ra, dau mo trong bua an cung la nguon cung cap nang luong quan trong. Mot ngay tre nen an 150-200 g gao, neu da dung bun, my, pho thi rut bot gao di.


1 Chat dam.


Tre can 2-2,5 g dam/kg can nang moi ngay. So gam dam trong 100 gam thuc pham la: thit lon hoac thit bo, thit ga nac co 20-21 g; ca, tom cua (da tru phan thai bo) 16-18 g; trung ga (vit) 13-14 g; dau phu 9 g. Nhu vay, mot ngay tre can khoang 120-150 g thit hoac 150-200 g ca, tom hoac 300 g dau phu, neu an trung thi mot qua trung ga co luong dam tuong duong voi 30 g thit nac.


2 Chat beo


Dau va mo cung cap nang luong trong bua an cua tre, lam cho thuc an long mem, tao cam giac ngon mieng. No cung la dung moi hoa tan cac vitamin tan trong dau nhu vitamin A, D, E, K. Cac vitamin nay chi hap thu duoc khi che do an co du dau mo. O lua tuoi 1-3, tre can khoang 30-40 g dau mo mot ngay, cu the mot bat bot hoac chao can cho 1-2 thia ca phe dau hoac mo. Neu tre da an com thi cho dau va mo vao xao, ran thuc an.


3 Cac vitamin


Vitamin A can cho su tang truong, bao ve da, niem mac, tang suc de khang cua co the, chong cac benh nhiem khuan, bao ve mat, chong quang ga va cac benh kho mat. Nhu cau vitamin A o lua tuoi nay la 400 mcg/ngay. Vitamin A co nhieu trong gan, trung, sua, dau gan ca, gan ca bien; dau co, dau dau tuong, dau ngo, du du, xoai, ca rot, bi ngo, gac, rau ngot, rau muong, rau gien.

Vitamin D giup co the hap thu canxi, phot pho de duy tri va phat trien he xuong, rang vung chac, chong benh coi xuong o tre em. Nhu cau vitamin D la 400 UI/ngay.

Vitamin C tang cuong hap thu sat, chong benh thieu mau, giu cho thanh mach vung chac, chong benh chay mau chan rang. Nhu cau vitamin C la 30-60 mg/ngay.


4 Cac chat khoang


Canxi, phot pho giup cho viec tao xuong, tao rang, dam bao chuc nang than kinh va su dong mau binh thuong. Moi ngay tre can 500-600 mg canxi. Chat nay co nhieu trong sua, cac loai tom, cua, ca, trai, oc...

Phot pho co nhieu trong cac loai cay ngu coc. Giua canxi (CA) va phot pho (P) phai co mot ty le thich hop thi tre moi hap thu duoc. Ty le CA/P trong sua me la phu hop nhat (bang 1/1,5) nen tre bu sua me it bi coi xuong hon tre uong sua bo.

Canxi va phot pho muon hap thu va chuyen hoa duoc lai phai co vitamin D, co rat it trong thuc an (sua me, long do trung va gan). Duoi tac dung cua anh nang mat troi vao buoi sang, tien vitamin D o duoi da se chuyen thanh vitamin D. Cho nen muon phong chong coi xuong o tre, ngoai viec an uong day du, phai cho tre ra ngoai troi tam nang vao buoi sang.

Sat rat can cho su tao mau de phong chong thieu mau. No con tham gia vao thanh phan cac men oxy hoa khu trong co the. Sat co nhieu trong cac loai thuc an dong vat nhu tim, gan, than, dau, do va cac loai rau co mau xanh tham. Sat trong thuc an dong vat de hap thu hon trong thuc vat; nhung cac loai rau xanh lai chua nhieu vitamin C , giup tang cuong hap thu sat. Vi vay, nen cho tre an ca 2 loai.

Kem giup chuyen hoa nang luong va hinh thanh to chuc. Kem tham gia vao cac men chuyen hoa trong co the, giup tre an ngon mieng va phat trien tot. Khi bi thieu kem, tre thuong kem an, roi loan vi giac, cham lien vet thuong, roi loan giac ngu, cham phat trien ve chieu cao. Kem co nhieu trong cac loai thuc an dong vat nhu thit, ca; cac loai nhuyen the nhu trai, hen, so huyet. Cac loai ngu coc, rau qua cung chua nhieu kem nhung gia tri sinh hoc thap hon.


Ngoai cac chat dinh duong da neu o tren, co the tre con can cac chat xo giup dua nhanh chat thai ra khoi duong tieu hoa, phong chong tao bon. Chat nay co nhieu trong rau xanh va qua chin.
Tre 1-3 tuoi can uong moi ngay 1-1,2 lit nuoc. Nen uong nuoc dun soi de nguoi, nuoc qua, nuoc rau luoc..., khong nen dung cac loai nuoc ngot co ga.

 

Chuc be nha ban khoe manh.

 

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212