Hỏi về hiện tượng đau rát khi quan hệ TD

      Lê Thị Dung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Gần đây khi quan hệ với chồng được một lúc, tôi lại thấy bị đau rát ở cửa mình và môi dưới của bộ phânh sinh duc. Đặc biệt sau đó mỗi khi tôi đi tiểu và vệ sinh vùng kín thì sự đau rát đó càng mạnh hơn, hiện tượng này phải kéo dài khoảng 2-3 ngày sau mới khỏi . Vậy mong bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi hiện tượng tượng trên . Liệu tôi có mắc phải căn bệnh nào không vì chồng tôi không phải là người thô bạo ? Trân trọng cảm ơn bác sỹ!
Hỏi về hiện tượng đau rát khi quan hệ TD

Khi người phụ nữ cảm thấy đau lúc quan hệ tình dục thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết cả khoái cảm. Đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này rất đơn giản vì họ không muốn quan hệ, khi chưa được kích thích đầy đủ dể cho cơ vùng bụng dưới giãn ra hoặc có thể là do bị nhiễm vài bệnh

 

Dưới đây là vài loại đau cơ bản ở nữ giới để bạn có thể tham khảo

 

Đau và khô

 

Có thể là bạn chưa được kích thích đầy đủ. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến của các cơn đau khi giao hợp. Cứ 3 người phụ nữ thì có 2 người bị tình trạng này. Cơ thể bạn được cấu tạo để cho nam giới “thâm nhập” khi đã “sẵn sàng”. Nếu có màn dạo đầu không đủ thời gian, rối loạn hormone, áp lực, phiền muộn thì chẳng bao giờ cơ thể bạn thấy có hứng để yêu. Vì thế chuyện cô bé không khóc là điều đương nhiên xảy ra.

 

Giải pháp: Vài loại thuốc có thể “tưới tiêu” cho "đồng ruộng" khô hạn. Bạn nên dùng chất bôi trơn trong trường hợp không đủ “ướt át”.

 

Ra khí hư, ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu hoặc có mụn

 

Có thể bạn bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Bệnh mụn rộp, nấm clamydia hoặc nhiễm HPV (virus tác nhân gây ra các bệnh tình dục) hoặc viêm tiết niệu hay nhiễm trùng đường tiểu là những tác nhân gây ra triệu chứng này. Sự chà xát gây ra bởi giao hợp có thể làm tăng tình trạng này, khiến bạn thấy không thoải mái.

 

Giải pháp: Bạn nên đi khám và làm các xét nghiệm. Đừng bao giờ lơ là với bất kỳ triệu chứng nào với "chỗ đó". Phần lớn các bệnh lây nhiễm này sẽ không tự đi khỏi cơ thể bạn.

 

Tấy đỏ và nhức nhối trong khi quan hệ

 

"Cô bé" bị rát da. Vùng da xung quanh âm đạo rất nhạy cảm nên dễ nóng rát khi dùng xà phòng nhiều mùi, chất tẩy, dùng tampon và đồ lót quá chật. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị dị ứng chất latex trong bao cao su

 

Giải pháp: Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh, chất kháng khuẩn để vệ sinh vùng kín. Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị. Với loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo, cần thay sau mỗi 2 giờ. Việc để quá lâu gây khô âm đạo và kích thích niêm mạc, tăng nguy cơ viêm nhiễm do kích thích vi khuẩn sinh sôi nhanh. Không dùng băng vệ sinh dạng tampon khi bị các bệnh viêm âm đạo và cổ tử cung. Hạn chế đồ lót dạng dây vì khi đi lại, dải mỏng như sợi dây sẽ chuyển vi khuẩn từ hậu môn tới các bộ phận sinh dục. Ngoài ra, nếu đồ lót bó quá sát vào da thì sẽ ngăn da tiếp xúc với không khí và làm rối loạn tuần hoàn máu.

 

Co thắt âm đạo

 

Là trạng thái co thắt mạnh và không chủ ý của các cơ gần âm hộ. Trạng thái này xảy ra khi đưa bất cứ một vật gì vào âm đạo, có thể là dương vật, ngón tay, que bông hoặc dụng cụ khám phụ khoa và làm cho lỗ ngoài của âm đạo co chặt lại.

 

Người phụ nữ bị chứng bệnh này sẽ không thể giao hợp được hoặc rất đau khi cứ cố giao hợp. Trong số ít trường hợp, co thắt âm đạo có thể xảy ra do bệnh ở cơ quan sinh dục. Nếu phụ nữ bị viêm nhiễm vùng tiểu khung, màng trinh dày, cứng hoặc có bệnh do sinh đẻ gây ra thì việc giao hợp có thể gây đau và sự đau đớn này có thể gây chứng co thắt âm đạo.

 

Giải pháp: Vì chứng co thắt đau âm đạo là sự co thắt các cơ ở âm đạo nên một số thầy thuốc cho rằng phải chữa sự co thắt này. Họ tiêm thuốc gây tê tại chỗ vào khu vực âm đạo để giảm sự đau đớn mỗi khi giao hợp, một số cho bệnh nhân dùng Valium (thuốc an thần tạo sự yên tĩnh và chuẩn bị tốt hơn cho giao hợp).

 

Chảy dịch âm đạo, nóng sốt, đau trong khi đi tiểu hoặc ra máu bất thường

 

Có thể bạn bị bệnh viêm xương chậu (PID). Bệnh này sinh ra do các vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan sinh sản qua cổ tử cung. Khi cổ tử cung bị viêm, các vi khuẩn từ âm đạo lại càng dễ dàng xâm nhập vào dạ con và ống dẫn trứng.

 

Giải pháp: Dựa vào những nguyên nhân gây ra bệnh mà bạn có thể biết một số phương pháp để phòng chống như luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, vệ sinh âm đạo sạch sẽ. Trong trường hợp đã mắc bệnh thì người bệnh phải dùng kháng sinh trực tiếp nếu không sự viêm nhiễm sẽ ngày càng lan rộng.

 

Để trả lời câu hỏi của bạn: Bạn có mắc căn bệnh nào không? Theo chúng tôi bạn nên đi khám để biết chính xác, bác sĩ sẽ tìm ra biện pháp điều trị phù hợp cho bạn.

 

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Đinh Hương Trà Trả lời

Tôi đang điều trị vô sinh. Chu kì trước tôi đi siêu âm, được chuẩn đoán là nang noãn kém phát triển do các nang noãn ngày một bé đi và niêm mạc mỏng. Tôi được bác sĩ chỉ định uống Clostibegyt và Progynova. Ngày thứ 14, 15 của chu kì này tôi đi siêu âm đầu dò, trên hình ảnh siêu âm thấy có hai nang gần nhau (kích thước mỗi nang khoảng 20mm). Bác sĩ nghi ngờ là quá kích buồng trứng nên có hai nang noãn hoặc u nang buông trưng và yêu cầu 2 ngày nữa kiểm tra lại Tôi rất lo lắng liệu mình có bị u nang do uống thuốc trên không. Rất mong được giải đáp! Tôi hy vọng sớm nhận được hồi âm! Xin chân thành cảm ơn!

5/17/2010 8:41:05 AM
binh-luan

nguyen thi hong minh Trả lời

tôi dang mang thai lan 2 duoc 7 thang, toi di sieu am va phat hien buồng trưng phai co khoi u bi kich thuoc 52mm X 48mm.(khá to). Hỏi bac sy co nên mổ đẻ đông thơi bóc u luôn không hay đẻ thường rồi mổ u sau, nếu đẻ thường thì sau bao lâu mới mổ u được

5/17/2010 8:40:59 AM
binh-luan

Thuy Trả lời

Bac si oi, cho con hoi: Con đã bóc ULNM 2b (mổ nội soi) sau khi mổ, uống thuốc điều trị đã xong, (đưọc 5 tháng ) con mổ từ tháng 7/2010. đã tái khám và kêt luận là bình thương. nhung con chua co ke hoach sinh em be, bác cho con hoi trong vòng bao nhiêu tháng thì sinh em bé trong truờng hợp bóc ULNM? giũa năm 2011 khoang thang 6,7 là có em bé có được không a ? hay bay gio phải có liên? chân thành cảm ơn bác sĩ,

11/8/2010 3:48:49 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng đau rát khi quan hệ TD

Gần đây khi quan hệ với chồng được một lúc, tôi lại thấy bị đau rát ở cửa mình và môi dưới của bộ phânh sinh duc. Đặc biệt sau đó mỗi khi tôi đi tiểu và vệ sinh vùng kín thì sự đau rát đó càng mạnh hơn, hiện tượng này phải kéo dài khoảng 2-3 ngày sau mới khỏi . Vậy mong bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi hiện tượng tượng trên . Liệu tôi có mắc phải căn bệnh nào không vì chồng tôi không phải là người thô bạo ? Trân trọng cảm ơn bác sỹ!


Hoi ve hien tuong dau rat khi quan he TD


Gan day khi quan he voi chong duoc mot luc, toi lai thay bi dau rat o cua minh va moi duoi cua bo phanh sinh duc. Dac biet sau do moi khi toi di tieu va ve sinh vung kin thi su dau rat do cang manh hon, hien tuong nay phai keo dai khoang 2-3 ngay sau moi khoi . Vay mong bac sy co the giai dap giup toi hien tuong tuong tren . Lieu toi co mac phai can benh nao khong vi chong toi khong phai la nguoi tho bao ? Tran trong cam on bac sy!


Khi nguoi phu nu cam thay dau luc quan he tinh duc thi su ham muon se giam di, tham chi se mat het ca khoai cam. Doi khi, nguyen nhan cua hien tuong nay rat don gian vi ho khong muon quan he, khi chua duoc kich thich day du de cho co vung bung duoi gian ra hoac co the la do bi nhiem vai benh

 

Duoi day la vai loai dau co ban o nu gioi de ban co the tham khao

 

Dau va kho

 

Co the la ban chua duoc kich thich day du. Day la mot trong nhung nguyen nhan pho bien cua cac con dau khi giao hop. Cu 3 nguoi phu nu thi co 2 nguoi bi tinh trang nay. Co the ban duoc cau tao de cho nam gioi “tham nhap” khi da “san sang”. Neu co man dao dau khong du thoi gian, roi loan hormone, ap luc, phien muon thi chang bao gio co the ban thay co hung de yeu. Vi the chuyen co be khong khoc la dieu duong nhien xay ra.

 

Giai phap: Vai loai thuoc co the “tuoi tieu” cho "dong ruong" kho han. Ban nen dung chat boi tron trong truong hop khong du “uot at”.

 

Ra khi hu, ngua ngay, dau rat khi di tieu hoac co mun

 

Co the ban bi lay nhiem cac benh qua duong tinh duc. Benh mun rop, nam clamydia hoac nhiem HPV (virus tac nhan gay ra cac benh tinh duc) hoac viem tiet nieu hay nhiem trung duong tieu la nhung tac nhan gay ra trieu chung nay. Su cha xat gay ra boi giao hop co the lam tang tinh trang nay, khien ban thay khong thoai mai.

 

Giai phap: Ban nen di kham va lam cac xet nghiem. Dung bao gio lo la voi bat ky trieu chung nao voi "cho do". Phan lon cac benh lay nhiem nay se khong tu di khoi co the ban.

 

Tay do va nhuc nhoi trong khi quan he

 

"Co be" bi rat da. Vung da xung quanh am dao rat nhay cam nen de nong rat khi dung xa phong nhieu mui, chat tay, dung tampon va do lot qua chat. Ngoai ra, ban cung co the bi di ung chat latex trong bao cao su

 

Giai phap: Khong nen dung xa bong hay cac chat tay rua manh, chat khang khuan de ve sinh vung kin. Khong tu thut rua am dao khi khong co chi dinh cua bac si dieu tri. Voi loai bang ve sinh dat trong am dao, can thay sau moi 2 gio. Viec de qua lau gay kho am dao va kich thich niem mac, tang nguy co viem nhiem do kich thich vi khuan sinh soi nhanh. Khong dung bang ve sinh dang tampon khi bi cac benh viem am dao va co tu cung. Han che do lot dang day vi khi di lai, dai mong nhu soi day se chuyen vi khuan tu hau mon toi cac bo phan sinh duc. Ngoai ra, neu do lot bo qua sat vao da thi se ngan da tiep xuc voi khong khi va lam roi loan tuan hoan mau.

 

Co that am dao

 

La trang thai co that manh va khong chu y cua cac co gan am ho. Trang thai nay xay ra khi dua bat cu mot vat gi vao am dao, co the la duong vat, ngon tay, que bong hoac dung cu kham phu khoa va lam cho lo ngoai cua am dao co chat lai.

 

Nguoi phu nu bi chung benh nay se khong the giao hop duoc hoac rat dau khi cu co giao hop. Trong so it truong hop, co that am dao co the xay ra do benh o co quan sinh duc. Neu phu nu bi viem nhiem vung tieu khung, mang trinh day, cung hoac co benh do sinh de gay ra thi viec giao hop co the gay dau va su dau don nay co the gay chung co that am dao.

 

Giai phap: Vi chung co that dau am dao la su co that cac co o am dao nen mot so thay thuoc cho rang phai chua su co that nay. Ho tiem thuoc gay te tai cho vao khu vuc am dao de giam su dau don moi khi giao hop, mot so cho benh nhan dung Valium (thuoc an than tao su yen tinh va chuan bi tot hon cho giao hop).

 

Chay dich am dao, nong sot, dau trong khi di tieu hoac ra mau bat thuong

 

Co the ban bi benh viem xuong chau (PID). Benh nay sinh ra do cac vi khuan xam nhap vao cac co quan sinh san qua co tu cung. Khi co tu cung bi viem, cac vi khuan tu am dao lai cang de dang xam nhap vao da con va ong dan trung.

 

Giai phap: Dua vao nhung nguyen nhan gay ra benh ma ban co the biet mot so phuong phap de phong chong nhu luon su dung bao cao su khi quan he tinh duc, ve sinh am dao sach se. Trong truong hop da mac benh thi nguoi benh phai dung khang sinh truc tiep neu khong su viem nhiem se ngay cang lan rong.

 

De tra loi cau hoi cua ban: Ban co mac can benh nao khong? Theo chung toi ban nen di kham de biet chinh xac, bac si se tim ra bien phap dieu tri phu hop cho ban.

 

Chuc ban suc khoe va hanh phuc!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212