Lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa?

      HY - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin chào Bác Sĩ ! Xin Bác Sĩ cho biết lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa ? Các cụ có nói đun nước lá chè tươi để nguội để vệ sinh phụ khoa hàng ngày sẽ tránh đc các bệnh về phụ khoa ? Như vậy có đúng ko ạ ?
Lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa?

Nói đến chè xanh, chúng ta đều vô cùng quen thuộc, nhưng để hiểu hết về tác dụng phòng và chữa bệnh của nó thì không phải ai cũng biết hết, vì thế trong bài viết này chúng tôi xin cung cấp những thông tin cần thiết về tác dụng chữa bệnh của lá chè xanh để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

 

Uống chè xanh chữa bệnh gì?

 

- Cảm mạo: Dùng 3g lá chè, 1g muối ăn, hãm nước sôi uống 4-6 lần trong một ngày, hợp với những người bị cảm sốt, ho có đờm vàng, đau họng.

 

Nếu cảm sợ lạnh, ho có đờm trắng thì dùng 3g lá chè, 3 miếng gừng đem hãm với nước sôi uống.

 

- Phong nhiệt, đau đầu: Đau đầu, thậm chí đau như búa bổ, mặt đỏ, mắt đỏ, miệng khát, nước tiểu vàng, dùng 6g lá chè, 10g hoa cúc, hãm với nước sôi, ngày uống 2-3 lần.

 

- Trúng nắng (cảm nắng): 6g lá chè, 6g đạm trúc diệp, hãm với nước sôi, một lúc sau uống nóng, mỗi ngày 2-3 lần, dùng cho người bị chứng bệnh thử nhiệt tân phiền, miệng khát thích uống nước, đi tiểu ít, nước tiểu vàng.

 

- Đi tả dài ngày: Đi tả lâu chưa khỏi, dùng 6g lá chè, 2 quả ô mai, 15g đường đỏ, hãm với nước sôi đậy kín nắp sau 15 phút thì uống, mỗi ngày 2-3 lần, liên tục trong 3 ngày.

 

- Ăn không tiêu: Lấy 10g lá chè, 10g bột sơn trà đã sao, 10g đường đỏ, đổ nước sôi vào hãm, 10 phút sau uống, có thể hỗ trợ trị bệnh ăn không tiêu, đầy, đau bụng, ợ chua, ăn kém.

 

- Hen suyễn: Những người bị hen suyễn lâu ngày chữa không khỏi, có thể dùng 3g mộc nhĩ trắng, 10g hạnh đào, 30g đường phèn, đổ nước vào đun cho đến khi mộc nhĩ chín nhừ, đổ vào nước chè đã hãm (30g lá chè), ngày uống một lần, uống liên tục 7-10 ngày.

 

- Bệnh lao hạch: Lấy 3-5g lá chè xanh, hãm uống một lần, ngày hai lần, uống kiên trì thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị.

 

- Bệnh viêm gan vàng da, vàng mắt cấp tính: Lấy một nắm chè, hãm với nước sôi uống ngày nhiều lần, chè có tác dụng lợi tiểu, trừ thấp làm cho bệnh vàng da vàng mắt lui dần.

 

- Bệnh cholesterol trong máu cao: Lấy một nắm chè hãm với nước sôi uống, ngày uống 2-3 lần.

 

- Bệnh béo phì: 3g lá chè, 10g quyết minh tử hãm uống hoặc đun lên uống.

 

- Viêm đường tiết niệu: Lá chè có tác dụng lợi tiểu, kiềm chế vi khuẩn, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, do đó uống nước chè vừa phải có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm hệ tiết niệu. Có thể dùng kết hợp với kim tiền thảo có tác dụng lợi thủy thông niệu, mỗi lần 6g, hãm với nước sôi uống, có hiệu quả cao.

 

- Phụ nữ đau bụng kinh: 3g lá chè, 2 miếng gừng, 10g đường đỏ, hãm với nước sôi 5 phút, uống sau bữa ăn.

 

- Đau bụng, đau răng: 3g lá chè hãm với nước sôi 5 phút sau rót lấy nước rồi đổ vào 3g giấm đã làm lâu, đảo đều rồi uống, ngày 3 lần.

 

Lá chè xanh chữa bệnh ngoài da

 

- Bị bỏng: Lấy nước chè nguội ngâm vết bỏng hoặc dùng vải mỏng nhúng vào nước chè nguội rồi đắp vào chỗ bỏng hoặc vẩy nước chè đặc nguội vào chỗ bỏng, sẽ giảm đau đớn, phòng ngừa bị phồng da, giúp vết bỏng mau lên da non.

 

- Bị ong đốt: Lấy một ít bã chè đã hãm một lần, xát vào chỗ bị ong đốt, hoặc lấy lá chè giã nát đắp vào chỗ đau.

 

- Bệnh đậu mùa, thủy đậu, mẩn ngứa, mụn nhọt: Đem lá chè nghiền thành bột, hòa với nước chè đặc đắp vào chỗ đau hoặc thường xuyên dùng nước chè đặc để tắm, rửa chỗ đau.

 

- Viêm da do lội ruộng (nước ăn chân): 400g lá chè già, 60g phèn chua, đổ vào nước đun thành nước đặc, để nguội bôi vào chỗ đau.

 

- Da bị nẻ: Trước khi đi ngủ lấy một dúm chè nhỏ nhai nát, nhuyễn thì đắp vào chỗ nẻ, rồi lấy băng buộc vào, sáng hôm sau thì bỏ ra.

 

- Da bị lở loét: Dùng chè vụn đun lấy nước rửa lúc nước chè còn ấm, hoặc dùng lá chè vụn đắp vào chỗ đau.

 

- Da bị cháy nắng: Dùng nước chè lạnh rửa lên chỗ da bị cháy nắng. Nếu da bị cháy nắng nhiều có thể cho nước chè đặc vào nước tắm. Ngâm chỗ da bị cháy nắng vào nước đó, mấy phút sau thì lau khô rồi bôi giấm vào sẽ thấy hiệu quả.

 

- Tóc thưa: thường xuyên dùng bàn chải chấm vào nước chè để qua đêm rồi chải lên lông mày hoặc chỗ tóc thưa.

 

- Viêm kết mạc cấp tính: Dùng 5-10g lá chè, sau khi đun sôi thì xông hơi vào mắt bị viêm, ngày 2-3 lần.

 

- Đau răng, nhiệt miệng: Thường xuyên dùng nước chè súc miệng, triệt để lợi dụng tác dụng diệt khuẩn tiêu viêm, sinh cơ của lá chè để trị bệnh đau răng và nhiệt miệng.

 

- Lỗ đeo khuyên tai bị viêm (còn gọi nên tổ kén): Bỏ khuyên tai ra, dùng cồn hoặc nước muối nhạt rửa sạch, lấy cuộng lá chè to vừa lỗ khuyên tai xuyên thay khuyên tai, chứng viêm ngứa hôm sau sẽ khỏi.

 

Về thông tin bạn hỏi: Lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa?

Theo kinh nghiệm dân gian nhiều chị em dùng lá chè xanh nấu lấy nước dùng làm nước vệ sinh hàng ngày, nhưng cần lưu ý, hiện nay chè xanh cũng hay bị phun thuốc bảo vệ thực vật, khi dùng phải rửa thật sạch nếu không có thể sẽ nhiễm thêm bệnh khác

 

Việc dùng các sản phẩm vệ sinh vùng kín, trong đó có dung dịch vệ sinh phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến vì dung dịch này có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công dẫn tới các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

 

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc vệ sinh phụ nữ (TVSPN) với một số thành phần có tác dụng diệt khuẩn, chống ngứa, thay đổi môi trường âm đạo (do pH), chất tạo mùi thơm... như: Cytéal, Lactacyd FH, Betadin, Carefree, Saforelle, Dạ hương, Gyterbac, dung dịch Natri bicacbonat, dung dịch muối sinh lý... nhưng không phải thuốc rửa nào cũng dùng được cho tất cả các bệnh.

 

Vệ sinh hàng ngày: Nên dùng những dung dịch vệ sinh có thành phần thảo dược như Dạ hương, Carefree trà xanh... tạo độ ẩm tự nhiên cho âm đạo.

 

Khi bị nấm ngứa: Không nên dùng TVSPN có độ pH dưới 4,5. Nếu bạn đang dùng dung dịch Lactacyd có độ pH 3,5 hàng ngày thì nên dừng lại. Như đã nói ở phần trên, nếu độ pH của TVSPN thấp hơn độ pH của âm đạo sẽ là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển (hiện trên thị trường sắp có Lactacyd có độ pH phù hợp với độ pH tự nhiên của âm đạo có thể dùng hàng ngày). Trong trường hợp này bạn có thể dùng dung dịch Carefree hoặc loại dung dịch có tính pH kiềm hoá môi trường âm đạo như Phytogyno, Bicarso, dung dịch Natri bicacbonat, Saforelle, Betadin, Cyteal có thành phần chống ngứa.

 

Viêm nhiễm do Trichomonas: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH axit hoặc có Metronidazole như Lactacyd FH, Metrogyl.P, Gynoformine...

 

Sau khi sinh nở: Để nhanh lành vết thương sau khi sinh có thể dùng Betadine hoặc dung dịch Cyteal, Dạ hương, có tính sát khuẩn, khử mùi, có thành phần thảo dược lành tính.

 

Viêm loét: Ngoài việc dùng thuốc có thể kết hợp sử dụng Betadin để nhanh lành vết thương.

 

Kỳ kinh nguyệt: Thời gian này, cổ tử cung hé mở nên dễ viêm nhiễm đường sinh dục, bạn nên dùng TVSPN để rửa hàng ngày như Lactacyd FH, Dạ hương... Những dung dịch này sẽ khử mùi khó chịu, tạo cảm giác khô ráo.

 

Trước và sau khi quan hệ: Có thể dùng bất cứ loại TVSPN nào để rửa. Dùng TVSPN để rửa ngoài không được thụt vì thuốc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nếu bạn muốn có em bé. Nên vệ sinh cho cả hai vợ chồng.

 

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Bs.GiaThuoc

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyen thi anh toan Trả lời

mẹ tôi năm nay 66 tuổi, đi khám bác sỹ nói la thái hoá đốt sống cổ số 07, tôi muốn hỏi có phwơng pháp nào để điều trị bệnh này ? và uống thuốc bắc và châm cứu có khỏi không ? xin cảm ơn!

9/4/2009 2:02:02 PM
binh-luan

Vũ Minh Quân Trả lời

bố của tôi (hiện 47 tuổi) đang bị thoái hoá đốt sống cổ đoạn C2 - C3 - C4 - C5, và đau lan sang vùng cánh tay trai. vậy bố tôi phải điều trị và uống những loại thuốc

9/6/2009 1:59:27 PM
binh-luan

trieu tan cau Trả lời

ban tôi nam nay 58 tuôi , gân nua nam nay bi dau nhe o lung .đa đi kham benh va duoc xac dinh bi thoai hoa côt sông sô 4 ,da uông thuôc nhung đen nay van chuua khọi . ban tôi muôn hoi benh nay co hua khoi khong va chua o đau ?sô dt cua ban tôi la : 0904092868.

9/24/2009 6:40:40 PM
binh-luan

Trần Minh Hường Trả lời

Xin lỗi làm ơn cho tôi được hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi bị đau lưng âm ĩ, đã đi khám nhiều nơi Bác sỹ kết luận là bị viêm khớp cùng chậu và tôi đã điều trị bằng nhiều phương pháp theo hướng dẫn của Bác sỹ nhưng kết quả không giảm được chút nạo Vậy tôi rất mong được Bác sỹ giúp tôi môt phương thuốc thích hợp nhất đối với loại bệnh trên để tôi có cơ may được bình phuc. Xin chân thành cảm ơn

9/28/2009 8:08:40 PM
binh-luan

vu thi ben Trả lời

tôi bị thoái hoá đốt sống cổ C4567 .Tôi không đau ở cổ mà đau từ bả vai xuống cánh tay, tay không giơ lên được và bị teo. Đã chữa ở khoa phục hồi chức năng nhưng bệnh không giảm, ma ngày càng đau tăng. Tôi lên điều trị và luyên tập bằng phương pháp nào để tay trở lại bình thường và hết đau. Hiện nay tôi đang điều trị bằng xoa bóp và bấm huyệt có ảnh hương gì đến bênh tình không. Mong "thuocduocbiet" phản hồi sớm để tôi có thể làm viêc và hoạt động như bình thương.

9/28/2009 8:07:58 PM
binh-luan

do quy ba Trả lời

bố mình trước đây cũng bị thoái hóa 3 đốt sống cổ và 3 đốt sống lưng, điều trị bằng thuốc tây 1 thời gian dài cũng không khỏi, sau đó may nhờ có người bạn làm bác sỹ tư vấn cho dùng sản phẩm nhập khẩu từ mỹ nên giờ tình trạng đã ổn định rồi. Nếu các bạn quan tâm và thực sự muốn chữa bệnh có thể liên hệ với mình yahoo: giacmotrieuphu_hha mobile: 01693 628 128

12/14/2009 2:03:41 PM
binh-luan

nguyễn đình thịnh Trả lời

xin hỏi bác sỹ cao mèo đen có tác dụng gì không đối với bệnh thoái hoá cột sống cổ ở người già ? có thể tìm mua cao mèo đen ở đâu . 0919889868 xin cảm ơn .!

1/26/2010 8:50:29 AM
binh-luan

tranhoainamninh Trả lời

mình có một biết một địa chỉ chữa được các bệnh đau khớp, thoái hóa cột sống, đau thắt lưng, gai cột sống, tê bại rất hiệu quả . Trước đây mẹ mình bị đau khớp gối, nhức không đi được, thời tiết thay đổi là đau buốt, tê hết từ đầu gối trở xuống đi chữa nhiều nơi nhưng không khỏi . Sau đó mình có hỏi được một anh cùng cơ quan biết một loại thuốc nam gia truyền (nguồn gốc từ Hoà Bình) chữa khỏi bệnh này cho nhiều người- rất đông người chữa, mẹ mình uống chỉ trong vòng một tuần đã đỡ trông thấy, đi lại được và không bị đau, tê bại nữa, sau đó mẹ mình uống thêm một tháng để triệt để . Thuốc rẻ mà dễ uống, ko phải sắc đun, họ làm sẵn chỉ việc pha rồi uống, Lúc đầu mình phải xuống tận hoà bình, nhưng sau mình lấy thuốc qua người cháu tại thanh xuân nam, hà nội ( vì cháu ông ấy lấy chồng ở hà nội) thuốc và giá vẫn không thay đổi. Bạn có thể gọi điện số điện thoại 01692553186 là người cháu của ông ấy ( chị Hải ) để hẹn lấy thuốc. Hy vong dia chi minh cho co the giup duoc moi nguoi. chuc moi nguoi manh khoe

1/26/2010 8:50:17 AM
binh-luan

Nguyenmanhtruong Trả lời

Mình cũng bị thoái hóa đốt sống cổ do ngồi làm việc ở văn phòng nhiều. Mình đã thử sử dụng phương pháp này và thấy có hiệu quả. Đó là sử dụng gối hỗ trợ điều trị và phòng bệnh cột sống cổ. Nếu các bạn quan tâm hãy gọi điện thoại đến số 0169.7897.354 (Chị Hoàn) ở Hà Nội để mua sản phẩm về dùng. Rất mong địa chỉ trên sẽ giúp được mọi người. Chúc mọi người mạnh khỏe.

3/9/2010 9:50:54 AM
binh-luan

jummy Trả lời

Chao ban Tran Minh Huong, tinh trang cua ban chua phai la nang lam, co the dieu tri ma khong can phai phu thuoc nhieu vao thuoc tay, ban hay goi cho minh nhe 0906980393 minh se chi gium ban.

5/29/2010 9:12:58 AM
binh-luan

jummy Trả lời

Chao ban Vu Minh Quan. ban hay goi cho minh so 0906980393 minh se chi gium ban nhe.

5/23/2010 10:05:02 AM
binh-luan

jummy Trả lời

Chao em Nguyen Thi Anh Toan, em hay goi 0906980393, chi se chi gium em cach dieu tri cho me em nhe.

5/29/2010 9:12:49 AM
binh-luan

trinh van manh Trả lời

lam cach nao de tri benh thai hoa cot song

8/2/2010 9:43:03 AM
binh-luan

ta công Hoan Trả lời

em la sv nam 4 .em bi dau co cung duoc 3 nam roi .moi lan dau em dau lam va moi co nhuc dau nua .cho em hoi em co phoi bi thoai hoa dot song co khọngem la sv con nha ngheo nen di hoc ve em phai lam them .em lam boc vac .em bi dau may nam nay nhung khong nham di kham neu em de tinh trang nay lau dai em co bi sao khong ?em mong rang chuong trinh cho em cau tra loi .em cam on nhieu

9/22/2010 9:06:12 AM
binh-luan

tran duc minh Trả lời

bố tôi năm nay 56t bị thoái hoá cột sống cổ C3-C4-C5 đã 4 năm rồi bố tôi vẫn không làm đươc gì mặc dù uống nhiều loại thuốc nhất là thuốc tây đến nay vẫn thế:biểu hiện của bố tôi đau đầu ,chóng mặt,thường bị hằng ngày .trên đỉnh đầu còn xuất hiện những mụt nhọt tiết ra chất nhờn màu vàng nữa,4 năm bố tôi đã bi quan rất nhiều,vì bị cơn bệnh hành ha.có ai bị như bố tôi không?xin làm ơn chỉ cho tôi chổ nào bán thuốc uống có hiệu quả không?còn đi chữa bênh thì bố tôi đi không nỗi nũa rôi.xin liên hệ với tôi dt:0987334636 hay Email:[email protected]

9/22/2010 9:06:05 AM
binh-luan

[email protected] Trả lời

bố tôi năm nay 70 tuổi bị thái hóa 7 đốt sống cổ điều trị bằng châm cứu mà không bớt vậy còn cách nào để điều trị nữa không mà nên điều trị tại bệnh viện nào thì mới đúng

2/16/2011 10:28:22 AM
binh-luan

trần văn lưu Trả lời

mẹ tôi vừa đi khám về bác sĩ bảo mẹ bị thoat hóa đốt sống cổ nhưng mới chớm(nhẹ), vấy mong bác sĩ hãy cho em lời khuyện mẹ em nên dùng thuốc gì.

2/16/2011 10:28:11 AM
binh-luan

Phạm Hạnh Dung Trả lời

Thưa bác sĩ, bố tôi năm nay 55 tuổi và bị thoái hóa đốt sống cổ - thoát vị đĩa đệm, ban đầu bố tôi có cảm giác đau ở phần cổ, khó vận động quay đầu, nhưng dạo gần đây thấy tê hết phần bả vai và 1 cánh tay . Hiện nay bố tôi bắt đầu điều trị tại bệnh viện bằng cách dùng máy "kéo" các đốt sống cổ để không chèn lên các dây thần kinh . Trong quá trình điều trị, có phương pháp nào được áp dụng kèm theo để đẩy nhanh quá trình hồi phục của người bệnh không thưa Bác sĩ ? Và thường thì khoảng bao lâu người bệnh sẽ không còn mang những triệu chứng như trên nữa ? Tôi rất mong sẽ sớm nhận được hồi âm của Bác sĩ, điều này rất quan trọng đối với tôi . Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ !

2/16/2011 10:27:49 AM
binh-luan

Lê Đình Tài Trả lời

Hiện tại cháu nămn nay 27 tuổi cách đây vài tháng cháu có hiện tượng đau gáy mỏi vay va nong gáy rất khó chịu . cháu đã đi khám Bsi kết luận là thoái hóa đốt sống cổ và đau chúp gáy, cháu cũng uông thuốc nhưng nó chỉ đở thôi, hiện tại nhiều hôm ngũ dậy cuối gập đầu thì thấy đau dọc lưng cảm tưởng như là do dây thân kinh vây. Ngoài ra khi công việc căng thẳng cảm thấy vay rất mỏi và nóng rất khó chiu. vây Bác sỉ hãy tư vấn cho cháu đó là bệnh gì và phương pháp trị bệnh cam ơn bác sỉ

2/28/2011 9:33:34 AM
binh-luan

nguyễn thị nhài Trả lời

mẹ tôi năm nay 43 tuổi bị thoái hoá đốt sống cổ đốt 2,3 kèm theo triệu chứng run tay trái và máu không lên não.tôi muón hỏi có phương pháp xoa bóp,châm cứu nào hiệu quả không.nếu uống thuốc tây hoặc thuốc bắc thì những loại thuốc nào có hiệu quả

3/5/2011 2:18:15 PM
binh-luan

ngyuen quang hoa Trả lời

cho mình họi mình bị thoái hóa đốt sống cổ nhẹ,vừa rồi đi chụp XQ phát hiện và uống thuốc nhưng không thấy đợ,buổi ngày đi làm thì bình thường nhưng buổi tối nằm ngủ uqay qua quay lại thì đạu cho nên minh muốn có những lời khuyện mình là NGUYỄN QUANG HÒA,mình ở ĐỒNG NAI

6/25/2011 8:12:44 PM
binh-luan

Phan Thi Minh Trả lời

cho tôi một số bài tập để giảm cơn đau và giảm căn bênh nay

7/21/2011 10:20:21 AM
binh-luan

Tran Nam Trả lời

Mình hiện đang làm việc cho tập đoàn thảo dược thiên nhiên 100% của Pháp .Bên mình đã chữa cho rất nhiều trường hợp thoái hóa cột sống và đã hết bệnh . Các bạn hãy lh với mình để được tư vấn cách chữa trị dt: 0907244688

8/6/2011 9:07:03 AM
binh-luan

Luu Minh Huong Trả lời

Có diều này tôi muốn chia sẻ với những ai đang bị các chứng bệnh mãn tính hành hạ và cả những ai chưa bị bệnh hoặc đang trong tình trạng ủ bệnh. "Có bệnh thì phải vái tứ phương", và "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Tôi bị chứng co thắt mạch máu não, Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang sàng, thoái hoá đốt sống cổ, viêm đa khợp Những chứng bệnh này hành hạ tôi trong suốt 14 năm ( Kể từ tháng 3 năm 1993 đến tháng 5 năm 2007) trong 14 năm này tôi sống phụ thuộc vào thuốc tây có, đông y có, tốn không biết bao nhiêu là tiền, nhưng không khỏi và còn bị thêm bệnh ngứa vì gan bị kém (hậu quả của uống nhiều thuốc tây), nhưng đến ngày 14 /5/2007 tôi gặp bạn tôi giúp tôi sử dụng liệu pháp mới này(lúc đầu tôi cũng không tin lắm nhưng tôi cứ liều thử xem biết đâu lại gặp may khỏi bệnh) thế là tôi mua một bộ về dùng không ngờ sau 10 giờ cơ thể tôi đã có tác dụng và từ từ các triệu chứng của các căn bệnh của tôi giảm dần giảm dần, và gần 4 năm nay tôi không phải đi thăm khám bác sĩ về các chứnh bệnh này, tôi chia sẻ để ai đang bi đau cũng có cơ hội bớt đau như tôi, bất cứ dùng liệu pháp nào cũng cần phải kiên trị Chúc mọi người khoẻ mạnh!

9/28/2011 9:24:11 AM
binh-luan

luu minh huong 0906980393 Trả lời

Những ai đọc bài chia sẻ của tôi, nếu quan tâm hãy gọi cho tôi theo số điện thoại 0906980393 tôi sẵn sàng giúp đỡ, bởi vì tôi hay "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng mà",

9/28/2011 9:24:01 AM
binh-luan

Luu Minh Huong đt 0906980393 Trả lời

Có diều này tôi muốn chia sẻ với những ai đang bị các chứng bệnh mãn tính hành hạ và cả những ai chưa bị bệnh hoặc đang trong tình trạng ủ bệnh. "Có bệnh thì phải vái tứ phương", và "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Tôi bị chứng co thắt mạch máu não, Viêm họng, viêm mũi, viêm xoang sàng, thoái hoá đốt sống cổ, viêm đa khợp Những chứng bệnh này hành hạ tôi trong suốt 14 năm ( Kể từ tháng 3 năm 1993 đến tháng 5 năm 2007) trong 14 năm này tôi sống phụ thuộc vào thuốc tây có, đông y có, tốn không biết bao nhiêu là tiền, nhưng không khỏi và còn bị thêm bệnh ngứa vì gan bị kém (hậu quả của uống nhiều thuốc tây), nhưng đến ngày 14 /5/2007 tôi gặp bạn tôi giúp tôi sử dụng liệu pháp mới này(lúc đầu tôi cũng không tin lắm nhưng tôi cứ liều thử xem biết đâu lại gặp may khỏi bệnh) thế là tôi mua một bộ về dùng không ngờ sau 10 giờ cơ thể tôi đã có tác dụng và từ từ các triệu chứng của các căn bệnh của tôi giảm dần giảm dần, và gần 4 năm nay tôi không phải đi thăm khám bác sĩ về các chứnh bệnh này, tôi chia sẻ để ai đang bi đau cũng có cơ hội bớt đau như tôi, bất cứ dùng liệu pháp nào cũng cần phải kiên trị Chúc mọi người khoẻ mạnh!

9/28/2011 9:24:06 AM
binh-luan

nguyen manh Trả lời

nếu các bạn bị đau lưng do vôi,gai,thoái hoá cột sống hãy gọi vào số 0982 912 913 tôi khẳng định sẽ chữa được cho bạn khỏi trên 90% ở mọi lứa tuổi . ngoài ra nếu ai bị u di căn như :u vú,bị u ác ở vùng dạ con tiếp giáp với dạ dày ...mong các bạn hãy gọi ngay dể được điều trị khỏi tận gốc .nếu chữa không khỏi xin hoàn lại tiền thuốc hoạc khi chữa khỏi mới nhận công chữa trị .

9/28/2011 9:24:27 AM
binh-luan

Nguyen Khac Thanh Trả lời

Tôi bị thoái hoá cột sống ở đốt D12 các bác sỹ cho tôi hỏi là tôi có thể đá bóng được không và cách điều trị thế nào

9/28/2011 9:23:56 AM
binh-luan

nguyễn hằng Trả lời

xin chào anh chi em,tôi 42t,tôi bị thoái hóa cột sống cổ c4 c5 c6 c7,vậy cho hỏi tôi có bị bệnh nặng không ,và cách điều trị như thế nào và ở đâu,và uống thuốc tây hay thuốc nam ,xin cảm ơn,rất mong được sự hồi âm sớm,

11/2/2011 1:58:19 PM
binh-luan

PHAN THỊ PHÚC Trả lời

Cho mình hỏi: mẹ mình năm nay 60 tuổi, hiện bà đang bị đau cách tay phải từ nách xuống mấy ngón tay, lúc đầu là mấy ngón tay khó cứ động rồi dần dần cả cánh tay, không thế giơ tay lên, mỗi lần giơ lên là đau, mẹ mình có đi khám tại bệnh viện, bác sĩ có cho châm cứu được 15 ngày nhưng mà tình hình vẫn không có gì tiến triển, có ai biết bệnh này là bệnh gì, và bạn nào đã từng nghe qua triệu chứng bệnh này hoặc là tơí bệnh viện nào chữa trị thì cho mình thông tin với, mình cảm ơn nhiều

11/2/2011 1:58:27 PM
binh-luan

vu van an Trả lời

nếu bạn bị thoái hoá,gai cột sông,cùng hoá cột sộng . Tôi biết một nơi có bài thuốc đặc trị bệnh này muốn chia sẻ với mọi nguời . Bố tôi cũng đã từng bị, qua chưa trị nơi đó giờ đã khỏi, không còn đau nhức nữa . Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0934287850, địa chỉ Đa Phúc_ Duơng Kinh- Hải pHÒNG

11/9/2011 9:53:18 AM
binh-luan

Lưu Minh Hương Trả lời

Theo tôi sai lầm lớn nhất của người Việt Nam là đợi khi đau nặng mới cuống quýt lên . Thử hỏi phải sống trong bầu không khí bị ô nhiễm, hàng ngày ăn uống nước bị nhiễm bẩn, thức ăn nhiễm hóa chất độc hại, do không có nhiều thời gian nên không tập thể dục thường xuyên... Có ai dám chắc chắn là mình không bị bệnh không? Nhiều bệnh lạ xuất hiện không có thuốc chữa, Bệnh ngày càng trẻ hóa, Bệnh không tìm ra nguyên nhân... Vậy tại sao mình không dùng không dùng một số tiền nhỏ duy trì để phòng bệnh và giúp cơ thể luôn ở trạngkho thái cân bằng, thay vì phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để chữa bệnh mà bệnh cũng không khỏi được thậm chí còn thêm bệnh khác vì tác dụng phụ của thuốc. Ngày nay các nhầ học đã nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều sản phẩm để chăm sóc sức khỏe, Ở Việt Nam đã có đó là sản phẩm của sự kết hợp giữa đông y cổ truyền với y học hiện đại, đây là liệu pháp phòng bệnh và duy trì sự cân bằng của cơ thể đối với những ngưới đang khỏe mạnh chưa phát bệnh, Là liệu pháp hỗ trợ chữa bệnh không dùng thuốc với những ai bệnh đang còn nhẹ, Là liệu pháp hỗ trợ điều trị với những ai đang điều trị các liệu pháp khác như tây y, đông y... rất hiệu quả( điều này chỉ đúng với những ai có tính kiên trì, tuân thủ đúng phác đồ điều trị...) . Sản phẩm này rất hiệu quả với những căn bệnh mãn tính, Cá nhân tôi đã và đang sử dụng và kết quả khỏang 80%. Những ai muốn duy trì sức khỏe, muốn có hiệu quả khi đang chữa các chứng bệnh mãn tính đang hành hạ, Hãy liên lạc số điện thọai 0906980393 gặp Minh Hương để được chia sẻ, Lời khuyên chân thành tới mọi người là: * Phòng bệnh hơn chữa bệnh!, * Chữa bệnh khi bệnh còn nhẹ, hơn là để bệnh quá nặng mới chữa, * Hãy yêu quý cơ thể của mình, hãy luôn luôn chăm sóc cơ thể để luôn khỏe và trẻ đẹp! Chúc mọi ngừơi hạnh phúc!

11/20/2011 9:12:33 AM
binh-luan

vananh Trả lời

Chào các bạn: Tôi muốn chia sẻ với những ai đang phải sống chung với thoái hóa,gai,cùng hóa,vôi hóa cột sống: Tôi ở Hải Phòng, trước đây tôi đã bị thoái hóa và gai cốt sống , cuộc sống trở nên khó khăn và bất tiện vô cùng, nhất là khi cơ thể mệt mỏi,trái gió trở trời. Đã chữa nhiều nơi mà không ăn thua gì cả. Nhưng sau đó tôi được một số người giới thiệu một gia đình có bài thuốc duy nhất và độc đáo chữa bệnh thoái hóa, cùng hóa, gai cốt sống....nói chung là về cột sống. Chỉ uống tới chai thuốc thứ 2,3 tôi dã thấy bệnh chuyển biến rõ rệt và sau khi uống hết 5 chai ( khoảng 2.5 - 3 tháng) thuốc tôi đã thấy khỏi hoàn toàn và giờ không còn thấy đau nữa,cuộc sống của tôi đã trở lại,mọi sinh hoạt đều đã bình thường. Tôi đã giới thiệu cho rất nhiều bạn bè người thân của tôi, sau khi uống thuốc xong mọi người đều khỏi cả. Được cái thuốc ngâm không phải sắc nên rất thuận lơi khi uống. Chỉ cần kiên trì,tuân thủ uống thuốc,tôi tin các bạn sẽ chữa khỏi được căn bệnh này.Tôi xin giới thiệu cho mọi người địa chỉ của gia đình đó: VŨ QUANG MẬU _ phúc hải- Đa Phúc- Dương Kinh- Hải Phòng. số dt: 0934.287.850

11/22/2011 10:35:06 AM
binh-luan

hoài an Trả lời

mẹ tôi từng bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng đi khám, chụp chiếu và điều trị cũng khá nhiều nơi mà không thấy đỡ bao nhiêu, chuyển sang dùng thuốc nam cũng không thấy đỡ mấy, tốn bao nhiêu tiền, lần nào đi mua thuốc ít nhất cũng 2 - 3 triệu 1 tháng, uống nhiều mà không thấy biến chuyển mẹ tôi cũng thấy nản nhưng tình tràng càng ngày càng đau hôm ông cậu ra chơi thấy chị đi lại, đứng ngồi khó khăn thì về quê gửi lên cho 1 tháng thuốc dặn uống hết thì lấy tiếp cho 2 tháng nưa. Thật sự mẹ tôi cũng chẳng thiết tha uống nhưng vì đau mà chưa tìm được loại thuốc bác sĩ bảo nên mẹ tôi uống thuốc cậu đưa. Uống hết 1 tháng thấy đi lại đỡ đau nên mẹ tôi nhờ cậu gửi cho 2 tháng nữa, bây giờ mẹ tôi gần như khỏi hẳn không còn bị đau nữa. Đi chụp chiếu bác sĩ bảo mẹ tôi đỡ được 70 - 80% rồi. cả nhà ai cũng mừng, tôi hỏi xin cậu địa chỉ nhà thuốc đó thì cậu tôi bảo ở quê không không như ở phố không có số nhà nên rất khó tìm đường cháu muốn lấy thì cậu có số của cô ấy cháu gọi hỏi cô ấy chỉ đường cho. anh,chị cô bác nào cũng bị bệnh như mẹ tôi thì gọi cho cô ấy hỏi xem biết đâu lại chữa khỏi như mẹ tội đt: 0163 664 8167 cô ấy tên là loan hay thịnh tôi cũng không nhớ lắm

3/20/2012 9:26:33 PM
binh-luan

si Trả lời

Xin chào tất cả các bạn, Mình hiện nay đang sinh sống tại biên hòa đồng nai. Mình là 1 kỹ sư hiện đang làm việc trong 1 tập đoàn lớn của nước ngoài, Mình muốn chia sẻ với tất cả những ai đang sinh sống tại đồng nai bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ và cột sống. trước đây mình bị thoái hóa đốt sống cố khổ kinh khủng mình đang làm nhân viên văn phòng cho nên ngồi máy tính nhiều bệnh của mình càng nặng, cứ ngồi khoảng 2 tiếng là cố đau nhức phải ngồi dựa vào thành ghế cho bớt đau, công việc mà sếp giao cho mình không bao giờ mình hoàn thành đúng thời gian do cổ mình đau không làm việc cao độ được cho đến 1 ngày cuộc đời của mình đã bước sang 1 trang khác khi gặp được 1 người đã giới thiệu và bán thuốc cho mình, mình hỏi thì họ bảo thuốc này mua tận trên dân tộc chứ ngoài không có bán uống đảm bảo khỏi bệnh, vì mình uống cũng nhiều thuốc rồi mà bệnh cũng vẫn vậy, ban đầu mình không tin, nhưng vì bệnh nặng cho nên mình đã thử mua 2 thang về uống trong thời gian 2 tháng thật kỳ lạ khi mình đi chụp X-quang bác sĩ đã rất ngạc nhiên hỏi sao cậu uống thuốc gì mà bệnh gần khỏi rồi thế là mình nói hết ra cho ông bác sĩ nghe, ông đó nói mình thật may mắn đó, và giờ đây mình thật là khỏe với chiếc cổ của mình, trước đây cổ mình đau lắm bệnh nặng làm đôi mắt mình kém hẳn đi do máu cung cấp lên lão không đủ. Ai muốn được chia sẻ xin liên hệ với mình nhé qua số điện thoại: 0166 4609779 Nguyễn văn sĩ số nhà G30- tổ 29- khu phố 7- phường long bình- TP biên hòa- tỉnh đồng nai. Địa chỉ công ty mình: Nguyễn văn sĩ- Kỹ sư quản lý bộ phận VBA- công ty POSCO VST- khu công nghiệp nhơn trạch 1- huyện nhơn trạch- tỉnh đồng nai.

3/20/2012 9:26:27 PM
binh-luan

Ngọc Nhân Trả lời

CẢNH BÁO MỌI NGƯỜI: ôNG NGUYỄN VĂN SĨ. SỐ ĐT 0166 4609779 Nguyễn văn sĩ số nhà G30- tổ 29- khu phố 7- phường long bình- TP biên hòa- tỉnh đồng nai. Địa chỉ công ty mình: Nguyễn văn sĩ- Kỹ sư quản lý bộ phận VBA- công ty POSCO VST- khu công nghiệp nhơn trạch 1- huyện nhơn trạch- tỉnh đồng nai. ÔNG TA bán thuốc không thành phần nhãn mác, một gói thuốc màu khoảng 20viên trông giống cứt thỏ với giá 300.000đ/1bich. giới thiệu thì rất hay nhưng toàn là lừa gạt, dấu hiệu lừa đão Mong mọi người cảnh giác đừng mua thuốc này .

4/2/2012 9:33:33 AM
binh-luan

Trả lời

Lưu ý: Thuốc này nguồn gốc từ dân tộc do dân gian truyền miệng thì làm gì có nhãn mác(nếu thuốc có nhãn mác ngoài thị trường sao không mua uống cho khỏi bệnh mà lại phải nhờ tôi mua thuốc)cho nên thuốc không có nhãn mác và tôi cũng không biết gồm những thành phần gì, tôi mua về uống thấy khỏi bệnh nên mới chia sẻ với mọi người, ai có thiện trí thì điện thoại cho tôi còn không có thiện trí thì đừng điện thoại.(1 gói thuốc khoảng 25~ 30 viên to bằng đầu đũa người ta đã cô lại thành viên và sấy khô).vì tôi muốn nói rõ ràng như vậy để tránh sự hiểu lầm mua thuốc rồi thấy không có nhãn mác và thành phần lại bảo là lừa đảo, tôi mua giúp cũng chẳng được lợi lộc gì mà mang tiếng lừa đảo thì tôi thật sự không thích. Xin cảm ơn mọi người đã đọc tin của tôi. Xin chào tất cả các bạn, Mình hiện nay đang sinh sống tại biên hòa đồng nai. Mình là 1 kỹ sư hiện đang làm việc trong 1 tập đoàn lớn của nước ngoài, Mình muốn chia sẻ với tất cả những ai đang sinh sống tại đồng nai bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ và cột sống. trước đây mình bị thoái hóa đốt sống cố mình rất khổ cho nên mình hiểu được nỗi đau mà nhiều người đang mắc phải giống như mình, mình đang làm nhân viên văn phòng cho nên ngồi máy tính nhiều bệnh của mình càng nặng, cứ ngồi khoảng 2 tiếng là cố đau nhức phải ngồi dựa vào thành ghế cho bớt đau, công việc mà sếp giao cho mình không bao giờ mình hoàn thành đúng thời gian do cổ mình đau không làm việc cao độ được cho đến 1 ngày cuộc đời của mình đã bước sang 1 trang khác khi gặp được 1 người bạn đã giới thiệu và bán thuốc cho mình, mình hỏi thì họ bảo thuốc này mua tận trên dân tộc chứ ngoài không có bán uống đảm bảo khỏi bệnh, vì mình uống cũng nhiều thuốc rồi mà bệnh cũng vẫn vậy, ban đầu mình không tin, nhưng vì bệnh nặng cho nên mình đã thử mua 2 thang về uống trong thời gian 2 tháng thật kỳ lạ khi mình đi chụp X-quang bác sĩ đã rất ngạc nhiên hỏi sao cậu uống thuốc gì mà bệnh gần khỏi rồi thế là mình nói hết ra cho ông bác sĩ nghe, ông bác sĩ nói mình thật may mắn đó, và giờ đây mình thật là khỏe với chiếc cổ của mình, trước đây cổ mình đau lắm, 1 ngày mà không lắc cổ khoảng 5~ 7 lần là chịu không được, đau cổ rồi lan sang 2 bả vai rồi xuống cả cánh tay, bệnh nặng làm đôi mắt mình kém hẳn đi do máu cung cấp lên lão không đủ. Ai muốn được chia sẻ xin liên hệ với mình nhé qua số điện thoại: 0166 460 9779 Nguyễn văn sĩ số nhà G30- tổ 29- khu phố 7- phường long bình- TP biên hòa- tỉnh đồng nai.

4/3/2012 9:02:44 AM
binh-luan

tiến huy Trả lời

mình bị thoai hóa đốt sông cổ từ năm 2009 đa chup phim có kêt luận của bác sỹ dùng thuốc tây dạng kháng viêm giảm đau, và can xi ko thấy đỡ thời gian gần đây cứ chiều đến là mình đau đầu kinh khủng bả vai và tay mỏi ,dọc bên thăn lưng dau mình đang xem và tham khảo 1 ;là thuốc ở sơn la của anh 0982912913 2; của chi hải 01692553186 3.bác mậu ở hp 0934287850 mình hỏi nhưng anh chi,cô bác nào dùng thuốc của những người bác kia cho mình biết đt của mình 0993722688 mình bị chèn ép chỗ thoái hoá đau đầu lắm

4/4/2012 9:23:40 AM
binh-luan

thanhvu Trả lời

Cảm ơn ban Van Anh Tran, tôi đã đến địa chỉ bạn giới thiệu mua thuốc, sau hơn 2 tháng tôi đã khỏi bệnh , hết đau rồi, cảm ơn bạn nhiều Tôi bị thoái hóa mấy năm nay,chữa nhiều thuốc mà không ăn thua, khi uống thuốc bạn giới thiệu giờ không còn đau nữa tôi mừng lắm .Các bạn bị bệnh hãy đến địa chỉ ông VŨ Quang Mậu, Phúc Hải - Đa phúc - Duơng Kinh- Hải Phòng sdt 0934 287 850. Tôi đã khỏi nên muốn giới thiêu cho mọi người địa chỉ chữa bệnh an toàn mà hiệu quả! Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn trang wed, nơi có những chia sẻ của người bị bệnh để cho những người như tôi may mắn tìm được đúng thầy đúng thuốc!

4/4/2012 9:23:56 AM
binh-luan

nguyen huu phong Trả lời

tôi cũng đang dùng thuốc của bác Mậu hải phòng, thích nhất là thuốc không phải sắc, nhưng bạn phải uống đuợc rượu , mỗi bữa uống chút thôi, thấy kết quả tốt lắm,không còn đau như trước nữa,chắc chỉ thời gian nữa là khỏi .Tôi cũng đã uống nhiều nơi, nhưng có lẽ nơi này tôi thấy hiểu quả nhất

4/12/2012 10:01:51 AM
binh-luan

tiên huy Trả lời

mình bị thoái hoá đốt sống cổ bả vai bị mỏi nhức chiều đến đau đầu lắm uống thuốc tây ko đỡ mà uống giảm đau nhiều nóng gan quá đại tràng cũng kém vay co bac anh chi nao co biet hoac co bai thuoc hay manh minh minh mong do dau dau qua dt 0993722688

4/12/2012 10:01:46 AM
binh-luan

tiến huy Trả lời

như mình đã nói mình bị thoái hoá đốt sống cổ c2 c3 chèn ép dây thần kinh đau đầu khinh khủng đã đi khám và chữa ở viện e do bà phó khoa thần kinh cho thuốc mình về uống 5 hôm ko thấy đỡ và minh thường vào google gõ tìm kiếm thuốc chữa thoái hoá cột sống cổ rất nhiều địa chỉ và mình đã tìm và quyết định lấy thuốc của chi Thuốc gia truyền Hòa Bình Tại Thái Nguyên Ms.Lan Hương – P. Thịnh Đán, TP Thái Nguyên; SĐT liên lạc: 0984.674.290-01669.566.216 Email: [email protected] mình liều gọi lấy 30 gói chi lấy 600k mình uống nay là 5 hôm có chuyển biến rõ ,hết đau đầu,tinh thần thoả rất thoả mái, ăn tốt, đến rờ mình ko fai uống thuốc giảm đau = thuốc tây nũa hy vọng uống hết 30 thang đỡ bệnh thì tốt mình lấy thêm ít nưẫ mà thuốc này là thuốc gói chỉ pha nước ấm uống ngày 1 goi chia 2 lần có tác dụng giảm đau chông thấy vì mình uống có mấy hôm chưa biết thế nào thấy giảm đau tinh thần thoả mái ăn đc là mình thích rồi vậy ai đang bị đau liên lạc với chị hương lấy thuốc nhé đấy là cảm tưởng mình uống thuốc đc mấy hôm của chị hương mình nói ai có hỏi cứ gọi cho mình dt 0996722688 khi nào uống hết 30 gói mình có ý kiến tiếp nhé chúc các bạn mau khỏi bệnh nhé

4/21/2012 10:14:28 PM
Đánh giá:

Lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa?

Xin chào Bác Sĩ ! Xin Bác Sĩ cho biết lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa ? Các cụ có nói đun nước lá chè tươi để nguội để vệ sinh phụ khoa hàng ngày sẽ tránh đc các bệnh về phụ khoa ? Như vậy có đúng ko ạ ?


La Che tuoi co tac dung nhu the nao trong viec ve sinh phu khoa?


Xin chao Bac Si ! Xin Bac Si cho biet la Che tuoi co tac dung nhu the nao trong viec ve sinh phu khoa ? Cac cu co noi dun nuoc la che tuoi de nguoi de ve sinh phu khoa hang ngay se tranh dc cac benh ve phu khoa ? Nhu vay co dung ko a ?


Noi den che xanh, chung ta deu vo cung quen thuoc, nhung de hieu het ve tac dung phong va chua benh cua no thi khong phai ai cung biet het, vi the trong bai viet nay chung toi xin cung cap nhung thong tin can thiet ve tac dung chua benh cua la che xanh de ban doc tham khao va ap dung.

 

Uong che xanh chua benh gi?

 

- Cam mao: Dung 3g la che, 1g muoi an, ham nuoc soi uong 4-6 lan trong mot ngay, hop voi nhung nguoi bi cam sot, ho co dom vang, dau hong.

 

Neu cam so lanh, ho co dom trang thi dung 3g la che, 3 mieng gung dem ham voi nuoc soi uong.

 

- Phong nhiet, dau dau: Dau dau, tham chi dau nhu bua bo, mat do, mat do, mieng khat, nuoc tieu vang, dung 6g la che, 10g hoa cuc, ham voi nuoc soi, ngay uong 2-3 lan.

 

- Trung nang (cam nang): 6g la che, 6g dam truc diep, ham voi nuoc soi, mot luc sau uong nong, moi ngay 2-3 lan, dung cho nguoi bi chung benh thu nhiet tan phien, mieng khat thich uong nuoc, di tieu it, nuoc tieu vang.

 

- Di ta dai ngay: Di ta lau chua khoi, dung 6g la che, 2 qua o mai, 15g duong do, ham voi nuoc soi day kin nap sau 15 phut thi uong, moi ngay 2-3 lan, lien tuc trong 3 ngay.

 

- An khong tieu: Lay 10g la che, 10g bot son tra da sao, 10g duong do, do nuoc soi vao ham, 10 phut sau uong, co the ho tro tri benh an khong tieu, day, dau bung, o chua, an kem.

 

- Hen suyen: Nhung nguoi bi hen suyen lau ngay chua khong khoi, co the dung 3g moc nhi trang, 10g hanh dao, 30g duong phen, do nuoc vao dun cho den khi moc nhi chin nhu, do vao nuoc che da ham (30g la che), ngay uong mot lan, uong lien tuc 7-10 ngay.

 

- Benh lao hach: Lay 3-5g la che xanh, ham uong mot lan, ngay hai lan, uong kien tri thuong xuyen se co tac dung ho tro dieu tri.

 

- Benh viem gan vang da, vang mat cap tinh: Lay mot nam che, ham voi nuoc soi uong ngay nhieu lan, che co tac dung loi tieu, tru thap lam cho benh vang da vang mat lui dan.

 

- Benh cholesterol trong mau cao: Lay mot nam che ham voi nuoc soi uong, ngay uong 2-3 lan.

 

- Benh beo phi: 3g la che, 10g quyet minh tu ham uong hoac dun len uong.

 

- Viem duong tiet nieu: La che co tac dung loi tieu, kiem che vi khuan, dong thoi tang cuong kha nang mien dich cua co the, do do uong nuoc che vua phai co tac dung ho tro dieu tri benh viem nhiem he tiet nieu. Co the dung ket hop voi kim tien thao co tac dung loi thuy thong nieu, moi lan 6g, ham voi nuoc soi uong, co hieu qua cao.

 

- Phu nu dau bung kinh: 3g la che, 2 mieng gung, 10g duong do, ham voi nuoc soi 5 phut, uong sau bua an.

 

- Dau bung, dau rang: 3g la che ham voi nuoc soi 5 phut sau rot lay nuoc roi do vao 3g giam da lam lau, dao deu roi uong, ngay 3 lan.

 

La che xanh chua benh ngoai da

 

- Bi bong: Lay nuoc che nguoi ngam vet bong hoac dung vai mong nhung vao nuoc che nguoi roi dap vao cho bong hoac vay nuoc che dac nguoi vao cho bong, se giam dau don, phong ngua bi phong da, giup vet bong mau len da non.

 

- Bi ong dot: Lay mot it ba che da ham mot lan, xat vao cho bi ong dot, hoac lay la che gia nat dap vao cho dau.

 

- Benh dau mua, thuy dau, man ngua, mun nhot: Dem la che nghien thanh bot, hoa voi nuoc che dac dap vao cho dau hoac thuong xuyen dung nuoc che dac de tam, rua cho dau.

 

- Viem da do loi ruong (nuoc an chan): 400g la che gia, 60g phen chua, do vao nuoc dun thanh nuoc dac, de nguoi boi vao cho dau.

 

- Da bi ne: Truoc khi di ngu lay mot dum che nho nhai nat, nhuyen thi dap vao cho ne, roi lay bang buoc vao, sang hom sau thi bo ra.

 

- Da bi lo loet: Dung che vun dun lay nuoc rua luc nuoc che con am, hoac dung la che vun dap vao cho dau.

 

- Da bi chay nang: Dung nuoc che lanh rua len cho da bi chay nang. Neu da bi chay nang nhieu co the cho nuoc che dac vao nuoc tam. Ngam cho da bi chay nang vao nuoc do, may phut sau thi lau kho roi boi giam vao se thay hieu qua.

 

- Toc thua: thuong xuyen dung ban chai cham vao nuoc che de qua dem roi chai len long may hoac cho toc thua.

 

- Viem ket mac cap tinh: Dung 5-10g la che, sau khi dun soi thi xong hoi vao mat bi viem, ngay 2-3 lan.

 

- Dau rang, nhiet mieng: Thuong xuyen dung nuoc che suc mieng, triet de loi dung tac dung diet khuan tieu viem, sinh co cua la che de tri benh dau rang va nhiet mieng.

 

- Lo deo khuyen tai bi viem (con goi nen to ken): Bo khuyen tai ra, dung con hoac nuoc muoi nhat rua sach, lay cuong la che to vua lo khuyen tai xuyen thay khuyen tai, chung viem ngua hom sau se khoi.

 

Ve thong tin ban hoi: La Che tuoi co tac dung nhu the nao trong viec ve sinh phu khoa?

Theo kinh nghiem dan gian nhieu chi em dung la che xanh nau lay nuoc dung lam nuoc ve sinh hang ngay, nhung can luu y, hien nay che xanh cung hay bi phun thuoc bao ve thuc vat, khi dung phai rua that sach neu khong co the se nhiem them benh khac

 

Viec dung cac san pham ve sinh vung kin, trong do co dung dich ve sinh phu nu ngay cang tro nen pho bien vi dung dich nay co tac dung lam sach va ngan ngua vi khuan tan cong dan toi cac benh viem nhiem vung kin.

 

Hien nay co rat nhieu loai thuoc ve sinh phu nu (TVSPN) voi mot so thanh phan co tac dung diet khuan, chong ngua, thay doi moi truong am dao (do pH), chat tao mui thom... nhu: Cyteal, Lactacyd FH, Betadin, Carefree, Saforelle, Da huong, Gyterbac, dung dich Natri bicacbonat, dung dich muoi sinh ly... nhung khong phai thuoc rua nao cung dung duoc cho tat ca cac benh.

 

Ve sinh hang ngay: Nen dung nhung dung dich ve sinh co thanh phan thao duoc nhu Da huong, Carefree tra xanh... tao do am tu nhien cho am dao.

 

Khi bi nam ngua: Khong nen dung TVSPN co do pH duoi 4,5. Neu ban dang dung dung dich Lactacyd co do pH 3,5 hang ngay thi nen dung lai. Nhu da noi o phan tren, neu do pH cua TVSPN thap hon do pH cua am dao se la moi truong thuan loi cho nam phat trien (hien tren thi truong sap co Lactacyd co do pH phu hop voi do pH tu nhien cua am dao co the dung hang ngay). Trong truong hop nay ban co the dung dung dich Carefree hoac loai dung dich co tinh pH kiem hoa moi truong am dao nhu Phytogyno, Bicarso, dung dich Natri bicacbonat, Saforelle, Betadin, Cyteal co thanh phan chong ngua.

 

Viem nhiem do Trichomonas: Bac si se chi dinh dung loai co tinh pH axit hoac co Metronidazole nhu Lactacyd FH, Metrogyl.P, Gynoformine...

 

Sau khi sinh no: De nhanh lanh vet thuong sau khi sinh co the dung Betadine hoac dung dich Cyteal, Da huong, co tinh sat khuan, khu mui, co thanh phan thao duoc lanh tinh.

 

Viem loet: Ngoai viec dung thuoc co the ket hop su dung Betadin de nhanh lanh vet thuong.

 

Ky kinh nguyet: Thoi gian nay, co tu cung he mo nen de viem nhiem duong sinh duc, ban nen dung TVSPN de rua hang ngay nhu Lactacyd FH, Da huong... Nhung dung dich nay se khu mui kho chiu, tao cam giac kho rao.

 

Truoc va sau khi quan he: Co the dung bat cu loai TVSPN nao de rua. Dung TVSPN de rua ngoai khong duoc thut vi thuoc se anh huong den chat luong tinh trung neu ban muon co em be. Nen ve sinh cho ca hai vo chong.

 

Chuc ban suc khoe va hanh phuc!

Bs.GiaThuoc

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212