Em quan hệ lần đầu rất đau...

      Yến Như - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em quan hệ lần đầu rất đau và ra máu rất nhiều. Em đã cố gắng rất nhiều lần nên mới quan hệ đươc. Đến nay cảm giác đau đó vẫn luôn ám ảnh em Vậy cho em hỏi, lần sau quan hệ có còn đau như lần đầu nữa không? Vì hiện tại em rất lo lắng.
Em quan hệ lần đầu rất đau...

Khi người phụ nữ cảm thấy đau trong khi quan hệ tình dục thì sự ham muốn sẽ giảm đi, thậm chí sẽ mất hết cả khoái cảm. Đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này rất đơn giản: vì họ không muốn quan hệ, vì họ quan hệ khi chưa được kích thích đầy đủ để cho cơ vùng bụng dưới giãn ra... Nhưng tóm lại, theo các nhà chuyên môn, đau khi giao hợp ở phụ nữ có thể thuộc về 1 trong 2 dạng sau:

- Co thắt âm đạo (Vaginismus)

Là trạng thái co thắt mạnh và không chủ ý của các cơ gần âm hộ. Trạng thái này xảy ra khi đưa bất cứ một vật gì vào âm đạo, có thể là dương vật, ngón tay, que bông hoặc dụng cụ khám phụ khoa và làm cho lỗ ngoài của âm đạo co chặt lại. Người phụ nữ bị chứng bệnh này sẽ không thể giao hợp được hoặc rất đau khi cứ cố giao hợp.

Chẩn đoán chứng bệnh này có thể thực hiện được ngay trong lần khám phụ khoa. Khi đó, người phụ nữ co rúm lại và khép chặt chân khi thày thuốc khám. Cũng có phụ nữ chịu đựng tốt hơn khi khám, điều đó phụ thuộc vào người khám và ai có mặt trong lúc khám. Ví dụ, một phụ nữ bị co thắt âm đạo có thể chấp nhận một cuộc khám phụ khoa nếu chỉ có thày thuốc, nhưng khi người chồng có mặt, chị lại bị co thắt và không thể khám được.

Vì rất đau đớn mỗi khi dương vật đưa vào âm đạo nên người phụ nữ rơi vào trạng thái tâm lý khó chịu, bực bội; từ đó phát triển tâm lý trầm cảm và ám thị tiêu cực về bản thân. Kết quả, nhiều phụ nữ bị chứng bệnh này tìm cách tránh mọi hoạt động tình dục, nhưng càng tránh, chứng rối loạn càng trầm trọng. Lẽ dĩ nhiên, chứng bệnh này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Nam giới có thể coi thái độ lẩn tránh như là sự thờ ơ của vợ hoặc nghi ngờ nam tính của mình. Nếu không điều trị, mối quan hệ vợ chồng có thể rạn nứt, kéo theo sự không hoà hợp và cuối cùng là tan vỡ.

Nguyên nhân của co thắt âm đạo

Trong số ít trường hợp, co thắt âm đạo có thể xảy ra do bệnh ở cơ quan sinh dục. Nếu phụ nữ bị viêm nhiễm vùng tiểu khung, màng trinh dày, cứng hoặc có bệnh do sinh đẻ gây ra thì việc giao hợp có thể gây đau và sự đau đớn này có thể gây chứng co thắt âm đạo. Khi tổn thương thực thể gây đau khi giao hợp đã được điều trị thì người phụ nữ có thể giao hợp bình thường trở lại.

Chứng co thắt đau âm đạo có thể do nhiều nguyên nhân tâm lý nghiêm trọng gây ra. Một số nhà nghiên cứu cho rằng chứng bệnh này có thể phát sinh do chị em lấy phải ông chồng bất lực và trở thành bực bội vì thất bại của chồng; những lần sau tự bảo vệ một cách vô thức để tránh bực bội bằng cách không để cho chồng đưa dương vật vào.

Một nguyên nhân quan trọng nữa của chứng co thắt âm đạo là sang chấn tâm lý. Bị cưỡng bức thô bạo có thể dẫn đến hậu quả là mỗi khi bị dương vật đưa vào, âm đạo lại co thắt lại. Cũng có thể do vết rách âm đạo để lại sẹo gây đau.

Những nguyên nhân khác liên quan đến niềm tin và những điều cấm kỵ của tôn giáo, do giao hợp đau mạn tính hoặc tình cảm không hoà hợp với bạn tình. Nói chung, chứng co thắt âm đạo là một đáp ứng có điều kiện phát sinh cảm giác đau mỗi khi có vật gì đưa vào âm đạo.

Xử trí đau do co thắt âm đạo 

Vì chứng co thắt đau âm đạo là sự co thắt các cơ ở âm đạo nên một số thầy thuốc cho rằng phải chữa sự co thắt này. Họ tiêm thuốc gây tê tại chỗ vào khu vực âm đạo để giảm sự đau đớn mỗi khi giao hợp, một số cho bệnh nhân dùng Valium (thuốc an thần tạo sự yên tĩnh và chuẩn bị tốt hơn cho giao hợp).

Còn theo phương pháp của Masters và Johnson, thầy thuốc sẽ giao cho cặp bạn tình bộ nong Hegar. Với sự giúp đỡ của vợ, chồng sẽ đưa nong Hegar vào âm đạo vợ theo kích thước tăng dần. Khi chiếc nong to nhất đã đưa được vào trong âm đạo không gây đau đớn thì cần để trong âm đạo của vợ vài giờ vào ban đêm. Phần lớn sự co thắt có thể biến mất trong 3-5 ngày nếu cặp vợ chồng sử dụng số nong hàng ngày. Sau đó, có thể bắt đầu thử giao hợp. Cần nhớ, những khía cạnh tâm lý của chứng co thắt âm đạo cũng cần được quan tâm giải quyết.

- Giao hợp đau (dyspareunia)

Là tình trạng giao hợp gây đau, dù chủ yếu ở vợ nhưng cũng ảnh hưởng đến chồng. Đau khi giao hợp ở vợ có thể là đau âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay bàng quang. Còn ở chồng thì đau ở dương vật, ở tuyến tiền liệt hoặc túi tinh khi xuất tinh.

Đối với cả hai giới thì đau có thể xảy ra trước, trong và sau khi giao hợp.

Nguyên nhân

Đau khi giao hợp ở nữ có thể do những bệnh thực thể hoặc tâm lý, một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là sự không bài tiết được dịch nhờn ở âm đạo. Tình trạng này chứng tỏ người nữ không hưng phấn tình dục được mà nguyên nhân có thể là thiếu sự kích thích có hiệu quả, bị ức chế hoặc có vấn đề về tình cảm và tâm lý với bạn tình nam.

Nhiễm khuẩn âm đạo do giang mai, ký sinh trùng, nấm cũng có thể gây đau khi giao hợp. Những vi khuẩn và ký sinh trùng này làm cho thành âm đạo bị viêm.

Một nguyên nhân thường gặp nữa của giao hợp đau là tình trạng mỏng đi của thành âm đạo, thường hay xảy ra nhất ở những phụ nữ đã ngoài 50 tuổi. Vì sự giảm sút hormone nữ, thành âm đạo có thể nứt nẻ, chảy máu và dễ dàng bị kích thích. Trong những trường hợp này, nên dùng kem bôi âm đạo để làm cho niêm mạc âm đạo có độ nhờn.

Đau gần lỗ ngoài của âm đạo có thể do một màng trinh chưa rách hoặc tổ chức đã thành sẹo của một vết rách cũ khi sinh con trước đây. Đôi khi âm vật trở nên ngứa ngáy vì những chất tích tụ dưới mũ của âm vật. Trong khi giao hợp, mũ của âm vật có thể bị lật ra và gây đau ở khu vực âm đạo.

Cũng có thể cảm thấy đau ở lớp cơ của âm đạo. Nếu người phụ nữ có giao hợp sau một thời gian dài kiêng thì có thể cảm thấy đau âm ỉ ngay ngày hôm sau. Do đó, các lần giao hợp sau cũng thấy đau.

Một số nữ cảm thấy đau phía sâu trong vùng tiểu khung lúc giao hợp. Đau như thế có thể do rách những dây chằng nâng đỡ tử cung. vết rách có thể do sinh đẻ hoặc do chấn thương khi bị cưỡng bức. Cũng có người chỉ bị đau trong một số tư thế giao hợp nhất định. Cảm thấy đau ở sâu trong vùng tiểu khung còn có thể do nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, tử cung và vòi trứng. Cũng có thể do một bệnh gọi là lạc nội mạc tử cung, tức là tổ chức màng của tử cung phát triển ở nơi khác chứ không phải là tử cung, nên gây chèn ép giữa các cơ quan, gây đau khi giao hợp.

Xử trí giao hợp đau

Khi cảm thấy bị đau khi giao hợp, người nữ cần hỏi ý kiến thầy thuốc. Nhiều khi cảm giác đau đó là dấu hiệu ban đầu của một bệnh thực thể, cần theo dõi thường xuyên. Ví dụ, rất có thể bị nhiễm khuẩn âm đạo và chỉ cảm thấy đau khi giao hợp. Nếu không giao hợp, có lẽ người phụ nữ không bao giờ biết mình bị nhiễm khuẩn âm đạo.

Với những rối loạn chức năng tình dục bàn ở trên, các phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa là những can thiệp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, liệu pháp tâm lý cũng có những giá trị của nó, không nên bỏ qua khi chứng giao hợp đau có nguốn gốc là những vấn đề tình cảm và tâm lý như trạng thái lo hãi, khiếp sợ do một hoàn cảnh nào đó đã xảy ra trong cuộc đời người bệnh.

 

Chúc bạn sức khoẻ.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

cao thanh thuy Trả lời

ba tôi dang co triệu chứng của bệnh gan,nếu dùnng thuốc BOGANIC chữa bệnh thì co gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng không?vì ba tôi thường xuyên uống rượu,nếu vừa dùng thuốc vẫn rượu thi có gây ra phản ứng gì không?

11/9/2009 4:33:26 PM
binh-luan

Huỳnh thi Loan Trả lời

Hiện nay Tôi đã dùng 10hộp thuốc Boganịc Tôi không biết dùng thêm nữa có ảnh gì đến sức khỏe không ? Trước đây Tôi thường hay nổi mụn, uông thuốc Boganic Tôi thấy bớt , nếu tiếp tục uống thì có tác dụng phụ gì không ?

1/24/2010 9:48:46 AM
binh-luan

Nguyễn Tuyết Nga Trả lời

em ăn được, ngủ được nhưng sao cứ ốm hoài, hay nổi mụn nhột ở mặt hay vùng kịn, hay đi tiểu đệm Em không đi khám bác sĩ nhưng đoán là mình bị nóng gan, thận yếu, nghe một người bạn bán thuốc nói là uống Boganic mát gan, lọc máu,ăn ngon và sẽ mập nên em mua uống thự Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu em ko phải bị gan hay thận như suy đoán thì uống thuốc có sao không? Còn nếu như đúng vậy thì em uống có tốt như bạn em nói không? em cũng đang uống Vitamin E hộp 30 viên có sao không a? Em mong bác sĩ trả lời sớm giụp Em cảm ợn

3/1/2010 10:06:47 AM
binh-luan

Toc roi Trả lời

Toi cung bi man ngua khi dung Boganic vai hop thi thay het, nhung sau day thi toi hay bi di tieu dem, hay moi nguoi, toi nghi ai do da noi dung: uong boganic chua gan nhung lai lam hu than. Ba con nen than trong nhe!

6/26/2010 10:04:22 AM
binh-luan

Trần Thị Ngọc Quyên Trả lời

Tôi năm nay 24 tuổi, tôi bị nổi mụn ở mặt, ngực và lưng, mụn mủ và sưng đỏ, hiện tôi đang uống thuốc Boganic. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi uống thuốc này có gây tác dụng phụ không, uống lâu dài có ảnh hưởng gì không hay phải uống rồi tạm ngưng một tháng rồi uống tiếp. Và uống thuốc nay có gây tắc nghẽn kinh nguyệt không, vì hiện nay đã 1 tháng rưỡi rồi mà tôi vẫn chưa có kinh.Mong bác sĩ trả lời sớm.Cám ơn bác sĩ nhiều

3/28/2010 9:13:46 AM
binh-luan

Trương Thị Vân Trả lời

Năm nay cháu 23 tuổi, da cháu thưòng rất nhờn Cháu thường bị nổi mụn ở mặt và ở lưng. Nghe một số ngưòi bảo uống boganic đều đặn thì mụn se gạm Cháu đã mua thuốc về dùng ngày 6 viên chia 3 lần như tờ hướng dẫn sử dung. Nhưng cháu không thấy trên tờ hướng dẫn sử dụng chỉ định phải dùng theo chu kỳ bao lâu? Vậy xin bác sĩ cho cháu biết cháu nên dùng chu kì thuốc bao lâu để điều trị và nếu dùng thốc dài ngày liệu có ảnh hưởng tới các chức năng khác hay không? Mong được bác sĩ trả lời sợm xin chân thành cảm ơn!

6/26/2010 10:04:28 AM
binh-luan

nguyễn thị thanh Trả lời

em bị trứng cá cũng khá nhiều và định uống boganic xin hỏi bác sĩ nên uống trong thời gian bao lâu và uống như thế nào cho đúng . em cám ơn

6/26/2010 10:04:13 AM
binh-luan

Trung Trả lời

Trang web gì mà người đọc phản hồi rất nhiều mà chẳng thấy ai nói năng, trả lời gì cả. Chỉ đơn giản đưa 1 cái đường dẫn tới 1 trang mà nói lại những điều người khác đã biết. Thật là chẳng nhiệt tình !

10/24/2010 7:47:57 PM
binh-luan

Le Kim Trả lời

em ăn được, ngủ được nhưng sao cứ ốm hoài, hay nổi mụn nhột ở măt.hay đi tiểu đệm Em không đi khám bác sĩ nhưng đoán là mình bị nóng gan, thận yếu, nghe một người bạn bán thuốc nói là uống Boganic mát gan, lọc máu,ăn ngon và sẽ mập nên em mua uống thự Vậy bác sĩ cho em hỏi nếu em ko phải bị gan hay thận như suy đoán thì uống thuốc có sao không? Còn nếu như đúng vậy thì em uống có tốt như bạn em nói không?

10/15/2010 8:53:33 AM
binh-luan

Nguyễn Nhân Trả lời

e bị nổi mụn và thâm đen ỏ vùng má măt. Cho e hỏi là có thuốc nào trị được cái đó ko??

10/24/2010 7:47:51 PM
binh-luan

hương Trả lời

cháu năm nay 20tuoi, cháu bị mụn trứng cá ở mặt đã được 2năm rội cháu đã uống rất nhiều thuốc mà k khỏi,đã uống thuốc ở viện da liễu tw, uống cả thuốc tránh thai nhưng k đợ Cháu rất ngại khi đi đâu,mong bác sĩ giúp cháu với, bác cho cháu hoi là jo cháu uóng BOGANIC và VITAMIN E có được k? Và phải uống liều lượng thế nao? uống trong thời gian bao lâu? Rất mong bác sĩ hãy giúp đỡ cháu để cháu tự tin hơn cháu xin chân thành cảm ơn

10/15/2010 8:53:27 AM
binh-luan

le minh phuong Trả lời

Em bị mụn và thường xuyên bị nóng trong người va mụn cứ thường xuyên táu đi tái lại .Em xin hỏi bác sĩ liệu em có dùng thuốc boganic điều trị được không ạ và có gây tác dụng phụ gì hôn ạ ,nếu không đươc xin bac sĩ hãy tư vấn cho em một loại thuốc khác có khả năng điều trị mụn a. Em xin chân thành cảm ơn!!!

10/15/2010 8:53:40 AM
binh-luan

trần mai phong Trả lời

tôi bị mề đay khoảng vài tuần nay đi mua thuốc thì người ta khuyên dùng boganic ,vậy tôi muốn hỏi thuốc boganic có tác dụng chữa bệnh mề đay không ,nếu có thì dùng trong khoảng bao lâu thì khỏi,và nó có ảnh hưởng tới bộ phận khác như thận hay không ?

10/24/2010 7:47:46 PM
binh-luan

lê thị dinh Trả lời

cho e hoi e uong thuoc boganic thi co bi tre kinh k ạ kinh nguyet cua e rat deu n e uong boganic dc hon mot thang nay va e thay minh bi tre kinh may ngay roi, vay cho e hoi nguyen nhan co phai do tac dung phu cua thuoc k ả

1/5/2011 9:50:22 AM
binh-luan

Hồ Thị Xuân Trang Trả lời

Em bị mụn đỏ ở má và tráng em đã dùng thuốc boganic 2 hộp nhưng không thấy hết cho em hỏi thuốc đó uống dài ngày có ảnh hưởng đến sức khoẻ và gây ra tác dụng phụ gì không, và có ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt không em cảm ơn bác sĩ nhiều và mong bác sĩ trả lời sớm giúp em

11/15/2011 4:08:18 PM
binh-luan

dinh Trả lời

Tôi bị gan nhiễm mỡ và công việc thường xuyên uống bia rượu, Nay tôi tự mua Boganic về uống có sao không? uống Boganic không thôi thì hiệu quả thế nào, liều dùng ra sao, xin cảm ơn nhiều,

11/30/2011 9:38:20 AM
binh-luan

Trần Văn Huy Trả lời

Mong Duoc sy cho biet: toi thuoc BOGANIC uống thường xuyên có bị gì không ?

2/8/2012 10:54:19 AM
binh-luan

Trần Văn Huy Trả lời

Xin cho tôi hỏi: Trong thanh phan Boganic co chứa Atiso> tôi nghe nói Nam giới uống Atiso nhiều ko có lợi cho giới tính, điều đó đúng hay không ?

4/19/2012 2:35:52 PM
binh-luan

phan thị thu huyền Trả lời

em không bị bênh gan nhưng mà muốn uống boganic để cho mát gan, có được không và cách uống như thế nào là tốt nhất

2/12/2012 11:29:35 AM
binh-luan

Nguyen Thi Ngoc Thu Trả lời

Tôi bị gan nhiễm mỡ và công việc thường xuyên uống bia rượu, Nay tôi tự mua Boganic về uống có sao không? uống Boganic không thôi thì hiệu quả thế nào, liều dùng ra sao, xin cảm ơn nhiều,

4/19/2012 2:35:57 PM
binh-luan

hoàng cương Trả lời

cháu chào bác! cháu nghe bố mẹ nói là uống nhiều thuốc này sẽ bị suy giảm chức naeng gan về sau nà có đúng không ạ.Cháu xin cảm ơn

3/23/2012 5:59:22 PM
binh-luan

nguyen van lam Trả lời

e bị mụn trung cá cũng được 1 năm rồi, e cũng đã thử dùng một số thuốc nhưng k thâý lạnhe định dùng boganic để điều tri.xin hỏi bác sĩ là e co nên dùng k? nêu nên thi dùng như thê nao cho hiệu quả ?? e xim cam on

4/19/2012 2:35:42 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Trả lời

Xin hỏi nếu không mắc bệnh gan mà dùng thuốc boganic có ảnh hưởng gì đến cơ thê khổng? Xin cảm ơn nhiều!

4/14/2012 9:35:09 PM
binh-luan

Ngoducanh Trả lời

Em bị mụn trứng cá ở mặt, đi xét nghiệm gan mọi thứ vẫn ổn đinh. em thấy mọi người khuyên uống boganic. em không biết có nên dùng hay dẫn khộng xin mọi người chỉ dẫn cho, xin chân thành cảm ơn!

4/20/2012 2:42:31 PM
binh-luan

nguyen hien Trả lời

Em bị mụn và thường xuyên bị nóng trong người va mụn cứ thường xuyên táu đi tái lại .Em xin hỏi bác sĩ liệu em có dùng thuốc boganic điều trị được không ạ và có gây tác dụng phụ gì không ạ ,nếu không đươc xin bac sĩ hãy tư vấn cho em một loại thuốc khác có khả năng điều trị mụn a. Em xin chân thành cảm ơn!!!

5/9/2012 12:55:57 PM
binh-luan

hue Trả lời

Tôi hay bị nổi mụn, tự mua thuốc boganic uống, sau khi uống 2 hộp thấy đỡ. Nay tôi mua tiếp để uống, Nhưng không biết uống vào thời gian nào trong ngày là hiệu quả, và uống bao lâu thì nên dựng

5/22/2012 10:50:59 AM
Đánh giá:

Em quan hệ lần đầu rất đau...

Em quan hệ lần đầu rất đau và ra máu rất nhiều. Em đã cố gắng rất nhiều lần nên mới quan hệ đươc. Đến nay cảm giác đau đó vẫn luôn ám ảnh em Vậy cho em hỏi, lần sau quan hệ có còn đau như lần đầu nữa không? Vì hiện tại em rất lo lắng.


Em quan he lan dau rat dau...


Em quan he lan dau rat dau va ra mau rat nhieu. Em da co gang rat nhieu lan nen moi quan he duoc. Den nay cam giac dau do van luon am anh em Vay cho em hoi, lan sau quan he co con dau nhu lan dau nua khong? Vi hien tai em rat lo lang.


Khi nguoi phu nu cam thay dau trong khi quan he tinh duc thi su ham muon se giam di, tham chi se mat het ca khoai cam. Doi khi, nguyen nhan cua hien tuong nay rat don gian: vi ho khong muon quan he, vi ho quan he khi chua duoc kich thich day du de cho co vung bung duoi gian ra... Nhung tom lai, theo cac nha chuyen mon, dau khi giao hop o phu nu co the thuoc ve 1 trong 2 dang sau:

- Co that am dao (Vaginismus)

La trang thai co that manh va khong chu y cua cac co gan am ho. Trang thai nay xay ra khi dua bat cu mot vat gi vao am dao, co the la duong vat, ngon tay, que bong hoac dung cu kham phu khoa va lam cho lo ngoai cua am dao co chat lai. Nguoi phu nu bi chung benh nay se khong the giao hop duoc hoac rat dau khi cu co giao hop.

Chan doan chung benh nay co the thuc hien duoc ngay trong lan kham phu khoa. Khi do, nguoi phu nu co rum lai va khep chat chan khi thay thuoc kham. Cung co phu nu chiu dung tot hon khi kham, dieu do phu thuoc vao nguoi kham va ai co mat trong luc kham. Vi du, mot phu nu bi co that am dao co the chap nhan mot cuoc kham phu khoa neu chi co thay thuoc, nhung khi nguoi chong co mat, chi lai bi co that va khong the kham duoc.

Vi rat dau don moi khi duong vat dua vao am dao nen nguoi phu nu roi vao trang thai tam ly kho chiu, buc boi; tu do phat trien tam ly tram cam va am thi tieu cuc ve ban than. Ket qua, nhieu phu nu bi chung benh nay tim cach tranh moi hoat dong tinh duc, nhung cang tranh, chung roi loan cang tram trong. Le di nhien, chung benh nay co the anh huong den moi quan he vo chong. Nam gioi co the coi thai do lan tranh nhu la su tho o cua vo hoac nghi ngo nam tinh cua minh. Neu khong dieu tri, moi quan he vo chong co the ran nut, keo theo su khong hoa hop va cuoi cung la tan vo.

Nguyen nhan cua co that am dao

Trong so it truong hop, co that am dao co the xay ra do benh o co quan sinh duc. Neu phu nu bi viem nhiem vung tieu khung, mang trinh day, cung hoac co benh do sinh de gay ra thi viec giao hop co the gay dau va su dau don nay co the gay chung co that am dao. Khi ton thuong thuc the gay dau khi giao hop da duoc dieu tri thi nguoi phu nu co the giao hop binh thuong tro lai.

Chung co that dau am dao co the do nhieu nguyen nhan tam ly nghiem trong gay ra. Mot so nha nghien cuu cho rang chung benh nay co the phat sinh do chi em lay phai ong chong bat luc va tro thanh buc boi vi that bai cua chong; nhung lan sau tu bao ve mot cach vo thuc de tranh buc boi bang cach khong de cho chong dua duong vat vao.

Mot nguyen nhan quan trong nua cua chung co that am dao la sang chan tam ly. Bi cuong buc tho bao co the dan den hau qua la moi khi bi duong vat dua vao, am dao lai co that lai. Cung co the do vet rach am dao de lai seo gay dau.

Nhung nguyen nhan khac lien quan den niem tin va nhung dieu cam ky cua ton giao, do giao hop dau man tinh hoac tinh cam khong hoa hop voi ban tinh. Noi chung, chung co that am dao la mot dap ung co dieu kien phat sinh cam giac dau moi khi co vat gi dua vao am dao.

Xu tri dau do co that am dao 

Vi chung co that dau am dao la su co that cac co o am dao nen mot so thay thuoc cho rang phai chua su co that nay. Ho tiem thuoc gay te tai cho vao khu vuc am dao de giam su dau don moi khi giao hop, mot so cho benh nhan dung Valium (thuoc an than tao su yen tinh va chuan bi tot hon cho giao hop).

Con theo phuong phap cua Masters va Johnson, thay thuoc se giao cho cap ban tinh bo nong Hegar. Voi su giup do cua vo, chong se dua nong Hegar vao am dao vo theo kich thuoc tang dan. Khi chiec nong to nhat da dua duoc vao trong am dao khong gay dau don thi can de trong am dao cua vo vai gio vao ban dem. Phan lon su co that co the bien mat trong 3-5 ngay neu cap vo chong su dung so nong hang ngay. Sau do, co the bat dau thu giao hop. Can nho, nhung khia canh tam ly cua chung co that am dao cung can duoc quan tam giai quyet.

- Giao hop dau (dyspareunia)

La tinh trang giao hop gay dau, du chu yeu o vo nhung cung anh huong den chong. Dau khi giao hop o vo co the la dau am dao, co tu cung, tu cung hay bang quang. Con o chong thi dau o duong vat, o tuyen tien liet hoac tui tinh khi xuat tinh.

Doi voi ca hai gioi thi dau co the xay ra truoc, trong va sau khi giao hop.

Nguyen nhan

Dau khi giao hop o nu co the do nhung benh thuc the hoac tam ly, mot trong nhung nguyen nhan thuong gap nhat la su khong bai tiet duoc dich nhon o am dao. Tinh trang nay chung to nguoi nu khong hung phan tinh duc duoc ma nguyen nhan co the la thieu su kich thich co hieu qua, bi uc che hoac co van de ve tinh cam va tam ly voi ban tinh nam.

Nhiem khuan am dao do giang mai, ky sinh trung, nam cung co the gay dau khi giao hop. Nhung vi khuan va ky sinh trung nay lam cho thanh am dao bi viem.

Mot nguyen nhan thuong gap nua cua giao hop dau la tinh trang mong di cua thanh am dao, thuong hay xay ra nhat o nhung phu nu da ngoai 50 tuoi. Vi su giam sut hormone nu, thanh am dao co the nut ne, chay mau va de dang bi kich thich. Trong nhung truong hop nay, nen dung kem boi am dao de lam cho niem mac am dao co do nhon.

Dau gan lo ngoai cua am dao co the do mot mang trinh chua rach hoac to chuc da thanh seo cua mot vet rach cu khi sinh con truoc day. Doi khi am vat tro nen ngua ngay vi nhung chat tich tu duoi mu cua am vat. Trong khi giao hop, mu cua am vat co the bi lat ra va gay dau o khu vuc am dao.

Cung co the cam thay dau o lop co cua am dao. Neu nguoi phu nu co giao hop sau mot thoi gian dai kieng thi co the cam thay dau am i ngay ngay hom sau. Do do, cac lan giao hop sau cung thay dau.

Mot so nu cam thay dau phia sau trong vung tieu khung luc giao hop. Dau nhu the co the do rach nhung day chang nang do tu cung. vet rach co the do sinh de hoac do chan thuong khi bi cuong buc. Cung co nguoi chi bi dau trong mot so tu the giao hop nhat dinh. Cam thay dau o sau trong vung tieu khung con co the do nhiem khuan o co tu cung, tu cung va voi trung. Cung co the do mot benh goi la lac noi mac tu cung, tuc la to chuc mang cua tu cung phat trien o noi khac chu khong phai la tu cung, nen gay chen ep giua cac co quan, gay dau khi giao hop.

Xu tri giao hop dau

Khi cam thay bi dau khi giao hop, nguoi nu can hoi y kien thay thuoc. Nhieu khi cam giac dau do la dau hieu ban dau cua mot benh thuc the, can theo doi thuong xuyen. Vi du, rat co the bi nhiem khuan am dao va chi cam thay dau khi giao hop. Neu khong giao hop, co le nguoi phu nu khong bao gio biet minh bi nhiem khuan am dao.

Voi nhung roi loan chuc nang tinh duc ban o tren, cac phuong phap dieu tri noi khoa va ngoai khoa la nhung can thiep hieu qua nhat. Tuy nhien, lieu phap tam ly cung co nhung gia tri cua no, khong nen bo qua khi chung giao hop dau co nguon goc la nhung van de tinh cam va tam ly nhu trang thai lo hai, khiep so do mot hoan canh nao do da xay ra trong cuoc doi nguoi benh.

 

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212