viêm lộ tuyến

      lam truc vy - girl_nhongnheo0204@yahoo.
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em bi viem lo tuyen sinh duc co anh huong toi viec sinh con khong ? benh nay do nguyen nhan nao gay ra ?
viêm lộ tuyến

Lộ tuyến (còn gọi là lạc chỗ hay lộn niêm mạc) thực chất là phần biểu mô chế tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung lộn ra ngoài hoặc có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa trưởng thành và không bình thường ở cổ tử cung.

Nhìn bằng mắt thường thì lộ tuyến giống như một cổ tử cung viêm, đỏ, sần sùi nhưng khi soi bằng máy có thể nhận ra đó là lớp biểu mô lẽ ra ở lỗ trong cổ tử cung nhưng nay lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu nên tạo ra hình ảnh một tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

Trước đây, nhìn thấy tổn thương sần sùi và đỏ nên đã gọi là trợt cổ tử cung - thuật ngữ này không đúng vì nền đỏ không phải là trợt mà chỉ là lớp đệm có nhiều mạch máu của lộ tuyến, trừ phi có viêm cấp cổ tử cung do vi khuẩn có độc lực cao hoặc sau một số liệu pháp tại cổ tử cung như đốt điện, đông lạnh, tia laser, sinh thiết khoét chóp, tia xạ thì một phần niêm mạc che phủ mới bị trợt. Nếu bôi dung dịch có chất iốt (Lugol) lên vùng lộ tuyến thì thấy không bắt màu nâu sẫm như vùng lành xung quanh.

Tuy là tổn thương lành tính nhưng sự nguy hại của lộ tuyến là có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tấn công (trong khi âm đạo không bị nhiễm), ví dụ nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn giộp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung. Với những nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và việc điều trị sớm lộ tuyến là cần thiết.

Sau khi chống nhiễm khuẩn bằng kháng sinh thích hợp với từng loại vi khuẩn gây bệnh (đặt viên nang colpogynax, tergynan...), cần đốt điện, đông lạnh hay tia lade phá hủy nơi lộ tuyến để cổ tử cung chóng lành sẹo. Khi đang điều trị nên kiêng có quan hệ tình dục (khoảng 2 tuần); nếu có thai. Bản thân lộ tuyến ít nguy hại cho thai, trừ phi kèm viêm cổ tử cung có thể gây viêm màng ối, dẫn đến vỡ màng ối sớm và đẻ non. Dùng thuốc nào để chữa lộ tuyến cần hỏi ý kiến thầy thuốc, ví dụ có thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc có metronidazole.

BS Đào Xuân Dũng (Chuyên khoa II, Sản phụ khoa) (Tuoitre)

Vậy bạn nên điều trị bệnh khỏi hoàn toàn theo chỉ định của B.sĩ .

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Lý Chánh Trả lời

Giống như cơ chế làm liền sẹo của vết thương, khi cơ thể trưởng thành, dương vật ngày càng phát triển sẽ làm da quy đầu tách rời quy đậu Nếu phần tiếp xúc này khi xìu chạm nhau thì do bản năng, các tế bào muốn gắn liền lại để làm lành phần da đó như cơ chế làm liền sẹo . Các tế bào sinh sản ngày càng nhiều để tạo tiếp xúc càng nhiều nhưng da quy đầu thì liên tục kéo ra kéo vô khi cương và xìu nên tế bào da càng ngày càng nhiều hơnvà tạo nên những phần thịt như những hạt ngọc dượng Nếu dương vật hoàn toàn không cương trong một thời gian lâu hay không tuột lên tuột xuống thì những tế bào này lại dính với da quy đậu Nếu người nào có da quy đầu ra khỏi phần tiếp xúc thì sẽ ko hình thành các tế bào đó nựa Bởi thế các "hạt ngọc dương" này không có hại chi vì ai cũng cương xìu liên tuc. Đến một lúc nào phần tế bào ngoài chai thì sẽ không phát triển thêm . Có nó nhiều hi tăng cảm giác khoái cảm khi quan hê.

1/7/2010 9:37:27 AM
binh-luan

Nguyễn Phi Long Trả lời

em dc 22t, theo như bác sỉ tư vấn ở trên thì e bị bệnh chuổi hạt ngọc dương vât. Em thấy những mụn này từ rất lâu rồi nhưng hồi đó no ít , Nhưng khoảng nữa năm trở lại đây e thấy nó phát triển nhiều lên chính xác là 2 hàng chay song song nhau. Em hơi lo lắng, liệu nó có làm sao ko. Xin BS tư vấn dùng em . Em cảm ợn

3/14/2010 9:08:05 AM
binh-luan

abc Trả lời

tôi năm nay 27 tuổi. như mô tả của bác sỹ thì tôi bị tràng hạt nay hơn năm nay. nhưng thêm triệu trứng là tiết ra chất nhờn trắng rât hôi nếu không vệ sinh thường xuyện. đến nay thì lan sang vùng hậu môn. Đặc biệt các vùng da xung quanh hậu môn và đầu dương vật rất mỏng( dễ bị tổn thương) ngoài cảm giác ẩm ướt và ngứa thì không gây đau rát gì. tôi có đi khám tại viện bạch mai và 103 thì chỉ nói là bị nấm. điều trị đến nay không khỏi. gần đây thấy vùng miệng sáo có biểu hiện sẻ rộng thêm. xin hỏi bác sỹ tôi bị bệnh gì. xin gửi thư theo emai.

4/19/2011 1:52:43 PM
binh-luan

nguyen thanh phương Trả lời

em bọ tiểu đêm nhiều lần co sao ko bác sĩ!

11/11/2010 7:26:14 PM
binh-luan

Lam Trả lời

E cung bi trieu trung nhu the.em da tung quan he tinh duc.o quy dau xuat hien hai hang mun li ti chay xung quanh.nhung bay gio lai xuat hien mot so mun moc o duoi biu da nhin thi rat giong benh mao ga e dang rat lo khong biet co phai bi benh sui mao ga khong.

4/19/2011 1:52:33 PM
binh-luan

Ken Trả lời

Theo mô tả thì trên rãnh dv của e cũng có 2hàng chạy song song nhưng nhiều lúc e vẫn cảm thấy ngứa và khó chịu bác sĩ có thể giúp e hiểu rõ về tình trạng của e dc ko ạTheo mô tả thì trên rãnh dv của e cũng có 2hàng chạy song song nhưng nhiều lúc e vẫn cảm thấy ngứa và khó chịu bác sĩ có thể giúp e hiểu rõ về tình trạng của e dc ko ạ

7/31/2011 1:25:48 PM
binh-luan

tran huy luan Trả lời

em năm nay 22t may tháng nay em phát hiện đầu dương vật em bị nỏi nhiều cục thịt . lúc đầu thì dương vật em thấy ngứa khi quan hệ . em ko để ý tới nhưng rồi nó hết , roi em thấy dương vật em nỏi lên 1 cục thịt nhỏ , roi được vài tháng thì nó em thấy nó mọc lên thêm 2 3 cục nhỏ như đầu tâm nhan . em thấy nó càng ngày càng mọc thêm vài cụt li ti khác . nó ko như chuổi hạt ngọc ma no nỏi 1 cục 1 nơi , em rất sợ , ở đầu dương vật em thấy nó nỏi bông bông như bị gì , mấy cục thịt nay lớn chừng hột đầu xanh la hết cở ko lớn nửa nhưng em sợ nó càng ngày càng nhiều . no ko đâu nhưng lâu lâu em thấy ngứa , BS biết em bệnh gì giúp em điều trị chỉ em mua thuốc dùm , BS trả lời qua yahoo dùm em nha , e-mail em ko co , em co yahoo anhchangcodon4799 BS lam ơn giúp em

12/1/2011 2:52:30 PM
Đánh giá:

viêm lộ tuyến

em bi viem lo tuyen sinh duc co anh huong toi viec sinh con khong ? benh nay do nguyen nhan nao gay ra ?


viem lo tuyen


em bi viem lo tuyen sinh duc co anh huong toi viec sinh con khong ? benh nay do nguyen nhan nao gay ra ?


Lo tuyen (con goi la lac cho hay lon niem mac) thuc chat la phan bieu mo che tiet ra niem dich ben trong co tu cung lon ra ngoai hoac co khi la su phat trien lop bieu mo mong chua truong thanh va khong binh thuong o co tu cung.

Nhin bang mat thuong thi lo tuyen giong nhu mot co tu cung viem, do, san sui nhung khi soi bang may co the nhan ra do la lop bieu mo le ra o lo trong co tu cung nhung nay lan ra ngoai che phu mot phan co tu cung, o duoi la lop dem co nhieu mach mau nen tao ra hinh anh mot ton thuong co mau do va san sui giong nhu mo hat.

Truoc day, nhin thay ton thuong san sui va do nen da goi la trot co tu cung - thuat ngu nay khong dung vi nen do khong phai la trot ma chi la lop dem co nhieu mach mau cua lo tuyen, tru phi co viem cap co tu cung do vi khuan co doc luc cao hoac sau mot so lieu phap tai co tu cung nhu dot dien, dong lanh, tia laser, sinh thiet khoet chop, tia xa thi mot phan niem mac che phu moi bi trot. Neu boi dung dich co chat iot (Lugol) len vung lo tuyen thi thay khong bat mau nau sam nhu vung lanh xung quanh.

Tuy la ton thuong lanh tinh nhung su nguy hai cua lo tuyen la co the day nhanh su phat trien cua nhiem khuan o co tu cung vi co tu cung la vi tri ua thich de mot so vi khuan tan cong (trong khi am dao khong bi nhiem), vi du nhiem vi khuan chlamydia, vi khuan lau, vi rut gay mun giop, cac benh lay truyen qua duong tinh duc deu la nguyen nhan chinh gay viem co tu cung, sau do nhiem khuan di len gay viem noi mac tu cung va viem tieu khung. Voi nhung nguy co nhu the nen lo tuyen co the anh huong den kha nang sinh san va viec dieu tri som lo tuyen la can thiet.

Sau khi chong nhiem khuan bang khang sinh thich hop voi tung loai vi khuan gay benh (dat vien nang colpogynax, tergynan...), can dot dien, dong lanh hay tia lade pha huy noi lo tuyen de co tu cung chong lanh seo. Khi dang dieu tri nen kieng co quan he tinh duc (khoang 2 tuan); neu co thai. Ban than lo tuyen it nguy hai cho thai, tru phi kem viem co tu cung co the gay viem mang oi, dan den vo mang oi som va de non. Dung thuoc nao de chua lo tuyen can hoi y kien thay thuoc, vi du co thai 3 thang dau khong nen dung thuoc co metronidazole.

BS Dao Xuan Dung (Chuyen khoa II, San phu khoa) (Tuoitre)

Vay ban nen dieu tri benh khoi hoan toan theo chi dinh cua B.si .

Chuc ban som khoi benh.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212