Điều trị viêm khớp mạn tính

      Hoang Phuong Lien - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin cho cho em hỏi Bố em bị bệnh viêm khớp mạn tính, nó thuờng sung chân lện Nhất là khi thời tết thay đổi, chân Bố em bị đau và không đi đuơc. Bây giờ làm thế nào để giúp Bố khỏi đau. Em mong các Bác, Cô chú, Anh Chỉ trong bệnh viện giúp đở và huớng dẫn cho em để giúp Bố em nhanh chóng bình phục . Em xin cảm ơn!
Điều trị viêm khớp mạn tính

Trước kia, viêm khớp mạn tính được coi là bệnh của tuổi già nhưng gần đây, nó có xu hướng xuất hiện nhiều cả ở những người trẻ. Các trường hợp nặng nếu không được điều trị tốt sẽ có thể mất vận động hoặc biến dạng khớp.

 

Trên thế giới, cứ 8 người ở độ tuổi từ 18 đến 79 lại có một người bị viêm khớp mạn tính. Tại Mỹ, có tới 16 triệu người mắc bệnh này, trong đó 75% là nữ.

 

Viêm khớp mạn tính xuất hiện khi các khớp sụn bị bào mòn và mất đi (do tuổi già hoặc chấn thương, bệnh lý), gây đau khớp.

 

Triệu chứng điển hình là đau và cứng khớp. Trong giai đoạn đầu, các cơn đau chỉ xuất hiện sau khi luyện tập. Dần dần, bệnh nhân hay bị đau hơn, thậm chí cả khi nghỉ ngơi. Càng về sau (khi lớp sụn ở khớp mòn hẳn đi và các đầu xương tiếp xúc gần với nhau), cơn đau có tần suất càng lớn hơn, khiến bệnh nhân mất ngủ. Lâu ngày, khớp bị tổn thương sẽ bị mất vận động, sưng đỏ và viêm nóng thường xuyên. Khi một bên khớp bị mài mòn, biến dạng khớp sẽ xảy ra. Bác sĩ Toàn cho biết, có một điều may mắn là không phải tất cả các trường hợp viêm khớp mạn tính đều nặng thêm theo thời gian.

 

Tuy vậy, bệnh nhân vẫn cần đến bác sĩ ngay khi cảm thấy bị đau khớp, vì điều trị kịp thời là cách tốt nhất để phòng ngừa các biến chứng. Tại bệnh viện, bệnh nhân phải làm một loạt xét nghiệm để xác định có bị viêm khớp hay không và ở mức độ nào.

 

Hiện chưa có hướng điều trị hoàn toàn hiệu quả đối với bệnh viêm khớp mạn tính. Tuy nhiên, những phương pháp dưới đây sẽ giúp người bệnh có một cuộc sống tốt đẹp hơn và lấy lại được khả năng vận động:

 

- Có chế độ tập luyện, nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát trọng lượng tốt (nên tham khảo ý kiến bác sĩ).

 

- Dùng các thuốc giảm đau như aspirin hoặc acetaminophen. Bác sĩ điều trị sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp nhất đối với người bệnh.

 

- Thay khớp: Được thực hiện khi các biện pháp điều trị nội khoa không có kết quả, áp dụng với khớp háng, khớp gối, khớp vai, khớp bàn ngón tay và ngón chân.

 

Em nên đưa bác đi khám tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để được tư vấn điều trị hiệu quả.

 

Chúc bác luôn khỏe!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

hoang quynh anh Trả lời

Bé gái nhà tôi được 13,5 tháng bé nặng 11.4 kg,cao 78.bé mới bị một đợt sốt phát ban 10 ngày .do không ăn được ,đi phân sệt 2,3 lần / ngàynên bé sụt kg ,còn 11 kg.vậy tôi xin hỏi bây giờ bé khỏi bệnh làm sao để bé tăng cân trở lai.tôi muốn bổ sung một đợt vitamin tổng hợp cho bé để bé ăn ngon miệng nhưng không biết nên sử dụng loại nào .Hiện nhà tôi con một chai can xi milk(dạng sữa)có nên cho bé uống không ,bé chỉ mới mọc 6 răng .vậy vừa uống thuốc bổ ,vừa uống ca xi thì cách uống như thế nào ?mong nhận được câu trả lời sớm nhất của bác sĩ .cám ơn

4/28/2010 12:53:19 PM
binh-luan

vũ hải lý Trả lời

bé nhà tôi 17 tháng cao 80 cm nặng 11 kg. Cháu như vậy có còi không? Có cần bổ sung gì để cháu cao hơn không?

4/28/2010 12:53:09 PM
binh-luan

lamvuduc Trả lời

con trai toi 4thang tuoi.chau duoc 5kg.cho hoi chau lieu co trieu chung coi xuong khong? chau hay quay khoc,hay giat minh,toi khong biet phai lam the nao.toi rat mong ban tu van cho toi.cam on ban nhieu

10/10/2010 8:48:32 AM
binh-luan

đỗ thị ánh tuyết Trả lời

Con trai tôi được 12 tháng cháu nặng 9,8 kg. cháu ngủ rất it, ban ngày chỉ khoảng 1 tiếng , còn đêm thi cháu ngủ từ 9h đến 6h sáng hôm sau và 1 đêm cháu thức dăỵ khoảng 3 lần để bú . Điều đáng nói là cháu ngủ rất hay giật mình và ra rất nhiều mồ hôi . Ban ngày tôi cho cháu tăm nắng khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng trước 9h, nhưng tình hình vẫn ko đựợc cải thiện mấy . Vậy tôi muốn hỏi là tôi nên cho cháu uống thêm thuốc gì đuợc

10/10/2010 8:48:26 AM
binh-luan

le thi mai Trả lời

con trai tôi 19 tháng nhưng chỉ nặng 8,5kg. cân nặng khi sinh 2.9kg. mỗi ngày cháu ăn 3 bữa chính là cơm xay vỡ với các loại rau, thit, cá tôm,,,,.còn 3bữa phụ cháu uống sữa tươi hoặc ăn sưa chụa ngoài ra cháu còn ăn trái cây . hiện cháu đã mọc được 14 cái răng , mọi biểu hiện về sức khỏe rất tốt cháu rất hiếu đông.xin hỏi bác sĩ con trai tôi có bị còi xương suy dinh dưỡng k? hãy cho tôi lời khuyên .

10/10/2010 8:48:20 AM
binh-luan

phạm thị thu hằng Trả lời

Bé gái nhà tôi được 15 tháng nặng 9.5kg (luc sinh cháu nặng 4kg) , cao 80cm đã đi vững và mọc 14 răng , đang sưng lợi chuẩn bị mọc tiếp 2 cái nưa. ban đêm cháu ngủ ngoan nhưng hay bi ra mồ hôi ở lựng ngày cháu ăn 3 chén cháo uống từ 400-500ml sữa và cháu uống rất nhiều nước nhưng cháu vấn hay bị đi tạo mỗi khi đi vệ sinh cháu rặnđỏ gay mạt nhìn rất khổ thân.trước tôi cho cháu uống sữa dulmex, frisol (tôi mổ đẻ lên không có sữa)và cho cháu ăn thêm cansul3 cháu vẫn đi táo(nứt kẽ hậu môn_). hiện nay tôi đổi sang sữa lan cho cháu nhưng vẫn thấy cháu khó đi vệ sinh. xin hỏi bác sĩ cháu có phải bị suy dinh dương thể thấp còi không? cách trị táo bón cho chau. mong nhận được câu trả lời sớm nhất của bác sĩ .cám ơn

4/15/2011 8:58:23 AM
binh-luan

Lê Thị Đào Trả lời

Con tôi được 8 tháng nặng 7kg4 dài 69 cm.Mỗi ngày cháu ăn 3 bát bột (gồm thịt, cá và tôm)và khoảng 300-400mml sữa nhưng không thấy cháu lên cân, đại tiểu tiện của cháu vẫn bình thường chỉ có điều cháu hay ra mồ hôi, tóc cháu cũng không bị rung.Hiện tại tôi đang cho cháu uống sữa ngoài 100% vì cháu không bú sữa me.Vậy cho tôi hỏi cháu có bị còi xương không và sao lại không lên cân như vây.Mong nhận được câu trả lời của bác si.Xin cảm ơn

4/15/2011 8:58:17 AM
binh-luan

nguyen ngoc anh Trả lời

bé gái nhà tôi được 3 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 4,5kg cao 58cm(lúc sinh cháu nặng 2,4kg cao 47cm) cháu ngủ hay giật mình va hay ra mồ hôi .Cho hỏi cháu có bị còi xương kkông ?tôi cần phải làm thế nào ?xin bac sỉ tư vấn giúp

5/5/2011 9:41:34 AM
binh-luan

nguyenhuong Trả lời

bé nhà tôi 8tháng tuổi, cân nặng 10kg.hôm rồi đưa con đi khám họng bác sĩ bảo nhìn con tôi bị còi xương.dặn tôi về cho cháu uông mỗi sáng 100ml canxi milk.tôi không biết nên đưa con đi khám ở đâu để biết được có phải bị còi xương hay không vì nơi tôi ở không có bác sĩ nhi gioi.tôi vẫn mua canxi milk cho chau uống nhưng không dám cho uống nhiều vì sợ quá liệuCho tôi hỏi cãni milk uồng nhiều có ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển sau này của trẻ không a.mong nhận được câu trả lời sớm

6/14/2011 9:59:48 AM
binh-luan

Vi Hong Ha Trả lời

Con toi duoc 14 thang tuoi, be gai can nang duoc 9,3kg, chau da biet di, nhung den gioi moi moc duoc 2 cai rang, toi da cho chau uong hat 1 hop can xi 24 ong, nua ong D3, chau bi de non luc 8 thang luc de can nang co 2 kg. Toi muon hoi gioi toi can phai cho be uong thuoc gi nua de be moc rang

4/18/2012 9:15:53 AM
binh-luan

le thị kim xuan Trả lời

xin hỏi bác sĩ con tôi 7 tháng nặng 7,2kg, cao 68cm. vậy cháu có bị suy dinh dưỡng hay bị còi xương ko, cháu rất khó ngủ, ngủ rất ít hay trăn trở, quấy khóc khi ngủ, xin hỏi làm cách nào để bé ăn ngon hơn và ngủ ngon hơn,xin cảm ơn ( bé ăn rất ít và rất khó ăn)

5/8/2012 9:50:01 PM
Đánh giá:

Điều trị viêm khớp mạn tính

Xin cho cho em hỏi Bố em bị bệnh viêm khớp mạn tính, nó thuờng sung chân lện Nhất là khi thời tết thay đổi, chân Bố em bị đau và không đi đuơc. Bây giờ làm thế nào để giúp Bố khỏi đau. Em mong các Bác, Cô chú, Anh Chỉ trong bệnh viện giúp đở và huớng dẫn cho em để giúp Bố em nhanh chóng bình phục . Em xin cảm ơn!


Dieu tri viem khop man tinh


Xin cho cho em hoi Bo em bi benh viem khop man tinh, no thuong sung chan len Nhat la khi thoi tet thay doi, chan Bo em bi dau va khong di duoc. Bay gio lam the nao de giup Bo khoi dau. Em mong cac Bac, Co chu, Anh Chi trong benh vien giup do va huong dan cho em de giup Bo em nhanh chong binh phuc . Em xin cam on!


Truoc kia, viem khop man tinh duoc coi la benh cua tuoi gia nhung gan day, no co xu huong xuat hien nhieu ca o nhung nguoi tre. Cac truong hop nang neu khong duoc dieu tri tot se co the mat van dong hoac bien dang khop.

 

Tren the gioi, cu 8 nguoi o do tuoi tu 18 den 79 lai co mot nguoi bi viem khop man tinh. Tai My, co toi 16 trieu nguoi mac benh nay, trong do 75% la nu.

 

Viem khop man tinh xuat hien khi cac khop sun bi bao mon va mat di (do tuoi gia hoac chan thuong, benh ly), gay dau khop.

 

Trieu chung dien hinh la dau va cung khop. Trong giai doan dau, cac con dau chi xuat hien sau khi luyen tap. Dan dan, benh nhan hay bi dau hon, tham chi ca khi nghi ngoi. Cang ve sau (khi lop sun o khop mon han di va cac dau xuong tiep xuc gan voi nhau), con dau co tan suat cang lon hon, khien benh nhan mat ngu. Lau ngay, khop bi ton thuong se bi mat van dong, sung do va viem nong thuong xuyen. Khi mot ben khop bi mai mon, bien dang khop se xay ra. Bac si Toan cho biet, co mot dieu may man la khong phai tat ca cac truong hop viem khop man tinh deu nang them theo thoi gian.

 

Tuy vay, benh nhan van can den bac si ngay khi cam thay bi dau khop, vi dieu tri kip thoi la cach tot nhat de phong ngua cac bien chung. Tai benh vien, benh nhan phai lam mot loat xet nghiem de xac dinh co bi viem khop hay khong va o muc do nao.

 

Hien chua co huong dieu tri hoan toan hieu qua doi voi benh viem khop man tinh. Tuy nhien, nhung phuong phap duoi day se giup nguoi benh co mot cuoc song tot dep hon va lay lai duoc kha nang van dong:

 

- Co che do tap luyen, nghi ngoi va dinh duong hop ly, kiem soat trong luong tot (nen tham khao y kien bac si).

 

- Dung cac thuoc giam dau nhu aspirin hoac acetaminophen. Bac si dieu tri se chi dinh loai thuoc phu hop nhat doi voi nguoi benh.

 

- Thay khop: Duoc thuc hien khi cac bien phap dieu tri noi khoa khong co ket qua, ap dung voi khop hang, khop goi, khop vai, khop ban ngon tay va ngon chan.

 

Em nen dua bac di kham tai Khoa Chan thuong Chinh hinh Benh vien Viet Duc (Ha Noi) de duoc tu van dieu tri hieu qua.

 

Chuc bac luon khoe!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212