Vệ sinh ngực trong thời gian cho con bú

      nhữ thị thu Hiền - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em sinh con được 9 tháng .Vì nhiều sữa quá nên em thường phải mặc áo ngực và lót khăn bên trong . Một thời gian sau em rất ngứa ở đầu và xung quanh quầng vú . Có hiện tượng tróc da xung quanh quầng vú và bị ửng đỏ và có nhiều mụn li ti cực nhỏ nếu không để ý sẽ không nhìn rõ. Càng ngày nó càng lan ra và ngứa vào buổi đêm, em gãi xước cả da, thấy có lấm tấm nước, em nghĩ nước này đã làm bệnh lây ra xa hơn . Em đã bôi thuốc mỡ và kê nẹt pha (em quên mất tên TA) và thuốc mỡ chống hăm cho trẻ của nước ngoài (có vần C ở đầu 7000đ 1 tuýp nhỏ). Nhưng cũng không khỏi . Kính mong bác sĩ giúp em, em bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào ạ . Em chân thành cảm ơn bác sĩ
Vệ sinh ngực trong thời gian cho con bú

Sau khi sinh con, bạn chăm sóc ngực, thậm chí ngay trước khi sinh và bắt đầu nuôi bé. Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng xà bông để rửa núm và quầng vú trong những tháng cuối thai kỳ, vì xà bông có thể làm cho núm vú bị kích thích và khô. Khi bắt đầu nuôi con bằng sữa mẹ thì sự khó chịu sẽ gia tăng nhiều. Nếu bạn gặp vấn đề về da khô, hãy thử dụng loại kem hoặc sữa dưỡng da dịu nhẹ, nhưng đừng nên thoa vào núm hoặc quầng vú (thay vào đó, hãy sử dụng kem có chứa lanolin).

 

Chăm sóc núm vú đúng cách

 

- Núm vú không đòi hỏi phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn chỉ cần nhớ tráng nước sạch sau mỗi lần tắm và lau cho thật khô.

 

- Bạn cũng không nên bôi xà phòng hoặc dùng dung dịch diệt khuẩn trên vùng ngực, việc này sẽ dẫn đến da bị khô và làm nứt núm vú. 

 

- Sau khi cho con bú, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt sữa mẹ và xoa lên quầng vú sau đó để tự khô. Nếu bạn thấy vùng này da quá khô và bị nứt, thì nên xoa kem có tỷ lệ lanolin cao xung quanh vùng quầng vú và núm vú.

 

- Bạn hãy để cho núm vú của mình được tiếp xúc nhiều với không khí. Việc dùng miếng lót sữa và áo lót ngực bằng sợi tổng hợp sẽ gây thoát khí kém. Tốt nhất là bạn hãy chọn cho mình một cái áo lót thoải mái riêng để cho bú, cả ngày lẫn đêm trong những tuần đầu. Một cái áo lót quá chật có thể làm tắc các ống dẫn sữa.

 

Cho con bú đúng cách sẽ không gây đau đớn, nếu bạn thấy đau thì nên hỏi tư vấn các chuyên gia. 

 

Trước và sau khi cho bé bú, bạn có thể dùng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh vú.

 

Các vấn đề khi cho con bú

 

Đau rát ở núm vú

 

Triệu chứng: Sau khoảng 6 – 7 lần cho bú, các đầu vú có hiện tượng bị đau khi bé mút vào núm vú. Cảm giác đau có thể tăng dần trong 3 – 4 ngày tiếp theo.

 

Nguyên nhân: Đầu vú là nơi rất nhạy cảm với một mạng lưới thần kinh cảm giác rất phong phú. Khi bé mút đầu vú đã tạo ra áp lực kéo lớn trong một thời gian dài tác động lên hai đầu vú, gây hiện tượng đau rát.

 

Khắc phục: Bạn không nên quá lo lắng vì đây chỉ là một hiện tượng bình thường. Với những biện pháp xoa bóp nhẹ nhàng hai đầu vú, bạn sẽ thấy quen dần. Bạn cũng không nên vì sợ đau mà không tiếp tục cho bé bú mẹ.

 

Bầu vú rỉ sữa

 

Triệu chứng: Ngực bạn bị rỉ sữa giữa các cữ bú. Hiện tượng này có thể xuất hiện trong những tuần đầu tiên khi bạn bắt đầu cho bé bú.

 

Khắc phục: Cách khắc phục hiện tượng này rất đơn giản. Bạn hãy đặt những tấm vải lót (thường là vải xô) phía trong áo lót để thấm hút lượng sữa bị rỉ ra. Tuy nhiên việc thay đổi liên tục những tấm vải lót này là rất cần thiết vì sữa ẩm ướt gần bên da có thể làm bạn bị hăm.

 

Nếu bạn bị rỉ sữa quá nhiều, bạn có thể cân nhắc đến việc dùng một cái chụp vú bằng nhựa.

 

Cách phòng ngừa: Không có cách nào để phòng ngừa hiện tượng này. Tuy nhiên bạn có thể mừng vì việc rỉ sữa chứng tỏ bạn có lượng sữa rất dồi dào và bạn cũng sẽ tránh được nguy cơ bị tắc sữa.

 

Núm vú đau và nứt nẻ (nứt cổ gà)

 

Triệu chứng: Bạn sẽ thấy đau đầu vú mỗi khi cho bé bú (thậm chí có thể là đau nhói khi bé mút vào). Vùng da quanh bầu ngực có thể sẽ bị tấy đỏ.

 

Nguyên nhân: Đầu vú bị đau thường là do cách bạn cho bé bú chưa đúng.

 

Khắc phục: Luôn giữ cho núm vú khô sau mỗi lần cho bé bú. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để hong khô.

 

Mỗi ngày, bạn có thể dành vài giờ để núm vú được tiếp xúc với không khí. Bạn có thể đặt một cái chụp vú lên đầu vú bên trong áo lót để giữ không khí lưu thông.

 

Bạn cần phải lưu ý đến các hướng dẫn cách cho bé bú đúng và thay đổi những thói quen sai lầm. Cần để áp lực bú tác động đều lên mọi vùng của quầng vú.

 

Khi bị đau, bạn cần nặn sữa bên bầu vú đau đúng một ngày. Bạn có thể lấy vài giọt sữa mẹ thoa lên chỗ nứt cho mau lành.

 

Khi bạn cảm nhận được lượng sữa đã cạn thì hãy dừng ngay việc cho bé bú (dù chỉ thêm 1, 2 phút).

 

Thông thường thì nứt núm vú sẽ tự khỏi nhưng cũng có trường hợp, núm vú bị nhiễm nấm, miệng bé có tưa dày màu vàng. Lúc đó bạn và bé có thể đến bác sỹ để điều trị (điều trị cho cả mẹ và con).

 

Cách phòng ngừa: Học cách cho bé bú đúng tư thế là một biện pháp tốt để phòng ngừa nứt cổ gà.

 

Bạn cũng cần lưu ý việc giữ khô đầu vú giữa các cữ bú.

 

Bạn cũng có thể sử dụng kem chiết xuất từ hoa cúc hay một loại thuốc xịt sát trùng để làm dịu những cơn đau ban đầu.

 

Ống dẫn sữa bị tắc

 

Triệu chứng: Trong lúc mát xa ngực mỗi ngày, nếu bạn thấy có một khối u cứng trên ngực, kèm theo hiện tượng đau và đỏ thì rất có thể một trong những ống dẫn sữa của bạn đã bị tắc.

 

Khắc phục: Chườm vú bằng nước nóng và xoa tròn từ chỗ tắc đi dần về phía núm vú. Sau đó bạn có thể tiếp tục cho bé bú. Nếu vú bị căng tức nhiều thì có thể vắt bớt một ít sữa cho đỡ đau và giúp bé ngậm vú được.

 

Có thể cho bé bú ở những tư thế khác nhau trong các bữa bú (bú nằm, tư thế dưới cánh tay…), và cho bé bú thêm cả ở bên vú không bị đau.

 

Khi ống dẫn sữa đã thông, bạn sẽ không còn cảm giác đau nhói nữa. Tuy nhiên nếu ống vẫn chưa thông, bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay.

 

Ngoài ra bạn có thể chườm một viên đá lạnh vào ngực trước khi cho bé bú. Đá lạnh với vai trò là chất gây tê sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau khi cho bé bú.

 

Cách phòng ngừa: Áo lót chặt là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tắc ống dẫn sữa. Ngoài ra, bạn nên cần lưu không nên đè mạnh lên mô vú khi bạn cho bé bú hay nặn sữa.

 

Viêm vú

 

Triệu chứng: Trong trường hợp một trong những ống dẫn sữa của bạn bị tắc, và gây nhiễm trùng. Bạn có thể thấy xuất hiện những triệu chứng giống như cảm cúm. Viêm vú nếu không được chữa trị còn có thể gây ra áp xe vú – một căn bệnh đòi hỏi phải tiểu phẫu.

 

Khắc phục: Bạn cần uống kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trong thời gian dùng thuốc, bạn hoàn toàn có thể cho bé bú bình thường.

 

Cách phòng ngừa: Bạn cần đi bác sĩ ngay khi phát hiện ra khối u trong ngực gây đau nhức.

 

Trường hợp của bạn, có thể bị dị ứng do áo ngực chật và ẩm ướt, bạn nên mặc áo rộng bằng chất vải mềm và thoáng, đồng thời bạn cần lưu ý vấn đề vệ sinh đầu vú trước và sau khi cho bé bú. Bạn nên mặc áo phông mềm mại và đặt một tấm khăn mỏng dưới ngực trong khi bạn ngủ để giữ cho cơ thể được khô ráo cả đêm. Khăn sẽ giúp hút lượng sữa tự động chảy ra trong khi bạn ngủ.

 

Bạn tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ loại kem hay thuốc mỡ nào ngoài mỡ cừu tinh khiết để bôi lên đầu vú trừ khi bạn đã lau kỹ chúng trước khi cho bé bú.

 

Nếu bạn bị đau, nứt nẻ hay chảy máu đầu vú, hoặc bạn thấy xuất hiện một số nốt trắng ở đầu vú, hoặc trên miệng bé, hãy đến bác sĩ ngay lập tức.

 

Chúc bạn và bé sức khoẻ!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

pham hoang vuong Trả lời

toi da doc duoc 1 thong tin lien quang ve phu bi khang, toi muon mua de dung thu nhung hien tai noi toi song khong co ban, toi phai den dau de mua no duoc, xin mau chong phan hoi tin

9/13/2009 6:59:53 PM
binh-luan

trang Trả lời

Tôi đang uống thuốc Phụ Bì Khang, nhưng uống qua ngày thứ 2 thì bị nổi mề đay rất nhiều, vậy cho tôi hỏi có phải uống thuốc vào là xổ ra hay không, co bị nổi trong thời gian uống thuốc hay chỉ khoảng 1 thời gian thôi . Rất mong sự hồi đáp

9/21/2009 10:35:21 AM
binh-luan

Nguyễn Phương Mai Trả lời

Chào bạn. Do bạn không nói rõ hiện tại bạn đang ở khu vực nào nên chúng tôi không thể trả lời chính xác cho bạn được. Bạn có thể gọi đến số điện thoại của công ty Nam Phương 043 557 8387 để được trả lời chính xác nhât.

9/21/2009 10:36:11 AM
binh-luan

Nam Phương Trả lời

Chào bạn Trang! Tôi không rõ bạn bị nổi mề đay bao lâu rồi và tình trạng nổi mề đay như thế nào, tuy nhiên quyết định dùng Phụ Bì Khang của bạn là hoàn toàn đúng vì Phụ Bì Khang là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên giải quyết tận gốc nguyên nhân gây mề đay do Phụ Bì Khang tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tăng cường chức năng giải độc của gan và khả năng đào thải chất độc của thận. Phụ Bì Khang không gây tác dụng phụ, do vậy khi bạn uống Phụ Bì Khang trong thời gian quá ngắn(01 ngày) mà biểu hiện mề đay nhiều hơn thì đó chỉ là đợt mề đay cấp mà bạn gặp phải thôi. Bạn nên tiếp tục sử dụng Phụ Bì Khang và nên dùng ít nhất từ 2 – 3 tháng thì lúc đó các chức năng đề kháng và thải độc của cơ thể bạn mới được điều chỉnh và hồi phục đuơc.

9/22/2009 7:55:18 PM
binh-luan

Phạm Hạnh Trả lời

mặt em bị sần lên từng vùng dã tư lâu, đã đi khám ở da liễu mà uống thuốc vẫn chưa khỏi, em cũng không biết mặt em bị làm sao trông sợ lắm mà em vẫn chưa có gia đình , em xin hỏi cho em địa chỉ ở hà nội em đi khám và uống thuốc xem thế nao. Em xin cảm ơn

9/24/2009 9:27:10 AM
binh-luan

phạm hải sơn Trả lời

tôi ở xã Trung Giã - Sóc Sơn - HN tôi muốn mua thuốc thì mua ở đâu cho gần nhất

9/28/2009 1:36:55 PM
binh-luan

Nam Phương Trả lời

Chào anh Sơn! Tại Sóc Sơn, anh có thể ra Nhà Thuốc Thu Hằng - Tổ 29 Đông Anh hoặc các nhà thuốc lớn trên địa bàn để mua sản phẩm Phụ Bì Khang.

9/30/2009 10:39:12 AM
binh-luan

thanh nga Trả lời

Cho em hỏi em cách đây 6 tháng tự nhiên em bị nổi những nốt mẩn đỏ như muỗi đốt và rất ngứa, lúc nổi lúc lặn, em uống thuốc tây vào thì đỡ ngay, nhưng khi dừng thuốc thì lại bị như ban đầu, sau này em uống thuốc tây thì ko đỡ mấy, có phải em bị kháng thuốc khộng Bệnh của em có phải là bị mề đay không, vì có lần em đi khám bác sĩ lại bảo em bị chàm, nhưng cho thuốc uống mới đầu thì đỡ nhưng dừng thuốc lại bị, mới đây có bác sĩ khám và bảo em bị mề đay, em xem trên mạng thì biết phụ bì khang có thể chữa tận gốc bệnh này, vậy uống khoảng bao lâu thì thuốc bắt đầu có tác dụng, vì hiện giờ cơn ngứa đang làm em rất khổ sở. HIện giờ em đang uống thuốc nam làm mát gan, giải độc, nếu uống phụ bì khang cùng thuốc nam có ảnh hưởng gì không a. Em xin cảm ơn

10/28/2009 7:17:52 PM
binh-luan

NGUYỂN ĐỨC VIỆT Trả lời

CHO HỎI TÔI BỊ MỀ ĐAY,NGỨA MÃN TÍNH DO CÁC BÁC SỈ CHUẨN ĐOAN.VẬY CHO HỎI PHẢI ĐIỀU TRỊ NÓ NHƯ THẾ NÀO ? XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

11/19/2009 9:02:07 AM
binh-luan

võ phan thủy tiên Trả lời

bác sĩ bảo con gai tôi bị viêm da dị ưng.tôi thấy người cháu nổi những nốt tròn nhỏ khắp ngươi.đặc biệt là ngứa vào buổi tộivậy con gái tôi phải bị nổi mề day khộngcháu có uống phụ bì khang đuợc không .liều uống và uống trong bao nhieu ngạy xin cảm ơn

1/6/2010 2:42:52 PM
binh-luan

hoangkhoi_80 Trả lời

xin cho tôi hỏi tôi có một căn bệnh mà tôi sở nhất:bác sĩ chuẩn đoán tôi bệnh may dai ,có uong thuốc nhiều nơi thuốc tây củng có nam cũng có mà bệnh vẫn không hết hẳn,lúc ngứa nổi thành từng cục nhỏ bằng đầu cây viết,dung tay vạch nột lần trên da thì nổi một ề lên ,ngứa khắp người làm tôi khổ sở quạTôi đã đi xét nghiệm nhiều thứ nói nhiểm gun chó điều trị gần mấy tháng ,hết gun chó lại tới bệnh này nữa bệnh này có lay truyền không khi có con .tôi đang ở TPHCM nên điều trị ở đâu và mua thuốc phụ bì khang ở đâu đảm bảo chất lượng

1/6/2010 2:43:11 PM
binh-luan

chjp Trả lời

cho em hỏi địa chỉ mua thuốc ở Quảng Ngãi cho biết cách sữ dụng của thuốc ngư thế nào là có hiệu quả nhất

1/15/2010 1:58:52 PM
binh-luan

bình Trả lời

cho em hỏi ở Quảng ngãi mua thuốc này ở địa chỉ nào đươc.

1/17/2010 8:12:38 PM
binh-luan

quach congchinh Trả lời

ngua wá! co the uong phu b ikhang chu

3/7/2010 9:32:53 AM
binh-luan

quách công chính Trả lời

em đag rất cần thuốc để điều chị bệnh mề đay uống thuốc này tốt chứ .nó có tác dụng phụ ko

3/7/2010 9:32:43 AM
binh-luan

nguyễn đình khiêm Trả lời

Xin cho hỏi con tôi gần đây tự nhiên nổi mẫn đỏ khắp người ,mới đầu là những chấm nhỏ, sau loang to dần và có hình thù không đồng nhất. Lúc ngứa lúc không, khi nổi ở tay,chân bụng lung và mặt. có lúc lặn mất 1 ngày, có khi 2 ngày lại nổi tiếp. Đi khám bs bảo bị mề đay cho thuốc uống nhưng vẫn không hết. Vậy cháu đã bị mề đay phải không? và thuốc phụ bì khang có thể cho trẻ tám tuổi uống được không? và uống trong bao lâu? có tác dụng phụ gì không? nếu được thì tự mua thuốc về uống có nguy hiểm không?xin cảm ơn và mong sớm được trả lời!!!!

3/7/2010 9:32:35 AM
binh-luan

Đào Trọng Tuấn Trả lời

tôi bị nổi mẩn ngứa 8 tháng nay. lúc đầu nổi lên các nốt nhỏ li ti mẩn đỏ (rất ngứa ) rồi to dần và lan rộng ra. khoảng 1 đến 2 giờ sau là lặn hết. tôi có uống thuốc tây chống dị ứng là hết ngay nhưng khi hết thuốc lại nổi lên, tôi có đi chữa bằng cách uống thuốc nam được nửa năm nhưng không thấy đỡ (tôi vẫn đang uống thuốc nam), xin cho hỏi bệnh của tôi có phải là bệnh mề đay không. tôi tình cờ đọc được bài báo nói về 1 người bệnh mề đay chữa bằng thuốc Phụ Bì khang và đã khỏi nên tôi muốn tìm hiểu về thuốc Phụ Bì Khang và cách chữa trị. mong được hồi âm sớm. xin cảm ơn

4/9/2010 2:06:03 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Hồng Ngát Trả lời

sau khi sinh con được hơn 1 tháng tôi bắt đầu bị ngứa, một thời gian đỡ hơn, nhưng từ hơn tháng nay lại bị tiếp, cứ đêm ngủ là nổi mẩn, ngứa ngáy khắp người, con mới được hơn 4tháng nên không dám uông thuốc gì, sợ ảnh hưởng đến sữa. Vậy tôi có thể uống thuốc phụ bì khang này không, tình cờ đọc báo mới biết có loại thuốc này.

4/9/2010 2:05:53 PM
binh-luan

tran thi tam Trả lời

Chau bi di ung rat lau roi. chau uong Clopheramin 4mg nhung ngung su dung thuoc la lai bi. chau d­uoc gioi thieu toi thuoc Phu Bi Khang. Cac Bac sy cho chau biet lieu chau uong thuoc do co khoi duoc khong ah? dung thuoc trong bao lau va chau mua Phu bi khang o dau ah! hien gio chau dang o Thi tran Thanh Son - huyen Thanh Son - Tinh Phu Tho. Chau cam on Bac sy

4/21/2010 8:22:21 AM
binh-luan

Nguyễn thị Tuyết Trả lời

Tôi 54 tuổi, đang sống tại trung tâm thành phố Biên Hòa , tôi cũng thường bị nổi ngứa gần như dị ứng , đã vài lần uống thuốc dị ứng, nhưng khi hết thuốc lại trở lại tình trạng cũ, vì thế tôi đã không dùng thêm thuốc gì, vậy nếu muốn mua và dùng PHỤ BÌ KHANG ,tôi phải mua ở đâu và dùng trong bao lâu ? xin cảm ơn. nguyễn thị Tuyết

4/21/2010 8:22:11 AM
binh-luan

Đỗ Bảo Nguyên Trả lời

Trước đây tôi không bị dị ứng, tuy nhiên sang năm 2009 tôi bị dị ứng , mặc dù đã đi nhiều bệnh viện, xét nghiệm, uống nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi. Thay đổi thời tiết là nổi mẩn người khắp người, uống thuốc thì đỡ 1-3 ngày xong lại bị. Bsỹ nói bị Mề đay mãn tính, kết quả xét nghiệm do dị ứng bụi nhà và thời tiết, do cơ địa. Vậy BSy có bài thuốc hữu hiệu chưa mề đay mách nhỏ cho tôi, Cảm ơn

4/25/2010 8:52:45 AM
binh-luan

nguyen quy Trả lời

cháu bi ngứa từ năm 2002 đến bây giờ đã khi khám bác si cho uống certizine 2HCL 10mg và chlorpheniramine 4mg nhưng vẫn không khỏi mỗi ngày cháu đều uống thuốc không uống sẽ rất khó chịu và cháu cũng đã đi chích lễ vài lần thì cũng đỡ ngứa, thực tế cháu đã kiêng cử rất nhiều như không ăn cá ngừ, thịt gà,... những thức ăn dễ gây mẩn ngứa cháu đều kiêng. đến bây giờ cháu không biêt vì sao cháu lại bị dị ứngngứa như vậy uống thuốc nhiều cháu rất sợ. bác sĩ hãy giúp cháu

4/26/2010 9:09:21 AM
binh-luan

le huyen Trả lời

cách dây 6 tháng sau khi em sinh con duoc vài tuần người em nổi lên nhưng nốt đỏ và phồng lên, để một lúc những vết đó rộng ra liên kết thành mảng lớn, rất ngứa và có cảm giác nóng. Em có uống thuốc chống dị ứng thì đỡ nhanh chóng nhưng chỉ 2-3 ngày sau lại nổi, gần đây ngày nào em cũng bị nổi nên hầu như ngày nào e cũng phải uống thuốc. cho em hỏi thuốc phụ bì khang có thể chữa được bệnh của em ko, em ở Quảng Ngãi thì mua thuốc ở đâu?

5/2/2010 12:39:08 PM
binh-luan

Nghiêm Trả lời

Xin chào. Tôi cũng bị dị ứng do thời tiết đã lâu, cũng uống nhiều loại thuốc nhưng khỏi rồi lại bị tiếp. Tôi có đọc thông tin về thuốc Phụ Bì Khang của quý công ty nên cũng muốn mua dùng thử xem tác dụng như thế nào? Tuy nhiên tôi đã đi hỏi nhiều nhà thuốc nhưng đều nói không có bán. Vậy xin hỏi quý công ty có thể cho tôi biết chính xác địa chỉ đại lý hay nhà thuốc nào có bán thuốc này. Tôi hiện ở Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Xin chân thành cảm ơn.

6/7/2010 9:13:45 AM
binh-luan

Hoàng Anh Trả lời

Cho em hỏi, em bị nổi mề đay khoảng 2 năm rồi, giờ vẫn chưa khỏi, nó thường nổi vào ban đêm, những vết to, tròn màu hồng, giờ em đang điều trị bằng thuốc nam. em đã đến bệnh viện xét nghiệm, nhưng kết quả bình thường, Bác sỹ chỉ bảo là bị nổi mề đay thôi. em co phải bị mề đay do thời tiết không. Em nghe nói phụ bì khang có thể trị khỏi tận gốc bệnh này cho em hỏi em phải mua thuốc ở đâu Địa chỉ em ở Cầu Giấy em xin cảm

6/7/2010 9:13:53 AM
binh-luan

vũ hoàng minh Trả lời

sau 1 tai nạn xe máy và phải tiêm khá nhiều kháng sinh nên tôi bắt đầu bị nổi mề đay vào đầu năm 2002 . lúc đầu thì chỉ là những nốt nhỏ như muỗi đốt nhưng khoảng 6 tháng sau lần đầu tiên bị như vậy thì những vết mề đay nồi lên khắp cả người . ban đầu thì nhỏrồi như nó lan rồg ra và khaỏng 3h 4h sau mới lặn hết . những nốt này nổi trên cả đỉnh đầu , gan bàn tay va gan bàn chân . tôi có đi khám và được chỉ định uống thuốc Medron . nhưng hình như khi hết tác dụng của Medron thì lượng mề đay nổi lên nhiều hơn, giống như kiểu đập ngăn lũ , khi đập không ngăn được nữa thì cũng tức là lũ to hơn . và cái khoảng thời gian tôi hay bị nổi mê đay nhất là lúc chuyển từ mùa xuân sang mùa hè và các khoảng thời gian mùa hè . đặc biệt trong mua hè thì các nốt mề đay sẽ nồi lên trước cơn mưa khoảng 6h đồng hồ . tôi cũng đã chữa trị nhiều cách nhưng kết quả thì cũng giống nhủ uống Medron . mới đây tôi nghe nói đến sản phẩm Phụ Bì Khang có khả năng rất tốt trong việc chữa trị căn bệnh này . tôi muốn hỏi xem quá trình điều trị = Phụ Bì Khang kéo dài bao lâu , kiêng những gì ? (do công việc của tôi không cố định và ô nhiễm ) tôi ở quận Ngô quyền _ Hải Phòng thì tôi có thể mua thuốc ở đâu ? cám ơn !

6/12/2010 4:41:31 PM
binh-luan

trần minh ngô kim khánh Trả lời

em mới bắt đầu uống thuốc vào ngày 11/6/2010 mà lần đầu uống phụ bì khang vào thì mề đay nổi cả người em , em fải đi học thêm đầu tháng 7 nên em sợ lúc đi học thêm thì bị nổi ạ, vậy cho em hỏi ,trong thời gian uống phụ bì khang thì mề đay nổi đến bao lâu thì hết ?

6/12/2010 4:41:20 PM
binh-luan

truong khoi Trả lời

tôi đã bị dị ứng khi ăn thịt bò đã 3 năm nay . cho hỏi tôi uống thuốc Phụ Bì khang có được không ? xin cảm ơn

7/2/2010 2:08:53 PM
binh-luan

LÊ THỊ OANH Trả lời

Tôi mới sinh em bé (lần thứ 2) được mấy ngày thì bị mẩn đỏ ,sẩn cục lên thành từng đám ,rất ngứa,nhũng đám mẩm ngứa đó thường di chuyển ko cố định một chỗ,chỗ này lặn thì chỗ khác lại nổi lên,(tôi bị 3 tuần nay rôi. Trước đây khi sinh lần thứ nhất tôi cũng bị và uông thuốc bắc 20 thang thì khỏi .) vậy xin cho hỏi bệnh của tôi có phải là bệnh mề đay mãn tính không và nó thuộc dạng nào,cách diiêù trị như thé naò tôi đang nuôi con nhỏ thì có uống phụ bì khang được khổng

6/22/2010 8:37:03 AM
binh-luan

nam Trả lời

E ỏ bac njnh muon mua thuoc phu bì khang thi mua ỏ dau ạ

6/22/2010 8:35:19 AM
binh-luan

phan thị huyền Trả lời

Tôi 25 tuổi, trước đó tôi chưa bao giờ bị mề đạy Nhưng kể từ khi sinh cháu đến nay được 5 tháng , tôi liên tục bị mẩn ngứa khắp người, da nổi nhiều mảng đỏ, cảm giác như bị sâu róm bò khắp người rất kho chiu.Tôi đã đi khám nhiều nơi, Bác sĩ kết luận bị bệnh mề đay câp.Tôi đã uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ,đã khỏi nhưng cứ ngừng thuốc thì bệnh lại tái phạt Tôi rất mong nhận được lời khuyên của bác sĩ và mọi ngượi Mọi tư vấn góp ý xin gửi về địa chỉ mail : [email protected]ọmvn

6/22/2010 8:28:32 AM
binh-luan

nguyễn hữu sanh Trả lời

em gai toi sinh được em bé 7tháng, nhưng từ tháng thứ 2 đến nay nổi mề đay , ngứa liên tục vậy uống phụ bì khang có được không, có ảnh hưởng sức khoẻ, ảnh hưởng đến em bé không. tôi đã đưa em gai đi xét nghiêm, uống thuốc nhiêu mà vẩn không khỏi . ở TPđà nẵng thì nên mua ở đâu

7/2/2010 2:08:46 PM
binh-luan

Trần Thị Tuyết Nhung Trả lời

Tôi bị nổi mề đay mãn tính, ngày nao cũng phai uống thuốc tây, nhưng đã uống 5năm rồi khi ngưng thuốc là bị nổi lại hoặc đi trời mưa là bị nổi dù đã uống thuốc rồi.Cho tôi hỏi Phu bi khang có chữa dứt điểm bệnh của tôi được ko ?Tôi ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai, nếu muốn mua thuốc thì tôi phải mua ở đâu ?

7/29/2010 9:32:17 AM
binh-luan

phan thuý hằng Trả lời

tôi muốn hỏi cách dùng thuốc phụ bì khang như thế nào uống như thế nào la đụng

8/11/2010 8:41:58 AM
binh-luan

Đinh Thị Kim Hường Trả lời

Chào các bạn! Trước đây, tôi tự nhiên bị nổi mề đay khắp người, vô cùng khó chịu và ngứa ngáy, cứ đến chiều tối hoặc sáng sớm là tôi lại bị ngứa, thậm chí ra mưa, ra nắng lại bị nổi lên từng dề vô cùng khó chịu, cảm giác như bị châm chích Tôi đã dùng rất nhiều loại thuốc tây đặc trị, thậm chí ăn gạo lứt muối mè mà vẫn không thuyên giảm. Thế rồi một hôm tôi vô tình đọc được trên báo "Kiến thức ngày nay" công dụng của thuốc Phụ Bì Khang, tôi mua về uống và nay bệnh tình của tôi đã hết hẳn, tôi rất vui. Tôi còn giới thiệu cho nhiếu người khác biết thuốc này và họ cũng đã khỏi bênh.

8/11/2010 8:42:13 AM
binh-luan

Đinh Thị Kim Hường Trả lời

Trả lời cho bạn Trần Thị Tuyết Nhung: Bạn có thể mua thuốc Phụ Bì Khang ở nhà thuốc MaiKa ở gần chợ Tân Mai.

8/11/2010 8:42:07 AM
binh-luan

hung Trả lời

tôi đang ở tp hồ chí minh muốn thuốc phụ bì khang ở đâu gần nhất xin cãm ơn

10/6/2010 9:00:55 AM
binh-luan

luc tien dung Trả lời

Cho töi hỏi bệnh viêm da cơ địa có sử dụng được phụ bì khang hay khöng?

10/6/2010 9:00:48 AM
binh-luan

nguyen anh cuong Trả lời

tôi nam 28t là ksxd , độc thân, khoản 1 tháng nay tôi bị nổi ngứa, đi khám bs kết luận là bị mề đay, tôi ko thích uống thuốc tây, nge nói phụ bì khang rất hiệu quả , tôi muốn dùng mà ko biết có tốt và có tác dụng phụ ko? và phụ bì khang có bán tại tphcm ko?xin chân thành cám ợn và rất vui nếu bạn nào có bài thuốc nam tốt giới thiệu cho mình hết bênh. hân hạnh

10/12/2010 8:33:49 AM
binh-luan

namkha Trả lời

Minh muon hỏi là : Dùng Phụ Bì Khang có cần phải ăn kiêng gì không?

10/24/2010 7:46:27 PM
binh-luan

Hà Anh Trả lời

Chào các bạn! Tôi 34 tuổi, bị bệnh này quãng 15 năm nay, thời gian đầu tôi bị nhẹ, không để ý, càng về sau càng năng. Tôi đã dùng rất nhiều loại thuốc kể cả bôi, uống không khỏi Nay uống PBK mới hết 4 hộp mà tất cả các biểu hiện nặng của bệnh đã hết, tôi đang dùng tiếp theo chỉ đinh. Cảm ơn PBK!

11/16/2010 7:59:21 PM
binh-luan

Trần văn Cầm Trả lời

xin Bs ( Hoặc nhà sản xuất ) cho tôi hỏi : Người thân của tôi bị bệnh mề đay hay nỗi đỏ và ngứa,mỗi khi bị có uống Phụ Bì Khang,uống 1 ngày theo sự chỉ dẫn của tờ giấy kèm theo hộp thuốc.Khi uống xong trong người thấy rất nóng và trĩ bị sưng to ( người đã có bệnh trĩ trước). Vậy tại sao và có nên tiếp tục uống mỗi khi mề đay nổi ngứa? Nếu uống mà trĩ sưng to thì xử lí ra sao ?

11/23/2010 9:49:13 AM
binh-luan

Trịnh Viêt Thu Trả lời

Tôi mới sinh cháu được 3 tháng bị mẩn ngứa khắp người từng cục đỏ nổi lên như muỗi đốt, thường nổi nhiều khi gặp lạnh và nước .Tôi thấy rất nhiều trường hợp sau sinh bị như tôi, có phải là mề đay mãn tính không.Tôi đang cho con bú có uống được Phụ bì khang không, uống liên tục hay được không hay uống bao nhiêu hộp thì phải dựng Cám ơn BS.

11/23/2010 9:49:18 AM
binh-luan

ngo duc sy Trả lời

Tôi là người bị mề đay mãn tính Theo thông tin Tôi được biết PHỤ BÌ KHANG có thể điều trị được mề đay mãn tính , vi vậy cũng tin và dùng thử xem sao, có đúng như lời quảng cáo hay khộng Sau khi uống 2tháng xong, Tôi rất kiên trì và không bỏ bữa nào , nhưng sau 2 tháng uống, Tôi thấy thật sự sản phẩm không như Tôi mong muốn , bệnh Tôi vẫn không hề giảm, và Tôi đã mất niềm tin vào sản phẩm này , phải chi nó thuyên giảm thì Tôi còn tiếp tục điều trị , nhưng Tôi nhận thấy sản phẩm không có một tác dụng gì đặc biệt , đó có phải chỉ là Quảng cáo !!!

12/6/2010 2:06:17 PM
binh-luan

tranvan hoang Trả lời

moi lan co the toi nong len mo hoi chay ra la thoi thay ngua nhu kim chit zay .va noi man dõ nua .zay bac si cho toi bac benh toi co nen dung phu bi khang khong

4/14/2011 2:19:36 PM
binh-luan

KIM OANH Trả lời

Xin hỏi bác sỷ, em trai tôi bị bệnh hội chứng thận hư, có nổi rất nhiều mề đay, ngứa, hiện đang uống thúôc clophetamine, xin hỏi có thể dùng Phụ Bì Khang được khộng Nhờ Bác sỹ tư vấn giụp Cảm ơn Bác sỹ

4/26/2011 12:22:08 PM
binh-luan

jenice Trả lời

ban muon mua thuoc phu bi khang tri me day?? vui long goi 01267027052

7/31/2011 8:20:17 PM
binh-luan

Nguyễn Tấn Hậu Trả lời

em bị ngứa và nổi rất nhiều sẫn nhỏ, khi dung thuốc tây thì giảm,khi hết thuốc thì bị nổi lại làm em rất ngứa và khó chịu.tay em nổi nhiều mục nước cũng rất ngứa.Xin bác sĩ hướng dẫn em hiểu về bệnh và cách điều trị.Em xin cảm ơn.

6/10/2011 9:33:09 AM
binh-luan

tran phuc hoang Trả lời

Hiện tôi đang uống thuốc điều trị cường giáp, nhưng cơ thể bị nổi mề đay lâu rồi, rất ngứa, vậy tôi có thể uống phụ bì khang trong khi vẫn dùng thuốc điều cường giáp được không, có anh hưởng gì không vì nghe nói đây là 2 loại thuốc tây và nam khắc nhau. Xin cám ơn và mong hồi âm.

7/31/2011 8:20:23 PM
binh-luan

nguyen thi tam Trả lời

Con gái tôi năm nay 4 tuổi cứ đến mùa nóng cháu bị ngứa từng mảng chủ yếu ở cổ , khớp tay , khớp chân .Tôi cho cháu đi khám BS nói cháu bị chàm cơ địa cho uống thuốc tây và bôi Fucidin nhưng chỉ đỡ .Tôi muốn cho cháu dùng kết hợp Phụ bì khang và bôi thuốc có được không và liều dùng của cháu là bao nhiêu ,dùng trong bao lâu?

8/13/2011 9:36:34 AM
binh-luan

Lương Thị Hồng Thái Trả lời

tôi được biết đến thuốc phụ bì khang qua báo hạnh phúc gia đình, tôi thấy rất phù hợp với bệnh của tôi. Tôi bị ngứa cách đây 4 tháng và đã sử dụng thuốc dị ứng nhưng không uống thì vẫn ngứa như ban đậu Vì vậy tôi muốn hỏi khi sử dụng thuốc phụ bì khang có nên sử dụng thuốc dị ứng cùng có được không ? Tôi hiện đang sống ở Thái Nguyên thì mua thuốc tại của hang nào ? Tôi xin chân thành cảm ơn !Mong nhận được thư hồi âm từ phía bác sĩ của chương trình

6/10/2011 9:32:03 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thùy Linh Trả lời

Mình ở bên công ty Thực phẩm chức năng LOHHA 92B Hai Bà Trưng . Bên mình cũng đang phân phối sản phẩm Phụ bì khang , mình thấy đây là sản phẩm khá tốt để chữa mề đay, mẩn ngứa . Dãn chứng là bên mình các khách hàng khi bên mình hỏi lại hiệu quả của sản phẩm thì hầu như đều nói rằng có hiệu quả, các triệu chứng giảm rõ rệt . Nếu bạn nào quan tâm, có thể ghé qua showroom của mình tại 92B Hai Bà Trưng, hoặc liên hệ theo số điện thoại 043 566 6347 để được tư vấn kỹ hơn!

8/13/2011 9:36:39 AM
binh-luan

hồ thanh truc Trả lời

tôi bị nổi mề đay đã lâu và tôi cũng đã dùng het 10 hop phu bi khang , gio benh da do nhieu bay gio chi con not ung do tre mat thoi. toi co can phai uong them 1 dot thuoc de benh khoi han khong? toi rat dau kho voi can benh nay

7/31/2011 8:20:28 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Trà Trả lời

Tôi bị nổi ban ngứa cách đây nửa tháng, nổi rất nhiều ở bắp chân, kheo chân giờ lan ra khắp chân rất ngứa rát khó chiu. Tôi đang cho con bú có uống được thuốc phụ bì khang không xin bác sĩ tư vấn giúp

8/13/2011 9:36:43 AM
binh-luan

Tran Thuan Trả lời

Tôi bi ngua man tinh da lau, hien dang dung PHU BI KHANG, toi moi uong 5ngay nhung sao cang thay ngua va noi me day nhieu hon o toan than . BS hay tu van giup toi va tra loi truc tiep qua mail. Xin chan thanh cam on BS D/C mail: [email protected]

7/11/2011 2:20:23 PM
binh-luan

thanhhao Trả lời

cháu hay bị ngứa và thương nổi đỏ trên da đã nhiều năm nhưng đi khám thì cháu được biết là bị nổi mề đay và cũng đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng không hêt.có phải cháu bị mề đay mãn tính không ạ?như vậy phải điều trị bằng thuốc đươc?xin bác sĩ giúp cháu về căn bệnh này,cháu xin cảm ơn

7/31/2011 8:20:11 PM
binh-luan

T.ngan Trả lời

cho em hoi,em bi noi may day tu cap2 den gio da 19t,moi lan an thit bo hay thoi tiet thay doi e lai bi noi man do len khap ca nguoi va mat,sau1thoi gian thi an thit bo khong bi di ung nua,nhung moi lan thoi tiet thay doi em lai bi noi,e da su dung phu bi khang dc gan2 thag,trong thoi gian uong thuoc moi lan mat quan ao vao,hay pinh thuong e lai cam thay ngua kho chiu trong nguoi nhug khong noi nhieu nhu luc trc,vay e nen uong thuoc bao lau nua thi se dut diem benh,xin tra loi gium e,e xin cam on.cho em hoi,em bi noi may day tu càp den gio da 19t,moi lan an thit bo hay thoi tiet thay doi e lai bi noi man do len khap ca nguoi va mat,sáuthoi gian thi an thit bo khong bi di ung nua,nhung moi lan thoi tiet thay doi em lai bi noi,e da su dung phu bi khang dc gàn thag,trong thoi gian uong thuoc moi lan mat quan ao vao,hay pinh thuong e lai cam thay ngua kho chiu trong nguoi nhug khong noi nhieu nhu luc trc,vay e nen uong thuoc bao lau nua thi se dut diem benh,xin tra loi gium e,e xin cam ọn

8/13/2011 9:36:28 AM
binh-luan

võ thị việt trinh Trả lời

em xin hỏi,từ năm em học lớp 6 em bị nổi đỏ khắp người khi ra ngoài ánh nắng mặt trời . khi bị nóng trong người,bị mất bình tĩnh và thời tiết thất thường là em lại bị nổi mề đay .lúc bị nổi rất khó chịu,rất ngứa,nóng bức,thậm chí em bị khó thở và toàn thân run lẩy bẩy .em đã uống rất nhiều loại thuốc,đã đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi .bị bệnh này em gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống .hiện em đang theo học nghành quảng cáo,nhưng em ko thể đứng phát biểu trước đông người,và cứ bị mất bình tĩnh là em lại bị nổi mề đay,em rất đau khổ vì bản thân không làm được việc gì vì căn bệnh này .hi vọng có một ngày nó biến mất mãi mãi khỏi cuộc đời em,để em có thể thoải mái làm mọi việc mà không lo sợ .xin cho em hỏi liệu phù bì khang có thể giúp em được không ?

11/30/2011 9:31:11 AM
binh-luan

Kim Phuong Trả lời

Con gái tôi đã 10 tuổi nhưng chỉ mới nổi mề đay khoảng 5 tháng nay, cháu đã uống thuốc tây y những đợt điều trị kéo dài nhưng vẫn không hết (Prednisone + cetrizine ...), nay xin hoi BS cháu 10 tuổi có thể uống Phụ Bì Khang được không? Va mỗi lần uống mấy viên? mỗi ngày uống mấy lân? (Cháu gái - 10 tuổi - 39 kg). Và trong thời kỳ uống Phụ Bì Khang cháu có phải kiêng cữ thức ăn không, vì mỗi lần cháu an bò, gà, tôm, cua, trứng, nấm, các hải sản, ....tất cả đều bị nổi mề đay(cháu chỉ ăn được thịt heo và cá sông), , nhưng có khi nổi ngay sau khi ăn, nhưng có khi nổi sau 12 - 24 giờ . Xin BS vui lòng tư vấn giúp con gái tôi uống thuốc đúng liều lượng để hết bệnh mề đạy Cảm ơn Bác sĩ rất nhiều

11/30/2011 9:31:05 AM
binh-luan

yêu hà nội Trả lời

bản thân tôi có con gái 11 tuổi cũng bị ngứa nổi mề đay , rồi quảng cáo nói có phụ bì khang tôi mua cho con dùng , nhưng đọc kỹ trong tờ hướng dẫn thấy cơ chế chữa bệnh của thuốc là làm bổ gan thận , dẫn đến khỏi bệnh . Nhưng nếu để bổ gan thận thì tại sao không mua luôn thuốc bổ gan bổ thận của một hãng dược có tiếng ( traphaco , thuốc xuất xứ hàn quốc , hay của dược hậu giang v.v chẳng hạn ) vừa rẻ ( giá chỉ bằng 1/3 so với phụ bì khang ) họ đã có thưong hiệu , uy tín từ lâu , trong khi nhà sản xuất , nhà phân phối của PBK là những cái tên lạ lẵm trên thị trường dược , thuốc lại đắt , kết quả con tôi giờ đến mùa vẫn ngứa ngáy đều đều

12/14/2011 2:41:56 PM
binh-luan

nguyen ha Trả lời

qua diễn đàn tôi muốn mọi người thận trọng trước khi mua bất kỳ loại thuốc nam thuốc bắc thực phẩm chức năng nào qua quảng cáo vì những lí do sau ; 1. quảng cáo tôi tạm chia 2 loại , loại quảng cáo trung thực ( nhằm duy trì thưong hiệu sản phẩm trong trí nhớ người tiêu dùng ) , và loại quảng cáo thứ hai không trung thực ( nhẹ thì nói quá công dụng , nặng hơn là lừa đảo nhằm kiếm lợi nhuận nhanh ) 2. bản thân thực phẩm chức năng không có lỗi mà lỗi thuộc về những nhà sản xuất , phân phối không có tâm nên dẫn đến nhiều loại TPCN công dụng ít mà giá thành cao 3. những nhà sản xuất có uy tín , các hãng dược có tên tuổi họ không dại gì đánh đổi thương hiệu uy tín của họ nên ngưòi tiêu dùng có thể yên tâm mua sp của họ, trong khi với các nhà sx ít tên tuổi , họ có thể lập một thưong hiệu sản phẩm rồi quảng cáo bán ra thị trường với giá cao , nếu sau khi dùng khách hàng phản đối thuốc không công dụng họ chẳng mất gì . 4. liên quan đến Phụ Bì Khang như tôi đã phân tích , giá cao , công dụng cũng chỉ là bổ gan , bổ thận , thương hiệu uy tín chưa có trên thị trượng

12/13/2011 9:08:51 PM
binh-luan

NGUYEN THI LOI Trả lời

Số điện thoại 0977239268 Xin giúp giùm cho mẹ bé Vân Anh với con tôi mới 9 tuổi không biết sao ở mông cháu nổi ngứa và sần xù ghê qúa mình đưa cháu đi bệnh viện bs bảo cháu bị nấm da nhưng uống thuốc không khỏi và hiện cháu đang uống thuốc phụ bì khang không biết có tác dụng gì không nửa

1/8/2012 3:00:09 PM
binh-luan

huynh minh thu Trả lời

em bị mề đay khoảng 7 năm roi, uống thuốc thì khỏi, nhưng ko uống thì cứ ngứa, ma khi ngứa khoảng 2 ngày e không uống thuốc là e còn bị viêm họng nua,không biết em uống phụ bì khang co duoc không,va em mua thuoc dó o dau tai tp.hcm

1/8/2012 2:59:30 PM
binh-luan

trần thị thanh loan Trả lời

Uống PBK lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe không và uống bao lâu thì bệnh mới hêt.

1/17/2012 10:39:05 AM
binh-luan

Lưu Ly Trả lời

Cho cháu hỏi khi sử dụng Phụ Bì Khang có cần phải kết hợp với thuốc tây khác không? vì cháu chỉ uống Phụ Bì Khang đã 3 tuần nhưng chưa thấy tác dụng gì, xin được giải đáp

4/29/2012 11:44:46 PM
binh-luan

Vũ Mai Trả lời

Chào anh chị, em sau khi sinh cháu được 4 tháng thì nổi mề đạy Lúc đầu ít sau dần nhiều rất khó chiu. Em được tư vấn uống phụ bì khang nhưng không biết có được không sợ ảnh hưởng đến cháu đang bú me. Mong tư vấn giúp em để có thể yên tâm sử dụng khi đang cho con b (hiện cháu nhà em đã được 6 tháng tuổi). Cảm ơn anh chhị nhiệu

5/5/2012 11:27:30 AM
binh-luan

ĐỖ HIỆU Trả lời

Tôi bị nổi mể đay mạn theo kết quả khám của bác sỉ, xong uống thuốc đã gần 2 tháng nay vẫn không thấy khỏi, nay được biết phụ bì khang điều trị bệnh rất tốt, nhưng hiện tại tôi đang trong giai đoạn cho con bú, xin hỏi bác sĩ tôi có dùng được khổng

5/11/2012 8:51:44 AM
binh-luan

ĐỖ HIỆU Trả lời

Tôi bị mề đay mạn theo như kết quả khám của bác sĩ, tôi đã uống thuốc được 2 tháng xong vẫn không khỏi bệnh. Được biết Phụ bì khang có kết quả tốt trong điều trị, nay xin hỏi bác sĩ tôi đang trong giai đoạn cho con bú thì có dùng được không? Dùng thuốc như thế nào?

5/11/2012 9:05:07 AM
binh-luan

trần thị thắm Trả lời

Tôi năm nay 26 tuổi, mới lập gia đình được 3 tháng, tôi bị bệnh mề đay gần 1 năm nay. Uống thuốc nhiều loại nhưng vẫn không khỏi. nhưng vợ chồng tôi muốn có con vậy tôi vừa Uống thuốc phụ bì khang vừa quan hệ vợ chồng thì liệu có con không thưa bác sỵ

5/20/2012 1:09:31 PM
binh-luan

trần tuấn anh Trả lời

tôi bị bệnh mề đay,thường nổi về đêm,rất nóng và ngứa,tôi đi khám thì bác sĩ cho uống thuốc Kacerin,tôi uống thì thấy khỏi trong 4-5 ngày rồi lại bi.tôi muốn hỏi bác sĩ xem thuốc tôi uống là hợp chưa và có loại thuốc nào chữa trị dứt điểm bệnh của tôi.rất mong các bác sĩ tư vấn giup.tôi xin cảm ơn

5/24/2012 10:15:56 AM
Đánh giá:

Vệ sinh ngực trong thời gian cho con bú

em sinh con được 9 tháng .Vì nhiều sữa quá nên em thường phải mặc áo ngực và lót khăn bên trong . Một thời gian sau em rất ngứa ở đầu và xung quanh quầng vú . Có hiện tượng tróc da xung quanh quầng vú và bị ửng đỏ và có nhiều mụn li ti cực nhỏ nếu không để ý sẽ không nhìn rõ. Càng ngày nó càng lan ra và ngứa vào buổi đêm, em gãi xước cả da, thấy có lấm tấm nước, em nghĩ nước này đã làm bệnh lây ra xa hơn . Em đã bôi thuốc mỡ và kê nẹt pha (em quên mất tên TA) và thuốc mỡ chống hăm cho trẻ của nước ngoài (có vần C ở đầu 7000đ 1 tuýp nhỏ). Nhưng cũng không khỏi . Kính mong bác sĩ giúp em, em bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào ạ . Em chân thành cảm ơn bác sĩ


Ve sinh nguc trong thoi gian cho con bu


em sinh con duoc 9 thang .Vi nhieu sua qua nen em thuong phai mac ao nguc va lot khan ben trong . Mot thoi gian sau em rat ngua o dau va xung quanh quang vu . Co hien tuong troc da xung quanh quang vu va bi ung do va co nhieu mun li ti cuc nho neu khong de y se khong nhin ro. Cang ngay no cang lan ra va ngua vao buoi dem, em gai xuoc ca da, thay co lam tam nuoc, em nghi nuoc nay da lam benh lay ra xa hon . Em da boi thuoc mo va ke net pha (em quen mat ten TA) va thuoc mo chong ham cho tre cua nuoc ngoai (co van C o dau 7000d 1 tuyp nho). Nhung cung khong khoi . Kinh mong bac si giup em, em bi benh gi va cach chua tri nhu the nao a . Em chan thanh cam on bac si


Sau khi sinh con, ban cham soc nguc, tham chi ngay truoc khi sinh va bat dau nuoi be. Nhieu chuyen gia khuyen rang khong nen su dung xa bong de rua num va quang vu trong nhung thang cuoi thai ky, vi xa bong co the lam cho num vu bi kich thich va kho. Khi bat dau nuoi con bang sua me thi su kho chiu se gia tang nhieu. Neu ban gap van de ve da kho, hay thu dung loai kem hoac sua duong da diu nhe, nhung dung nen thoa vao num hoac quang vu (thay vao do, hay su dung kem co chua lanolin).

 

Cham soc num vu dung cach

 

- Num vu khong doi hoi phai co che do cham soc dac biet. Ban chi can nho trang nuoc sach sau moi lan tam va lau cho that kho.

 

- Ban cung khong nen boi xa phong hoac dung dung dich diet khuan tren vung nguc, viec nay se dan den da bi kho va lam nut num vu. 

 

- Sau khi cho con bu, ban chi can nho mot vai giot sua me va xoa len quang vu sau do de tu kho. Neu ban thay vung nay da qua kho va bi nut, thi nen xoa kem co ty le lanolin cao xung quanh vung quang vu va num vu.

 

- Ban hay de cho num vu cua minh duoc tiep xuc nhieu voi khong khi. Viec dung mieng lot sua va ao lot nguc bang soi tong hop se gay thoat khi kem. Tot nhat la ban hay chon cho minh mot cai ao lot thoai mai rieng de cho bu, ca ngay lan dem trong nhung tuan dau. Mot cai ao lot qua chat co the lam tac cac ong dan sua.

 

Cho con bu dung cach se khong gay dau don, neu ban thay dau thi nen hoi tu van cac chuyen gia. 

 

Truoc va sau khi cho be bu, ban co the dung khan mem va nuoc am de ve sinh vu.

 

Cac van de khi cho con bu

 

Dau rat o num vu

 

Trieu chung: Sau khoang 6 – 7 lan cho bu, cac dau vu co hien tuong bi dau khi be mut vao num vu. Cam giac dau co the tang dan trong 3 – 4 ngay tiep theo.

 

Nguyen nhan: Dau vu la noi rat nhay cam voi mot mang luoi than kinh cam giac rat phong phu. Khi be mut dau vu da tao ra ap luc keo lon trong mot thoi gian dai tac dong len hai dau vu, gay hien tuong dau rat.

 

Khac phuc: Ban khong nen qua lo lang vi day chi la mot hien tuong binh thuong. Voi nhung bien phap xoa bop nhe nhang hai dau vu, ban se thay quen dan. Ban cung khong nen vi so dau ma khong tiep tuc cho be bu me.

 

Bau vu ri sua

 

Trieu chung: Nguc ban bi ri sua giua cac cu bu. Hien tuong nay co the xuat hien trong nhung tuan dau tien khi ban bat dau cho be bu.

 

Khac phuc: Cach khac phuc hien tuong nay rat don gian. Ban hay dat nhung tam vai lot (thuong la vai xo) phia trong ao lot de tham hut luong sua bi ri ra. Tuy nhien viec thay doi lien tuc nhung tam vai lot nay la rat can thiet vi sua am uot gan ben da co the lam ban bi ham.

 

Neu ban bi ri sua qua nhieu, ban co the can nhac den viec dung mot cai chup vu bang nhua.

 

Cach phong ngua: Khong co cach nao de phong ngua hien tuong nay. Tuy nhien ban co the mung vi viec ri sua chung to ban co luong sua rat doi dao va ban cung se tranh duoc nguy co bi tac sua.

 

Num vu dau va nut ne (nut co ga)

 

Trieu chung: Ban se thay dau dau vu moi khi cho be bu (tham chi co the la dau nhoi khi be mut vao). Vung da quanh bau nguc co the se bi tay do.

 

Nguyen nhan: Dau vu bi dau thuong la do cach ban cho be bu chua dung.

 

Khac phuc: Luon giu cho num vu kho sau moi lan cho be bu. Ban co the su dung may say toc de hong kho.

 

Moi ngay, ban co the danh vai gio de num vu duoc tiep xuc voi khong khi. Ban co the dat mot cai chup vu len dau vu ben trong ao lot de giu khong khi luu thong.

 

Ban can phai luu y den cac huong dan cach cho be bu dung va thay doi nhung thoi quen sai lam. Can de ap luc bu tac dong deu len moi vung cua quang vu.

 

Khi bi dau, ban can nan sua ben bau vu dau dung mot ngay. Ban co the lay vai giot sua me thoa len cho nut cho mau lanh.

 

Khi ban cam nhan duoc luong sua da can thi hay dung ngay viec cho be bu (du chi them 1, 2 phut).

 

Thong thuong thi nut num vu se tu khoi nhung cung co truong hop, num vu bi nhiem nam, mieng be co tua day mau vang. Luc do ban va be co the den bac sy de dieu tri (dieu tri cho ca me va con).

 

Cach phong ngua: Hoc cach cho be bu dung tu the la mot bien phap tot de phong ngua nut co ga.

 

Ban cung can luu y viec giu kho dau vu giua cac cu bu.

 

Ban cung co the su dung kem chiet xuat tu hoa cuc hay mot loai thuoc xit sat trung de lam diu nhung con dau ban dau.

 

Ong dan sua bi tac

 

Trieu chung: Trong luc mat xa nguc moi ngay, neu ban thay co mot khoi u cung tren nguc, kem theo hien tuong dau va do thi rat co the mot trong nhung ong dan sua cua ban da bi tac.

 

Khac phuc: Chuom vu bang nuoc nong va xoa tron tu cho tac di dan ve phia num vu. Sau do ban co the tiep tuc cho be bu. Neu vu bi cang tuc nhieu thi co the vat bot mot it sua cho do dau va giup be ngam vu duoc.

 

Co the cho be bu o nhung tu the khac nhau trong cac bua bu (bu nam, tu the duoi canh tay…), va cho be bu them ca o ben vu khong bi dau.

 

Khi ong dan sua da thong, ban se khong con cam giac dau nhoi nua. Tuy nhien neu ong van chua thong, ban can phai di kham bac si ngay.

 

Ngoai ra ban co the chuom mot vien da lanh vao nguc truoc khi cho be bu. Da lanh voi vai tro la chat gay te se giup ban giam cam giac dau khi cho be bu.

 

Cach phong ngua: Ao lot chat la mot trong nhung nguyen nhan pho bien gay tac ong dan sua. Ngoai ra, ban nen can luu khong nen de manh len mo vu khi ban cho be bu hay nan sua.

 

Viem vu

 

Trieu chung: Trong truong hop mot trong nhung ong dan sua cua ban bi tac, va gay nhiem trung. Ban co the thay xuat hien nhung trieu chung giong nhu cam cum. Viem vu neu khong duoc chua tri con co the gay ra ap xe vu – mot can benh doi hoi phai tieu phau.

 

Khac phuc: Ban can uong khang sinh theo dung chi dinh cua bac si. Trong thoi gian dung thuoc, ban hoan toan co the cho be bu binh thuong.

 

Cach phong ngua: Ban can di bac si ngay khi phat hien ra khoi u trong nguc gay dau nhuc.

 

Truong hop cua ban, co the bi di ung do ao nguc chat va am uot, ban nen mac ao rong bang chat vai mem va thoang, dong thoi ban can luu y van de ve sinh dau vu truoc va sau khi cho be bu. Ban nen mac ao phong mem mai va dat mot tam khan mong duoi nguc trong khi ban ngu de giu cho co the duoc kho rao ca dem. Khan se giup hut luong sua tu dong chay ra trong khi ban ngu.

 

Ban tuyet doi khong duoc su dung bat ky loai kem hay thuoc mo nao ngoai mo cuu tinh khiet de boi len dau vu tru khi ban da lau ky chung truoc khi cho be bu.

 

Neu ban bi dau, nut ne hay chay mau dau vu, hoac ban thay xuat hien mot so not trang o dau vu, hoac tren mieng be, hay den bac si ngay lap tuc.

 

Chuc ban va be suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212