Một số lưu ý đối với thai phụ khi bổ sung Vitamin A

      Đỗ Thị Minh Phương - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
E đang mang thai 2 thạng Bác sĩ kê đơn cho uống thuốc Pharnagel - Xuất xứ Mỹ, uống 1 viên/ngày . Khi đọc thành phần của thuốc e thấy hàm lượng vitamin A là 5.000IU/1viên. Theo e được biết, nếu trong thời kỳ mang thai người mẹ bị thừa vitamin A sẽ gây hậu quả xấu cho thai. Vậy cho e hỏi liều lượng vitamin A như vậy có ẩnh hưởng tới thai nhi không? E xin cảm ơn!
Một số lưu ý đối với thai phụ khi bổ sung Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong gan và các sản phẩm sữa, giúp duy trì sức khỏe thị giác và hoạt động tế bào. Tuy nhiên, quá nhiều vi chất này sẽ gây hại sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

 

Vitamin A là dạng vitamin tan trong mỡ với 4 chức năng cơ bản trong cơ thể:

 

1, Giúp tế bào thực hiện hoạt động sao chép bình thường , nếu không chúng sẽ trải qua các biến đổi tiền ung thư.

 

2, Cần thiết cho sức khỏe thị giác, giúp cho các tế bào trong một loạt cấu trúc của mắt luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn rất quan trọng đối với sự biến đổi ánh sáng thành các tín hiệu thần kinh trong võng mạc.

 

3, Cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của phôi thai và thai nhi. Vitamin A có ảnh hưởng tới những gene quyết định sự phát triển liên tiếp của một số cơ quan trong quá trình phát triển phôi thai.

 

4, Cần thiết cho chức năng sinh sản, vì nó gây ảnh hưởng lên chức năng và sự phát triển của tinh trùng, buồng trứng và nhau thai.

 

Vitamin A đến từ đâu?

 

Gan, các sản phẩm sữa và dầu gan cá là những nguồn vitamin phong phú. Cũng có thể tìm thấy vitamin A ở các dạng thuốc bổ sung.

 

Vitamin A liên quan đến những căn bệnh nào?

 

1- Có mối quan hệ chặt chẽ với bằng chứng khoa học đáng tin cậy với những bệnh sau:

 

- Bệnh thiếu máu

 

- Bệnh xơ nang

 

- Nhiễm trùng

 

- Sởi

 

- Mù

 

- Mù ban đêm

 

2 - Có bằng chứng đối lập, chưa rõ ràng và sơ khai về mối quan hệ với những chứng bệnh sau:

 

- Viêm phế quản

 

- Đau tim

 

- Rối loạn chức năng miễn dịch

 

- Thiếu máu do thiếu sắt

 

- Sởi

 

- Chứng rong kinh

 

- Viêm loét đường ruột

 

- Lành vết thương

 

3 - Có quan hệ về y thuật cổ và ảnh hưởng ít với những hiện tượng sau:

 

- Mụn trứng cá

 

- Hỗ trợ giải rượu

 

- Viêm màng kết

 

- Bệnh Crohn

 

- Viêm võng mạc do tiểu đường

 

- Tiêu chảy

 

- Viêm dạ dày

 

- Bướu cổ

 

- Ung thư phổi

 

- Hội chứng tiền mãn kinh

 

- Viêm đường tiết niệu

 

- Viêm âm đạo

 

Ai dễ bị thiếu vitamin A?

 

- Những người kiêng ăn gan, các sản phẩm sữa và các loại rau chứa beta caroten - tiền tố vitamin A và sẽ chuyển thành vi tố này trong cơ thể.

 

- Trẻ sơ sinh quá nhẹ cân

 

- Người bị suy tuyến giáp gây giảm hoạt động chuyển hóa beta caroten thành vitamin A.

 

- Người già bị tiểu đường type 2

 

Các dấu hiệu thiếu vitamin A sớm nhất là thị lực ban đêm yếu. Ngoài ra có thể đi kèm khô da, dễ bị nhiễm trùng và bệnh metaplasia (một căn bệnh tiền ung thư).

 

Cần bổ sung như thế nào?

 

Phần lớn thì mức hấp thu dưới 25.000 IU (tương đương 7.500 mcg) vitamin A mỗi ngày là an toàn. Tuy nhiên, người trên 65 tuổi hoặc mắc bệnh gan thì không vượt quá 15.000 IU/ngày, trừ phi có chỉ định của bác sĩ. Đối với phụ nữ mang thai, mức hấp thu tối đa vẫn đang được đánh giá lại, song dưới 10.000 IU (3.000 mcg) mỗi ngày là an toàn.

 

Vậy bạn có thể yên tâm với liều lượng 01 viên Pharnagel / ngày (với liều lượng 5.000IU/1viên).

 

Chúc bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

ngô thị mỹ nga Trả lời

Nhà em vô tình tìm được hai loại cây,mà theo như bà nội em nói thì đích thị là cây nhân sâm vì hình dáng và dạng củ cũng giống như miêu tả tuy hoa khác sắc như em tìm hiểu .Một số người lại nói đó là cây thuốc dấu dành cho người nghèo miền núi .Vậy em có thể hỏi chuyên mục đây là cây gì và nếu đúng thì em có thể bán ở đâu và giá trị của cây này tính như thế nào không ah ? em muốn copy hình gởi qua cho chuyên mục nhưng gởi ko có được ?vậy em fai làm sao ?

4/13/2011 4:32:37 PM
binh-luan

trương đức mạnh Trả lời

em bị viêm mui xoang chay mủ thối 2 ngày nay rùi em chưa đi khám bệnh bác sỹ cho em hỏi là bệnh này chữa khỏi được không ạ theo bác sỹ nên chữa như nào cho nhanh khỏi ạ bệnh của em nhu này là tiến triển tớ đâu rùi ạ em đang rấy hoang mang là có chữa khỏi được không a

10/17/2010 9:25:11 AM
binh-luan

hoai them Trả lời

em bi dau ca vung dau hay ngat suu buon non chong mat, tro troi lai dau moi cac khop tay chan. Xin bac si cho em biet em bi benh gi cach dieu tri,em xin cam on .....

4/13/2011 4:36:24 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Dung Trả lời

Kính gửi bác sĩ ! Trước đây khi chưa bị xoang thì mắt em không bị cận, sau khi bị bệnh xoang một vài năm thì em bị cân. Kế đó là giờ đây mắt em bị thâm quầng và nhăn. Do đó nhìn em già hơn nhiều so với tuổi Mặt khác hàng đêm em lại bị nghẹt một bên không ngủ được, do đó tình trạng mắt, da mặt, sức khỏe em rất tê mặc dù em mới 25 tuổi Em không biết tìm chữa xoang ở đâu và thuốc đông y đặc tri mua ở đẩu Sử dụng thuốc rồi thì bệnh có khỏi hoàn toàn khổng Bao lâu sẽ tái phát ?

10/17/2010 9:24:54 AM
binh-luan

nguyen thi thao Trả lời

em năm nay 22tuổi, em bị viêm xoang đã gần 2năm nay . hiện nay em đang cho con bú, baby nhà em được 1tuổi rồi, em muốn hỏi bác sỹ là em có thể chữa viêm xoang bằng cây hoa cứt lợn ko a? và nếu được thì nên dùng phương pháp xông hay nhỏ trực tiếp vào mũi ạ ? phương pháp nào hiệu quả hơn ạ . em xin cảm ơn!

4/13/2011 4:36:14 PM
binh-luan

Trần Doanh Nhân Trả lời

Kính gởi : Quý Bác sĩ thuocbietduoc Xin Quý Bác sĩ thuocbietduoc vui lòng cho biết các loại thuốc sau còn có tên gọi khác là gì và có thể điều trị được bệnh gì ? - Hạ tử - Thanh quả - Quan quế - Chương não - Sơn nại - Hương du Hương du có phải là hương nhu hay không hay có tên gọi gì khác ? Các vị thuốc trên có thể kết hợp với nhau hay không ? khi kết hợp thì điều trị được nhưng bệnh gì ? Rất mong sớm nhận được trả lời của Quý Bác sĩ thuocbietduoc. Xin chân thành cảm ơn Quý Bác Sĩ .

4/13/2011 4:36:42 PM
binh-luan

kim que Trả lời

mẹ tôi bị viêm xoang đã lâu .bây giờ mỗi lân trời trổ lạnh mẹ thường bị dauđầu .và chủ yếu là bị đau ở vùng trán, xoang và vùng sâgyáy .vậy cho tôi hỏi mẹ tôi đang bị viêm xoang ở giai đoạn nào va có thể điều trị bầng cachnâóo ? tôi xin cảm ơn!

4/13/2011 4:32:32 PM
binh-luan

lê thị anh Trả lời

Kính gửi bác sĩ! Thưa BS, tôi bị bệnh thoái hóa khớp gối và vai rất nặng. Tôi có nghe người ta nói uống nước sắc từ thân và rễ cây hoa ngũ sắc thì khỏi bênh. Tôi không biết cây ngũ sắc có tác dụng chữa bệnh thoái hóa khớp không, xin BS tră lời giúp ạ. Tôi đang rất lo lắng về bệnh của mình, xin BS cho biết cách điều trị bệnh thoái hóa khớp. Tôi chân thành cảm ơn .

4/19/2011 2:24:49 PM
binh-luan

Trương văn Hưng Trả lời

có bao nhiêu loài cây thuốc nam để trị bệnh viêm xoang ? xin Bác Đông Y cho biết và hương cụ thể cho mình ,mình xin cám ơn..

5/16/2011 8:03:19 AM
binh-luan

Vũ Thị Huyền Trả lời

tôi đã bị viêm xoang 2 điêm ở trán và mũi đã lâu tôi uống thuốc rất nhiều ma k khỏi .Cho tôi hỏi có cánh nào chữa viêm xoang nhanh nhất được k .tôi mong có câu trả lời sớm

8/21/2011 10:44:27 AM
binh-luan

dinh luyen Trả lời

toi moi bi viem xoang co khi toi pai thu cay hoa cut lon sem the nao toi biet cay dạynhung pai thu da .nhju nguoi ko biet cay day len lay nham cay chang ko khọi co chua dc thi nguoi ta moi chi cho minh co ai can biet cay hoa cut lon thi vao nick minh boy_sieuhien_boy minh o ha dong ha noi minh biet cay hoa cut lon nhin thay nhieu roi

11/14/2011 4:23:33 PM
binh-luan

thuphuong Trả lời

Chào các bạn! Nếu ai bị mắc bệnh viêm xoang thật là khổ nhất là thời tiết lạnh ( mùa đông) Cách đây 5 năm tôi cũng bị mắc căn bệnh này, tôi đã đi chữa nhiều nơi nhưng khong khỏi, tháng 8 năm 2010 tôi được người bạn giới thiệu cho tôi địa chỉ chữa bệnh này, tôi đến cắt thuốc về chữa chỉ có 20 ngày thế là khỏi tới bây giờ. Tôi xin giới thiệu cho mọi người đia chỉ Athuận ĐT0974135099, NR tôi khong nhớ rõ chỉ biết gần trường học viện Tài chính- Đông Ngạc Từ Liêm-HN

11/14/2011 4:23:28 PM
binh-luan

nguyen thi diem chi Trả lời

Xin chào Bác sỉ, Con nam nay dc 22tuổi, đã bi viêm xoang rất lâu rồi mà không khỏi, càng ngày càng nặg thệm Đầu con luôn bị đau, ành hưởng rất nhiều đến công việc Cách đây 2 năm, con hay đau đầu, đau dữ dội nhưng vẫn chịu đựng đươc.Nhưng còn gần đây khoảng 3,4 tháng con đau không chịu nổi và cảm thấy sợ nữa, đi chụp hình thì bị viêm đa xoạng Cho con hỏi bị như vậy mà để lâu quá có bị biếnứng gì khôbâcc1 sĩ, mong bác sĩ trả lời sớm giúp con , vì con đang bận và gia đình cũng đang gặp khó khăn chưa có điều kiện khám bệnh Cám ơn bác sĩ nhiệu

11/18/2011 10:17:00 AM
binh-luan

Ngô Sỹ Sơn Trả lời

Chào bác sĩ, Năm nay em 26 tuổi, em bị bệnh này lâu rồi, mong bác sĩ chuẩn đoán, giúp em cách chựa vào những ngày thời tiết thay đỏi hay bình thường cũng vậy, mũi em rất khó chịu,sáng ngủ dậy mũi khô, khó chịu lắm hắt hơi, ra nước mũi, ho, hơi đau ở vùng trán, khi dùng tay chạm nhẹ vào cánh mũi là em rất khó chịu và hắt xì ngay lập tức, vậy đó có phải là bệnh viêm xoang không hả bác sỹ và phương pháp chữa nhu thế nao, có ai biết giúp tôi với, tôi xin cảm ơn rất nhiều, địa chỉ mail của tôi là: ngoson1985@gmail

11/26/2011 10:36:10 AM
binh-luan

trần văn khương Trả lời

xin bác sĩ cho em hỏi hoa cứt lơn thuộc loại hoa nào ?

6/8/2012 2:05:50 PM
binh-luan

thanh van Trả lời

Tôi bị viem xoang 4 năm ,Nhờ mọi người chỉ cho tôi địa chỉ của Anh Thuận ở Từ liêm - Hà Nội ĐT 0974135099, Tôi đến cắt thuốc về nay tôi đã khỏi được 2 năm rồi. xin cam ơn các ban đã bày cho tôi

6/8/2012 2:05:56 PM
binh-luan

LÊ TỰ HÀO Trả lời

CÁM ƠN NHỮNG TTIN CỦA CÁC BẠN MÌNH CÓ CON TRAI ĐANG BỊ BỆNH TƯƠNG TỰ , VÀ CŨNG ĐANG TÌM CÂY CỨT LỢN NHƯNG SỢ NHẠM VẬY BẠN NÀO BIÊT CHO MÌNH XIN HÌNH CỦA CÂY NÀY . TKS NHIỀU

6/8/2012 2:06:01 PM
binh-luan

abdol halim Trả lời

mình xin hỏi các bạn ai biết tên các loại thuốc này ở miền nam tên gì thì làm ơn chỉ dùm: 1/ cây càng cật 2/cây mại đúc phi, 3/cây hang đẻo 4/cây khẩu mẫu 5/ cây giàng giang đen, xin cảm ơn

6/8/2012 2:06:08 PM
binh-luan

YEN Trả lời

Cach day 5 nam toi cung bi benh viem xoang, nho co nguoi chi cho toi dien thoai cua Anh Thuan, toi den lay thuoc ve xong va uong chi het 10 chen la khoi toi bay gio da duoc 2 nam roi. bai thuoc cua anh ay xong hay lam, chi 2 chen dau thi dich va mu o trong o xoang ra het, toi chen thu 7 thi thay nhu luc chua bi, sinh hoat binh thuong. moi nguoi can thi lien he A Thuan DT 0974135099

6/8/2012 2:05:44 PM
Đánh giá:

Một số lưu ý đối với thai phụ khi bổ sung Vitamin A

E đang mang thai 2 thạng Bác sĩ kê đơn cho uống thuốc Pharnagel - Xuất xứ Mỹ, uống 1 viên/ngày . Khi đọc thành phần của thuốc e thấy hàm lượng vitamin A là 5.000IU/1viên. Theo e được biết, nếu trong thời kỳ mang thai người mẹ bị thừa vitamin A sẽ gây hậu quả xấu cho thai. Vậy cho e hỏi liều lượng vitamin A như vậy có ẩnh hưởng tới thai nhi không? E xin cảm ơn!


Mot so luu y doi voi thai phu khi bo sung Vitamin A


E dang mang thai 2 thang Bac si ke don cho uong thuoc Pharnagel - Xuat xu My, uong 1 vien/ngay . Khi doc thanh phan cua thuoc e thay ham luong vitamin A la 5.000IU/1vien. Theo e duoc biet, neu trong thoi ky mang thai nguoi me bi thua vitamin A se gay hau qua xau cho thai. Vay cho e hoi lieu luong vitamin A nhu vay co anh huong toi thai nhi khong? E xin cam on!


Vitamin A co nhieu trong gan va cac san pham sua, giup duy tri suc khoe thi giac va hoat dong te bao. Tuy nhien, qua nhieu vi chat nay se gay hai suc khoe nghiem trong, dac biet la doi voi phu nu mang thai.

 

Vitamin A la dang vitamin tan trong mo voi 4 chuc nang co ban trong co the:

 

1, Giup te bao thuc hien hoat dong sao chep binh thuong , neu khong chung se trai qua cac bien doi tien ung thu.

 

2, Can thiet cho suc khoe thi giac, giup cho cac te bao trong mot loat cau truc cua mat luon khoe manh. Ngoai ra, no con rat quan trong doi voi su bien doi anh sang thanh cac tin hieu than kinh trong vong mac.

 

3, Can thiet cho su tang truong va phat trien binh thuong cua phoi thai va thai nhi. Vitamin A co anh huong toi nhung gene quyet dinh su phat trien lien tiep cua mot so co quan trong qua trinh phat trien phoi thai.

 

4, Can thiet cho chuc nang sinh san, vi no gay anh huong len chuc nang va su phat trien cua tinh trung, buong trung va nhau thai.

 

Vitamin A den tu dau?

 

Gan, cac san pham sua va dau gan ca la nhung nguon vitamin phong phu. Cung co the tim thay vitamin A o cac dang thuoc bo sung.

 

Vitamin A lien quan den nhung can benh nao?

 

1- Co moi quan he chat che voi bang chung khoa hoc dang tin cay voi nhung benh sau:

 

- Benh thieu mau

 

- Benh xo nang

 

- Nhiem trung

 

- Soi

 

- Mu

 

- Mu ban dem

 

2 - Co bang chung doi lap, chua ro rang va so khai ve moi quan he voi nhung chung benh sau:

 

- Viem phe quan

 

- Dau tim

 

- Roi loan chuc nang mien dich

 

- Thieu mau do thieu sat

 

- Soi

 

- Chung rong kinh

 

- Viem loet duong ruot

 

- Lanh vet thuong

 

3 - Co quan he ve y thuat co va anh huong it voi nhung hien tuong sau:

 

- Mun trung ca

 

- Ho tro giai ruou

 

- Viem mang ket

 

- Benh Crohn

 

- Viem vong mac do tieu duong

 

- Tieu chay

 

- Viem da day

 

- Buou co

 

- Ung thu phoi

 

- Hoi chung tien man kinh

 

- Viem duong tiet nieu

 

- Viem am dao

 

Ai de bi thieu vitamin A?

 

- Nhung nguoi kieng an gan, cac san pham sua va cac loai rau chua beta caroten - tien to vitamin A va se chuyen thanh vi to nay trong co the.

 

- Tre so sinh qua nhe can

 

- Nguoi bi suy tuyen giap gay giam hoat dong chuyen hoa beta caroten thanh vitamin A.

 

- Nguoi gia bi tieu duong type 2

 

Cac dau hieu thieu vitamin A som nhat la thi luc ban dem yeu. Ngoai ra co the di kem kho da, de bi nhiem trung va benh metaplasia (mot can benh tien ung thu).

 

Can bo sung nhu the nao?

 

Phan lon thi muc hap thu duoi 25.000 IU (tuong duong 7.500 mcg) vitamin A moi ngay la an toan. Tuy nhien, nguoi tren 65 tuoi hoac mac benh gan thi khong vuot qua 15.000 IU/ngay, tru phi co chi dinh cua bac si. Doi voi phu nu mang thai, muc hap thu toi da van dang duoc danh gia lai, song duoi 10.000 IU (3.000 mcg) moi ngay la an toan.

 

Vay ban co the yen tam voi lieu luong 01 vien Pharnagel / ngay (voi lieu luong 5.000IU/1vien).

 

Chuc ban co mot thai ky khoe manh!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212