Các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm

      nguyễn quỳnh trang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi mang thai được khoảng 9 tuần thì bị cảm cúm như ho, sổ mũi, hắt hơi rồi chuyển sang khàn tiếng . Tôi không dùng bất kỳ một loại thuốc nào liệu sau này em bé sinh ra có bị dị tật gì không ?
Các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm

Cúm là một bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp gây bởi virut cúm. Các triệu chứng của bệnh cúm là khởi bệnh đột ngột, sốt đột ngột, nhức mỏi chân tay, đau mình mẩy, đau họng, sổ mũi, ho khan, có cảm giác rất mệt mỏi.

 

Thể cúm bội nhiễm rất hay gặp, do virut cúm làm giảm sức chống đỡ của các tế bào miễn dịch của phổi. Triệu chứng khi đó là: ho có đờm, lúc đầu có màu trắng, loãng, sau có màu vàng xanh.

 

Thời gian nung bệnh thường ngắn (1-5 ngày); bệnh khởi phát đột ngột với các triệu chứng sốt cao, rét run, nhức đầu, đau mình mẩy, mệt mỏi bơ phờ, chán ăn. Ở thể nhẹ không có biến chứng, bệnh nhân thường sốt 38-39 độ C, mạch nhanh, mắt đỏ, họng đỏ, viêm mũi, sổ mũi, viêm thanh quản gây lạc tiếng, ho, thở nhanh và nông, đôi khi có chảy máu cam. Các triệu chứng trên thường kéo dài 3-5 ngày. Khi tình trạng viêm lan đến phế quản, bệnh nhân ho ra đờm dãi, khi hết sốt vẫn còn mệt mỏi một thời gian.

 

Theo như trong thư bạn mô tả: bạn bị ho, sổ mũi, hắt hơi rồi chuyển sang khàn tiếng, vì thế chúng tôi chẩn đoán có thể bạn bị viêm đường hô hấp chứ không phải bị cúm. Theo chúng tôi bạn nên đi khám để có sự tư vấn từ bác sĩ sau khi thăm khám trực tiếp cho bạn.

 

Chúc bạn sức khỏe.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Trần Thị Huyền Trả lời

Xin hỏi bác sĩ, năm nay em 32 tuổi gần một năm nay em bị cộm ở mí mắt đi khám bác sĩ nói bị viêm kết mạc và cho thuốc về nhỏ và uống mà vẫn không hết . Khoảng 3 tháng sau khám lại bác sĩ vẫn nói viêm kết mạc . Xin hỏi bác sĩ bệnh viêm kết mạc bị lâu có ảnh hưởng gì mắt không? Thuốc bác sĩ ở bệnh viện mắt cho nhỏ là Decordex(oziadecordex.n. Sanlein o,1%5ml .Thuốc uông là HiLow. Em dùng hết thuốc ma bênh không khỏi .Vây bây giờ em nên khám và điều trị ở đâu ,cách chữa trị như thế nào . Trần Thi Huyền ([email protected]

2/5/2012 2:41:24 PM
binh-luan

Nguyen thi Thanh thuy Trả lời

Xin hỏi bác sĩ, em 24tuổi, Cách đây khoảng 10 ngày, khi sáng ngủ thức dậy một bên mắt trái của em thấy cộm và phía sau đuôi măt có bám vào một lớp màng trắng giống như ghèn nhô lên 1 đường dài, khi lấy tay khìu nhẹ thì nó tróc ra tỷ lệ nhỏ, và dường như thị giác của em nhìn kém hơn lúc trước Em đã đi khám bác sĩ bảo mắt em bị dư nước và cho em dùng thuốc nhỏ mắt hiệu BRITOP nhưng vẫn không hệt Bác sĩ có thể cho em biết mắt em bị gì không a ! và điều trị như thế nào? Cám ơn bác si !

5/6/2012 10:01:46 AM
binh-luan

hồ thị thùy trang Trả lời

em năm nay 21 tuổi,em thường bi bệnh ơ mắt,nhung lần này lại co biểu hiện khác,mắt ngứa nhiều,có ghèn,chảy nước mắt sống,khoảng 2 tuần sao co biểu hiện là nổi nhiều mục xung quanh mắt sao đó lan ra khắp mặt và nổi nhiều vẩy o chân lông mi gây ngứa va rụng lông.xin cảm ơn bác sĩ !

5/6/2012 10:01:41 AM
binh-luan

Đoàn Thị Thêu Trả lời

Thưa bác sỹ . em năm nay 24 tuổi bị cận 1,75 độ, em bị ngứa mắt và bị sưng mý mắt trên như là có bọng nước vây. cách đây khoảng 2 tuần em có tới BV mắt Trung Ương để khám thì bác Sỹ soi 1 chút và nói bị viêm kết mạc + mỏi điều tiết cận thị và cho 4 loại thuốc 1 loại uống SELTOP, 3 loại nhỏ CLIVENT, PHILPREYE, QUINOVID nhưng tới giờ 2 tuần rồi mà mắt còn ngứa nặng hơn rất khó chịu và khi nhỏ thuốc thì giống như sạn trong mặt . rất mong bác chỉ giúp cháu nên uống thuốc gì thì khỏi đươc. Thank's

5/9/2012 10:47:37 AM
binh-luan

lê hùng thắng Trả lời

toi bi dau mat da gan 1 tuan nay nho thuoc thi het nhung lat lai nhu co cat o trong mat va rat,ma chi bi mot con xin bs cho bt toi bi gi va chua băng cach nao,cam on bs

5/20/2012 10:41:22 PM
Đánh giá:

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm

tôi mang thai được khoảng 9 tuần thì bị cảm cúm như ho, sổ mũi, hắt hơi rồi chuyển sang khàn tiếng . Tôi không dùng bất kỳ một loại thuốc nào liệu sau này em bé sinh ra có bị dị tật gì không ?


Cac trieu chung lam sang cua benh cum


toi mang thai duoc khoang 9 tuan thi bi cam cum nhu ho, so mui, hat hoi roi chuyen sang khan tieng . Toi khong dung bat ky mot loai thuoc nao lieu sau nay em be sinh ra co bi di tat gi khong ?


Cum la mot benh nhiem khuan duong ho hap gay boi virut cum. Cac trieu chung cua benh cum la khoi benh dot ngot, sot dot ngot, nhuc moi chan tay, dau minh may, dau hong, so mui, ho khan, co cam giac rat met moi.

 

The cum boi nhiem rat hay gap, do virut cum lam giam suc chong do cua cac te bao mien dich cua phoi. Trieu chung khi do la: ho co dom, luc dau co mau trang, loang, sau co mau vang xanh.

 

Thoi gian nung benh thuong ngan (1-5 ngay); benh khoi phat dot ngot voi cac trieu chung sot cao, ret run, nhuc dau, dau minh may, met moi bo pho, chan an. O the nhe khong co bien chung, benh nhan thuong sot 38-39 do C, mach nhanh, mat do, hong do, viem mui, so mui, viem thanh quan gay lac tieng, ho, tho nhanh va nong, doi khi co chay mau cam. Cac trieu chung tren thuong keo dai 3-5 ngay. Khi tinh trang viem lan den phe quan, benh nhan ho ra dom dai, khi het sot van con met moi mot thoi gian.

 

Theo nhu trong thu ban mo ta: ban bi ho, so mui, hat hoi roi chuyen sang khan tieng, vi the chung toi chan doan co the ban bi viem duong ho hap chu khong phai bi cum. Theo chung toi ban nen di kham de co su tu van tu bac si sau khi tham kham truc tiep cho ban.

 

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212