Cách đi bộ đúng

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cả nhà tôi tối nào cũng dành thời gian đi bộ. Nhưng tôi được biết đi bộ đúng cách thì mới có tác dụng cho sức khỏe.
Cách đi bộ đúng

Cả nhà tôi tối nào cũng dành thời gian đi bộ. Nhưng tôi được biết đi bộ đúng cách thì mới có tác  dụng cho sức khỏe. Xin bác sĩ tư vấn cho cách đi bộ như thế nào là  đúng?


Vũ Hải Thu (Nghệ An)


Giữ thân hình thẳng khi đi bằng cách nhìn thẳng về phía trước, cằm song song với mặt đất và xương sống giữ cho thẳng. Vai thả lỏng. Cùi chỏ co thành góc 90 độ. Đánh hai bàn tay từ ngực tới xương hông để cho cánh tay di chuyển theo nhịp bước. Thóp các cơ bụng lại để cho trọng lực dồn lên khung xương sườn và lên phần lưng dưới. Khi đi, bàn chân uốn cong đều từ gót bàn chân cho tới phần tròn nơi các ngón chân để giữ sự thư giãn cho bàn chân. Đừng lê cả bàn chân xuống đất trước khi bước đi. Muốn đi nhanh hơn, bạn hãy bước nhanh hơn, bạn nên thực hiện các bước làm ấm người, kéo giãn toàn bộ các gân khớp sau đây: Xoay tròn nhẹ nhàng hông, cánh tay và mắt cá chân; Bước tại chỗ, nâng đầu gối lên cao, cùng lúc đó một tay đưa thẳng ra trước, một tay đưa thẳng ra sau để giữ cân bằng; Đứng nhón các ngón chân để làm ấm phần cẳng chân. Bắt đầu bằng đi bộ chậm, sau đó dần dần đi theo tốc độ trung bình. Bạn cũng cần tăng dần chiều dài của lộ trình. Đầu tiên bạn đi trong 20 phút, sau đó tăng lên 45 phút hoặc 60 phút, ít nhất 3 lần một tuần. Bạn có thể thực hiện công việc đi bộ hằng ngày một cách an toàn vì không cần phải nghỉ ngắt quãng để cho các cơ bắp có thời gian phục hồi lại.


ThS. Hà Hùng Thủy


Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Với tôi, bệnh trĩ đã là quá khứ Tôi cai thuốc lá đơn giản đến không ngờ! Tôi đã ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT ở 5.8mmol/l nhờ DƯỢC LIỆU SẠCH

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách đi bộ đúng

Cả nhà tôi tối nào cũng dành thời gian đi bộ. Nhưng tôi được biết đi bộ đúng cách thì mới có tác dụng cho sức khỏe.


Cach di bo dung


Ca nha toi toi nao cung danh thoi gian di bo. Nhung toi duoc biet di bo dung cach thi moi co tac dung cho suc khoe.


Ca nha toi toi nao cung danh thoi gian di bo. Nhung toi duoc biet di bo dung cach thi moi co tac  dung cho suc khoe. Xin bac si tu van cho cach di bo nhu the nao la  dung?


Vu Hai Thu (Nghe An)


Giu than hinh thang khi di bang cach nhin thang ve phia truoc, cam song song voi mat dat va xuong song giu cho thang. Vai tha long. Cui cho co thanh goc 90 dọ. Danh hai ban tay tu nguc toi xuong hong de cho canh tay di chuyen theo nhip buoc. Thop cac co bung lai de cho trong luc don len khung xuong suon va len phan lung duoi. Khi di, ban chan uon cong deu tu got ban chan cho toi phan tron noi cac ngon chan de giu su thu gian cho ban chan. Dung le ca ban chan xuong dat truoc khi buoc di. Muon di nhanh hon, ban hay buoc nhanh hon, ban nen thuc hien cac buoc lam am nguoi, keo gian toan bo cac gan khop sau day: Xoay tron nhe nhang hong, canh tay va mat ca chan; Buoc tai cho, nang dau goi len cao, cung luc do mot tay dua thang ra truoc, mot tay dua thang ra sau de giu can bang; Dung nhon cac ngon chan de lam am phan cang chan. Bat dau bang di bo cham, sau do dan dan di theo toc do trung binh. Ban cung can tang dan chieu dai cua lo trinh. Dau tien ban di trong 20 phut, sau do tang len 45 phut hoac 60 phut, it nhat 3 lan mot tuan. Ban co the thuc hien cong viec di bo hang ngay mot cach an toan vi khong can phai nghi ngat quang de cho cac co bap co thoi gian phuc hoi lai.


ThS. Ha Hung Thuy


Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Voi toi, benh tri da la qua khu Toi cai thuoc la don gian den khong ngo! Toi da ON DINH DUONG HUYET o 5.8mmol/l nho DUOC LIEU SACH
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212