Viêm lợi có gây rụng răng?

      BS. Minh Nghĩa -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Mẹ tôi bị viêm lợi rất hay tái phát. Bệnh này có gây rụng răng không, phòng ngừa thế nào?
Viêm lợi có gây rụng răng?

Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân gây viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Nếu lợi đã bị viêm mà không chữa trị và chăm sóc răng miệng đúng cách, lớp lợi bên trong và xương hàm bị đẩy lùi ra phía sau, tạo thành những lỗ hổng quanh răng. Những khoảng trống nhỏ giữa răng và lợi là nơi tích tụ các mảnh vụn thức ăn bị giắt vào và có thể gây nhiễm trùng. Khi bựa răng tích tụ ngày càng nhiều dưới vòm lợi, hệ thống miễn dịch của cơ thể lại càng phải gắng sức chiến đấu chống lại vi khuẩn. Và như thế các độc tố kháng vi khuẩn và các chất enzym trong cơ thể được sản sinh ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết (những mô này có tác dụng định vị, giữa cho răng chắc). Nếu viêm lâu ngày, lợi sẽ bị tụt xuống làm cho chân răng lộ ra ngoài, những lỗ hổng này càng sâu, lợi và xương hàm bị phá hủy cành nặng, răng không còn chỗ bám nữa, sẽ trở nên lỏng lẻo và cuối cùng rụng ra.

Bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để điều trị dứt điểm, tránh để bệnh diễn tiến nặng, gây nhiều phiền toái.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Viêm lợi có gây rụng răng?

- Mẹ tôi bị viêm lợi rất hay tái phát. Bệnh này có gây rụng răng không, phòng ngừa thế nào?


Viem loi co gay rung rang?


- Me toi bi viem loi rat hay tai phat. Benh nay co gay rung rang khong, phong ngua the nao?


Loi co nhiem vu bao ve, che cho va giu cho chan rang duoc chac chan. Nguyen nhan gay viem loi la do vi khuan o trong mang bam hoac cao rang ton tai lau trong mieng. Neu loi da bi viem ma khong chua tri va cham soc rang mieng dung cach, lop loi ben trong va xuong ham bi day lui ra phia sau, tao thanh nhung lo hong quanh rang. Nhung khoang trong nho giua rang va loi la noi tich tu cac manh vun thuc an bi giat vao va co the gay nhiem trung. Khi bua rang tich tu ngay cang nhieu duoi vom loi, he thong mien dich cua co the lai cang phai gang suc chien dau chong lai vi khuan. Va nhu the cac doc to khang vi khuan va cac chat enzym trong co the duoc san sinh ra se dan pha huy ham va cac mo lien ket (nhung mo nay co tac dung dinh vi, giua cho rang chac). Neu viem lau ngay, loi se bi tut xuong lam cho chan rang lo ra ngoai, nhung lo hong nay cang sau, loi va xuong ham bi pha huy canh nang, rang khong con cho bam nua, se tro nen long leo va cuoi cung rung ra.

Ban nen dua me di kham chuyen khoa rang ham mat de dieu tri dut diem, tranh de benh dien tien nang, gay nhieu phien toai.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212