Làm gì để không bị ngạt mũi?

      Hoàng Thu Hà (Bắc Ninh) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi 35 tuổi, rất hay bị ngạt mũi, nhất là khi thời tiết thay đổi. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và cách phòng tránh căn bệnh khó chịu này.
Làm gì để không bị ngạt mũi?
Thời tiết chuyển mùa, trẻ em, người có cơ địa dị ứng với thời tiết thường dễ ngạt mũi. Ngạt mũi và sổ mũi có thể do cảm lạnh hoặc do dị ứng. Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng gây không ít khó chịu cho người bệnh. Ngạt mũi làm người bệnh phải thở qua miệng, gây khô rát họng, dễ bị ho và luôn khó chịu, không thoải mái vì luôn cảm thấy như thiếu không khí. Ngạt mũi về đêm làm ngủ không ngon giấc, có khi ngủ ngáy. Ngạt mũi kéo dài thường là hậu quả của nhiều đợt viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi xoang mạn.
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Chất nhầy mũi nhiều có thể gây viêm xoang ở người lớn. Cách xử trí với căn bệnh này khá đơn giản: nên nhỏ nước muối sinh lý, nước muối biển để cho chất nhầy trong mũi loãng ra hoặc hít hơi nước nóng giúp làm thông mũi. Bạn nên lau mũi chứ đừng xì mũi vì xì mũi có thể làm tăng thêm triệu chứng của viêm xoang. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc nhỏ mũi làm giảm sung huyết, giảm phù nề ở mũi. Tóm lại, người thường xuyên có triệu chứng ngạt mũi, khó thở khi thay đổi thời tiết như bạn càng phải để ý giữ ấm khi chuyển mùa. Cách chữa trị là phải làm cho cơ thể ấm lên, đặc biệt phải giữ ấm chân và cổ, luôn mang dự phòng áo ấm khi thời tiết chuyển mùa, lúc nóng lúc lạnh. Nếu bạn thấy ngạt mũi kèm theo có mùi hôi trong dịch mũi cùng với triệu chứng khó thở, bạn cần đến ngay bệnh viện gần nhất để được khám và chữa trị kịp thời.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Làm gì để không bị ngạt mũi?

Tôi 35 tuổi, rất hay bị ngạt mũi, nhất là khi thời tiết thay đổi. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và cách phòng tránh căn bệnh khó chịu này.


Lam gi de khong bi ngat mui?


Toi 35 tuoi, rat hay bi ngat mui, nhat la khi thoi tiet thay doi. Xin bac si cho biet nguyen nhan va cach phong tranh can benh kho chiu nay.


Thoi tiet chuyen mua, tre em, nguoi co co dia di ung voi thoi tiet thuong de ngat mui. Ngat mui va so mui co the do cam lanh hoac do di ung. Benh tuy khong anh huong den tinh mang nhung gay khong it kho chiu cho nguoi benh. Ngat mui lam nguoi benh phai tho qua mieng, gay kho rat hong, de bi ho va luon kho chiu, khong thoai mai vi luon cam thay nhu thieu khong khi. Ngat mui ve dem lam ngu khong ngon giac, co khi ngu ngay. Ngat mui keo dai thuong la hau qua cua nhieu dot viem mui di ung hoac viem mui xoang man.
Anh minh hoa (nguon Internet)
Chat nhay mui nhieu co the gay viem xoang o nguoi lon. Cach xu tri voi can benh nay kha don gian: nen nho nuoc muoi sinh ly, nuoc muoi bien de cho chat nhay trong mui loang ra hoac hit hoi nuoc nong giup lam thong mui. Ban nen lau mui chu dung xi mui vi xi mui co the lam tang them trieu chung cua viem xoang. Ngoai ra, ban cung co the dung thuoc nho mui lam giam sung huyet, giam phu ne o mui. Tom lai, nguoi thuong xuyen co trieu chung ngat mui, kho tho khi thay doi thoi tiet nhu ban cang phai de y giu am khi chuyen mua. Cach chua tri la phai lam cho co the am len, dac biet phai giu am chan va co, luon mang du phong ao am khi thoi tiet chuyen mua, luc nong luc lanh. Neu ban thay ngat mui kem theo co mui hoi trong dich mui cung voi trieu chung kho tho, ban can den ngay benh vien gan nhat de duoc kham va chua tri kip thoi.
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212