Hỏi về hiện tượng chảy máu hậu môn

      nguyen phuong thao - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin hỏi bác sỹ nếu có triệu chứng chảy máu hậu môn - máu ra ít, cách vài tuần thì mới ra một lần thì là triệu chứng bệnh gì và nếu muốn đi khám thì địa chỉ nào ở Hà Nội là tốt nhất? Xin cảm ơn
Hỏi về hiện tượng chảy máu hậu môn

Thế nào là chảy máu hậu môn?

 

- Chảy máu tiêu hóa là hiện tượng máu thoát ra khỏi lòng mạch chảy vào lòng ống tiêu hóa, biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu; gặp trong chảy máu tiêu hóa trên hay đi ngoài ra máu có thể gặp cả trong chảy máu tiêu hóa trên hay dưới.

 

- Hậu môn là đoạn tận cùng của ống tiêu hóa do đó người bệnh thường đi ngoài ra máu khi bị chảy máu tiêu hóa.

 

- Chảy máu hậu môn chỉ được dành cho những trường hợp chảy máu tiêu hóa có nguyên nhân tại ống hậu môn hay gần ống hậu môn.

 

Người bệnh quan tâm nhiều đến chảy máu hậu môn vì những lý do sau:

 

- Máu chảy ra thường có màu đỏ tươi. Trong sinh hoạt hàng ngày, người ta thường dùng từ “màu đỏ tươi” để chỉ những trường hợp chảy máu đáng quan ngại, chính chảy máu hậu môn luôn luôn có màu đỏ tươi. Chỉ cần vài giọt máu đào cũng làm cho bồn cầu có màu đỏ rực, thu hút ngay sự chú ý của người bệnh.

 

- Chảy máu hậu môn có thể nhẹ như máu thấm vào giấy vệ sinh, nhiều hơn như nhỏ từng giọt nhưng có thể rất nặng: chảy máu giống như cắt cổ (tiết) gà.

 

- Chảy máu hậu môn thường xảy ra khi người bệnh đi ngoài. Máu chảy trước, ngay hay sau khi phân được tống ra ngoài. Điều này làm người bệnh không dám đi ngoài, không dám đi ngoài làm người bệnh lại không dám ăn. Vừa mất máu vừa không dám ăn khiến người bệnh mau mất sức.

 

Chính những lý do này khiến người bệnh phải đến ngay bệnh viện để được chữa trị.

 

Lý do sau cùng của chảy máu hậu môn là lý do liên quan đến thầy thuốc: dễ phát hiện tất cả các nguyên nhân của chảy máu hậu môn bởi các thầy thuốc chuyên khoa. Dễ phát hiện nên bệnh được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời.

 

Nguyên nhân chảy máu hậu môn:

 

Có ba nguyên nhân thường gặp gây chảy máu hậu môn: trĩ, nứt hậu môn, khối u. Trong ba nguyên nhân này, trĩ nội là nguyên nhân thường ặp nhất, chiếm từ 2/3 đến 3/4 các trường hợp. Ở giai đoạn đầu của trĩ nội, triệu chứng thường chỉ là chảy máu hậu môn. Về sau khi búi trĩ càng ngày càng to, mới sa ra ngoài. Lúc đó chảy máu hậu môn xuất hiện khi búi trĩ sa ra ngoài.

 

Phân biệt chảy máu ở hậu môn với những vị trí khác

 

Như trên đã trình bày, hậu môn là đoạn tận cùng của ống tiêu hóa do đó mỗi khi bị chảy máu tiêu hóa, máu sẽ đi ra ngoài qua hậu môn. Triệu chứng nổi bật nhất của chảy máu hậu môn là:

 

- Xuất hiện khi đi ngoài. Máu chảy khi đang rặn đi ngoài, lúc phân đang được tống ra ngoài hay sau khi phân được tống ra ngoài.

 

- Máu chảy có màu đỏ tươi, nếu chảy nhiều hoặc nếu người bệnh quá lo sợ thì  mới bị ngất xỉu.

 

- Rất đau khi đi ngoài.

 

Ba triệu chứng trên chỉ có giá trị tương đối. Thực vậy, chảy máu tiêu hóa trên hay tại vị trí thấp hơn mà ồ ạt; cũng có một số triệu chứng này.

 

Những điều không nên làm:

 

- Tiếp tục làm việc nặng. Việc nghỉ ngơi là cần thiết, giúp giảm áp lực trong lòng mạch máu, giúp cơ thể kịp thời hàn gắn và bịt kín chỗ chảy máu.

- Lạm dụng thuốc điều trị trĩ. Thuốc điều trị trĩ có tác dụng tốt nếu dùng đúng chỉ định. Tác dụng cầm máu giả xảy ra vào giai đoạn không chảy máu của những bệnh khác, khiến người bệnh đánh mất cơ hội để thầy thuốc chẩn đoán bệnh sớm. Người bệnh nên nhanh chóng đến gặp thầy thuốc chuyên khoa để được chẩn đoán đầy đủ và chính xác.

 

- Nín đi ngoài, đó là phản ứng xấu; thụ động. Tâm lý chung của người bệnh khi thấy máu chảy mỗi khi đi ngoài thì ngay lập tức tránh đi ngoài. Điều này thường mang lại hậu quả nặng nề.

 

- Bôi hay đắp bằng lá cây hay sửng dụng bài thuốc không rõ nguồn gốc; không rõ tác dụng.

 

Tóm lại, nên đến tham vấn với bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

 

Những điều nên làm:

 

- Chỉ được phép trì hoãn việc đến bệnh viện khi chảy máu nhẹ (máu thấm ít vào giấy vệ sinh khi chùi hậu môn)

 

- Dùng một vài loại thuốc mỡ hay thuốc đạn đặt hậu môn (mua tại nhà thuốc tây). Không nên kéo dài việc tự chữa bệnh nếu không có hiệu quả sau khi dùng thuốc 7 ngày.

 

- Uống nhiều nước (từ 8-10 ly nước mỗi ngày), ăn nhiều rau; nhiều canh để dễ đi ngoài.

 

- Tránh rặn nhiều, rặn mạnh khi đi ngoài.

 

- Chườm lạnh hay chườm ấm vùng hậu môn để giảm đau.

 

Theo chúng tôi bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa để xác định nguyên nhân và được tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

tran ngoc Tinh Trả lời

Tôi bi bệnh cường giáp cách đây 5 nam(2004) đã điều trị ở BV chợ rẫy TP HCM đã 2 năm (Bệnh mới phát hiện ở trong máu, chỉ số TSH ở mức thấp có lúc 0,0. chưa biểu hiện ở cổ vá mắt) sau đó tái phát cũng ở dạng trong máu TSH=0.1 và điều trị đợt hai ở BV ĐH Y DƯỢC tp HCM thời gian 2 năm .Sau quá trinh diều trị dã ổn đinh.Đến năm 2008 kiểm tra FT3 vaFT4 bình thường TSH o .5 (hơi thấp) BS BV Chợ rẫyTPHCM cho phép tự điều chỉnh ăn uống và sinh hoạt không cần uống thuốc kháng giáp nữa . Mặc dù đến nay 2009 chua co triệu chứng lâm sàng nào,có dung thuốc Đông y để hổ trợ và uống thường xuyên( cơ thể vẫn ốm thể trạng cao 1mét 64 và nặng 52kg) HIện tại khong có triệu chứng gì( tuổi 50 vẫn làm việc giảng dạy và sinh hoạt bình thường)Xin BÁC SĨ cho lời chỉ dẫn .Xin chân thành cảm ơn nhiều .

4/1/2010 1:44:29 PM
binh-luan

hoat Trả lời

toi bi benh cuong gap sieu am thuy phai nhan kich thuoc 17 nhan 41 mm o co voi hoa o khoi bat thuong thuy trai 21 nhan 54 mm cau chuc o dong am chong thuy co nhieu khoi chong am nho o co voi hoa tang sinh manh tuyen giap thuy trai nhieu hon thuy phai eo tuyen giap hinh thai kich thuoc binh thuong phan mem duoi ra o co tu dich hay mau toi nen chua bang cach nao tot nhat

4/1/2010 1:47:53 PM
binh-luan

Nguyen Duy Trả lời

Tôi bị sưng mí mắt đi khám bs bảo bị cường giáp . Bs cho tôi hỏi sao tôi bị có 1 bên mắt, buổi sáng sưng to chiều thì giảm bớt, và tay không rủng Cám ơn Bác sĩ

4/1/2010 1:45:39 PM
binh-luan

Nguyễn Thanh Hải Trả lời

Vợ em đi xét nghiệm máu có chỉ số TSH = 4.58 , như vậy có bệnh về tuyến giáp hay không?Nếu bác sĩ có thể trả lời thì gửi mail cho em . Em xin cảm ơn bác sĩ .

4/1/2010 1:47:30 PM
binh-luan

tieuhocdongluong Trả lời

Bệnh cường giáp có sinh con được không. Nếu trong thời kì mang thai bị tái phát bệnh thì điều trị như thế nạo

4/1/2010 1:48:00 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Bao Chau Trả lời

BS cho tôi hoi, Toi nam nay 32 tuoi, bi benh cuong giap da 10 nam, van dang dieu tri theo chi dan cua BS. Benh cua toi cung co thoi gian on dinh va ngung thuoc hon 2 năm, trong thoi gian ngưng thuốc tôi đã sinh con năm 2006, năm 2007 tôi bệnh lại và tiếp tục uống thuốc thyrozol 50 mg, uong 1/2 vien, bệnh da on dinh và ngưng thuoc duoc 4 tháng . Toi dang mang thai 2 thang, có điều tôi rất băn khoăn là: Trong thời gian tôi dang điều trị thì Khi XN máu chỉ số TSH thấp (cường giáp) nhưng khi uống thuốc chỉ 1 đến 2 tháng thì TSH lại tăng cao (suy giáp), mặc dù uống thyrozol 50 mg, uong 1/4 vien (liều rất thấp), Xét nghiệm Trab thì lại cao hơn mức bình thường . Mặc dù hiện nay bệnh của tôi đang ổn định và tái khám theo lịch hẹn của BS nhưng xin BS cho biết có phải khả năng bị bệnh trở lại của tôi rất cao, nếu trong thời gian mang thai tôi bệnh trở lại (cường giáp uống thyrozol 50 mg, uong 1/4 vien hoặc suy giáp uống Levothyrox 50, uống 1/4 viên) thì có ảnh hưởng đến thai nhi hay không .

4/1/2010 1:48:07 PM
binh-luan

Thuỷ Phấn Trả lời

Thưa bác sĩ,em hiện 20 tuổi .1năm trước,em làm xét nghiệm và biết mình mắc bệnh cường giáp do Basedow gây ra .em bắt đầu điều trị từ tháng 1/2009 tại trung tâm ung bướu Bình Định ở quê em .Từ tháng 1-2/2009,bác sĩ cho em dùng thuốc:Metizol(sáng1 viên,chiều 1viên);Berlthyrox (chiều 1/2 viên).Tháng 3-5/2009:Thyrozol(sáng 1viên,chiều 1viên). Kết quả xét nghiệm cuối tháng 5/2009:T3:1,232(nồng độ bình thường :0,6-1,85ng/ml);FT4:0,787(nồng độ bình thường:0,8-2ng/dl)TSH:5,377(nồng độ bình thưòng:0,4-6mIU/l).Bác sĩ bảo bệnh của em đã gần khỏi .Tháng 6-8/2009,cho em dùng thuốc:Metizol(sáng 1/2v),Berlthyrox(sáng 1/2v).San đó ngừng thuốc . Tháng 9/2009,em bắt đầu đi học đại học ở Huế.Em phát hiện tay mình bị run trở lại,em làm xét nghiệm ở Bệnh viện y dược Huế .Kết quả :TSH:0,1mIU/l;FT4:4,2ng/dl.Bác sĩ ở đây nói bệnh của em đã tái phát và bảo em điều trị lại .Tháng9-11/2009,bác sĩ cho em dùng thuốc:Basdene(ngày 4v),BC Complex(ngày 1v).Kết quả xét nghiệm vào tháng 12:TSH:0,1mIU/l;FT4:3,1ng/dl.Bác sĩ nói điều trị bằng thuôcBasdene không hiệu quả nên đổi thuốc cho em,từ tháng 12/2009 đến nay em dùng thưốc:Thyrozol(ngày 4v)BC Complex(ngày 1v). Em rất lo lắng nên đã đi khám ở khoa ung bướu Bệnh viện trung ương Huế .Bácsĩ ở đây nói vì bướu của em đã lớn nên việc điều trị sẽ không hiệu quả nếu như em không phẫu thuật cắt bỏ 1 phần tuyến giáp kết hợp với điều trị thuốc .Em được biết nếu phẫu thuật thì nguy cơ bị suy giáp và tái phát sau phẫu thuật là rất cao .Nếu bị suy giáp thì sẽ không có khả năng sinh con và phải điều trị cả đời .Em đang rất lo lắng và phân vân không biết nên chọn cách điều trị nào .Em đang là sinh viên,em rất sợ nếu mình không khỏi bệnh thì sau này sẽ không thể làm việc được (tayem thường bị run,em thương bị hồi hộp,lo lắng,mất bình tĩnh).Xin bác sĩ cho em biết nếu uống thuốc kháng giáp trong thời gian quá lău ( tới nay em đã uống thuốc được 13 tháng) thì có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ và khả năng sinh con sau này của em không .Và xin bác sĩ cho em 1 lời khuyên trường hợp của em nên chọn con đường điều trị nào .Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ .

4/1/2010 1:48:14 PM
binh-luan

trần thị thanh nga Trả lời

Năm nay tôi 26 tuổi, bị bệnh cường giáp gần 6 năm, điều trị bằng thốc rồi tái phát lại. Bác sỹ cho tôi hỏi ngoài dùng thuốc ra tôi nên tránh ăn những thức ăn gì để hạn chế sự tái phát của bệnh. Ngoài ra có có thể dùng kết hợp chữa trị đông y được không? Nếu mổ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tỷ lệ tái phát lại nhiều không? Chí phí cho phẫu thuật là bao nhiêu? Dùng thuốc thường xuyên tôi thấy rất nóng và khó chịu đặc biệt là vào mùa hè. Tôi mong được sự giúp đỡ của bác sỹ, chân thành cảm ơn

4/1/2010 1:47:22 PM
binh-luan

lê thị ánh nguyệt Trả lời

em 21 tuổi,em đã điều trị được hơn 3 năm.em uống thuốc được 3 năm thi bác sĩ cho ngưng thuốc,và hẹn 6 tháng sau tái khám.nhưng chỉ nhưng thuốc được khoảng 5 tháng thì em mệt lại và em dã bị tái phát.bác sĩ cho em hỏi có phải khi bị tái phát thì em phải điều trị lại từ đầu,đồng nghĩa với việc uống thuốc thêm 3 năm nữa phải ko bác sĩ? và trong khoảng thời gian đang điều trị em ko được mang rthai phải ko ạ?nếu như mang thai thì thai nhi va em có bị ảnh hưởng gì ko thưa bác sĩ? em xin cảm ơn!

4/1/2010 1:44:20 PM
binh-luan

nguyen thi thu thuy Trả lời

toi dang mang thai dươc 5 thang thi bac si noi toi bi cuong giap va cho toi uông thuôc proracil v_50mg + (propyl thioracil ) uong mot ngay 6 viên chia lam 3 lan . vay co a huong gi toi thai ccua tôi kg .tôi nghe noi dang mang thai ma uong thuôc nay co nhieu tac dung phu lam phai kg?

10/1/2010 7:46:13 AM
binh-luan

toi la nguyen thi thu 51 tuoi Trả lời

ngay 19thang 1 nam 2009 toi da no va cat buou giap nhan dieu tri tai benh vien tw hue duoc 1 tuan sau do xuat vien den thang 9 nam 2009 toi thay o co mo cu no dau bac si o hue cho toi uong thuoc khang sinh toi uong van ko do toi quyet dinh vao benh vien u buou sai gon kham va dieu tri thang 10 nam 2009 toi thu mau sieu am co ket qua bac si cho uong thuoc levothyrox shybean eslivẻ toi uong hang thang nhung toi thay co toi van dau kho tho nuot kho met roi toi di kham tiep toi khai het cac hien tuong tre ma bac si va cho toi uong thuoc do ma toi van dau va nong co trien mien den gio da 6 thang roi toi nho tat ca cac ban ai biet can benh nay giup toi chua va dieu tri toi xin cam on nhieu o benh vien u buou sai gon goi la phinh giap

10/1/2010 7:46:19 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thu Thao Trả lời

Bệnh cường giáp là gì ? Xin bác sĩ cho biết

10/1/2010 7:46:06 AM
binh-luan

ĐỖ THỤY LYNH VY Trả lời

em bị bệnh cường giáp mà mới uống thuốc được 2 tháng , em muốn mổ có được không ? mà bác sĩ nói em là không có nhân nên chỉ cần uống thuốc điều trị thôi, em đang uống thuốc trị bệnh này thì có thể có em bé được không? mong bác sĩ trả lời sớm cho em ,cám ơn bác sĩ nhiều

10/1/2010 7:46:24 AM
binh-luan

Trần Hoài Vũ Trả lời

Em gái tôi năm nay 32 , năm 2008 xét nghiêm tại bệnh viên tỉnh Phú Yên xác định bị bệnh cường giáp điều trị hơn 1năm( tay không còn run,sức khỏe tot ) nghỉ uống thuốc hơn 6tháng .Thời gian gần đây,do xây nhà mới thức khuya ít ngủ nên hay đau đầu ,đến bệnh viện xét nghiệm máu lại thì các chỉ số như sau:T3 :2,05ng/ml T4:5,4ng/ml và TSH: 0,36 mIU/l.Huyết áp tăng 160,bác sĩ kết luận Bệnh tái phát nhưng không cho thuốc điều tri mà chỉ cho thuốc bổ và điều trị rối loạn tim mach.Xin hỏi kết luận của bệnh viện có chính xác không,mức độ bệnh còn ở mức độ nào có nguy hiểm không? có thể mang thai trong thời gian này được không? Xin tư vấn của chương trinh. XinCám ơn!

10/1/2010 7:46:32 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Mỹ Phương Trả lời

Bac si cho em hoi, em bi benh cuong giap da 1 nam nay roi, ngoai uong thuoc ra em nen han che an nhung thuc an, nhung chat gi de han che benh khong phat trien them, va nen bo sung nhung chat gi them. Mac benh nay lieu co anh huong gi den viec co con sau nay khong? uong thuoc phai cach bao lau moi duoc co thai.

10/1/2010 7:46:00 AM
binh-luan

Do Quang Trung Trả lời

Theo tôi biết bệnh cường giáp thường thì phụ nữ bị nhiều hơn nam vậy khi nam giới bị bệnh cường giáp có nguy hiểm và khó chữa hơn nữ giới hay khộng và bệnh này trong khi điều trị bằng thuốc có phải kiêng ăn không và người có gia đình sinh hoạt tình dục bình thường được không

10/1/2010 7:46:38 AM
binh-luan

Hồ Việt Phước Trả lời

Xin được hỏi bs. Vợ em năm nay 26 tuổi nghề nghiệp: Giáo viên, Cách đây gần 1 tháng vợ em về khám ở bệnh viện ung bướu TPHCM BS cho biết bị bệnh cường giáp chỉ định cua bs là điều trị băng thuốc tây, Cho em hoi? 1. Điều trị thuốc tây kết hợp thuốc nam có được kỏ 2. Chuyện sinh con như thế nảo Em xin cam ơn bs:

10/21/2010 8:54:32 AM
binh-luan

le duc Trả lời

em 24 tuội em bị cường giáp và đã điều trị được 2 năm. trong 2 năm nay em uống thuốc 2 ngày 1/2 viện mỗi tháng em xét nghiệm t3, t4 dều đăn. nhịp tim ổn dịnh từ 74-78. đến tháng trước bsi da cho em nghung thuốc trong 1 tháng, và thế là bệnh lại tái phạt nhịp đập nhanh hơn 90 lần phut. bsi lại cho uống thuốc 1 ngày 1 viên nhung mạch dập van ko giam, thưa bsi, như vậy bệnh tăng thêm ko? nhip cao qua có bị suy tim ko ? em phai duy tri uống thuốc thêm nữa hay theo phương phap khac. Mong bác sĩ giúp đợ thân ái chào bác sị có gi gửi qua email em nha: [email protected]

12/30/2010 9:24:36 AM
binh-luan

Le thi thu cuc Trả lời

năm nay tôi 44 tuổi tôi đã mổ tuyến giáp được 7 năm nhưng khi mới được 5 năm tôi thấy chịu chứng tay chân run rẩy giống lúc chưa mổ tôi đi khám BS bảo tôi bị tái phát lại bệnh cường giáp tôi muốn hỏi BS tại sau mổ rồi mà tái phát lại? tái phát lại có bị làm sau không và có hướng điều trị như thế nào?

12/30/2010 9:24:30 AM
binh-luan

Quốc Trả lời

Trước đây tôi có từng bị bệnh cường giáp, nhưng sao thời gian gần đây tôi lại bị trở lai. Vậy xin hỏi bác sĩ có cách nào trị được bệnh ấy khộng Và cho tôi hỏi có bsĩ nào trị được bệnh ấy khộng Có gì bác sĩ cứ nhắn vào email của tối doicanhthienthanst9999@yahoo .cõmin cảm on rất nhiềi

12/30/2010 9:24:23 AM
binh-luan

Nguyễn Thanh Hào Trả lời

Tôi là nam, 31 tuổi, bi benh cường giáp và đã điều trị bằng cách uống thuốc hơn 6 nam(hiện đang điều trị). Xin bác sĩ cho tôi biết khả năng có con của tôi có bị ảnh hưởng khi phải dùng thuốc lâu như vậy không

2/1/2011 3:04:20 PM
binh-luan

hong hanh Trả lời

thua bac si e moi vua mac benh basedow , e dang uong thuoc , nhung rat muon co con , bac si cho e hoi e co the sinh con duoc khong ? hoac sau khi dieu tri on dinh , e co the lam me nhu bao nguoi khac khong ? hien gio e rat ao uoc duoc lam me , xin bac si giup e 1 loi khuyen de e duoc yen tam nhe ! cam on bac si rat nhieu !

2/1/2011 2:59:46 PM
binh-luan

le thi thuyen Trả lời

tôi năm nay 27t. Một tháng trước bác sĩ chẩn đoán bệnh nhiễm độc giáp,cường giáp Tôi rất lo lắng vì đã lập gia đình mà vẫn chưa có con . Tôi mới tái khám lại và hiện đang dùng thuốc Thyrozol(thiamazol).Không biết nếu đang dùng thuốc này thì tôi có thể có con không . Và nếu đang có thai thì có ảnh hưởng gỉ không . Xin bác sĩ tư vấn và cho tôi một lời khuyên . Xin chân thành cảm ơn

2/12/2011 9:54:33 AM
binh-luan

thanh quan Trả lời

xin cho hoi dieu tri benh cuong giap o dau

5/20/2011 7:37:29 AM
binh-luan

Phạm Thị Bích Hạnh Trả lời

Con gái tôi năm nay 19 tuổi, cháu bị bệnh cường giáp do Basedow gây ra, đã điều trị tại bệnh viện nội tiết trung ương 5 năm nạy Cách đây 1 năm các xét nghiệm của cháu đã ổn định nên bác sĩ cho dừng thuốc điều trị mà chỉ dùng thuốc bổ và hẹn định kỳ 3 tháng sau khám lai.Nhưng chỉ sau 6 tháng khi khám định kỳ lại bác sĩ kết luận bệnh cháu lại tái phạt Cháu lại tiếp tục điều trị và đến nay qua 2 đợt điều trị các xét nghiệm của cháu lại bình thượng Đợt khám gần đây nhất bác sĩ nói nếu các xté nghiệm ổn định thì có thể tiến hành mổ đươc. Nhưng tôi nghe nói nếu mổ thì bệnh nhân phải uống một loại thuốc suốt đời là thuốc về tuyến giạp Xin bác sĩ tư vấn giúp chúng tôi ./.

5/20/2011 7:37:53 AM
binh-luan

Phạm Thị Bích Hạnh Trả lời

Con gái tôi năm nay 19 tuối, cháu bị bệnh cường giáp do basedow cách đây 5 năm, tôi cho cháu khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Nội tiết trung ương. Cách đây 1 năm khi cháu thi đỗ xong đại học và kiểm tra lại các chỉ số theo xét nghiệm rất ổn định, các bác sĩ đã cho ngừng thuốc điều trị và hẹn 3 tháng sau khám lại, 3 tháng sau các xét nghiệm vẫn ổn định và các bác sĩ hẹn 3 tháng tiếp theo. Tôi những tưởng do ảnh hưởng của việc cháu học hành, ôn thi căng thẳng khi thi xong tư tưởng ổn định bệnh tình cháu sẽ khỏi . Nhưng sau lần khám hẹn thứ 2 thì các chỉ số có dấu hiệu tái phát, bác sĩ chỉ định cháu phải uống thuốc trở lại, liều dùng ít hơn những lần điều trị trước đọ Đến nay sau khoảng 6 tháng điều trị các chỉ số của cháu qua 3 đợt xét nghiệm đã ổn định, bác sĩ nói nếu cứ ổn định sẽ mổ được vào dịp hè nạy Nhưng tôi nghe nói sau mổ chúa phải uống loại thuốc tuyến giáp gì đó suốt đời . Xin Bác sĩ cho chúng tôi lời khuyên : Bệnh của cháu nếu các chỉ số ổn định thì có nên mổ không ? nếu mổ có tái phát không và óc phải uống loại thuốc tuyến giáp gì đó suốt đời không. Xin cảm ơn Bác sĩ .

5/20/2011 7:38:17 AM
binh-luan

Phạm Thị Bích Hạnh Trả lời

Bệnh Cường giáp có nên mổ nếu các chỉ số ổn định ? Biến chứng của bệnh sau mổ ?

5/20/2011 7:38:26 AM
binh-luan

Đinh Thị Thanh Huyền Trả lời

Tôi đã từng bị Basedow cách đây 2 năm, tôi đã khám và điều trị tại Viện Y Học Phóng Xạ và U Bướu Quân Đội với 1 lần uông thuốc giờ tôi đã khỏi hẳn, tôi đã tái khám và không bị lại nữa . Tôi rất vui . Có gì thắc Mắc bạn cứ hỏi bác sĩ Hoàng : 0983351280, Bác sĩ đó rất tận tình và hướng dẫn chu đáo cho các bạn . Chúc các bạn chóng khỏi bênh.

5/20/2011 7:38:35 AM
binh-luan

Phạm Thị Hiền Trả lời

Bác sĩ cho tôi hỏi , nếu như bị bệnh cường giáp điều trị được 7 tháng rồi .Kết quả xét nghiệm tháng 22/1/2011.Chỉ số T3 :2.49 ; T4 :5.35 ; TSH : 30.6 .Bệnh như vậy là rất nặng phải không bác sĩ . Nếu điều trị kết hợp với thuốc đông y được không ?Trong công việc và cuộc sống hằng ngày tôi gặp phải rất nhiều việc bực bội .Điều đó có ảnh hưởng như thế nào tới bệnh này không ? Việc ăn uống ngoài việc kiêng i-ốt còn phải kiêng ăn uống gì nữa không ?Tôi coi trên mạng có nhà thuốc đông y Nguyễn Hữu Toàn tại Hải Phòng có thể điều trị bệnh Cường giáp vậy có thể tin tưởng được không ?Tại vì tôi uống thuốc tây tóc bị rụng rất nhiều .

5/20/2011 7:38:52 AM
binh-luan

võ thị tường nghi Trả lời

mình sn 1986,thấy phần cổ họng hơi to,đi khám bv ung bướu,bs chẩn đóan viêm giáp Hashimoto,cho thuốc uống một thạng,tháng sau đi chẩn đoán là viêm giáp +cường giap...di hơn 1nam van ko thay do,moi lan len la moi lan gap bs khac nhau,moi nguoi mot ỵ co ng thi doi minh hoi moi noi la kieng an muoi i ot,nhung lan khac bs lai noi phai an muoi i ot,keu ko an muoi i ot la tam bay. roi co bs kia bao toi ko thich mo ha? toi noi truoc gio bs keu toi uong thuoc thi toi uong,co nghe mo xe gi dạu . ong bs nay nghe vay bao uong thuoc lam sao het dc,keu toi di lam xet nghiem mau va sieu am lai,toi luc dem ket qua toi thi gap bs khac kham,toi hoi benh em co mo ko thi co bs nay lai noi,co ji dau ma mo.. noi chung toi rot cuc ko biet la benh cua minh co nang hay kỏu thuoc bao jo moi het? mong bs cho loii khuyen..

5/20/2011 7:38:08 AM
binh-luan

trinh thi hue Trả lời

tôi năm nay 26 tuổi là nữ giới tôi di khám đwợc bác sĩ chuẩn đoán là to bướu nhân độc thuỳ phải .tôi thường bị tim đập nhanh hồi hộp đau đầu lượng kinh ít hay cáu gắt nóng nảy người mệt mỏi thay đổi thời tiết hay bị ốm . tôi muốn hỏi bác sĩ tôi có phải bị bệnh cường giáp hay không cách chua trị bệnh này và tôi phải kiêng những thức an gì tôi co thể mổ được không

5/20/2011 7:37:19 AM
binh-luan

be xiu Trả lời

Em tên là Linhh năm nay em 20t em mắc bệnh này lâu lắm rồi nhưng em và gia đình không biết và bệnh đang trầm trọng hơn bệnh bazodo beenhju có những triệu chứng như: run đấu tay, hối hộp, mồ hôi ra nhiều, nhip tim không đều, đau đầu gối .... và đã đến khám tại BS nhưng gia nhà xa và đã uống thuốc quá liều và điều trị được 1 năm nay rồi nhưng tháng qua em vì học hành khuya nên có trảnh mãng việc thuốc men va em đi khám và BS khám rằng là em bi viêm amidan mà nay em chuẩn bị nghĩ hè về quê mổ bệnh bướu mà cả bệnh viêm amidan nửa vậy không biết có phải điều trị gì thêm thuốc không mà em đang học đại học thời gian nghĩ hè lại ngắn, vậy em đã mỗ được chưa ạ ! Nếu nhận được lời khuyên em xin chân thành cảm ơn!

6/13/2011 9:11:37 AM
binh-luan

Phuongmai Nguyen Trả lời

Thưa bác sĩ, tôi đang dùng thuốc bướu cổ Levoxyl, 50mcg. Tôi nên tránh những loại thức ăn nào và dùng thức ăn nào? Xin cám ơn.

7/14/2011 11:20:16 PM
binh-luan

Thanh Tung Trả lời

BS Cho em hỏi em năm nay 24 tuổi và em cảm thấy mình có một số triệu trứng của bệnh cường giáp như là: giảm cân,ăn không ngon miệng,mất ngủ,và hay bị stress hoảng loạn lo lắng,run tay,va nhịp tim không đều.vậy bác sỹ cho em hỏi em có thể đã bi mắc bệnh không ạ. Mong BS cho em lời khuyên. Xin Cảm ơn bác sỹ nhiều

7/14/2011 11:20:10 PM
binh-luan

tran lyly Trả lời

hôm qua cháu đi khám ở bệnh viện bác sĩ cho chau đi xét nghiệm máu và siêu am màu ,bác sĩ bảo cháu bị nhiểm đọc tuyến giáp nhưng không kê đơn thuốc gì cho cháu hết chỉ bảo cháu kiêng không ăn iôt, rau câu,rông biển rồi một tháng sau quay lại khám.cháu rất lo lắng không biết cháu bị bệnh có nặng không và bệnh đó là bệnh gì. Nó có ảnh hưởng gì đến tình trạng sức khỏe của cháu sau này hay không va bệnh đó có thể chữa khỏi được không thưa bác sĩ. Cháu mong nhận được hồi âm của bác sĩ.Cháu cám ơn bác sỉ nhiềuậ ./.

1/10/2012 9:13:16 AM
binh-luan

phiphi Trả lời

tôi bị bệnh basadow đã điều trị được 1 năm, nhưng chưa có kết quả ổn định , tôi muốn mang thai trong thơi gian điều trị có ảnh hưởng gì không

1/10/2012 9:13:22 AM
binh-luan

nguyễn minh Trả lời

Thưa bác sỹ! Tôi 30 tuổi, nam. Cách đây khoảng 2 năm tôi bị viêm tiết niệu, đã đi khám và uống thuốc khỏi bênh. Tuy nhiên, gần 1 năm nay, thỉnh thoảng tôi mắc chứng mỗi lần muốn tiểu là phải đi tiểu ngay, không thể nín thêm được, cảm giác sau khi tiểu không thoải mái, giống như bị rỉ thêm vây. Trong quan hệ tình dục, sự cương cứng không kéo dài được lâu cũng như khả năng xuất tinh sớm hơn trước khi tôi bị viêm tiết niêu. Kính mong nhận được tư vấn của bác sỹ! Xin trân trọng cảm ơn!

1/10/2012 9:13:28 AM
binh-luan

maihiền Trả lời

Kính chào Bác sĩ, Em năm nay 44 tuổi đã điềi trị bướu 7 năm,mấy năm đầu điềi trị ở trung tâm ung bướu từ phìm giáp sau 1 thời gian bịnh càng nặng hơn qua cường giáp,càng uống thuốc sức khoẻ càng sa sút rất nhiều nên em chuyển qua 1 bác sĩ tư,bác sĩ này theo dõi vài năm nữa đến giờ này,cứ uống thuốc triền miên,xet nghiệm mới nhất ngày 24.8.2011.Bác sĩ bảo em nên mổ,chứ uống thuốc không hết.Em rất sợ đến dao kéo,rồi liệu mổ có dứt hẳn hay không rồi lại tiếp tục uông thuốc…,rồi có kéo dài được bao lâu?. hay chỉ được 1 thời gian * GLYCEMIE 117mg% * AST(GOT) 22u/l * ALT(GPT) 19u/l T3 1,99 T4 Tu Do 1,87 TSH < 0,005 Hiện em đang dùng thuốc Thyrozol 5mg 1 lan 3 vien/ngay,homtamim,chothyzol Xin bác sĩ tư vấn giúp ,xin chân thành cám ơn

1/10/2012 9:13:34 AM
binh-luan

Truong Nguyet tuyet Trả lời

năm nay tôi 47tuổi thời gian trước tội có đi khám bs và kiểm tra biết minh có bệnh cường gíap co dung thuốc lượng đứờg trong máu có giảm, nhung thời gian gần đây đường trong mau của tôi lên đến 14.64 mmol/l dạy có phải tôi bị ảnh hưởng của tuyến giáp hay tôi bi tiểu đưởng ? mong quý bác sỹ giải thích dùm ! xin cảm ơn !

10/12/2011 2:08:38 PM
binh-luan

quanghop Trả lời

khoang 4 thang nay toi bị sut can, đói nhanh, tay run, khong hieu toi bị benh gỉ mong tu van

1/10/2012 9:13:40 AM
binh-luan

hop Trả lời

khoảng 6 thàng nay tôi bị sụt cân từ 67 còn 59 kg, tuy ăn uống vân tốt, về chiều tay bị run, nhịp tim nhiều khi cảm giác không ổn định, nuốt khó. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị bệnh cường giáp không? BỆNH NÀY CÓ DI TRUYỀN KHÔNG? tôi chưa đi khám vì công việc cuối năm bận. nếu bị bệnh cường giáp thì phải kiêng ăn, uống như thế nào ?? mong bác sĩ cho ý kiến. Tôi hiện nay ở Tuyên Quang điiều kiện bệnh viện ở đây liệu có thể điều trị được không?

1/10/2012 9:13:10 AM
binh-luan

huynh thi ngoc thuy Trả lời

Chao Bac Si, Bac si vui long cho em hoi, em bi cuong giap va phat hien benh vao thang 04.2011. Khi do, TSH cua em la: -0.005. Lan dau tien duoc uong thuoc b/s tai BV Gia Dinh cho em uong lieu thuoc tan cong 4vien thyrozol/1 ngay va kem theo vien uong bar. Moi thang, em deu xet nghiem mau 01 lan cac chi so TSH, Free T4, Free T3, men gan va bach cau. Sau 2 thang, b/s dieu chinh lieu thuoc thyrozol con 2,5 vien/1 ngay. Va den thang 11.2011, xet nghiem TSH len duoc 2.58, lieu thuoc la 2v/1 ngay. Thang 12.2011, em xet nghiem mau thi TSH lai vuot chi so trung binh va TSH len den 6.85, Free T4 giam con 5,54. Em biet minh dang chuyen qua bi nhuoc giap or suy giap va em noi thi b/s ke toa cho em giam lieu con 1vien thyrozol/1 ngay, dao nay, em tang can nhieu va toc thi rung 1 ngay rat nhieu nen rat la lo so. Khoang 3 tuan sau, em di xet nghiem mau, vao ngay 06/01/2012, ket qua, TSH lai len 8.56 va free T4 giam nua. Bay gio, bac si lai ke toa cho em uong 1/2 vien thyrozol 1 ngay. Bac si vui long cho em hoi, tinh trang nay cua em bay gio, neu duy tri thuoc thyrozol, co le, thuoc dap ung duoc qua nhanh, em da dieu tri thanh cong cuong giap roi, bay gio, em co the ngung thuoc thyrozol duoc ko? vi, neu TSH cao 8.56 em van uong 1/2 vien 1 ngay thi em nghi, thang toi, xet nghiem mau, co the TSH lai cao hon nua. Trong truong hop, neu em ngung thuoc khi em da dieu tri duoc 10 thang roi, vay sau do, neu em ko uong thuoc nua thi em co het bi suy giap ko? or sau khi ngung thuoc thyrozol thi em co bi tro lai cuong giap nhu ban dau ko b/s? Neu bi tro lai thi minh dieu tri the nao b/s? Bay gio, moi ngay em bi rung toc nhieu qua, noi chuyen thi giong cung bi hoi khan 1 chut, em biet la do suy giap nen minh bi anh huong vay. Theo kinh nghiem cua b/s, b/s vui long tu van cho em hieu ro de yen tam co the dieu tri benh. Em ko biet hoi ai, vi moi lan di kham benh BHYT o bv Gia Dinh dong qua nen khi hoi ko duoc. Em rat mong nhan duoc cau tra loi va tu van ve suc khoe cua b/s Best Regards, N.Thuy

1/10/2012 9:13:04 AM
binh-luan

Thu Linh Trả lời

em bị bênh cường giáp trước đây em đã uống thuốc được 2 năm,sau đó e ngừng thuốc,hiện giờ em bị tái phát, xin bác sĩ cho e hỏi cường giáp có phải là loại bướu độc không? nếu mổ có nguy hiểm và có biến chứng gì không?

2/14/2012 8:09:54 AM
binh-luan

duong ngoc thuy huong Trả lời

bac"sj mE em bj bỆnh Ung bƯỚu được một năm nay đả zô sạ gòn mổ ròy nhưng gjờ phải ăn uống như thế nào cho hợp li?và cách phòng bệnh này ạk xjn pac"sĩ trả lơj xóm để em còn phòng ngừa akjj

3/2/2012 9:07:40 PM
binh-luan

ngô đại đồng Trả lời

em mới phát hiện mình bị cường giáp, khám ở bệnh viện gia định sài gon, mắt trái sưng và thấy lớn hơn mắt phải 8%, xin bác sỉ cho biết điều trị theo đông y có hửu hiệu hơn không .ngô đại động

4/4/2012 12:26:45 AM
binh-luan

ngo thi huyen Trả lời

thua b/s, em la huyen, nam nay 22 tuoi. B/s cho em hoi bi benh basedow co dan den vo sinh khong? em cam on b/s nhieu.

4/5/2012 7:36:17 PM
binh-luan

hoangthi Trả lời

Tôi muốn mổ bướu cổ Basadow không muốn mổ ở trong bệnh viện nội tiết mà muốn mổ ở ngoài thi mổ ở đâu là an toàn

4/8/2012 4:21:06 PM
binh-luan

nguyen thuy linh Trả lời

tôi năm nay 27 tuổi, cách đây 7 năm tôi có bị u nang tuyến giáp . đã điều trị ở bv nội tiết TW bằng phương pháp chọc hút và uống thuốc khoảng gần 1 năm . sau đó thì bác sĩ không cho dùng thuốc nữa và cũng không tái khám lại . tôi băn khoăn không biết có phải do bệnh này làm giảm khả năng có thai của tôi không ? trong trường hợp tôi bị tái phát thì có thể có thai trong thời gian điều trị không ?

4/15/2012 6:29:13 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng chảy máu hậu môn

Xin hỏi bác sỹ nếu có triệu chứng chảy máu hậu môn - máu ra ít, cách vài tuần thì mới ra một lần thì là triệu chứng bệnh gì và nếu muốn đi khám thì địa chỉ nào ở Hà Nội là tốt nhất? Xin cảm ơn


Hoi ve hien tuong chay mau hau mon


Xin hoi bac sy neu co trieu chung chay mau hau mon - mau ra it, cach vai tuan thi moi ra mot lan thi la trieu chung benh gi va neu muon di kham thi dia chi nao o Ha Noi la tot nhat? Xin cam on


The nao la chay mau hau mon?

 

- Chay mau tieu hoa la hien tuong mau thoat ra khoi long mach chay vao long ong tieu hoa, bieu hien lam sang la non ra mau; gap trong chay mau tieu hoa tren hay di ngoai ra mau co the gap ca trong chay mau tieu hoa tren hay duoi.

 

- Hau mon la doan tan cung cua ong tieu hoa do do nguoi benh thuong di ngoai ra mau khi bi chay mau tieu hoa.

 

- Chay mau hau mon chi duoc danh cho nhung truong hop chay mau tieu hoa co nguyen nhan tai ong hau mon hay gan ong hau mon.

 

Nguoi benh quan tam nhieu den chay mau hau mon vi nhung ly do sau:

 

- Mau chay ra thuong co mau do tuoi. Trong sinh hoat hang ngay, nguoi ta thuong dung tu “mau do tuoi” de chi nhung truong hop chay mau dang quan ngai, chinh chay mau hau mon luon luon co mau do tuoi. Chi can vai giot mau dao cung lam cho bon cau co mau do ruc, thu hut ngay su chu y cua nguoi benh.

 

- Chay mau hau mon co the nhe nhu mau tham vao giay ve sinh, nhieu hon nhu nho tung giot nhung co the rat nang: chay mau giong nhu cat co (tiet) ga.

 

- Chay mau hau mon thuong xay ra khi nguoi benh di ngoai. Mau chay truoc, ngay hay sau khi phan duoc tong ra ngoai. Dieu nay lam nguoi benh khong dam di ngoai, khong dam di ngoai lam nguoi benh lai khong dam an. Vua mat mau vua khong dam an khien nguoi benh mau mat suc.

 

Chinh nhung ly do nay khien nguoi benh phai den ngay benh vien de duoc chua tri.

 

Ly do sau cung cua chay mau hau mon la ly do lien quan den thay thuoc: de phat hien tat ca cac nguyen nhan cua chay mau hau mon boi cac thay thuoc chuyen khoa. De phat hien nen benh duoc chan doan som, dieu tri kip thoi.

 

Nguyen nhan chay mau hau mon:

 

Co ba nguyen nhan thuong gap gay chay mau hau mon: tri, nut hau mon, khoi u. Trong ba nguyen nhan nay, tri noi la nguyen nhan thuong ap nhat, chiem tu 2/3 den 3/4 cac truong hop. O giai doan dau cua tri noi, trieu chung thuong chi la chay mau hau mon. Ve sau khi bui tri cang ngay cang to, moi sa ra ngoai. Luc do chay mau hau mon xuat hien khi bui tri sa ra ngoai.

 

Phan biet chay mau o hau mon voi nhung vi tri khac

 

Nhu tren da trinh bay, hau mon la doan tan cung cua ong tieu hoa do do moi khi bi chay mau tieu hoa, mau se di ra ngoai qua hau mon. Trieu chung noi bat nhat cua chay mau hau mon la:

 

- Xuat hien khi di ngoai. Mau chay khi dang ran di ngoai, luc phan dang duoc tong ra ngoai hay sau khi phan duoc tong ra ngoai.

 

- Mau chay co mau do tuoi, neu chay nhieu hoac neu nguoi benh qua lo so thi  moi bi ngat xiu.

 

- Rat dau khi di ngoai.

 

Ba trieu chung tren chi co gia tri tuong doi. Thuc vay, chay mau tieu hoa tren hay tai vi tri thap hon ma o at; cung co mot so trieu chung nay.

 

Nhung dieu khong nen lam:

 

- Tiep tuc lam viec nang. Viec nghi ngoi la can thiet, giup giam ap luc trong long mach mau, giup co the kip thoi han gan va bit kin cho chay mau.

- Lam dung thuoc dieu tri tri. Thuoc dieu tri tri co tac dung tot neu dung dung chi dinh. Tac dung cam mau gia xay ra vao giai doan khong chay mau cua nhung benh khac, khien nguoi benh danh mat co hoi de thay thuoc chan doan benh som. Nguoi benh nen nhanh chong den gap thay thuoc chuyen khoa de duoc chan doan day du va chinh xac.

 

- Nin di ngoai, do la phan ung xau; thu dong. Tam ly chung cua nguoi benh khi thay mau chay moi khi di ngoai thi ngay lap tuc tranh di ngoai. Dieu nay thuong mang lai hau qua nang ne.

 

- Boi hay dap bang la cay hay sung dung bai thuoc khong ro nguon goc; khong ro tac dung.

 

Tom lai, nen den tham van voi bac si chuyen khoa cang som cang tot.

 

Nhung dieu nen lam:

 

- Chi duoc phep tri hoan viec den benh vien khi chay mau nhe (mau tham it vao giay ve sinh khi chui hau mon)

 

- Dung mot vai loai thuoc mo hay thuoc dan dat hau mon (mua tai nha thuoc tay). Khong nen keo dai viec tu chua benh neu khong co hieu qua sau khi dung thuoc 7 ngay.

 

- Uong nhieu nuoc (tu 8-10 ly nuoc moi ngay), an nhieu rau; nhieu canh de de di ngoai.

 

- Tranh ran nhieu, ran manh khi di ngoai.

 

- Chuom lanh hay chuom am vung hau mon de giam dau.

 

Theo chung toi ban nen di kham chuyen khoa tieu hoa de xac dinh nguyen nhan va duoc tu van dieu tri tu bac si chuyen khoa.

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212