Điều trị chứng rối loạn lo âu

      vu thuan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi xin hỏi các bác sĩ về trường hợp của vợ tội Mong các bác sĩ giúp đỡ vợ tôi được bác sĩ kê đơn (như ở dưới) - theo chẩn đoán của bác sĩ thì vợ tôi bị bệnh rối loạn lo âu - sau khi uống được hơn 12 tháng thì các triệu chứng bệnh đã giảm hẳn Nhưng hiện nay vợ tôi vẫn còn hơi bồn chồn bứt rứt, người vận động được rất ít, có lúc được động viên phấn chấn lắm cũng chỉ đi bộ được khoảng 200 m về lại rất mêt. Trước đây vợ tôi rất khoẻ, là giáo viên có thể đi bộ cả 10 km. Vợ tôi bị bệnh đã hơn 3 năm Mong các bác sĩ giúp đỡ hoặc chỉ dẫn đến bác sĩ có uy tín có thể chữa được bệnh của vợ tội Rất cảm ơn các bác sĩ và web thuocbietduoc tôi thường tra cứu thông tin trên trang web này, rất bổ ích nhưng đến hôm nay tôi mới mạnh dạn hỏi về bệnh của vợ tội Mong các bác sĩ giúp đỡ 1. Romeron 30mg - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ 2. Febira - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ 3. Propranolol - uống 1/2 - 1/4 viên lúc 21 giờ 4. Ginko intensiv 60mg - 60 viên uống 2 viên/ngày lúc 9 giờ - 17 giờ 5. Jetcomvinta - 60viên uống 2viên/ngày lúc 9 giờ và 17 giờ 6. Oxeflu - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ hoặc lúc 7 giờ sáng sau ăn
Điều trị chứng rối loạn lo âu

Tất cả chúng ta ai cũng đã từng trải qua những lúc phải lo âu, căng thẳng. Từ khi là học sinh, mỗi lần cô giáo gọi lên bảng đều giật mình, tim đập nhanh một chút, hoặc khi đứng trước cửa nhà người yêu, khi chuẩn bị bày tỏ tình cảm với người mình yêu đều có những cảm giác lo lắng, hồi hộp, nhưng đó là những phản ứng cảm xúc bình thường có tính chất sinh lý sau đó lại có thể trấn tĩnh trở lại.

 

Ở đây chúng tôi muốn nói đến vấn đề lo âu có tính chất bệnh lý tương đối phổ biến, với tỷ lệ thường gặp là khoảng từ 1,5-3,5% dân số. Trước hết chúng ta hãy xem biểu hiện của rối loạn lo âu như thế nào? Người bệnh thường kể về những biểu hiện của mình như: Nhịp tim nhanh, bệnh nhân cảm giác tim mình đập rất nhanh, đập thình thịch hoặc nhịp tim tăng rất nhanh, vã mồ hôi, run rẩy chân tay hoặc rung tay; cảm giác khó thở, thở rất nông hoặc cảm giác ngột ngạt, sắp chết, cảm giác như là có người bóp cổ mình; cảm giác đau ở ngực hoặc không thoải mái ở vùng ngực; buồn nôn hoặc đau ở vùng bụng, cảm giác như muốn ngất, đi không vững, đầu nhẹ bẫng hoặc như là sắp sửa đột quỵ. Người bệnh có thể có cảm giác như là mình không còn ở môi trường mà mình đang sống nữa, họ thường mất kiểm soát bản thân mình và cảm tưởng như là mình sắp bị điên. Bệnh nhân có cảm giác rất sợ chết, có những cảm giác bất thường ví dụ như cảm thấy trong người mình tê cóng... cảm giác rùng mình, hoặc nóng bừng trong người.

 

Những biểu hiện của rối loạn lo âu này thường xảy ra khi người bệnh gặp phải những sang chấn tâm lý trong cuộc sống của họ ví dụ như phải đi xa nhà, ly hôn, người thân chết hoặc sau những sự kiện không may xảy ra với mình như là tai nạn giao thông, hoặc một bệnh lý nặng xảy ra với người thân của mình như là ung thư dạ dày, u não... và bệnh nhân lo lắng là mình có thể cũng bị những bệnh nặng như vậy.

 

Một điểm nữa là khi khám những bệnh nhân này, chúng tôi thường thấy bệnh nhân có kèm theo những biểu hiện buồn chán, bi quan về tương lai, những mặc cảm tự ti... là những biểu hiện của hội chứng trầm cảm.

 

Những triệu chứng biểu hiện của lo âu thường rất giống với biểu hiện của những bệnh lý nội khoa khác và chính vì vậy bệnh nhân khi có những biểu hiện này thường đến các thầy thuốc chuyên khoa về tim mạch, tiêu hóa, tiết niệu, hô hấp... và khi bệnh nhân đến với thầy thuốc chuyên khoa tâm thần thì họ đã được điều trị ở rất nhiều chuyên khoa khác nhau, bằng nhiều loại thuốc chuyên khoa và thậm chí cả những thủ thuật can thiệp cao cấp, đắt tiền như đốt nút xoang để nhằm làm giảm nhịp tim... nhưng, tất cả những sự can thiệp và điều trị này đều thất bại và lúc đó bệnh nhân mới được gửi đến bác sĩ chuyên khoa tâm thần.

 

Vấn đề đặt ra là điều trị chứng rối loạn lo âu như thế nào? Khi một bệnh nhân đã được chẩn đoán là rối loạn lo âu, thì họ cần phải được bác sĩ chuyên khoa về tâm thần điều trị, chủ yếu là điều trị ngoại trú, chỉ có một số ít trường hợp phải vào điều trị nội trú như những trường hợp trầm cảm có ý tưởng tự sát, hoặc những trường hợp có kết hợp thêm lạm dụng chất gây nghiện. Việc điều trị bao gồm hai nội dung sử dụng thuốc chống lo âu và những liệu pháp về nhận thức hành vi.

 

Những loại thuốc được sử dụng trong điều trị rối loạn lo âu là những thuốc có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng này, hiện nay đang được dùng phổ biến là nhóm thuốc ức chế hấp thu serotonin chọn lọc mà một số hoạt chất phổ biến như là fluoxetine, sertraline, paroxetine (SSRI)..., loại thuốc chống trầm cảm 3 vòng amitriptylin, nhóm benzodiazepine (seduxen). Tuy nhiên việc lựa chọn loại thuốc nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như là bệnh nhân có bệnh lý khác kết hợp hay không, điều kiện hoàn cảnh kinh tế như thế nào? Tác dụng phụ của thuốc trên bệnh nhân... Loại thuốc SSRI là loại thuốc ít có nguy cơ tác dụng phụ về tim mạch, về kháng cholinergic và ngộ độc liên quan đến quá liều nhưng nó có tác dụng phụ trên chức năng tình dục. Khi dùng loại thuốc nhóm benzodiazepin thì có những nguy cơ phụ thuộc thuốc khi sử dụng lâu dài và nên chỉ sử dụng ở những bệnh nhân cần phải được kiểm soát các triệu chứng một cách nhanh chóng như là những bệnh nhân có nguy cơ nghỉ việc, nghỉ học hoặc những bệnh nhân cần phải nằm viện. Những thuốc chống trầm cảm 3 vòng thường có những nguy cơ tác dụng phụ lên hệ tim mạch, vì vậy cần đặc biệt lưu ý với những bệnh nhân cao tuổi và những người có bệnh lý cơ thể kèm theo.

 

Việc trị liệu bằng các liệu pháp hành vi nhận thức hiện còn chưa được phổ biến ở nước ta. Việc điều trị này bao gồm nhiều nội dung khác nhau như là giáo dục về tâm lý, hướng dẫn cho bệnh nhân cách xử lý khi có những biểu hiện của lo âu, hoảng sợ như là tập thư giãn, tập hít thở sâu, hoặc có những liệu pháp phơi nhiễm với những yếu tố gây cho bệnh nhân lo âu và từ đó bệnh nhân sẽ dần dần thích nghi được với những hoàn cảnh gây ra tình trạng lo âu và các triệu chứng sẽ hết dần. Hiện nay chúng tôi thường kết hợp cả hai phương pháp dùng thuốc và trị liệu về hành vi nhận thức.

Cuối cùng khi một bệnh nhân có những triệu chứng của rối loạn lo âu thì nên đến thầy thuốc chuyên khoa tâm thần để được khám và điều trị càng sớm càng tốt, nếu không chức năng về mặt xã hội như là công việc, học tập, giao tiếp của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng và bệnh nhân sẽ bị tàn tật về mặt xã hội.

 

Theo thư của anh mô tả thì chị nhà đã đi khám, đã được bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn điều trị, chị nên tuân thủ phác đồ điều trị và lưu ý tái khám sau mỗi đợt dùng thuốc. Bác sĩ sẽ so sánh kết quả trước và sau khi điều trị để có chỉ dẫn tiếp theo!

 

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi tới chuyên mục của chúng tôi và chúc anh chị sức khỏe, hạnh phúc!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Viet Le Thi Trả lời

Chào bác sĩ! con tên Thi, Bác sĩ vui lòng cho con hỏi phương pháp nào trị bệnh động kinh có hiệu quả, anh trai năm nay 26 tuổi mắc bệnh động kinh khoảng 2 năm nay anh con đi tri ở chữa bệnh ở bệnh viện trung tâm Hòa Hảo TPHCM, uống thuốc được vài tháng thì thấy bệnh ngày càng nặng hơn, nên anh con ngưng uống thuốc và đi khám ở bệnh viện Chợ Rẩy TPHCM, nhưng cũng không thấy khỏi mà bệnh ngày càng nặng. lúc khi mới hiện phát bệnh anh con bị soi bọt mép 1tháng khỏang 2 lần nhưng từ khi lên thanh phố chữa bệnh thì bệnh ngày càng năng 1 tuần bị 1 hoặc 2 lần, con rất đau xót khi cơn bệnh của anh trai con lại tái phạt con mong Bác Sĩ hãy giúp con đưa ra những phương pháp trị bệnh có hiệu quả để chữa khỏi bệnh cho anh trai con , Suốt đời này con không quên ơn!.

7/28/2010 2:03:41 PM
binh-luan

Đặng Văn Phiên Trả lời

Tôi bị bệnh động kinh khi tôi 34 tuổi ,Tôi đã dùng nhiều loại thuốc để chữa bệnh theo chỉ dẫn của Bác sĩ . Hiện nay tôi đang dùng thuốc phenobavbital 0.1 liều 1v/ngày, bệnh đã giảm . Tôi có thể giảm liều thuốc xuống còn uống 1v / tuần được không ? Uống thuốc nhiều có tác dụng phụ gì đến sức khỏe không ?

7/28/2010 2:03:47 PM
binh-luan

Mai Văn Tuấn Trả lời

Tôi bị áp xe não đã mổ tại bệnh viện Chợ Rẫy năm 1992 sau đó bị động kinh từ đó đến nay đã uống thuốc kháng động kinh của bệnh viện bán là dihydan 100mg và sedusen 500mg đến năm 2001 ko uống sedusen nữa nhưng ko hết đông kinh nay bệnh viện cho tôi uống depakin 500mgx2lần ngày nhưng vẫn bị động kinh vậy xin hỏi co thuôc nào điều trị cho hết động kinh ko? Mai Văn Tuấn 55 tuổi

7/28/2010 2:03:25 PM
binh-luan

duy canh Trả lời

sao tai nạn cách đây 2 năm ở đầu em cũng bi cơn động kinh tái phát và đang diều trị theo toa thuốc của bác sĩ rây.đọc đưược bài này trên mạng em thành thât cám ơn những lời khuện khi kham các bac sĩ không hiểu sao rất tiết kiêm lời nói, hỏi thi luôn cáo gắt .

7/28/2010 2:03:19 PM
binh-luan

nguyen cao nguyen Trả lời

Kính chào bác sỹ toi bị động kinh sau tai nạn giao thông bị tụ máu ngoài màng cứng của não, tôi được bác sỹ mổ lấy máu tụ . sau đó môt thời gian khoảng 1 năm tôi bị bệnh động kịnh , tôi đi chụp citi bác sỹ bảo : tôi bị động kinh do trong não có một vết sẹo nhỏ , do chân thương ảnh hưởng đến não bộ, do vết sẹo đó mà tôi bị bệnh kịnh tôi hỏi có thể mổ vết sẹo đó khổng ? bác sỹ trả lời là : vết sẹo đã thành tật mổ ra vết sẹo càng lớn hợn và sẽ bị động kinh nặng hợn . do vậy bác sỹ kê cho tôi uống thuôc : EncorateChrono 500. 2 viên một ngày tôi uống thuốc này đă nửa năm rồi chưa thấy bị lại . vậy cho tôi hỏi bác sỹ tôi uống thuôc này như vậy trong một thời gian dài có thể chữa khỏi bệnh động kinh như trường hợp của tôi không vậy ? Mong bác sỹ sớm trat lời cho tôi biết vợi .Tôi xin chân thành cảm ơn bác sỵ

2/20/2011 4:24:54 PM
binh-luan

hiennguyen Trả lời

Con trai tôi cũng bị bệnh này, đi viện Nhi TƯ khám và điều trị bằng Depakin và Piracetam gần một năm mà không đỡ, bệnh còn nặng hơn. Rất đồng cảm với nỗi đau của bạn, xin mách bạn một địa chỉ: BS Đinh Văn Bền, phòng khám số 160 đường Giải Phóng, Hà Nôi. ĐT: 0912307808, BS này đã khám, kê thuốc cho con tôi, có lẽ gặp thầy gặp thuốc mà đến nay cháu không bị lai. Cầu trời phù hộ cháu sẽ khỏi bênh. Xin chia sẻ với bạn với hi vọng anh trai của bạn sẽ được chữa trị đúng thày đúng thuôc.

4/18/2011 8:22:29 AM
binh-luan

Vũ Minh Thế Trả lời

Xin bác sĩ cho em hỏi con gái em năm nay 26tháng tuổi sau một trận sốt cao co giật cháu bị bệnh động kịnh em đang điều trị cho cháu ở khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai, bệnh của cháu có chữa khỏi hoàn toàn được không? Sau này có tái phát nữa không? Thời gian cháu khi không có cơn nữa thì dùng thuốc thêm bao lâu ?

5/27/2011 9:53:13 PM
binh-luan

Phạm Văn Tú Trả lời

Bệnh nhân: Phạm văn Tú Địa chỉ: Hải Dương Giới tính: Nam Tuổi : 20 Email: [email protected] Nich yahoo: [email protected] Số điện thoại liên hệ :01636790619 Kể bệnh: Cách đây một năm,cháu tự dưng có các biểu hiện như bệnh động kinh vắng ý thức . Tự nhiên có vài giây,đầu óc bị ngãng ra,không biết gì hết.Sau đó thôi. Mãi sau khi bệnh nặng lên gia đình mới phát hiện được và cho đi khám ở bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ chẩn đoán là động kinh vắng ý thức . Lúc phát hiện ra và đi khám,lâu lâu cháu bị một lần với các biểu hiện như : Bất kể đang làm gì,thỉnh thoảng cách vài ngày thì tự dưng bị ngãng ra,chân tay cứng đờ trong vài giây,sau đó miệng lẩm bẩm nói lung tung. Nếu ko có ai phát hiện ra thì cứ đi lại,nói lảm nhảm một lúc. Có khi chìa khóa đang cầm trên tay lại vất đi. Trong người cháu cảm giác rất mệt. Độ khoảng 5 phút thì hết. Cháu đã uống thuốc Tây y rất nhiều tiền và rất tốn kém. Khi uống thuốc Tây gần một năm,1 tháng cháu vẫn bị các triệu trứng đó từ 3,4 lần. Có những lúc bị liên tục một ngày 2 đến 3 lần với các biểu hiện như trên. Tuy nhiên sau gần 1 năm uống thuốc Tây,gần đây cháu thấy bệnh tình cháu không thuyên giảm,thuốc chỉ ức chế thần kinh,kìm hãm cơn thôi chứ không khỏi hẳn. Uống thuốc vào cháu ăn ít mà béo ra.Rồi cháu có vẻ cục tính hơn. Khi bệnh lên có các biểu hiện cục tính hơn. Ai mà dữ lấy tay thì nắm chặt vào ko cho rút ra,miệng cười bí hiểm.(anh trai cháu kể). Hiện tại,cháu đã nghỉ thuốc Tây. Trước đó trong thời gian uống thuốc Tây cháu vẫn kết hợp uống thuốc của ông Hợi ở Làng Gióng là người báo chí đưa tin có khả năng chữa bệnh này. Bây giờ cháu đang uống thuốc của 1 chị ở Bắc Ninh. Thuốc rất đắt,tuy nhiên bệnh tình không thuyên giảm. Chị nói rõ là cháu nên bỏ hẳn thuốc tây và uống thuốc của chị hoặc nếu thuốc chị không chữa được thì thôi,tự chăm sóc bản thân với chế độ hợp lý chứ dứt khoát bỏ thuốc tây. Thuốc của chị ấy chữa đặc biệt công hiệu cho những ai co giật,sùi bọt mép,biểu hiện rất rõ của động kinh,chỉ uống tầm 15 ngày là khỏi,cá biệt thì 30 ngày(thuốc nước). Tuy nhiên chứng bệnh biểu hiện như của cháu thì chị chưa tìm ra phương cách chữa dứt điểm. Hiện tại cháu có các biểu hiện về bệnh lý như sau: Khi cháu bị,thì thông thường trước đó vài giây trong người cháu có cảm giác rất mệt. Rồi bệnh đến đột ngột tức khắc,có khi cháu chỉ kịp hô lên 1 câu với anh trai là em sắp bị đấy thì rồi là cháu bị luôn. Khi bị cháu chia ra làm các giai đoạn: -Giai đoạn 1 : Chân tay cứng đờ,giữ nguyên trạng thái lúc đang làm việc(đang ăn cơm thì cứng đờ,đang ngồi xổm kiễng chân thì cứng đờ ,giữ nguyên tư thế). Mặt dại nghệch.Đồng tử mở rộng,miệng mắm môi một chút. (toàn bộ giai đoạn cứng đờ này diễn ra trong tầm 9 đến 10s). -Giai đoạn 2 : Người mềm ra,không cứng đờ nữa,miệng nhai tóp tép,vô hồn,ai hỏi gì thì nói lảm nhảm linh tinh,nếu không có người dỗ hoặc đẩy vào nằm nghỉ trên giường thì có lúc cháu sẽ đi link tinh,hay mở cửa ra ngoài,hay vào nhà người khác.(giai đoạn này khoảng 3 phút) -Giai đoạn 3: Có vẻ tỉnh táo ra,ai hỏi những câu hỏi liên quan đến quá khứ thì chịu không trả lời được.Hỏi chị cháu làm gì ở đâu cháu cũng không nhớ.Giai đoạn này,anh cháu hỏi,cháu chỉ nhớ duy nhất tên bố mẹ,anh chị,gia đình cháu. Còn các nội dung khác,cháu hiện đang học trường gì,ở đâu,cháu nghĩ mãi không ra.(khoảng 5,6 phút) -Giai đoạn 4: Sau toàn bộ quá trình kể từ giai đoạn 1,tổng tất cả là 15 phút(có lần gần 20 phút),có lần thì toàn bộ chỉ có 10 phút) là cháu khỏi hẳn,đầu óc minh mẫn như người bình thường. Cháu cao 1m72 ,hiện tại nặng 68kg. Đang là sinh viên. Cháu đã rất tốn kém chữa chị mà mãi vẫn chưa khỏi,từ ngày bị cháu cảm giác rất buồn bã,cháu cố vui lên nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác ấy. Dạo gần đây lúc bị cháu còn có lúc không ý thức được mình sắp bị nữa. Họa ra có lần cháu ý thức được sắp bị,kịp thông báo với anh trai ở cùng 1 câu rồi bị luôn. Hiện tại,thuốc Tây cháu định bỏ hẳn (rất tốn kém,1 tháng 900 000) gia đình cháu không có khả năng theo mãi. Thuốc nước thì 1 triệu 1 bình 5 lít cháu uống được khoảng 15 ngày là hết. Cháu đã vay tiền uống được 2 lần không thấy dỡ.Hiện tại cháu rất chán nản. Cháu rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác bên Đông Y nghiên cứu bệnh tình của cháu và phản hồi cho cháu sớm.Có khả năng chữa dứt bệnh cháu để cháu yên tâm học tập và không phải là gánh nặng,vất vả cho gia đình. Cháu xin chân thành cảm ơn các bác. Sau đây là hiện trạng chung về cháu: 1,Hàn nhiệt : Bình thường 2,Mồ hôi : Ra lúc ngủ 3,Thể trạng: Người béo 4,Sắc mặt: Bình thường 5,Ăn uống: Bình thường 6,Uống nước: Khát,uống nhiều 7,Miệng : Khô 8,Ngủ: Hay mơ 9,Đại tiện: Bình Thường 10,Phân có nhầy không: Không có 11.Cảm giác đi ngoài: Bình thường 12 Số lần đi ngoài: Ngày 1 lần 13. Màu nước tiểu: Vàng nhạt 14 ,Cảm giác đi tiểu: Bình thường 15 ,Lượng nước tiểu: Bình thường 16. Tần suất đi tiểu:Bình thường 17. Đi tiểu đêm: Không đi 18 ,Tiếng Ho: Không ho 19,Đờm: Ít đờm 20, Hơi thở : Bình thường 21. Huyết áp: Bình thường 22.Màu lưỡi: Bình thường 23.Rêu lưỡi: Bình thường 24 .Màu rêu lưỡi: Bình thường 25.Các chỗ đau: CHỖ ĐAU: đau đầu,gần đây hay bị nặng đầu - Suy nghĩ đau nhiều CHỖ ĐAU KHÁC: Cháu sáng dậy hay mỏi cổ,chỉ cần gật gật phát,cổ kêu răng rắc. Đầu cháu rất hay cảm giác nặng đầu,người cảm giác hay mệt mỏi không được cảm giác mạnh khỏe ngày trước.(ngày trước khi uống thuốc tây bệnh dãn ra ít nhiều,tuy nhiên cháu vẫn yêu đời,hay hát,tâm trạng thoải mái hơn hiện tại). Hiện tại cháu cảm giác trí nhớ cháu kém đi nhiều,hay quên.Học hành kém đi. Trong khoảng thời gian đầu tháng 6 năm vừa rồi(năm 2011). Cháu có bị khoảng 3 lần.Khác với những lần trước.Đó là khi bị,cháu thường ngã vật ra.1 lần cháu ngã vật ra giường,úp cả mặt xuống ổ khóa cạnh giường.Lúc tỉnh dậy cháu thấy mắt mình sưng húp! 1 lần cháu vừa tập thể dục xong người cũng hơi mệt,rồi cháu đi tắm.Cũng bị ngã vật ra,nhưng rất may có 1 anh nhìn thấy và đỡ kịp cháu không bị nhoài xuống đất.!1 lần nữa khi cháu đang cầm cốc nước thì ngã nhoài ra rơi cốc xuống. Những lần sau đó có thể cháu cũng có khả năng bị ngã ra.Nhưng trước khi bị,nếu ở trong phòng cháu đều kịp đóng cửa lại và kịp trèo lên giường nằm.Nên trong khoảng thời gian bị không làm sao cả.Gần đây nhất(tháng 7).Cháu có uống các thuốc Nam như Diệp hạ châu(cây chó đẻ).Và hoa Kim Châm(còn được gọi là hoa Hiên).Nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.Trong tháng 7/2011 .kể từ ngày mùng 9 cho đến ngày 19 vừa qua thì cháu không có cảm giác bị lần nào,Cháu thường ở nhà 1 mình và ngồi trong phòng.Lên bị hay không thì cũng chưa có ai chứng kiến.Cháu hiện đang là sinh viên học ngành tin học.Lên trung bình 1 ngày cháu cũng ngồi trước màn hình máy tính ít nhất khoảng 3 tiếng.Cháu cũng không thức quá khuya,thấp nhất là khoảng 23,giờ 30.Trung bình 1 ngày cháu cũng ngủ trưa khoảng 1 tiếng rưỡi.Sáng khoảng 6 rưỡi cháu dậy.Kể từ ngày bị bệnh cháu tuyệt đối không hề uống rượu chè thuốc lá cà phê hay các chất kích thích khác.Và cũng không phải làm công việc nặng nhọc quá sức.Và cháu rất hay bị nóng trong người,Chỉ cần hoạt động mạnh hay ra nắng 1 chút là đổ rất nhiều mồ hôi,chỉ một chút là đủ ướt hết 1 chiếc áo.Hiện tại cháu cao 1m72 và nặng 73 kg,Và bị mọi người cho là béo. Cháu vẫn thường xuyên bị nặng đầu.Và có cảm giác mệt mỏi.Từ ngày bị cháu tuyệt đối không dám đi xe cộ,vì có nhiều lần cháu bị khi sử dụng chúng và ngã ra đường rất may chỉ hỏng hóc xe cộ chứ người không làm sao.Trước khi bị bệnh này,cháu không hề bị ngã hay gặp tai nạn gì rủi ro va đập vào đầu mình cả.Từ ngày bị,cứ mỗi khi ngồi 1 mình,mặc dù rất cố gắng quên đi nhưng cháu vẫn không tránh khỏi những suy nghĩ buồn phiền khi nghĩ về nó.Vì nó là gánh nặng cho gia đình cháu.Vì cháu bị bệnh này tính đến nay đã hơn một năm.Vì nó mỗi khi đi học cháu phải đi bộ,ai dủ đi đâu làm gì cháu cũng phải từ chối và phải nói dối họ với mọi lý do.Cháu không muốn họ biết mình bị như vậy,cháu sợ họ nhìn mình với con mắt khác…Năm đầu tiên lên Hà Nội học cháu cũng đi kiếm được việc làm thêm để giúp đỡ gia đình.Gia đình cháu bố mẹ ở quê cũng chỉ làm ruộng và phải nuôi chị em cháu ăn học trên này.Hai chị em cháu đều là sinh viên.Khi cháu đi làm thêm được gần 1 năm thì bị mọi người chỗ làm phát hiện ra bệnh của cháu và đuổi việc cháu.Từ khi sau lần đó gia đình dù khó khăn cũng không dám cho cháu đi làm thêm nữa…Vì sợ dưới bóng tối trên con đường Hà Nội chẳng may cháu bị ngã ra đó…thì biết làm sao?Nghỉ hè,về đến nhà đúng dịp ngày mùa.Nhìn bố mẹ đổ mồ hôi lã tã.Cháu muốn vác giúp bố mẹ bao thóc lên trần phơi,Muốn ra đồng gặt với bố mẹ như thời cháu còn khỏe mạnh…nhưng đều không được vì ai cũng sợ dưới cái nắng ngày mùa và căn bệnh của cháu.Nếu ra đồng chỉ thêm gánh nặng cho mọi người mà thôi.Rồi cháu thấy mình thật vô dụng!Chính vì mang trong mình cái suy nghĩ ngu ngốc ấy.Cháu thường căng thẳng mệt mỏi,dù cháu biết điều đó là tác hại với căn bệnh của cháu.Giờ đây dù biết 1 số nơi có khả năng chữa được bệnh của cháu nhưng chi phí khá cao mà cháu chưa có điều kiện để đến đó ngay được.Căn bệnh quái quỷ này đã theo cháu hơn 1 năm qua cùng với bao nỗi buồn… Cháu viết bài viết này,mong các cô,các bác cùng toàn thể mọi người.Ai có hiểu biết hoặc biết ai có khả năng chữa khỏi bệnh này thì xin giới thiệu cho cháu biết địa chỉ.Cháu xin chân thành cảm ơn và hậu tạ! Cháu: Phạm Văn Tú

7/27/2011 10:10:18 AM
Đánh giá:

Điều trị chứng rối loạn lo âu

Tôi xin hỏi các bác sĩ về trường hợp của vợ tội Mong các bác sĩ giúp đỡ vợ tôi được bác sĩ kê đơn (như ở dưới) - theo chẩn đoán của bác sĩ thì vợ tôi bị bệnh rối loạn lo âu - sau khi uống được hơn 12 tháng thì các triệu chứng bệnh đã giảm hẳn Nhưng hiện nay vợ tôi vẫn còn hơi bồn chồn bứt rứt, người vận động được rất ít, có lúc được động viên phấn chấn lắm cũng chỉ đi bộ được khoảng 200 m về lại rất mêt. Trước đây vợ tôi rất khoẻ, là giáo viên có thể đi bộ cả 10 km. Vợ tôi bị bệnh đã hơn 3 năm Mong các bác sĩ giúp đỡ hoặc chỉ dẫn đến bác sĩ có uy tín có thể chữa được bệnh của vợ tội Rất cảm ơn các bác sĩ và web thuocbietduoc tôi thường tra cứu thông tin trên trang web này, rất bổ ích nhưng đến hôm nay tôi mới mạnh dạn hỏi về bệnh của vợ tội Mong các bác sĩ giúp đỡ 1. Romeron 30mg - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ 2. Febira - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ 3. Propranolol - uống 1/2 - 1/4 viên lúc 21 giờ 4. Ginko intensiv 60mg - 60 viên uống 2 viên/ngày lúc 9 giờ - 17 giờ 5. Jetcomvinta - 60viên uống 2viên/ngày lúc 9 giờ và 17 giờ 6. Oxeflu - 30 viên uống 1viên/ngày lúc 21 giờ hoặc lúc 7 giờ sáng sau ăn


Dieu tri chung roi loan lo au


Toi xin hoi cac bac si ve truong hop cua vo toi Mong cac bac si giup do vo toi duoc bac si ke don (nhu o duoi) - theo chan doan cua bac si thi vo toi bi benh roi loan lo au - sau khi uong duoc hon 12 thang thi cac trieu chung benh da giam han Nhung hien nay vo toi van con hoi bon chon but rut, nguoi van dong duoc rat it, co luc duoc dong vien phan chan lam cung chi di bo duoc khoang 200 m ve lai rat met. Truoc day vo toi rat khoe, la giao vien co the di bo ca 10 km. Vo toi bi benh da hon 3 nam Mong cac bac si giup do hoac chi dan den bac si co uy tin co the chua duoc benh cua vo toi Rat cam on cac bac si va web thuocbietduoc toi thuong tra cuu thong tin tren trang web nay, rat bo ich nhung den hom nay toi moi manh dan hoi ve benh cua vo toi Mong cac bac si giup do 1. Romeron 30mg - 30 vien uong 1vien/ngay luc 21 gio 2. Febira - 30 vien uong 1vien/ngay luc 21 gio 3. Propranolol - uong 1/2 - 1/4 vien luc 21 gio 4. Ginko intensiv 60mg - 60 vien uong 2 vien/ngay luc 9 gio - 17 gio 5. Jetcomvinta - 60vien uong 2vien/ngay luc 9 gio va 17 gio 6. Oxeflu - 30 vien uong 1vien/ngay luc 21 gio hoac luc 7 gio sang sau an


Tat ca chung ta ai cung da tung trai qua nhung luc phai lo au, cang thang. Tu khi la hoc sinh, moi lan co giao goi len bang deu giat minh, tim dap nhanh mot chut, hoac khi dung truoc cua nha nguoi yeu, khi chuan bi bay to tinh cam voi nguoi minh yeu deu co nhung cam giac lo lang, hoi hop, nhung do la nhung phan ung cam xuc binh thuong co tinh chat sinh ly sau do lai co the tran tinh tro lai.

 

O day chung toi muon noi den van de lo au co tinh chat benh ly tuong doi pho bien, voi ty le thuong gap la khoang tu 1,5-3,5% dan so. Truoc het chung ta hay xem bieu hien cua roi loan lo au nhu the nao? Nguoi benh thuong ke ve nhung bieu hien cua minh nhu: Nhip tim nhanh, benh nhan cam giac tim minh dap rat nhanh, dap thinh thich hoac nhip tim tang rat nhanh, va mo hoi, run ray chan tay hoac rung tay; cam giac kho tho, tho rat nong hoac cam giac ngot ngat, sap chet, cam giac nhu la co nguoi bop co minh; cam giac dau o nguc hoac khong thoai mai o vung nguc; buon non hoac dau o vung bung, cam giac nhu muon ngat, di khong vung, dau nhe bang hoac nhu la sap sua dot quy. Nguoi benh co the co cam giac nhu la minh khong con o moi truong ma minh dang song nua, ho thuong mat kiem soat ban than minh va cam tuong nhu la minh sap bi dien. Benh nhan co cam giac rat so chet, co nhung cam giac bat thuong vi du nhu cam thay trong nguoi minh te cong... cam giac rung minh, hoac nong bung trong nguoi.

 

Nhung bieu hien cua roi loan lo au nay thuong xay ra khi nguoi benh gap phai nhung sang chan tam ly trong cuoc song cua ho vi du nhu phai di xa nha, ly hon, nguoi than chet hoac sau nhung su kien khong may xay ra voi minh nhu la tai nan giao thong, hoac mot benh ly nang xay ra voi nguoi than cua minh nhu la ung thu da day, u nao... va benh nhan lo lang la minh co the cung bi nhung benh nang nhu vay.

 

Mot diem nua la khi kham nhung benh nhan nay, chung toi thuong thay benh nhan co kem theo nhung bieu hien buon chan, bi quan ve tuong lai, nhung mac cam tu ti... la nhung bieu hien cua hoi chung tram cam.

 

Nhung trieu chung bieu hien cua lo au thuong rat giong voi bieu hien cua nhung benh ly noi khoa khac va chinh vi vay benh nhan khi co nhung bieu hien nay thuong den cac thay thuoc chuyen khoa ve tim mach, tieu hoa, tiet nieu, ho hap... va khi benh nhan den voi thay thuoc chuyen khoa tam than thi ho da duoc dieu tri o rat nhieu chuyen khoa khac nhau, bang nhieu loai thuoc chuyen khoa va tham chi ca nhung thu thuat can thiep cao cap, dat tien nhu dot nut xoang de nham lam giam nhip tim... nhung, tat ca nhung su can thiep va dieu tri nay deu that bai va luc do benh nhan moi duoc gui den bac si chuyen khoa tam than.

 

Van de dat ra la dieu tri chung roi loan lo au nhu the nao? Khi mot benh nhan da duoc chan doan la roi loan lo au, thi ho can phai duoc bac si chuyen khoa ve tam than dieu tri, chu yeu la dieu tri ngoai tru, chi co mot so it truong hop phai vao dieu tri noi tru nhu nhung truong hop tram cam co y tuong tu sat, hoac nhung truong hop co ket hop them lam dung chat gay nghien. Viec dieu tri bao gom hai noi dung su dung thuoc chong lo au va nhung lieu phap ve nhan thuc hanh vi.

 

Nhung loai thuoc duoc su dung trong dieu tri roi loan lo au la nhung thuoc co tac dung lam giam di nhung trieu chung nay, hien nay dang duoc dung pho bien la nhom thuoc uc che hap thu serotonin chon loc ma mot so hoat chat pho bien nhu la fluoxetine, sertraline, paroxetine (SSRI)..., loai thuoc chong tram cam 3 vong amitriptylin, nhom benzodiazepine (seduxen). Tuy nhien viec lua chon loai thuoc nao con phu thuoc vao nhieu yeu to khac nhu la benh nhan co benh ly khac ket hop hay khong, dieu kien hoan canh kinh te nhu the nao? Tac dung phu cua thuoc tren benh nhan... Loai thuoc SSRI la loai thuoc it co nguy co tac dung phu ve tim mach, ve khang cholinergic va ngo doc lien quan den qua lieu nhung no co tac dung phu tren chuc nang tinh duc. Khi dung loai thuoc nhom benzodiazepin thi co nhung nguy co phu thuoc thuoc khi su dung lau dai va nen chi su dung o nhung benh nhan can phai duoc kiem soat cac trieu chung mot cach nhanh chong nhu la nhung benh nhan co nguy co nghi viec, nghi hoc hoac nhung benh nhan can phai nam vien. Nhung thuoc chong tram cam 3 vong thuong co nhung nguy co tac dung phu len he tim mach, vi vay can dac biet luu y voi nhung benh nhan cao tuoi va nhung nguoi co benh ly co the kem theo.

 

Viec tri lieu bang cac lieu phap hanh vi nhan thuc hien con chua duoc pho bien o nuoc ta. Viec dieu tri nay bao gom nhieu noi dung khac nhau nhu la giao duc ve tam ly, huong dan cho benh nhan cach xu ly khi co nhung bieu hien cua lo au, hoang so nhu la tap thu gian, tap hit tho sau, hoac co nhung lieu phap phoi nhiem voi nhung yeu to gay cho benh nhan lo au va tu do benh nhan se dan dan thich nghi duoc voi nhung hoan canh gay ra tinh trang lo au va cac trieu chung se het dan. Hien nay chung toi thuong ket hop ca hai phuong phap dung thuoc va tri lieu ve hanh vi nhan thuc.

Cuoi cung khi mot benh nhan co nhung trieu chung cua roi loan lo au thi nen den thay thuoc chuyen khoa tam than de duoc kham va dieu tri cang som cang tot, neu khong chuc nang ve mat xa hoi nhu la cong viec, hoc tap, giao tiep cua benh nhan se bi anh huong va benh nhan se bi tan tat ve mat xa hoi.

 

Theo thu cua anh mo ta thi chi nha da di kham, da duoc bac si chan doan benh va ke don dieu tri, chi nen tuan thu phac do dieu tri va luu y tai kham sau moi dot dung thuoc. Bac si se so sanh ket qua truoc va sau khi dieu tri de co chi dan tiep theo!

 

Cam on anh da gui cau hoi toi chuyen muc cua chung toi va chuc anh chi suc khoe, hanh phuc!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212