Nguyên nhân gây đau nhức mắt

      tô minh hiệp - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
bác sĩ cho em hỏi thỉnh thoảng em bị đau nhức mát(rất đau và nhức) nhưng em không thấy thị lực bị giảm hay 1 dấu hiệu nào khác kèm theo,như vậy thì em bị lmf sao, cách điều trị ??em xin cám ơn
Nguyên nhân gây đau nhức mắt

Hiện tượng của bạn kể có thể gặp trong những nguyên nhân sau:

 

1/ Di vật trong mắt: Đau buốt trong mắt, tăng lên khi mắt hoặc mi cử động, có tiền sử nghĩ đến bắn dị vật vào mắt. Nhiều lúc đau dữ dội ở mắt là do tăng  nhãn áp, lúc đó có thể buồn nôn và nôn.

 

2/ Đau có thể là triệu chứng quá căng mắt khi đọc, nhìn nhiều, nhưng nguyên nhân hay gặp nhất là viêm mi hoặc kết mạc và những dị vật nhỏ.

 

3/ Một số bệnh đau đầu do những nguyên nhân khác nhau lan truyền tới mắt như: đau đầu từng chuỗi là một nguyên nhân gây đau nửa đầu dữ dội kèm theo đau mặt và mắt kéo dài 15 phút đến 1 giờ, thường ở một bên kèm theo là có chảy nước mắt, mắt nề, sa mi mắt và co đồng tử, chảy nước mũi. Cơn đau thành từng chuỗi trong nhỉều ngày hoặc nhiều tuần lễ liền rồi hết đau trong nhiều tháng nhiều năm. Bệnh phàn lớn gặp ở thanh niên, phần lớn có hút thuốc. Các cơn đau  xuất hiện sau khi ngủ từ 1 đến 3 giờ và khi tỉnh dậy bệnh nhân đã thấy đầu nặng.Các cơn đau hay táiphát, có ngày đau đầu đến 1, 2lần. Trong thời gian đau nếu uống rượu sẽ đau. Không có buồn nôn, nôn trong khi bị đau. Ngày nay đựơc coi là hậu quả của những rối loạn thần kinh hoá học có chu kỳ.

 

4/ Chói nhức mắt có thể gặp ở những người bị thiếu sắc tố ở mống mắt và hắc mạc mắt (ở những người bạch tạng), đôi khi ở những người suy nhược thần kinh. Chói mắt thể hiện rõ khi viêm giác mạc, viêm màng bồ đào và có dị vật ở giác mạc.

 

Muốn biết thực sự nguyên nhân gây nên nhức mắt, mặc dù hiện tại chưa có dấu hiệu của việc giảm thị lực, nhưng bạn nên đi khám chuyên khoa mắt càng sớm càng tốt để từ đó tìm ra biện pháp tốt nhất khắc phục tình trạng của mình.

 

Chúc bạn thành công.

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

NGUYỄN HÀ DUY TUẤN Trả lời

Chào BS. Tôi năm nay 28t khỏang 1 tuần nay tôi cứ bị sốt nhẹ và đau mỏi cơ khắp người, đã đi khám và có xét nghiệm máu, chụp x quang kết quả bình thuờng, BS thông báo nhiễm siêu vi nhung tôi uống 5 ngày vẫn thấy khỏe hơn khi uống thuốc hết thuốc thì lại như cũ, cứ đến trời lạnh thì tôi hay bi nhức mỏi cơ và đau buốt xin BS cho biết tôi bị bệnh gì. Mong som nhan dc cau tra loi cua BS

12/14/2010 2:07:42 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây đau nhức mắt

bác sĩ cho em hỏi thỉnh thoảng em bị đau nhức mát(rất đau và nhức) nhưng em không thấy thị lực bị giảm hay 1 dấu hiệu nào khác kèm theo,như vậy thì em bị lmf sao, cách điều trị ??em xin cám ơn


Nguyen nhan gay dau nhuc mat


bac si cho em hoi thinh thoang em bi dau nhuc mat(rat dau va nhuc) nhung em khong thay thi luc bi giam hay 1 dau hieu nao khac kem theo,nhu vay thi em bi lmf sao, cach dieu tri ??em xin cam on


Hien tuong cua ban ke co the gap trong nhung nguyen nhan sau:

 

1/ Di vat trong mat: Dau buot trong mat, tang len khi mat hoac mi cu dong, co tien su nghi den ban di vat vao mat. Nhieu luc dau du doi o mat la do tang  nhan ap, luc do co the buon non va non.

 

2/ Dau co the la trieu chung qua cang mat khi doc, nhin nhieu, nhung nguyen nhan hay gap nhat la viem mi hoac ket mac va nhung di vat nho.

 

3/ Mot so benh dau dau do nhung nguyen nhan khac nhau lan truyen toi mat nhu: dau dau tung chuoi la mot nguyen nhan gay dau nua dau du doi kem theo dau mat va mat keo dai 15 phut den 1 gio, thuong o mot ben kem theo la co chay nuoc mat, mat ne, sa mi mat va co dong tu, chay nuoc mui. Con dau thanh tung chuoi trong nhieu ngay hoac nhieu tuan le lien roi het dau trong nhieu thang nhieu nam. Benh phan lon gap o thanh nien, phan lon co hut thuoc. Cac con dau  xuat hien sau khi ngu tu 1 den 3 gio va khi tinh day benh nhan da thay dau nang.Cac con dau hay taiphat, co ngay dau dau den 1, 2lan. Trong thoi gian dau neu uong ruou se dau. Khong co buon non, non trong khi bi dau. Ngay nay duoc coi la hau qua cua nhung roi loan than kinh hoa hoc co chu ky.

 

4/ Choi nhuc mat co the gap o nhung nguoi bi thieu sac to o mong mat va hac mac mat (o nhung nguoi bach tang), doi khi o nhung nguoi suy nhuoc than kinh. Choi mat the hien ro khi viem giac mac, viem mang bo dao va co di vat o giac mac.

 

Muon biet thuc su nguyen nhan gay nen nhuc mat, mac du hien tai chua co dau hieu cua viec giam thi luc, nhung ban nen di kham chuyen khoa mat cang som cang tot de tu do tim ra bien phap tot nhat khac phuc tinh trang cua minh.

 

Chuc ban thanh cong.

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212