Nhiệt miệng liên tục, vì sao?

      Lê Thị Thu - (Hà Nội) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Tôi có những đợt bị nhiệt miệng liên tục mà không biết nguyên nhân tại sao? Xin hỏi có cách nào ngăn ngừa được nhiệt miệng không?
Nhiệt miệng liên tục, vì sao?

Hiện nay, khoa học chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh nhiệt miệng, chỉ có thể xác định đây là một trong những bệnh có liên quan đến môi trường, chế độ dinh dưỡng, sinh vật gây nhiễm trùng, độc tố trong chế độ ăn, ký sinh trùng hoặc do thiếu hụt dinh dưỡng như axit folic... Tổn thương trong miệng có thể kể đến các nguyên nhân như: đánh răng quá mức, tai nạn khi chơi thể thao cắn vào má bên trong miệng; sử dụng thức ăn nhạy cảm; thiếu hụt vitamin B12, kẽm hoặc sắt; phản ứng dị ứng với một số vi khuẩn trong miệng; những thay đổi hormon trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc do áp lực, stress... Nhiệt miệng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe do quá trình hấp thụ thức ăn bị hạn chế, chính vì vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời. Để phòng ngừa nhiệt miệng, biện pháp hữu hiệu nhất là hạn chế tối đa các nguy cơ mắc bệnh, trong đó kể đến một số biện pháp sau: Duy trì chế độ nghỉ ngơi phù hợp để tránh làm việc quá sức; Tập thể dục đều đặn nhằm cải thiện sức khỏe, sức cơ, cân bằng và điều phối; Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ít chất béo bão hòa và nhiều axit béo omega 3 có trong dầu oliu, dầu cá sẽ có lợi cho sức khỏe; Giảm căng thẳng trong cuộc sống với các bài tập yoga, thái cực quyền, thiền hoặc hít thở sâu để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó có nhiệt miệng.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Nhiệt miệng liên tục, vì sao?

- Tôi có những đợt bị nhiệt miệng liên tục mà không biết nguyên nhân tại sao? Xin hỏi có cách nào ngăn ngừa được nhiệt miệng không?


Nhiet mieng lien tuc, vi sao?


- Toi co nhung dot bi nhiet mieng lien tuc ma khong biet nguyen nhan tai sao? Xin hoi co cach nao ngan ngua duoc nhiet mieng khong?


Hien nay, khoa hoc chua tim ra nguyen nhan cu the gay ra benh nhiet mieng, chi co the xac dinh day la mot trong nhung benh co lien quan den moi truong, che do dinh duong, sinh vat gay nhiem trung, doc to trong che do an, ky sinh trung hoac do thieu hut dinh duong nhu axit folic... Ton thuong trong mieng co the ke den cac nguyen nhan nhu: danh rang qua muc, tai nan khi choi the thao can vao ma ben trong mieng; su dung thuc an nhay cam; thieu hut vitamin B12, kem hoac sat; phan ung di ung voi mot so vi khuan trong mieng; nhung thay doi hormon trong thoi ky kinh nguyet hoac do ap luc, stress... Nhiet mieng keo dai se anh huong den suc khoe do qua trinh hap thu thuc an bi han che, chinh vi vay can co bien phap dieu tri kip thoi. De phong ngua nhiet mieng, bien phap huu hieu nhat la han che toi da cac nguy co mac benh, trong do ke den mot so bien phap sau: Duy tri che do nghi ngoi phu hop de tranh lam viec qua suc; Tap the duc deu dan nham cai thien suc khoe, suc co, can bang va dieu phoi; Che do an uong day du dinh duong, it chat beo bao hoa va nhieu axit beo omega 3 co trong dau oliu, dau ca se co loi cho suc khoe; Giam cang thang trong cuoc song voi cac bai tap yoga, thai cuc quyen, thien hoac hit tho sau de han che nguy co mac cac benh khac nhau, trong do co nhiet mieng.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212