Rụng tóc sau sinh

      nguyen thi thanh van - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi sinh bé đuợc 9 tháng, cách đây hơn 2 tháng tôi phát hiện bị rụng tóc thành mảng lớn, đường kính vết rụng khoảng 2cm, da đầu tại chỗ tóc rụng mỏng và rất mềm, xin hỏi nguyên nhân và cách chữa tri. gội bằng bồ kết pha muối loãng có tốt không ?
Rụng tóc sau sinh

Bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng (sốt rét, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết...), sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại. Vì thế bạn cũng đừng quá lo lắng, nhưng cần tăng cường ăn uống những thức ăn nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là hoa quả, trứng,dầu ăn, để cung cấp nhiều các vitamin nhóm B, C, A, lecithine...có tác dụng tốt cho tóc và da đầu.Ban cũng có thể gội đầu bằng các loại thảo dược như chanh, bồ kết, hương nhu giúp cho tóc mọc nhanh trở lại. Nhớ đừng chải đầu, gãi đầu quá mạnh làm tổn thương da đầu, nên vệ sinh lược thường xuyên, không dùng chung lược, mũ với người khác,để tránh bị nhiễm vi khuẩn hay nấm sẽ gây rụng tóc nhiều hơn.

Chúc bạn vui và mạnh khoẻ

BS Phạm Thanh Thuỷ 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Lê Thái Sơn Trả lời

Sau mỗi lần đi cầu táo bón ( rặng) thì trên gương mặt nỗi nhiều đờm đỏ li ti và nhổ đờm thì có máu nhưng đi bác sĩ và thử máu thì nói là hiện tượng bệnh sốt rét . Cho nên con cần hỏi ý kiến BS Phạm Thanh Thủy là con bị bệnh gì được không vậy ? Và BS cho con cách chửa trị bệnh tình vì nó theo con được 8 năm rồi . Con cảm ơn BS giúp đỡ

12/28/2009 3:13:06 PM
binh-luan

Đặng thị Chung Trả lời

Tôi bị viêm phế quản từ nhiều năm, chữa nhiều nhưng không dứt. Khoảng hơn 1 năm nay, ho giảm nhưng đờm vướng không thoát ra được khi ở trong cổ họng, lúc trong lồng ngực. Mỗi lần lên cơn đờm vướng người bừng nóng, cảm giác hụt hơi rất khó chịu. Ngực đau tức thẳng ra lưng.Lúc đầu ít càng ngày càng nhiều và thường xuyên hơn. Ban đầu thường vào chiều tối, sau bất kể giờ giấc có khi nhiều lần trong ngày hoặc gần như cả ngày. Tôi cũng bị viêm dạ dày và đau lưng, đau đầu, viêm họng, thỉnh thoảng đau ở bên trái bụng dưới nữa. Xin chỉ giùm phương thuốc để chữa khỏi bệnh đờm vướng và hắng giọng liên tục bằng phương pháp dân gian càng tốt hoặc đông y vì tôi rất sợ dùng nhiều tây y.

5/6/2010 8:21:50 AM
binh-luan

Nguyễn Quang Vũ Trả lời

Nguyễn Quang Vũ (0909264644) gần đây tôi hay bị ho khạc ra đờm, đờm rất đặc và nhiều . trước đây sức khỏe của tôi rất tốt hầu như là không bị bệnh .trước đây tôi có hút thuốc lá, nhưng giờ đã cai được 4 tháng . bây giờ khoảng 2tiếng là tôi lại khạc đờm, cách đây 2 tháng tôi có khạc đờm có máu .liệu tôi có bị lao phổi không, gia đình tôi ko có ai bị bệnh này .xin cảm ợn

11/6/2011 11:44:30 PM
binh-luan

Nguyễn Mạnh hùng Trả lời

2 anh em mình cũng cảnh ngộ, nếu có số điện thoại của anh thì tốt quá, tôi cũng đang tìm nhiều cách để chữa trị mà chưa khọi SĐT của tui là 0986889078

11/23/2011 2:13:14 PM
Đánh giá:

Rụng tóc sau sinh

tôi sinh bé đuợc 9 tháng, cách đây hơn 2 tháng tôi phát hiện bị rụng tóc thành mảng lớn, đường kính vết rụng khoảng 2cm, da đầu tại chỗ tóc rụng mỏng và rất mềm, xin hỏi nguyên nhân và cách chữa tri. gội bằng bồ kết pha muối loãng có tốt không ?


Rung toc sau sinh


toi sinh be duoc 9 thang, cach day hon 2 thang toi phat hien bi rung toc thanh mang lon, duong kinh vet rung khoang 2cm, da dau tai cho toc rung mong va rat mem, xin hoi nguyen nhan va cach chua tri. goi bang bo ket pha muoi loang co tot khong ?


Benh rung toc do nhieu nguyen nhan khac nhau gay ra. No co the xuat hien sau khi bi om nang (sot ret, ly, thuong han, sot xuat huyet...), sau say thai, sinh de, sau chan thuong lon, mat mau. Thuong toc thua deu, hoi kho, xo xac, khi co the hoi phuc no se moc lai. Vi the ban cung dung qua lo lang, nhung can tang cuong an uong nhung thuc an nhieu chat dinh duong dac biet la hoa qua, trung,dau an, de cung cap nhieu cac vitamin nhom B, C, A, lecithine...co tac dung tot cho toc va da dau.Ban cung co the goi dau bang cac loai thao duoc nhu chanh, bo ket, huong nhu giup cho toc moc nhanh tro lai. Nho dung chai dau, gai dau qua manh lam ton thuong da dau, nen ve sinh luoc thuong xuyen, khong dung chung luoc, mu voi nguoi khac,de tranh bi nhiem vi khuan hay nam se gay rung toc nhieu hon.

Chuc ban vui va manh khoe

BS Pham Thanh Thuy 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212