Nguyên nhân gây ho và cách phòng tránh

      Pham Huy Kha - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị ho cách dây khoảng 3 tháng. Khi tôi nói chuyện hoặc cười nhiều sẽ bi ho. Hoặc bị ho vào khoảng 7-8 giơ tối (khi trời hơi lạnh). Đêm ngủ đắp chăn ấm nên tôi không ho, tuy nhiên, sáng dậy thỉnh thoảng có ho. Khi tôi ho thuờng bị ngứa ở lưng. Tôi bị ho theo cơn, hết cơn ho thì tôi lại bình thường. Tôi không bị sốt nhưng hay bị khô môi. Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì ? Có phải bị viêm phổi hay viêm phế quan?
Nguyên nhân gây ho và cách phòng tránh

Nguyên nhân gây ho

 

Ho là một phản xạ tống ra khỏi đường hô hấp các chất dịch, đờm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật từ ngoài lọt vào như: thức ăn, bụi... nhưng tùy nguyên nhân mà tính chất ho và đặc điểm bệnh lý khác nhau. Nhiều nguyên nhân gây ho như: nhiễm khuẩn (vi khuẩn, virut); do hút thuốc lá; viêm mũi dị ứng; ho do tiếp xúc với các chất kích thích như: khói, bụi, khí trời lạnh; ho do dùng thuốc, chủ yếu là thuốc điều trị tăng huyết áp (loại ức chế men chuyển và chẹn bêta); trào ngược dạ dày thực quản; ho do các bệnh về phổi: bệnh phổi kẽ, ung thư phổi, giãn phế quản, viêm thanh quản, viêm màng phổi...); ho do các bệnh về tim: suy tim, hẹp van hai lá, phình động mạch chủ...

 

Do có nhiều nguyên nhân gây ho nên cách phòng bệnh chủ yếu là loại trừ nguyên nhân. Theo chúng tôi, bạn đi khám bệnh để chữa trị loại trừ nguyên nhân gây ho.

 

Phòng và trị bệnh ho

 

Mùa lạnh, cần giữ ấm thân thể, tránh để bị lạnh, bị ẩm đột ngột kéo dài. Giữ vệ sinh sạch sẽ trong việc ăn, ở, cải tạo môi trường trong lành, tránh ô nhiễm… Nên tránh xa những người bị cảm mạo hay viêm mũi cấp tính.

 

Khi có bệnh hoặc nghi có bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và điều trị bệnh. Điều trị đúng, đủ để giải quyết triệt để các ổ viêm ở mũi họng.

 

Đối với những trường hợp mắc bệnh, nên nghỉ ngơi, hạ sốt. Nhỏ mũi, dùng các thuốc co mạch tại chỗ, hít hơi bạc hà.

 

Để chống ho, có thể dùng thuốc ho có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên chứa tinh dầu tràm, bạc hà, gừng, tần dày lá. Các thuốc này có tác dụng điều trị các chứng ho, sát trùng đường hô hấp, làm loãng niêm dịch làm dịu ho… rất an toàn và hiệu quả. Lưu ý, chỉ dùng kháng sinh khi có bội nhiễm và khi có chỉ định của bác sĩ.

 

Chúc bạn và gia đình năm mới an khang, hạnh phúc!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen anh tuan Trả lời

ban bi o hoi day bung u. hay lien lac voi toi qua so dien thoai: 01674666441 de duoc dieu tri tan goc can benh nay.voi phuong phap chua benh bang dong y hieu qua.ban se yen tam ve chat luong thuoc vi ban dau ban khong phai chi tra bat cu mot khoan tien nao ca, chi khi khoi han benh ban moi phai tra tien.

3/20/2010 9:33:23 AM
binh-luan

Truong quang kien Trả lời

Truoc day toi hay bi viem hong, dau rang phai dung khang sinh dai ngay, sau do toi bi o hoi , nam 2009 toi bi dau bung di kham bac sy noi soi va ket luan bi viem da day man tinh tet HP am tinh , BS ke don cho toi thuoc khang sinh, khang a xit, thuoc bo, giam dau. Toi da dieu tri thi thay khong con dau o thuong vi nua ke ca khi uong nhieu ruou, an cay, chua. Nhung co trieu chung khong khoi la luc nao cung co cam giac nghen o co, khi nao o hoi duoc thi thay de chiu con khong o hoi duoc thi kho chiu lam. Toi bijbenh gi cach dieu tri ra sao. (Co phai toi bi luan khuan duong ruot khong neu dung thi dung thuoc gi)

3/29/2010 8:24:42 AM
binh-luan

Hoàng Thị Minh XUân Trả lời

Tôi đã đi khám bệnh và được bác sĩ kết luận viêm trượt 1/3 thực quản và hang vị đã điều trị nhiều loại thuốc nhưng ko khỏi. Hiện giờ tôi bị ợ rất nhiều hơi và trung tiện cũng rất nhều gây nhiều bất tiện. Ai có cách chữa trị hiệu quả xin giúp tôi. Cảm ơn !

6/2/2010 8:36:06 AM
binh-luan

Huệ Trả lời

Tôi bị ợ hơi từ đầu năm 2009. Lúc đầu chỉ bị ợ hơi khi ăn cơm, nhưng sau thì bị nhiều lần trong ngày. Tôi lại chủ quan, không chú ý. Tôi cũng bị sụt mất gần 3 kg. Đến khi về quê, ăn cơm cùng gia đình, mẹ tôi mới biết và đưa đi nội soi dạ dày. Bác sĩ kết luận tôi bị trào ngược dịch mật và kê bằng thuốc tây. Nhưng nếu dừng uống là tôi lại bị ợ hơi. Ngoài ra tôi còn bị viêm gan B và táo bón nữa. Trước tôi cao 1m60 và nặng 48kg. Có thể coi là có ngoại hình tương đối. Nhưng giờ tôi được có 44kg. Tôi rất buồn . Cách đây 5 tháng, tôi có ăn bột sắn nấu chín trước khi đi ngủ thì thấy chứng táo bón khỏi hặn tôi lên dc 46,5 kg. Nhìn đầy đặn hơn nhiều. Nhưng sau khi đi làm dc 3 tháng, tôi lại gầy đi vì lại bị táo bón và ợ hơi . Bây giờ tôi không biết phải làm gì để chữa dc 2 chứng bệnh này . Bạn nào có phương thuốc gì thì chia sẻ nhé!

11/24/2010 9:58:08 AM
binh-luan

do van thai Trả lời

bác sỹ cho tôi hỏi tôi bị bệnh có lúc khong ăn uống gì cũng có cảm giác nghẹ nghẹn ở cổ tôi có đi nội soi dạ dầy và thực quản bác sỹ bảo bị bệnh co bóp thực quản cho thuốc vè uống thì thấy đỡ được thời gian sau lại bị mà khi bị bệnh này mieng lúc náo cũng thấy rất đắng không biết là có bị u ơ đâu không

6/27/2011 3:47:38 PM
binh-luan

hoa mười Trả lời

chào các bạn tôi cũng bị bênh dạ dày trao ngươc khi nội soi bác sĩ kết luận tôi bi vien hang vi lan 2 thi là viên tiền môn vị tôi điêu tri thời gian gần một năm mà bênh cừ nặng hơn trong thơi gian điều trị tôi vô cùng lo lắng nhiều khi thấy bế tắc vì đi nội soi 5 lần trong một năm mà không dơn thuôc nào khỏi tôi nghĩ là mình sẽ không sông được vì gầy đi 6kg mdệt mỏi vô cùng lo lắng kô ngủ được bênh cang năng nhưng nưa thang nay tôi đã giảm triệu chứng90 phân trăm là tôi tự mua thuốc kháng sinh của ấn độ tên thuốc có chữ kit 195 nghìn môt hộp uông 7 ngày có 3 màu tôi uông 2 hôp thi thấy ăn ngon khong chướng bụng ợ hơi nưa bây giờ tôi mới nghĩ mình sống tôi rất hiểu tâm trạng của mọi người hoang mang lo sợ sut cân tôi loay hoay cả năm trời têt năm vừa rôi tôi ăn têt trong lo lăng buôn chưa từng có vây ma nay tôi đã khỏi muôn chia se với mọi người là khi bị bệnh mà nội soi có viêm thi chỉ dùng kháng sinh mới khõi tôi uống theo dơn kô khỏi vì bác sĩ chỉ cho thuốc mem tiêu hóa motum lum nên kô khỏi phải uông kháng sinh mơi có kêt quả

3/15/2012 6:33:52 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây ho và cách phòng tránh

Tôi bị ho cách dây khoảng 3 tháng. Khi tôi nói chuyện hoặc cười nhiều sẽ bi ho. Hoặc bị ho vào khoảng 7-8 giơ tối (khi trời hơi lạnh). Đêm ngủ đắp chăn ấm nên tôi không ho, tuy nhiên, sáng dậy thỉnh thoảng có ho. Khi tôi ho thuờng bị ngứa ở lưng. Tôi bị ho theo cơn, hết cơn ho thì tôi lại bình thường. Tôi không bị sốt nhưng hay bị khô môi. Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì ? Có phải bị viêm phổi hay viêm phế quan?


Nguyen nhan gay ho va cach phong tranh


Toi bi ho cach day khoang 3 thang. Khi toi noi chuyen hoac cuoi nhieu se bi ho. Hoac bi ho vao khoang 7-8 gio toi (khi troi hoi lanh). Dem ngu dap chan am nen toi khong ho, tuy nhien, sang day thinh thoang co ho. Khi toi ho thuong bi ngua o lung. Toi bi ho theo con, het con ho thi toi lai binh thuong. Toi khong bi sot nhung hay bi kho moi. Xin bac si cho biet toi bi benh gi ? Co phai bi viem phoi hay viem phe quan?


Nguyen nhan gay ho

 

Ho la mot phan xa tong ra khoi duong ho hap cac chat dich, dom do phe quan hay phoi tiet ra hoac cac di vat tu ngoai lot vao nhu: thuc an, bui... nhung tuy nguyen nhan ma tinh chat ho va dac diem benh ly khac nhau. Nhieu nguyen nhan gay ho nhu: nhiem khuan (vi khuan, virut); do hut thuoc la; viem mui di ung; ho do tiep xuc voi cac chat kich thich nhu: khoi, bui, khi troi lanh; ho do dung thuoc, chu yeu la thuoc dieu tri tang huyet ap (loai uc che men chuyen va chen beta); trao nguoc da day thuc quan; ho do cac benh ve phoi: benh phoi ke, ung thu phoi, gian phe quan, viem thanh quan, viem mang phoi...); ho do cac benh ve tim: suy tim, hep van hai la, phinh dong mach chu...

 

Do co nhieu nguyen nhan gay ho nen cach phong benh chu yeu la loai tru nguyen nhan. Theo chung toi, ban di kham benh de chua tri loai tru nguyen nhan gay ho.

 

Phong va tri benh ho

 

Mua lanh, can giu am than the, tranh de bi lanh, bi am dot ngot keo dai. Giu ve sinh sach se trong viec an, o, cai tao moi truong trong lanh, tranh o nhiem… Nen tranh xa nhung nguoi bi cam mao hay viem mui cap tinh.

 

Khi co benh hoac nghi co benh can den cac co so y te de duoc bac si kham va dieu tri benh. Dieu tri dung, du de giai quyet triet de cac o viem o mui hong.

 

Doi voi nhung truong hop mac benh, nen nghi ngoi, ha sot. Nho mui, dung cac thuoc co mach tai cho, hit hoi bac ha.

 

De chong ho, co the dung thuoc ho co nguon goc chiet xuat tu thien nhien chua tinh dau tram, bac ha, gung, tan day la. Cac thuoc nay co tac dung dieu tri cac chung ho, sat trung duong ho hap, lam loang niem dich lam diu ho… rat an toan va hieu qua. Luu y, chi dung khang sinh khi co boi nhiem va khi co chi dinh cua bac si.

 

Chuc ban va gia dinh nam moi an khang, hanh phuc!

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212