Nước mắt hồng có nguy hiểm?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi bị đau mắt, đi khám và được bác sĩ kê dùng thuốc nhỏ mắt tobramycin. Về nhà khi tra thuốc đến ngày thứ hai tôi thấy nước mắt con tôi có màu hồng.
Nước mắt hồng có nguy hiểm?

Con tôi bị đau mắt, đi khám và được bác sĩ kê dùng thuốc nhỏ mắt tobramycin. Về nhà khi tra thuốc đến ngày thứ hai tôi thấy nước mắt con tôi có màu hồng. Vậy tại sao lại có hiện tượng đó và tôi có nên tiếp tục sử dụng thuốc đó nữa không?


Đinh Thu Cúc(Hà Nội)


Tobramycin là một kháng sinh diệt khuẩn thuộc nhóm aminoglycosid. Thuốc có tác dụng với nhiều vi khuẩn hiếu khí gram âm và gram dương.


Với dạng tra, nhỏ mắt dùng điều trị các bệnh nhiễm trùng mắt do các chủng vi khuẩn nhạy cảm với tobramycin gây ra như: viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm túi lệ, viêm mí mắt, đau mắt hột, lẹo mắt... đặc biệt dùng rất tốt cho trẻ em.


Với dạng dung dịch (nhỏ mắt): Tra 1 giọt vào kết mạc, 4 giờ một lần khi bị nhiễm khuẩn nhẹ và vừa. Với nhiễm khuẩn nặng, tra vào kết mạc 1 giọt, cứ 1 giờ một lần. Tiếp tục điều trị cho tới khi đỡ, sau đó giảm số lần tra.


Với dạng thuốc mỡ, đối với các nhiễm khuẩn từ nhẹ đến vừa, tra vào kết mạc một dải thuốc mỡ (khoảng 1,25cm), cứ 3 đến 4 giờ một lần. Tiếp tục điều trị cho tới khi đỡ, sau đó giảm số lần tra.


Không dùng thuốc cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, người có tiền sử dị ứng với kháng sinh loại aminoglycosid, người có bệnh thận, người nghe kém...


Tuy nhiên, khi dùng thuốc có thể xảy ra một số tác dụng phụ như sưng, ngứa mí mắt, sung huyết kết mạc... Chính hiện tượng sung huyết kết mạc đã làm cho nước mắt của cháu bé có màu hồng. Vì vậy, chị nên ngừng thuốc và thông báo cho bác sĩ điều trị biết hiện tượng này để có cách xử trí thích hợp như thay thuốc chẳng hạn. Nhiều khi bệnh đã được dùng đúng thuốc rồi nhưng tác dụng phụ của thuốc gây ra thì không ai có thể lường trước được.


Cần lưu ý, người bệnh không được dùng lại thuốc đã dị ứng. Những lần khám bệnh sau chị cần chủ động nói cho bác sĩ biết về thuốc mà con chị đã bị dị ứng để bác sĩ tránh cho dùng.


BS. Lê Xuân Bách


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Nước mắt hồng có nguy hiểm?

Con tôi bị đau mắt, đi khám và được bác sĩ kê dùng thuốc nhỏ mắt tobramycin. Về nhà khi tra thuốc đến ngày thứ hai tôi thấy nước mắt con tôi có màu hồng.


Nuoc mat hong co nguy hiem?


Con toi bi dau mat, di kham va duoc bac si ke dung thuoc nho mat tobramycin. Ve nha khi tra thuoc den ngay thu hai toi thay nuoc mat con toi co mau hong.


Con toi bi dau mat, di kham va duoc bac si ke dung thuoc nho mat tobramycin. Ve nha khi tra thuoc den ngay thu hai toi thay nuoc mat con toi co mau hong. Vay tai sao lai co hien tuong do va toi co nen tiep tuc su dung thuoc do nua khong?


Dinh Thu Cuc(Ha Noi)


Tobramycin la mot khang sinh diet khuan thuoc nhom aminoglycosid. Thuoc co tac dung voi nhieu vi khuan hieu khi gram am va gram duong.


Voi dang tra, nho mat dung dieu tri cac benh nhiem trung mat do cac chung vi khuan nhay cam voi tobramycin gay ra nhu: viem ket mac, viem giac mac, viem tui le, viem mi mat, dau mat hot, leo mat... dac biet dung rat tot cho tre em.


Voi dang dung dich (nho mat): Tra 1 giot vao ket mac, 4 gio mot lan khi bi nhiem khuan nhe va vua. Voi nhiem khuan nang, tra vao ket mac 1 giot, cu 1 gio mot lan. Tiep tuc dieu tri cho toi khi do, sau do giam so lan tra.


Voi dang thuoc mo, doi voi cac nhiem khuan tu nhe den vua, tra vao ket mac mot dai thuoc mo (khoang 1,25cm), cu 3 den 4 gio mot lan. Tiep tuc dieu tri cho toi khi do, sau do giam so lan tra.


Khong dung thuoc cho nguoi man cam voi bat cu thanh phan nao cua thuoc, nguoi co tien su di ung voi khang sinh loai aminoglycosid, nguoi co benh than, nguoi nghe kem...


Tuy nhien, khi dung thuoc co the xay ra mot so tac dung phu nhu sung, ngua mi mat, sung huyet ket mac... Chinh hien tuong sung huyet ket mac da lam cho nuoc mat cua chau be co mau hong. Vi vay, chi nen ngung thuoc va thong bao cho bac si dieu tri biet hien tuong nay de co cach xu tri thich hop nhu thay thuoc chang han. Nhieu khi benh da duoc dung dung thuoc roi nhung tac dung phu cua thuoc gay ra thi khong ai co the luong truoc duoc.


Can luu y, nguoi benh khong duoc dung lai thuoc da di ung. Nhung lan kham benh sau chi can chu dong noi cho bac si biet ve thuoc ma con chi da bi di ung de bac si tranh cho dung.


BS. Le Xuan Bach


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212