Tắm cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
GiaThuocTôi sắp sinh con đầu lòng. Chị gái tôi đã có 2 cháu và truyền kinh nghiệm cho tôi là khi mới sinh con xong ngày nào cũng nên tắm cho con thì rất có lợi, nhưng mẹ chồng tôi phản đối.
Tắm cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng?

Tôi sắp sinh con đầu lòng. Chị gái tôi đã có 2 cháu và truyền kinh nghiệm cho tôi là khi mới sinh con xong ngày nào cũng nên tắm cho con thì rất có lợi, nhưng mẹ chồng tôi phản đối. Mong bác sĩ tư vấn cho lợi ích của việc tắm cho trẻ sơ sinh.


Nguyễn Thu Thảo (Nam Định)


Tắm cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng? Trẻ sơ sinh khi vừa lọt lòng rất cần thường xuyên tắm vì trẻ vừa trải qua một thời gian dài sống trong môi trường nước ối. Hơn nữa, khi chào đời da trẻ vẫn còn dây phân, nước tiểu, nước ối nên nếu được tắm rửa  sẽ tẩy gột được vi khuẩn gây bệnh, các chất độc hại. Tắm thường xuyên sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, cơ thể trẻ nhanh tuần hoàn, nuôi dưỡng da, bảo vệ các tế bào thượng bì không bị tổn hại, điều chỉnh công năng hoạt động của các hệ thống cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy sự phát dục tăng trưởng của trẻ. Nếu bạn tắm sạch cho bé có thể loại trừ được mệt mỏi, quấy khóc, nâng cao sức đề kháng của trẻ. Tắm bé là dịp kiểm tra toàn diện về da của trẻ xem có hiện tượng gì khác lạ không, vì rất nhiều bệnh truyền nhiễm đều được biểu hiện ra bằng các nốt mẩn mụn nổi trên da. Vậy nhưng tắm cho trẻ sơ sinh không hề đơn giản nhất là khi trẻ chưa rụng rốn nên rất cần phải người có chuyên môm, kinh nghiệm tắm bé trợ giúp. Các chuyên gia chăm sóc trẻ khuyến cáo rằng, không cần phải dùng  nhiều xà phòng và chất tẩy rửa khi tắm cho trẻ (ngoại trừ trẻ có bệnh lý về da được bác sĩ chỉ định dùng). Đơn giản, bạn chỉ cần tắm rửa cho bé bằng nước ấm, vỗ nhẹ cho da khô và thoa cho bé bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt nhất. Nếu cần thiết, bạn chỉ cần thoa xà phòng cho bé chỉ ở những khu vực dễ bị đổ mồ hôi, chẳng hạn như dưới cánh tay và giữa hai chân. Và mỗi khi cho trẻ ra ngoài, bạn nên dùng mũ nón khẩu trang để đảm bảo làn da của bé không bị cháy nắng.

ThS. Lê Hưng


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tắm cho trẻ sơ sinh thế nào cho đúng?

GiaThuocTôi sắp sinh con đầu lòng. Chị gái tôi đã có 2 cháu và truyền kinh nghiệm cho tôi là khi mới sinh con xong ngày nào cũng nên tắm cho con thì rất có lợi, nhưng mẹ chồng tôi phản đối.


Tam cho tre so sinh the nao cho dung?


GiaThuocToi sap sinh con dau long. Chi gai toi da co 2 chau va truyen kinh nghiem cho toi la khi moi sinh con xong ngay nao cung nen tam cho con thi rat co loi, nhung me chong toi phan doi.


Toi sap sinh con dau long. Chi gai toi da co 2 chau va truyen kinh nghiem cho toi la khi moi sinh con xong ngay nao cung nen tam cho con thi rat co loi, nhung me chong toi phan doi. Mong bac si tu van cho loi ich cua viec tam cho tre so sinh.


Nguyen Thu Thao (Nam Dinh)


Tam cho tre so sinh the nao cho dung? Tre so sinh khi vua lot long rat can thuong xuyen tam vi tre vua trai qua mot thoi gian dai song trong moi truong nuoc oi. Hon nua, khi chao doi da tre van con day phan, nuoc tieu, nuoc oi nen neu duoc tam rua  se tay got duoc vi khuan gay benh, cac chat doc hai. Tam thuong xuyen se giup tre cam thay de chiu, co the tre nhanh tuan hoan, nuoi duong da, bao ve cac te bao thuong bi khong bi ton hai, dieu chinh cong nang hoat dong cua cac he thong co quan trong co the, thuc day su phat duc tang truong cua tre. Neu ban tam sach cho be co the loai tru duoc met moi, quay khoc, nang cao suc de khang cua tre. Tam be la dip kiem tra toan dien ve da cua tre xem co hien tuong gi khac la khong, vi rat nhieu benh truyen nhiem deu duoc bieu hien ra bang cac not man mun noi tren da. Vay nhung tam cho tre so sinh khong he don gian nhat la khi tre chua rung ron nen rat can phai nguoi co chuyen mom, kinh nghiem tam be tro giup. Cac chuyen gia cham soc tre khuyen cao rang, khong can phai dung  nhieu xa phong va chat tay rua khi tam cho tre (ngoai tru tre co benh ly ve da duoc bac si chi dinh dung). Don gian, ban chi can tam rua cho be bang nuoc am, vo nhe cho da kho va thoa cho be bang mot loai kem duong am tot nhat. Neu can thiet, ban chi can thoa xa phong cho be chi o nhung khu vuc de bi do mo hoi, chang han nhu duoi canh tay va giua hai chan. Va moi khi cho tre ra ngoai, ban nen dung mu non khau trang de dam bao lan da cua be khong bi chay nang.

ThS. Le Hung


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212