Bí quyết “giữ lửa” cho tình yêu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Rối loạn chức năng tình dục là một trong những bệnh khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Những thuốc tân dược đặc trị căn bệnh này khá đắt và cũng có tác dụng phụ nhất định.
Bí quyết “giữ lửa” cho tình yêu

Kỳ 5: "giữ lửa" theo triết lý phương đông


Rối loạn chức năng tình dục là một trong những bệnh khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Những thuốc tân dược đặc trị căn bệnh này khá đắt và cũng có tác dụng phụ nhất định. Trong khi đó, nếu biết vận dụng hợp lý một số biện pháp tự nhiên theo triết lý phương Ðông thì chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được căn bệnh nhiều phiền toái này.

Quan niệm về sức khỏe tình dục theo triết lý phương Ðông


Tình dục là một nhu cầu tự nhiên của con người. Nam nữ đến tuổi dậy thì khi phát dục đầy đủ thì sẽ phát sinh ham muốn. Sinh hoạt tình dục hợp lý có thể khai thông tình chí, làm cho khí huyết được thông suốt và tinh thần phấn chấn.


Tình dục là sự hòa hợp âm dương


Yếu tố cân bằng và hòa hợp thường được nhắc đến trong một truyền thống văn hóa phương Đông. Sinh hoạt tình dục cũng vậy. Hoạt động này không chỉ là sự hòa hợp về tinh thần, cảm xúc và thể xác giữa nam và nữ mà còn là sự hấp thu chia sẻ và hợp năng lượng âm dương giữa hai người.


Thở sâu không gấp gáp cũng không quá chậm, giữ cho tâm khí bình hòa, để kiểm soát cảm xúc và hòa hợp với cảm xúc của đối tác là điều quan trọng nhất. Vào giai đoạn khi năng lượng tình dục của cả hai bên đã lên cao, người nam hít vào đồng thời thu hút năng lượng âm của người nữ từ cơ quan sinh dục theo đường vận khí từ vùng hội âmtrường cường đến mệnh môn đi lên theo mạch đốc đến bách hội và thở ra, trong khi chuyển năng lượng dương của mình theo mạch nhâm trở lại vị trí cũ, đưa vào cơ thể đối tác. Ngược lại, người nữ sẽ thu hút năng lượng dương của người nam qua mạch đốc và chuyển năng lượng âm của mình cho người nam qua mạch nhâm. Có thể thực hành nhiều lần trong một lần sinh hoạt tình dục.



Bí quyết “giữ lửa” cho tình yêu 1


Tình dục và sức khỏe


Mỗi lần xuất tinh, năng lượng tiêu hao bằng đi bộ vài cây số. Y học phương Đông rất coi trọng tinh dịch và gọi là tinh, thứ tinh do con người tạo ra là năng lượng mất đi khi xuất tinh. Năng lượng được tổng hợp từ nhiều nguồn, chuyển đến cơ quan sinh dục trong giai đoạn hưng phấn. Việc xuất tinh làm cạn kiệt nguồn năng lượng của cơ thể.


Tinh khí là phần tinh hoa của ngũ tạng lục phủ, là nguồn gốc của sức khỏe con người. Tinh khí được tạo thành từ tinh thiên nhiên ở thận và từ hậu thiên từ chuyển hóa thức ăn. ở người biết tu dưỡng, sinh hoạt tình dục điều độ một phần tinh lực có thể được chuyển thành khí giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thêm minh mẫn. Trái lại những người đam mê tửu sắc thường nghĩ đến sự hoan lạc thì thần sẽ làm cho khí chuyển hóa thành tinh. Kích động dục tình khiến tinh thêm hao tán, thể xác suy yếu cả tinh thần mờ tối. Mọi phương pháp chống bệnh tật, giữ gìn và nâng cao sức khỏe theo y lý phương Đông đều chú trọng đến việc bế tinh, tránh làm cho tinh hoa, khí tán.


Trong cuộc sống, sinh hoạt tình dục không những duy trì nòi giống mà còn góp phần quan trọng trong việc làm cho âm dương hòa hợp, kết nối hai tâm hồn và đảm bảo hạnh phúc lứa đôi.


Theo nghiên cứu của các nhà tình dục, trong cuộc đời một người nam giới, trung bình xuất tinh khoảng 5.000 lần, tương đương với khoảng 80 lần/năm trong vòng 65 năm. Trong suốt 65 năm này, một người nam giới có thể tạo ra gần 20 lít tinh dịch. Trong mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 - 500 triệu tinh trùng. Như vậy, trong suốt cuộc đời một người nam giới có khả năng tạo ra một lượng tinh trùng nhiều gấp 200 lần dân số thế giới.


Rối loạn chức năng tình dục theo triết lý phương Ðông


Theo y học phương Đông, các rối loạn chức năng tình dục liên quan đến sức khỏe toàn thân, đặc biệt là hai tạng tỳ, thận. Thận chủ tiên thiêntỳ chủ hậu thiên. Do tiên thiên bất túc, tuổi tác, lao lực hoặc do tình dục phóng túng. Tỳ thận suy tổn, tinh hao huyết kém, cân cơ hư nhược có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Ý nghĩa hậu thiên của y học phương Đông bao gồm không chỉ chế độ ăn uống mà còn cả tập quán và lề lối sinh hoạt. Căng thẳng tâm lý hoặc uất kết tình chí lâu ngày cũng sẽ dẫn đến rối loạn chức năng tình dục hoặc xuất tinh sớm. Do đó, chữa rối loạn chức năng tình dục không chỉ là cố tinh bổ thận mà còn phải lưu ý đến sức khỏe toàn thân, sự cân bằng giữa khí và huyết, giữa âm và dương, đến yếu tố tâm lý của cá nhân người bệnh và cả sự hòa hợp của bạn tình. Thận chủ về sinh dục, nhưng tinh thiên có sự duy trì và phát triển là nhờ vào tinh hậu thiên do tì vị chuyển hóa từ thức ăn.


Khí hóa của tì vị phải thông qua vận động để làm cho cơ bắp săn chắc, khí huyết lưu thông, ăn ngon, ngủ sâu. Do đó, nói đến hậu thiên hoặc nói đến tì vị cũng là nói đến chế độ vận động và ăn uống. Vì vậy, bên cạnh giải quyết những nguyên nhân thực thể hoặc tâm lý có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục thì việc ăn uống và vận động hợp lý là những yếu tố rất quan trọng để đảm bảo có được chức năng tình dục hoàn hảo.


PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Tuấn


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bí quyết “giữ lửa” cho tình yêu

Rối loạn chức năng tình dục là một trong những bệnh khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Những thuốc tân dược đặc trị căn bệnh này khá đắt và cũng có tác dụng phụ nhất định.


Bi quyet “giu lua” cho tinh yeu


Roi loan chuc nang tinh duc la mot trong nhung benh kha pho bien o ca nam lan nu. Nhung thuoc tan duoc dac tri can benh nay kha dat va cung co tac dung phu nhat dinh.


Ky 5: "giu lua" theo triet ly phuong dong


Roi loan chuc nang tinh duc la mot trong nhung benh kha pho bien o ca nam lan nu. Nhung thuoc tan duoc dac tri can benh nay kha dat va cung co tac dung phu nhat dinh. Trong khi do, neu biet van dung hop ly mot so bien phap tu nhien theo triet ly phuong Ðong thi chung ta hoan toan co the khac phuc duoc can benh nhieu phien toai nay.

Quan niem ve suc khoe tinh duc theo triet ly phuong Ðong


Tinh duc la mot nhu cau tu nhien cua con nguoi. Nam nu den tuoi day thi khi phat duc day du thi se phat sinh ham muon. Sinh hoat tinh duc hop ly co the khai thong tinh chi, lam cho khi huyet duoc thong suot va tinh than phan chan.


Tinh duc la su hoa hop am duong


Yeu to can bang va hoa hop thuong duoc nhac den trong mot truyen thong van hoa phuong Dong. Sinh hoat tinh duc cung vay. Hoat dong nay khong chi la su hoa hop ve tinh than, cam xuc va the xac giua nam va nu ma con la su hap thu chia se va hop nang luong am duong giua hai nguoi.


Tho sau khong gap gap cung khong qua cham, giu cho tam khi binh hoa, de kiem soat cam xuc va hoa hop voi cam xuc cua doi tac la dieu quan trong nhat. Vao giai doan khi nang luong tinh duc cua ca hai ben da len cao, nguoi nam hit vao dong thoi thu hut nang luong am cua nguoi nu tu co quan sinh duc theo duong van khi tu vung hoi am va truong cuong den menh mon di len theo mach doc den bach hoi va tho ra, trong khi chuyen nang luong duong cua minh theo mach nham tro lai vi tri cu, dua vao co the doi tac. Nguoc lai, nguoi nu se thu hut nang luong duong cua nguoi nam qua mach doc va chuyen nang luong am cua minh cho nguoi nam qua mach nham. Co the thuc hanh nhieu lan trong mot lan sinh hoat tinh duc.



Bi quyet “giu lua” cho tinh yeu 1


Tinh duc va suc khoe


Moi lan xuat tinh, nang luong tieu hao bang di bo vai cay so. Y hoc phuong Dong rat coi trong tinh dich va goi la tinh, thu tinh do con nguoi tao ra la nang luong mat di khi xuat tinh. Nang luong duoc tong hop tu nhieu nguon, chuyen den co quan sinh duc trong giai doan hung phan. Viec xuat tinh lam can kiet nguon nang luong cua co the.


Tinh khi la phan tinh hoa cua ngu tang luc phu, la nguon goc cua suc khoe con nguoi. Tinh khi duoc tao thanh tu tinh thien nhien o than va tu hau thien tu chuyen hoa thuc an. o nguoi biet tu duong, sinh hoat tinh duc dieu do mot phan tinh luc co the duoc chuyen thanh khi giup co the khoe manh va tinh than them minh man. Trai lai nhung nguoi dam me tuu sac thuong nghi den su hoan lac thi than se lam cho khi chuyen hoa thanh tinh. Kich dong duc tinh khien tinh them hao tan, the xac suy yeu ca tinh than mo toi. Moi phuong phap chong benh tat, giu gin va nang cao suc khoe theo y ly phuong Dong deu chu trong den viec be tinh, tranh lam cho tinh hoa, khi tan.


Trong cuoc song, sinh hoat tinh duc khong nhung duy tri noi giong ma con gop phan quan trong trong viec lam cho am duong hoa hop, ket noi hai tam hon va dam bao hanh phuc lua doi.


Theo nghien cuu cua cac nha tinh duc, trong cuoc doi mot nguoi nam gioi, trung binh xuat tinh khoang 5.000 lan, tuong duong voi khoang 80 lan/nam trong vong 65 nam. Trong suot 65 nam nay, mot nguoi nam gioi co the tao ra gan 20 lit tinh dich. Trong moi lan xuat tinh co khoang 200 - 500 trieu tinh trung. Nhu vay, trong suot cuoc doi mot nguoi nam gioi co kha nang tao ra mot luong tinh trung nhieu gap 200 lan dan so the gioi.


Roi loan chuc nang tinh duc theo triet ly phuong Ðong


Theo y hoc phuong Dong, cac roi loan chuc nang tinh duc lien quan den suc khoe toan than, dac biet la hai tang ty, than. Than chu tien thien va ty chu hau thien. Do tien thien bat tuc, tuoi tac, lao luc hoac do tinh duc phong tung. Ty than suy ton, tinh hao huyet kem, can co hu nhuoc co the dan den roi loan chuc nang tinh duc. Y nghia hau thien cua y hoc phuong Dong bao gom khong chi che do an uong ma con ca tap quan va le loi sinh hoat. Cang thang tam ly hoac uat ket tinh chi lau ngay cung se dan den roi loan chuc nang tinh duc hoac xuat tinh som. Do do, chua roi loan chuc nang tinh duc khong chi la co tinh bo than ma con phai luu y den suc khoe toan than, su can bang giua khi va huyet, giua am va duong, den yeu to tam ly cua ca nhan nguoi benh va ca su hoa hop cua ban tinh. Than chu ve sinh duc, nhung tinh thien co su duy tri va phat trien la nho vao tinh hau thien do ti vi chuyen hoa tu thuc an.


Khi hoa cua ti vi phai thong qua van dong de lam cho co bap san chac, khi huyet luu thong, an ngon, ngu sau. Do do, noi den hau thien hoac noi den ti vi cung la noi den che do van dong va an uong. Vi vay, ben canh giai quyet nhung nguyen nhan thuc the hoac tam ly co the anh huong den chuc nang tinh duc thi viec an uong va van dong hop ly la nhung yeu to rat quan trong de dam bao co duoc chuc nang tinh duc hoan hao.


PGS.TS.BS. Nguyen Quang Tuan


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212