Khác biệt thú vị giữa nam và nữ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thượng đế tạo ra Eva từ chiếc xương sườn của Adam - truyền thuyết kể lại như thế. Nhưng đừng tưởng như vậy có nghĩa nàng Eva là bản sao của Adam.
Khác biệt thú vị giữa nam và nữ

Thượng đế tạo ra Eva từ chiếc xương sườn của Adam - truyền thuyết kể lại như thế. Nhưng đừng tưởng như vậy có nghĩa nàng Eva là bản sao của Adam. Sự thực từ truyền thuyết đến khoa học có một khoảng cách. Các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng, hậu duệ của Eva và Adam có rất nhiều điều khác biệt.


Những điểm “+” cho phụ nữ

Phụ nữ có khả năng phân biệt màu sắc tốt hơn nhiều so với đàn ông


Nghiên cứu của Trường Đại học New York City cho thấy: nữ giới có khả năng phân biệt nhiều tông màu khác nhau của các màu cơ bản (đỏ, xanh lá, vàng và xanh dương) hơn là đàn ông. Nghiên cứu khác thì cho biết: nam giới dễ có khả năng bị mù màu hơn; trái lại, phụ nữ rất ít người bị chứng này.


Đàn ông “mỏng manh” hơn phụ nữ trước bệnh tật


Lý giải vấn đề này, các nhà chuyên môn cho rằng: nam giới có sự thiếu hụt về mặt cấu tạo sinh học so với nữ. Rằng tất cả các tế bào trong cơ thể nữ giới có tới 2 nhiễm sắc thể X, trong khi mọi tế bào của nam giới chỉ có 1 nhiễm sắc thể X và 1 nhiễm sắc thể Y. Nhiễm sắc thể Y chỉ có kích thước bằng một nửa nhiễm sắc thể X nên sự hoán đổi trong nhiễm sắc thể Y ít hơn từ 3 - 6 lần so với nhiễm sắc thể X. Còn ở nữ, 2 nhiễm sắc thể X sẽ bổ sung cho nhau, giúp bảo vệ cơ thể nữ giới khỏi mọi nguy cơ bệnh lý.


Khác biệt thú vị giữa nam và nữ


Tự kỷ ở nữ ít hơn nhiều so với nam


Trên thực tế, các nhà chuyên môn cho biết: chứng tự kỷ ở nam luôn nhiều hơn ở nữ. Nhưng tại sao như vậy thì ngay cả các chuyên gia cũng chưa có giải đáp chính xác được vấn đề này. Hiện có hai luồng ý kiến: thứ nhất, người ta cho rằng phụ nữ chỉ bị một dạng nhẹ của chứng tự kỷ nên chị em dễ dàng che giấu “vấn đề” của mình, còn các chàng luôn bị  chứng tự kỷ nặng hơn; loại ý kiến thứ hai cho rằng: cuộc sống hiện đại với các chuẩn mực của xã hội khắt khe hơn, làm cho nam giới chịu nhiều áp lực, dễ mắc chứng tự kỷ.


Phái đẹp ít mắc bệnh bẩm sinh


Bạn đã biết: cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính ở nam giới là XY, còn ở nữ là XX. Theo các nhà khoa học, các khiếm khuyết từ gene lặn thường thể hiện ở NST giới tính X. Vì vậy ở nữ, cặp NST giới tính XX chỉ cho phép các gene trội xuất hiện, kể cả khi có 1 NST mang gene bệnh. Trong khi ở nam chỉ cần 1 NST giới tính (X hoặc Y ) mang gene lặn là đã xuất hiện bệnh lý. Điều này giải thích lý do nhiều loại bệnh bẩm sinh chỉ thấy ở nam giới, còn phái đẹp ít mắc.


Số đàn ông nói lắp nhiều hơn phụ nữ


Nhiều nghiên cứu cho biết: tật nói lắp gặp ở nam nhiều hơn nữ và ở người thuận tay trái nhiều hơn người thuận tay phải. Bạn chú ý rằng: có tới 1% người trưởng thành mắc chứng nói lắp, trong đó đa số là đàn ông. Nếu đến 5 tuổi mà trẻ em vẫn còn nói lắp thì đến khi trưởng thành, có đến 50% số người đó sẽ nói lắp. Các nghiên cứu chưa kết luận được chính xác nguyên nhân gây nói lắp. Người ta cho rằng: có thể do liên kết thần kinh đến cơ quan ngôn ngữ của nam khác so với nữ.


Phụ nữ “thính” hơn đàn ông


Nghiên cứu của Trường Đại học Johns Hopkins cho biết: Đàn ông có nguy cơ mất khả năng nghe gấp 5,5 lần so với phụ nữ, trong khi khả năng nghe lúc mới sinh ra giữa nam và nữ không mấy khác biệt. Nam giới dễ mất khả năng nghe ở âm thanh có tần số cao, còn phụ nữ lại mất khả năng nghe ở âm thanh có tần số thấp. Các chuyên gia cho rằng những thay đổi khả năng nghe này là do tác động của những yếu tố ngoại cảnh và thói quen sinh hoạt.


Tầm mắt khác nhau


Nghiên cứu cho biết: phụ nữ có tầm nhìn ngoại biên tốt hơn đàn ông nhưng đổi lại, đàn ông lại có khả năng quan sát tỉ mỉ hơn phụ nữ. Các nhà khoa học cho rằng đó là kết quả của sự tiến hóa giữa thợ săn và người hái lượm.


Ưu thế của đàn ông


Nam giới có lông mi dài hơn phái yếu


Kỷ lục thế giới ghi nhận người có lông mi dài nhất là một người đàn ông Ukraine với chiều dài lên tới 6,9cm. Trong khi đó, chiều dài trung bình của lông mi thường chỉ là 1cm.


Nhận thức về không gian của đàn ông tốt hơn


Ở nam giới, não hoạt động tốt hơn khi nhận thức về không gian, khả năng tập trung và trực giác. Nhờ đó, việc phối hợp cử động tay, mắt, quay góc và giữ tốc độ ổn định khi lái xe tốt hơn so với nữ giới. Mặt khác, não đàn ông cũng xử lý các thông tin mang tính trừu tượng, như đọc bản đồ và các chỉ dẫn tốt hơn phái đẹp.


Nam giới ít bị say tàu xe hơn nữ giới


Trên thực tế, phụ nữ và trẻ em dễ bị say xe hơn nam giới. Các nhà khoa học cho rằng, do phụ nữ và trẻ em thuộc loại thần kinh dễ mất cân bằng. Tâm lý lo sợ bị say tàu xe đã làm cho phụ nữ dễ xuất hiện triệu chứng nôn ọe khi đi tàu xe.


Máu đàn ông “đỏ” hơn


Các nhà khoa học cho biết: máu của phụ nữ chứa nhiều nước hơn, nhưng tế bào hồng cầu lại ít hơn so với máu đàn ông khoảng 20%. Do vậy, phụ nữ có nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt hơn nam giới. Người ta cho rằng: do phụ nữ bị mất máu và sắt trong các kỳ “đèn đỏ”, còn máu của đàn ông thì “đỏ” hơn.


Đọc đến đây, định nghĩa “đàn ông là phái mạnh” hình như hơi bị lung lay. Rõ ràng về mặt thể chất, các Eva có khá nhiều điểm “+”, cũng tạm coi là bình đẳng với phái kia. Nói vậy để thấy, bao thế kỷ qua, các chàng đã phải gồng mình lên để làm điểm tựa cho phụ nữ, thực là đáng yêu biết mấy!


Trần Hoài


Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Không còn biến chứng tiểu đường nhờ BoniDiabet Bệnh gút không còn là nỗi đáng sợ trong tôi

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Khác biệt thú vị giữa nam và nữ

Thượng đế tạo ra Eva từ chiếc xương sườn của Adam - truyền thuyết kể lại như thế. Nhưng đừng tưởng như vậy có nghĩa nàng Eva là bản sao của Adam.


Khac biet thu vi giua nam va nu


Thuong de tao ra Eva tu chiec xuong suon cua Adam - truyen thuyet ke lai nhu the. Nhung dung tuong nhu vay co nghia nang Eva la ban sao cua Adam.


Thuong de tao ra Eva tu chiec xuong suon cua Adam - truyen thuyet ke lai nhu the. Nhung dung tuong nhu vay co nghia nang Eva la ban sao cua Adam. Su thuc tu truyen thuyet den khoa hoc co mot khoang cach. Cac nha nghien cuu da xac nhan rang, hau due cua Eva va Adam co rat nhieu dieu khac biet.


Nhung diem “+” cho phu nu

Phu nu co kha nang phan biet mau sac tot hon nhieu so voi dan ong


Nghien cuu cua Truong Dai hoc New York City cho thay: nu gioi co kha nang phan biet nhieu tong mau khac nhau cua cac mau co ban (do, xanh la, vang va xanh duong) hon la dan ong. Nghien cuu khac thi cho biet: nam gioi de co kha nang bi mu mau hon; trai lai, phu nu rat it nguoi bi chung nay.


Dan ong “mong manh” hon phu nu truoc benh tat


Ly giai van de nay, cac nha chuyen mon cho rang: nam gioi co su thieu hut ve mat cau tao sinh hoc so voi nu. Rang tat ca cac te bao trong co the nu gioi co toi 2 nhiem sac the X, trong khi moi te bao cua nam gioi chi co 1 nhiem sac the X va 1 nhiem sac the Y. Nhiem sac the Y chi co kich thuoc bang mot nua nhiem sac the X nen su hoan doi trong nhiem sac the Y it hon tu 3 - 6 lan so voi nhiem sac the X. Con o nu, 2 nhiem sac the X se bo sung cho nhau, giup bao ve co the nu gioi khoi moi nguy co benh ly.


Khac biet thu vi giua nam va nu


Tu ky o nu it hon nhieu so voi nam


Tren thuc te, cac nha chuyen mon cho biet: chung tu ky o nam luon nhieu hon o nu. Nhung tai sao nhu vay thi ngay ca cac chuyen gia cung chua co giai dap chinh xac duoc van de nay. Hien co hai luong y kien: thu nhat, nguoi ta cho rang phu nu chi bi mot dang nhe cua chung tu ky nen chi em de dang che giau “van de” cua minh, con cac chang luon bi  chung tu ky nang hon; loai y kien thu hai cho rang: cuoc song hien dai voi cac chuan muc cua xa hoi khat khe hon, lam cho nam gioi chiu nhieu ap luc, de mac chung tu ky.


Phai dep it mac benh bam sinh


Ban da biet: cap nhiem sac the (NST) gioi tinh o nam gioi la XY, con o nu la XX. Theo cac nha khoa hoc, cac khiem khuyet tu gene lan thuong the hien o NST gioi tinh X. Vi vay o nu, cap NST gioi tinh XX chi cho phep cac gene troi xuat hien, ke ca khi co 1 NST mang gene benh. Trong khi o nam chi can 1 NST gioi tinh (X hoac Y ) mang gene lan la da xuat hien benh ly. Dieu nay giai thich ly do nhieu loai benh bam sinh chi thay o nam gioi, con phai dep it mac.


So dan ong noi lap nhieu hon phu nu


Nhieu nghien cuu cho biet: tat noi lap gap o nam nhieu hon nu va o nguoi thuan tay trai nhieu hon nguoi thuan tay phai. Ban chu y rang: co toi 1% nguoi truong thanh mac chung noi lap, trong do da so la dan ong. Neu den 5 tuoi ma tre em van con noi lap thi den khi truong thanh, co den 50% so nguoi do se noi lap. Cac nghien cuu chua ket luan duoc chinh xac nguyen nhan gay noi lap. Nguoi ta cho rang: co the do lien ket than kinh den co quan ngon ngu cua nam khac so voi nu.


Phu nu “thinh” hon dan ong


Nghien cuu cua Truong Dai hoc Johns Hopkins cho biet: Dan ong co nguy co mat kha nang nghe gap 5,5 lan so voi phu nu, trong khi kha nang nghe luc moi sinh ra giua nam va nu khong may khac biet. Nam gioi de mat kha nang nghe o am thanh co tan so cao, con phu nu lai mat kha nang nghe o am thanh co tan so thap. Cac chuyen gia cho rang nhung thay doi kha nang nghe nay la do tac dong cua nhung yeu to ngoai canh va thoi quen sinh hoat.


Tam mat khac nhau


Nghien cuu cho biet: phu nu co tam nhin ngoai bien tot hon dan ong nhung doi lai, dan ong lai co kha nang quan sat ti mi hon phu nu. Cac nha khoa hoc cho rang do la ket qua cua su tien hoa giua tho san va nguoi hai luom.


Uu the cua dan ong


Nam gioi co long mi dai hon phai yeu


Ky luc the gioi ghi nhan nguoi co long mi dai nhat la mot nguoi dan ong Ukraine voi chieu dai len toi 6,9cm. Trong khi do, chieu dai trung binh cua long mi thuong chi la 1cm.


Nhan thuc ve khong gian cua dan ong tot hon


O nam gioi, nao hoat dong tot hon khi nhan thuc ve khong gian, kha nang tap trung va truc giac. Nho do, viec phoi hop cu dong tay, mat, quay goc va giu toc do on dinh khi lai xe tot hon so voi nu gioi. Mat khac, nao dan ong cung xu ly cac thong tin mang tinh truu tuong, nhu doc ban do va cac chi dan tot hon phai dep.


Nam gioi it bi say tau xe hon nu gioi


Tren thuc te, phu nu va tre em de bi say xe hon nam gioi. Cac nha khoa hoc cho rang, do phu nu va tre em thuoc loai than kinh de mat can bang. Tam ly lo so bi say tau xe da lam cho phu nu de xuat hien trieu chung non oe khi di tau xe.


Mau dan ong “do” hon


Cac nha khoa hoc cho biet: mau cua phu nu chua nhieu nuoc hon, nhung te bao hong cau lai it hon so voi mau dan ong khoang 20%. Do vay, phu nu co nguy co thieu mau, thieu sat hon nam gioi. Nguoi ta cho rang: do phu nu bi mat mau va sat trong cac ky “den do”, con mau cua dan ong thi “do” hon.


Doc den day, dinh nghia “dan ong la phai manh” hinh nhu hoi bi lung lay. Ro rang ve mat the chat, cac Eva co kha nhieu diem “+”, cung tam coi la binh dang voi phai kia. Noi vay de thay, bao the ky qua, cac chang da phai gong minh len de lam diem tua cho phu nu, thuc la dang yeu biet may!


Tran Hoai


Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Khong con bien chung tieu duong nho BoniDiabet Benh gut khong con la noi dang so trong toi
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212