3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, bổ sung thêm đậu nành và các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thư giãn hay tập thở có thể giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh.
3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh

Mãn kinh là gì?

Mãn kinh là sự chấm dứt thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Mãn kinh thường xảy ra từ từ. Nếu bạn đã bắt đầu đi qua thời kỳ mãn kinh, bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng thất thường trong thời kỳ kinh nguyệt, tỉ như bạn có thể chảy máu 2 tháng một lần thay vì vòng kinh nguyệt 28 ngày như trước. Tuổi trung bình của một phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh là 51. Khi bạn không có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trong một năm, có thể bạn đang ở thời kì tiền mãn kinh.


Hầu hết phụ nữ khá khó khăn trong giai đoạn này bởi họ phải trải qua sự chuyển đổi cơ thể với những triệu chứng khó chịu đi kèm. Ví dụ, một người phụ nữ đi qua thời kỳ mãn kinh có thể bị các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, khô âm đạo và mất ham muốn tình dục.


Giảm triệu chứng mãn kinh

Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm để giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu đó.


Chế độ ăn uống giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh


Đơn giản chỉ cần sửa đổi chế độ ăn uống của bạn cũng có thể làm giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Ví dụ, thêm đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn để giảm hoặc thậm chí loại bỏ các cơn nóng bừng có liên quan đến sự sụt giảm nồng độ estrogen do mãn kinh gây ra.


loi-khuyen-giup-ban-giam-trieu-chung-man-kinh


Đậu nành được chế biến thành các sản phẩm thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành... Bạn cũng có thể làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh bằng cách ăn nhiều loại đậu, trái cây, rau và hạt lanh trong chế độ ăn uống của bạn.


Tránh các thức ăn có chứa nhiều đường hoặc chất béo nếu bạn muốn giảm bớt các triệu chứng mãn kinh. Những người phụ nữ bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống cũng là cách tốt để họ ít phải chịu đựng các triệu chứng mãn kinh hơn, do đó bạn cũng nên đảm bảo đủ các sản phẩm sữa ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn.


Trong các bữa ăn, bạn nên tránh ăn quá no mà thay vào đó nên ăn ít và ăn thành nhiều bữa. Điều này sẽ giúp bạn luôn duy trì được lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu của bạn được cân bằng sẽ dễ dàng lưu thông khắp cơ thể.


Vitamin và dưỡng chất giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh


Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp bạn có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu, ví dụ như các loại vitamin và các chất bổ sung cho việc làm chậm lại thời kì mãn kinh hữu ích bao gồm hạt lanh, vitamin E, vitamin B, dầu hoa anh thảo ... Nhưng trước khi dùng bất cứ sản phẩm chức năng hỗ trợ nào, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.


Tập thể dục và thư giãn giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh


Tập thể dục và thư giãn rất quan trọng nếu bạn muốn thời kỳ mãn kinh ít khó chịu. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tập thể dục một cách thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh ít có khuynh hướng bị đổ mồ hôi đêm, nóng bừng và mất ngủ. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập thể dục vào buổi sáng. Bằng chứng cho thấy rằng tập thể dục vào ban đêm có thể giữ cho bạn tỉnh táo và khó ngủ.


Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mãn kinh. Vì vậy, tìm cách nghỉ ngơi và thư giãn trong thời kỳ mãn kinh là một ý tưởng tốt. Bạn có thể thử tập yoga, thiền hay tập thở. Ngoài ra, làm bất cứ điều gì khiến cho bạn cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh. Ví dụ, bạn có thể nghe nhạc hoặc ngâm mình trong bồn tắm cũng là cách giúp bạn thư giãn.


Các triệu chứng mãn kinh là thời kì vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần phải chịu đựng trong im lặng. Hi vọng những lời khuyên và tư vấn nêu trong bài viết này sẽ giúp làm cho thời kỳ mãn kinh của bạn nhẹ nhàng hơn.


Mai Hương/HVQY


(theo Amerikanka LifeStyle)


Viêm xoang nặng cỡ nào cũng phải chào thua mẹo này Niềm hạnh phúc khi thấy con yêu luôn khỏe mạnh Thoát được án tử nhờ BoniHappy Tôi đã ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT ở 5.8mmol/l nhờ DƯỢC LIỆU SẠCH

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh

Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, bổ sung thêm đậu nành và các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thư giãn hay tập thở có thể giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh.


3 loi khuyen huu ich giup ban giam trieu chung man kinh


Mot che do an uong lanh manh voi nhieu rau xanh, bo sung them dau nanh va cac bai tap nhe nhang nhu yoga, thu gian hay tap tho co the giam nhe trieu chung man kinh.


Man kinh la gi?

Man kinh la su cham dut thoi ky kinh nguyet cua nguoi phu nu. Man kinh thuong xay ra tu tu. Neu ban da bat dau di qua thoi ky man kinh, ban co the nhan thay mot so trieu chung that thuong trong thoi ky kinh nguyet, ti nhu ban co the chay mau 2 thang mot lan thay vi vong kinh nguyet 28 ngay nhu truoc. Tuoi trung binh cua mot phu nu den thoi ky man kinh la 51. Khi ban khong co mot chu ky kinh nguyet deu dan trong mot nam, co the ban dang o thoi ki tien man kinh.


Hau het phu nu kha kho khan trong giai doan nay boi ho phai trai qua su chuyen doi co the voi nhung trieu chung kho chiu di kem. Vi du, mot nguoi phu nu di qua thoi ky man kinh co the bi cac con nong bung, do mo hoi dem, mat ngu, kho am dao va mat ham muon tinh duc.


Giam trieu chung man kinh

Duoi day la mot so dieu ma ban co the lam de giam cac trieu chung man kinh kho chiu do.


Che do an uong giam nhe trieu chung man kinh


Don gian chi can sua doi che do an uong cua ban cung co the lam giam bot cac trieu chung cua thoi ky man kinh. Vi du, them dau nanh trong che do an uong cua ban de giam hoac tham chi loai bo cac con nong bung co lien quan den su sut giam nong do estrogen do man kinh gay ra.


loi-khuyen-giup-ban-giam-trieu-chung-man-kinh


Dau nanh duoc che bien thanh cac san pham thuc pham nhu dau phu, sua dau nanh, bot dau nanh... Ban cung co the lam giam cac trieu chung cua thoi ky man kinh bang cach an nhieu loai dau, trai cay, rau va hat lanh trong che do an uong cua ban.


Tranh cac thuc an co chua nhieu duong hoac chat beo neu ban muon giam bot cac trieu chung man kinh. Nhung nguoi phu nu bo sung du canxi trong che do an uong cung la cach tot de ho it phai chiu dung cac trieu chung man kinh hon, do do ban cung nen dam bao du cac san pham sua it chat beo trong che do an uong cua ban.


Trong cac bua an, ban nen tranh an qua no ma thay vao do nen an it va an thanh nhieu bua. Dieu nay se giup ban luon duy tri duoc luong duong trong mau. Khi luong duong trong mau cua ban duoc can bang se de dang luu thong khap co the.


Vitamin va duong chat giam nhe trieu chung man kinh


Co rat nhieu loai thuc pham bo sung giup ban co the lam giam cac trieu chung man kinh kho chiu, vi du nhu cac loai vitamin va cac chat bo sung cho viec lam cham lai thoi ki man kinh huu ich bao gom hat lanh, vitamin E, vitamin B, dau hoa anh thao ... Nhung truoc khi dung bat cu san pham chuc nang ho tro nao, hay nho tham khao y kien ​​bac si.


Tap the duc va thu gian giam nhe trieu chung man kinh


Tap the duc va thu gian rat quan trong neu ban muon thoi ky man kinh it kho chiu. Nghien cuu cho thay rang nhung phu nu tap the duc mot cach thuong xuyen trong thoi ky man kinh it co khuynh huong bi do mo hoi dem, nong bung va mat ngu. De co ket qua tot nhat, hay tap the duc vao buoi sang. Bang chung cho thay rang tap the duc vao ban dem co the giu cho ban tinh tao va kho ngu.


Cang thang co the lam tram trong them cac trieu chung man kinh. Vi vay, tim cach nghi ngoi va thu gian trong thoi ky man kinh la mot y tuong tot. Ban co the thu tap yoga, thien hay tap tho. Ngoai ra, lam bat cu dieu gi khien cho ban cam thay binh tinh va yen tinh. Vi du, ban co the nghe nhac hoac ngam minh trong bon tam cung la cach giup ban thu gian.


Cac trieu chung man kinh la thoi ki vo cung kho chiu. Tuy nhien, ban khong can phai chiu dung trong im lang. Hi vong nhung loi khuyen va tu van neu trong bai viet nay se giup lam cho thoi ky man kinh cua ban nhe nhang hon.


Mai Huong/HVQY


(theo Amerikanka LifeStyle)


Viem xoang nang co nao cung phai chao thua meo nay Niem hanh phuc khi thay con yeu luon khoe manh Thoat duoc an tu nho BoniHappy Toi da ON DINH DUONG HUYET o 5.8mmol/l nho DUOC LIEU SACH
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212