Dùng tôi không hợp lý sẽ nhanh mất tác dụng

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Clarithromycin tôi là một trong những thuốc kháng sinh thuộc họ macrolid, dùng để chữa bệnh do vi khuẩn gây ra.
Dùng tôi không hợp lý sẽ nhanh mất tác dụng

Clarithromycin tôi là một trong những thuốc kháng sinh thuộc họ macrolid, dùng để chữa bệnh do vi khuẩn gây ra. Do ức chế sự tổng hợp protein của vi khuẩn mà tôi tiêu diệt được chúng. Khi uống, tôi được hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa và khá bền vững trong môi trường acid của dạ dày, lại không bị ảnh hưởng bởi thức ăn... Vì thế, bạn có thể uống tôi vào lúc nào cũng được. Thời gian điều trị còn tùy thuộc vào loại nhiễm khuẩn và mức độ nặng nhẹ của bệnh theo chỉ định của bác sĩ, nhưng thường kéo dài từ 7-14 ngày.


Cũng giống như các thuốc khác, trong quá trình sử dụng có thể tôi sẽ gây ra những phiền phức. Thường gặp là rối loạn tiêu hóa. Phản ứng dị ứng ở mức độ khác nhau từ nhẹ (mày đay, ban đa, kích thích) đến nặng (phản vệ và hội chứng Stevens-Johnson). Ngoài ra, các bạn còn có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, nôn, điếc nếu dùng liều cao (thần kinh giác quan có thể hồi phục khi ngừng thuốc).


 Dùng tôi không hợp lý sẽ nhanh mất tác dụng


Đối với trường hợp dị ứng với nhóm macrolid, bị bệnh tim như loạn nhịp tim, nhịp chậm, bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ hoặc mất cân bằng điện giải thì tuyệt đối không được dùng tôi. Thời kỳ mang thai chỉ dùng thuốc khi thật cần thiết và có sự theo dõi cẩn thận của thầy thuốc.


Điều quan trọng mà các bạn cần chú ý là vấn đề tương tác thuốc. Tương tác quan trọng nhất của kháng sinh macrolid với các thuốc khác là do macrolid có khả năng ức chế chuyển hóa trong gan của các thuốc khác. Tác dụng ức chế cytocrom P450 thấy rõ sau khi uống thuốc. Với các thuốc trị động kinh tôi ức chế sự chuyển hóa của thuốc carbamazepin và phenytoin làm tăng tác dụng phụ của chúng, gây độc. Với loại thuốc giãn phế quản theophylin, tôi ức chế chuyển hóa trong gan của theophylin và làm tăng nồng độ theophylin trong huyết tương dẫn đến nguy cơ gây ngộ độc. Tôi cũng làm giảm sự hấp thụ của thuốc chống virut zidovudin.


Mặc dù là thuốc phải được kê đơn và bán theo đơn, nhưng thực tế tôi luôn được người bệnh sử dụng một cách tùy tiện: tự ý mua dùng, dùng không đúng liều, đặc biệt là không đủ thời gian đã làm cho vi khuẩn nhờn thuốc. Hiện sức mạnh của tôi (dùng thay thế cho penicilin ở người bị dị ứng với penicilin) để chữa viêm amidan, viêm tai giữa, viêm xoang cấp, viêm phế quản mạn có đợt cấp, viêm phổi, da và các mô mềm... do vi khuẩn nhạy cảm gây ra đang mất dần ưu thế, vì ở nước ta hiện nay đa số vi khuẩn đều kháng với tôi nói riêng và họ macrolid chúng tôi nói chung. Vì thế mà tôi chỉ được dành để điều trị viêm phổi do Mycoplasma pneumoniae, Legionella và được dùng với một thuốc ức chế bơm proton hoặc một thuốc đối kháng thụ thể histamin H2 và đôi khi với một thuốc kháng khuẩn khác để tiệt trừ H.Pylori trong điều trị bệnh loét dạ dày - tá tràng đang tiến triển.



Xuân Nguyên


Viêm xoang nặng cỡ nào cũng phải chào thua mẹo này Đối với tôi, giờ bệnh trĩ đã là quá khứ Phụ nữ ĐAU NỬA ĐẦU mỗi khi Stress, mất ngủ hoặc TỚI CHU KỲ: Nguy hiểm chớ chủ quan!

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dùng tôi không hợp lý sẽ nhanh mất tác dụng

Clarithromycin tôi là một trong những thuốc kháng sinh thuộc họ macrolid, dùng để chữa bệnh do vi khuẩn gây ra.


Dung toi khong hop ly se nhanh mat tac dung


Clarithromycin toi la mot trong nhung thuoc khang sinh thuoc ho macrolid, dung de chua benh do vi khuan gay ra.


Clarithromycin toi la mot trong nhung thuoc khang sinh thuoc ho macrolid, dung de chua benh do vi khuan gay ra. Do uc che su tong hop protein cua vi khuan ma toi tieu diet duoc chung. Khi uong, toi duoc hap thu nhanh qua duong tieu hoa va kha ben vung trong moi truong acid cua da day, lai khong bi anh huong boi thuc an... Vi the, ban co the uong toi vao luc nao cung duoc. Thoi gian dieu tri con tuy thuoc vao loai nhiem khuan va muc do nang nhe cua benh theo chi dinh cua bac si, nhung thuong keo dai tu 7-14 ngay.


Cung giong nhu cac thuoc khac, trong qua trinh su dung co the toi se gay ra nhung phien phuc. Thuong gap la roi loan tieu hoa. Phan ung di ung o muc do khac nhau tu nhe (may day, ban da, kich thich) den nang (phan ve va hoi chung Stevens-Johnson). Ngoai ra, cac ban con co the gap cac trieu chung nhu buon non, non, diec neu dung lieu cao (than kinh giac quan co the hoi phuc khi ngung thuoc).


 Dung toi khong hop ly se nhanh mat tac dung


Doi voi truong hop di ung voi nhom macrolid, bi benh tim nhu loan nhip tim, nhip cham, benh thieu mau co tim cuc bo hoac mat can bang dien giai thi tuyet doi khong duoc dung toi. Thoi ky mang thai chi dung thuoc khi that can thiet va co su theo doi can than cua thay thuoc.


Dieu quan trong ma cac ban can chu y la van de tuong tac thuoc. Tuong tac quan trong nhat cua khang sinh macrolid voi cac thuoc khac la do macrolid co kha nang uc che chuyen hoa trong gan cua cac thuoc khac. Tac dung uc che cytocrom P450 thay ro sau khi uong thuoc. Voi cac thuoc tri dong kinh toi uc che su chuyen hoa cua thuoc carbamazepin va phenytoin lam tang tac dung phu cua chung, gay doc. Voi loai thuoc gian phe quan theophylin, toi uc che chuyen hoa trong gan cua theophylin va lam tang nong do theophylin trong huyet tuong dan den nguy co gay ngo doc. Toi cung lam giam su hap thu cua thuoc chong virut zidovudin.


Mac du la thuoc phai duoc ke don va ban theo don, nhung thuc te toi luon duoc nguoi benh su dung mot cach tuy tien: tu y mua dung, dung khong dung lieu, dac biet la khong du thoi gian da lam cho vi khuan nhon thuoc. Hien suc manh cua toi (dung thay the cho penicilin o nguoi bi di ung voi penicilin) de chua viem amidan, viem tai giua, viem xoang cap, viem phe quan man co dot cap, viem phoi, da va cac mo mem... do vi khuan nhay cam gay ra dang mat dan uu the, vi o nuoc ta hien nay da so vi khuan deu khang voi toi noi rieng va ho macrolid chung toi noi chung. Vi the ma toi chi duoc danh de dieu tri viem phoi do Mycoplasma pneumoniae, Legionella va duoc dung voi mot thuoc uc che bom proton hoac mot thuoc doi khang thu the histamin H2 va doi khi voi mot thuoc khang khuan khac de tiet tru H.Pylori trong dieu tri benh loet da day - ta trang dang tien trien.



Xuan Nguyen


Viem xoang nang co nao cung phai chao thua meo nay Doi voi toi, gio benh tri da la qua khu Phu nu DAU NUA DAU moi khi Stress, mat ngu hoac TOI CHU KY: Nguy hiem cho chu quan!
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212