10 bí quyết thúc đẩy lòng tự tin ở trẻ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tự tin là nền tảng giúp trẻ có một cuộc sống hạnh phúc và là chìa khóa dẫn chúng tới thành công, chính điều này giúp tăng thêm mối quan hệ với bạn bè, để sống được hạnh phúc hơn…đặc biệt con trẻ nhưng bằng cách nào?
10 bí quyết thúc đẩy lòng tự tin ở trẻ

Sau đây là 10 cách thúc đẩy lòng tự tin ở trẻ:


1. Cho trẻ biết rằng bạn đang yêu thương chúng


Đây là lời khuyên quan trọng nhất, hãy để con trẻ biết rằng không chỉ có tình yêu thương của bố mẹ mà còn là chấp nhận sự “tồn tại” của trẻ. Làm thế nào để có được điều đó, đơn giản hết sức: bạn hãy trò chuyện với trẻ, nói cho trẻ biết với những cử chỉ thật âu yếm ngọt ngào.


2. Dẫn dắt bằng các ví dụ


Điều cần thiết trong cuộc sống là dẫn dắt con trẻ bằng những ví dụ, những dẫn chứng. Hãy truyền cảm hứng cho con trẻ bằng cách chỉ cho chúng thấy rằng hãy yêu chính mình. Để làm được điều này hãy cố gắng thử làm những điều mới lạ và hãy biến chúng thành hiện thực và trên hết đừng đánh mất bất cứ điều gì.



3.  Hãy dành thời gian cho con trẻ


Hãy cùng vui đùa với con trẻ và hãy lắng nghe những gì trẻ nói. Quan tâm đến những hoạt động vui chơi của trẻ, những người bạn của chúng, những khó khăn gặp phải, những niềm vui và nỗi buồn. Khi bạn chơi với trẻ hãy để trẻ là người dẫn dắt, tất nhiên bạn phải chấp nhận những đề xuất của trẻ!


4. Hãy nhất quán


Trẻ em cần có những giới hạn và những nguyên tắc nhất định. Chính những điều đó giúp trẻ thấy an toàn hơn và góp phần vào sự tin tưởng bản thân. Hãy cho trẻ biết những gì bạn đang mong đợi ở trẻ và tốt hơn hết nên giải thích cho trẻ hiểu những hậu quả từ việc trẻ không tuân thủ những nguyên tắc! Tuy vậy vẫn có những lời khen ngợi khi con trẻ làm tốt những điều mà bố mẹ mong đợi.


5. Tạo ra những hoạt động bổ ích cho con trẻ


Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động, chính những hoạt động này khiến cho con trẻ thích thú và từ đó tạo nên lòng tự tin. Đôi khi có những hoạt động khiến con trẻ không cảm thấy thích thú hài lòng, nhung như vậy không có nghĩa dừng lại!


6. Quan tâm đến những nổ lực của trẻ


Luôn cố gắng cho trẻ thử làm những điều mới, động viên con trẻ tham gia nhiều hoạt động. Dĩ nhiên đừng quên lời động viên trẻ ngay cả khi những kết quả đạt được không như kỳ vọng như ban đầu. Tuy nhiên nên tránh những lời khen “quá mức”, thay vào đó là những lời tâm sự về những thành công cũng như những thất bại mà bạn gặp phải khi bạn còn là con trẻ!




7. Hãy giúp con trẻ sửa chữa những sai lầm


Trong cuộc sống không ai không vấp những sai lầm! Có những lỗi lầm khá nghiêm trọng mà đôi khi cần tìm hiểu “căn nguyên”. Tuy nhiên điều này chẳng dễ chút nào khi trẻ còn quá nhỏ. Khi con trẻ mắc những sai lầm, bạn hãy nên dành thời gian cùng ngồi lại với con trẻ, hãy trao đổi về những điều trẻ nên làm cho những lần sau và đưa ra lời khuyên giúp trẻ có thể kiểm soát hành vi cũng như nỗii “bực nhọc”!


8. Nên “gán” cho trẻ một số trách nhiệm


Khuyến khích trẻ tham gia vào những công việc hàng ngày của gia đình. Thật vậy dù trẻ ở độ tuổi nào cũng sẽ có một số công việc mà trẻ có thể tự hoàn thành hoặc có sự trợ giúp tối thiểu của bố mẹ. Chính điều này giúp trẻ cảm thấy hữu ích và quan trọng!



9. Hãy để cho trẻ có sự lựa chọn


Điều quan trọng là nên để trẻ làm theo sự lựa chọn riêng. Bố mẹ không nên luôn luôn hiện diện ở đó mà nên đứng đằng sau! Hãy để chính bản thân trẻ tìm cách giải quyết vấn đề và để cho trẻ hiểu rằng trẻ vẫn có “quyền lựa lựa chọn và có quyết định” trong cuộc sống!


10. Tạo môi trường sống yên tĩnh


Ngôi nhà sẽ là nơi an toàn và thân thương nhất đối với trẻ, nơi đó trẻ được vui chơi một cách hồn nhiên, nơi mà trẻ có thể biểu lộ những suy nghĩ, những hành động mà không hề sợ có sự “phán xét” nào! Hãy tôn trọng trẻ, các thành viên trong gia đình cũng cần sự tôn tôn trọng và thương yêu nhau, ngoài ra trong gia đình bố mẹ nên tránh những cãi vã to tiếng trước mặt con trẻ!


BS. Ái Thủy


ĐAU NỬA ĐẦU dữ dội và lâu năm đến đâu cũng đỡ 90% nhờ phương pháp này! Rượu bia - Kẻ thù số 1 của chứng đau bụng, đi ngoài Bỏ Seduxen, tôi vẫn ngủ được nhờ thảo dược Phải đọc: Tiểu đêm, đái rắt có phải ung thư tuyến tiền liệt

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

10 bí quyết thúc đẩy lòng tự tin ở trẻ

Tự tin là nền tảng giúp trẻ có một cuộc sống hạnh phúc và là chìa khóa dẫn chúng tới thành công, chính điều này giúp tăng thêm mối quan hệ với bạn bè, để sống được hạnh phúc hơn…đặc biệt con trẻ nhưng bằng cách nào?


10 bi quyet thuc day long tu tin o tre


Tu tin la nen tang giup tre co mot cuoc song hanh phuc va la chia khoa dan chung toi thanh cong, chinh dieu nay giup tang them moi quan he voi ban be, de song duoc hanh phuc hon…dac biet con tre nhung bang cach nao?


Sau day la 10 cach thuc day long tu tin o tre:


1. Cho tre biet rang ban dang yeu thuong chung


Day la loi khuyen quan trong nhat, hay de con tre biet rang khong chi co tinh yeu thuong cua bo me ma con la chap nhan su “ton tai” cua tre. Lam the nao de co duoc dieu do, don gian het suc: ban hay tro chuyen voi tre, noi cho tre biet voi nhung cu chi that au yem ngot ngao.


2. Dan dat bang cac vi du


Dieu can thiet trong cuoc song la dan dat con tre bang nhung vi du, nhung dan chung. Hay truyen cam hung cho con tre bang cach chi cho chung thay rang hay yeu chinh minh. De lam duoc dieu nay hay co gang thu lam nhung dieu moi la va hay bien chung thanh hien thuc va tren het dung danh mat bat cu dieu gi.



3.  Hay danh thoi gian cho con tre


Hay cung vui dua voi con tre va hay lang nghe nhung gi tre noi. Quan tam den nhung hoat dong vui choi cua tre, nhung nguoi ban cua chung, nhung kho khan gap phai, nhung niem vui va noi buon. Khi ban choi voi tre hay de tre la nguoi dan dat, tat nhien ban phai chap nhan nhung de xuat cua tre!


4. Hay nhat quan


Tre em can co nhung gioi han va nhung nguyen tac nhat dinh. Chinh nhung dieu do giup tre thay an toan hon va gop phan vao su tin tuong ban than. Hay cho tre biet nhung gi ban dang mong doi o tre va tot hon het nen giai thich cho tre hieu nhung hau qua tu viec tre khong tuan thu nhung nguyen tac! Tuy vay van co nhung loi khen ngoi khi con tre lam tot nhung dieu ma bo me mong doi.


5. Tao ra nhung hoat dong bo ich cho con tre


Khuyen khich tre tham gia vao cac hoat dong, chinh nhung hoat dong nay khien cho con tre thich thu va tu do tao nen long tu tin. Doi khi co nhung hoat dong khien con tre khong cam thay thich thu hai long, nhung nhu vay khong co nghia dung lai!


6. Quan tam den nhung no luc cua tre


Luon co gang cho tre thu lam nhung dieu moi, dong vien con tre tham gia nhieu hoat dong. Di nhien dung quen loi dong vien tre ngay ca khi nhung ket qua dat duoc khong nhu ky vong nhu ban dau. Tuy nhien nen tranh nhung loi khen “qua muc”, thay vao do la nhung loi tam su ve nhung thanh cong cung nhu nhung that bai ma ban gap phai khi ban con la con tre!




7. Hay giup con tre sua chua nhung sai lam


Trong cuoc song khong ai khong vap nhung sai lam! Co nhung loi lam kha nghiem trong ma doi khi can tim hieu “can nguyen”. Tuy nhien dieu nay chang de chut nao khi tre con qua nho. Khi con tre mac nhung sai lam, ban hay nen danh thoi gian cung ngoi lai voi con tre, hay trao doi ve nhung dieu tre nen lam cho nhung lan sau va dua ra loi khuyen giup tre co the kiem soat hanh vi cung nhu noii “buc nhoc”!


8. Nen “gan” cho tre mot so trach nhiem


Khuyen khich tre tham gia vao nhung cong viec hang ngay cua gia dinh. That vay du tre o do tuoi nao cung se co mot so cong viec ma tre co the tu hoan thanh hoac co su tro giup toi thieu cua bo me. Chinh dieu nay giup tre cam thay huu ich va quan trong!



9. Hay de cho tre co su lua chon


Dieu quan trong la nen de tre lam theo su lua chon rieng. Bo me khong nen luon luon hien dien o do ma nen dung dang sau! Hay de chinh ban than tre tim cach giai quyet van de va de cho tre hieu rang tre van co “quyen lua lua chon va co quyet dinh” trong cuoc song!


10. Tao moi truong song yen tinh


Ngoi nha se la noi an toan va than thuong nhat doi voi tre, noi do tre duoc vui choi mot cach hon nhien, noi ma tre co the bieu lo nhung suy nghi, nhung hanh dong ma khong he so co su “phan xet” nao! Hay ton trong tre, cac thanh vien trong gia dinh cung can su ton ton trong va thuong yeu nhau, ngoai ra trong gia dinh bo me nen tranh nhung cai va to tieng truoc mat con tre!


BS. Ai Thuy


DAU NUA DAU du doi va lau nam den dau cung do 90% nho phuong phap nay! Ruou bia - Ke thu so 1 cua chung dau bung, di ngoai Bo Seduxen, toi van ngu duoc nho thao duoc Phai doc: Tieu dem, dai rat co phai ung thu tuyen tien liet
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212