Lý do nên tập Kegel sau khi sinh con

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tập bài tập Kegel (các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt) khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ vùng chậu giúp bạn sinh con dễ dàng hơn.
Lý do nên tập Kegel sau khi sinh con

Tập bài tập Kegel (các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt) khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ vùng chậu giúp bạn sinh con dễ dàng hơn. Không chỉ tốt cho thời kỳ mang thai, sau khi sinh con bạn vẫn nên thực hiện những bài tập này vì lý do sau đây:


1. Giúp phòng ngừa tiểu tiện không tự chủ

Đối với những bà mẹ sinh con qua ngả âm đạo hay còn gọi là sinh thường, đây là điều rất bình thường. Quá trình sinh con khiến các cơ vùng chậu mất đi độ đàn hồi. Điều này khiến họ có thể không kiểm soát được tiểu tiện, bị rò rỉ nước tiểu khi cơ bụng chịu áp lực do cười hoặc ho. Các bài tập Kegel có thể giúp cải thiện sức khỏe vùng chậu, giúp phòng ngừa và khắc phục được vấn đề này.



tập Kegel giúp phụ nữ dễ sinh con hơn



2. Cải thiện chuyện “yêu”

Sau sinh con, phụ nữ thường gặp khó khăn trong chuyện “yêu”. Một số nguyên nhân của tình trạng này là bị rạch tầng sinh môn, âm đạo dễ bị tổn thương, thiếu chất bôi trơn, v.v… Tuy nhiên, tập Kegel có thể chống lại những rắc rối này và giúp cơ vùng này khỏe mạnh hơn. Người ta cũng cho rằng tập bài tập Kegel có thể giúp giảm đau khi giao hợp.


3. Giúp giảm vòng bụng sau sinh

Sau khi sinh con, phụ nữ có thể bị sa tử cung. Điều này càng dễ xảy ra hơn với những phụ nữ đã mang thai nhiều lần. Tập Kegel thường xuyên có thể giúp tăng cường các cơ tử cung và nếu may mắn có thể quay trở lại với vòng bụng như trước khi sinh. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là tập Kegel có thể giúp bạn phục hồi sau tổn thương.


Tập như thế nào

Ngồi ở tư thế thoải mái và co các cơ vùng chậu lâu nhất có thể (điều này giúp bạn ngăn nước tiểu chảy ra) và thư giãn. Lặp lại động tác này từ 10 tới 15 lần. Bạn có thể tập Kegel bất cứ khi nào có thể trong ngày hoặc buổi tối. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể tập sau mỗi lần cho con bú.


BS Tuyết Mai


(Theo THS/Univadis)


Người bị tai biến sẽ hối hận cả đời nếu không biết điều này sớm hơn Da nổi mạch máu, bầm tím, ngoằn ngoèo như rắn là bệnh gì? Bí quyết vàng của mẹ miền Tây giúp con thoát suy dinh dưỡng và viêm đường hô hấp

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Lý do nên tập Kegel sau khi sinh con

Tập bài tập Kegel (các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt) khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ vùng chậu giúp bạn sinh con dễ dàng hơn.


Ly do nen tap Kegel sau khi sinh con


Tap bai tap Kegel (cac bai tap luyen vung co keo dai tu xuong mu toi xuong cut) khi mang thai la mot y tuong tuyet voi vi no giup tang cuong co vung chau giup ban sinh con de dang hon.


Tap bai tap Kegel (cac bai tap luyen vung co keo dai tu xuong mu toi xuong cut) khi mang thai la mot y tuong tuyet voi vi no giup tang cuong co vung chau giup ban sinh con de dang hon. Khong chi tot cho thoi ky mang thai, sau khi sinh con ban van nen thuc hien nhung bai tap nay vi ly do sau day:


1. Giup phong ngua tieu tien khong tu chu

Doi voi nhung ba me sinh con qua nga am dao hay con goi la sinh thuong, day la dieu rat binh thuong. Qua trinh sinh con khien cac co vung chau mat di do dan hoi. Dieu nay khien ho co the khong kiem soat duoc tieu tien, bi ro ri nuoc tieu khi co bung chiu ap luc do cuoi hoac ho. Cac bai tap Kegel co the giup cai thien suc khoe vung chau, giup phong ngua va khac phuc duoc van de nay.



tap Kegel giup phu nu de sinh con hon



2. Cai thien chuyen “yeu”

Sau sinh con, phu nu thuong gap kho khan trong chuyen “yeu”. Mot so nguyen nhan cua tinh trang nay la bi rach tang sinh mon, am dao de bi ton thuong, thieu chat boi tron, v.v… Tuy nhien, tap Kegel co the chong lai nhung rac roi nay va giup co vung nay khoe manh hon. Nguoi ta cung cho rang tap bai tap Kegel co the giup giam dau khi giao hop.


3. Giup giam vong bung sau sinh

Sau khi sinh con, phu nu co the bi sa tu cung. Dieu nay cang de xay ra hon voi nhung phu nu da mang thai nhieu lan. Tap Kegel thuong xuyen co the giup tang cuong cac co tu cung va neu may man co the quay tro lai voi vong bung nhu truoc khi sinh. Tuy nhien, chac chan mot dieu la tap Kegel co the giup ban phuc hoi sau ton thuong.


Tap nhu the nao

Ngoi o tu the thoai mai va co cac co vung chau lau nhat co the (dieu nay giup ban ngan nuoc tieu chay ra) va thu gian. Lap lai dong tac nay tu 10 toi 15 lan. Ban co the tap Kegel bat cu khi nao co the trong ngay hoac buoi toi. Neu ban khong co thoi gian, ban co the tap sau moi lan cho con bu.


BS Tuyet Mai


(Theo THS/Univadis)


Nguoi bi tai bien se hoi han ca doi neu khong biet dieu nay som hon Da noi mach mau, bam tim, ngoan ngoeo nhu ran la benh gi? Bi quyet vang cua me mien Tay giup con thoat suy dinh duong va viem duong ho hap
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212