9 thói quen ăn uống phái đẹp cần phải từ bỏ để có thân hình đẹp

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Ăn vặt, ăn đồ ngọt, thường xuyên ăn đồ chế biến sẵn do không có thời gian để nấu ăn là những thói quen ăn uống xấu mà phái đẹp nên từ bỏ.
9 thói quen ăn uống phái đẹp cần phải từ bỏ để có thân hình đẹp

Nếu bạn có một khoảng thời gian ăn uống không lành mạnh và tạo thành thói quen xấu, hãy cố gắng thay đổi điều này. Với hàng loạt các loại thực phẩm, thật khó để kiểm soát thói quen ăn uống và nhận ra vấn đề ăn uống của bạn. Dưới đây là danh sách 10 lưu ý cho vấn đề ăn uống phổ biến nhất.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-1



1. Không thể ngừng ăn vặt


Nếu bạn không kiểm soát được việc ăn vặt giữa các bữa ăn, bạn dễ dàng có nguy cơ ăn quá nhiều. Để kiểm soát việc ăn vặt của bạn, thay đổi các loại snack là một ý tưởng tốt. Thay đổi vị trí các loại thực phẩm ăn vặt, ví dụ đặt nó ở nơi khó nhìn thấy hoặc khó với cũng là một gợi ý hay.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-2



2. Thích nhấm nháp khi xem TV


Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn trong khi tham gia vào một hoạt động khác (như xem truyền hình), sẽ ăn nhiều hơn 50% đến 60% so với khi họ không có sự phân tâm. Nên bỏ thói quen xấu này.


3. Ăn khi bạn đang có tâm trạng xấu


Ngay cả khi bạn đang có chế độ ăn được kiểm soát thì khi bạn đang có tâm trạng xấu, bạn sẽ dễ dàng làm một ngoại lệ khi ăn uống, như một sự nhượng bộ đặc biệt cho những gì bạn đang trải qua. Lưu ý vấn đề này để tìm cách an ủi mình theo những cách khác.


4. Cho mình một chế độ ăn uống thả phanh cuối tuần


Nếu bạn làm việc chăm chỉ cả tuần và thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn hàng ngày và cảm thấy bạn xứng đáng được thưởng một bữa ăn thịnh soạn. Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người cho phép mình thoát khỏi ăn kiêng những ngày cuối tuần có hơn 50% nguy cơ mất kiểm soát cân nặng của mình so với những người luôn luôn cảnh giác. Đó là một lưu ý nên để tâm để duy trì sự tự kiểm soát cân nặng.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-3



5. Thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng


Bỏ qua bữa ăn sáng thường xuyên có thể gây tổn hại nhiều cho sức khỏe của bạn, đồng thời thu được ít hiệu quả trong công việc và kém linh hoạt. Ăn sáng không cần phải là một bữa ăn phức tạp - bạn chỉ cần 1 khẩu phần đủ protein, trái cây và ngũ cốc.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-4



6. Không có thời gian để nấu ăn


Nói chung, các loại thực phẩm chế biến sẵn ít lành mạnh hơn so với nấu ăn ở nhà. Nếu bạn có bất kì khoảng thời gian rảnh nào để nấu nướng, hãy từ bỏ ngay các loại thực phẩm “xách về là ăn được ngay”. Ban đầu có thể bạn gặp khó khăn khi tự nấu ăn, hãy dễ dãi với bản thân một chút khi lựa chọn thực phẩm. Các loại thực pẩm được sơ chế sẵn là 1 gợi ý tốt. Theo thời gian, bạn sẽ quen dần với việc nấu nướng.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-5



7. Ăn trên đường đi


Nếu bạn bận đến mức phải tranh thủ ăn khi đang lái xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, hoặc ngay tại cửa hàng, bạn sẽ thường bị phân tâm và không thực sự nhận thấy đã tiêu thụ bao nhiêu thức ăn. Bạn cũng có thể kết thúc bữa ăn với một cái dạ dày khó chịu bởi không được nhai và nuốt một cách cẩn thận, từ tốn. Điều quan trọng là bạn phải nhận thức cái giá phải trả vô cùng nghiêm trọng với sức khỏe nếu bạn không dành thời gian để ngồi xuống ăn một cách từ tốn.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep



8. Ăn rất nhanh


Ăn vội vàng là một thực tế rất thiếu khôn ngoan bởi không chỉ không có thời gian để nhai thức ăn cẩn thận mà còn nuốt nhiều không khí vào dạ dày. Điều này khiến bạn cảm thấy ì ạch khó chịu. Hơn nữa, bộ não không thể xử lý kịp thông tin từ dạ dày truyền lên một cách chóng vánh. Nó cần phải có 20 phút để đọc các tín hiệu. Nếu bạn ăn một cách vội vàng bạn sẽ kết thúc bữa ăn rất sớm trước khi bộ não của bạn có đủ thời gian để bắt được tín hiệu từ dạ dày.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-6



9. Lệ thuộc vào việc bù năng lượng từ đồ ngọt


Thói quen bù năng lượng bằng một thanh kẹo hoặc một sản phẩm nhiều đường là một cơ hội tăng cân nhanh chóng. Bạn cần phải hoàn toàn từ bỏ các thực phẩm ngọt. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thực phẩm ngoài vị ngọt còn có chứa nhiều dinh dưỡng như nho khô, đậu phộng phủ sô cô la …



Mai Hương - Học Viện Quân Y


((theo Catalina Diet/Amerikanka)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

9 thói quen ăn uống phái đẹp cần phải từ bỏ để có thân hình đẹp

Ăn vặt, ăn đồ ngọt, thường xuyên ăn đồ chế biến sẵn do không có thời gian để nấu ăn là những thói quen ăn uống xấu mà phái đẹp nên từ bỏ.


9 thoi quen an uong phai dep can phai tu bo de co than hinh dep


An vat, an do ngot, thuong xuyen an do che bien san do khong co thoi gian de nau an la nhung thoi quen an uong xau ma phai dep nen tu bo.


Neu ban co mot khoang thoi gian an uong khong lanh manh va tao thanh thoi quen xau, hay co gang thay doi dieu nay. Voi hang loat cac loai thuc pham, that kho de kiem soat thoi quen an uong va nhan ra van de an uong cua ban. Duoi day la danh sach 10 luu y cho van de an uong pho bien nhat.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-1



1. Khong the ngung an vat


Neu ban khong kiem soat duoc viec an vat giua cac bua an, ban de dang co nguy co an qua nhieu. De kiem soat viec an vat cua ban, thay doi cac loai snack la mot y tuong tot. Thay doi vi tri cac loai thuc pham an vat, vi du dat no o noi kho nhin thay hoac kho voi cung la mot goi y hay.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-2



2. Thich nham nhap khi xem TV


Nghien cuu cho thay rang nhung nguoi an trong khi tham gia vao mot hoat dong khac (nhu xem truyen hinh), se an nhieu hon 50% den 60% so voi khi ho khong co su phan tam. Nen bo thoi quen xau nay.


3. An khi ban dang co tam trang xau


Ngay ca khi ban dang co che do an duoc kiem soat thi khi ban dang co tam trang xau, ban se de dang lam mot ngoai le khi an uong, nhu mot su nhuong bo dac biet cho nhung gi ban dang trai qua. Luu y van de nay de tim cach an ui minh theo nhung cach khac.


4. Cho minh mot che do an uong tha phanh cuoi tuan


Neu ban lam viec cham chi ca tuan va thuc hien nghiem ngat che do an hang ngay va cam thay ban xung dang duoc thuong mot bua an thinh soan. Mot cuoc khao sat chi ra rang nhung nguoi cho phep minh thoat khoi an kieng nhung ngay cuoi tuan co hon 50% nguy co mat kiem soat can nang cua minh so voi nhung nguoi luon luon canh giac. Do la mot luu y nen de tam de duy tri su tu kiem soat can nang.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-3



5. Thuong xuyen bo qua bua an sang


Bo qua bua an sang thuong xuyen co the gay ton hai nhieu cho suc khoe cua ban, dong thoi thu duoc it hieu qua trong cong viec va kem linh hoat. An sang khong can phai la mot bua an phuc tap - ban chi can 1 khau phan du protein, trai cay va ngu coc.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-4



6. Khong co thoi gian de nau an


Noi chung, cac loai thuc pham che bien san it lanh manh hon so voi nau an o nha. Neu ban co bat ki khoang thoi gian ranh nao de nau nuong, hay tu bo ngay cac loai thuc pham “xach ve la an duoc ngay”. Ban dau co the ban gap kho khan khi tu nau an, hay de dai voi ban than mot chut khi lua chon thuc pham. Cac loai thuc pam duoc so che san la 1 goi y tot. Theo thoi gian, ban se quen dan voi viec nau nuong.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-5



7. An tren duong di


Neu ban ban den muc phai tranh thu an khi dang lai xe, tren cac phuong tien giao thong cong cong, hoac ngay tai cua hang, ban se thuong bi phan tam va khong thuc su nhan thay da tieu thu bao nhieu thuc an. Ban cung co the ket thuc bua an voi mot cai da day kho chiu boi khong duoc nhai va nuot mot cach can than, tu ton. Dieu quan trong la ban phai nhan thuc cai gia phai tra vo cung nghiem trong voi suc khoe neu ban khong danh thoi gian de ngoi xuong an mot cach tu ton.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep



8. An rat nhanh


An voi vang la mot thuc te rat thieu khon ngoan boi khong chi khong co thoi gian de nhai thuc an can than ma con nuot nhieu khong khi vao da day. Dieu nay khien ban cam thay i ach kho chiu. Hon nua, bo nao khong the xu ly kip thong tin tu da day truyen len mot cach chong vanh. No can phai co 20 phut de doc cac tin hieu. Neu ban an mot cach voi vang ban se ket thuc bua an rat som truoc khi bo nao cua ban co du thoi gian de bat duoc tin hieu tu da day.



9-thoi-quen-an-uong-phai-dep-can-tu-bo-de-co-than-hinh-dep-6



9. Le thuoc vao viec bu nang luong tu do ngot


Thoi quen bu nang luong bang mot thanh keo hoac mot san pham nhieu duong la mot co hoi tang can nhanh chong. Ban can phai hoan toan tu bo cac thuc pham ngot. Thay vao do, ban nen chon cac loai thuc pham ngoai vi ngot con co chua nhieu dinh duong nhu nho kho, dau phong phu so co la …



Mai Huong - Hoc Vien Quan Y


((theo Catalina Diet/Amerikanka)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212