Lời cảm ơn - Chìa khóa của hạnh phúc lứa đôi

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Lòng biết ơn không chỉ là một đức tính tốt cần phải rèn luyện và phát huy, mà nó còn giúp chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc. Theo nghiên cứu cho thấy trong đời sống lứa đôi, những “lời cảm ơn cho nhau” đã giúp tăng cường, thắt chặt mối quan hệ vợ chồng và giảm đáng kể các trường hợp ly hôn.
Lời cảm ơn - Chìa khóa của hạnh phúc lứa đôi

Các nhà nghiên cứu của Đại học Georgia -Mỹ tiến hành phỏng vấn 648 người đã có gia đình, có những khó khăn trong vấn đề tài chính, họ đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến tài chính của gia đình, cách biểu đạt sự cám ơn và cách giao tiếp trao đổi giữa họ. Kết quả của nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Personal Relationships”-Mỹ cho thấy những lời cảm ơn cho nhau đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống vợ chồng.



Theo Allen Barton-Tác giả chính công trình nghiên cứu cho biết ngay cả những thời điểm khó khăn, đau khổ nhất trong đời sống, “tình nghĩa” vẫn là yếu tố thúc đẩy theo chiều hướng tích cực!


Theo Ted Futris-đồng tác giả nghiên cứu “chúng tôi nhận thấy rằng trong mối quan hệ vợ chồng khi mà người bạn đời biết trân trọng, biết cảm nhận những tình cảm của người chồng (vợ) mang lại thì mối liên kết, niềm tin lẫn nhau giữa họ được bền vững theo thời gian”. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp dự báo “chất lượng”cuộc sống hôn nhân. Sự biết ơn được biểu hiện thông qua sự kính trọng, sự ghi nhận những gì mà người bạn đời đã làm, đã giúp đỡ!


Theo các nhà khoa học thì những cách biểu hiện khác nhau của lòng biết ơn giúp tránh những mâu thuẩn gay gắt, những trường hợp ly dị đáng tiếc xảy ra. Thật vậy, “lời cảm ơn” như là lời động viên giúp người phụ nữ trở lại mối quan hệ, những gắn bó mà đôi khi không cần đối thoại, nhất là sau những cuộc cãi vã. Những lời nói thông cảm, trân trọng…có thể xóa đi những tác động “tiêu cực” trong mối quan hệ.


Đây là nghiên cứu đầu tiên về vấn đề này, cho thấy một điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại giúp tăng cường, gắn kết họ lại với nhau khi cuộc sống hàng ngày có những tranh chấp, những xung đột.


Ở những cặp vợ chồng khi mà cuộc sống hàng ngày có những xung đột… hãy nên bày tỏ cho nhau lòng biết ơn, hãy nói lời cám ơn cho nhau, chính điều này giúp xoa dịu những căng thẳng để rồi có những trao đổi giúp tìm lại những đồng cảm, những sẽ chia trong cuộc sống.


Khi còn là con trẻ, trong gia đình bố mẹ thường dạy con cái phải biết nói lời cảm ơn; học cách nói lời cảm ơn chẳng phải vô ích chút nào, nhất là trong quan hệ cử xử lẫn nhau giữa vợ và chồng.


Bs Ái Thủy


(Theo TopSante)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Lời cảm ơn - Chìa khóa của hạnh phúc lứa đôi

Lòng biết ơn không chỉ là một đức tính tốt cần phải rèn luyện và phát huy, mà nó còn giúp chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc. Theo nghiên cứu cho thấy trong đời sống lứa đôi, những “lời cảm ơn cho nhau” đã giúp tăng cường, thắt chặt mối quan hệ vợ chồng và giảm đáng kể các trường hợp ly hôn.


Loi cam on - Chia khoa cua hanh phuc lua doi


Long biet on khong chi la mot duc tinh tot can phai ren luyen va phat huy, ma no con giup chung ta khoe manh va hanh phuc. Theo nghien cuu cho thay trong doi song lua doi, nhung “loi cam on cho nhau” da giup tang cuong, that chat moi quan he vo chong va giam dang ke cac truong hop ly hon.


Cac nha nghien cuu cua Dai hoc Georgia -My tien hanh phong van 648 nguoi da co gia dinh, co nhung kho khan trong van de tai chinh, ho da dat ra nhung cau hoi lien quan den tai chinh cua gia dinh, cach bieu dat su cam on va cach giao tiep trao doi giua ho. Ket qua cua nghien cuu dang tren Tap chi “Personal Relationships”-My cho thay nhung loi cam on cho nhau da dong vai tro quan trong trong doi song vo chong.



Theo Allen Barton-Tac gia chinh cong trinh nghien cuu cho biet ngay ca nhung thoi diem kho khan, dau kho nhat trong doi song, “tinh nghia” van la yeu to thuc day theo chieu huong tich cuc!


Theo Ted Futris-dong tac gia nghien cuu “chung toi nhan thay rang trong moi quan he vo chong khi ma nguoi ban doi biet tran trong, biet cam nhan nhung tinh cam cua nguoi chong (vo) mang lai thi moi lien ket, niem tin lan nhau giua ho duoc ben vung theo thoi gian”. Day la mot trong nhung yeu to quan trong giup du bao “chat luong”cuoc song hon nhan. Su biet on duoc bieu hien thong qua su kinh trong, su ghi nhan nhung gi ma nguoi ban doi da lam, da giup do!


Theo cac nha khoa hoc thi nhung cach bieu hien khac nhau cua long biet on giup tranh nhung mau thuan gay gat, nhung truong hop ly di dang tiec xay ra. That vay, “loi cam on” nhu la loi dong vien giup nguoi phu nu tro lai moi quan he, nhung gan bo ma doi khi khong can doi thoai, nhat la sau nhung cuoc cai va. Nhung loi noi thong cam, tran trong…co the xoa di nhung tac dong “tieu cuc” trong moi quan he.


Day la nghien cuu dau tien ve van de nay, cho thay mot dieu tuong chung rat don gian nhung lai giup tang cuong, gan ket ho lai voi nhau khi cuoc song hang ngay co nhung tranh chap, nhung xung dot.


O nhung cap vo chong khi ma cuoc song hang ngay co nhung xung dot… hay nen bay to cho nhau long biet on, hay noi loi cam on cho nhau, chinh dieu nay giup xoa diu nhung cang thang de roi co nhung trao doi giup tim lai nhung dong cam, nhung se chia trong cuoc song.


Khi con la con tre, trong gia dinh bo me thuong day con cai phai biet noi loi cam on; hoc cach noi loi cam on chang phai vo ich chut nao, nhat la trong quan he cu xu lan nhau giua vo va chong.


Bs Ai Thuy


(Theo TopSante)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212