Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc trị đau mắt đỏ?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em đang mang thai tháng thứ 6, hiện em bị đau mắt đỏ vì lây trong khu nhà em có nhiều người bị đau mắt đỏ.
Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc trị đau mắt đỏ?

Em đang mang thai tháng thứ 6, hiện em bị đau mắt đỏ vì lây trong khu nhà em có nhiều người bị đau mắt đỏ. Em đi khám bác sĩ cho dùng thuốc. Tuy nhiên, em vẫn cứ băn khoăn không biết thuốc có ảnh hưởng tới đứa con tương lai của em không? Rất mong quý báo tư vấn.


Hồ Thị Thu (Điện Biên)


Hiện nay, dịch đau mắt đỏ đang bùng phát khá mạnh ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Trong số những bệnh nhân đau mắt đỏ có cả phụ nữ mang thai bởi phụ nữ mang thai là một trong những nhóm đối tượng rất dễ bị lây nhiễm vì sức đề kháng kém. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ mang thai lại quá lo lắng khi mắc bệnh, họ thường băn khoăn khi phải dùng đến thuốc trị đau mắt đỏ vì sợ thuốc gây hại cho thai nhi.


Trong các đường dùng thuốc, nhỏ mắt là ít ảnh hưởng nhất.

Trong các đường dùng thuốc, nhỏ mắt là ít ảnh hưởng nhất.


Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan, khi bị mắc, người bệnh rất khó chịu với các triệu chứng sưng, ngứa, nhức, kết mạc bị viêm đỏ... nhưng là bệnh do virut nên hiện chưa có thuốc đặc trị. Với những người có sức đề kháng kém như người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, nếu không cẩn thận khi mắc bệnh rất dễ bị bội nhiễm, virut tấn công hệ hô hấp, tiêu hóa, gây các triệu chứng như ho, sốt, nổi hạch, tiêu chảy... Vì vậy, khi bị đau mắt đỏ, các bà mẹ mang thai cần đến các cơ sở chuyên khoa mắt để được khám, tư vấn và điều trị. Nên thường xuyên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% nhiều lần trong ngày giúp đẩy bớt virut ra khỏi mắt và làm êm dịu mắt. Các kháng sinh và thuốc có chứa cortizol không nên dùng quá 7 ngày, nếu không đỡ, cần đi khám lại ngay.


Có một điều thú vị mà các bà mẹ mang thai nên biết là trong các đường dùng thuốc thì thuốc nhỏ mắt là ít ảnh hưởng tới thai nhi nhất nên nếu lỡ các mẹ có phải dùng thuốc cũng chớ quá lo lắng về những tác động của thuốc đến đứa con tương lai của mình. Bạn cứ yên tâm điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.


Để phòng ngừa bệnh đau mắt đỏ đang vào mùa như hiện nay, phòng tái phát bệnh, các bà mẹ mang thai cần biết cách tự bảo vệ, không đi tới những nơi đông người, tránh tiếp xúc với người bị đau mắt. Khi ra ngoài, cần có các biện pháp bảo vệ như đeo kính. Luôn giữ vệ sinh cho mắt, giữ khăn rửa mặt luôn sạch sẽ, nhỏ nước muối sinh lý 0,9% ngay khi có những cảm giác vướng, cộm trong mắt. Luôn giữ cho thể trạng tốt bằng các thực phẩm tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống chọi tốt với các tác nhân gây bệnh luôn sẵn có trong môi trường sống xung quanh.


BS. Bảo Thư


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc trị đau mắt đỏ?

Em đang mang thai tháng thứ 6, hiện em bị đau mắt đỏ vì lây trong khu nhà em có nhiều người bị đau mắt đỏ.


Phu nu mang thai co dung duoc thuoc tri dau mat do?


Em dang mang thai thang thu 6, hien em bi dau mat do vi lay trong khu nha em co nhieu nguoi bi dau mat do.


Em dang mang thai thang thu 6, hien em bi dau mat do vi lay trong khu nha em co nhieu nguoi bi dau mat do. Em di kham bac si cho dung thuoc. Tuy nhien, em van cu ban khoan khong biet thuoc co anh huong toi dua con tuong lai cua em khong? Rat mong quy bao tu van.


Ho Thi Thu (Dien Bien)


Hien nay, dich dau mat do dang bung phat kha manh o Ha Noi va mot so tinh phia Bac. Trong so nhung benh nhan dau mat do co ca phu nu mang thai boi phu nu mang thai la mot trong nhung nhom doi tuong rat de bi lay nhiem vi suc de khang kem. Tuy nhien, rat nhieu ba me mang thai lai qua lo lang khi mac benh, ho thuong ban khoan khi phai dung den thuoc tri dau mat do vi so thuoc gay hai cho thai nhi.


Trong cac duong dung thuoc, nho mat la it anh huong nhat.

Trong cac duong dung thuoc, nho mat la it anh huong nhat.


Benh dau mat do rat de lay lan, khi bi mac, nguoi benh rat kho chiu voi cac trieu chung sung, ngua, nhuc, ket mac bi viem do... nhung la benh do virut nen hien chua co thuoc dac tri. Voi nhung nguoi co suc de khang kem nhu nguoi gia, phu nu mang thai, tre em, neu khong can than khi mac benh rat de bi boi nhiem, virut tan cong he ho hap, tieu hoa, gay cac trieu chung nhu ho, sot, noi hach, tieu chay... Vi vay, khi bi dau mat do, cac ba me mang thai can den cac co so chuyen khoa mat de duoc kham, tu van va dieu tri. Nen thuong xuyen rua mat bang nuoc muoi sinh ly 0,9% nhieu lan trong ngay giup day bot virut ra khoi mat va lam em diu mat. Cac khang sinh va thuoc co chua cortizol khong nen dung qua 7 ngay, neu khong do, can di kham lai ngay.


Co mot dieu thu vi ma cac ba me mang thai nen biet la trong cac duong dung thuoc thi thuoc nho mat la it anh huong toi thai nhi nhat nen neu lo cac me co phai dung thuoc cung cho qua lo lang ve nhung tac dong cua thuoc den dua con tuong lai cua minh. Ban cu yen tam dieu tri theo huong dan cua bac si.


De phong ngua benh dau mat do dang vao mua nhu hien nay, phong tai phat benh, cac ba me mang thai can biet cach tu bao ve, khong di toi nhung noi dong nguoi, tranh tiep xuc voi nguoi bi dau mat. Khi ra ngoai, can co cac bien phap bao ve nhu deo kinh. Luon giu ve sinh cho mat, giu khan rua mat luon sach se, nho nuoc muoi sinh ly 0,9% ngay khi co nhung cam giac vuong, com trong mat. Luon giu cho the trang tot bang cac thuc pham tang cuong mien dich, tang suc de khang cho co the de chong choi tot voi cac tac nhan gay benh luon san co trong moi truong song xung quanh.


BS. Bao Thu


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212