Ăn gì để phát triển trí não cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nhiều mẹ có quan điểm rằng trẻ sau khi ra đời trí não mới bắt đầu phát triển. Giai đoạn khi còn trong bụng thì chưa cần phải chú ý đến khả năng trí tuệ của con. Nhưng sự thật mà nhiều người chưa biết được rằng khởi đầu thông minh đều nhờ vào thực phẩm phát triển trí não cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Ăn gì để phát triển trí não cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ

Việc bổ sung Omega3 từ nguồn thực phẩm thiên nhiên sẽ đưa DHA vào bào thai. Trong đó, DHA được biết đến là dưỡng chất vô cùng cần thiết cho não bộ của trẻ phát triển. Hãy cùng tìm hiểu những nhóm thực phẩm có chứa nhiều omega tốt cho mẹ bầu và tốt cho thai nhi.


6 thực phẩm có chứa nhiều omega3 dành cho mẹ bầu


Bí ngòi


Được các nhà dinh dưỡng học cho vào danh sách đỏ vì giá trị dinh dưỡng cao và đồng thời mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bí ngòi chứa khoảng 150mg omega3 trong mỗi bữa ăn. Với bí ngòi, bạn có thể chế biến theo nhiều cách: luộc, hấp, nấu canh, xào tôm hoặc làm xốt cho món mỳ ý….


Hạt bí ngô (bí đỏ)


Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng đồng thời lại ít kalo cho mẹ bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega3 và cùng nhiều chất quan trọng khác nhau như kẽm và sắt.


Đậu phụ


Tưởng chừng đây là món ăn đơn giản nhưng lại có công dụng rất tuyệt vời đấy. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ đối với nhu cầu về chất béo mỗi ngày. Đối với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn protein và canxi tuyệt vời.


Cá tuyết


Cứ 100g cá tuyết có chứa tới 300mg omega3, không những vậy cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Chính vì vậy, mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, để an toàn phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 đến 120g cá tuyết/ tuần.


Súp lơ trắng


Một bữa ăn súp lơ trắng, sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3. Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng của siup lơ gồm có protein, Gluxit, xenllulo và nhiều khoáng chất, vitamin


Bắp cải


Là một trong những thực phẩm được đánh giá tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, nhất là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm và dễ chế biến. Chính vì vậy, các mẹ đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày.


Để não bộ trẻ phát triển tối ưu


Nhiều người có quan niệm rằng, chỉ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trí não khi bé còn trong bụng. Tuy nhiên, lại không biết rằng, giai đoạn phát triển não bộ của trẻ bao gồm trong bụng mẹ và từ khi sinh ra đến 6 tuổi. Cho nên việc bổ sung các dưỡng chất cho trẻ sau sau sinh là vô cùng cần thiết. Với 6 tháng đầu đời việc chăm sóc bé không hề đơn giản và dễ gây mệt mỏi cho mẹ. Giai đoạn này nguồn dinh dưỡng duy nhất của bé là sữa mẹ. Vì vậy bạn phản chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Đừng ăn quá nhiều một lúc vì sẽ khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ. Hãy ăn bữa chính vừa phải và các bữa phụ bổ dưỡng.


Sau 6 tháng, có thể bổ sung cho bé những chế phẩm có chứa các dưỡng chất giúp bé phát triển trí não thật tốt bao gồm DHA và EPA là dưỡng chất rất tốt cho trí não, mắt và giúp khối lượng xương phát triển hơn. Taurin là axit amin bán thiết yếu rất tốt cho thị giác của trẻ và nó cùn giúp não phát triển. Ngoài ra, Cao Bilberry đã được các nhà khoa học chứng minh là nguồn cung cấp vitamin A rất lớn. Do vậy, dưỡng chất này giúp tăng cường và duy trì thị lực, đồng thời đây cũng được coi là dưỡng chất tốt nhất dành cho bộ não, kích thích các tín hiệu thần kinh của não phát triển tốt.


Các bậc cha mẹ hãy gọi tới (04).39.978.898 hoặc 1900.1259 (giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: [email protected] (miễn phí ).


Thực phẩm chức năng Pre-VIPTEEN


Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt



Pre-VIPTEEN (Gồm hai loại là Pre Vipteen 2 & Pre Vipteen 3), với các ưu điểm vượt trội:


Chứa đa dạng các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao như MK7, vitamin D3, Canxi, kẽm, Magie, Acid folic. Trong đó, Canxi và Kẽm dạng nano, MK7 được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống “Natto” của Nhật Bản.


Pre Vipteen 2 được bổ sung thêm Immune Alpha, Sữa non, Fos. Mang lại 2 tác dụng, giúp:


  • Phát triển chiều cao
  • Tăng cường sức đề kháng

ð  Pre Vipteen 3 được bổ sung thêm DHA, EPA, Taurin, Cao Bilberry, FOS. Mang lại 3 tác dụng, giúp:


  • Phát triển chiều cao
  • Phát triển trí não
  • Bảo  vệ mắt.

Cả hai loại dùng được cho trẻ từ 6 tháng – 9 tuổi (tùy theo nhu cầu)


Nên sử dụng thành đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả cao.


Có thể sử dụng hàng ngày và thường xuyên để thu được kết quả cao nhất.


Để đạt hiệu quả tối đa, cần kết hợp với việc ăn uống đủ dưỡng chất, sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc.


Qui cách: Hộp 20 gói cốm


Sản phẩm của : CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA


Địa chỉ : 116 Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà nội. Liên hệ: 043.537.6763


Giấy xác nhận NDQC số: 305-1131/2015/XNQC-ATTP


Lưu ý: Sản phẩm có bổ sung vitamin K2 (MK7), nên hỏi ý kiến bác sĩ khi đang dùng thuốc chống đông máu


Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Ăn gì để phát triển trí não cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ

Nhiều mẹ có quan điểm rằng trẻ sau khi ra đời trí não mới bắt đầu phát triển. Giai đoạn khi còn trong bụng thì chưa cần phải chú ý đến khả năng trí tuệ của con. Nhưng sự thật mà nhiều người chưa biết được rằng khởi đầu thông minh đều nhờ vào thực phẩm phát triển trí não cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.


An gi de phat trien tri nao cho tre tu khi con trong bung me


Nhieu me co quan diem rang tre sau khi ra doi tri nao moi bat dau phat trien. Giai doan khi con trong bung thi chua can phai chu y den kha nang tri tue cua con. Nhung su that ma nhieu nguoi chua biet duoc rang khoi dau thong minh deu nho vao thuc pham phat trien tri nao cho be ngay tu khi con trong bung me.


Viec bo sung Omega3 tu nguon thuc pham thien nhien se dua DHA vao bao thai. Trong do, DHA duoc biet den la duong chat vo cung can thiet cho nao bo cua tre phat trien. Hay cung tim hieu nhung nhom thuc pham co chua nhieu omega tot cho me bau va tot cho thai nhi.


6 thuc pham co chua nhieu omega3 danh cho me bau


Bi ngoi


Duoc cac nha dinh duong hoc cho vao danh sach do vi gia tri dinh duong cao va dong thoi mang nhieu loi ich cho suc khoe. Bi ngoi chua khoang 150mg omega3 trong moi bua an. Voi bi ngoi, ban co the che bien theo nhieu cach: luoc, hap, nau canh, xao tom hoac lam xot cho mon my y….


Hat bi ngo (bi do)


Hat bi ngo co the la mon an vat bo duong dong thoi lai it kalo cho me bau. 30g hat bi co xap xi 100mg omega3 va cung nhieu chat quan trong khac nhau nhu kem va sat.


Dau phu


Tuong chung day la mon an don gian nhung lai co cong dung rat tuyet voi day. Trong 100g dau phu co the chua toi 400mg omega3, dap ung mot phan khong nho doi voi nhu cau ve chat beo moi ngay. Doi voi ba bau va phu nu sau sinh, dau phu con la nguon protein va canxi tuyet voi.


Ca tuyet


Cu 100g ca tuyet co chua toi 300mg omega3, khong nhung vay ca tuyet con chua ham luong thuy ngan rat thap. Chinh vi vay, me bau khong the bo qua thuc pham nay trong che do dinh duong cua minh. Tuy nhien, de an toan phu nu mang thai va sau sinh chi nen an khoang 100 den 120g ca tuyet/ tuan.


Sup lo trang


Mot bua an sup lo trang, se cung cap cho me bau khoang 200mg omega3. Ben canh do, thanh phan dinh duong cua siup lo gom co protein, Gluxit, xenllulo va nhieu khoang chat, vitamin


Bap cai


La mot trong nhung thuc pham duoc danh gia tot cho ba bau va ca phu nu sau sinh vi giau chat xo, vitamin A, C, nhat la omega 3. Bap cai la thuc pham pho bien, de kiem va de che bien. Chinh vi vay, cac me dung quen them bap cai vao thuc don hang ngay.


De nao bo tre phat trien toi uu


Nhieu nguoi co quan niem rang, chi can bo sung cac duong chat can thiet cho tri nao khi be con trong bung. Tuy nhien, lai khong biet rang, giai doan phat trien nao bo cua tre bao gom trong bung me va tu khi sinh ra den 6 tuoi. Cho nen viec bo sung cac duong chat cho tre sau sau sinh la vo cung can thiet. Voi 6 thang dau doi viec cham soc be khong he don gian va de gay met moi cho me. Giai doan nay nguon dinh duong duy nhat cua be la sua me. Vi vay ban phan chu y den che do dinh duong cua minh. Dung an qua nhieu mot luc vi se khien ban met moi va buon ngu. Hay an bua chinh vua phai va cac bua phu bo duong.


Sau 6 thang, co the bo sung cho be nhung che pham co chua cac duong chat giup be phat trien tri nao that tot bao gom DHA va EPA la duong chat rat tot cho tri nao, mat va giup khoi luong xuong phat trien hon. Taurin la axit amin ban thiet yeu rat tot cho thi giac cua tre va no cun giup nao phat trien. Ngoai ra, Cao Bilberry da duoc cac nha khoa hoc chung minh la nguon cung cap vitamin A rat lon. Do vay, duong chat nay giup tang cuong va duy tri thi luc, dong thoi day cung duoc coi la duong chat tot nhat danh cho bo nao, kich thich cac tin hieu than kinh cua nao phat trien tot.


Cac bac cha me hay goi toi (04).39.978.898 hoac 1900.1259 (gio hanh chinh) hoac gui cau hoi toi hom thu: [email protected] (mien phi ).


Thuc pham chuc nang Pre-VIPTEEN


Giup nang tam cao va tri tue Viet



Pre-VIPTEEN (Gom hai loai la Pre Vipteen 2 & Pre Vipteen 3), voi cac uu diem vuot troi:


Chua da dang cac duong chat can thiet giup tre phat trien chieu cao nhu MK7, vitamin D3, Canxi, kem, Magie, Acid folic. Trong do, Canxi va Kem dang nano, MK7 duoc chiet xuat tu dau tuong len men theo phuong phap truyen thong “Natto” cua Nhat Ban.


Pre Vipteen 2 duoc bo sung them Immune Alpha, Sua non, Fos. Mang lai 2 tac dung, giup:


  • Phat trien chieu cao
  • Tang cuong suc de khang

ð  Pre Vipteen 3 duoc bo sung them DHA, EPA, Taurin, Cao Bilberry, FOS. Mang lai 3 tac dung, giup:


  • Phat trien chieu cao
  • Phat trien tri nao
  • Bao  ve mat.

Ca hai loai dung duoc cho tre tu 6 thang – 9 tuoi (tuy theo nhu cau)


Nen su dung thanh dot tu 3-6 thang de dat hieu qua cao.


Co the su dung hang ngay va thuong xuyen de thu duoc ket qua cao nhat.


De dat hieu qua toi da, can ket hop voi viec an uong du duong chat, sinh hoat dieu do, tap the duc deu dan va ngu du giac.


Qui cach: Hop 20 goi com


San pham cua : CONG TY CO PHAN DUOC PHAM VINH GIA


Dia chi : 116 Tran Binh, phuong Mai Dich, quan Cau Giay, TP Ha noi. Lien he: 043.537.6763


Giay xac nhan NDQC so: 305-1131/2015/XNQC-ATTP


Luu y: San pham co bo sung vitamin K2 (MK7), nen hoi y kien bac si khi dang dung thuoc chong dong mau


San pham nay khong phai la thuoc va khong co tac dung thay the thuoc chua benh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212