5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng đá đối với sức khỏe

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bóng đá giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó như bài tập phối hợp giúp bạn trẻ lâu và hạnh phúc.
5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng đá đối với sức khỏe

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bóng đá



Không chỉ là một trò chơi, chúng ta có thể thấy, sự  mạnh mẽ, khỏe mạnh, thể lực và tâm lý quan trọng hơn các kỹ năng của các cầu thủ. Vì vậy, nếu bạn có là một cầu thủ bóng đá hay chỉ là một người cuồng bóng đá hay một vận động viên thì bạn cũng nên biết những người chơi nắm vững các kỹ năng ra sao và những lợi ích mà bóng đá mang lại cho sức khỏe như thế nào.



Bóng đá mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe


Bóng đá (Soccer) tượng trưng cho: Khỏe mạnh (Stay strong), Tâm hồn rộng mở (Open Your Heart), Tự tin (Confidence), Tập trung (Concentrate), Earn Playing Time (Các khoản thu nhập kếch xù (nếu bạn là ngôi sao bóng đá)), và Repeat (Niềm vui nhân đôi)



Bóng đá là môn thể thao đầy thú vị và mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe con người cũng như tránh được những nguy cơ từ vấn đề cân nặng. Đá bóng giúp bạn có thể lực khỏe mạnh, chống lại các bệnh thường gặp cũng như các bệnh mạn tính. Điều tuyệt vời nhất là bóng đá là bài tập thể dục với chi phí rẻ nhất và gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt tốt đối với những người thừa cân. Hơn nữa, đá bóng còn tốt hơn cả môn chạy hay bài tập tạ. Do vậy, bóng đá được coi là môn thể thao lý tưởng nhất trong việc rèn luyện sức khỏe, sự mạnh mẽ, sức bền thậm chí là tăng cường sự tập trung.


Vị Lãnh tụ tinh thần wami Vivekananda của Ấn Độ từng nói: “đá bóng là thiên đường tuyệt diệu còn hơn cả việc nghiên cứu bài giảng Bhagvad Gita”, điều này có nghĩa là trước tiên, người trẻ phải khỏe mạnh thì sau đó mới có thể tiến tới thế giới tâm linh.



Bóng đá giúp cơ bắp khỏe mạnh



Phút thứ 90 của một trận đấu, thời điểm tràn đầy sức mạnh, năng lượng, cơ thể mỗi tuyển thủ tiêu thụ khoảng 600 đơn vị calo, kết quả này ngang với việc đi bộ 8 – 10 km.


Có nhiều yếu tố liên quan đến rèn luyện thể lực, sức khỏe mà các cầu thủ bóng đá luôn phải ghi nhớ như: cần có những thủ thuật luyện tập để biết những lợi ích về sức khỏe, giúp bạn có hứng thú với môn bóng đá.


Dưới đây là một số lợi ích tuyệt diệu mà bóng đá mang lại cho sức khỏe của bạn.


1. Cơ bắp khỏe mạnh

Theo chứng mình thì các hoạt động rèn luyện thể chất nói chung giúp con người khỏe mạnh, riêng đối với môn bóng đá còn tạo cho bạn có thêm nhiều niềm vui, sự hứng thú trong quá trình luyện tập. Bóng đá không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn giúp các cơ đùi, ngực, chân và bụng khỏe khoắn hơn, cải thiện năng lực tập luyện của các vận động viên, đồng thời cũng giảm những nguy cơ chấn thương luôn tiềm ẩn, tăng cường hoạt động của mạch máu, giảm mỡ bụng. Trong bóng đá, khi phải quan sát để chuyền bóng, bảo vệ gôn, chạy theo đối thủ tạo cho bạn sự tinh anh, sức bền và sức mạnh mạnh. Việc thường xuyên đá bóng sẽ giúp xương tăng cường hoạt động.



Bóng đá giúp đốt cháy mỡ thừa



2. Đốt cháy lượng calo và lượng mỡ

Bóng đá cũng là bài tập aerobic, qua đó cơ thể đốt cháy lượng calo và lượng mỡ dư thừa. Đá bóng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe do nó giống như một bài tập phối hợp toàn thân giữa chạy bộ, các động tác xoay khớp, … Nó giống như một bài tập thể lực hay vận động tổng hợp. Có thể nói, khi đá bóng là lúc mọi cơ quan trong cơ thể bạn đều hoạt động và phối hợp nhẹ nhàng, điều này rất có lợi cho cải thiện để có một thân hình hoàn hảo.


Bạn có biết, việc đốt cháy 300 – 350 đơn vị calo trong khoảng 40 – 45 phút là cách tốt nhất để có thân hình gợi cảm?



Bóng đá giúp cải thiện sức khỏe tim mạch



3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đá bóng trong vòng 90 phút tăng cường hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh mạn tính khác vì khi đá bóng thường tập trung vào sự thay đổi liên tục giữa vùng cánh tay, ngoảnh đầu, chạy giúp cho chức năng hoạt động của tim ổn định, sức bền dẻo dai để bạn luôn khỏe mạnh và có vóc dáng cân đối.



Bóng đá giúp giải tỏa stress



4. Giảm căng thẳng

Đá bóng không chỉ giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh mà còn giúp cho cuộc sống của chúng ta thoải mái. Các bài tập giúp điều hòa tâm trạng, vì thế mà tâm trạng ổn định hơn, giảm được những suy nghĩ tiêu cực.


Những người bị mắc chứng trầm cảm hoặc mất ngủ có thể đá bóng và sau đó tự họ có thể kiểm chứng kết quả.



Bóng đá giúp bạn kết nối



5. Bóng đá giúp đoàn kết và giúp bạn có những mối quan hệ xã hội tốt đẹp

Bóng đá là hoạt động xã hội và hoạt động thể chất có ý nghĩa. Một trong số những lợi ích tuyệt vời nhất mà bóng đá mang lại là chúng ta có thể luyện tập với bạn bè, gia đình. Hơn thế nữa, trong quá trình tập luyện cũng giúp bạn hình thành nên khả năng làm việc nhóm. Bạn không chỉ chơi bóng ở nơi có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể đá bóng thưởng thức bóng đá trên các sân cỏ, các bãi biển.


Các nhà nghiên cứu cho biết: bóng đá là môn thể thao hữu hiệu trong kiểm soát huyết áp vì môn thể thao này phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận trên cơ thể như đầu, tay, chân, giảm cholesterol, béo phì, cải thiện chức năng hệ tim mạch, giảm cân…


Không nên đá bóng trong những trường hợp sau:

Bị gãy chân, hay đi lại phải dùng gậy thì việc tập luyện phải theo lời khuyên của bác sĩ


Mắc bệnh hen


Đau tim, yếu tim


Huyết áp cao…đều phải tham khảo ý kiến của bác sĩ


Không có một ranh giới nào trong bóng đá, bóng đá không có sự phân biệt giới tính, giai cấp, tôn giáo. Vì thế nên bạn cứ luyện tập chăm chỉ để có một sức khỏe và thân hình cân đối.


Nguyễn Lương


(theo Ezy Shine)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng đá đối với sức khỏe

Bóng đá giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó như bài tập phối hợp giúp bạn trẻ lâu và hạnh phúc.


5 loi ich tuyet voi cua mon bong da doi voi suc khoe


Bong da giup giam can, dot chay mo bung va cai thien suc khoe tim mach. No nhu bai tap phoi hop giup ban tre lau va hanh phuc.


Loi ich suc khoe tuyet voi cua bong da



Khong chi la mot tro choi, chung ta co the thay, su  manh me, khoe manh, the luc va tam ly quan trong hon cac ky nang cua cac cau thu. Vi vay, neu ban co la mot cau thu bong da hay chi la mot nguoi cuong bong da hay mot van dong vien thi ban cung nen biet nhung nguoi choi nam vung cac ky nang ra sao va nhung loi ich ma bong da mang lai cho suc khoe nhu the nao.



Bong da mang lai nhieu loi ich tuyet voi cho suc khoe


Bong da (Soccer) tuong trung cho: Khoe manh (Stay strong), Tam hon rong mo (Open Your Heart), Tu tin (Confidence), Tap trung (Concentrate), Earn Playing Time (Cac khoan thu nhap kech xu (neu ban la ngoi sao bong da)), va Repeat (Niem vui nhan doi)



Bong da la mon the thao day thu vi va mang lai nhieu tac dung cho suc khoe con nguoi cung nhu tranh duoc nhung nguy co tu van de can nang. Da bong giup ban co the luc khoe manh, chong lai cac benh thuong gap cung nhu cac benh man tinh. Dieu tuyet voi nhat la bong da la bai tap the duc voi chi phi re nhat va gan gui voi thien nhien, dac biet tot doi voi nhung nguoi thua can. Hon nua, da bong con tot hon ca mon chay hay bai tap ta. Do vay, bong da duoc coi la mon the thao ly tuong nhat trong viec ren luyen suc khoe, su manh me, suc ben tham chi la tang cuong su tap trung.


Vi Lanh tu tinh than wami Vivekananda cua An Do tung noi: “da bong la thien duong tuyet dieu con hon ca viec nghien cuu bai giang Bhagvad Gita”, dieu nay co nghia la truoc tien, nguoi tre phai khoe manh thi sau do moi co the tien toi the gioi tam linh.



Bong da giup co bap khoe manh



Phut thu 90 cua mot tran dau, thoi diem tran day suc manh, nang luong, co the moi tuyen thu tieu thu khoang 600 don vi calo, ket qua nay ngang voi viec di bo 8 – 10 km.


Co nhieu yeu to lien quan den ren luyen the luc, suc khoe ma cac cau thu bong da luon phai ghi nho nhu: can co nhung thu thuat luyen tap de biet nhung loi ich ve suc khoe, giup ban co hung thu voi mon bong da.


Duoi day la mot so loi ich tuyet dieu ma bong da mang lai cho suc khoe cua ban.


1. Co bap khoe manh

Theo chung minh thi cac hoat dong ren luyen the chat noi chung giup con nguoi khoe manh, rieng doi voi mon bong da con tao cho ban co them nhieu niem vui, su hung thu trong qua trinh luyen tap. Bong da khong chi giup co the ban khoe manh ma con giup cac co dui, nguc, chan va bung khoe khoan hon, cai thien nang luc tap luyen cua cac van dong vien, dong thoi cung giam nhung nguy co chan thuong luon tiem an, tang cuong hoat dong cua mach mau, giam mo bung. Trong bong da, khi phai quan sat de chuyen bong, bao ve gon, chay theo doi thu tao cho ban su tinh anh, suc ben va suc manh manh. Viec thuong xuyen da bong se giup xuong tang cuong hoat dong.



Bong da giup dot chay mo thua



2. Dot chay luong calo va luong mo

Bong da cung la bai tap aerobic, qua do co the dot chay luong calo va luong mo du thua. Da bong mang lai nhieu tac dung cho suc khoe do no giong nhu mot bai tap phoi hop toan than giua chay bo, cac dong tac xoay khop, … No giong nhu mot bai tap the luc hay van dong tong hop. Co the noi, khi da bong la luc moi co quan trong co the ban deu hoat dong va phoi hop nhe nhang, dieu nay rat co loi cho cai thien de co mot than hinh hoan hao.


Ban co biet, viec dot chay 300 – 350 don vi calo trong khoang 40 – 45 phut la cach tot nhat de co than hinh goi cam?



Bong da giup cai thien suc khoe tim mach



3. Cai thien suc khoe tim mach

Da bong trong vong 90 phut tang cuong he tim mach, giam nguy co mac benh tang huyet ap, giam nguy co mac benh tim, tieu duong va mot so benh man tinh khac vi khi da bong thuong tap trung vao su thay doi lien tuc giua vung canh tay, ngoanh dau, chay giup cho chuc nang hoat dong cua tim on dinh, suc ben deo dai de ban luon khoe manh va co voc dang can doi.



Bong da giup giai toa stress



4. Giam cang thang

Da bong khong chi giup co the san chac, khoe manh ma con giup cho cuoc song cua chung ta thoai mai. Cac bai tap giup dieu hoa tam trang, vi the ma tam trang on dinh hon, giam duoc nhung suy nghi tieu cuc.


Nhung nguoi bi mac chung tram cam hoac mat ngu co the da bong va sau do tu ho co the kiem chung ket qua.



Bong da giup ban ket noi



5. Bong da giup doan ket va giup ban co nhung moi quan he xa hoi tot dep

Bong da la hoat dong xa hoi va hoat dong the chat co y nghia. Mot trong so nhung loi ich tuyet voi nhat ma bong da mang lai la chung ta co the luyen tap voi ban be, gia dinh. Hon the nua, trong qua trinh tap luyen cung giup ban hinh thanh nen kha nang lam viec nhom. Ban khong chi choi bong o noi co dien tich nho hep, ban co the da bong thuong thuc bong da tren cac san co, cac bai bien.


Cac nha nghien cuu cho biet: bong da la mon the thao huu hieu trong kiem soat huyet ap vi mon the thao nay phoi hop linh hoat giua cac bo phan tren co the nhu dau, tay, chan, giam cholesterol, beo phi, cai thien chuc nang he tim mach, giam can…


Khong nen da bong trong nhung truong hop sau:

Bi gay chan, hay di lai phai dung gay thi viec tap luyen phai theo loi khuyen cua bac si


Mac benh hen


Dau tim, yeu tim


Huyet ap cao…deu phai tham khao y kien cua bac si


Khong co mot ranh gioi nao trong bong da, bong da khong co su phan biet gioi tinh, giai cap, ton giao. Vi the nen ban cu luyen tap cham chi de co mot suc khoe va than hinh can doi.


Nguyen Luong


(theo Ezy Shine)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212