Nâng cao “chuyện ấy” qua các thực đơn hàng ngày

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Từ xưa đến nay, ăn uống thế nào để nâng cao khả năng tình dục là vấn đề luôn được quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh yếu tố tinh thần, luyện tập thì dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì sinh lực.
Nâng cao “chuyện ấy” qua các thực đơn hàng ngày
Từ xưa đến nay, ăn uống thế nào để nâng cao khả năng tình dục là vấn đề luôn được quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh yếu tố tinh thần, luyện tập thì dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì sinh lực.

Từ những bí quyết của người xưa...


Từ thời xa xưa, không chỉ ở các nước phương Đông mà cả các nước phương Tây, việc ăn uống như thế nào để bổ thận tráng dương hay ăn nhũng thứ gì để tăng cao khả năng tình dục, sinh sản đã rất được quan tâm, đặc biệt ở các tầng lớp vua chúa, hay giai cấp thống trị. Các đầu bếp cung đình trong những vương triều La Mã, thường có bí quyết chế biến các món ăn mà họ cho rằng có tính kích dục như thịt gà, vịt nấu với rượu vang đỏ, hoặc sữa trộn với nhân quả thông, hay nấm nấu với thịt chim sẻ. Để tăng hoạt động tình dục và hứng thú luôn dồi dào ngay cả khi đã cao niên, các nhà quý tộc thời phục hưng thường dùng các món ăn nấu từ thịt chim bồ câu và chim sẻ.


Các nước phương Đông như Trung Quốc, Việt Nam, từ xa xưa cũng đã có những món ăn hay bài thuốc cổ truyền từ động vật hay bộ phận sinh dục của một số con vật và thực vật được cho là có tác dụng nâng cao, duy trì khả năng tính dục. Trong nhân gian Việt Nam vẫn còn lưu truyền những thang thuốc của vua Gia Long, Minh Mạng, những thức ăn, thức uống trị bệnh liệt dương như: rượu rắn tam xà, ngũ xà, rượu tắc kè, rượu bìm bịp, cá ngựa, sừng con tê giác, lộc nhung, cao lộc, ngọc dương, ngẩu pín… Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có một công trình nghiên cứu nào mang tính khoa học có thể chứng minh được tính giá trị của các bài nêu trên.



Nâng cao “chuyện ấy” qua các thực đơn hàng ngày 1 Thực đơn giàu vitamin tốt cho "chuyện ấy".


Và dưới ánh sáng khoa học ngày nay


Vào thập niên 90 của thế kỉ trước khoa học mới khám phá ra điều bí ẩn của cơ chế cương dương vật là do sự biến đổi các chất dẫn truyền sinh hóa ở đầu mút dây thần kinh của Nitric oxide (NO). Mỗi khi có ham muốn tình dục thì cơ thể sẽ phóng thích ra NO vào trong các thể hang của dương vật, chất nào làm cho NO tăng hay giảm đều có liên quan đến sự gây cương. Đây được coi là sự khám phá mang tính cách mạng làm thay đổi cách suy nghĩ của con người về cơ chế hoạt động của tình dục bị bế tắc từ nhiều thế kỷ qua.


Theo TS. Jonathan Wright, giám đốc Bệnh viện Tahoma, ở Seattle (Mỹ) giải thích: "Các phân tử của NO được tạo ra khi một enzyme gọi là NO synthase (NOS), nằm trong các dây thần kinh và các tế bào cơ trong và xung quanh dương vật, dải đi một nguyên tử nitơ (N) từ một phân tử và đi qua L-arginine... và kết hợp nó với một nguyên tử oxy (O). Có thể hiểu là, để sản xuất NO trong cơ thể, một nguyên tử nitơ phải kết hợp với một phân tử oxy trong máu mà L-arginine là thành phần đặc trưng làm cho điều này xảy ra và cho phép sự cương cứng mạnh mẽ. Do vậy, L-arginine chính là chất mẹ của NO là nguồn cung cấp NO. Thiếu L-arginine sẽ làm giảm, rối loạn chức năng ham muốn tình dục.


Cũng theo TS Wright: L-arginine có lợi đối với cả đàn ông và phụ nữ, nó không chỉ giúp cải thiện khả năng mà còn làm tăng sự hưng phấn, ham muốn của cả hai phái. Mặt khác L-arginine cũng giúp nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới khi họ có số lượng tinh trùng thấp hoặc khả năng vận động tinh trùng kém.


Vậy L-arginine là gì? Đây không phải là thần dược mới, khó tìm mà là chất hữu cơ được dẫn xuất từ arginine. Arginine được phát hiện vào cuối thế kỉ 19 bởi nhà hóa học Thụy Sĩ Ernst Schultze, người đã cô lập nó từ chiết xuất của cây giống thực vật. Arginine là một hợp chất hữu cơ, một acid amin cần thiết cho cơ thể, nếu đầy đủ sẽ làm tăng cường sức khỏe đáng kể và nếu thiếu hụt sẽ gây nhiều vấn đề. Cơ thể người có thể tự sản xuất ra L-arginine, nhưng theo thời gian, khi nhiều tuổi hơn cơ thể sẽ cạn dần. Bổ sung L-arginine cho cơ thể là cần thiết để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường khả năng "yêu" ở cả nam và nữ.


Đến vai trò của dinh dưỡng


Arginine được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong tự nhiên, vì nó là một trong những acid amin tự nhiên. Bất kỳ hình thức sống, có thể là động vật hoặc thực vật, đều có khả năng chứa một số lượng arginine. Do vậy, bên cạnh việc dùng thuốc thì bổ sung L-arginine qua con đường dinh dưỡng cũng là lựa chọn tối ưu dành cho các quí bà hết mực yêu thương chồng. L-arginine có mặt trong rất nhiều các thực phẩm từ động vật, bộ phận sinh dục động vật, một số loại côn trùng, cây cỏ, ngũ cốc, thức ăn khô… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thực phẩm dưới đây có chứa hàm lượng L-arginine cao, đó là hạt "Chinese tallow tree-nut" (còn gọi là cây Dâm Dương Thảo) với tỷ lệ chứa hàm lượng L-arginine cao nhất, 57.6% nghĩa là hơn 1/2 trọng lượng, ngoài ra một số thực phẩm khác có hàm lượng L-arginine từ 4g/100g trở lên, có thể kể đến: bột lòng trắng trứng 5.0, cá kho 4.6, bột cá 5.2, thịt đông - Gelatin 7.86, bột đậu phộng 6.27, hạt bông 5.6, hạt bí 4.8, hạt mè…


Tuy nhiên, một chế độ ăn giàu arginine là chưa đủ, vì nếu thiếu một số vitamin và khoáng chất khác sẽ khiến cơ thể suy yếu, bệnh tật và ham muốn tình dục cũng giảm ở cà đàn ông và phụ nữ. Một số vi chất dinh dưỡng quí giá sau có thể cơ thể nâng cao sức khỏe và khả năng tính dục.



Kẽm: thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng bài tiết hypophysiotropic, làm cho chức năng tuyến sinh dục suy giảm, teo tinh hoàn, khả năng tình dục suy thoái, kẽm có liên quan đến chất lượng của tinh dịch. Thiếu kẽm cũng là nguyên nhân chính làm chức năng thận suy thoái, gây ra liệt dương cho người bệnh. Các loại hải sản như: nghêu, sò, hàu... thịt đỏ và nội tạng động vật đều là nguồn cung cấp kẽm rất tốt. Các loại hoa quả khô, mầm ngũ cốc và lúa mạch cũng chứa nhiều kẽm.



Canxi: trong tinh dịch của người bình thường, hàm lượng ion canxi 210 - 280mg/dl, nồng độ ion canxi trong tinh dịch có tác dụng quan trọng đối với sự vận động của tinh trùng, bởi lẽ canxi tiết sự co rút của cơ trơn và duy trì thần kinh hưng phấn. Canxi có nhiều trong sữa và chế phẩm từ sữa, đậu nành và chế phẩm từ đậu, rong biển, cũng có thể ăn cả vỏ lẫn xương của các con cá nhỏ, tép và một số quả khô chứa nhiều canxi.



Nâng cao “chuyện ấy” qua các thực đơn hàng ngày 2 Hàu là thực phẩm chứa nhiều kẽm tốt cho nam giới.


Thiếu vitamin A: có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng… Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, dầu cá, rau lá xanh…



Vitamin B2: Thiếu loại vitamin này dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho lớp niêm mạc của các cơ quan trong cơ thể, trong đó có các cơ quan sinh dục. Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá tươi, rau cần, đậu tương, cà rốt, sữa…



Vitamin B12: đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh cũng như nâng cao "chất lượng" tinh trùng. Đàn ông ăn chay trong thời gian dài vì thiếu vitamin B12, lượng tinh dịch sản sinh thấp hơn, tác động đến công năng sinh lý bình thường. Nên ăn nhiều thịt lợn, trứng, sữa, pho mát… để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể.



Vitamin D: giúp đàn ông duy trì độ cường tráng của cơ bắp và độ khỏe của xương, vốn là hai yếu tố cần thiết tạo nên hưng phấn tình dục. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D từ dầu gan cá, rau lá xanh đậm, lòng đỏ trứng, gan, cá thu, sữa, cá hồi, cá mòi và cá ngừ. Những thực phẩm này không chỉ giúp khoẻ xương mà còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cân bằng các hormon giới tính.


Cho dù có các vi chất "tình yêu" bổ trợ, nhưng bạn cũng cần phải thực hiện một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý và đa dạng kết hợp với các bài tập luyện, vận động bền sức. Điều này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sinh lực và duy trì đời sống gối chăn.

Dương Thảo


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Nâng cao “chuyện ấy” qua các thực đơn hàng ngày

Từ xưa đến nay, ăn uống thế nào để nâng cao khả năng tình dục là vấn đề luôn được quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh yếu tố tinh thần, luyện tập thì dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì sinh lực.


Nang cao “chuyen ay” qua cac thuc don hang ngay


Tu xua den nay, an uong the nao de nang cao kha nang tinh duc la van de luon duoc quan tam. Theo cac chuyen gia dinh duong, ben canh yeu to tinh than, luyen tap thi dinh duong co vai tro rat quan trong trong viec nang cao suc khoe, duy tri sinh luc.


Tu xua den nay, an uong the nao de nang cao kha nang tinh duc la van de luon duoc quan tam. Theo cac chuyen gia dinh duong, ben canh yeu to tinh than, luyen tap thi dinh duong co vai tro rat quan trong trong viec nang cao suc khoe, duy tri sinh luc.

Tu nhung bi quyet cua nguoi xua...


Tu thoi xa xua, khong chi o cac nuoc phuong Dong ma ca cac nuoc phuong Tay, viec an uong nhu the nao de bo than trang duong hay an nhung thu gi de tang cao kha nang tinh duc, sinh san da rat duoc quan tam, dac biet o cac tang lop vua chua, hay giai cap thong tri. Cac dau bep cung dinh trong nhung vuong trieu La Ma, thuong co bi quyet che bien cac mon an ma ho cho rang co tinh kich duc nhu thit ga, vit nau voi ruou vang do, hoac sua tron voi nhan qua thong, hay nam nau voi thit chim se. De tang hoat dong tinh duc va hung thu luon doi dao ngay ca khi da cao nien, cac nha quy toc thoi phuc hung thuong dung cac mon an nau tu thit chim bo cau va chim se.


Cac nuoc phuong Dong nhu Trung Quoc, Viet Nam, tu xa xua cung da co nhung mon an hay bai thuoc co truyen tu dong vat hay bo phan sinh duc cua mot so con vat va thuc vat duoc cho la co tac dung nang cao, duy tri kha nang tinh duc. Trong nhan gian Viet Nam van con luu truyen nhung thang thuoc cua vua Gia Long, Minh Mang, nhung thuc an, thuc uong tri benh liet duong nhu: ruou ran tam xa, ngu xa, ruou tac ke, ruou bim bip, ca ngua, sung con te giac, loc nhung, cao loc, ngoc duong, ngau pin… Tuy nhien hien tai van chua co mot cong trinh nghien cuu nao mang tinh khoa hoc co the chung minh duoc tinh gia tri cua cac bai neu tren.



Nang cao “chuyen ay” qua cac thuc don hang ngay 1 Thuc don giau vitamin tot cho "chuyen ay".


Va duoi anh sang khoa hoc ngay nay


Vao thap nien 90 cua the ki truoc khoa hoc moi kham pha ra dieu bi an cua co che cuong duong vat la do su bien doi cac chat dan truyen sinh hoa o dau mut day than kinh cua Nitric oxide (NO). Moi khi co ham muon tinh duc thi co the se phong thich ra NO vao trong cac the hang cua duong vat, chat nao lam cho NO tang hay giam deu co lien quan den su gay cuong. Day duoc coi la su kham pha mang tinh cach mang lam thay doi cach suy nghi cua con nguoi ve co che hoat dong cua tinh duc bi be tac tu nhieu the ky qua.


Theo TS. Jonathan Wright, giam doc Benh vien Tahoma, o Seattle (My) giai thich: "Cac phan tu cua NO duoc tao ra khi mot enzyme goi la NO synthase (NOS), nam trong cac day than kinh va cac te bao co trong va xung quanh duong vat, dai di mot nguyen tu nito (N) tu mot phan tu va di qua L-arginine... va ket hop no voi mot nguyen tu oxy (O). Co the hieu la, de san xuat NO trong co the, mot nguyen tu nito phai ket hop voi mot phan tu oxy trong mau ma L-arginine la thanh phan dac trung lam cho dieu nay xay ra va cho phep su cuong cung manh me. Do vay, L-arginine chinh la chat me cua NO la nguon cung cap NO. Thieu L-arginine se lam giam, roi loan chuc nang ham muon tinh duc.


Cung theo TS Wright: L-arginine co loi doi voi ca dan ong va phu nu, no khong chi giup cai thien kha nang ma con lam tang su hung phan, ham muon cua ca hai phai. Mat khac L-arginine cung giup nang cao kha nang sinh san o nam gioi khi ho co so luong tinh trung thap hoac kha nang van dong tinh trung kem.


Vay L-arginine la gi? Day khong phai la than duoc moi, kho tim ma la chat huu co duoc dan xuat tu arginine. Arginine duoc phat hien vao cuoi the ki 19 boi nha hoa hoc Thuy Si Ernst Schultze, nguoi da co lap no tu chiet xuat cua cay giong thuc vat. Arginine la mot hop chat huu co, mot acid amin can thiet cho co the, neu day du se lam tang cuong suc khoe dang ke va neu thieu hut se gay nhieu van de. Co the nguoi co the tu san xuat ra L-arginine, nhung theo thoi gian, khi nhieu tuoi hon co the se can dan. Bo sung L-arginine cho co the la can thiet de giup cho co the khoe manh va tang cuong kha nang "yeu" o ca nam va nu.


Den vai tro cua dinh duong


Arginine duoc tim thay o khap moi noi trong tu nhien, vi no la mot trong nhung acid amin tu nhien. Bat ky hinh thuc song, co the la dong vat hoac thuc vat, deu co kha nang chua mot so luong arginine. Do vay, ben canh viec dung thuoc thi bo sung L-arginine qua con duong dinh duong cung la lua chon toi uu danh cho cac qui ba het muc yeu thuong chong. L-arginine co mat trong rat nhieu cac thuc pham tu dong vat, bo phan sinh duc dong vat, mot so loai con trung, cay co, ngu coc, thuc an kho… Theo cac chuyen gia dinh duong, mot so thuc pham duoi day co chua ham luong L-arginine cao, do la hat "Chinese tallow tree-nut" (con goi la cay Dam Duong Thao) voi ty le chua ham luong L-arginine cao nhat, 57.6% nghia la hon 1/2 trong luong, ngoai ra mot so thuc pham khac co ham luong L-arginine tu 4g/100g tro len, co the ke den: bot long trang trung 5.0, ca kho 4.6, bot ca 5.2, thit dong - Gelatin 7.86, bot dau phong 6.27, hat bong 5.6, hat bi 4.8, hat me…


Tuy nhien, mot che do an giau arginine la chua du, vi neu thieu mot so vitamin va khoang chat khac se khien co the suy yeu, benh tat va ham muon tinh duc cung giam o ca dan ong va phu nu. Mot so vi chat dinh duong qui gia sau co the co the nang cao suc khoe va kha nang tinh duc.



Kem: thieu kem se anh huong bai tiet hypophysiotropic, lam cho chuc nang tuyen sinh duc suy giam, teo tinh hoan, kha nang tinh duc suy thoai, kem co lien quan den chat luong cua tinh dich. Thieu kem cung la nguyen nhan chinh lam chuc nang than suy thoai, gay ra liet duong cho nguoi benh. Cac loai hai san nhu: ngheu, so, hau... thit do va noi tang dong vat deu la nguon cung cap kem rat tot. Cac loai hoa qua kho, mam ngu coc va lua mach cung chua nhieu kem.



Canxi: trong tinh dich cua nguoi binh thuong, ham luong ion canxi 210 - 280mg/dl, nong do ion canxi trong tinh dich co tac dung quan trong doi voi su van dong cua tinh trung, boi le canxi tiet su co rut cua co tron va duy tri than kinh hung phan. Canxi co nhieu trong sua va che pham tu sua, dau nanh va che pham tu dau, rong bien, cung co the an ca vo lan xuong cua cac con ca nho, tep va mot so qua kho chua nhieu canxi.



Nang cao “chuyen ay” qua cac thuc don hang ngay 2 Hau la thuc pham chua nhieu kem tot cho nam gioi.


Thieu vitamin A: co the gay anh huong nghiem trong toi hoat dong cua cac to chuc te bao sinh duc trong viec san sinh tinh trung va trung cung nhu lam thay doi cau truc cua cac bo phan sinh duc nhu: ong dan tinh, tuyen tien liet, tu cung, buong trung… Vitamin A co nhieu trong long do trung ga, sua, dau ca, rau la xanh…



Vitamin B2: Thieu loai vitamin nay dan toi nhung ton thuong nghiem trong cho lop niem mac cua cac co quan trong co the, trong do co cac co quan sinh duc. Vitamin B2 co nhieu trong gan dong vat, ca tuoi, rau can, dau tuong, ca rot, sua…



Vitamin B12: dong vai tro quan trong trong viec san sinh cung nhu nang cao "chat luong" tinh trung. Dan ong an chay trong thoi gian dai vi thieu vitamin B12, luong tinh dich san sinh thap hon, tac dong den cong nang sinh ly binh thuong. Nen an nhieu thit lon, trung, sua, pho mat… de bo sung vitamin B12 cho co the.



Vitamin D: giup dan ong duy tri do cuong trang cua co bap va do khoe cua xuong, von la hai yeu to can thiet tao nen hung phan tinh duc. Ban cung co the bo sung vitamin D tu dau gan ca, rau la xanh dam, long do trung, gan, ca thu, sua, ca hoi, ca moi va ca ngu. Nhung thuc pham nay khong chi giup khoe xuong ma con co the tang cuong he thong mien dich, can bang cac hormon gioi tinh.


Cho du co cac vi chat "tinh yeu" bo tro, nhung ban cung can phai thuc hien mot che do dinh duong can doi, hop ly va da dang ket hop voi cac bai tap luyen, van dong ben suc. Dieu nay se giup co the khoe manh, tang cuong sinh luc va duy tri doi song goi chan.

Duong Thao


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212