Phòng bệnh viêm đường hô hấp

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi 34 tháng, sức khỏe và cân nặng bình thường. Tuy nhiên, cháu rất dễ bị viêm đường hô hấp khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi chuyển mùa.
Phòng bệnh viêm đường hô hấp

Con tôi 34 tháng, sức khỏe và cân nặng bình thường. Tuy nhiên, cháu rất dễ bị viêm đường hô hấp khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi chuyển mùa. Xin hỏi mỗi khi có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, đau họng có nên cho cháu uống kháng sinh ngay không và làm thế nào để phòng tránh?


Nguyễn Thị Hà (Hòa Bình)


Theo mô tả của bạn thì có thể bé đã bị viêm đường hô hấp do dị ứng. Khi thời tiết thay đổi, trẻ em rất dễ mắc bệnh. Ngoài nguyên nhân thời tiết còn do quan niệm sai lầm của bố mẹ (cho trẻ uống nhiều nước lạnh, tắm nhiều lần trong ngày để giảm nóng, nằm quạt quá lâu, để điều hòa với nhiệt độ quá thấp, thời tiết nóng lạnh thay đổi bất thường khiến bố mẹ không kịp để ý khiến con bị lạnh, hoặc cho trẻ sinh hoạt ngoài trời lâu...). Tuy nhiên, bạn chú ý, chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi có viêm họng và sốt, vì vậy khi trẻ đã có sốt và đau họng, cần đưa bé đến khám bác sĩ nhi khoa để được điều trị. Nếu không đau họng và sốt, bạn chỉ cần cho bé uống thuốc điều trị triệu chứng ho, sổ mũi thông thường. Để phòng bệnh đường hô hấp, các bậc cha mẹ cần đưa bé đi tiêm chủng đầy đủ. Nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng đúng và đủ, uống đủ nước, thực hiện các biện pháp vệ sinh thông thường để phòng chống bệnh như: rửa tay bằng xà phòng, trước khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ, sau khi đi vệ sinh, để ý không để trẻ bị quá nóng hay lạnh... Làm thế hy vọng con bạn sẽ thích ứng và không bị ốm khi thời tiết thất thường như hiện nay.


BS. Văn Bàng


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Phòng bệnh viêm đường hô hấp

Con tôi 34 tháng, sức khỏe và cân nặng bình thường. Tuy nhiên, cháu rất dễ bị viêm đường hô hấp khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi chuyển mùa.


Phong bẹnh viem duong ho hap


Con toi 34 thang, suc khoe va can nang binh thuong. Tuy nhien, chau rat de bi viem duong ho hap khi thoi tiet thay doi, dac biet la khi chuyen mua.


Con toi 34 thang, suc khoe va can nang binh thuong. Tuy nhien, chau rat de bi viem duong ho hap khi thoi tiet thay doi, dac biet la khi chuyen mua. Xin hoi moi khi co trieu chung hat hoi, so mui, dau hong co nen cho chau uong khang sinh ngay khong va lam the nao de phong tranh?


Nguyen Thi Ha (Hoa Binh)


Theo mo ta cua ban thi co the be da bi viem duong ho hap do di ung. Khi thoi tiet thay doi, tre em rat de mac benh. Ngoai nguyen nhan thoi tiet con do quan niem sai lam cua bo me (cho tre uong nhieu nuoc lanh, tam nhieu lan trong ngay de giam nong, nam quat qua lau, de dieu hoa voi nhiet do qua thap, thoi tiet nong lạnh thay doi bat thuong khien bo me khong kip de y khien con bi lanh, hoạc cho tre sinh hoat ngoai troi lau...). Tuy nhien, bạn chu y, chi cho tre uong khang sinh khi co viem hong va sot, vi vay khi tre da co sot va dau hong, can dua bé den kham bac si nhi khoa de duoc dieu tri. Neu khong dau hong va sot, bạn chi can cho bé uong thuoc dieu tri trieu chung ho, so mui thong thuong. De phong benh duòng ho háp, các bạc cha mẹ càn dua bé di tiem chung day du. Nen dam bao che do dinh duong dung và dủ, uong du nuoc, thuc hien cac bien phap ve sinh thong thuong de phong chong benh nhu: rua tay bang xa phong, truoc khi chuan bi thuc an cho tre, sau khi di ve sinh, de y khong de tre bi qua nong hay lanh... Lam the hy vong con ban se thich ung va khong bi om khi thoi tiet that thuong nhu hien nay.


BS. Van Bang


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212