7 lợi ích sức khỏe và sắc đẹp từ hoa hồng

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể các loài hoa về vẻ đẹp sắc nước hương trời, nhưng nó còn có những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà ít người biết được.
7 lợi ích sức khỏe và sắc đẹp từ hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, nhiều người thường chọn hoa hồng để gửi gắm những thông điệp yêu thương đến những người thân yêu của mình. Tuy nhiên đã bao giờ bạn tự hỏi rằng một bông hoa hồng thực sự có thể mang lại cho bạn những lợi ích khác ngoài tinh thần hay chưa?


Ngay từ thời cổ đại, hoa hồng được sử dụng là một phương pháp làm tăng hiệu ứng tích cực cho cơ thể con người, như tác động lên tâm trí và được sử dụng để làm đẹp da. Trong y học cổ truyền, người ta thường dùng hoa hồng để làm thuốc, chữa mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, các bệnh viêm da, đau bụng... Nhưng những lợi ích sức khỏe dưới đây của hoa hồng đem đến cho bạn những ngạc nhiên thú vị.



 lợi ích sức khỏe và sắc đẹp từ hoa hồng


Hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu khoa học cho biết, hoa hồng có chứa các hợp chất giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố. Theo y học Trung Hoa, trà hoa hồng còn có tác dụng điều hòa khí huyết, cải thiện da, an thần, giảm căng thẳng, kích thích lưu thông máu ở vùng bụng. Đây là một trong những lý do khiến trà hoa hồng có thể giảm cân cho những người thừa cân, béo phì.


Chỉ cần cho khoảng 10-15 cánh hoa hồng tươi rửa sạch vào một ly nước sôi và chờ khoảng 5 phút là bạn đã có một cốc trà hoa hồng. Bạn cũng có thể thêm một chút mật ong và một nhúm bột quế để tạo vị cho loại đồ uống này. Uống trà hoa hồng thường xuyên có tác dụng giảm mỡ, tốt nhất là nên uống vào buổi sáng.



Hoa hồng kích thích ham muốn tình dục


Kích thích ham muốn tình dục

Hoa hồng không chỉ là một biểu tượng của của tình yêu mà còn là một loại hoa có khả năng tăng cường ham muốn tình dục tự nhiên. Theo Y học cổ truyền Ấn Độ (Ayurveda) cho rằng, hoa hồng đặc biệt là tinh dầu của nó có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp an thần, làm con người phấn chấn, tăng nhu cầu hoạt động tình dục.


Bạn có thể cắm hoa hồng trong phòng ngủ hoặc sử dụng trà hoa hồng hàng ngày sẽ bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, sức sống. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tình dục của bạn cũng tăng lên.



hoa hồng chăm sóc sắc đẹp


Làm giảm căng thẳng và trầm cảm

Chính tác dụng an thần của tinh dầu hoa hồng đã nói ở trên sẽ làm con người giảm căng thẳng, trầm cảm. Khi xuất hiện những triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, hay mất ngủ, bồn chồn làm con người trở nên cáu kỉnh, bực tức và lãnh cảm. Hương hoa hồng tự nhiên sẽ xua tan những triệu chứng này. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa sinh lý và bệnh lý, Đại học Paraíba-Caixa, tinh chất hoa hồng có tác dụng an thần rất tốt.


Khi bị căng thẳng, hãy tắm nước nóng có rắc một số cánh hoa hồng vào. Nhờ tác dụng của nhiệt, hương thơm của hoa hồng tỏa ra giúp bạn thư giãn tâm trí và cơ thể.


Giúp chống lại các triệu chứng chảy máu do trĩ

Cánh hoa hồng được biết đến như một liệu pháp tự nhiên hỗ trợ chảy máu do trĩ. Vì hoa hồng rất giàu chất xơ, nước và nhiều hợp chất giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, nó khá hiệu quả chống các trường hợp chảy máu do trĩ và có tác dụng giảm đau.


Lấy một nắm cánh hoa hồng, thêm khoảng 50 ml nước và nghiền nát chúng trong một cái cối và chày cho đến khi nó tạo thành một dung dịch đậm. Uống vào buổi sáng trong 3 ngày để giảm triệu chứng đau rát khi bị chảy máu trĩ.



hoa hồng


Làm lành vết thương

Hoa hồng là một trong những loài hoa duy nhất được sử dụng làm đẹp. Nước hoa hồng giúp làm se lỗ chân lông, kể cả ở da nhạy cảm, giúp cân bằng chất dầu trên da nhờn, làm mềm và làm da tươi sáng. Ngoài ra tinh chất hoa hồng còn là một chất tẩy rửa tự nhiên hiệu quả, giúp làm da sáng hơn, tươi trẻ hơn. Cánh hoa hồng có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn nên nó có tác dụng làm dịu da, kể cả da bị kích thích hay bị ngứa.


Phụ nữ nên sử dụng nước hoa hồng thường xuyên hàng ngày để chăm sóc da, làm cho làn da sáng, sạch và khỏe mạnh.


Điều trị mụn trứng cá

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá và đang tìm một phương pháp tự nhiên để chữa trị các loại mụn, thì chính hoa hồng sẽ là cứu cánh cho các vùng da bị mụn của bạn. Vì đặc tính kháng khuẩn của hoa hồng, nó giúp làm se các vết mụn nhanh chóng, nhưng cũng không bỏ qua việc cung cấo độ ẩm cho da. Trong hoa hồng có hợp chất phenyl ethanol, một hợp chất sát khuẩn, làm cho hoa hồng chống lại mụn rất hiệu quả.


Ngâm vài hạt cỏ cà ri trong nước vào ban đêm và thêm nước hoa hồng. Đắp hỗn hợp này trên da mặt bị mụn trong 20 phút và rửa lại bằng nước hoa hồng lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau một thời gian ngắn


Làm hồng môi tự nhiên

Hoa hồng có tác dụng tuyệt vời không chỉ đối với làn da và tâm trạng, nó còn có thể làm hồng đôi môi xỉn màu của bạn do sử dụng son thường xuyên mà không được bảo dưỡng. Khi sử dụng hoa hồng cho đôi môi, nó vừa có tác dụng làm hồng môi, vừa làm mềm môi. Ngoài ra nó chất sát khuẩn nhẹ, có thể tẩy đi những tế bào chết trên môi và cung cấo độ ẩm cho môi thêm mềm mại.


Hãy trộn các cánh hoa hồng tươi với một thìa kem sữa và vài giọt mật ong rồi áp hỗn hợp này lên môi của bạn trong khoảng thời gian 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước.


Nguyễn Phúc


Theo Healthsite


Những xét nghiệm phụ nữ cần thực hiện trong cuộc đời Những xét nghiệm phụ nữ cần thực hiện trong cuộc đời Định danh cây thuốc lạ chữa rắn cắn Định danh cây thuốc lạ chữa rắn cắn 10 sai lầm trong bảo vệ sức khỏe mùa đông 10 sai lầm trong bảo vệ sức khỏe mùa đông

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

7 lợi ích sức khỏe và sắc đẹp từ hoa hồng

Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể các loài hoa về vẻ đẹp sắc nước hương trời, nhưng nó còn có những lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp mà ít người biết được.


7 loi ich suc khoe va sac dep tu hoa hong


Hoa hong duoc menh danh la chua te cac loai hoa ve ve dep sac nuoc huong troi, nhung no con co nhung loi ich ve suc khoe va sac dep ma it nguoi biet duoc.


Hoa hong duoc biet den la loai hoa tuong trung cho tinh yeu, nhieu nguoi thuong chon hoa hong de gui gam nhung thong diep yeu thuong den nhung nguoi than yeu cua minh. Tuy nhien da bao gio ban tu hoi rang mot bong hoa hong thuc su co the mang lai cho ban nhung loi ich khac ngoai tinh than hay chua?


Ngay tu thoi co dai, hoa hong duoc su dung la mot phuong phap lam tang hieu ung tich cuc cho co the con nguoi, nhu tac dong len tam tri va duoc su dung de lam dep da. Trong y hoc co truyen, nguoi ta thuong dung hoa hong de lam thuoc, chua mun nhot, kinh nguyet khong deu, cac benh viem da, dau bung... Nhung nhung loi ich suc khoe duoi day cua hoa hong dem den cho ban nhung ngac nhien thu vi.



 loi ich suc khoe va sac dep tu hoa hong


Ho tro giam can

Cac nghien cuu khoa hoc cho biet, hoa hong co chua cac hop chat giup cai thien su trao doi chat trong co the, giup loai bo doc to. Theo y hoc Trung Hoa, tra hoa hong con co tac dung dieu hoa khi huyet, cai thien da, an than, giam cang thang, kich thich luu thong mau o vung bung. Day la mot trong nhung ly do khien tra hoa hong co the giam can cho nhung nguoi thua can, beo phi.


Chi can cho khoang 10-15 canh hoa hong tuoi rua sach vao mot ly nuoc soi va cho khoang 5 phut la ban da co mot coc tra hoa hong. Ban cung co the them mot chut mat ong va mot nhum bot que de tao vi cho loai do uong nay. Uong tra hoa hong thuong xuyen co tac dung giam mo, tot nhat la nen uong vao buoi sang.



Hoa hong kich thich ham muon tinh duc


Kich thich ham muon tinh duc

Hoa hong khong chi la mot bieu tuong cua cua tinh yeu ma con la mot loai hoa co kha nang tang cuong ham muon tinh duc tu nhien. Theo Y hoc co truyen An Do (Ayurveda) cho rang, hoa hong dac biet la tinh dau cua no co tac dung len he than kinh, giup an than, lam con nguoi phan chan, tang nhu cau hoat dong tinh duc.


Ban co the cam hoa hong trong phong ngu hoac su dung tra hoa hong hang ngay se ban cam thay tran day sinh luc, suc song. Dieu nay dong nghia voi viec nhu cau tinh duc cua ban cung tang len.



hoa hong cham soc sac dep


Lam giam cang thang va tram cam

Chinh tac dung an than cua tinh dau hoa hong da noi o tren se lam con nguoi giam cang thang, tram cam. Khi xuat hien nhung trieu chung met moi, cang thang, hay mat ngu, bon chon lam con nguoi tro nen cau kinh, buc tuc va lanh cam. Huong hoa hong tu nhien se xua tan nhung trieu chung nay. Theo mot nghien cuu duoc thuc hien boi Khoa sinh ly va benh ly, Dai hoc Paraiba-Caixa, tinh chat hoa hong co tac dung an than rat tot.


Khi bi cang thang, hay tam nuoc nong co rac mot so canh hoa hong vao. Nho tac dung cua nhiet, huong thom cua hoa hong toa ra giup ban thu gian tam tri va co the.


Giup chong lai cac trieu chung chay mau do tri

Canh hoa hong duoc biet den nhu mot lieu phap tu nhien ho tro chay mau do tri. Vi hoa hong rat giau chat xo, nuoc va nhieu hop chat giup loai bo doc to ra khoi co the. Hon nua, no kha hieu qua chong cac truong hop chay mau do tri va co tac dung giam dau.


Lay mot nam canh hoa hong, them khoang 50 ml nuoc va nghien nat chung trong mot cai coi va chay cho den khi no tao thanh mot dung dich dam. Uong vao buoi sang trong 3 ngay de giam trieu chung dau rat khi bi chay mau tri.



hoa hong


Lam lanh vet thuong

Hoa hong la mot trong nhung loai hoa duy nhat duoc su dung lam dep. Nuoc hoa hong giup lam se lo chan long, ke ca o da nhay cam, giup can bang chat dau tren da nhon, lam mem va lam da tuoi sang. Ngoai ra tinh chat hoa hong con la mot chat tay rua tu nhien hieu qua, giup lam da sang hon, tuoi tre hon. Canh hoa hong co chua chat chong oxy hoa va cac hop chat khang khuan nen no co tac dung lam diu da, ke ca da bi kich thich hay bi ngua.


Phu nu nen su dung nuoc hoa hong thuong xuyen hang ngay de cham soc da, lam cho lan da sang, sach va khoe manh.


Dieu tri mun trung ca

Neu ban dang bi mun trung ca va dang tim mot phuong phap tu nhien de chua tri cac loai mun, thi chinh hoa hong se la cuu canh cho cac vung da bi mun cua ban. Vi dac tinh khang khuan cua hoa hong, no giup lam se cac vet mun nhanh chong, nhung cung khong bo qua viec cung cao do am cho da. Trong hoa hong co hop chat phenyl ethanol, mot hop chat sat khuan, lam cho hoa hong chong lai mun rat hieu qua.


Ngam vai hat co ca ri trong nuoc vao ban dem va them nuoc hoa hong. Dap hon hop nay tren da mat bi mun trong 20 phut va rua lai bang nuoc hoa hong lanh. Ban se thay hieu qua bat ngo sau mot thoi gian ngan


Lam hong moi tu nhien

Hoa hong co tac dung tuyet voi khong chi doi voi lan da va tam trang, no con co the lam hong doi moi xin mau cua ban do su dung son thuong xuyen ma khong duoc bao duong. Khi su dung hoa hong cho doi moi, no vua co tac dung lam hong moi, vua lam mem moi. Ngoai ra no chat sat khuan nhe, co the tay di nhung te bao chet tren moi va cung cao do am cho moi them mem mai.


Hay tron cac canh hoa hong tuoi voi mot thia kem sua va vai giot mat ong roi ap hon hop nay len moi cua ban trong khoang thoi gian 15-20 phut va sau do rua sach voi nuoc.


Nguyen Phuc


Theo Healthsite


Nhung xet nghiem phu nu can thuc hien trong cuoc doi Nhung xet nghiem phu nu can thuc hien trong cuoc doi Dinh danh cay thuoc la chua ran can Dinh danh cay thuoc la chua ran can 10 sai lam trong bao ve suc khoe mua dong 10 sai lam trong bao ve suc khoe mua dong
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212