6 cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer qua dinh dưỡng

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Không bao giờ là quá muộn để thay đổi giúp có một lối sống lành mạnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn trong những năm tiếp theo.
6 cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer qua dinh dưỡng

6 cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer qua dinh dưỡng



Ngoài cơ thể tráng kiện, một tinh thần minh mẫn mới giúp bạn có được một sức khỏe trọn vẹn. Một số thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer để giúp bạn luôn có một trí nhớ và trí tuệ tốt theo mong muốn.


1. Ăn nhiều trái cây và rau

Một nghiên cứu thuần tập dựa vào dân số của 1.836 người Mỹ lớn tuổi gốc Nhật cho thấy rằng: tiêu thụ trái cây và nước rau ép góp phần giảm tỷ của bệnh Alzheimer trong 7-9 năm tiếp theo.



quả mọng ngừa Alzheimer



2. Dùng các loại quả mọng


Các loại quả mọng có chứa hàm lượng cao các thành phần hoạt tính sinh học, trong đó có một hợp chất được gọi là anthocyanoside, có tác dụng chống suy giảm trí nhớ liên quan tới các gốc tự do và mảng bám beta-amyloid trong não. Ăn các loại quả mọng mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích tối đa cho não và giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.



ăn cá ngừa Alzheimer


Ăn cá ngừa Alzheimer



3. Tăng cường Axit béo omega-3


Trong nghiên cứu tim mạch Framingham, Hoa Kỳ cho thấy những cá nhân với nồng độ axit docosahexaenoic (DHA) ở mức tứ phân vị cao có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn trong 9 năm tiếp theo. Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ.


4. Hãy bổ sung axit folic


Nếu bạn không bổ sung, hoặc ăn không đủ thực phẩm giàu folate có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức. Nghiên cứu cho thấy nồng độ homocysteine ​​cao có thể liên quan tới chức năng nhận thức kém.


Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc giảm homocysteine ​​bằng cách dùng axit folic có thể làm tăng chức năng nhận thức.


Axit folic có nhiều trong cam, cải bó xôi, măng tây, sữa, bông cải xanh, lòng đỏ trứng, đậu tương, khoai tây, ngũ cốc thô và quả bơ.


5. Rượu vang đỏ hoặc nước ép nho tím


Uống một ly rượu vang đỏ hoặc nước ép nho tím với bữa ăn tối của bạn. Ngoài tác dụng bảo vệ tim mạch, các thành phần trong vỏ nho bảo vệ tế bào não khỏi các tác dụng độc hại của stress oxy hóa và beta amyloid.



Chế độ ăn Địa Trung Hải ngừa Alzheimer


Chế độ ăn Địa Trung Hải ngừa Alzheimer



6. Chế độ ăn uống Địa Trung Hải


2 nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi để đánh giá chế độ ăn uống và định lượng việc tuân thủ các chế độ ăn uống trong các quần thể dân cư khác nhau, cho thấy những người tuân thủ theo chế độ ăn uống Địa Trung Hải có tỷ lệ thấp mắc bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người không tuân thủ theo chế độ ăn này.


TS.BS. Lê Thanh Hải


(tham khảo Prevention)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

6 cách ngăn ngừa bệnh Alzheimer qua dinh dưỡng

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi giúp có một lối sống lành mạnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn trong những năm tiếp theo.


6 cach ngan ngua benh Alzheimer qua dinh duong


Khong bao gio la qua muon de thay doi giup co mot loi song lanh manh se giup bao ve suc khoe cua ban trong nhung nam tiep theo.


6 cach ngan ngua benh Alzheimer qua dinh duong



Ngoai co the trang kien, mot tinh than minh man moi giup ban co duoc mot suc khoe tron ven. Mot so thuc pham giup ngan ngua benh Alzheimer de giup ban luon co mot tri nho va tri tue tot theo mong muon.


1. An nhieu trai cay va rau

Mot nghien cuu thuan tap dua vao dan so cua 1.836 nguoi My lon tuoi goc Nhat cho thay rang: tieu thu trai cay va nuoc rau ep gop phan giam ty cua benh Alzheimer trong 7-9 nam tiep theo.



qua mong ngua Alzheimer



2. Dung cac loai qua mong


Cac loai qua mong co chua ham luong cao cac thanh phan hoat tinh sinh hoc, trong do co mot hop chat duoc goi la anthocyanoside, co tac dung chong suy giam tri nho lien quan toi cac goc tu do va mang bam beta-amyloid trong nao. An cac loai qua mong moi ngay se mang lai loi ich toi da cho nao va giup ban co tri nho tot hon.



an ca ngua Alzheimer


An ca ngua Alzheimer



3. Tang cuong Axit beo omega-3


Trong nghien cuu tim mach Framingham, Hoa Ky cho thay nhung ca nhan voi nong do axit docosahexaenoic (DHA) o muc tu phan vi cao co ty le mac benh Alzheimer thap hon trong 9 nam tiep theo. Axit beo omega-3 co nhieu trong cac loai ca nhu ca hoi, ca thu, ca ngu.


4. Hay bo sung axit folic


Neu ban khong bo sung, hoac an khong du thuc pham giau folate co the anh huong den chuc nang nhan thuc. Nghien cuu cho thay nong do homocysteine ​​cao co the lien quan toi chuc nang nhan thuc kem.


Mot so nghien cuu chi ra rang viec giam homocysteine ​​bang cach dung axit folic co the lam tang chuc nang nhan thuc.


Axit folic co nhieu trong cam, cai bo xoi, mang tay, sua, bong cai xanh, long do trung, dau tuong, khoai tay, ngu coc tho va qua bo.


5. Ruou vang do hoac nuoc ep nho tim


Uong mot ly ruou vang do hoac nuoc ep nho tim voi bua an toi cua ban. Ngoai tac dung bao ve tim mach, cac thanh phan trong vo nho bao ve te bao nao khoi cac tac dung doc hai cua stress oxy hoa va beta amyloid.



Che do an Dia Trung Hai ngua Alzheimer


Che do an Dia Trung Hai ngua Alzheimer



6. Che do an uong Dia Trung Hai


2 nghien cuu su dung bang cau hoi de danh gia che do an uong va dinh luong viec tuan thu cac che do an uong trong cac quan the dan cu khac nhau, cho thay nhung nguoi tuan thu theo che do an uong Dia Trung Hai co ty le thap mac benh Alzheimer thap hon so voi nhung nguoi khong tuan thu theo che do an nay.


TS.BS. Le Thanh Hai


(tham khao Prevention)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212